Du lịch Địa điểm

Du lịch Vũng Tàu tháng 8: thời tiết, lễ hội, đi đâu, làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 6, 07/07/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tháng 8 về, thời tiết Vũng Tàu như chuyển mình sang thu, tiết trời trong lành, mát mẻ, không quá oi bức như những tháng trước, chỉ khi du khách đặt chân đến ghé thăm thành phố biển nổi tiếng nhất vùng Đông Nam Bộ này mới cảm nhận rõ rệt sự chuyển mình thần kỳ của thời tiết nơi đây. Du lịch Vũng Tàu tháng 8 là thời điểm lý tưởng để du khách khám phá, tham quan những địa điểm nổi tiếng tại Vũng Tàu. Đặc biệt tháng tám gần như không phải thời điểm quá cao điểm ở Vũng Tàu, nên đây sẽ là thời điểm phù hợp với những du khách muốn trải nghiệm du lịch tiết kiệm trong năm.
Du lịch Vũng Tàu tháng 8: thời tiết, lễ hội, đi đâu, làm gì?

Thời tiết, khí hậu Vũng Tàu tháng 8

Du lịch Vũng Tàu tháng 8 trở nên trong lành, mát mẻ, dễ chịu, đặc biệt tiết trời giao mùa sang thu, nên pha chút cái se se lạnh vào sáng sớm. Tuy nhiên vì vẫn còn trong thời gian mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10) nên Vũng Tàu vẫn xuất hiện những cơn mưa nặng hạt vào chiều tối, tuy vậy nó sẽ không kéo quá dài thời gian, du khách có thể tiếp tục cuộc vui khi cơn mưa kết thúc. Vì là thời điểm giao mùa, du khách khi du lịch Vũng Tàu tháng 8 cần để ý hơn đến sức khỏe tránh bị cảm vì thời tiết nắng mưa thất thường để có chuyến du lịch trọn vẹn.
- Nhiệt độ cao nhất: 30
- Nhiệt độ thấp nhất: 27
- Nhiệt độ trung bình: 25
- Độ ẩm dự báo: giao động 75 - 90%
- Lượng mưa dự báo: 164 milimet

Sự kiện lễ hội tháng 8 ở Vũng Tàu

Du lịch Vũng Tàu tháng 8 du khách có cơ hội vô cùng may mắn khi được đến và tham dự lễ cúng theo kỳ tại miếu Hòn Bà. Lễ cúng được tổ chức hằng năm, nhưng chỉ có 4 kỳ là vào các tháng giêng, tháng 4, tháng 7, tháng 10 âm lịch dựa theo con nước. Nơi miếu Hòn Bà này người dân địa phương đang thờ cúng vị Thủy Long thần nữ vô cùng uy linh.
Du khách có thể xem lịch nước rút và trải đi bộ giữa biển để đi ra hòn Bà. Ngoài ra du khách có thể đi ghe, thuyền để ra thăm miếu, đến đây du khách thường thành tâm cầu nguyện, tĩnh tại, quên đi hết muộn phiền, mong ước cho nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống. Giữa không khí linh thiêng của lễ hội, chắc chắn khi đến viếng miếu Hòn Bà, du khách còn có thể cảm nhận được cái không khí trong lành và thoáng đãng trên “ốc đảo” này, cảm nhận bản thân đang đứng giữa biển khơi và ngắm nhìn khung cảnh xung quanh, quả thật là một trải nghiệm khó quên.
· Địa chỉ: Hòn Bà tọa lạc tại Bãi sau, cách mũi Nghinh Phong và chân Núi nhỏ chỉ khoảng 200m, TP. Vũng Tàu.

Du lịch Vũng Tàu Tháng 8 đi đâu? làm gì?

