Du lịch Kinh nghiệm

Kinh nghiệm lần đầu đi du lịch Vũng Tàu: nên đi đâu, chơi gì, ăn gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 5, 14/12/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Vũng Tàu từ lâu được biết đến là một thành phố biển xinh đẹp, thân thiện và hiện đại với những bờ cát trắng, làn nước biển trong xanh, ẩm thực biển thơm ngon cùng với những trải nghiệm đặc biệt khó nơi nào có được. Du lịch Vũng Tàu được nhiều tín đồ du lịch yêu thích và đặt mục tiêu đến tham quan trải nghiệm. Nếu du khách đang có ý định đến du lịch Vũng Tàu lần đầu mà vẫn còn phân vân chưa biết nên đi đâu? chơi gì? ăn gì? thì hãy theo dõi những thông tin thú vị sau đây cùng với Gody để bỏ túi thật nhiều kinh nghiệm bổ ích và lên kế hoạch, cùng xách balo lên và đi khám phá một điểm đến thú vị hoàn toàn mới.

Kinh nghiệm lần đầu đi du lịch Vũng Tàu: nên đi đâu, chơi gì, ăn gì?

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Vũng Tàu lần đầu

Khi lần đầu đến du lịch ở một thành phố xa lạ chắc hẳn du khách sẽ đôi lúc cảm thấy phân vân, lúng túng vì không biết nên chuẩn bị gì, mang theo gì để đi du lịch đầy đủ và an toàn. Việc lên kế hoạch và chuẩn bị chỉn chu sẽ giúp du khách tự tin hơn, tâm thế sẵn sàng, chuyến đi du lịch sẽ ít bị cập rập. Nếu không biết chuẩn bị gì cho chuyến du lịch lần đầu đến Vũng Tàu du khách hãy lưu lại những điều sau đây để chuẩn bị thật chu đáo và tiết kiệm thời gian:

  • Ví tiền và thẻ ngân hàng: Du khách nên chuẩn bị tiền mặt để thanh toán nhanh chóng phòng không thể thanh toán qua mạng, ví tiền và thẻ ngân hàng là vật bất ly thân trong chuyến đi du lịch.
  • Giấy tờ tùy thân, hộ chiếu: Sẽ thật rắc rối nếu du khách quên mang theo giấy tờ tùy thân khi booking phòng ngủ, dịch vụ hay các trường hợp khẩn cấp khác, nên hãy lưu ý mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân.
  • Trang phục: chuẩn bị đầy đủ các bộ trang phục, quần áo và phù hợp với thời gian, không gian, điểm đến sẽ giúp du khách tự tin hơn và thoải mái trên chuyến hành trình.
  • Điện thoại cá nhân: đây có lẽ là vật quan trọng, bất ly thân với du khách, ngoài ra với một chiếc điện thoại cũng giúp du khách có thể ghi lại nhiều hình ảnh đẹp trong chuyến đi.
  • Các loại thuốc, vật dụng y tế: du khách có thể chuẩn bị thêm để phòng các trường hợp khẩn cấp có thể sử dụng đến ví dụ như thuốc say xe, thuốc chống ói, băng cá nhân,...
  • Sổ tay hành trình hoặc lịch trình di chuyển: việc lên kế hoạch, lịch trình chuyến đi sẽ giúp du khách tính toán được chi phí, điểm đến, thời gian, tiết kiệm rất nhiều thời gian cho chuyến đi thêm trọn vẹn.

Ngoài ra du khách nên đem theo đồ dùng cá nhân riêng tư, các thiết bị công nghệ nếu có, các sản phẩm skincare, makeup hay bất cứ thứ gì theo nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, việc mang theo số lượng hành lý phù hợp, tinh gọn sẽ giúp chuyến đi của du khách nhẹ nhàng và thoải mái hơn trong việc di chuyển.

Lần đầu du lịch Vũng Tàu đi đâu?

Tượng Chúa Dang Tay Vũng Tàu

Như một biểu tượng nổi tiếng của thành phố biển Vũng Tàu, Tượng Chúa Kitô Dang Tay sừng sững với độ cao ấn tượng 32m trên ngọn núi Tao Phùng được nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến hành hương, tham quan và chinh phục chặng đường hơn 1000 bậc thang để tìm về bên Chúa. Khi chinh phục thành công đến dưới chân tượng đài và tiếp tục hơn 100 bậc thang tiếp theo bên trong lòng tượng Thánh, du khách bước đến được cánh tay Chúa Giêsu. Từ cánh tay tả hữu, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa chiêm ngắm thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp và vô cùng hiện đại, cùng với đó là vùng biển xanh ngắt trải dài đến tận đường chân trời xa xăm. Trải nghiệm lần đầu du lịch Vũng Tàu thì du khách có thể lựa chọn tham quan Tượng Chúa Dang Tay Vũng Tàu, vừa có thể ngắm nhìn cảnh đẹp, chinh phục chặng hành trình thú vị lại rèn luyện thêm sức khỏe dồi dào. Và điều đặc biệt du khách đừng quên chụp lại những bức ảnh cùng với tượng đài Chúa Giêsu cao nhất Việt Nam này để lưu lại những dấu ấn tuyệt vời trong chuyến du lịch lần đầu tiên đến Vũng Tàu.

