Du lịch Địa điểm

Kinh nghiệm du lịch Nami từ Seoul: đi lại, ăn uống, tham quan

avatar
Lam NG dot CN, 08/10/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Là một trong những cái tên luôn xuất hiện khi nói về đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, đảo Nami chính là điểm dừng chân mà bất cứ du khách nào cũng không muốn bỏ lỡ. Tuy diện tích không quá rộng lớn nhưng với khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, bầu không khí trong lành và nhất là kể từ khi bộ phim “Bản tình ca mùa Đông” đến nơi này để quay ngoại cảnh thì Nami ngày càng trở nên nổi tiếng hơn nữa. Rất nhiều du khách đều muốn được một lần ghé thăm hòn đảo lãng mạn này để đắm chìm vào khoảng không gian lãng mạn, thơ mộng như trong các bộ phim Hàn. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Nami từ Seoul để bạn tham khảo cho chuyến đi sắp tới của mình

Kinh nghiệm du lịch Nami từ Seoul: đi lại, ăn uống, tham quan

Giới thiệu đôi nét về đảo Nami

Đảo Nami là một đảo sông có hình bán nguyệt nằm ở Chuncheon, Hàn Quốc. Hòn đảo này hình thành vào lúc nước sông Bắc Hán dâng lên làm ngập một vùng đất trong quá trình xây dựng đập Cheongpyeong vào năm 1944. Từ lâu thì đảo Nami cũng là một địa điểm vui chơi phổ biến của người địa phương bởi nó nằm khá gần thủ đô Seoul, chỉ khoảng 60 km. Đến năm 2002, nhờ cơn sốt của bộ phim “Bản Tình Ca Mùa Đông” với bối cảnh quay trên đảo đã giúp cho độ phủ sóng của đảo Nami lan rộng hơn nữa, được nhiều du khách quốc tế biết đến và trở thành điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc. Về tên gọi thì tài liệu ghi chép nói rằng đảo Nami được đặt tên theo vị tướng Nami - người có công dẹp loạn vào thế kỷ 13 nhưng lại bị vu oan là người làm phản vua Sejo nên đã chết oan khi mới có 28 tuổi. Tuy chưa có ai biết được chính xác vị trí ngôi mộ ông được chôn cất tại nơi nào nhưng trên đảo Nami một đống đất đá nằm chất cao, được cho là mộ của tướng Nami.

Người chủ đầu tiên sở hữu đảo Nami là ông Min Byeong Do - cựu thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc đã mua hòn đảo vào năm 1965. Sau đó, một tác giả truyện tranh là ông Kang Woo Hyun đã mua lại và đổi tên công ty thành Namisum vào năm 2000. Đến năm 2001, công ty Namisum bắt đầu đầu tư mạnh tay về môi trường, nghệ thuật và các sự kiện văn hóa diễn ra trên đảo Nami. Những tổ chức phi lợi nhuận như YMCA và YWCA cũng tham gia các chiến dịch bảo vệ môi trường như tái chế rác, giám sát môi trường và phát triển thân thiện với môi trường. Vì thế du khách sẽ thấy trên đảo không hề có dây điện hay dây cáp nào bởi chúng đều được đặt dưới lòng đất. Xe ô tô cũng cấm lưu thông nên nơi đây luôn có một không gian yên tĩnh, thanh bình, không tiếng động cơ và không khói bụi giúp du khách cảm giác thoải mái, thư giãn hơn trong lúc dạo quanh đảo vui chơi.

Vào ngày 1/3/2006, công ty quản lý hòn đảo đã tuyên bố đảo Nami là một quốc gia độc lập về mặt văn hóa với Hàn Quốc, dưới tên gọi “Cộng hòa Naminara”. Đây là một dạng vi quốc gia – một mô hình quốc gia có tuyên bố tồn tại nhưng không được bất cứ chính phủ hoặc tổ chức quốc tế nào công nhận. Đảo Nami có cả passport riêng, đồng tiền riêng, có tem, có card điện thoại và có cả lá cờ riêng. Và khi bạn xếp hàng để mua vé qua đảo Nami thì sẽ được xem như là bạn đang làm thủ tục nhập cảnh vào Nami, tấm vé chính là visa đảo Nami cấp cho du khách.