Có khá nhiều hoạt động thú vị du khách có thể trải nghiệm khi đi du lịch Vũng Tàu trong tháng 8: tham quan các địa điểm du lịch ở Vũng Tàu, trải nghiệm các món ăn ngon, trải nghiệm các dịch vụ thú vị.
Ulala Farm - Nông trại view biển độc nhất Vũng Tàu
Chần chờ gì không đến tham quan ngay một địa điểm độc nhất vô nhị - nông trại view biển vừa mới xuất hiện đầu năm 2023 tại Vũng Tàu trong tháng 8 này. Ulala Farm đã trở thành một cơn sốt check-in với mọi tín đồ du lịch khi vừa mới xuất hiện. Chẳng cần đi đâu xa đến Đà Lạt du khách cũng có thể hóa trang thành những cô gái chăn cừu và chàng trai du mục lãng tử giữa nông trại xanh mát, mô phỏng như cánh đồng thảo nguyên với nhiều con vật đáng yêu như cừu, ngựa, thỏ,...
Đến với Ulala Farm du khách đừng quên diện những bộ cánh thật đẹp, với chiếc mũ cao bồi hay một bộ váy sặc sỡ như lạc vào xứ sở các nước Mông Cổ sẽ giúp du khách có được những bức ảnh sống ảo cực kì xịn sò. Để làm quen với những “người bạn ăn cỏ” ở nông trại đáng yêu này du khách chỉ cần mua thức ăn với giá 20.000đ thì đã có thể gần gũi và cùng chụp ảnh với chúng. Đặc biệt, ngoài tham quan, check-in sống ảo, hòa mình vào thế giới thiên nhiên, du khách còn có thể ngắm nhìn hoàng hôn cực chất với view ngắm biển từ trên cao vô cùng thoáng đãng và thơ mộng.
· Địa chỉ: 54/3/10 Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu
· Thời gian nhận khách: 07h00 - 18h00 (18h00 ngừng nhận khách)
· Giá vé tham quan: (đã bao gồm nước): Người lớn: 100.000 - 120.000 đồng; Trẻ em: 80.000 đồng
· Miễn phí gửi xe
Bảo tàng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Nếu du khách muốn “đổi gió” khám phá du lịch Vũng Tàu vào tháng 8 này dưới một trải nghiệm khác không chỉ là tắm biển, thì Bảo tàng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là một địa điểm lý tưởng để du khách có thể khám phá trọn vẹn lịch sử và văn hóa của vùng đất mà mình ghé thăm.
Bảo tàng là một công trình kiến trúc xây dựng hiện đại và cũng là trụ sở văn hóa, nơi lưu giữ những nét đẹp truyền thống từ văn hóa, xã hội, khoa học, con người của mảnh đất này qua nhiều thế hệ. Bảo tàng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gồm 4 tầng với nhiều khu trưng bày sinh động, được đầu tư và chứa đựng nhiều câu chuyện:
Tầng trệt: Sảnh đón tiếp du khách. Sảnh đón tiếp khá rộng và có nhiều khu vực để bạn có thể thoải mái check in.
Tầng 1: Tổng quan và thiên nhiên Bà Rịa – Vũng Tàu. Ở tầng 1 bạn sẽ có cái nhìn trực diện nhất về vị trí địa lý của địa phương và cảm nhận được hết tất cả vẻ đẹp của thành phố.
Tầng 2: Bà Rịa – Vũng Tàu năm 1859 – 1975. Tầng 2 sẽ tái hiện lại mô hình nhà tù Côn Đảo và địa đạo Long Phước.
Tầng 3: Bà Rịa – Vũng Tàu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cùng những thành tựu kinh tế biển. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn bộ sưu tập cổ vật từ biển Vũng Tàu vô cùng phong phú và đa dạng.
· Địa chỉ: Số 4 Trần Phú, TP.Vũng Tàu
· Giờ mở cửa: Từ 8h – 17h hàng ngày từ Thứ 3 – Chủ nhật hàng tuần
· Giá vé tham quan: 40.000 đồng/người/lượt. 20.000 đồng/người/lượt (với đối tượng giảm 50%: các học sinh, sinh viên, người được hưởng chính sách, người cao tuổi ở ngoài địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Miễn phí vé với đối tượng là trẻ em dưới 6 tuổi; học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; người khuyết tật.
Tham quan miếu Hòn Bà
Nếu du khách đến Vũng Tàu du lịch vào tháng 8 thì đây là một trong 4 thời điểm phù hợp nhất trong năm để có một chuyến tham quan đến Hòn Bà - ốc đảo bí ẩn bốn mùa nước vây quanh giữa biển. Hòn đảo chỉ có diện tích khoảng 5.000 m2, tồn tại giữa biển, chỉ những thời gian nước rút nơi đây sẽ mở ra một con đường đi bộ giữa biển dẫn lối du khách đến với Hòn Bà - nơi có ngôi miếu linh thiêng thờ cúng bà Thủy Long thần nữ. Bật mí Hòn Bà còn được biết đến với tên gọi khác là hòn Ba Viên Đạn hay hòn Archinard.
