Du lịch Kinh nghiệm

Cách đi Hồ Nhật Nguyệt từ Đài Trung: hướng dẫn, phương tiện

avatar
Lam NG dot Thứ 4, 19/07/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake - Nhật Nguyệt Đàm) có lẽ là một địa điểm tham quan không nên bỏ qua khi có chuyến du lịch Đài Loan. Đến với Hồ Nhật Nguyệt du khách có cơ hội tận mắt nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên hữu tình thơ mộng, trải nghiệm các hoạt động vui chơi hấp dẫn hay là ghé thăm những địa danh nổi tiếng như: Văn Võ Miếu, đảo Lalu, Tháp Từ n,... Vậy thì cách đi Hồ Nhật Nguyệt từ Đài Trung như thế nào, có phương tiện gì phù hợp. Gody.vn xin chia sẻ đến các bạn một số thông tin hữu ích nhé.
Cách đi Hồ Nhật Nguyệt từ Đài Trung: hướng dẫn, phương tiện

Hồ Nhật Nguyệt ở đâu? Có gì đẹp?

Hồ Nhật Nguyệt là một hồ nước trên núi tuyệt đẹp thuộc thị trấn Ngư Trì (Yuchi), huyện Nam Đầu (Nantou) ở phía Trung Đài Loan. Tổng diện tích của hồ nước này lên tới 7.73km2, có độ cao so với mặt nước biển là 748m và cũng là hồ lớn nhất xứ Đài. Hồ Nhật Nguyệt còn là cái tên nằm trong danh sách các thắng cảnh đẹp nhất ở Đài Loan
Theo như nhận xét thì vẻ đẹp của Hồ Nhật Nguyệt thu hút bởi mặt nước trong xanh phản chiếu hình ảnh những ngọn núi hùng vĩ bao quanh tạo nên bức tranh thơ mộng đầy lãng mạn. Dù là bạn ghé thăm nơi đây vào lúc nào, mùa nào trong năm thì cũng nhìn ngắm được khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng.
Khi trời vừa sáng sớm, hồ nước đã được bao phủ bởi một màn sương mỏng mờ ảo. Đến khi mặt trời dần xuất hiện trên đỉnh núi thì mặt hồ dần dần hiện ra các hình ảnh phản chiếu của cây cối, núi non. Hoà theo đó là tiếng chim hót líu lo cùng tiếng côn trùng vo ve. Khi ánh chiều tà dần buông, mặt hồ Nhật Nguyệt được trở nên huyền ảo hơn nhờ ánh hoàng hôn. Còn khi đêm xuống thì ánh trăng chiếu sáng nhẹ nhàng cùng làn gió thổi nhẹ tạo nên bầu không khí mát mẻ.

Khoảng cách từ Đài Trung đi Hồ Nhật Nguyệt 

Khoảng cách từ Đài Trung (Taichung) đến Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake) là tầm 65 km. Thời gian di chuyển mất khoảng 2 tiếng.

