Du lịch Tin tức

Gợi ý lịch trình du lịch Chiang Mai, Thái Lan 4 ngày tự túc

avatar
Lam NG dot Thứ 4, 25/10/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Thái Lan - xứ sở của những nụ cười luôn là điểm đến du lịch mà không ít các tín đồ du lịch ao ước được ghé thăm, vi vu khám phá một đất nước xinh đẹp với bề dày truyền thống, văn hóa, cảnh đẹp ấn tượng. Và Chiang Mai chính là một trong những “tọa độ” được đánh giá yêu thích và thu hút khách hàng đầu du lịch Thái Lan. Nếu du khách đang có dự định hay sẽ thực hiện một chuyến du lịch đến với Chiang Mai trong tương lai, thì bài viết này sẽ thật hữu ích dành cho du khách với nhiều thông tin và gợi ý thú vị cho chuyến hành trình du lịch Chiang Mai 4 ngày.

Gợi ý lịch trình du lịch Chiang Mai, Thái Lan 4 ngày tự túc

Đi du lịch Chiang Mai 4 ngày có đủ không?

Chiang Mai từ lâu được mệnh danh là “Đóa hồng phương Bắc” của đất nước Thái Lan xinh đẹp. Khác với sự nhộn nhịp sầm uất, kinh đô mua sắm sáng đèn lộng lẫy như Bangkok, Chiang Mai nổi bật và được tìm đến như một vùng đất bình yên, để được hòa mình vào thiên nhiên trong lành, cùng với đó là cảm nhận đa dạng nét văn hóa truyền thống đặc sắc. Như vậy, đi du lịch Chiang Mai 4 ngày có đủ không? Câu trả lời là có thể và hợp lý, đây là khoảng thời gian phù hợp dành cho các tín đồ du lịch đang thực hiện một chuyến hành trình du lịch nối tuyến đến với Thái Lan, hoặc đã bỏ qua thời gian di chuyển, chuyến bay hay quá cảnh. Tận dụng đủ 4 ngày tại Chiang Mai, khi bản thân đã chuẩn bị cụ thể kế hoạch lịch trình, sẽ giúp du khách tiết kiệm được thời gian, chi phí và có thêm nhiều cơ hội để có được một chuyến đi lý tưởng, cảm nhận được những gì Chiang Mai nổi bật như: văn hóa, lịch sử, ẩm thực, âm nhạc, thiên nhiên và đời sống địa phương.

Tóm tắt lịch trình Chiang Mai 4 ngày

Đối tượng phù hợp: lịch trình du lịch Chiang Mai 4 ngày sẽ rất phù hợp với những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng, khám phá cùng với gia đình và cả những ai lần đầu đi du lịch Thái Lan nói chung. Ngoài ra, Chiang Mai có thể nói phù hợp với tất cả những ai yêu thích và muốn tìm hiểu và trải nghiệm, khám phá thiên nhiên, bản sắc văn hóa Thái Lan.

Thời gian & các điểm đến:

Ngày 1 ở Chiang Mai - Chùa Chedi Luông, Chùa Chiang Man, Chùa cổ Lol Moli, Chùa Phra Singh, Chợ đêm Night Bazaar Chiang Mai.

Ngày 2 ở Chiang Mai - Chùa Suan Dok, Chùa Wat Umong Suan Phutthatham, Thác Wang Bua Ban Pha Ngoep, Chùa Pha Lat, Spa và Massage tại Chiang Mai.

Ngày 3 ở Chiang Mai - Làng cổ dài Long Neck Chiang Mai, Bảo tàng và Nghệ thuật Hmong Doi Pui, Công viên Quốc gia Doi Suthep-Pui, xem Muay Thái tại sân vận động quyền anh Chiang Mai.

Ngày 4 ở Chiang Mai - Trung tâm thủ công mỹ nghệ Bo-Sang, Khu bảo tồn voi có đạo đức Kanta Elephant Sanctuary, Viện Cải huấn Phụ nữ Chang Mai, Xem trình diễn Cabaret ở Chiang Mai.

Phương tiện di chuyển: Các điểm đến di chuyển trong ngày rất gần nhau nên du khách có thể đi bộ dễ dàng, ngoài ra có thể di chuyển bằng taxi, tuktuk. Grabcar,..

Đánh giá mức độ trải nghiệm:

Ngày 1: Khám phá những ngôi chùa cổ kính đầy nguy nga, huyền bí, tìm hiểu nét kiến trúc cũng như văn hóa, nét đẹp tôn giáo “xứ sở chùa Vàng” tại Chiang Mai.

