Du lịch Địa điểm

Các quán cafe đẹp, thích hợp để check-in sống ảo ở Sapa

avatar
Lam NG dot Thứ 4, 04/10/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Khi đi du lịch Sapa, du khách ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, trải nghiệm văn hoá địa phương, thưởng thức ẩm thực còn có dịp ghé những quán cafe độc đáo, đẹp mắt. Những quán cafe này không chỉ là nơi thư giãn, mà còn là điểm dừng chân lý tưởng để lưu lại những khoảnh khắc sống ảo độc đáo. Trong bài viết này, Gody sẽ giới thiệu đến bạn danh sách những quán cafe đẹp và thích hợp để check-in sống ảo ở Sapa.

Các quán cafe đẹp, thích hợp để check-in sống ảo ở Sapa

Art House Sapa

Cơ sở 1: 014, Cát Cát, Sa Pa, Lào Cai.

Cơ sở 2: 026 Ngũ Chỉ Sơn, TT. Sa Pa, Sa Pa, Lào Cai.

Thời gian: Cơ sở 1 đóng cửa lúc 18h, cơ sở 2 đóng cửa lúc 22h.

Giá cả: Từ 40.000 - 300.000 đồng (Bao gồm tiền nước và tiền thuê trang phục, phụ kiện).

Art House là quán cafe cực kỳ nổi tiếng tại Sapa. Bởi đây không đơn giản chỉ là một quán nước thông thường mà là một studio thu nhỏ với đầy đủ trang phục, phụ kiện độc đáo. Hầu hết các bộ trang phục đều mang phong cách đặc trưng của từng dân tộc, từng quốc gia khác nhau. Du khách đến Art House có thể tự lựa chọn hoặc nhờ người bán hỗ trợ phối đồ. Đảm bảo sau khi thay trang phục, bạn sẽ chụp được những bộ ảnh vô cùng ấn tượng.

Ngoài ra, đồ uống tại Art House cũng rất đáng thử, đặc biệt là các loại trà sữa thơm ngon. Khi đến đây, bạn đừng quên thưởng thức thử xem nhé. Hiện tại, quán đang có 2 cơ sở nằm ở 2 vị trí du lịch trung tâm của Sapa. Cơ sở 1 nằm đối diện lối vào bản Cát Cát, buổi chiều tối khi bản Cát Cát dừng đón khách thì ở đây sẽ ít khách lui tới nên thường sẽ đóng cửa sớm hơn cơ sở 2. Nếu muốn đi buổi tối thì bạn hãy ghé tới Art House cơ sở 2 trên đường Ngũ Chỉ Sơn, nằm đối diện với hồ Sapa nên phong cảnh cũng rất đẹp.

Tus De Liab Cafe Sapa

Địa chỉ: Tổ 7, Sa Pa, Lào Cai - Nằm trên khu nghỉ dưỡng Ville De Mont Mountain Resort.

Thời gian: Mở cả ngày.

Giá cả: Khoảng 300.000 đồng.

Tus De Liab Cafe là một quán view núi mới mở đang rất hot dạo gần đây. Nằm trên độ cao 1.600m so với mực nước biển, khi đến đây du khách sẽ được thưởng thức cà phê ở một không gian mở thoáng đãng, được bao bọc bởi núi đồi với biển mây bạt ngàn. Nhìn xuống dưới, toàn bộ cảnh quan là thung lũng Mường Hoa tươi đẹp, rộng lớn. Chỗ ngồi của quán đa số đều được sắp xếp ngoài trời, tận dụng vẻ đẹp của tự nhiên làm bối cảnh nên vô cùng mới mẻ và đặc biệt.

Ở Tus De Liab Cafe chỉ phục vụ duy nhất một combo là cà phê quế hồi kết hợp với bánh sừng bò. Combo có giá 300.000 đồng, cà phê thơm lừng hương quế hồi, uống ngụm đầu tiên, vị đắng ngập nơi đầu lưỡi, sau cùng là chút béo ngọt vị sữa tươi. Khi uống, dùng kèm thêm một chiếc bánh sừng bò nướng giòn thơm lừng nữa là vừa đủ tròn vị cho một buổi cà phê ngắm cảnh.

Hướng dẫn đến quán

Từ trung tâm thị trấn, Sapa, bạn đi về hướng đường Cầu Mây - Mường Hoa. Sau đó, rẽ sang đường vào thôn Hang Đá, đi qua Sapa Jade Hill đến Ville De Mont Mountain Resort thì xuống xe. Nếu tự đi xe thì bạn gửi xe vào khu vực gửi xe của resort rồi đi xe điện lên quán cafe. Trong resort luôn có người lái xe đưa đón khách nên bạn chỉ cần hỏi nhân viên là được.