Thông tin cần biết:

  • Địa chỉ: Núi Nhỏ, Tp. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Giờ mở cửa: 07:00 AM
  • Giá vé: Miễn phí

Hải Đăng Vũng Tàu

Hải đăng Vũng Tàu như một biểu tượng của thành phố biển xinh đẹp Vũng Tàu. Có rất nhiều du khách khi đến du lịch Vũng Tàu đều đến tham quan hải đăng Vũng Tàu để check-in, chụp ảnh, tham quan, khám phá đặc biệt là có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh view biển Vũng Tàu xinh đẹp từ trên cao. Khi khám phá Hải Đăng Vũng Tàu du khách sẽ có cơ hội khám phá ngọn hải đăng cổ nhất trong số 79 ngọn hải đăng của Việt Nam. Khám phá nét kiến trúc xưa cổ, nhưng lại vô cùng độc đáo mang nhiều câu chuyện lịch sử bên trong. Chinh phục Hải Đăng Vũng Tàu thành công khi vượt qua hàng chục bậc thang du khách sẽ nhận được món quà của đất trời là gió mát xua đi cơn mệt mỏi, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố hiện đại Vũng Tàu từ trên cao.

Thông tin cần biết:

  • Địa chỉ: 01, Phường 2, TP. Vũng Tàu
  • Thời gian mở cửa: 7h30 - 17h00

Mũi Nghinh Phong

Mũi Nghinh Phong có lẽ không còn quá xa lạ với tín đồ du lịch Vũng Tàu. Như một hòn đảo hoang vắng giữa lòng trung tâm thành phố Vũng Tàu, Mũi Nghinh Phong mang lấy vẻ đẹp hoang sơ, kì bí, cảnh quan nơi đây lại vô cùng xinh đẹp khi một bên là núi, một bên là biển, biển xanh cát trắng mãi, xa xa bóng thuyền ra khơi bắt cá. Đến với nơi đây du khách sẽ thỏa sức check-in chụp ảnh bởi ngóc ngách này ở đâu cũng cũng như tựa tranh vẽ nên. Du khách khi đến với Mũi Nghinh Phong có thể check-in cùng với cổng trời, ngả lưng trên triền đồi xanh, dạo biển, thiền định, chụp ảnh cưới, cắm trại hay câu cá đều được. Một điểm đến với chi phí check-in chỉ với 0đ sẽ giúp du khách tiết kiệm thêm chi phí nhưng lại “lời” thêm rất nhiều trải nghiệm.

Thông tin cần biết:

  • Địa chỉ: Số 01 đường Hạ Long, phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Thời gian mở cửa: tự do
  • Giá vé: Không bán vé, du khách chỉ cần trả phí gửi xe

Đồi Con Heo

Một điểm đến check-in nổi tiếng khác mà du khách nên biết đến khi du lịch Vũng Tàu chính là Đồi Con Heo, điểm đến này nhìn chung sẽ phù hợp với các tín đồ du lịch trẻ tuổi hơn vì chinh phục con đường đến đây cũng vô cùng thử thách tăng thêm trải nghiệm. Khi đến với Đồi Con Heo du khách đừng quên check-in ở những điểm sau đây để có được những bức ảnh cực chất như: Khu vực dải phân cách, Mỏm đá nhô ra Bãi Sau, Góc đỉnh đồi hướng ra biển, Góc mỏm đá to đỉnh đồi. Một khung cảnh mang vẻ đẹp hoang sơ ấy vậy lại có rất nhiều góc để check-in cực chất. Lưu ý du khách cũng cần phải cẩn trọng khi di chuyển bởi địa hình hơi nguy hiểm, đặc biệt khi chụp hình ở vị trí ngọn đồi cao du khách nên để ý xung quanh và không bước đến các khu vực có vẻ nguy hiểm.