Ngày 2: Hòa mình cùng với thiên nhiên, chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì vĩ, hùng tráng giữa đại ngàn với các công trình kiến trúc tâm linh. Trải nghiệm massage thư giãn sau ngày dài vi vu khám phá Chiang Mai.

Ngày 3: Khám phá cộng đồng dân tộc thiểu số tại Chiang Mai, cùng tìm hiểu về các nét đặc sắc cộng đồng dân cư cổ. Chiêm ngưỡng với những màn thi đấu Muay Thai mãn nhãn.

Ngày 4: Làm quen với các chú voi - biểu tượng Thái Lan tại khu bảo tồn có đạo đức, trải nghiệm massage tại Viện cải huấn vô cùng đặc biệt. Đêm cuối, chiêm ngưỡng các màn trình diễn Cabaret hoành tráng, đầy ngoạn mục.

Lịch trình du lịch Chiang Mai 4 ngày

Ngày 1: Chiang Mai

Chùa Chedi Luông (Wat Chedi Luang)

Chùa Wat Chedi Luang là một ngôi chùa Phật giáo xinh đẹp và lịch sử ở trung tâm Chiang Mai. Ngôi chùa ban đầu được xây dựng vào năm 1441, nhưng đã bị hư hại trong một trận động đất hoặc súng đại bác vào năm 1775 trong cuộc xâm lược của người Miến Điện. Ngày nay, ngôi chùa vẫn tồn tại, lưu giữ những nét kiến trúc cổ kính thời sơ khai và là một cảnh đẹp đáng chiêm ngưỡng vào ban đêm khi khuôn viên được thắp sáng bởi đèn lồng và nến. Đây được xem là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất tại Chiang Mai, được vô vàn các tín đồ du lịch ghé đến để cầu nguyện.

Thông tin cần biết:

Địa chỉ: 103 Prapokkloa Rd, Tambon Si Phum, Mueang Chiang Mai, Chiang Mai 50200, Thái Lan

Thời gian mở cửa: 05:00 - 22:00

Giá vé: 50 baht/người

Chùa Chiang Man (Wat Chiang Man)

Ngôi chùa Phật giáo Wat Chiang Man là một công trình kiến trúc có lịch sử lâu đời ở thành phố Chiang Mai, Thái Lan. Ngôi chùa cổ nhất tại Chiang Mai được xây dựng vào năm 1292 bởi vua Mengrai và là một trong những ngôi đền cổ nhất trong thành phố. Ngôi đền nổi tiếng với những bức chạm khắc phức tạp về voi, là sự kết hợp giữa phong cách Lanna và Sinhalese. Đây là điểm đến phổ biến cho những du khách muốn tìm hiểu thêm về Phật giáo Thái Lan đồng thời khám phá nét đẹp kiến trúc tôn giáo cổ kính.

Thông tin cần biết:

Địa chỉ: 171 Ratchapakhinai Rd, Tambon Si Phum, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thái Lan

Chùa cổ Lol Moli (Wat Lok Moli)

Wat Lok Moli là một ngôi chùa Phật giáo cổ ở Chiang Mai, được cho là được thành lập vào những năm 1300. Điểm độc đáo của ngôi chùa là hướng trục bắc-nam, khác biệt hướng quay mặt về hướng đông truyền thống của hầu hết các ngôi chùa Phật giáo. Wat Lok Moli có bảo tháp nổi bật, một trong những ngọn tháp cao nhất ở Chiang Mai nhưng vẫn nhỏ hơn Wat Chedi Luang.

Thông tin cần biết:

Địa chỉ: 298/1 Manee Nopparat Rd, Si Phum, Mueang Chiang Mai, Chiang Mai 50200, Thái Lan

Chùa Phra Singh (Wat Phra Singh Woramahawihan)

Wat Phra Singh là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Chiang Mai, được xây dựng vào năm 1345. Đây là nơi có hai bức tượng phật thời trung cổ và có lúc đặt tượng Phật Ngọc, một bức tượng linh thiêng của Thái Lan hiện được lưu giữ tại Bangkok. Wat Phra Singh cũng là một tu viện quan trọng, nơi ở của 700 nhà sư mà du khách sẽ gặp trong chuyến thăm của mình. Ghé đến Phra Singh, du khách như tìm đến chốn an yên nơi tâm hồn, đầy huyền ảo giữa chốn nhân gian với những bảo tháp, nhà nguyện, các bức phù điêu huyền bí và các pho tượng nổi bật.

