Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, ăn gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 5, 23/11/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Mùa hoa anh đào ở Nhật Bản không chỉ là sự kiện về thời tiết, mà nó còn là một trải nghiệm thu hút hàng triệu du khách trên khắp thế giới chờ đợi. Vào khoảng thời gian này, khắp nơi ở Nhật Bản hoa anh đào sẽ nở rộ, tạo nên một không gian huyền ảo. Hòa mình vào không khí của những lễ hội truyền thống và ngắm nhìn những đám hoa anh đào khoe sắc, du khách sẽ cảm nhận được vẻ huyền bí và tràn ngập niềm vui trong bức tranh thiên nhiên huyền diệu của đất nước này.

Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, ăn gì?

Nhật Bản được biết đến là một quốc đảo nằm ở phía bắc bán cầu. Vị trí địa lý của Nhật Bản nằm trong vùng khí hậu ôn đới và cận nhiệt đới nên thời tiết 2 miền Nam - Bắc được phân hoá khá rõ rệt. Là một quốc gia có nền văn hoá lâu đời với kinh tế phát triển nhưng đất nước Nhật Bản cũng thường hứng chịu nhiều thiên tai khắc nghiệt như động đất, sóng thần,... Tuy nhiên đất nước Nhật Bản lại được thiên nhiên ưu ái về cảnh quan thiên nhiên với khá nhiều những địa điểm rất được lòng du khách. Cộng với điều kiện thời tiết mát mẻ hơi hướng lạnh do ở vùng ôn đới, rất thích hợp với hoa anh đào nên hoa anh đào được trải rộng trên cả Nhật Bản. Chính vì thế Nhật Bản gọi được biết đến với cái tên “Xứ sở hoa anh đào” hay “Đất nước mặt trời mọc”. Do có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp nên hằng năm lượng du khách đến với Nhật Bản rất lớn, nhất là vào mùa hoa anh đào.

Mùa hoa anh đào ở Nhật Bản tháng mấy?

Hoa anh đào ở Nhật Bản còn được gọi là Sakura, nở rộ vào mùa xuân, khoảng từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5. Vào thời điểm này, du khách sẽ bắt gặp hoa anh đào nở rộ bên cạnh các cảnh sắc, kiến trúc đặc trưng của nước Nhật. Từ thủ đô Tokyo hoa lệ, những ngôi đền cổ kính và linh thiêng ở cố đô Kyoto, đến những những ngọn đồi nhấp nhô trùng điệp tại Hokkaido. Thời điểm này hoạt động dã ngoại rất được yêu thích bởi người dân Nhật Bản, bạn bè, gia đình sẽ cùng nhau ngồi sum hợp dưới tán hoa anh đào để tận hưởng tiết trời mùa xuân.

Hoa anh đào thường chỉ nở rộ trong khoảng 1 tuần sau đó những cánh hoa rơi xuống theo làn gió tạo nên một khung cảnh hết sức nên thơ, lãng mạn làm rất nhiều du khách nao lòng. Hoa anh đào sẽ nở rộ lần lượt từ phía Nam đến phía Bắc dựa trên điều kiện thời tiết, nên du khách có rất nhiều cơ hội để đắm mình vào cảnh sắc này.

Thời tiết, khí hậu ở Nhật Bản vào mùa hoa anh đào nở

Để chuyến du lịch Nhật bản vào mùa hoa anh đào được thuận tiện, du khách cần nắm thêm thông tin về thời tiết ở Nhật vào mùa hoa anh đào. Thời tiết Nhật Bản khá ấm áp vào giữa và cuối mùa xuân, tuy nhiên đầu mùa xuân vẫn khá lạnh. Nhiệt độ trung bình mùa hoa anh đào ở đa số nơi trên Nhật Bản dao động từ 2 độ đến 24 độ. Đôi khi trời mưa trong suốt mùa xuân nhưng không kéo dài nhiều ngày liên tục. Thời tiết có sự khác biệt theo từng vùng, miền trên khắp nước Nhật, cụ thể:

