Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Thái Lan tháng 10: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu?

avatar
Lam NG dot Thứ 5, 03/08/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa Vàng với những ngôi chùa tráng lệ cùng bề dày văn hóa. Mỗi một nơi trên đất nước xinh đẹp này lại mang một vẻ đẹp khác nhau, phía bắc nổi tiếng với những di tích lịch sử và đa dạng văn hóa, còn phía nam lại gây dấu ấn bởi những bãi biển tuyệt đẹp cùng những rặng san hô. Nếu có kế hoạch du lịch Thái Lan vào tháng 10 tới du khách hãy tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.
Du lịch Thái Lan tháng 10: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu?

Thời tiết, khí hậu Thái Lan tháng 10

Tháng 10, Thái Lan bước vào giai đoạn cuối cùng của mùa mưa, tùy vào từng khu vực mà thời tiết cũng sẽ khác nhau. Tại phía Bắc của Thái Lan, nhiệt độ sẽ giao động trong khoảng từ 28 - 33°C. Xa hơn về phía Nam, nhiệt độ có xu hướng dịu mát hơn, trung bình ở mức dễ chịu là 25-27°C.
Thời tiết tại Thái Lan vào tháng 10 khá ẩm ướt với độ ẩm lên tới 82%. Những cơn mưa cũng xuất hiện nhiều hơn vào thời gian này với lượng mưa trung bình 302 mm mỗi tháng. Du khách du lịch Thái Lan vào tháng 10 sẽ cảm thấy khá khó chịu với những cơn mưa rào nặng hạt và bầu không khí ẩm ướt. Tuy nhiên, khi những cơn mưa nặng hạt qua đi, bầu trời sẽ lại trong xanh và xuất hiện những tia nắng để du khách có thể khám phá vẻ đẹp của đất nước Chùa Vàng.
Do sự ảnh hưởng của gió mùa, tháng 10 không phải thời gian thuận lợi để du khách khám phá những hòn đảo ở phía Nam bởi lượng mưa tại đây cao hơn ở đất liền. Lựa chọn tốt nhất trong thời gian này đó là khám phá Bangkok hay những vùng lân cận như Ayutthaya hay Kanchanaburi.
Thời tiết Thái Lan tháng 10 có mưa không?
Tháng 10 là mùa mưa ở Thái Lan. Thời tiết thường có khá nhiều mưa, đặc biệt là ở các khu vực ven biển và miền nam nước này. Nếu bạn có kế hoạch du lịch đến Thái Lan vào tháng 10, hãy chuẩn bị áo mưa và lưu ý cập nhật thông tin thời tiết để có kế hoạch du lịch hợp lý.

Mặc gì khi đi du lịch Thái Lan tháng 10

Thái Lan không có một quy chuẩn về việc ăn mặc, vì vậy du khách có thể lựa chọn bất kỳ phong cách nào mà mình muốn, miễn là đảm bảo sự thoải mái và không quá phản cảm. Đối với thời điểm gió mùa như tháng 10, du khách nên mang theo một chiếc áo khoác thấm nước hay áo mưa để tránh những cơn mưa rào bất chợt. 
Ngoài ra, tùy vào từng địa điểm du lịch mà thời tiết, khí hậu cũng sẽ khác nhau, việc lựa chọn trang phục tại mỗi nơi cũng sẽ có chút khác biệt. Du khách có thể tham khảo một số gợi ý về trang phục theo từng vùng dưới đây:
Bangkok: Thủ đô của Thái Lan có nhịp sống hiện đại và sang trọng, vì vậy du khách nên ưu tiên lựa chọn những trang phục lịch sự, không quá hở hang. Nếu có dự định khám phá hoặc tản bộ thì những chiếc áo phông hay quần short sẽ là lựa chọn khá phù hợp.
Miền Bắc Thái Lan: Phía Bắc Thái Lan nổi tiếng với những địa danh lịch sử cùng những ngôi chùa cổ kính. Vì vậy du khách nên lựa chọn những trang phục kín đáo, dài qua mắt cá chân để đảm bảo sự tôn nghiêm khi tham quan các địa điểm tâm linh.
Miền Nam Thái Lan: Miền Bắc của Thái Lan nổi tiếng với những hòn đảo nguyên sơ với những bãi biển tuyệt đẹp như Phuket, Koh Chang,... Từ khóa trang phục cho những địa điểm này là “thư giãn” và “thoải mái”, tất cả những loại trang phục đều được chấp nhận tại đây. 