Thông tin cần biết:

Địa chỉ: 2 Samlarn Rd, Phra Sing, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50280, Thái Lan

Thời gian mở cửa: 09:00 - 18:00

Giá vé: 20 baht/người

Chợ đêm Night Bazaar Chiang Mai

Đây là khu chợ đêm sôi động bày bán các món ăn đường phố, quà tặng, mặt hàng, quà lưu niệm hay quần áo…. Là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa tối nếu du khách ở Chiang Mai và tốn khoảng 50 baht để đến đó bằng xe tuk tuk. Sau khi thưởng thức một số món ăn và đồ uống ngon, hãy tản để tìm một số lựa chọn giải trí về đêm thú vị. Dành một buổi tối để vui vẻ, giải trí và ăn uống ngon miệng, thả mình vào không khí tấp nập tại chợ đêm là một ý tưởng vô cùng đáng trải nghiệm cho đêm đầu tiên tại thành phố Chiang Mai xinh đẹp.

Thông tin cần biết:

Địa chỉ: Changklan Rd, Tambon Chang Moi, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50100, Thái Lan

Thời gian mở cửa: 17:00 - 00:00

Ngày 2: Chiang Mai

Chùa Suan Dok (Wat Suan Dok)

Ngôi chùa Wat Suan Dok là một ngôi chùa phật giáo xinh đẹp nằm trong khung cảnh yên tĩnh với mái vòm bằng vàng, nội thất trang trí công phu và lăng mộ lịch sử. Trong tiếng Thái, tên của ngôi chùa “Wat Suan Dok” mang ý nghĩa là “ngôi chùa vườn hoa”. Từ xưa, chính tại khu vực này đã được sử dụng là một vườn hoa của Hoàng gia, cho nên người ta đã lấy tên của nó để đặt tên cho chùa này. Ngôi chùa là điểm đến vô cùng lý tưởng cho ngày thứ hai vi vu khám phá Chiang Mai để ghé thăm vì vẻ đẹp, kiến trúc và lịch sử của chúng. Ngôi chùa cũng là nơi tập trung tổ chức các khóa học/khóa thiền nổi tiếng.

Thông tin cần biết:

Địa chỉ: 139 Suthep Rd, Tambon Su Thep, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thái Lan

Thời gian mở cửa: 06:00 - 17:00

Chùa Wat Umong Suan Phutthatham

Nằm sâu dưới chân đồi rừng Doi Suthep, Wat Umong Suan Phutthatham là quần thể chùa Phật giáo với những đường hầm cổ kính và các tu sĩ tu hành. Nơi đây còn được gọi là Đền Đường hầm và điểm độc đáo của nó là du khách phải bò qua những đường hầm nhỏ, để đến được các ngôi đền khác nhau. Khám phá kiến trúc cổ kính, độc đáo, kỳ bí này mang đến cho du khách những trải nghiệm chưa từng có khi đến viếng thăm một ngôi chùa cổ. Đặc biệt, ngoài nổi bật với các đường hầm, khi đến với ngôi chùa Umong này, du khách đừng quên chiêm ngắm những hình ảnh được tạo tác dưới hình dáng của các vị thần, các con vật, con người và cỏ cây, hoa lá, chim muông mang đậm phong cách nghệ thuật của Lanna cổ.

Thông tin cần biết:

Địa chỉ: 135/10 Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thái Lan

Thời gian mở cửa: 05:00 - 20:00

Thác Wang Bua Ban Pha Ngoep

Wang Bua Ban Pha Ngoep là một thắng cảnh thiên nhiên quyến rũ với thác nước thoai thoải được bao quanh bởi khung cảnh rừng rậm tươi tốt. Du khách có thể tận hưởng những buổi dã ngoại ở các khu vực gần đó và khám phá hai bể bơi nằm dưới những tảng đá sau một đoạn leo dốc. Địa điểm này nổi tiếng với những người dân địa phương đến bơi lội, nhảy khỏi vách đá cao và dành thời gian được bao quanh bởi ánh nắng mặt trời và cây cối. Hãy để bản thân được tìm về, thả mình vào thiên nhiên, cảm nhận năng lượng tốt đẹp được tái tạo không ngừng.

Thông tin cần biết:

Địa chỉ: 99 Huay Kaew Rd, Tambon Chang Phueak, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50300, Thailand

Chùa Pha Lat (Wat Pha Lat)

Wat Pha Lat là một ngôi chùa đặc biệt, ẩn nấp giữa thiên nhiên tại Chiang Mai, đây cũng là tu viện Phật giáo nép mình trong khu rừng gần Doi Suthep. Nơi đây thường bị lu mờ bởi Wat Phra That Doi Suthep nổi tiếng hơn, tuy vậy, ngôi chùa hẻo lánh này mang đến sự pha trộn độc đáo giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự thanh thản về tâm linh. du khách có thể đến ngôi chùa bằng cách đi bộ thú vị dọc theo con đường mòn của nhà sư, nơi du khách sẽ được chào đón bởi những thác nước thanh bình cùng nhiều hình ảnh và tượng đá khác nhau được đặt khắp khu vực. Còn gì bằng khi trải nghiệm ngày thứ hai tại Chiang Mai với những hoạt động thú vị, tìm hiểu nét đẹp tôn giáo kết hợp nghỉ dưỡng, chữa lành cùng thiên nhiên tươi mới.

