Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Đài Loan tháng 10: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 2, 31/07/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nổi tiếng với những thành phố hiện đại, những phong cảnh rừng núi hùng vĩ cùng nét truyền thống độc đáo, Đài Loan là một điểm đến thú vị thu hút lượng khách đông đảo ghé thăm mỗi năm. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường của những du khách LGBT và là chốn dừng chân của những tín đồ ưa khám phá. Tháng 10 tại đất nước xinh đẹp này có gì hay? có gì đẹp? hãy cùng Gody.vn khám phá ngay trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đài Loan tháng 10 dưới đây.
Du lịch Đài Loan tháng 10: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

Thời tiết, khí hậu Đài Loan tháng 10

Tháng 10 tại Đài Loan, nhiệt độ duy trì ở khoảng 21 - 27℃. Thời tiết lúc này khá dễ chịu và mát mẻ, đây được coi là thời điểm lý tưởng nhất để du khách tham quan và khám phá vẻ đẹp của đất nước này. 
Thời tiết vẫn giữ được sự khô ráo như mùa hè, tuy nhiên ánh nắng không quá gay gắt và lượng mưa cũng giảm đi đáng kể. Lượng mưa trung bình trong tháng chỉ khoảng 25mm, phần lớn tập trung tại Đài Bắc, KeelungYilan, Đài Đông và khu vực miền núi. Những nơi có ít mưa nhất là Đài TrungĐài Nam, trung bình chỉ có khoảng vài ngày mưa mỗi tháng.
Độ ẩm trung bình tại Đài Loan vào tháng 10 khoảng 41% với 11 giờ nắng mỗi ngày. Không khí khô ráo, mát mẻ cùng bầu trời quang đãng sẽ giúp cho chuyến hành trình khám phá Đài Loan của du khách trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Mặc gì khi du lịch Đài Loan tháng 10

Mặc dù đã bước sang tháng 10, tuy nhiên khí hậu tại Đài Loan vẫn khá giống với mùa hè. Vì vậy, du khách nên ưu tiên những loại trang phục thoải mái và thoáng mát. Du khách có thể tham khảo một số gợi ý về trang phục dưới đây khi đi du lịch Đài Loan vào tháng 10:
Mẹo chọn trang phục cho nữ:
- Vào những ngày nhiệt độ cao, du khách sẽ cảm thấy khá oi bức. Vì vậy, những trang phục được làm từ chất liệu tự nhiên hoặc vải lanh sẽ mang lại cảm giác mát mẻ và dễ chịu hơn.
- Nhiệt độ ban đêm sẽ xuống thấp, vì vậy du khách nên mang theo một vài chiếc áo dài tay hoặc áo len mỏng để giữ ấm cơ thể. 
- Thời tiết ấm áp của tháng 10 rất thích hợp để bơi lội tại các bãi biển, vì vậy du khách nên chuẩn bị đồ bơi để có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị tại các bãi tắm ở Đài Loan.
- Nếu có dự định dùng bữa tại các nhà hàng sang trọng, hãy chuẩn bị những loại trang phục lịch sự và kín đáo như váy dài, quần dài,..
- Khi đến thăm những địa điểm trang nghiệm, du khách cần chú ý lựa chọn những trang phục kín đáo, che hết đôi chân của mình để đảm bảo sự tôn nghiêm.
Mẹo chọn quần áo cho nam:
- Tháng 10 là thời điểm thích hợp để nam giới diện những chiếc sơ mi khi du lịch tại Đài Loan. Linen sẽ là chất liệu lý tưởng, đảm bảo độ thoáng khí và dễ chịu cho người mặc ngay cả khi nhiệt độ tăng cao.
- Áo phông và quần short sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày khám phá Đài Loan ngoài trời hoặc đi tản bộ.
- Du khách có thể chuẩn bị những chiếc áo khoác chống thấm nước để đề phòng những cơn mưa rào bất chợt tại Đài Loan.
- Khi tham quan đền chùa hay những địa điểm tâm linh, nên ưu tiên lựa chọn những chiếc quần dài hoặc quần short quá đầu gối để đảm bảo sự tôn nghiêm.