Địa chỉ: Hẻm 220 Phan Chu Trinh, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Hẻm 107 Trần Phú

Con hẻm này được các tín đồ du lịch ví von như một con hẻm Hàn Quốc có thật tại Việt Nam. Chẳng biết từ khi nào có rất nhiều cặp đôi yêu nhau đến đây để chụp ảnh cùng nhau vì tương truyền rằng nếu chụp ảnh ở đây thì tình yêu của họ sẽ luôn mãi gắn bó. Con hẻm này cũng như bao con hẻm khác, nhưng bởi vị trí vô cùng đặc biệt khi con hẻm này dẫn lối ra bờ biển trong xanh, cứ mỗi thời điểm khác nhau trong ngày thì con hẻm này như được khoác lên một chiếc áo xinh đẹp, buổi sáng ánh nắng tinh mơ chan hòa qua những khe lá, buổi chiều tà thì vừng ánh sáng mặt trời lặn vàng rực cả một vùng biển xa, dạ ánh hoàng hôn lên con hẻm nhỏ,... Nếu du khách có cơ hội vi vu trên con đường ven biển Trần Phú xinh đẹp thì đừng quên ghé đến con hẻm này và chụp ngay những bức ảnh check-in thật xinh đẹp để làm kỉ nghiệm trong chuyến du lịch lần đầu du lịch Vũng Tàu.

Thông tin cần biết:

Địa chỉ: Hẻm 107 Trần Phú, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Bạch Dinh

Đến với Bạch Dinh trong lần đầu đến du lịch Vũng Tàu du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng dinh thự cổ nổi tiếng nhất Vũng Tàu. Bạch Dinh được xây dựng vào những năm thế kỷ 19, mang nét đẹp kiến trúc Tây u cổ điển, sang trọng, đến ngày nay vẫn còn giữ lại những nét sơ khai, và cho cất giữ, trưng bày nhiều cổ vật theo chiều dài lịch sử. Nơi đây được biết là nơi ở của toàn quyền Đông Dương khi xưa, ngoài ra còn là nơi ở của vua Bảo Đại - vị vú cuối cùng của triều đại các vua Việt Nam. Chẳng mấy khi có cơ hội du lịch Vũng Tàu, hãy đến ngay một điểm đến lưu dấu nhiều câu chuyện lịch sử để chiêm ngắm, tìm hiểu và khám phá nó, đặc biệt còn có thể check-in với dinh thự cổ xưa, sang trọng nổi tiếng ở Vũng Tàu.

  • Địa chỉ: số 4 đường Trần Phú, Phường 1, TP. Vũng Tàu.
  • Thời gian hoạt động: 07h00 - 17h00 (các ngày trong tuần)
  • Vé vào cổng: 15.000 VNĐ /người
  • Vé gửi xe: 10.000 VNĐ /xe máy và 30.000 VNĐ – 50.000 VNĐ/ô tô
Bạch Dinh Vũng Tàu


Bảo tàng Bà Rịa - Vũng Tàu

Nếu du khách chỉ có một thời gian ngắn để có thể khám phá, hiểu hơn về lịch sử, văn hóa, con người, những điều thú vị của thành phố nào đó thì bảo tàng chính là nơi lý tưởng để giúp du khách thực hiện điều đó. Đến với Bảo tàng Bà Rịa - Vũng Tàu, du khách sẽ có cơ hội khám phá, tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển từ thời cổ xưa đến nay của thành phố biển, tìm hiểu nét văn hóa của các tộc người nơi đây, chiêm ngắm những di chỉ khảo cổ vật, những câu chuyện minh chứng cho thời pháo lửa chiến tranh tại vùng đất đỏ Vũng Tàu. Nếu du khách cảm thấy hứng thú thì hãy lưu lại những thông tin sau đây và khi lần đầu đến du lịch Vũng Tàu hãy trải nghiệm ngay sau đó.

Thông tin cần biết

  • Địa chỉ: Số 4 Trần Phú, TP.Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
  • Giờ mở cửa: Thứ 3 đến thứ 6: 7h30 - 11h30 | 13h30 - 17h00. Thứ 7, Chủ nhật: Từ 7h30 – 17h00
  • Giá vé: 20.000 - 40.000 đồng/người

Ngoài ra, tại thành phố biển thân thiện và hiện đại Vũng Tàu vẫn còn rất nhiều điểm đến lý tưởng nhất định không thể bỏ lỡ như Hồ Mây Park, Thích Ca Phật Đài, Tượng đài Đức Mẹ Bãi Dâu, Bảo tàng Vũ Khí Cổ, Làng bè Long Sơn,... Nếu du khách cảm thấy hứng thú với điểm đến nào hãy nhanh chóng lưu ngay lại và hiện thực hóa chuyến đi tức thời. Chắc hẳn Vũng Tàu sẽ không làm cho du khách cảm thấy thất vọng, vì thành phố này vô cùng xinh đẹp, vô vàng điểm đến hấp dẫn và cũng rất nhiệt tình, chào đón những vị khách thân yêu khi lần đầu ghé thăm.

Lần đầu du lịch Vũng Tàu ăn gì? uống gì?