  • Tên gọi: đảo Nami (hoặc Cộng hòa Naminara)
  • Diện tích: 462.809 m2
  • Vị trí: thành phố Chuncheon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc

Nên đi du lịch Nami khi nào? tháng nào, mùa nào?

Nami, một hòn đảo nổi tiếng tại Hàn Quốc, cũng có những mùa du lịch khác nhau, mỗi mùa đều mang đến trải nghiệm độc đáo. Dưới đây là hướng dẫn về thời điểm thích hợp nhất để du lịch đến Nami:

Mùa Xuân (Tháng 3 - Tháng 5)

Xuân là một thời điểm tuyệt vời để đến Nami vì thời tiết dịu dàng và sự nở rộ của cây cỏ, hoa lá, cũng như các loại hoa đua nhau khoe sắc. Mùa xuân cũng là thời điểm của hoa anh đào, một trong những loại hoa được người du khách tìm kiếm nhiều nhất. Tuy nhiên, giá cả có thể tăng một chút do sự tăng cầu hỏa.

Mùa Hè (Tháng 6 - Tháng 8)

Hè là mùa cao điểm tại Nami, với sự tăng động và đông đúc hơn do đây là thời điểm nghỉ hè của học sinh và công ty tại Hàn Quốc. Thời tiết có thể rất ẩm và có thể xuất hiện những cơn mưa đột ngột. Vì lý do này, và vì sự đông đúc, bạn nên tránh tháng này nếu muốn tránh xa sự quấy rối và giữ cho ngân sách của bạn linh hoạt.

Mùa Thu (Tháng 9 - Tháng 11)

Mùa thu là thời điểm tốt nhất để đến Nami. Thời tiết mát mẻ, giá cả hợp lý hơn và du khách ít hơn, tạo điều kiện lý tưởng cho một trải nghiệm du lịch tĩnh lặng và thư giãn. Lưu ý tránh các ngày lễ như Chuseok, một trong những lễ hội quan trọng nhất của Hàn Quốc, để tránh sự đông đúc.

Mùa Đông (Tháng 12 - Tháng 2)

Mùa đông là thời gian tốt để đến Nami nếu bạn không ngại lạnh. Giá cả và giá vé máy bay giảm xuống, tạo điều kiện cho một chuyến du lịch tiết kiệm. Nếu bạn thích trượt tuyết, các khu nghỉ mát trượt tuyết tại Hàn Quốc ở gần Nami cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho những người yêu thể thao mùa đông.

Phương tiện di chuyển đến đảo Nami

Do nằm gần thủ đô Seoul nên theo kinh nghiệm được nhiều người chia sẻ thì đi du lịch đảo Nami từ Seoul là thuận tiện và nhanh chóng nhất. Còn như bạn đang ở một số tỉnh thành khác của Hàn Quốc thì hãy đi đến Seoul trước bằng xe bus hoặc tàu điện. Xong rồi tiếp tục di chuyển đến đảo Nami từ Seoul theo những cách dưới đây.

Phương tiện từ Seoul đi Nami

Một kinh nghiệm du lịch đảo Nami từ Seoul đó là hãy chọn các phương tiện công cộng như xe bus, tàu cao tốc ITX,... vì giá vé sẽ rẻ hơn là đi taxi. Ngoài ra nếu ở Busan hay các thành phố phía Nam Hàn Quốc thì ngoài cách đến Seoul thì có thể di chuyển đến thành phố Chuncheon, sau đó đi tàu điện ngầm đến ga Gapyeong và đi xe bus để tới bến phà.

  • Xe bus: tại thủ đô Seoul có rất nhiều chiếc xe bus chạy tuyến đường Seoul - đảo Nami ở các khu vực Insadong, Namdaemun hoặc Myeongdong. Các xe bus này sẽ chạy thẳng đến ngay bến phà - nơi bạn sẽ mua vé để qua đảo Nami, nên thuận tiện hơn đi tàu cao tốc. Giá vé tham khảo là 15.000 won/chiều/người lớn.
  • Tàu cao tốc ITX: có thể chọn xuất phát từ ga Cheongnyangni hoặc ga Yongsan để đi đến ga Gapyeong. Giá vé tàu tầm 4.300 won – 4.800 won/chiều/người. Sau đó bạn lại tiếp tục bắt taxi hoặc xe bus từ nhà ga đến bến phà mua vé sang đảo Nami.