Hòn Bà quanh năm khí hậu trong lành, xanh mát với nhiều cây xanh như hàng dương, cây dừa tỏa bóng. Bốn mặt đảo là nước biển quay quanh, tạo nên một cảnh đẹp như chốn thần tiên tồn tại giữa thành phố Vũng Tàu. Trước khi đến với đảo Hòn Bà du khách hãy xem qua lịch thủy triều nơi đây (thường vào 14 -15 âm lịch), để chính mình có thể tự đi bộ trên con đường đi ra giữa biển khơi. Và trong tháng 8 này (tháng 7 âm lịch) tại miếu Hòn Bà cũng có tổ chức kỳ cúng trong năm thờ bà Thủy Long thần nữ vô cùng hấp dẫn, nhất định không thể bỏ lỡ.
· Địa chỉ: Hòn Bà tọa lạc tại Bãi sau, cách mũi Nghinh Phong và chân Núi nhỏ chỉ khoảng 200m, TP. Vũng Tàu.
Hòn Bà Vũng Tàu
Check-in tại cổng trời mũi Nghinh Phong
Nếu đã lựa chọn đến với Hòn Bà thì du khách cũng có thể ghé qua một địa điểm check-in cực hot tại Vũng Tàu là cổng trời tại mũi Nghinh Phong. Tựa như một khung cảnh giữa biển xanh Bali, nhưng hoàn toàn có mặt ngay Vũng Tàu. Cổng trời vàng rực, phía trước là biển xanh ngời tạo nên một khung cảnh “đắt trời cho”. Khi đến đây du khách có thể diện một bộ cánh sặc sỡ với các tone màu như vàng, đỏ, xanh dương, trắng để check-in cùng với cổng trời.
Bật mí rằng bãi biển tại mũi Nghinh Phong này vô cùng trong xanh và sạch sẽ, phía trước là biển, phía sau là núi cao, tàu bè qua lại trên biển, đặc biệt có một ngọn đồi xanh ở đây du khách có thể đến đây hóng gió, chụp ảnh, ngắm hoàng hôn hay bình minh sau khi check-in cùng với cổng trời. Con đường đi tới Cổng mặt trời Nghinh Phong cũng rất đẹp, nó được đánh giá là cung đường ven biển đẹp của Vũng Tàu. Vào một buổi sáng sớm tinh mơ, hay buổi chiều tà mát mẻ hãy tranh thủ dạo quanh các cung đường ven biển Vũng Tàu, check-in cổng trời Nghinh Phong và tận hưởng sự thoải mái, thoáng đãng trong tiết trời Vũng Tàu tháng 8.
· Địa chỉ: Số 01 đường Hạ Long, phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Thưởng thức tàu hủ gánh tại Bãi Trước Vũng Tàu
Vào buổi sáng giữa tiết trời giao mùa mát mẻ, có chút se lạnh thì khi du lịch Vũng Tàu tháng 8 này, du khách có thể thử ngay một chén tàu hủ ấm nóng nạp năng lượng cho một ngày mới du lịch tại Vũng Tàu. Tàu hủ thơm ngon, trắng mịn, béo ngậy của nước cốt dừa ăn kèm, tàu hủ ấm nóng, hương thơm thoang thoảng của nước gừng, cái vị cay cay, với khi ăn nóng làm cho du khách sẽ cảm thấy ấm áp giữa tiết trời tinh mơ Vũng Tàu sáng sớm.
Tham khảo các điểm ăn tàu nổi tiếng:
· Tàu hủ nóng cô Ngọc Giàu (cô chạy xe Sirus màu đỏ): Công viên Bãi Trước. 
· Tàu hủ nóng thạch dai cô Lan: 82 Cô Giang, Phường 4, Thành phố Vũng Tàu
· Tàu hủ nóng cô Châu: 01 Ba Cu, Phường 4, Thành phố Vũng Tàu
Check-in tại quán cà phê úp ngược Vũng Tàu
Sau một chuyến đi tham quan đã tham quan Vũng Tàu đã thấm mệt, nếu du khách cần một ly cà phê để giải tỏa cơn nóng nhưng cũng muốn có thêm những bức ảnh check-in trong chuyến du lịch Vũng Tàu tháng 8 này thì đừng ngần ngại đến ngay với quán cà phê úp ngược đã có mặt tại Vũng Tàu. Cà phê úp ngược được thiết kế với các tone màu rực rỡ và các khu vực chụp hình được bày trí mọi thứ đều úp ngược thần kỳ. Quán có 3 tầng, 2 khu vực tham quan với 7 phòng chụp ảnh, trong các phòng lại có thêm nhiều góc chụp ảnh khác nhau. Hãy cùng bạn bè và người thân cùng nhau đến đây để bắt trend và có ngay những bức ảnh độc đáo có 1-0-2 khi đi du lịch Vũng Tàu tháng 8.
· Địa chỉ: 66 Cô Giang, Phường 4, Thành phố Vũng Tàu, Vũng Tàu
· Giờ mở cửa: 06h00 – 22h00
· Giá tham khảo: 30.000đ – 40.000đ