Bánh Khọt Vũng Tàu

Bánh khọt luôn là lựa chọn thưởng thức số một trong lòng du khách. Thứ bánh trứ danh của xứ biển này vàng ươm thơm ngon, giản dị, dân dã nhưng lại gây thương mến rất nhiều du khách muốn thưởng thức qua khi có dịp du lịch đến với Vũng Tàu. Du khách khi thưởng thức bánh khọt sẽ cảm nhận được độ dai giòn rụm của vỏ bánh, nhân tôm chắc thịt, nước chấm đậm đà chua cay lại ăn kèm với rất nhiều loại rau sống vô cùng bắt miệng. Bánh khọt thì nơi đâu chẳng có, nhưng khi đến với Vũng Tàu thì đừng quên thưởng thức ngay một đĩa bánh khọt nóng hổi, thơm phức, lắng nghe thanh âm sóng vỗ rì rào, hương gió biển vẫn quanh sẽ làm du khách khó lòng quên được món đặc sản nổi tiếng nơi đây.

Gợi ý các điểm ăn nổi tiếng:

Bánh khọt Út Loan

Địa chỉ: 03 Lý Thường Kiệt, phường 3, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Giá thành: Khoảng 22.000 - 30.000 đồng

Giờ mở cửa: 6h00 - 21h30

Bánh khọt Bà Hai

Địa chỉ: 42 Trần Đồng, phường 3, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Giá thành: Khoảng 20.000 - 44.000 đồng

Giờ mở cửa: 7h00 - 22h00

Bánh khọt Miền Đông CK

Địa chỉ: 59 Bà Triệu, phường 4, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Giá thành: Khoảng 20.000 - 50.000 đồng

Giờ mở cửa: 6h00 - 21h00

Bánh khọt Gốc Vú Sữa

Địa chỉ: 14 Nguyễn Trường Tộ, phường 2, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu

Giá thành: Khoảng 45.000đ - 110.000đ

Giờ mở cửa 07h00 - 15h30 (thứ 2 - thứ 6) 07h00 - 20h00 (thứ 7 - chủ nhật)

Lẩu cá đuối

Đến xứ biển thì phải thử ngay hải sản miền biển, và lẩu cá đuối là món lẩu trứ danh đại diện cho ẩm thực biển Vũng Tàu. Một nồi lẩu ấm nóng, đầy ắp cá đuối chắc thịt, tươi ngon, hương thơm lan tỏa, nước lẩu đậm đà chẳng cần phải nêm nếm nhiều gia vị cũng đủ say lòng du khách. Nếu du khách đến Vũng Tàu vào một buổi chiều mưa thì hãy đặt ngay một nồi lẩu cá đuối, thưởng thức hơi ấm nóng thơm ngon lan khắp cơ thể, ăn lẩu cá đuối, nhâm nhi vài lon bia, tâm sự, chia sẻ lại những niềm vui trải nghiệm trong ngày cùng với gia đình, bạn bè, người thân chắc hẳn là những trải nghiệm khó quên, đi xa lại muốn quay lại thưởng thức ngay một nồi lẩu cá đuối thơm ngon số 1 Vũng Tàu.

Lẩu cá đuối cô Hồng

- Địa chỉ: 18 Hùng Vương, phường 4, TP. Vũng Tàu

- Giá thành: Khoảng 100.000 - 200.000 đồng

- Giờ mở cửa: 11h00 - 22h00 các ngày trong tuần

Lẩu cá đuối 7 Lượm

- Địa chỉ: 37 Nguyễn Trường Tộ, phường 3, TP. Vũng Tàu

- Giá thành: Khoảng 29.000 - 169.000 đồng

- Giờ mở cửa: 09h00 - 23h00 các ngày trong tuần

Lẩu Cá Đuối Vũng Tàu - Quán 68 Hoàng Minh

- Địa chỉ: 68 Nguyễn Trường Tộ, phường 3, TP. Vũng Tàu

- Giá thành: Khoảng 50.000 - 200.000 đồng

- Giờ mở cửa: 08h30 - 23h30 (Thường nhận khách cuối cùng vào 23h)

Quán Út Mười

- Địa chỉ: 1 Hoàng Hoa Thám, phường 3, TP. Vũng Tàu

- Giá thành: Khoảng 50.000 - 220.000 đồng

- Giờ mở cửa: Từ 9h00 - 22h00

Các món hải sản nướng

Hải sản nướng thơm béo luôn là thức ẩm thực biển yêu thích của rất nhiều tín đồ du lịch đam mê ăn uống khi có dịp ghé thăm đến thành phố biển Vũng Tàu. Phải nói Vũng Tàu có vô vàng các loại hải sản tươi sống từ các loại tôm cua, ghẹ, ốc, sứa sam, hàu biển,... rồi chế biến nên đủ loại món ngon phục vụ du khách thưởng thức ăn ngon thỏa thích quên cả lối về. Nếu buổi tối Vũng Tàu chẳng biết đi đâu? ăn gì? thì du khách không cần nghĩ suy quẹo ngay đến một quán hải sản chất lượng và nhâm nhi, chia sẻ cùng với gia đình người thân.