Sự kiện, lễ hội tại Thái Lan trong tháng 10

Bỏ qua những cơn mưa nặng hạt, tháng 10 tại Thái Lan vẫn rất sôi động với những lễ hội truyền thống diễn ra trên khắp cả nước. Đến với những lễ hội này, du khách sẽ được trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo của xứ sở chùa vàng. Nếu có dự định du lịch Thái Lan tháng 10 này, du khách không nên bỏ lỡ những lễ hội đặc sắc dưới đây:
Awk Phansa
Awk Phansa là một ngày lễ truyền thống dành riêng cho những tín đồ Phật Giáo tại Thái Lan. Trong những ngày này, các Phật tử sẽ kiêng thịt, kiêng rượu và kiêng hút thuốc.Du khách sẽ được trải nghiệm đi dưới ánh nến lung linh trong đền thánh, tham gia các lễ rước thuyền chiếu sáng trên sông Mekong, sông Mun,...
- Thời gian: Ngày 28/10/2023
- Địa điểm: Khắp Thái Lan
Lễ hội ăn chay
Lễ hội ăn chay được tổ chức bởi những người gốc Hoa sinh sống tại Thái Lan, thường diễn ra vào giữa tháng 10. Vào thời gian này, tất cả mọi người sẽ bước xuống đường và tham gia vào buổi diễu hành để cầu nguyện, bày tỏ lòng thành kính với các vị thần và xin phước lành. Trong lễ hội, người tham gia còn sử dụng rất nhiều vật dụng kỳ quái để “bấm khuyên” vào cơ thể mình như một cách để thể hiện lòng sùng kính với thần linh.
- Thời gian: Ngày - 13 - 22 tháng 10 năm 2023
- Địa điểm: Khu phố Tàu tại Phuket
Lễ hội cầu lửa Naga
Lễ hội cầu lửa Naga diễn ra khi mùa chay theo lịch Phật giáo kết thúc tại thị trấn Nong Khai. Trong lễ hội, du khách sẽ được chứng kiến những quả bóng đỏ rực bay từ lòng sông Mekong lên bầu trời tựa như những quả cầu lửa. Ngoài ra, có rất nhiều phiên chợ, quầy hàng cùng những buổi biểu diễn ở dọc bờ sông cùng những cuộc đua thuyền vô cùng thú vị để du khách trải nghiệm.
- Thời gian: Ngày 28 tháng 10 năm 2023
- Địa điểm: Nong Khai, Phon Phisai và Rattanawapi.
Ngày Quốc vương Chulalongkorn
Ngày Quốc vương Chulalongkorn được tổ chức vào 23 tháng 10 hàng năm để tưởng niệm ngày qua đời của Vua Chulalongkorn. Vào ngày này, tất cả người dân Thái Lan đều sẽ được nghỉ lễ. Mọi người sẽ tập trung tại bức tượng Vua Chulalongkorn cưỡi ngựa tại Quảng trường Hoàng Gia và đặt những vòng hoa để bày tỏ lòng thành kính.
- Thời gian: Ngày 23 tháng 10 năm 2023
- Địa điểm: Khắp Thái Lan
Tham quan Ayutthaya

Thái Lan tháng 10: Đi đâu, làm gì?    