Thông tin cần biết:

Địa chỉ: Ban Huai Pha Lat 101, Sriwichai, Mueang Chiang Mai, Chiang Mai 50200, Thái Lan

Thời gian mở cửa: 06:00 - 18:00

Spa và Massage tại Chiang Mai

Sau một ngày đi bộ trong các ngôi chùa hoặc thưởng thức các món ăn địa phương, hãy thư giãn với dịch vụ mát-xa tại một trong những spa ở Chiang Mai, đây sẽ là một hoạt động lý tưởng cho buổi tối thứ 2 tại Chiang Mai.

Đến với các spa, massage du khách sẽ được thư giãn trong các bài trị liệu, không gian yên tĩnh, ấm cúng, thư thái. Cơ thể như được tái tạo lại năng lượng tức thì, mọi thứ dần trở nên nhẹ nhàng hơn và du khách tựa như chìm vào giấc ngủ qua những bàn tay điệu nghệ của các nghệ nhân massage.

Một vài spa & massage nổi tiếng tại Chiang Mai:

Makkha Health & Spa

Địa chỉ: 105 Loi Kroh Rd, Chang Moi Sub-district, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50100, Thái Lan

Zira Spa

Địa chỉ: 8 Ratvithi Lane 1 Alley, Tambon Si Phum, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thái Lan

The Oasis Spa Lanna

Địa chỉ: 4 Samlarn Rd Phra Sing, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thái Lan

ChabaPrai Massage

Địa chỉ: 41/1 Ratchamanka Rd, Tambon Phra Sing, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thái Lan

Ngày 3: Chiang Mai

Làng cổ dài Long Neck Chiang Mai

Những ngọn núi phía Bắc Thái Lan không chỉ là nơi sinh sống của bộ tộc Cổ Dài Karen, trên thực tế, còn có 7 nhóm bộ lạc nhỏ khác nhau nằm rải rác xung quanh khu vực xung quanh. Trong số đó, bộ tộc Hmong Hill là bộ tộc lớn thứ hai ở Thái Lan và chiếm khoảng 17% tổng dân số bộ tộc đồi.

Mặc dù du khách có thể đã gặp một số thành viên của bộ tộc này ở Baan Tong Luang, nhưng có một ngôi làng dành riêng cho bộ tộc Hmong trên Doi Suthep. Đây là cơ hội hấp dẫn để tìm hiểu về các khía cạnh khác nhau trong văn hóa của họ thông qua các nhạc cụ, trang phục truyền thống và đồ thủ công bằng tre. Tất nhiên, những nơi này không hẳn là truyền thống và chủ yếu tập trung vào du lịch. Tuy nhiên, một lần nữa, đây là nguồn thu nhập quan trọng cho những người dân làng này và là một khóa học cấp tốc tuyệt vời dành cho người nước ngoài đến thăm.

Địa chỉ: Nang Lae, Mueang Chiang Rai District, Chiang Rai 57100, Thái Lan

Bảo tàng và Nghệ thuật Hmong Doi Pui

Nơi đây là nơi hoàn hảo để tìm hiểu thêm về lịch sử văn hóa phong phú của cộng đồng dân tộc Hmong! Bắt đầu từ năm 1984, bảo tàng nhỏ bé này được trang trí giống như một ngôi nhà của bộ tộc trên đồi do nhà sư Ying Wangwonnat thành lập như một nơi bán công cụ và đồ cổ của người Mông cho khách du lịch đến thăm. Trong những thập kỷ sau, nơi này bắt đầu thu thập nhiều vật phẩm do dân làng địa phương quyên góp để làm nguồn kiến thức, và viola, xây dựng nên bảo tàng quy mô ngày nay.

Du khách có thể tìm hiểu thêm về nguồn gốc của bộ tộc này ở Trung Quốc và cách họ vẫn duy trì một số tập tục nhất định của Trung Quốc. Tuyệt vời hơn nữa, ở phía sau bảo tàng, du khách có thể tìm hiểu chính xác nguồn thu nhập của bộ tộc từng là từ vườn cây thuốc phiện chính hiệu.