Tus De Liab Cafe Sapa


Coóng Cafe And Homestay Sapa

Địa chỉ: Tổ 1, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai

Thời gian: Từ 7h - 19h.

Giá cả: Từ 50.000 đồng.

Coóng Cafe hay được nhiều du khách gọi vui với cái tên là “quán cafe lơ lửng”. Bởi thiết kế của quán rất độc đáo, chỗ ngồi được dựng thành hình tổ chim nằm lơ lửng giữa lưng đồi. Xung quanh là những cây thông xanh mướt, tạo nên cảm giác cực kỳ gần gũi với thiên nhiên. Thực đơn của quán ngoài các loại đồ uống theo mùa thì còn có cả đồ ăn với các món u - Á, bánh ngọt. Nếu thích chụp ảnh thì bạn nhất định phải lưu ngay địa điểm này vào nhé.

Nhà của Mị - Nhà của A Phủ

Địa chỉ: Trong bản Cát Cát, nằm ở khu vực trung tâm bản.

Hotline: 088.638.1188

Thời gian: Từ 7h - 18h.

Giá cả: Từ 40.000 đồng.

Nhà của Mị - Nhà của A Phủ là 2 quán cà phê riêng biệt, nằm giữa bản làng Cát Cát của người H’mông. Quán xây dựng theo tác phẩm "Vợ Chồng A Phủ", không gian 2 quán tái hiện lại hình ảnh ngôi nhà, cuộc sống sinh hoạt của con người Tây Bắc xưa. Nếu như nhà của Mị mang đến sự ấm áp, dịu dàng của người con gái H’mông thì nhà của A Phủ lại đem tới sự mạnh mẽ, vững chãi của chàng trai Tây Bắc. Khi đến đây, muốn chụp ảnh đẹp bạn nên chọn thuê trang phục của người con gái H’mông. Tà váy xòe rực rỡ sẽ là điểm nhấn tạo nên sức hút cho bức ảnh của bạn.

Swing Sapa

Địa chỉ: số 87, đường Nguyễn Chí Thanh, thị xã Sapa

Thời gian: 7h - 18h.

Giá cả: Từ 80.000 đồng/ người.

Swing Sapa đích thực là điểm đến lý tưởng dành cho các tín đồ “sống ảo”. Nơi đây được biết đến là một khu tổ hợp check-in với nhiều tiểu cảnh độc đáo. Đến đây uống cà phê là phụ, chụp ảnh vừa là mục đích chính bởi xung quanh có quá nhiều địa điểm đẹp như cây cô đơn, hồ vô cực, xích đu vô cực, nấc thang lên thiên đường,... Chụp ảnh ở đây có khi phải mất cả ngày nên cách bạn có thể chuẩn bị từ 2 - 3 bộ trang phục để thay đổi nhé.

Sailing Cafe Sapa

Địa chỉ: Bãi đá cổ Sa Pa, xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai

Thời gian: Từ 8h - 21h

Giá cả: Từ 50.000 đồng.

Sailing Cafe là một quán cà phê có không gian mở nằm trong thung lũng Mường Hoa Sapa. Quán có view bao trọn toàn cảnh thung lũng, xung quanh là những thửa ruộng bậc thang rộng mênh mông, dòng suối róc rách chảy qua bản, phía xa xa là những ngôi nhà mái lá đơn sơ, mộc mạc nhưng rất yên bình. Tại Sailing, không gian ngoài trời rất đẹp, đi vào mùa thu lúa chín là ấn tượng nhất. Không gian trong quán thì được thiết kế theo phong cách gần gũi, ấm áp. Nội thất đa số được làm bằng gỗ, trang trí bằng họa tiết thổ cẩm nên quán mang phong cách đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

Lá Dao Spa & Coffee House

Địa chỉ: Bản Tả Van, Sapa, Lào Cai.

Thời gian: Mở cả ngày.

Giá cả: Từ 70.000 đồng.

Lá Dao Coffee House là ngôi nhà trong bản có bán cà phê thơm ngon cùng đặc sản hấp dẫn. Nếu du khách có dịp ghé thăm bản Tả Van thì nhất định phải ghé quán để trải nghiệm dịch vụ tại đây. Bên cạnh ăn uống, quán còn cung cấp dịch vụ tắm lá thuốc thư giãn gân cốt vô cùng dễ chịu. Hình thức kinh doanh kết hợp ăn chơi, ngủ nghỉ này có thể giúp du khách tiết kiệm thời gian mà vẫn có thể trải nghiệm được các hoạt động thú vị của Sapa nên rất đáng thử. Không gian của Lá Dao cũng rất rộng, quán cà phê được mở trên tầng 2 ngoài trời. Ban ngày có thể ngắm phong cảnh ruộng bậc thang, chiều tối ngắm mặt trời mọc rất đẹp.