Gợi ý các điểm ăn nổi tiếng:

Chợ đêm Hải sản Vũng Tàu

Địa chỉ: ngã 3 đường Nguyễn Biểu- Đào Duy Từ, TP. Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 15h00 - 01h00

Quán Thiên Nhiên:

- Địa chỉ: 245 Trương Công Định, Phường 3, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

- Giá thành: Khoảng 20.000 - 90.000 đồng

- Giờ mở cửa: 14h00 - 23h00

Quán Ốc Chảo:

- Địa chỉ: 72B Nguyễn Trường Tộ, Phường 3, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

- Giá thành: Khoảng 30.000 - 150.000 đồng

- Giờ mở cửa: 16h00 - 23h00

Quán Hiền:

- Địa chỉ: 121 Lý Tự Trọng, Phường 3, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

- Giá thành: Khoảng 50.000 đồng

- Giờ mở cửa: 11h00 - 20h00

Tàu hủ nóng

Vào những buổi sáng tinh sương du khách có cơ hội ngắm bình minh hay dạo buổi sáng Vũng Tàu thì hãy thử ngay một bát tàu hủ ấm nóng thơm béo nước cốt dừa. Món ăn này trở nên thân thuộc với người dân địa phương cũng như được rất nhiều du khách yêu thích thưởng thức. Với một bát tàu hủ vào buổi sớm sẽ giúp du khách sưởi ấm cơ thể, xua tan đi những cái lạnh sớm mai, nạp thật nhiều năng lượng cho chuyến hành trình tiếp theo vi vu Vũng Tàu thỏa thích. Món ăn dân dã, bình dị này chỉ với giá 10.000 sẽ phù hợp với bất cứ du khách nào du lịch đến Vũng Tàu và cũng là một món ngon đáng để thử với những ai muốn du lịch tiết kiệm.

Tàu hủ nóng cô Ngọc Giàu (cô chạy xe Sirus màu đỏ):

Địa chỉ: Công viên Bãi Trước.

Giờ mở cửa: Buổi sáng

Tàu hủ nóng thạch dai:

Địa chỉ: 80 Cô Giang, Phường 4, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 08:00 - 14:00

Tàu hủ nóng 5k

Địa chỉ: 21 Bà Huyện Thanh Quan, Phường 4, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 08h00–21h30

Cà Phê Úp ngược

Thưởng thức cà phê ở Vũng Tàu cũng là một ý tưởng lý tưởng, riêng với cà phê Úp Ngược Vũng Tàu sẽ mang đến cho du khách không chỉ một ly cà phê, thức uống ngon miệng, mà còn là một tấm vé du hành đến xứ sở thần tiên nơi có ngôi nhà có mọi thứ úp ngược. Du khách sẽ cảm thấy bối rối vì mọi thứ trở nên kì diệu vô cùng. Đừng ngần ngại làm ngay những kiểu dáng chụp ảnh nhí nhố cùng với bạn bè, người thân, gia đình, khi có cơ hội đến với quán Cà Phê Úp Ngược nổi tiếng nhất ở Vũng Tàu. Đến với nơi đây chắc hẳn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, những tràng cười thật sảng khoái vứt bỏ đi những muộn phiền, mệt mỏi lại phía sau. Ngoài ra, Vũng Tàu ngày nay có vô vàng các quán cà phê được thiết kế với những view check-in sống ảo cực chất, hay view biển, ngắm nhìn Vũng Tàu từ trên cao, du khách có thể tham khảo 11 quán Café Vũng Tàu có view đẹp, check-in sống ảo cực chất và ghé ngay thưởng thức những tách cà phê đầu tiên ở thành phố Vũng Tàu.

Thông tin cần biết:

Địa chỉ: 66 Cô Giang, Phường 4, Thành phố Vũng Tàu, Vũng Tàu

Thời gian mở cửa: 06h00 – 22h00

Giá từ: 30.000đ – 40.000đ

Giá vé tham quan, chụp ảnh: 40.000đ/ người/ lượt, đối với học sinh 30.000đ/ người/ lượt.

Ngoài ra, khi lần đầu đến với du lịch Vũng Tàu du khách cũng có thể lựa chọn những món ẩm thực thơm ngon khác như bánh canh chả cá, bánh mì xíu mại, bánh donut, bánh bông lan trứng muối, kem bơ, sữa chua Cô Tiên,... Vũng Tàu không chỉ đẹp bởi nhiều danh thắng, điểm đến hấp dẫn mà còn thu hút du khách bởi vô vàn những món ăn, thức uống ngon miệng không thể bỏ lỡ.

>> Xem thêm: Ăn uống ở Vũng Tàu: ăn gì? ăn ở đâu?