Phương tiện để di chuyển qua đảo Nami

Một thông tin thú vị mà ít du khách quốc tế để ý đó là dù bạn là ai, bạn đến từ đâu thì đặt chân đến đảo Nami thì đều được xem là cư dân của nước Cộng Hòa Naminara. Vì thế tấm vé để vào đảo Nami tham quan không gọi là “Ticket” mà có tên là “Entry Visa”.

  • Bằng phà: khi mua vé vào đảo Nami là đã bao gồm vé đi phà khứ hồi 2 chiều. Hiện tại thì giá vé tham quan đảo Nami đã tăng lên 13.000 won/vé. Còn lúc trước là 10.000 won/vé. Bên trong phà rất rộng rãi, có những băng ghế dài để bạn ngồi ngắm cảnh bên ngoài cửa sổ. Hoặc nếu thích thì bạn cũng có thể ra phía bên ngoài để chụp hình, ngắm cảnh. Phà lớn nên chạy khá êm, thời gian cũng nhanh nên hành khách sẽ không quá mệt.
  • Bằng Skyline Zipwire (Namiseom Zip Wire): nếu là người thích mạo hiểm, muốn thử cảm giác mạnh thì có thể lựa chọn thử sang đảo Nami bằng Skyline. Giá vé sẽ là 44.000 won/khách, đã gồm phí vào đảo Nami, đi Skyline 1 chiều và chiều đi phà để quay trở về.

Phương tiện di chuyển trên đảo Nami

Diện tích hòn đảo Nami không quá lớn và chủ yếu là du khách thích lên đảo để chụp hình, ngắm cảnh nên bạn có thể đi bộ thư thả dưới một bầu không khí mát mẻ và cảnh vật vô cùng thơ mộng. Ngoài ra vẫn có một số phương tiện khác để du khách tham quan lựa chọn như là:

  • Thuê xe điện: 12.000 won/30 phút, 24.000 won/1 giờ và 6.000 won thêm mỗi 15 phút ngoài giờ.
  • Thuê xe đạp đơn: 4.000 won/30 phút, 8.000 won/1 giờ và 2.000 won thêm mỗi 15 phút ngoài giờ.
  • Thuê xe đạp đôi: 8.000 won/30 phút, 16.000 won/1 giờ và 4.000 won thêm cho mỗi 15 phút ngoài giờ.
  • Tàu điện Unicef Charity Train: 3.000 won/chiều. Điểm đón xe: Nami Wharf Train Station, Central Train Station.
  • Xe bus Story Tour Bus: 7.000 won cho lộ trình khoảng 20 phút. Điểm đón xe: đối diện Tourism Bureau.

Nhìn chung thì để khám phá những cảnh đặc sắc trên hòn đảo này thì chỉ mất tầm khoảng 3 giờ thôi. Vì thế cũng không cần thiết phải thuê xe điện để chạy vì bạn có thể tản bộ, vừa đi dạo vừa ngắm cảnh cũng rất thoải mái. Còn với những cặp đôi nào muốn trải nghiệm cảm giác lãng mạn giống các cặp đôi trong phim Hàn thì có thể thuê xe đạp đôi chạy dạo dưới hàng cây trên đảo Nami.