Absinthe Coffee & Bar

Địa chỉ: Số 01, đường Hoàng Liên, Sapa, Lào Cai.

Thời gian: Mở cửa 11h - Đóng cửa lúc 23h. (Lưu ý là sau 18h quán chuyển sang mô hình quán bar, không phục vụ trẻ em).

Giá cả: Từ 180.000 đồng.

Có thể coi Absinthe Coffee & Bar là quán cà phê sang chảnh bậc nhất tại Sapa. Khác biệt hoàn toàn với các địa điểm khác, Absinthe mang đến sự sang trọng, xa hoa đậm hơi thở nghệ thuật của Châu u. Tọa lạc ở tầng 10 của khách sạn Hotel De la Coupole, đến đây du khách không cần book phòng mà có thể lên trực tiếp khu vực quán cà phê. Quán có cả không gian ngoài trời để ngắm cảnh Sapa, nếu thích tận hưởng sự ấm áp và không gian nghệ thuật thì bạn hãy lựa chọn khu vực bên trong. Menu của quán rất đa dạng, các món ăn đồ uống được kết hợp khéo léo, tận dụng nguyên liệu đặc trưng của Tây Bắc để tạo ra những hương vị vô cùng mới lạ.

Khi tới đây, bạn nên chú trọng hơn về trang phục. Có thể mặc thoải mái nhưng vẫn nên đủ tinh tế và lịch sự. Muốn chụp ảnh thì bạn chỉ cần chú ý một chút để tránh ảnh hưởng tới những người xung quanh.

Le Gecko Café Sapa

Địa chỉ: Số 2, đường Ngũ Chỉ Sơn, Sapa, Lào Cai.

Thời gian: Từ thứ hai - thứ năm 6h30 - 22h30/ Từ thứ sáu - chủ nhật 6h30 - 23h00.

Giá cả: Từ 40.000 đồng.

Nếu từng đi bộ dạo quanh thị trấn Sapa thì chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ gì với quán cà phê này. Nổi bật giữa vô số hàng quán, quán được sơn sắc vàng cam vô cùng bắt mắt. Nhìn qua, bạn sẽ thấy Le Gecko giống như một quán cà phê nằm trong khu phố cổ nước ngoài, cổ kính nhưng không hề nhàm chán. Quán thường phục vụ các món cà phê máy và một vài món u nên thường có du khách nước ngoài ghé vào. Không gian trong quán đơn giản, ấm áp, bên ngoài thoáng mát, dễ chịu hơn. Nếu thích ngắm đường phố Sapa, thư giãn bên tách cà phê thơm lừng thì bạn nên chọn ngồi ở ngoài nhé.

Viettrekking Cafe Home Sapa

Địa chỉ: 33 Hoàng Liên, TT. Sa Pa, Sa Pa, Lào Cai

Thời gian: Mở cả ngày.

Giá cả: Từ 50.000 đồng.

Nhắc đến những quán cà phê “view núi” đẹp ấn tượng thì không thể nào bỏ qua Viettrekking Cafe Home Sapa. Đây là quán cà phê nằm trong khách sạn Viettrekking, nằm ở khu vực trung tâm nên không quá khó tìm. Quán có view rộng hướng ra dãy Hoàng Liên Sơn. Phần lớn không gian được làm bằng kính nên khi ngồi ở đây, bạn sẽ ngắm trọn vẹn được vẻ đẹp của núi rừng, tận mắt thấy sự giao thoa kỳ diệu của mây trời. Đặc biệt nhất là khi đón bình minh và hoàng hôn vô cùng đẹp và đáng nhớ.

Với cảnh sắc thiên nhiên và phong cách Tây Bắc truyền thống độc đáo, đảm bảo khó có nơi nào lại đem đến được những quán cà phê đẹp và mới lạ như Sapa. Hi vọng với danh sách các quán cafe đẹp ở Sapa nói trên, du khách sẽ có cho mình thêm những lựa chọn để trải nghiệm.