Trải nghiệm nhất định phải thử khi lần đầu du lịch Vũng Tàu

Tắm biển Bãi Trước - Bãi Sau

Lần đầu du lịch đến thành phố biển nổi tiếng khu vực miền Nam mà thiếu đi việc tắm biển tại những bãi biển đẹp của Vũng Tàu sẽ vô cùng thiếu sót. Đến với Bãi Trước và Bãi Sau du khách sẽ có cơ hội đắm mình dưới những làn nước trong xanh, mát mẻ, bãi cát trắng phau trải dài dẫn lối du khách đến với những niềm vui, giây phút trải nghiệm, tận hưởng thoải mái khi có cơ hội du lịch biển đảo. Hãy để những muộn phiền, áp lực trong học tập, công việc cuộc sống tan biến dưới những cơn sóng vỗ, Bãi Trước (Bãi Tầm Dương) và Bãi Sau (Bãi Thùy Vân) là hai bãi biển nổi tiếng và hút khách nhất Vũng Tàu, đừng quên đến đây vì khi du lịch Vũng Tàu cũng là lúc du khách có hẹn với hai bãi biển xinh đẹp Vũng Tàu này.

Địa chỉ:

Bãi Trước: Đường Quang Trung, phường 1, TP. Vũng Tàu.

Bãi Sau: 125 Thùy Vân, Phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu.

Đạp xe đạp dạo quanh thành phố biển

Vũng Tàu ngày càng hiện đại hơn và nhiệt tình tăng thêm rất nhiều trải nghiệm dành cho du khách du lịch đến Vũng Tàu. Còn gì bằng nếu du khách thử ngay trải nghiệm đạp xe bằng những chiếc xe đạp công cộng và dạo quanh ngắm nhìn thành phố biển một cách chậm rãi, thoải mái. Không còn xô bồ, vội vã như khi di chuyển bằng xe máy, dạo quanh thành phố biển bằng xe đạp đưa du khách đến những cảm xúc mới lạ, chậm rãi ngắm nhìn vẻ đẹp, lắng nghe sóng rì rào, gió biển vỗ bên mang tay hất bay làn tóc, lại thêm bảo vệ môi trường, tiết kiệm lại có cơ hội rèn luyện tăng cường sức khỏe.

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển

Bình minh và hoàng hôn trên biển có lẽ là những cảnh đẹp huy hoàng nhất mà thiên nhiên muốn con người chiêm ngưỡng. Đến với Vũng Tàu, cùng đón bình minh và hoàng hôn trên biển, chìm đắm trong thứ ánh sáng của những tia nắng mới lúc rạng đông hay cả vùng trời đỏ rực khi ông mặt trời lặn xuống biển, có lẽ đây là những trải nghiệm đắt giá nhất, nhưng lại vô giá nhất mà ít ai lại có thể có được cơ hội ấy. Là một tín đồ du lịch, rảo bước khắp nơi trên những chặng hành trình, mấy khi có thể chậm lại vài giây để có thể cảm nhận nét đẹp quyến rũ mà thiên nhiên dành tặng cho chính mình. Vậy thì khi lần đầu du lịch Vũng Tàu hãy đến ngay bờ biển, bờ kè hay bất kì nơi nào gần biển nhất khi bình minh hay hoàng hôn chiều tà để có thể đón nhận, chiêm ngưỡng món quà vô giá được tặng ban.

Chụp ảnh check-in với biển

Đến với Vũng Tàu mà chẳng ghi lại bức ảnh nào của bản thân cùng với bãi biển xinh đẹp nơi đây quả là điều hối tiếc. Ngắm nhìn biển đảo xinh đẹp không thôi cũng chưa đủ, hãy chụp ngay những bức ảnh xinh đẹp lại để kỉ niệm cho chuyến đi lần đầu du lịch Vũng Tàu cùng bạn bè, gia đình hay người thân. Lần đầu đến với Vũng Tàu chụp ảnh với biển chắc biết mặc gì thì đối với nữ hãy thử ngay với những chiếc đầm maxi, jumpsuit, bikini hay váy dài nên thơ, những bộ cánh quyến rũ, trẻ trung; với nam có thể diện những chiếc áo sơ mi trắng, quần short, áo họa tiết hoa năng động, chiếc áo polo lịch lãm nhưng cũng rất thoải mái,... Để những bức ảnh chụp với biển thêm cuốn hút hơn du khách có thể kết hợp với những phụ kiện như nón cối, phao kiểu, chuỗi hạt, kính râm,... Chắc hẳn với những bức ảnh đẹp được ghi lại sẽ giúp du khách thêm nhớ hơn những trải nghiệm thú vị khi lần đầu đến du lịch Vũng Tàu.