Công viên Quốc gia Doi Suthep-Pui

Công viên Quốc gia Doi Suthep-Pui là niềm tự hào của người dân Chiang mai, phong cảnh tuyệt đẹp nổi tiếng với cung điện tráng lệ, đền chùa ấn tượng và lịch sử hoàng gia thú vị. Các quốc vương Thái Lan thường nghỉ chân tại đây khi đến miền bắc vào mùa đông. Công viên này không chỉ đẹp như tranh vẽ mà còn sở hữu hệ động thực vật vô cùng phong phú.

Cảnh sắc nơi đây hùng vĩ, sẽ thật tuyệt vời nếu có thể lưu giữ những bức ảnh cùng với đường chân trời kỳ vĩ với điểm nhấn là ba đỉnh núi Doi Suthep, Doi Buak Ha và Doi Pui. Tại đây, du khách này còn có rất nhiều thác nước tuyệt đẹp tuôn chảy ào ạt xuống thảm thực vật nhiệt đới và những vách đá rêu phong, trong đó nổi bật nhất là Thác Mon Tha Than chín tầng và Thác Huey Kaew nhỏ hơn gần lối vào công viên.

Thông tin cần thiết:

Địa chỉ: Sriwichai Alley, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thái Lan

Thời gian mở cửa: 08:30–16:30

Xem Muay Thái tại sân vận động quyền anh Chiang Mai

Sau cả ngày khám phá một số biểu tượng văn hóa của Thái Lan, đã đến lúc kết thúc một ngày của du khách với một trong những nơi bạo lực hơn! Môn thể thao chiến đấu Muay Thái sẽ mang đến cho du khách những màn trình diễn, thi đấu đỉnh cao, đầy mạo hiểm và kịch tính.

Hãy kết thúc ngày thứ 3 tại Chiang Mai bằng những cảm xúc mới lạ và thăng hoa. Không có nơi nào tốt hơn để thêm vào hành trình của bạn hơn một trong những địa điểm hàng đầu trong nước, Sân vận động Quyền anh Chiang Mai để xem Muay Thái.

Thông tin cần biết:

Địa chỉ: 177 Changphuak Soi 4, Tambon Si Phum, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thái Lan

Ngày 4: Chiang Mai

Trung tâm thủ công mỹ nghệ Bo-Sang

Trung tâm Thủ công mỹ nghệ Bo-Sang là một xưởng thủ công địa phương nằm cách trung tâm thành phố cổ Chiang Mai chỉ vài dặm. Tại đây, những nghệ nhân lành nghề tạo ra và bán những chiếc lọng, ô giấy vẽ tay truyền thống được làm từ giấy Sa. Du khách có thể quan sát kỹ thuật phức tạp được sử dụng để tạo ra những món đồ đẹp mắt này và thậm chí mua chúng làm quà lưu niệm.

Thông tin cần biết:

Địa chỉ: Ton Pao, Quận San Kamphaeng, Chiang Mai 50130, Thái Lan

Khu bảo tồn voi có đạo đức Kanta Elephant Sanctuary

Khu bảo tồn voi Kanta là khu bảo tồn voi, nơi du khách có thể cho chúng ăn và tương tác với chúng trong khi chụp những bức ảnh chuyên nghiệp. Công viên dành riêng cho việc chăm sóc và phúc lợi cho voi, thể hiện rõ qua căn phòng rộng rãi dành cho chúng. Hướng dẫn viên am hiểu, nói tiếng Anh tốt sẽ cung cấp thông tin về những chú voi ở đó cũng như voi Thái hoang dã. Ngoài việc cho chúng ăn ba loại thức ăn khác nhau, du khách còn có thể làm những viên protein cho chúng và tắm rửa cho chúng.

Thông tin cần biết:

Địa chỉ: 74/1 Moo 9, Tambon Khilek Huyện Mae Taeng, Chiang Mai 50150, Thái Lan

Viện Cải huấn Phụ nữ Chang Mai

Viện Cải huấn Phụ nữ Chang Mai, nơi đây thực hiện một chương trình đào tạo nghề cho những phạm nhân giới nữ. Các tù nhân được đào tạo về kỹ thuật mát-xa và cung cấp dịch vụ mát-xa trong một giờ với giá khoảng 5 USD. Ngoài ra, nhà tù còn có một quán cà phê nơi du khách có thể thưởng thức bữa trưa nấu sẵn trong khi chờ đến lượt được mát-xa. Chắc hẳn sau 4 ngày vi vu khám phá mọi ngóc ngách của Chiang Mai, cơ thể du khách cũng đã có phần mệt mỏi. Như vậy, khi đến với Viện cải huấn sẽ là cơ hội để du khách tìm hiểu thêm một nét thú vị của Chiang Mai, cũng như thư giãn trước khi kết thúc hành trình 4 ngày du lịch Chiang Mai.