Nami 4 mùa


Những điểm tham quan nổi tiếng ở Nami

Một điều mà nhiều du khách đều ấn tượng khi nhắc về Nami là những hàng cây xanh thẳng tít tắp được trồng đều nhau và khoác lên mình mỗi màu sắc qua các mùa trong năm. Nổi bật nhất, xuất hiện nhiều nhất trên các trang mạng xã hội khi bạn tìm hình ảnh về đảo Nami chính là khung cảnh lãng mạn của hàng cây lá vàng rực rỡ. Ngoài ra thì cũng còn nhiều điểm tham quan nổi tiếng khác ở Nami cũng thu hút đông đúc lượng du khách ghé thăm, như là:

Con đường cây ngân hạnh

Những bức ảnh mà ai cũng nhìn thấy khi tìm kiếm thông tin về đảo Nami ở Hàn Quốc chính là hàng cây ngân hạnh vàng rực rỡ này. Mỗi dịp mùa Thu về thì khung cảnh lãng mạn đó đã quyến rũ biết bao du khách khiến ai cũng muốn được một lần tận mắt chiêm ngưỡng cảnh tượng vô cùng tuyệt vời ấy. Không chỉ mang vẻ đẹp thơ mộng khi Thu về mà nơi đây lúc nào cũng là điểm check in được du khách yêu thích bởi hình ảnh hàng cây chạy thẳng dài tít tắp nhìn khá đẹp mắt, tạo cảm giác như chúng ta đang bước đi giữa một con đường dài vô tận.

Con đường cây thông thuỷ sam

Cùng với con đường cây ngân hạnh thì con đường cây thuỷ sam cũng được rất nhiều du khách yêu thích khi đến đảo Nami. Bạn có biết rằng thuỷ sam chính là một loại cây thông lớn nhất thế giới. Vì thế du khách nhớ đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng hàng cây cao vút, tản bộ dưới tán cây rợp bóng mát cũng như chiêm ngưỡng sắc đỏ lãng mạn khi Thu về. Nếu đi chung với người yêu thì bạn có thể thuê xe đạp để dạo quanh những con đường cây ngân hạnh và cây thông thuỷ sam cũng là một trải nghiệm thú vị.

Tượng các diễn viên “Bae Yong Joon và Choi Ji Woo”

Vì đã góp phần đưa đảo Nami nổi tiếng nên không có gì ngạc nhiên khi hình ảnh cặp đôi Bae Yong Joon và Choi Ji Woo xuất hiện trên đảo. Đặc biệt với các fan cuồng bộ phim “Bản tình ca mùa Đông” thì chụp hình dưới bức tượng của cặp đôi “Bae Yong Joon và Choi Ji Woo” là một điều không thể bỏ qua khi du lịch đảo Nami. Bức tượng được xây dựng có kích thước khá to, sống động và đẹp mắt khiến nhiều du khách dù chưa biết gì về bộ phim nổi đình nổi đám này vẫn muốn vào chụp ảnh cùng.

Địa điểm quay bộ phim “Bản tình ca mùa Đông”

Không chỉ có bức tượng của cặp đôi diễn viên chính trong phim mà trên đảo Nami ở Hàn Quốc còn xây dựng nơi quay phim “Bản tình ca mùa Đông” trở thành điểm tham quan thu hút. Đến đây, du khách sẽ được chụp hình với các poster của những diễn viên trong phim, những cảnh phim ấn tượng của bộ phim,... cũng như thấy được các vật phẩm lưu niệm, các món đồ vật đã xuất hiện trong phim hoặc được các nhân vật sử dụng. Bên cạnh đó bạn cũng nhớ ghé xem cây cầu Sequoia First Kiss Glass - nơi cặp đôi phim “Bản tình ca mùa Đông” trao nhau nụ hôn đầu tiên của họ

Công viên Dodamsambong

Được xây dựng vào năm 2007, công viên Dodamsambong trên đảo Nami chính là nơi diễn ra lễ hội bướm hàng năm của Hàn Quốc. Vô số bông hoa xinh xắn, tươi tắn đang khoe sắc trong vườn đã thu hút nhiều loài bướm bay đến. Du khách có thể tản bộ trong công viên, nhìn ngắm các chú bướm bay lượn, tận hưởng được sự trong lành của cây cối, hoa lá và chụp ảnh giữa vườn hoa đầy màu sắc màu này.