Sự kiện, lễ hội tại Đài Loan tháng 10

Thời tiết mát mẻ chính là điều kiện thuận lợi để du khách có thể khám phá những vẻ đẹp của đất nước xinh đẹp này. Tháng 10, Đài Loan không chỉ đẹp bởi thời tiết mà còn trở nên vô cùng hấp dẫn du khách bởi những lễ hội truyền thống đặc sắc. Dưới đây là những lễ hội nhất định du khách không nên bỏ qua nếu có dịp du lịch Đài Loan vào tháng 10:
Quốc khánh Đài Loan
Quốc khánh là ngày lễ lớn nhất trong tháng 10 tại Đài Loan và được coi là một ngày nghỉ lễ tại đất nước này. Trong ngày này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng quốc kỳ ở Đài Loan ở khắp mọi nơi. Để kỷ niệm ngày đất nước Đài Loan được khai sinh, sẽ có buổi lễ được tổ chức tại Dinh Tổng thống ở Đài Bắc và một màn pháo hoa hoành tráng tại Chi nhánh phía Nam của Bảo tàng Cung điện Quốc gia.
- Thời gian: Ngày 10/10
- Địa điểm: Khắp Đài Loan
Lễ hội Hakka Yimin 
Hakka Yimin là một lễ hội truyền thống của người Hakka - một bộ lạc du mục. Trong lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những mà diễu hành và biểu diễn vô cùng hành tráng, tái hiện những nét văn hóa và lịch sử của người Hakka. Điểm đặc biệt trong lễ hội này đó là những tấm da lợn nguyên con được căng ra để trang trí như một nghi thức tôn giáo đặc biệt.
- Thời gian: Ngày 21 - 23/10/2023
- Địa điểm: Tại những nơi có cộng đồng người Hakka tại Đài Loan, chủ yếu tại Đài Bắc, Đài Bắc Mới, Tân Trúc, Miêu Lật và Cao Hùng.
Liên hoan Múa rối Quốc tế Yunlin
Múa rối được coi là một bộ môn nghệ thuật độc đáo và được coi là “báu vật của Đài Loan”. Đến với Liên hoan Múa rối Quốc tế Yunlin, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng ngàn con rối sặc sỡ sắc màu với đa dạng thể loại được tạo ra bởi những nghệ nhân của làng nghề Yunlin. Những màn trình diễn sống động của những chú rối, kết hợp cùng hiệu ứng âm thanh ánh sáng tuyệt vời chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên trong chuyến hành trình khám phá Đài Loan.
- Thời gian: Khoảng giữa tháng 10 
- Địa điểm: Nhà hát Múa rối tay Yunlin
Lễ diễu hành tự hào Đài Bắc (Pride gathering )
Lễ diễu hành tự hào Đài Bắc được tổ chức vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 10. Đây là cuộc diễu hành tự hào LGBT+ với quy mô lớn nhất tại Châu Á với hơn 100.000 tham gia. Lượng người tham gia nhiều tới nỗi phải chia lễ diễu hành thành nhiều tuyến đường, địa điểm bắt đầu và kết thúc tại Tòa thị chính Đài Bắc ( hoặc có thể tại Dinh Tổng thống).
- Thời gian: Ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 10
- Địa điểm: Trước Tòa thị chính Đài Bắc 
Taipei Aowanda

Du lịch Đài Loan tháng 10: Đi đâu, làm gì?