  • Tokyo: Nhiệt độ trung bình khoảng 5 - 13 độ C vào tháng 3, 10 - 20 độ C vào tháng tư và tháng năm khoảng 13 - 22 độ C. Lưu lượng mưa trung bình vào khoảng 120mm.
  • Kyoto: Nhiệt độ trung bình rơi vào 3 - 12 độ vào tháng 3, 10 - 20 độ vào tháng 4 và 13 - 25 độ vào tháng 5. Lưu lượng mưa trung bình khoảng 120mm.
  • Sapporo: Nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng -2 độ đến 2 độ vào tháng 3, 2 đến 11 độ vào tháng 4 và 9 đến 18 độ vào tháng 5. Khi hậu vùng Sapporo lạnh và kho, lưu lượng mưa trung bình chỉ khoảng 70mm.
  • Sendai: Nhiệt độ trung bình khoảng 1 - 10 độ vào tháng 3, 7 - 16 độ vào tháng 4 và 10 đến 20 độ vào tháng 5. Lưu lượng mưa trung bình khoảng 90mm.
  • Kanazawa: Nhiệt độ rơi vào khoảng 2 - 10 độ vào tháng 3, 9 - 18 độ vào tháng 4 và 12 đến 22 độ vào tháng 5. Lưu lượng mưa khoảng 150mm.
  • Fukuoka: Nhiệt độ rơi vào khoảng 5 -15 độ vào tháng 3, 10 - 20 độ vào tháng 4 và 15 - 25 độ vào tháng 5. Lưu lượng mưa trung bình vào khoảng 110mm.
  • Naha: Nhiệt độ trung bình khoảng 16 - 22 độ vào tháng 3, 19 - 25 độ vào tháng 4, 21 - 28 độ vào tháng 5. Lượng mưa trung bình khá cao gần 200mm.

Nên mặc gì khi đến Nhật Bản vào mùa hoa anh đào?

Với thời tiết có sự khác biệt so với Việt Nam, việc chọn lửa tỉ mỉ trang phục, loại trang phục khi du lịch Nhật Bản vào mùa hoa anh đào là rất cần thiết. Với thời tiết khá se lạnh vào mùa xuân tại Nhật Bản, du khách nên ưu tiên cân nhắc chọn trang phục giữ ấm như áo len, áo nỉ, áo khoác dạ,...

Áo len, áo nỉ: Trong không khí se lạnh ở một số vùng và vào lúc sáng sớm, chiều tối trên toàn nước Nhật, diện những chiếc áo len, áo nỉ tay dài để giữ ấm là một lựa chọn không tồi. Để có gu và phù hợp với không khí mùa xuân nước Nhật, du khách nên chọn những gam màu sáng và trung tính.

Áo khoác nhẹ: Với chất liệu phù hợp, những chiếc áo khoác gió, áo khoác da, áo cardigan bằng len hoặc nỉ chính là những lựa chọn thích hợp để giữ ấm vào tiết trời se lạnh của mùa xuân Nhật Bản.

Khăn choàng: Đây là một item không thể thiếu để giữ ấm và giúp outfit của du khách trông có gu hơn. Một chiếc khăn choàng để giữ ấm vùng cổ trước nhiệt độ se lạnh là một lụa chọn an toàn cho du khách.

Giày Boots cổ cao, giày đế bằng: Một đôi giày cổ cao/đế bằng giúp du khách giữ ấm chân hiệu quả và di chuyển linh hoạt hơn.

Phụ kiện: Thời tiết vào mùa xuân Nhật Bản khá ẩm thấp nên u khách cần trang bị thêm khẩu trang, nhất là với những người có bệnh đường hô hấp. Ngoài ra, nón, ô gấp là những phụ kiện không thể thiếu vì mùa xuân Nhật Bản thường đón những trận mưa nhỏ.

Sự kiện, lễ hội nổi bật được diễn ra trong mùa hoa anh đào Nhật Bản

Các lễ hội, nghi thức là một điều không thể thiếu trong văn hóa Nhật Bản. Qua các lễ hội, du khách có thể biết được phần nào nét đẹp trong văn hoá truyền thống của Nhật Bản. Vào mỗi thời điểm khác nhau trong năm, mỗi vùng miền của nước Nhật sẽ có các lễ hội khác nhau. Sau đây mình sẽ giới thiệu một số lễ hội trong mùa hoa anh đào tại Nhật Bản.