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tháng 8

Để chuyến du lịch Vũng Tàu tháng 8 trở nên trọn vẹn hơn với nhiều trải nghiệm độc đáo thú vị và bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm khi được mách trước, thì ngay sau đây du khách hãy với Gody xem qua một vài lời khuyên kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu sau đây:
- Chuẩn bị trước áo mưa, ô cho các cơn mưa bất chợt khi đang di chuyển ngoài đường, tránh áo quần không bị ướt ảnh hưởng đến chuyến đi.
- Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài để bảo vệ da, tránh bị ảnh hưởng của những tia nắng cháy da miền biển Vũng Tàu.
- Chuẩn bị tiền mặt để có thể dễ dàng thanh toán khi đi du lịch, tránh các tình huống khó xử khi không có khả năng thực hiện thanh toán qua thẻ hay các dịch vụ internet.
- Lựa chọn những outfit rực rỡ, có nhiều họa tiết mix với không khí biển để cùng check-in với những bãi biển xinh đẹp tại Vũng Tàu.
- Nên tìm hiểu và lên kế hoạch một vài điểm đến để tiết kiệm thời gian và có cái nhìn tổng quan cho chuyến đi.
- Tránh để cơ thể bị cảm khi bị ảnh hưởng bởi thời tiết giao mùa, giữ ấm cơ thể khi cần thiết, tuyệt đối chỉ nên vệ sinh cơ thể nhẹ nhàng nếu chuyến đi kết thúc vào 23h00 trở về sau.
Đã cập nhật vào ngày 7/07/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Vũng Tàu từ lâu được biết đến là một thành phố biển xinh đẹp, thân thiện và hiện đại với những bờ cát trắng, làn nước biển trong xanh, ẩm thực biển thơm ngon cùng với những trải nghiệm đặc biệt khó nơi nào có được. Du lịch Vũng Tàu được nhiều tín đồ du lịch yêu thích và đặt mục tiêu đến tham quan trải nghiệm. Nếu du khách đang có ý định đến du lịch Vũng Tàu lần đầu mà vẫn còn phân vân chưa biết nên đi đâu? chơi gì? ăn gì? thì hãy theo dõi những thông tin thú vị sau đây cùng với Gody để bỏ túi thật nhiều kinh nghiệm bổ ích và lên kế hoạch, cùng xách balo lên và đi khám phá một điểm đến thú vị hoàn toàn mới.
Du lịch Vũng Tàu ăn gì? là điều mà không ít du khách cảm thấy phân vân khi suy nghĩ lựa chọn. Còn gì bằng cho một chuyến du lịch Vũng Tàu được check-in các điểm đến nổi tiếng lại còn được ăn uống thưởng thức các món ngon xứ biển. Bật mí, nếu du khách không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc cảnh đẹp hoàng hôn rực lửa trên biển khi đã cuối ngày, thì có thể lựa chọn đến với nhà hàng có view biển cực đẹp để thưởng thức ẩm thực ngon và ngắm hoàng hôn, thư giãn bên gia đình và người thân. Sau đây, Gody sẽ gợi ý giúp du khách một vài nhà hàng có view biển cực đẹp tại Vũng Tàu, hãy lưu lại để đừng bỏ lỡ trải nghiệm tuyệt vời này nhé:
Du lịch Vũng Tàu tháng 9 là dịp thích hợp nhất để du khách có những chuyến du lịch ngắn ngày lý tưởng để bắt đầu vào một kì học tập, làm việc mới, đồng thời đây cũng là dịp có nhiều sự kiện lễ hội, sự kiện tiêu biểu trong năm được tổ chức trong mùa cao điểm của du lịch Vũng Tàu. Vũng Tàu luôn là thành phố biển xinh đẹp, thân thiện và trong dịp tháng 9 này thì không khí du lịch nơi đây lại thêm sôi động và náo nhiệt hơn bao giờ hết. Đặc biệt nhất chính là dịp lễ Quốc khánh Việt Nam 02 tháng 9, nếu du khách chưa biết nên đi đâu du lịch cho kỳ nghỉ lễ ngắn này thì Vũng Tàu sẽ vô cùng phù hợp bởi lợi thế di chuyển dễ dàng, vị trí thuận lợi, tiết kiệm chi phí và thời gian. Để có thêm những gợi ý thú vị giúp du khách lên kế hoạch thích hợp cho chuyến du lịch Vũng Tàu tháng 9 thì hãy cùng Gody theo dõi những thông tin thú vị sau đây.