Không chỉ có những lễ hội truyền thống độc đáo, Đài Loan còn thu hút du khách bởi những địa điểm tham quan tuyệt đẹp. Vừa có thành phố hiện đại, những ngọn núi, bãi biển và di tích lịch sử, Đài Loan là một miền đất hứa dành cho những người đam mê khám phá. Dưới đây sẽ là list những địa điểm nhất định du khách nên ghé thăm khi có cơ hội tới Đài Loan:
Đài Bắc là thủ đô của Đài Loan, nổi bật với những kiến trúc hiện đại và cuộc sống sôi động về đêm. Một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng tại thành phố này đó là Taipei 101 - tòa nhà cao nhất thế giới với tầm nhìn tuyệt vời để quan sát những ngôi đền cổ xung quanh. Du khách cũng có thể tìm thấy những món ăn ngon tại nhà hàng hoặc quán bar, hay khám phá lịch sử của đất nước Đài Loan tại Bảo tàng cung điện Quốc gia.
Hồ Nhật Nguyệt
Tháng 10 với tiết trời quang đãng và mát mẻ chính là thời điểm lý tưởng để du khách đến tham quan Hồ Nhật Nguyệt. Du khách có thể lựa chọn tản bộ hoặc đi thuyền để ngắm nhìn khung cảnh yên bình nơi đây. Xung quanh Hồ Nhật Nguyệt được bao bọc bởi những ngọn đồi, nơi du khách có thể đi dạo và ghé thăm những ngôi đền gần đó.
Penghu
Penghu là một thắng cảnh du lịch của Đài Loan, nổi tiếng với những thảm cỏ xanh cùng bãi biển thanh bình. Nếu không thích sự ồn ào, xô bồ của thành phố lớn như Đài Bắc thì Penghu sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để thư giãn trong kỳ nghỉ tại Đài Loan. Nơi đây cũng có những món hải sản được đánh bắt từ biển vô cùng thơm ngon để lấp đầy chiếc bụng đối của du khách sau ngày dài vui chơi, khám phá.
Taipei Aowanda
Được người dân mệnh danh là “Cây phong của Đài Loan”, Taipei Aowanda trở thành một địa điểm du lịch rất hot mỗi khi thu về. Khi ghé thăm nơi đây vào khoảng cuối tháng 10, du khách sẽ được chứng kiến rừng cây thay lá màu hổ phách vô cùng đẹp mắt. Khu rừng khổng lồ này chắc chắn sẽ là phông nền tuyệt vời giúp bức ảnh du lịch Đài Loan của du khách trở nên độc đáo hơn bao giờ hết.
Đã cập nhật vào ngày 31/07/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Đài Loan nổi lên như một điểm sáng du lịch đầy tiềm năng, thu hút đông đảo du khách trong những năm gần đây. Với vị trí nằm biệt lập khỏi lục địa Á - Âu, giữa quần đảo Ryukyu của Nhật Bản và quần đảo Philippines, vùng đất này sở hữu nét đẹp văn hóa độc đáo, pha trộn tinh tế giữa bản sắc bản địa và ảnh hưởng từ các quốc gia lân cận. Nếu du khách đang tìm kiếm một điểm đến du lịch gần gũi, tiết kiệm cho kỳ nghỉ tháng 5 sắp tới, Đài Loan chính là lựa chọn hoàn hảo.
Tháng 4 ở Đài Loan là thời điểm lý tưởng để khám phá một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất châu Á, khi tiết trời chuyển mình sang mùa xuân đầy ấn tượng với khí hậu dễ chịu và cảnh sắc thiên nhiên đang thức tỉnh sau mùa đông. Đây là khoảng thời gian mà hoa anh đào bung nở rực rỡ, những lễ hội truyền thống được tổ chức khắp nơi, và các điểm du lịch ngoài trời trở nên lý tưởng cho những chuyến phiêu lưu và khám phá. Du lịch Đài Loan vào tháng 4 không chỉ mang đến cho du khách cơ hội tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng mà còn là dịp để thưởng thức ẩm thực phong phú và tìm hiểu văn hóa độc đáo của hòn đảo này.
Tháng 3 ở Đài Loan, một tháng khi mùa xuân bắt đầu khẽ gõ cửa và đánh thức mọi sinh khí, là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp nên thơ và phong phú của hòn đảo này. Từ những đỉnh núi phủ đầy tuyết đến bãi biển nhiệt đới ấm áp, từ những suối nước nóng yên bình đến lễ hội đèn lồng rực rỡ, Đài Loan trong tháng 3 mở ra một thế giới đa dạng cho mọi du khách. Không chỉ là thời điểm tận hưởng khí hậu mát mẻ và dễ chịu, tháng này còn là cơ hội để chứng kiến sự sống động của văn hóa Đài Loan qua các sự kiện và lễ hội truyền thống.