Nghi lễ Omizutori

Hay còn gọi là lễ hội lấy nước chùa Todaiji, có lịch sử hơn 1260 năm. Đây là một lễ hội ấn tượng của lửa và nước. Nước được sử dụng trong nghi thức này có tính thiêng liêng đối với người dân Nhật Bản. Sự kiện quan trọng của nghi lễ này là thắp sáng những ngọn đuốc khổng lồ, lấy nước thánh. Có 5 chiếc bình để chứa đựng nước thánh, trong đó có một chiếc tồn tại đã 1200 năm. Đây là một nghi lễ quan trọng trong Phật giáo ở Nhật Bản.

Thời gian: Từ ngày 1 đến ngày 14/3

Địa điểm: chùa Todaiji (Nara).

Lễ hội Hinamatsuri

Là lễ hội búp bê dành cho các bé gái khi bước sang năm mới. Người Nhật xưa quan niệm rằng búp bê có thể xua đuổi những linh hồn xấu, chính vì thế người Nhật xưa làm búp bê bằng rơm và thả xuống sống nhằm xua đuổi những điều xấu xa đến với bé gái. Ngày nay, lễ hội mang ý nghĩa là ngày cầu phúc, may mắn và sức khỏe cho các bé gái trong gia đình, ước nguyện một cuộc sống sung túc và hôn nhân mỹ mãn mà các bậc làm cha mẹ luôn mong ước cho con gái của họ.

Thời gian: Ngày 3 tháng 3 hằng năm.

Địa điểm: Toàn nước Nhật

Lễ hội Miyako Odori

Lễ hội Miyako Odori còn gọi là điệu nhảy mùa xuân. Là một chương trình thường niên được tổ chức lần đầu năm 1872 trong triển lãm Kyoto lần thứ nhất. Người biểu diễn là những Geiko và Maiko trong trang phục đẹp nhất của họ. Màn biểu diễn là những điệu mua thanh thoát, khúc nhạc ấn tượng và những màn trình diễn sân khấu hoa lệ dưới sự thể hiện của Geiko và Maiko.

Thời gian: Từ ngày 1 đến ngày 30 tháng 4.

Địa điểm: Nhà hát Gion Kaburenjo

Lễ hội mùa xuân Takayama

Lễ hội mùa xuân được diễn ra vào ngày 14 và 15 tháng 4 hàng năm với hàng nghìn người từ khắp nơi đổ về Takayama để tham gia. Đây là một trong ba sự kiện đẹp nhất Nhật Bản, với những chiếc xe được thiết kế công phu để diễu hành quy mô lớn trên đường phố Nhật Bản kèm theo giai điệu truyền thống. Những chiếc xe diễu hành này được rước từ sáng đến tận tối, trên đỉnh của một số xe có đặt những con rối gọi là búp bê Karakuri để trình diễn một điệu nhảy truyền thống. Vào buổi tối, những chiếc xe to lớn được thiết kế tinh xảo sẽ được dẫn dắt khéo léo qua các con phố, kết hợp với âm nhạc truyền thống và những chiếc đèn lồng tạo ra một khung cảnh thơ mộng, đẹp đẽ thu hút rất nhiều người chiêm ngưỡng.

Thời gian: Ngày 14 và 15 tháng 4.

Địa điểm: Takayama

Lễ hội bắt cá trên sông Nagara, Gawa

Lễ hội là hình thức đánh bắt cá Ayu theo cách truyền thống trên sông Nagara, Gawa. Những người đánh bắt cá bằng chim cố sẽ quấn lên người họ những trang phục truyền thống, vừa phát ra tiếng “hoho” vừa thả những chú chim Cốc đi tự do để bắt cá Ayu. Với khung cảnh lung linh huyền ảo ở núi Kinka cùng với ánh sáng rực rỡ của những chiếc đèn đánh cá phản chiếu xuống mặt sông, tất cả như đưa du khách trở về với những ngày xa xưa vô cùng thú vị.