Ngoài ra, du khách còn có thể tham khảo thêm những trải nghiệm như vi vu các cung đường ven biển, ngắm biển đêm Vũng Tàu, thưởng thức những món ngon ở một nhà hàng view biển sang trọng, đi bộ giữa biển đến Miếu Hòn Bà,... Vũng Tàu luôn là một điểm đến lý tưởng vô cùng năng động và cuốn hút, du khách sẽ hiếm khi buồn chán hay chẳng biết nên đi đâu làm gì bởi nơi đây còn rất nhiều điều thú vị rất cần những tín đồ du lịch đến đây để trải nghiệm và khám phá.

Kinh nghiệm lần đầu du lịch Vũng Tàu

Lần đầu đến du lịch Vũng Tàu một thành phố mới có lẽ du khách đôi lúc sẽ cảm thấy lúng túng, sợ hãi, e dè, nhưng không sao vì ngay bây giờ Gody sẽ giúp quý khách đưa ra những lời khuyên, kinh nghiệm thật hữu ích để chuyến đi thêm tự tin, và trải nghiệm thêm trọn vẹn:

  • Chuẩn bị đầy đủ hành lý, đồ dùng cá nhân cho chuyến đi để tiết kiệm thời gian, chi phí và chuyến đi luôn suôn sẻ
  • Có trách nhiệm chủ động bảo vệ, trông coi phương tiện, tư trang, tài sản cá nhân, tránh các tình huống xấu xảy ra
  • Để thuận tiện du khách nên theo dõi thời tiết trước khi bắt đầu chuyến đi, để không bị ảnh hưởng, cản trở hay gián đoạn bởi thời tiết xấu
  • Du khách có ý thức giữ vệ sinh chung cảnh quan, điểm đến, không vẽ bậy, trộm cắp tài sản công
  • Khuyến khích nên đặt ra lịch trình cụ thể để chuyến đi có kế hoạch, tiết kiệm thời gian và tính toán được chi phí dự phòng
  • Du khách khi đến với những điểm du lịch cần sự trang nghiêm nên chuẩn bị các trang phục lịch sự, phù hợp với điểm đến
  • Nếu đi với số lượng thành viên đông, hoặc đến các điểm đông đúc khuyến khích du khách nên đặt dịch vụ trước để tránh mất thời gian và hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi đặt dịch vụ sớm
  • Tuân thủ pháp luật và tuân thủ những quy tắc được quy định ở các điểm đến du lịch
  • Luôn trong trạng thái cẩn trọng khi đến những nơi nguy hiểm như các vùng biển sâu, các ngọn đồi, ngọn núi, vách núi, các cung đường dốc, nhiều sỏi đá,...
Đã cập nhật vào ngày 14/12/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Du lịch Vũng Tàu ăn gì? là điều mà không ít du khách cảm thấy phân vân khi suy nghĩ lựa chọn. Còn gì bằng cho một chuyến du lịch Vũng Tàu được check-in các điểm đến nổi tiếng lại còn được ăn uống thưởng thức các món ngon xứ biển. Bật mí, nếu du khách không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc cảnh đẹp hoàng hôn rực lửa trên biển khi đã cuối ngày, thì có thể lựa chọn đến với nhà hàng có view biển cực đẹp để thưởng thức ẩm thực ngon và ngắm hoàng hôn, thư giãn bên gia đình và người thân. Sau đây, Gody sẽ gợi ý giúp du khách một vài nhà hàng có view biển cực đẹp tại Vũng Tàu, hãy lưu lại để đừng bỏ lỡ trải nghiệm tuyệt vời này nhé:
Du lịch Vũng Tàu tháng 9 là dịp thích hợp nhất để du khách có những chuyến du lịch ngắn ngày lý tưởng để bắt đầu vào một kì học tập, làm việc mới, đồng thời đây cũng là dịp có nhiều sự kiện lễ hội, sự kiện tiêu biểu trong năm được tổ chức trong mùa cao điểm của du lịch Vũng Tàu. Vũng Tàu luôn là thành phố biển xinh đẹp, thân thiện và trong dịp tháng 9 này thì không khí du lịch nơi đây lại thêm sôi động và náo nhiệt hơn bao giờ hết. Đặc biệt nhất chính là dịp lễ Quốc khánh Việt Nam 02 tháng 9, nếu du khách chưa biết nên đi đâu du lịch cho kỳ nghỉ lễ ngắn này thì Vũng Tàu sẽ vô cùng phù hợp bởi lợi thế di chuyển dễ dàng, vị trí thuận lợi, tiết kiệm chi phí và thời gian. Để có thêm những gợi ý thú vị giúp du khách lên kế hoạch thích hợp cho chuyến du lịch Vũng Tàu tháng 9 thì hãy cùng Gody theo dõi những thông tin thú vị sau đây.