Hướng dẫn cách đi Hồ Nhật Nguyệt từ Đài Trung

Tuỳ theo bạn đang ở đâu tại Đài Loan thì sẽ có những cách thức khác nhau để di chuyển đến hồ Nhật Nguyệt. Trong số đó thì Đài Trung - thành phố lớn thứ 3 xứ Đài là điểm dừng chân mà nhiều khách du lịch lựa chọn để kết hợp tham quan hồ Nhật Nguyệt nổi tiếng này. Bởi vì nó gần nhất nên thời gian di chuyển cũng nhanh hơn và thuận tiện hơn. Du khách có thể tham khảo qua những cách đi Hồ Nhật Nguyệt từ Đài Trung như sau:
Xe Nantou bus
Nếu hỏi cách đi Hồ Nhật Nguyệt từ Đài Trung thì xe Nantou bus là phương tiện được nhiều khách du lịch lựa chọn. Địa điểm để bạn chờ xe bus này là ở Taiwan Railways Taichung Station, HSR Taichung Station hoặc Taichung Gancheng Station. Thời gian di chuyển tầm 90 phút - 120 phút và giá vé khoảng 190 TWD (~ 145.000 VND). Cứ trung bình 30 phút là có 1 chuyến xe nên hành khách không phải chờ đợi quá lâu. Trên xe bus cũng có máy lạnh mát mẻ nhưng sẽ không có số ghế như xe khách, ai lên trước thì tuỳ thích lựa chọn chỗ ngồi.
Lịch xe Nantou bus đi Hồ Nhật Nguyệt
Lịch xe Nantou bus từ Hồ Nhật Nguyệt đi Đài 
Tham gia Taiwan Tour Bus
Cũng tương tự như các tour du lịch 1 ngày ở Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,... thì ở Đài Loan cũng có các tour 1 ngày đi tham quan Hồ Nhật Nguyệt từ Đài Trung. Nếu bạn chưa có lịch trình, chưa biết đi đâu hay làm gì thì có thể lựa chọn các loại tour này. Giá tour khoảng 1600 TWD (~ 1.220.000 VND), đã bao gồm xe đưa đón, hướng dẫn viên, bữa trưa với các vé tham quan được liệt kê theo chương trình tour. Bạn nên đặt trước trên trang web của Taiwan Tour Bus để đảm bảo còn chỗ hoặc liên hệ với các công ty du lịch, công ty bán vé ở Việt Nam để mua trước. 
Lịch trình đi Hồ Nhật Nguyệt từ Đài Trung 1 ngày (chương trình tour dự kiến)
08:00 - 08:10: đón khách tại một số khách sạn ở Đài Trung (nếu dừng xe đón được)
08:20: đón khách tại Phòng khám mắt Miyahara Eye Clinic trước Nhà ga Taichung Train Station
08:40: Khởi hành từ Nhà ga THSR Taichung Station
Tham gia hoạt động đạp xe tại Sun Moon Lake Bikeway. Du khách có 1 tiếng trải nghiệm tại con đường đạp xe quanh Hồ Nhật Nguyệt - được CNN bình chọn là trong top 10 đường đi xe đạp đẹp nhất trên thế giới.
Dùng bữa trưa (1 tiếng)
Dạo thuyền trên hồ Nhật Nguyệt (50 phút), có dừng ghé thăm một số điểm tham quan xung quanh hồ.
Ngồi cáp treo ở Hồ Nhật Nguyệt
Tham quan đền Văn Võ
17:30 - 18:30: quay trở về Đài Trung
Thuê xe riêng
Thuê xe riêng là cách đi Hồ Nhật Nguyệt từ Đài Trung dành cho những ai thích có sự riêng tư, không muốn dừng nhiều trên dọc đường đi và thoải mái khám phá hơn. Đi xe riêng thì bạn sẽ được vui chơi theo sở thích và lịch trình riêng của mình, không bắt buộc đi theo lịch trình có sẵn. Tuy nhiên thì chi phí thuê xe riêng khá cao nên để tiết kiệm thì nên đi theo nhóm tầm 3 - 4 người trở lên. Giá tham khảo khoảng 4.000.000 VND/xe 5 chỗ (tối đa chở được 4 khách), 5.500.000 VND/xe 9 chỗ (tối đa chở được 8 khách). Đây chỉ là phí thuê xe, còn các chi phí khách như ăn uống, tham quan, vui chơi,... là tuỳ theo bạn muốn đi đâu thì sẽ mua vé vào cổng.
Thuê xe tự tái
Cũng như thuê xe riêng nhưng với du khách nào có bằng lái xe quốc tế, có kinh nghiệm lái xe hơi nhiều thì có thể chọn cách thuê xe tự lái để tự do hơn. Từ Đài Trung đi Hồ Nhật Nguyệt sẽ có 2 cung đường phổ biến nhất mà du khách có thể tham khảo. Bạn cũng có thể xem thêm Google Map để hình dung đường đi cho dễ hơn.
- Cung đường 1: National Highway No. 1 → Provincial Highway No. 78 Expressway → National Highway No.3 → get off on Jhushan Interchange → Jiji (continue on Provincial Highway No. 3 and get on Provincial Highway No. 16) → Shuili (Provincial Highway No. 16) → Sun Moon Lake (onto Provincial Highway No. 21)
- Cung đường 2: National Highway No. 3 → get off on Jhushan Interchange → Jiji (continue on Provincial Highway No.3 and get on Provincial Highway No. 16) → Shuili (Provincial Highway No. 16) → Sun Moon Lake (onto Provincial Highway No. 21)