Đã cập nhật vào ngày 4/10/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Câu hỏi "Ăn sáng ở Sapa có gì ngon?" luôn là câu hỏi được nhiều khách du lịch quan tâm khi đến Sapa. Để giúp du khách dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các món ăn cũng như các quán ăn sáng ở Sapa, xin được chia sẻ bài viết dưới đây. Cùng Gody khám phá và thưởng thức qua các quán ăn sáng ngon nhất Sapa, nơi du khách có thể thưởng thức hương vị địa phương đậm đà và thơm ngon. Từ những món bánh canh nóng hổi đến bát phở bò ấm áp.
Sapa nói riêng và Lào Cai nói chung, không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là thiên đường ẩm thực với những đặc sản độc đáo. Từ những món ăn đường phố đến các bữa tiệc tối tại nhà hàng, Sapa mang đến một bảng màu ẩm thực phong phú, phản ánh sự đa dạng của các dân tộc sinh sống tại đây. Mỗi món ăn ở Sapa không chỉ là sự thưởng thức về mặt hương vị mà còn là những trải nghiệm khám phá về văn hóa và truyền thống. Từ thịt lợn xông khói đến cá hồi nướng, từ các loại rau đặc sản đến những tô thắng cố ấm nóng, ẩm thực Sapa hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên trong từng món ăn.
Tháng 5, mùa hè bắt đầu len lỏi vào mỗi ngõ ngách của Sapa, mang theo hơi thở mới mẻ và khơi dậy lòng háo hức khám phá của bất kỳ ai đặt chân tới đây. Sapa, với vẻ đẹp hùng vĩ của núi non và sự thanh bình của cuộc sống bản làng, đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một chốn bình yên, xa rời ồn ào, nhộn nhịp của thành phố. Tháng 5 ở Sapa không chỉ đánh dấu sự chuyển mình của thiên nhiên mà còn là thời điểm để trải nghiệm những lễ hội đặc sắc, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang lấp lánh dưới ánh nắng mới hay đắm chìm trong sắc xanh mơn mởn của cả một vùng. Hãy cùng khám phá Sapa vào tháng 5, nơi mỗi khoảnh khắc là một trải nghiệm đáng nhớ.
Tháng 4, Sapa bước vào mùa xuân muộn, mở ra một không gian nên thơ với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hấp dẫn. Là thời điểm lý tưởng để khám phá, Sapa trong tháng 4 mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất núi phía Bắc Việt Nam, từ những bức tranh thiên nhiên hùng vĩ đến văn hóa phong phú của các dân tộc thiểu số. Cùng với đó, thời tiết ấm áp, không quá lạnh cũng không quá nóng, tạo điều kiện thuận lợi để du khách tham gia vào các hoạt động ngoài trời, khám phá và tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời. Sapa tháng 4 không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, mà còn cho những trái tim đam mê khám phá và muốn tìm hiểu sâu sắc về văn hóa dân tộc.
Tháng 2 là thời điểm mùa Xuân bắt đầu tại Sapa, khiến nơi này trở nên lôi cuốn với du khách bởi cảnh sắc mới mẻ của hoa tươi rực rỡ. Sapa dần trở nên ấm áp hơn sau những ngày đông dài lạnh. Đây là thời điểm ngắm hoa đẹp nhất trong năm ở Sapa. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên và không gian yên bình của Sapa trong tháng 2.
Sapa được khách du lịch yêu thích nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và văn hoá thú vị, độc đáo. Khi đến với Sapa, dù vào ban ngày hay ban đêm thì ở đây cũng cực kỳ đông vui và náo nhiệt. Hãy cùng Gody khám phá về các hoạt động buổi tối ở Sapa nhé!
Nếu đã từng du lịch Sapa, chắc hẳn du khách sẽ không còn xa lại gì với dịch vụ massage và tắm lá thuốc tại đây. Trên khắp các con phố, đâu đâu cũng sẽ thấy những cửa hàng cung cấp dịch vụ tắm lá thuốc. Vậy trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ có gì thú vị? Với người lần đầu trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ ở Sapa cần biết những gì?
Tháng 12 là dịp phù hợp dành cho những du khách muốn khám phá Sapa của những ngày đông, với những cơn mưa lạnh, với cơ hội được ngắm tuyết rơi và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ của Tây Bắc. Sapa những ngày Đông thời tiết sẽ khắc nghiệt hơn nhưng cũng rất mới lạ và thú vị. Du khách đi du lịch Sapa tháng 12 có thể tham khảo bài viết dưới để biết thêm về thông tin liên quan thời tiết khí hậu, trang phục cũng như là các sự kiện, lễ hội nổi bật,...
Khi đi Fansipan, du khách có thể lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển, đây là một lựa chọn của không ít du khách. Bài viết dưới đây xin chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm đi tham quan Fansipan bằng tàu hoả. Các thông tin chi tiết liên quan như cách đặt vé, giá vé và thời gian các chuyến tàu hỏa chạy sẽ giúp du khách lên kế hoạch tốt nhất cho hành trình du lịch Sapa nói chung và khám phá đỉnh Fansipan nói riêng.
Từ trước đến nay, Sapa luôn là địa điểm thu hút được đông đảo khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Để tới Sapa, du khách có thể chọn di chuyển bằng tàu hoả, ô tô hoặc xe máy. Thế nhưng, hình ảnh chuyến tàu với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp lướt qua khung cửa kính lại khiến bao người phải thương nhớ. Trong bài viết ngày hôm nay, Gody sẽ giúp bạn tìm hiểu về thông tin chuyến tàu đi Sapa (Lào Cai) từ Hà Nội đầy đủ và chi tiết nhất.