Thời gian: Ngày 11 tháng 5 hằng năm

Địa điểm: Sông Nagara.

Hoa anh đào ở Nhật Bản


Những địa điểm có thể ngắm hoa anh đào đẹp ở Nhật Bản

Địa điểm ngắm hoa anh đào là một vấn đề mà hầu hết du khách sẽ quan tâm trước khi đi du lịch Nhật bản mùa Hoa anh đào. Sau đây mình hãy cùng nhau điểm qua một số địa điểm ngắm hoa anh Đào nổi tiếng tại “Đất nước mặt trời mọc”.

>> Xem thêm: 5 địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản

Vườn Bách Thảo Kyoto

Địa chỉ: 3 Chome-7-1 Hakusan, Bunkyo City, Tokyo

Vườn Bách thảo Kyoto là một nơi tuyệt vời để ngắm những nhành hoa anh đào nở rộ trên cây. Nơi đây có một khu rừng nhỏ quy tụ nhiều loại hoa anh đào khác nhau với ố lượng rất lớn. Khắp khuôn viên của vườn bách thảo Tokyo, du khách sẽ bắt gặp những cánh hoa anh đào đang khoe sắc thắm ở bất kì đâu. Khu vườn có nhiều loại hoa anh đào với thời gian nở không giống nhau, thế nên đây là một điểm mà du khách có thể ngắm hoa anh đào trong bất kì thời gian nào vào mùa xuân. Điểm thu hút nhất chính là gốc đào lớn ở giữa khu vườn ngập tràn sắc anh đào giữa mùa xuân.

Công viên sông Yodogawa

Địa chỉ: 7-6 Sotojimacho, Moriguchi, Osaka 570-0098, Japan

Công viên sông Yodogawa cũng là một địa điểm lý tưởng để ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp. Cây anh đào được trồng khắp khuôn viên, tạo nên một sắc hồng rực đầy sức sống của mùa xuân. Ven sông, từng hàng hoa anh đào soi bóng dưới dòng nước êm đềm, tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Tại nơi đây, du khách có thể dễ dàng bắt gặp người dân địa phương và khách du lịch tập hợp dưới tán cây anh đào để tận khoảnh khắc đầu tiên của mùa xuân, nhâm nhi rượu sake cùng người thân và bạn bè.

Khu vườn cung điện hoàng gia Kyoto

Địa chỉ: 3 Kyotogyoen Kamigyo Ward, Kyoto, 602-0881

Một địa điểm ngắm hoa anh đào nữa tại Kyoto là cung điện hoàng gia Kyoto. Khu vườn “Kyoto Gyoen” bao quanh cung điện và mang đến cho du khách cơ hội ngắm hoa anh đào hàng ki-lo-met. Khu vườn này có khoảng 1000 cây hoa anh đào với nhiều loại khác nhau để du khách có thể thoải mái chiêm ngưỡng. Nhưng những cây hoa anh đào cành rũ trang nhã ở phía Bắc mới là điểm nhấn chính của khu vườn. Khu vực bao quanh cung điện rất lớn, những con đường rộng rãi được trải nhựa, nên có đủ chỗ để du khách có thể kết hợp ngắm hoa anh đào và dã ngoại hay tổ chức một buổi trà đạo dưới tán cây.

Lâu đài Nijo

Địa chỉ: 541 Nijojo-cho, Horikawa-nishi-iru, Nijo-tori, Nakagyo-ku, Kyoto-shi, Kyoto

Vườn hoa anh đào trong lâu đài Nijo có khoảng 400 cây của hơn 50 loài hoa anh đào khác nhau. Đặc biệt, lâu đài có thắp sáng đèn buổi tối vào tuần cuối tháng 3 và 2 tuần đầu tiên của tháng 4 có thu phí cho vé tham quan, khoảng 600 Yên Nhật cho người lớn, 350 Yên Nhật cho học sinh trung học và 200 Yên Nhật cho học sinh tiểu học. Những ánh sáng này càng tô điểm thêm cho nét đẹp của hoa anh đào khi du khách tham quan. Tuy nhiên, vào mùa này du khách và người dân địa phương thường tham quan rất đông nên du khách có thể sẽ xếp hàng để chờ.