Lưu trú ở Hồ Nhật Nguyệt

Đa số thì khách du lịch đều lựa chọn đến tham quan hồ Nhật Nguyệt trong ngày và quay trở về nghỉ ngơi tại Đài Trung hay Đài Bắc. Tuy nhiên thì cũng có một số du khách dự định lưu trú tại khu vực gần hồ Nhật Nguyệt qua đêm vì muốn khám phá khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời khi màn đêm buông xuống. Một số khách sạn, nhà nghỉ ở gần khu vực Hồ Nhật Nguyệt như là:
The Lalu Hotel: No. 142號, Zhongxing Rd, thị trấn Ngư Trì (Yuchi), huyện Nam Đầu (Nantou), Đài Loan. Số điện thoại: +886 4 9285 5311. Giá phòng tầm 10.000.000 VND/phòng/đêm.
Fleur de Chine Hotel: No. 23號, Zhongzheng Rd, thị trấn Ngư Trì (Yuchi), huyện Nam Đầu (Nantou), Đài Loan. Số điện thoại: +886 4 9285 6788. Giá phòng tầm 7.000.000 VND/phòng/đêm.
Sun Moon Lake Hotel: No. 419, Zhongshan Rd, thị trấn Ngư Trì (Yuchi), huyện Nam Đầu (Nantou), Đài Loan. Số điện thoại: +886 4 9285 5511. Giá phòng tầm 3.000.000 VND/phòng/đêm.
Roaming Cloud B&B: 1-66 Pinghe Ln, thị trấn Ngư Trì (Yuchi), huyện Nam Đầu (Nantou), Đài Loan. Số điện thoại: +886 905 889 166. Giá phòng tầm 2.000.000 VND/phòng/đêm.
The Deer Resort: No. 56號, Shuixiu St, thị trấn Ngư Trì (Yuchi), huyện Nam Đầu (Nantou), Đài Loan. Số điện thoại: +886 4 9285 0089. Giá phòng tầm 1.500.000 VND/phòng/đêm.