Địa chỉ: 142 Chotana Rd, Tambon Chang Phueak, Quận Mueang Chiang Mai, Chiang Mai 50300, Thái Lan

Xem trình diễn Cabaret ở Chiang Mai

Còn gì bằng cho đêm cuối đầy náo nhiệt khi thưởng thức buổi biểu diễn đầy cảm hứng kết hợp sự tinh tế của quán rượu tuyệt đẹp với các thể loại âm nhạc và khiêu vũ đương đại với Siam Dragon Cabaret Show. Du khách chắc hẳn sẽ ngạc nhiên trước những màn trình diễn quyến rũ của các nghệ sĩ tài năng phi thường trong chương trình kéo dài một giờ này chắc chắn sẽ khiến khán giả say mê loại hình nghệ thuật này. Đây là lúc mà du khách có được sự giải trí bằng nhiều bài hát, bao gồm giai điệu chương trình tiếng Anh, tình ca Trung Quốc, nhạc pop Hàn Quốc và nhạc truyền thống Nhật Bản trong những bộ trang phục lộng lẫy và ngoạn mục.

Thông tin cần biết:

Địa chỉ: 12 Huay Kaew Rd, Chang Phueak, Huyện Mueang Chiang Mai, Chiang Mai 50300, Thái Lan

Chương trình Siam Dragon Cabaret bắt đầu lúc 7:30 tối

Thời lượng của chương trình: 70 phút


Gợi ý điểm lưu trú tại Chiang Mai trong 4 ngày

Khu vực bờ sông Chiang Mai

Khu vực bờ sông Chiang Mai là một khu vực đặc biệt, bởi không chỉ sầm uất, nhộn nhịp khách du lịch đến đây vui chơi, lưu trú, mà nó còn mang vẻ đẹp thơ mộng giữa cảnh sông nước hữu tình.

Bee Friend Hostel

Địa chỉ: Jareanpated road, Tambon Chang Moi, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50100, Thái Lan

Điện thoại: +66 96 724 3388

Gategaa Village

Địa chỉ: 58 Charoenmueang Rd Soi 1, Tambon Chang Moi, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50000, Thái Lan

Điện thoại: +66 88 894 4777

Darley Hotel Chiangmai

Địa chỉ: 94, QXRX+M6J, 96 Ratchawong Rd, Tambon Chang Moi, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50300, Thái Lan

Điện thoại: +66 80 099 8881

Khu phố cổ Chiang Mai

Khu vực này được xem như là trung tâm thành phố Chiang Mai, tập trung nhiều điểm du lịch, thuận tiện cho những chuyến tham quan đầy thú vị khi du khách đặt chân đến Chiang Mai. Bật mí, tại khu vực này du khách sẽ tìm thấy những quần thể chùa có niên đại hàng thế kỷ như Wat Phra Singh, nổi tiếng với tượng Phật sư tử và Wat Chedi Luang, nơi có ngôi chùa đồ sộ đã được trùng tu một cách tỉ mỉ.

Green Sleep Hostel

Địa chỉ: 5 10 Rachadamnoen Rd, Si Phum Sub-district, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thái Lan

Điện thoại: +66 61 464 0919

H Hotel Phrasing

Địa chỉ: 51 Samlarn Rd, Tambon Phra Sing, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thái Lan

Điện thoại: +66 52 086 868

Estia Chiangmai -SHA Plus

Địa chỉ: 5 7 Rachadamnoen Rd, Si Phum Sub-district, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thái Lan

Điện thoại: +66 53 327 264

Khu Nimmanhaemin

Nimmanhaemin sang trọng nổi tiếng với khu ăn uống và giải trí về đêm sôi động, tập trung vào con đường cùng tên và có các quán cà phê thời thượng, địa điểm tổ chức nhạc sống và ẩm thực bình dân miền Bắc Thái Lan.