Bờ sông Meguro, Tokyo

Địa chỉ: Dọc bờ sông Meguro, Tokyo.

Từ Ohashi đến Shimomeguro, dọc bờ sông Meguro ở Tokyo, có một con đường trồng đầy hoa danh đào dọc 2 bên để người dân và du khách tham quan, chiêm ngưỡng. Dọc con đường, hai hàng hoa anh đào nở sắc hồng rực rỡ như trải thảm cho du khách bởi những cánh hoa đã rụng. Nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng để du khách có những bức ảnh đẹp như tranh tại “Xứ Phù Tang”. Con đường này dài vài ki-lo-met, nên từ phía xa, du khách sẽ thấy nó như một dải lụa hồng êm dịu nằm nép bên dòng sông Meguro giữa tiết trời mùa xuân.

Con đường xanh Chidorigafuchi, Tokyo

Địa chỉ: Kitanomaru Park, 1-1 Kitanomaru Park, Chiyoda-ku, Tokyo

Ở Tokyo, một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất là con đường xanh Chidorigafuchi. Những hàng hoa anh đào rủ bóng xuống lòng sông, như pha trộn thêm màu hồng nhạt cho dòng sông xanh biếc góp phần tô điểm thêm cho cung điện Hoàng gia phía xa xa. Một điểm đặc biệt nữa để thu hút du khách của nơi đây là sự tương phản của bức tường đá và những bông hoa anh đào, nó làm khung cảnh trở nên thơ mộng như cảnh trong tranh. Vào mùa cao điểm, con đường xanh sẽ trở nên rất nhộn nhịp khi đón quan từ khắp nơi của Nhật Bản và du khách nước ngoài.

Một số địa điểm khác

Ngoài những địa điểm trên du khách còn có thể thấy được cảnh hoa anh đào nở rộ đẹp đẽ ở rất nhiều nơi khác tại “Đất nước mặt trời mọc”. Có thể kể đến như: Núi Phú Sĩ, Công viên Ashikaga flower (Gunma), Miura và Yokohama, lâu đài Kokura, Kyushu, Yoshino Kansai,....

Những món ăn du khách nên thử vào mùa hoa anh đào ở Nhật Bản

Việc thưởng thức những món ăn ngon, đặc trưng của mùa hoa anh đào khi đến Nhật là điều du khách không thể bỏ qua. Một số món ăn đặc trưng vào mùa hoa anh đào có thể kể đến như:

Hanami Dango: Đây là một loại bánh mochi đặc trưng của mùa hoa anh đào tại Nhật. Ngoài ra còn có một loại khác là bánh Dango 3 màu hay còn được gọi là Sansoku. Bánh có 3 viên 3 màu là trắng, hồng xanh lá và được xiên lai với nhau, có vị ngọt và được làm từ bột gạo.

Bánh quy hoa anh đào: Những chiếc bánh quy tuy ngoại hình không được bắt mắt hấp dẫn, nhưng hương vị nó mang lại cho du khách lại thơm ngon bất ngờ. Đặc điểm của bánh quy hoa anh đào là giòn, vị béo của bơ, mặn của hoa anh đào muối và vị ngọt của đường.

Pudding sữa hoa anh đào: Món pudding mềm mịn, tan ngay trong miệng là điều khó quên đối với du khách đã thử món này.Nó là sự kết hợp giữa lớp pudding phía dưới, ở trên là một lớp màu hồng của thạch hoa anh đào vị ngọt pha chút mặn.

Sakura mochi: Là một loại bánh mochi hoa anh đào làm từ bột nếp, nhân đậu đỏ và có màu hồng phún đặc trưng. Mỗi vùng có mỗi biến tấu và hương vị khác nhau cho món bánh này nhưng chỉ có 2 loại sakura mochi là Chomeiji (phổ biến ở vùng Kanto) và Domyoji (phổ biến ở vùng Kansai).