Chơi đùa với các chú sóc

Trên đảo Nami ở Hàn Quốc còn có những vườn thú để bảo tồn các loài động vật hoang dã, trong số đó đáng yêu nhất phải kể đến những chú sóc. Với những ai yêu thích động vật thì bạn có thể ghé tham quan để vui đùa, cho chúng ăn và chụp ảnh lưu niệm. Hoặc là bạn cũng có cơ hội quan sát thấy được những chú đà điểu khổng lồ, các chú hươu, các con thỏ đáng yêu,...

Ăn uống khi du lịch đảo Nami?

Ngoài những món ăn nổi tiếng trong ẩm thực Hàn Quốc thì du khách nên thưởng thức món gà rút xương xào bắp cải, khoai tây, cà rốt với sốt tương ớt siêu cay. Đó là món ăn nổi tiếng nhất ở đảo Nami. Tại đây tuy hơi nhỏ những vẫn có một số nhà hàng, quán cafe để du khách vào nghỉ ngơi và nạp thêm năng lượng cho chuyến tham quan của mình.

Dongmoon Asian Family Restaurant

Đây là một nhà hàng phục vụ ẩm thực châu Á và cũng là nhà hàng được chứng nhận halal duy nhất trên đảo. Vì thế du khách Hồi giáo có thể yên tâm khi ghé nhà hàng này thưởng thức bữa trưa của mình. Không chỉ có những món ăn Hàn Quốc mà bạn cũng nên thử món gà chua ngọt Bắc Kinh, cà ri cua,...

Địa chỉ: tầng 1 Baplex building

Seomhyanggi

Đây là một nhà hàng BBQ địa phương nổi tiếng ở Nami với mô hình tự phục vụ. Vì là nhà hàng tự phục vụ nên bạn phải tự ngồi và gọi món trực tiếp từ nhân viên thu ngân. Du khách có thể ngồi trên những chiếc ghế dài bên ngoài, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xung quanh giữa mùi thơm phức của thịt nướng và thưởng thức bữa ăn nóng hổi dưới bầu không khí mát mẻ.

Địa chỉ: đối diện Vườn Unchi

Yeongajiga Lunch Box

Là nơi bán những chiếc hộp cơm trưa kiểu Hàn Quốc, là một trong những thực đơn rẻ nhất bạn có thể tìm thấy trên đảo Nami. Nếu hay xem phim Hàn thì bạn sẽ thấy các em nhỏ hay các cô cậu sinh viên thường ăn trưa bằng những chiếc hộp thiếc đựng đầy món ăn bên trong. Và cách ngon nhất để thưởng thức là nhớ lắc đều hộp cơm trước khi ăn.

Địa chỉ: tầng 1 Baplex building

Book Café

Book Café là một nơi hoàn hảo nếu bạn muốn có một bữa trưa nhẹ trong chuyến du lịch đảo Nami. Đây là một quán cà phê độc đáo, nơi có những bức tường đầy sách với nhiều lựa chọn đồ uống và món tráng miệng. Natural Ice Cream - là món kem được đề xuất nhiều nhất khi bạn ghé Book Café.

Địa chỉ: bên trong Baplex building

Swing Café

Quán cà phê nằm trên bờ sông Bukhan, mang đến một khung cảnh yên bình, những bài hát tuyệt vời cũng như cà phê và món tráng miệng ngon lành cho tất cả du khách. Món nổi tiếng nhất mà ai cũng gọi khi đến Swing Café là bánh sừng bò nướng với kem Gelato hương hạt thông.

Địa chỉ: tầng 1 của Song Museum

Snow Café

Là quán và phê giúp bạn thưởng thức những chiếc bánh người tuyết nổi tiếng và kem đá bào mát lạnh. Bên cạnh đó còn nhìn thấy được những bức tượng người tuyết dễ thương để chụp ảnh cùng và thưởng thức thêm các loại bánh ngọt, bánh mì hình người tuyết,...