Đài Loan chỉ là một đất nước nhỏ bé nhưng lại có rất nhiều giá trị mới mẻ đáng để khám phá. Từ những thành phố hiện đại, náo nhiệt đến những vùng quê yên bình. Ghé thăm Đài Loan vào tháng 2 là một gợi ý hay cho những du khách yêu thích thời tiết lạnh và muốn trực tiếp trải nghiệm văn hóa Tết của người Đài Loan. 
Đài Loan - hòn đảo xinh đẹp nằm giữa biển Đông, là điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những công trình kiến trúc độc đáo và nền văn hóa đa dạng. Tháng 1 là thời điểm vào mùa đông ở Đài Loan, thời tiết khá lạnh, thậm chí có tuyết rơi. Tuy nhiên, đây cũng là thời gian lý tưởng để du khách có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị như trượt tuyết, tắm suối nước nóng, hoặc tham quan các lễ hội truyền thống. Trời tháng 1 se lạnh, mang theo cảm giác mát mẻ dễ chịu, làm cho việc khám phá thành phố và tham quan các điểm du lịch trở nên thú vị hơn. Du lịch Đài Loan vào tháng 1 chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời với những điều mới mẻ và đặc sắc tại đất nước này. 
Ít ai biết rằng, nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Đài Loan đã được thành lập kể từ khi thức uống này ra đời vào những năm 1980. Giờ đây, rất dễ để bạn có thể tìm thấy hàng nghìn quán trà sữa với hương vị độc đáo trên khắp đất nước này, từ dọc các con phố cho đến các khu chợ đêm. Không béo ngậy như trà sữa Thái hay trà sữa Ấn Độ chỉ thích hợp uống vào mùa đông, trà sữa Đài Loan lại được chế biến cầu kỳ, đa dạng, phù hợp để uống bốn mùa cũng như không kén người thưởng thức. Dưới đây là list các thương hiệu trà sữa nổi tiếng nhất ở Đài Loan nên thử. 
Mùa thu được xem là khoảng thời gian lý tưởng nhất để khám phá vẻ đẹp của Đài Loan. Thời gian này, nơi đây không rực rỡ tráng lệ nhưng vô cùng đẹp và lãng mạn. Bức tranh thu đẹp đến nao lòng khiến cho du khách không thể nào cưỡng lại được. Du lịch Đài Loan vào mùa thu du khách sẽ tận hưởng khoảng thời gian thú vị với tiết trời mát mẻ, thường xuyên có nắng và ít mưa. Những sự kiện lễ hội, những cảnh quan thiên nhiên,... tạo nên trải nghiệm ấn tượng có 102.
Theo thông tin từ Văn Phòng Kinh Tế và Văn Hóa Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh, kể từ 10 giờ sáng ngày 14/09/2023, Đài Loan sẽ ngừng cấp E-visa tiên tiến cho người Việt Nam sử dụng visa Hàn Quốc và Nhật Bản để đăng ký trên hệ thống xét duyệt trực tuyến như trước đây. Tuy nhiên, các E-visa Đài Loan tiên tiến đã được cấp trước ngày 14/09/2023 vẫn có thể sử dụng bình thường.
Tháng 11, Đài Loan bước sang thu với tiết trời vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để du khách khám phá cảnh quan thiên nhiên, những lễ hội truyền thống và con người nơi đây. Những cảnh sắc mê đắm lòng người, không khí hân hoan sôi nổi của lễ hội mang đến chuyến du lịch Đài Loan tháng 11 trọn vẹn với trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.
Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake - Nhật Nguyệt Đàm) có lẽ là một địa điểm tham quan không nên bỏ qua khi có chuyến du lịch Đài Loan. Đến với Hồ Nhật Nguyệt du khách có cơ hội tận mắt nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên hữu tình thơ mộng, trải nghiệm các hoạt động vui chơi hấp dẫn hay là ghé thăm những địa danh nổi tiếng như: Văn Võ Miếu, đảo Lalu, Tháp Từ n,... Vậy thì cách đi Hồ Nhật Nguyệt từ Đài Trung như thế nào, có phương tiện gì phù hợp. Gody.vn xin chia sẻ đến các bạn một số thông tin hữu ích nhé.