Du lịch Vũng Tàu sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn nếu du khách biết đến các điểm check-in hoàn toàn miễn phí tại thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp và sầm uất. Vũng Tàu luôn được biết đến với những bãi biển xinh đẹp, những ngọn núi cao, những cung đường ven biển đẹp say đắm lòng người, và hơn thế nữa, Vũng Tàu tuy là một thành phố du lịch hiện đại nhưng vẫn có rất nhiều điểm du lịch check-in cực kì đẹp và thú vị chỉ với 0đ. Nếu du khách chưa biết du lịch Vũng Tàu đi đâu? làm gì? mà vẫn tiết kiệm thì hãy cùng Gody.vn theo dõi các điểm đến thú vị sau đây và nhớ lưu lại để làm giàu thêm hành trình trải nghiệm của mình.
Vũng Tàu có rất nhiều quán ăn vặt “ngon quên lối về”, nếu du khách có cơ hội ghé thăm thành phố biển Vũng Tàu mà chỉ ngắm biển thôi không khám phá ẩm thực địa phương thì sẽ vô cùng thiếu sót. Đã là một tín đồ du lịch, nhưng lại rất thích ăn ngon thì hãy cùng Gody.vn điểm qua Top 11 món ăn vặt ngon, rẻ ở Vũng Tàu (kèm địa điểm quán ăn).
Tháng 8 về, thời tiết Vũng Tàu như chuyển mình sang thu, tiết trời trong lành, mát mẻ, không quá oi bức như những tháng trước, chỉ khi du khách đặt chân đến ghé thăm thành phố biển nổi tiếng nhất vùng Đông Nam Bộ này mới cảm nhận rõ rệt sự chuyển mình thần kỳ của thời tiết nơi đây. Du lịch Vũng Tàu tháng 8 là thời điểm lý tưởng để du khách khám phá, tham quan những địa điểm nổi tiếng tại Vũng Tàu. Đặc biệt tháng tám gần như không phải thời điểm quá cao điểm ở Vũng Tàu, nên đây sẽ là thời điểm phù hợp với những du khách muốn trải nghiệm du lịch tiết kiệm trong năm.
Du lịch Côn Đảo hàng năm thu hút lượng khách khá lớn cả trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng vô số dịch vụ du lịch hấp dẫn, chắc chắn nơi đây sẽ mang lại nhiều kỉ niệm khó quên trong lòng du khách. Nếu du khách đang lên kế hoạch du lịch Côn Đảo trong tháng 8 này, hãy cùng Gody điểm qua những thông tin dưới đây để lên kế hoạch cho chuyến thật hoàn hảo.
Thành phố biển Vũng Tàu mang màu sắc rực rỡ của ánh đèn đường, cửa hiệu, tiếng sóng biển vẫn luôn phiên vỗ rì rào, người xe ra đường tấp nập tạo nên một không khí vui vẻ, nhộn nhịp. Vũng Tàu như khoác lên mình một chiếc áo mới khi trời tối đến: lung linh hơn, quyến rũ, cá tính nổi bật. Đây cũng là thời điểm lý tưởng cho những tín đồ du lịch trải nghiệm thành phố biển khi về đêm. Để không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào trong hành trình du lịch Vũng Tàu, hãy cùng GODY khám phá những địa điểm và trải nghiệm dưới đây để cảm nhận sự năng động và sôi động của thành phố biển Vũng Tàu về đêm.
Cà phê Vũng Tàu - ngày nay trở thành một trải nghiệm không thể thiếu đến với mọi du khách khi đến du lịch Vũng Tàu. Ngắm nhìn biển xanh trong vắt, không khí trong lành, tiếng sóng vỗ, hương vị biển cả, tất cả hòa quyện trở thành một chất xúc tác làm cho mọi tách cà phê Vũng Tàu trở nên vô cùng đặc biệt. Ngoài thưởng thức những thức uống đa vị, du khách còn có thể check-in sống ảo những bức ảnh xinh xắn cùng với người thân, bạn bè tại quán để làm kỉ niệm. Khi đến du lịch Vũng Tàu, du khách đừng quên ghé đến các quán Café Vũng Tàu mà Gody giới thiệu sau đây để trải nghiệm những thức uống ngon và sở hữu những bức ảnh check-in xịn sò nhé.
Du lịch Vũng Tàu - điểm đến du lịch nghỉ dưỡng biển nổi tiếng nhất tại vùng Đông Nam Bộ. Với vị trí địa lý và lợi thế di chuyển chỉ mất hơn 2 tiếng, Vũng Tàu trở thành điểm đến yêu thích cho mọi tín đồ du lịch từ những chuyến đi tự túc ngắn ngày hay trải nghiệm dài ngày hơn để tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng chất lượng. Và đi du lịch Vũng Tàu tháng mấy luôn là một chủ đề được mọi người quan tâm, bất kịp xu hướng du lịch biển hè sôi động, hãy cùng Gody điểm qua những điều thú vị khi đi du lịch Vũng Tàu tháng 7 nhé!