Địa chỉ: gần Trung tâm dịch vụ khách hàng ở Gapyeong Wharf

Lưu trú ở đảo Nami

Hiện tại thì trên đảo Nami chỉ có một khách sạn duy nhất là khách sạn Jeonggwanru để phục vụ cho du khách nào muốn qua đêm trên đảo. Khách sạn này có tổng cộng 45 phòng, được chia làm 2 khu chính đó là:

  • Main Building: là khu tòa nhà chính, có phòng từ 2 – 4 người, giá tầm 139.000 won – 199.000 won/phòng/đêm
  • Bungalows & Cottages: phù hợp với cặp đôi, gia đình hoặc nhóm lớn và có nhiều căn phòng khác nhau. Giá tham khảo từ 229.000 won - 400.000 won

Thông tin liên hệ: có thể đặt phòng qua email: namihotel@naminara.com hoặc số điện thoại: +82 31 580 8000.

Trong trường hợp muốn tiết kiệm chi phí, du khách cũng có thể thuê khách sạn ở Gapyeong, là nơi có bến phà ra đảo Nami. Hoặc theo như kinh nghiệm du lịch đảo Nami từ Seoul thì bạn có thể vui chơi cả ngày xong rồi quay về Seoul trong ngày cũng tiện, không nhất thiết phải thuê khách sạn ở khu vực gần đảo Nami.

Trên đây là các kinh nghiệm du lịch đảo Nami từ Seoul. Mong rằng những chia sẻ này đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích dành cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Chúc bạn có một hành trình khám phá đảo Nami - thiên đường lãng mạn xứ Hàn một cách trọn vẹn và thú vị nhất cùng gia đình, bạn bè và người thân của mình nhé.