Du lịch Vũng Tàu sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn nếu du khách biết đến các điểm check-in hoàn toàn miễn phí tại thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp và sầm uất. Vũng Tàu luôn được biết đến với những bãi biển xinh đẹp, những ngọn núi cao, những cung đường ven biển đẹp say đắm lòng người, và hơn thế nữa, Vũng Tàu tuy là một thành phố du lịch hiện đại nhưng vẫn có rất nhiều điểm du lịch check-in cực kì đẹp và thú vị chỉ với 0đ. Nếu du khách chưa biết du lịch Vũng Tàu đi đâu? làm gì? mà vẫn tiết kiệm thì hãy cùng Gody.vn theo dõi các điểm đến thú vị sau đây và nhớ lưu lại để làm giàu thêm hành trình trải nghiệm của mình.
Vũng Tàu có rất nhiều quán ăn vặt “ngon quên lối về”, nếu du khách có cơ hội ghé thăm thành phố biển Vũng Tàu mà chỉ ngắm biển thôi không khám phá ẩm thực địa phương thì sẽ vô cùng thiếu sót. Đã là một tín đồ du lịch, nhưng lại rất thích ăn ngon thì hãy cùng Gody.vn điểm qua Top 11 món ăn vặt ngon, rẻ ở Vũng Tàu (kèm địa điểm quán ăn).
Du lịch Côn Đảo hàng năm thu hút lượng khách khá lớn cả trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng vô số dịch vụ du lịch hấp dẫn, chắc chắn nơi đây sẽ mang lại nhiều kỉ niệm khó quên trong lòng du khách. Nếu du khách đang lên kế hoạch du lịch Côn Đảo trong tháng 8 này, hãy cùng Gody điểm qua những thông tin dưới đây để lên kế hoạch cho chuyến thật hoàn hảo.
Thành phố biển Vũng Tàu mang màu sắc rực rỡ của ánh đèn đường, cửa hiệu, tiếng sóng biển vẫn luôn phiên vỗ rì rào, người xe ra đường tấp nập tạo nên một không khí vui vẻ, nhộn nhịp. Vũng Tàu như khoác lên mình một chiếc áo mới khi trời tối đến: lung linh hơn, quyến rũ, cá tính nổi bật. Đây cũng là thời điểm lý tưởng cho những tín đồ du lịch trải nghiệm thành phố biển khi về đêm. Để không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào trong hành trình du lịch Vũng Tàu, hãy cùng GODY khám phá những địa điểm và trải nghiệm dưới đây để cảm nhận sự năng động và sôi động của thành phố biển Vũng Tàu về đêm.
Cà phê Vũng Tàu - ngày nay trở thành một trải nghiệm không thể thiếu đến với mọi du khách khi đến du lịch Vũng Tàu. Ngắm nhìn biển xanh trong vắt, không khí trong lành, tiếng sóng vỗ, hương vị biển cả, tất cả hòa quyện trở thành một chất xúc tác làm cho mọi tách cà phê Vũng Tàu trở nên vô cùng đặc biệt. Ngoài thưởng thức những thức uống đa vị, du khách còn có thể check-in sống ảo những bức ảnh xinh xắn cùng với người thân, bạn bè tại quán để làm kỉ niệm. Khi đến du lịch Vũng Tàu, du khách đừng quên ghé đến các quán Café Vũng Tàu mà Gody giới thiệu sau đây để trải nghiệm những thức uống ngon và sở hữu những bức ảnh check-in xịn sò nhé.
Du lịch Vũng Tàu - điểm đến du lịch nghỉ dưỡng biển nổi tiếng nhất tại vùng Đông Nam Bộ. Với vị trí địa lý và lợi thế di chuyển chỉ mất hơn 2 tiếng, Vũng Tàu trở thành điểm đến yêu thích cho mọi tín đồ du lịch từ những chuyến đi tự túc ngắn ngày hay trải nghiệm dài ngày hơn để tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng chất lượng. Và đi du lịch Vũng Tàu tháng mấy luôn là một chủ đề được mọi người quan tâm, bất kịp xu hướng du lịch biển hè sôi động, hãy cùng Gody điểm qua những điều thú vị khi đi du lịch Vũng Tàu tháng 7 nhé!