Cơm nắm hoa anh đào: Món ăn này rất tiện lợi và thích hợp để mang trong các buổi dã ngoại ngắm hoa anh đào. Cơm được trộn cùng mận muối cắt nhỏ, gia vị, rau củ và điểm thêm một chút hoa anh đào.

Sakura yokan: Là một món thạch rau câu truyền thống của người dân Nhật Bản. Những miếng thạch đẹp kiêu sa với lớp nhân đậu đỏ là điều khiến du khách khó quên khi thử món này. Để làm được món này, đậu đỏ được nghiền nhuyễn trộn với bột kanten làm từ rong biển và đổ vào khuôn.

Trà hoa anh đào: Có 2 loại trà hoa anh đào được người Nhật thưởng thức vào mùa xuân, đó là sakura tea và sakura yu. Sakura tea là lá trà xanh có thêm cánh hoa anh đào khô, còn Sakura yu là hoa anh đào muối được thả vào nước nóng uống như trà. Cả hai loại đều là các thức uống thích hợp khi ăn đồ ngọt.

Đã cập nhật vào ngày 23/11/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Khi đi du lịch Nhật Bản, có rất nhiều lựa chọn để truy cập internet cũng như liên lạc với bạn bè, tuy nhiên việc sử dụng sim lại được nhiều người lựa chọn nhất. Tùy thuộc vào các đơn vị viễn thông cũng như các nhu cầu sử dụng khác nhau mà có những gói sim card khác nhau. Vì vậy, việc nắm rõ các kinh nghiệm mua và sử dụng sim Nhật Bản là cần thiết để giữ liên lạc cho cả chuyến đi. 
Tháng 5 được coi là thời điểm lý tưởng để ghé thăm mọi miền đất nước Trung Quốc, từ Tân Cương đến Vạn Lý Trường Thành đến Hồng Kông trước khi mùa hè oi bức đến. Khi đó, những bông hoa được mưa rào tháng 4 tưới mát, nuôi dưỡng đã nở rộ, khiến Trung Quốc trở thành một bức tranh muôn màu, thu hút ánh nhìn. Thêm vào đó, lúc này, thời tiết cũng ấm áp hơn và lượng khách du lịch tăng cao, đặc biệt là vào tuần đầu tiên của tháng - tuần lễ nghỉ lễ của người lao động. 
Tháng 5 ở Nhật Bản là khoảng thời gian chuyển mùa, khi mùa xuân bắt đầu qua và nhường chỗ cho mùa hè đến. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản và khám phá vẻ đẹp ngoạn mục của đất nước mặt trời mọc khi mà khắp đất nước Nhật Bản bừng lên với sắc hoa rực rỡ và không khí tươi mới, từ những những khu vườn hoa lộng lẫy và lễ hội truyền thống náo nhiệt. Du lịch Nhật Bản tháng 5 chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.
Du lịch Nhật Bản vào tháng 4, du khách sẽ bước vào một thế giới đầy màu sắc, nơi mùa xuân bừng nở với vẻ đẹp của hoa anh đào khắp mọi nơi. Từ Tokyo đến Kyoto, từ những con phố nhỏ hẹp đến những công viên rộng lớn, mọi nơi đều chìm trong sắc hồng và trắng của hoa anh đào, mang đến không khí lễ hội rộn ràng và niềm vui mừng mùa mới. Thời tiết dễ chịu của tháng này là cơ hội lý tưởng để thưởng ngoạn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng và tham gia vào các truyền thống lâu đời của Nhật Bản. Tháng 4 tại Nhật Bản không chỉ là một mùa của sự sống mới mà còn là cánh cửa mở ra những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, khiến bất kỳ ai cũng muốn ghé thăm và khám phá.