Để có những trải nghiệm tốt nhất khi du lịch Thái Lan tháng 10, du khách nên lựa chọn khu vực phía Bắc Thái Lan bởi điều kiện thời tiết tại đây sẽ khả quan hơn. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội khám phá hết vẻ đẹp truyền thống cũng như văn hóa của đất nước xinh đẹp này thông qua những di tích lịch sử. Dưới đây là những địa điểm tuyệt vời mà du khách nên ghé thăm khi đến với Thái Lan vào tháng 10 này.
Bangkok là thủ đô của Thái Lan với nhịp sống vô cùng hiện đại, những kiến trúc tuyệt vời cùng vô vàn những trải nghiệm thú vị. Một trong những trải nghiệm tuyệt vời tại Bangkok đó là thưởng thức một trận đấu quyền anh với sự hồi hộp và kịch tính tột độ. Đừng quên trải nghiệm nền ẩm thực độc đáo nơi đây với món cà ri cay tê hay súp gà nóng hổi, chắc chắn sẽ khiến chuyến tham quan của du khách ý nghĩa hơn rất nhiều.
Chiang Mai được mệnh danh là “Đóa hồng phương Bắc” của Thái Lan, được bao quanh bởi những ngọn đồi và cây cối xanh tươi. Nơi đây mang vẻ đẹp yên bình, thanh tịnh với hơn 300 ngôi đền cổ với giá trị lịch sử sâu sắc. Mặc dù không tấp nập như Bangkok, tuy nhiên Chiang Mai vẫn có một số nhà hàng và quán rượu với chi phí tương đối phải chăng tại đường Nimmanhaemin để du khách trải nghiệm.
Chiang Rai là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Thái Lan với những ngôi đền cổ kính và phong cảnh tuyệt đẹp. Một trong những địa điểm nổi tiếng tại nơi đây là Tam giác vàng, nới du khách có thể nhìn thấy ranh giới giữa Thái Lan, Lào và Myanmar. Bên cạnh đó, chợ đêm Chiang Rai cũng là một lựa chọn lý tưởng để du khách trải nghiệm văn hóa ẩm thực đường phố cùng những phong tục địa phương độc đáo tại nơi đây.
Ayutthaya
Vương quốc Ayutthaya là một di tích cổ kính vẫn còn nguyên những tàn dư và những cung điện lịch sử cổ đại. Nơi đây từng là vương quốc thịnh vượng và tráng lệ bậc nhất nhất Đông Dương. Đến với Ayutthaya, du khách có thể trải nghiệm thăm quan những chú voi tại khu bảo tồn hoặc đạp xe qua những khu phố lịch sử của Pháp, Anh, Bồ Đào Nha,...
Đã cập nhật vào ngày 3/08/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Những ngày tháng 4 đến, Thái Lan lại rộn ràng không khí cho lễ hội Songkran - một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất và đặc sắc nhất mà bạn không thể bỏ qua. Songkran được biết đến là Tết của Thái Lan, đây không chỉ là dịp để người dân địa phương chào đón năm mới với niềm hy vọng và hạnh phúc mà còn mở ra một thế giới trải nghiệm đầy màu sắc và náo nhiệt cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Du lịch Thái Lan dịp Tết Songkran sẽ là cơ hội tuyệt vời để khám phá truyền thống, văn hóa, và cảm nhận sự ấm áp, thân thiện của người Thái Lan.
Nằm ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai là điểm đến du lịch nổi tiếng với bề dày di sản văn hóa, cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục và những lễ hội sôi động. Mặc dù vốn là địa danh tuyệt vời để ghé thăm quanh năm, nhưng để trải nghiệm trọn vẹn nhất thành phố xinh đẹp này thì tháng 2 lại là thời điểm khám phá lý tưởng. Khi này, tiết trời mát mẻ hơn, lễ hội rộn ràng, lượng khách du lịch không quá đông đúc cùng giá cả hợp lý, Chiang Mai có thể dễ dàng mang đến những ấn tượng độc đáo và khó quên cho du khách thập phương.