Đã cập nhật vào ngày 8/10/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp, có bề dày về lịch sử, văn hóa đáng nể và một nền ẩm thực cuốn hút. Để có thể lan tỏa những nét đẹp này đến với bạn bè trong nước, bạn cần có một giải pháp để giữ kết nối xuyên suốt tại đất nước này. Dưới đây là những kinh nghiệm mua và sử dụng SIM & eSIM Hàn Quốc cực kỳ cần thiết để bạn thoải mái vi vu và chia sẻ lịch trình cá nhân thông qua các tài khoản mạng xã hội của mình. 
Tháng 4 ở Hàn Quốc là một thời điểm đầy màu sắc và sức sống, khi mùa xuân đang ở vào thời kỳ rực rỡ nhất. Đất nước biến hóa thành một bức tranh sống động với những hàng hoa anh đào nở rộ, báo hiệu sự thức tỉnh sau một mùa đông dài. Nhiệt độ ôn hòa và bầu không khí trong lành tạo nên điều kiện lý tưởng để khám phá và trải nghiệm. Từ những lễ hội hoa anh đào nổi tiếng đến các hoạt động ngoài trời hấp dẫn, tháng 4 mở ra cánh cửa vào một thế giới đầy mê hoặc, nơi văn hóa truyền thống và vẻ đẹp tự nhiên của Hàn Quốc hòa quyện với nhau một cách hoàn hảo.
Tháng 3 ở Hàn Quốc là thời điểm mà mùa đông dần nhường chỗ cho mùa xuân, mang theo hơi ấm và sự sống mới cho cả đất trời. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp đa dạng của đất nước từ bắc chí nam, từ những ngọn núi phủ đầy tuyết đến những khu vườn hoa rực rỡ sắc màu. Với sự chuyển mình của mùa, Hàn Quốc trong tháng 3 trở thành bức tranh sống động, nơi lịch sử và hiện đại, thiên nhiên và văn hóa, ẩm thực và lễ hội hòa quyện vào nhau. Đến Hàn Quốc vào tháng này, du khách không chỉ được chứng kiến sự thay áo mới của thiên nhiên mà còn có cơ hội tham gia vào các lễ hội đặc sắc, thưởng thức ẩm thực phong phú và khám phá văn hóa độc đáo.
Tháng 2 ở Hàn Quốc là thời điểm cuối đông với nhiều quang cảnh tuyệt đẹp, các lễ hội hấp dẫn. Đây cũng là khoảng thời gian được rất nhiều du khách lựa chọn để du lịch Hàn Quốc. Du khách sẽ phải choáng ngợp trước sự lãng mạn của những con phố ngập tràn lá phong đỏ, sắc hồng tươi của những bông hoa anh đào. Đặc biệt là đắm chìm trong cái lạnh của những màn tuyết phủ dày trắng xóa ở xứ sở kim chi. Tìm hiểu các thông tin về du lịch Hàn Quốc tháng 2 giúp du khách có một chuyến đi hoàn hảo và ý nghĩa. 
Tháng 1 là khoảnh khắc tuyệt vời để chìm đắm trong vẻ đẹp đặc trưng của Hàn Quốc, khi cảnh đồng quê trắng xóa được tạo ra bởi tuyết phủ khắp nơi, tạo nên một bức tranh mộng mơ như trong những câu chuyện cổ tích. Bên cạnh những tiết nhạc truyền thống hân hoan trong ngày Tết truyền thống Seollal, du khách có thể thăng hoa với hoạt động trượt tuyết tại các điểm đến như vườn quốc gia Seoraksan hay núi Taebaeksan, nơi mà du khách có thể tận hưởng không khí se lạnh đầy sôi động. Du lịch Hàn Quốc vào tháng 1 hứa hẹn sẽ đưa đến những trải nghiệm độc đáo và khó quên, làm phong phú thêm chuyến hành trình khám phá của mọi du khách.
Đâu chỉ có ăn thịt nướng, tắm hơi trong phòng tắm công cộng hay mặc hanbok chụp hình, đặt chân đến các khu chợ cá và thưởng thức các món hải sản tươi mát cũng là một trải nghiệm khá thú vị trong chuyến ghé thăm Seoul. Song, với một điểm đến khá “đặc biệt” này, để có thể tham quan nó một cách thuận lợi nhất, bài viết sẽ chia sẻ đến mọi người những thông tin thú vị nhất cũng như những lời khuyên hữu ích nhất khi đặt chân đến chợ cá ở Seoul - Noryangjin.
Hàn Quốc là một quốc gia có nền văn hoá vô cùng độc đáo, phát triển nhanh và hiện đại. Thật tuyệt vời nếu du khách chọn quốc gia này là điểm đến để khám phá, trải nghiệm cuộc sống với nhiều điều đặc biệt. Một trong các "hành trang" mà du khách nên trang bị khi đi du lịch Hàn Quốc chính là biết được một số câu nói thông dụng khi đi du lịch đến nơi đây, vì nếu biết tiếng Hàn chuyến đi của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn bao giờ hết. Dưới đây là những câu nói giao tiếp tiếng Hàn Quốc thông dụng khi đi du lịch mà du khách nên biết.
Mùa thu là một trong những thời điểm đẹp nhất, lý tưởng nhất để khám phá vẻ đẹp của Hàn Quốc. Tiết trời se lạnh dịu dàng, không gian đầy sắc màu của lá rụng, những lễ hội truyền thống đặc sắc cùng cảnh quan thiên nhiên tạo nên chuyến đi tuyệt vời, đáng nhớ. Nếu du khách có kế hoạch đi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu, hãy xem thông tin hữu ích ngay sau đây.
Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp ở Đông Á nổi tiếng với bề dày truyền thống và văn hóa vô cùng phong phú. Mỗi một vùng đất của xứ sở kim chi lại mang một vẻ đẹp riêng: Vùng nông thôn Hàn Quốc với những cây anh đào xanh tươi, những làng chài tấp nập, những hòn đảo tuyệt đẹp hay những thành phố đầy sôi động. Du lịch Hàn Quốc tháng 10 khi thời tiết vào thu chính là thời điểm tuyệt vời để bạn có thể khám phá hết những điều thú vị nhất của xứ sở diệu kỳ này.
Tháng 9 ở Hàn Quốc, thời tiết chuyển từ cuối hè sang thu với nền nhiệt mát mẻ, nhẹ nhàng hơn hẳn. Đây là thời điểm cực kỳ lý tưởng để du khách tham quan, khám phá xứ sở kim chi. Khoảnh khắc chuyển giao từ hè sang thu cũng là lúc Hàn Quốc bội thu cực nhiều sản vật, hoa quả đặc trưng. Thời tiết chiều lòng người, cảnh quan tựa tranh vẽ, lễ hội đặc sắc,... du lịch Hàn Quốc tháng 9 chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.