Tháng 3 tại Nhật Bản, khi mùa đông dần nhường chỗ cho mùa xuân, đất nước mặt trời mọc chuyển mình trong sắc hoa anh đào nở rộ, mang đến một khung cảnh đẹp đến nao lòng. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá một Nhật Bản đa sắc, từ những lễ hội truyền thống, các sự kiện văn hóa độc đáo, cho đến cơ hội thưởng thức ẩm thực phong phú và trải nghiệm thiên nhiên tươi đẹp. Dù bạn là người yêu thích văn hóa, mê mẩn thiên nhiên hay đam mê ẩm thực, Nhật Bản vào tháng 3 sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy cùng khám phá những điều tuyệt vời mà Nhật Bản mang lại trong tháng 3, từ bắc chí nam, qua mỗi góc phố, mỗi khu vườn, đều ẩn chứa những câu chuyện và trải nghiệm đáng nhớ.
Phú Sĩ Ngũ Hồ, hay còn gọi là Fujikogo là tên gọi chung để chỉ 5 hồ nước ngọt nổi tiếng nằm liền kề ở phía Bắc của núi Phú Sĩ, thuộc tỉnh Yamanashi, giáp ranh với Shizuoka. Cách trung tâm Tokyo chưa đầy 100km, Phú Sĩ Ngũ Hồ là một trong những thắng cảnh xinh đẹp nhất nhì cả nước, là địa điểm mà bất cứu du khách nào cũng mong ước được đặt chân đến một lần trong chuyến du lịch Nhật Bản. 
Nhật Bản “đất nước mặt trời mọc" luôn có một sức hút đặc biệt với du khách. Đây là đất nước xinh đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa và nền ẩm thực phong phú. Đặc biệt là vào tháng 2, khi Nhật Bản bước vào cuối đông với vô vàn cảnh đẹp, hoạt động vui chơi thú vị. Những ai muốn tận hưởng những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ nhất định không nên bỏ qua cơ hội du lịch quốc gia này vào tháng 2. Việc bỏ túi các kinh nghiệm du lịch Nhật Bản như thời tiết, các địa điểm tham quan hấp dẫn, các lễ hội, sự kiện ở Nhật Bản trong tháng 2…giúp du khách có một chuyến hành trình hấp dẫn. 
Tháng 1 là thời điểm bắt đầu mùa đông ở Nhật Bản, cũng là thời điểm lý tưởng để du khách có thể khám phá vẻ đẹp của đất nước hoa anh đào trong tiết trời se lạnh. Những cánh đồng tuyết phủ trắng xóa, các ngôi đền thờ lịch sử và văn hóa, cùng với những lễ hội truyền thống đặc sắc, tất cả tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng và huyền ảo mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Nhật Bản vào thời điểm này. Du lịch Nhật Bản vào tháng 1, du khách sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp huyền bí của mùa đông đầy tuyết, đồng thời trải nghiệm những nét đẹp văn hóa mới mẻ tại đất nước mặt trời mọc.
Giới Otaku ở Nhật Bản hẳn đã không còn xa lạ với cái tên Akihabara, một khu phố sầm uất thu hút không ít các fan hâm mộ của anime, manga lui tới. Ngoải ra, nó còn được biết đến là khu phố điện tử nổi tiếng Nhật Bản, khi sở hữu những cửa hàng khổng lồ chuyên bán các đồ điện tử gia dụng cho đến linh kiện máy tính, trò chơi điện tử. Dành 1 ngày dạo quanh con phố này bạn sẽ hiểu được lý do vì sao Akihabara được mệnh danh là phố điện tử lớn nhất thế giới.
Chợ cá từ lâu đã trở thành một hình ảnh quen thuộc và cũng là một nét độc đáo trong văn hóa Nhật Bản. Nhiều du khách khi đi du lịch Nhật Bản sẽ phải sắp xếp để đến một khu chợ cá để trải nghiệm nét văn hoá thú vị của xứ sở mặt trời mọc. Ở Tokyo, khu chợ cá nổi tiếng ở Tsukiji đã chuyển sang chợ mới Toyosu từ năm 2018, trong khi đó các hoạt động kinh doanh bên ngoài chợ Tsukiji vẫn diễn ra bình thường. Điều đó khiến cho nhiều du khách băn khoăn không biết chợ cá ở Tokyo là ở đâu, nên đi chợ nào và chợ có những hoạt động thú vị nào?