Tháng 2 là thời điểm lý tưởng để đến du lịch ở Thái Lan bởi vì đây là khoảng thời gian chuyển từ mùa mát sang mùa nóng với thời tiết mát mẻ dễ chịu thích hợp để khám phá những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như di sản văn hóa phong phú. Đất nước được mệnh danh là “Xứ sở xứ Chùa Vàng” hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho những du khách đến tham quan, từ những con phố nhộn nhịp ở Bangkok đến bãi biển thanh bình ở Phuket hay những ngôi đền cổ ở Chiang Mai. Tháng 2 cũng là thời điểm diễn ra lễ hội Makha Bucha là một ngày lễ Phật giáo rất quan trọng với người dân Thái Lan. Du lịch Thái Lan vào tháng 2 sẽ là quãng thời gian khó quên trong lòng mỗi khách du lịch khi vừa được vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa đặc sắc và lòng hiếu khách nồng hậu của người Thái. 
Nằm ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai sở hữu nhiều vẻ đẹp tự nhiên xao xuyến lòng người. Không sôi động náo nhiệt như Bangkok hay Phuket, Chiang Mai là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho những ai yêu thích yên bình và xinh đẹp. Khung cảnh thiên nhiên với nhiều dãy đồi, rừng cây, quả núi vô cùng tráng lệ và chân thật. Vào tháng 1, lượng du khách tìm đến Chiang Mai trải nghiệm trở nên đặc biệt đông đúc. Có lẽ bởi vì những điều tuyệt vời không thể cưỡng lại mà Chiang Mai thu hút được nhiều du khách đến như thế.
Nếu phải chọn một khu vực mà du khách nhất định phải ghé khi đi du lịch Bangkok thì đó nhất định phải là Khao San Road. Khao San Road được mệnh danh là phố Tây ở Bangkok nhưng nó không chỉ có vậy, nơi đây như một Thái Lan thu nhỏ với đầy đủ mọi thứ. Từ vẻ đẹp văn hóa truyền thống cho đến nhịp thở hiện đại. Du lịch và ăn chơi tại Khao San Road dành cho mọi người, mọi lứa tuổi.
Thái Lan - xứ sở của những nụ cười luôn là điểm đến du lịch mà không ít các tín đồ du lịch ao ước được ghé thăm, vi vu khám phá một đất nước xinh đẹp với bề dày truyền thống, văn hóa, cảnh đẹp ấn tượng. Và Chiang Mai chính là một trong những “tọa độ” được đánh giá yêu thích và thu hút khách hàng đầu du lịch Thái Lan. Nếu du khách đang có dự định hay sẽ thực hiện một chuyến du lịch đến với Chiang Mai trong tương lai, thì bài viết này sẽ thật hữu ích dành cho du khách với nhiều thông tin và gợi ý thú vị cho chuyến hành trình du lịch Chiang Mai 4 ngày.
Tháng 12 là một thời điểm tuyệt vời để đến Thái Lan du lịch khi mà thời tiết ở nhiều khu vực của đất nước này là mát mẻ và dễ chịu. Du khách khi đi du lịch Thái Lan vào tháng 12 sẽ có nhiều trải nghiệm cuối năm thú vị với những lễ hội truyền thống, những cảnh quan đẹp, những công trình kiến trúc kỳ thú và những món ăn không thể bỏ lỡ. Nếu có kế hoạch khám phá xứ sở chùa Vàng trong những ngày tháng 12 du khách nên tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.
Tháng 11, Thái Lan kết thúc mùa mưa cũng là thời điểm bắt đầu mùa du lịch cao điểm tại xứ sở chùa Vàng. Du lịch Thái Lan trong tháng 11, du khách sẽ có dịp khám phá vẻ đẹp của xứ chùa Vàng với tiết trời khởi sắc, mát mẻ và dễ chịu. Những bờ biển đẹp như tranh vẽ, những công trình kiến trúc độc đáo kết hợp lễ hội truyền thống tạo nên trải nghiệm không thể nào quên khi du lịch Thái Lan thời điểm này.
Từ lâu Bangkok đã được mệnh danh là thiên đường mua sắm hàng đầu tại Đông Nam Á. Phải thừa nhận rằng thủ đô xứ chùa Vàng sôi động, sầm uất cả ngày lẫn đêm. Khi màn đêm vừa buông xuống, Bangkok chuyển mình với những khu mua sắm, chợ đêm vô cùng nhộn nhịp. Du khách đi du lịch Bangkok chắc chắn không thể thiếu hành trình khám phá chợ đêm ở Bangkok với nhiều trải nghiệm thú vị được. Gody.vn xin giới thiệu đến đọc giả top 10 khu chợ đêm ở Bangkok thú vị, hấp dẫn & đông vui nhất định phải ghé.
Du lịch Thái Lan luôn là điều mà nhiều du khách yêu thích và ao ước. "Xứ chùa Vàng" không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp của hàng ngàn ngôi chùa cổ, thiên nhiên tươi đẹp, bãi biển trắng xanh và ẩm thực độc đáo mà còn gây hấp dẫn với du khách qua những lễ hội đa dạng, phong phú, phản ánh nền văn hóa và tín ngưỡng đậm đà của Thái Lan.