Bake Room Hostel

Địa chỉ: 10, 7-10 Nimmana Haeminda Rd Lane 17, Tambon Su Thep, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thái Lan

Điện thoại: +66 53 219 966

Feel Nimman Boutique

Địa chỉ: 333, 11-12 Suk Kasame Rd, Tambon Su Thep, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thái Lan

Điện thoại: +66 65 010 7000

Sanae' Townhouse Chiang Mai

Địa chỉ: 8 Suk Kasame Rd, Tambon Su Thep, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thái Lan

Điện thoại: +66 53 222 299

Kantary Hills Hotel, Chiang Mai

Địa chỉ: 44/1-4 Nimmanahaeminda Road, Suthep, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thái Lan

Điện thoại: +66 53 222 111

Chợ Đêm Chiang Mai

Còn gì bằng khi trải nghiệm cuộc sống về đêm ở Chợ đêm Chiang Mai với những bữa tiệc tùng thâu đêm, ẩm thực ngon miệng, thưởng thức Chang cùng với ẩm thực, sau đó thuận tiện lưu trú tại khu vực này khi đã thắm mệt. Đây là khu vực lý tưởng để du khách có thể ở lại với giá cả phải chăng.

Stay Thapae Hostel

Địa chỉ: 1/3 Thapae Rd Lane 1, Muang Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50000, Thái Lan

Điện thoại: +66 98 898 5540

Lux Rooms Night Bazaar

Địa chỉ: 147, 13 Changklan Rd, Tambon Chang Khlan, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50100, Thái Lan

Điện thoại: +66 98 439 4848

CM Night Bazaar Boutique Hotel

Địa chỉ: 41/6 6 Loi Kroh Rd, Chang Khlan Sub-district, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50100, Thái Lan

Điện thoại: +66 95 456 4192

Phương tiện đi lại tại Chiang Mai trong 4 ngày

Di chuyển thế nào khi đến với Chiang Mai là điều mà mọi tín đồ du lịch luôn quan tâm và tìm hiểu. Khi đến du lịch ở một nơi xa lại, không ít du khách sẽ cảm thấy bối rối khi lựa chọn phương tiện đi lại. Ngay bây giờ, hãy cùng Gody tìm hiểu một vài phương tiện di chuyển phổ biến tại Chiang Mai, đừng quên note lại những thông tin bổ ích này cho chuyến hành trình của bản thân minh.

Songthaew: là phương tiện di chuyển phổ biến tại Chiang Mai mà du khách nên trải nghiệm một lần. Phương tiện không quá hiện đại, tuy vậy nó có thể giúp du khách di chuyển tại nội thành hay là liên tỉnh với giá rẻ phải chăng.

Chi phí tham khảo: 20 baht/ chặng (tuỳ vào độ dài ngắn của tuyến đường)

Tuk tuk: Không còn quá xa lại với các tín đồ du lịch Thái Lan. Phương tiện thú vị này sẽ đưa du khách vi vu khám phá Chiang Mai với trải nghiệm có 1-0-2. Du khách sẽ không quá khó để tìm cho mình một chiếc Tuk tuk. Mẹo hữu ích, hãy nhớ trao đổi giá cả trước khi bắt đầu chuyến đi.

Chi phí tham khảo: 50 baht/ 10 phút di chuyển (khoảng từ 35.000 VND)

Xe ôm: nếu du khách không thích bon chen trên những chiếc xe đông người, thì xe ôm là một lựa chọn thú vị để du khách có thể tự do di chuyển mà không phải lo sợ bị lạc đường. Đặc biệt, vào những giờ cao điểm giao thông thì xe ôm có thể giúp du khách di chuyển linh hoạt hơn, nhanh hơn đến với điểm đến mong muốn.

Taxi/Xe công nghệ: Đây là một lựa chọn tối ưu nhất cho những ngày di chuyển nắng nóng, đường xa hay thời tiết xấu. Di chuyển bằng phương tiện này sẽ giúp du khách theo dõi được hành trình và tính giá hợp lý.

Chi phí tham khảo:

35 baht cho 1 km đầu tiên

5,50 baht/km (dưới 10 km)

6,50 baht /km (10 km - 20 km)

7,50 baht /km (trên 20 km đến 40 km)

Ngoài ra, du khách còn có thể lựa chọn các cách phương tiện di chuyển khác như thuê xe máy, xe đạp, xe bus, xe du lịch,... để có thể di chuyển thuận tiện khi đi du lịch Chiang Mai. Lưu ý, hãy trao đổi giá cả trước khi đặt dịch vụ hay đặt xe, điều này sẽ giúp du khách tránh khỏi các trường hợp đáng tiếc xảy ra và có một chuyến hành trình đầy kỉ niệm.