Một số thông tin cần lưu ý

- Nếu bạn dự định chỉ đi Hồ Nhật Nguyệt trong ngày thì nên chọn các chuyến xe khởi hành lúc sáng sớm để có nhiều thời gian vui chơi, tham quan hơn.
- Còn với những bạn muốn ghé thăm hồ Nhật Nguyệt vào lúc chiều tối nhưng sợ không có xe quay về Đài Trung hay Đài Bắc thì có thể đặt phòng tại các khách sạn, nhà nghỉ khu vực quanh hồ để nghỉ ngơi rồi sáng mai khởi hành về cũng được.
- Những ai đã lên kế hoạch trước thì nên mua vé xe, vé tàu sẵn để đảm bảo rằng có chỗ cũng như tránh phải chờ đợi lâu.
- Hồ Nhật Nguyệt thật sự là một điểm tham quan vô cùng nổi tiếng ở Đài Loan nên khi đi vào những dịp cao điểm thì khá đông đúc du khách, có khi bạn phải xếp hàng khá lâu để mua vé xe bus.
- Nếu muốn chủ động thời gian thì bạn có thể chọn cách thuê xe riêng hay tự lái xe. Còn như đi các phương tiện công cộng thì bạn nhớ có mặt đúng giờ theo lịch trình xe chạy.
Bài viết này đã chia sẻ một số thông tin về cách đi Hồ Nhật Nguyệt như là phương tiện, giá vé,... Mong rằng sẽ giúp bạn bạn tham khảo cho chuyến hành trình sắp tới của mình. Có rất nhiều trải nghiệm thú vị, những điểm tham quan hấp dẫn cùng bức tranh phong cảnh thiên nhiên thơ mộng đang đón chờ bạn khám phá khi ghé đến hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake - Nhật Nguyệt Đàm).
Đã cập nhật vào ngày 19/07/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Đài Loan nổi lên như một điểm sáng du lịch đầy tiềm năng, thu hút đông đảo du khách trong những năm gần đây. Với vị trí nằm biệt lập khỏi lục địa Á - Âu, giữa quần đảo Ryukyu của Nhật Bản và quần đảo Philippines, vùng đất này sở hữu nét đẹp văn hóa độc đáo, pha trộn tinh tế giữa bản sắc bản địa và ảnh hưởng từ các quốc gia lân cận. Nếu du khách đang tìm kiếm một điểm đến du lịch gần gũi, tiết kiệm cho kỳ nghỉ tháng 5 sắp tới, Đài Loan chính là lựa chọn hoàn hảo.
Tháng 4 ở Đài Loan là thời điểm lý tưởng để khám phá một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất châu Á, khi tiết trời chuyển mình sang mùa xuân đầy ấn tượng với khí hậu dễ chịu và cảnh sắc thiên nhiên đang thức tỉnh sau mùa đông. Đây là khoảng thời gian mà hoa anh đào bung nở rực rỡ, những lễ hội truyền thống được tổ chức khắp nơi, và các điểm du lịch ngoài trời trở nên lý tưởng cho những chuyến phiêu lưu và khám phá. Du lịch Đài Loan vào tháng 4 không chỉ mang đến cho du khách cơ hội tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng mà còn là dịp để thưởng thức ẩm thực phong phú và tìm hiểu văn hóa độc đáo của hòn đảo này.
Tháng 3 ở Đài Loan, một tháng khi mùa xuân bắt đầu khẽ gõ cửa và đánh thức mọi sinh khí, là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp nên thơ và phong phú của hòn đảo này. Từ những đỉnh núi phủ đầy tuyết đến bãi biển nhiệt đới ấm áp, từ những suối nước nóng yên bình đến lễ hội đèn lồng rực rỡ, Đài Loan trong tháng 3 mở ra một thế giới đa dạng cho mọi du khách. Không chỉ là thời điểm tận hưởng khí hậu mát mẻ và dễ chịu, tháng này còn là cơ hội để chứng kiến sự sống động của văn hóa Đài Loan qua các sự kiện và lễ hội truyền thống.
Đài Loan chỉ là một đất nước nhỏ bé nhưng lại có rất nhiều giá trị mới mẻ đáng để khám phá. Từ những thành phố hiện đại, náo nhiệt đến những vùng quê yên bình. Ghé thăm Đài Loan vào tháng 2 là một gợi ý hay cho những du khách yêu thích thời tiết lạnh và muốn trực tiếp trải nghiệm văn hóa Tết của người Đài Loan. 
Đài Loan - hòn đảo xinh đẹp nằm giữa biển Đông, là điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những công trình kiến trúc độc đáo và nền văn hóa đa dạng. Tháng 1 là thời điểm vào mùa đông ở Đài Loan, thời tiết khá lạnh, thậm chí có tuyết rơi. Tuy nhiên, đây cũng là thời gian lý tưởng để du khách có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị như trượt tuyết, tắm suối nước nóng, hoặc tham quan các lễ hội truyền thống. Trời tháng 1 se lạnh, mang theo cảm giác mát mẻ dễ chịu, làm cho việc khám phá thành phố và tham quan các điểm du lịch trở nên thú vị hơn. Du lịch Đài Loan vào tháng 1 chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời với những điều mới mẻ và đặc sắc tại đất nước này. 
Ít ai biết rằng, nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Đài Loan đã được thành lập kể từ khi thức uống này ra đời vào những năm 1980. Giờ đây, rất dễ để bạn có thể tìm thấy hàng nghìn quán trà sữa với hương vị độc đáo trên khắp đất nước này, từ dọc các con phố cho đến các khu chợ đêm. Không béo ngậy như trà sữa Thái hay trà sữa Ấn Độ chỉ thích hợp uống vào mùa đông, trà sữa Đài Loan lại được chế biến cầu kỳ, đa dạng, phù hợp để uống bốn mùa cũng như không kén người thưởng thức. Dưới đây là list các thương hiệu trà sữa nổi tiếng nhất ở Đài Loan nên thử. 
Mùa thu được xem là khoảng thời gian lý tưởng nhất để khám phá vẻ đẹp của Đài Loan. Thời gian này, nơi đây không rực rỡ tráng lệ nhưng vô cùng đẹp và lãng mạn. Bức tranh thu đẹp đến nao lòng khiến cho du khách không thể nào cưỡng lại được. Du lịch Đài Loan vào mùa thu du khách sẽ tận hưởng khoảng thời gian thú vị với tiết trời mát mẻ, thường xuyên có nắng và ít mưa. Những sự kiện lễ hội, những cảnh quan thiên nhiên,... tạo nên trải nghiệm ấn tượng có 102.
Theo thông tin từ Văn Phòng Kinh Tế và Văn Hóa Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh, kể từ 10 giờ sáng ngày 14/09/2023, Đài Loan sẽ ngừng cấp E-visa tiên tiến cho người Việt Nam sử dụng visa Hàn Quốc và Nhật Bản để đăng ký trên hệ thống xét duyệt trực tuyến như trước đây. Tuy nhiên, các E-visa Đài Loan tiên tiến đã được cấp trước ngày 14/09/2023 vẫn có thể sử dụng bình thường.
Tháng 11, Đài Loan bước sang thu với tiết trời vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để du khách khám phá cảnh quan thiên nhiên, những lễ hội truyền thống và con người nơi đây. Những cảnh sắc mê đắm lòng người, không khí hân hoan sôi nổi của lễ hội mang đến chuyến du lịch Đài Loan tháng 11 trọn vẹn với trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.
Nổi tiếng với những thành phố hiện đại, những phong cảnh rừng núi hùng vĩ cùng nét truyền thống độc đáo, Đài Loan là một điểm đến thú vị thu hút lượng khách đông đảo ghé thăm mỗi năm. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường của những du khách LGBT và là chốn dừng chân của những tín đồ ưa khám phá. Tháng 10 tại đất nước xinh đẹp này có gì hay? có gì đẹp? hãy cùng Gody.vn khám phá ngay trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đài Loan tháng 10 dưới đây.