Đã cập nhật vào ngày 26/10/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Những ngày tháng 4 đến, Thái Lan lại rộn ràng không khí cho lễ hội Songkran - một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất và đặc sắc nhất mà bạn không thể bỏ qua. Songkran được biết đến là Tết của Thái Lan, đây không chỉ là dịp để người dân địa phương chào đón năm mới với niềm hy vọng và hạnh phúc mà còn mở ra một thế giới trải nghiệm đầy màu sắc và náo nhiệt cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Du lịch Thái Lan dịp Tết Songkran sẽ là cơ hội tuyệt vời để khám phá truyền thống, văn hóa, và cảm nhận sự ấm áp, thân thiện của người Thái Lan.
Nằm ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai là điểm đến du lịch nổi tiếng với bề dày di sản văn hóa, cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục và những lễ hội sôi động. Mặc dù vốn là địa danh tuyệt vời để ghé thăm quanh năm, nhưng để trải nghiệm trọn vẹn nhất thành phố xinh đẹp này thì tháng 2 lại là thời điểm khám phá lý tưởng. Khi này, tiết trời mát mẻ hơn, lễ hội rộn ràng, lượng khách du lịch không quá đông đúc cùng giá cả hợp lý, Chiang Mai có thể dễ dàng mang đến những ấn tượng độc đáo và khó quên cho du khách thập phương.
Nằm ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai sở hữu nhiều vẻ đẹp tự nhiên xao xuyến lòng người. Không sôi động náo nhiệt như Bangkok hay Phuket, Chiang Mai là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho những ai yêu thích yên bình và xinh đẹp. Khung cảnh thiên nhiên với nhiều dãy đồi, rừng cây, quả núi vô cùng tráng lệ và chân thật. Vào tháng 1, lượng du khách tìm đến Chiang Mai trải nghiệm trở nên đặc biệt đông đúc. Có lẽ bởi vì những điều tuyệt vời không thể cưỡng lại mà Chiang Mai thu hút được nhiều du khách đến như thế.
Tháng 12 là một thời điểm tuyệt vời để đến Thái Lan du lịch khi mà thời tiết ở nhiều khu vực của đất nước này là mát mẻ và dễ chịu. Du khách khi đi du lịch Thái Lan vào tháng 12 sẽ có nhiều trải nghiệm cuối năm thú vị với những lễ hội truyền thống, những cảnh quan đẹp, những công trình kiến trúc kỳ thú và những món ăn không thể bỏ lỡ. Nếu có kế hoạch khám phá xứ sở chùa Vàng trong những ngày tháng 12 du khách nên tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.
Tháng 11, Thái Lan kết thúc mùa mưa cũng là thời điểm bắt đầu mùa du lịch cao điểm tại xứ sở chùa Vàng. Du lịch Thái Lan trong tháng 11, du khách sẽ có dịp khám phá vẻ đẹp của xứ chùa Vàng với tiết trời khởi sắc, mát mẻ và dễ chịu. Những bờ biển đẹp như tranh vẽ, những công trình kiến trúc độc đáo kết hợp lễ hội truyền thống tạo nên trải nghiệm không thể nào quên khi du lịch Thái Lan thời điểm này.
Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa Vàng với những ngôi chùa tráng lệ cùng bề dày văn hóa. Mỗi một nơi trên đất nước xinh đẹp này lại mang một vẻ đẹp khác nhau, phía bắc nổi tiếng với những di tích lịch sử và đa dạng văn hóa, còn phía nam lại gây dấu ấn bởi những bãi biển tuyệt đẹp cùng những rặng san hô. Nếu có kế hoạch du lịch Thái Lan vào tháng 10 tới du khách hãy tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.
Thái Lan - “ Xứ sở chùa Vàng” là địa điểm du lịch nổi tiếng với cảnh sách thiên nhiên cùng nền văn hóa độc đáo. Tháng 8 là tháng vẫn trong mùa mưa tại Thái Lan, lượng du khách trở nên có phần thưa thớt dần. Tuy nhiên đi du lịch Thái Lan tháng 8, du khách vẫn sẽ cảm nhận được nét đẹp riêng của vùng đất này - yên bình hơn, trong lành hơn và vắng vẻ hơn nhưng cũng không kém sự thú vị và trải nghiệm hấp dẫn.
Chiang Mai được xem là thành phố lớn thứ 5 của Thái Lan, cũng là điểm đến đầy thu hút bởi điểm du lịch nổi tiếng, đồ ăn ngon đặc sắc. Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên, chợ đêm tại Chiang Mai, Thái Lan cũng là điểm đến đầy sôi động và thú vị mà du khách không nên bỏ qua. Tại đây, du khách dễ dàng bị mê hoặc bởi những món đồ lưu niệm nổi bật của xứ Chùa Vàng. Không khí chợ đêm cũng mang đến nhiều trải nghiệm về văn hóa, ẩm thực, hãy cùng tìm hiểu 10 khu chợ đêm nổi tiếng ở Chiang Mai.