Du lịch Địa điểm

Địa điểm chụp hình ở Kuala Lumpur khiến Gen Z mê tít

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 4, 07/08/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Kuala Lumpur luôn là thành phố của kiến ​​trúc lịch sử với những hiểu biết sâu sắc về văn hóa. Sự rung cảm của thành phố chủ yếu là do các nhà thờ Hồi giáo, đền thờ nhiều màu sắc, các công viên xanh tươi và các khu vực rừng rậm. Kuala Lumpur có rất nhiều địa điểm check - in sống ảo rất thú vị. Tuy nhiên, việc tìm kiếm những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Kuala Lumpur là điều không đơn giản, đặc biệt là khi thời gian có hạn. Vì vậy, để giúp du khách tránh khỏi những rắc rối khi phải tìm nơi nào nên đi và những gì không nên bỏ qua, đây những địa điểm mà du khách nên check in khi du lịch Kuala Lumpur.

Địa điểm chụp hình ở Kuala Lumpur khiến Gen Z mê tít

Mẹo giúp bạn chụp ảnh đẹp ở Kuala Lumpur

Thời điểm lý tưởng

Thời điểm tốt nhất để chụp ảnh ở Kuala Lumpur là vào giờ vàng, tức là một giờ trước khi mặt trời lặn hoặc một giờ sau khi mặt trời mọc. Trong thời gian này, ánh sáng dịu và ấm áp sẽ làm cho bức ảnh của du khách trông đẹp và sống động hơn.

Thử nghiệm các góc và phối cảnh

Đừng ngại thử nghiệm các góc và phối cảnh khác nhau khi chụp ảnh. Hãy thử chụp từ góc thấp hoặc góc cao để tăng thêm chiều sâu và sự thú vị cho ảnh của du khách. Tập trung vào một hoặc hai yếu tố chính về cảnh vật và sử dụng chúng để tạo ra bố cục hấp dẫn về mặt hình ảnh.

Địa điểm check - in sống ảo đẹp tại Kuala Lumpur

Kuala Lumpur, với sự pha trộn độc đáo giữa kiến trúc hiện đại và nét đẹp truyền thống, là một thiên đường cho những tín đồ sống ảo. Dưới đây là những địa điểm check-in không thể bỏ qua khi bạn đến thăm thành phố này:

Động Batu

Động Batu tại Kuala Lumpur một trong những nơi du khách nhất định phải check - in. Những hang động huyền bí có niên đại khổng lồ 400 triệu năm tuổi và được xây dựng giữa một vách đá vôi khổng lồ thực sự là một cảnh tượng đáng chiêm ngưỡng. Không chỉ là một điểm thu hút khách du lịch, các hang động còn là những địa danh tôn giáo quan trọng, nơi có nhiều đền thờ và đền thờ Hindu.

Đến năm 2018, toàn bộ khu phức hợp mới được tân trang lại và thiết kế cầu thang cầu vồng mới (272 bậc thang) đã khiến điểm thu hút này trở thành một trong những địa điểm gây ấn tượng nhất ở Kuala Lumpur. Nơi đây được phép chụp ảnh nhưng du khách phải ăn mặc phù hợp và che khuỷu tay và đầu gối. Cầu thang được tham quan miễn phí nhưng vào hang phải trả phí. Những bức ảnh check - in sống ảo sẽ trông đẹp nhất nếu được chụp từ chân cầu thang dẫn lên vách đá. Hãy đến càng sớm càng tốt trùng với thời điểm mở cửa để tránh sự đông đúc và nắng nóng gay gắt.

  • Địa chỉ: Gombak, số 68100 Batu Caves, Selangor, Malaysia
  • Giờ mở cửa: 06:00 am - 09:00 pm
  • Số điện thoại: +60 3-6189 6284
  • Chi phí: Động Batu được tham quan miễn phí. Nếu du khách cũng muốn ghé thăm Dark Caves (Hang Tối) thì sẽ phải trả phí vào cửa là 35 RM.

Tháp Đôi Petronas

Khi nghĩ về Kuala Lumpur, thường du khách sẽ ngay lập tức nghĩ đến Tháp đôi Petronas. Bất kỳ du khách nào đến Kuala Lumpur nên dành thời gian để ghé thăm cặp công trình kiến ​​trúc này. Petronas - tòa tháp đôi cao nhất thế giới (451,9 mét) và có đài quan sát nằm ở tầng 86, có kiến trúc đặc trưng bởi mặt tiền bằng kính, thép và bê tông đặc biệt. Khi được chiếu sáng vào ban đêm, tòa tháp đôi khổng lồ này có vẻ ngoài tuyệt đẹp. Và thời điểm hoàng hôn đặc biệt lý tưởng để check - in sống ảo.

Du khách có thể chụp các tòa tháp từ phía trước hoặc từ bên trong công viên KLCC gần đài phun nước mang lại tầm nhìn đẹp nhất. Một điều cần lưu ý là du khách nên có ống kính góc rộng để chụp đầy đủ cả hai tòa tháp. Trong lúc hoàng hôn là thời điểm lý tưởng để ghé thăm tòa tháp này và chụp những bức ảnh check - in sống ảo tuyệt đẹp.

  • Địa chỉ: Petronas Twin Tower, Lower Ground (Concourse) Level, Kuala Lumpur City Centre, 50088 Kuala Lumpur, Malaysia
  • Giờ mở cửa: Thứ Ba đến Chủ Nhật từ 10:00 am - 06:00 pm
  • Chi phí: Miễn phí tham quan từ mặt đất. Nếu du khách cũng muốn tham quan đài quan sát, vé sẽ được phát hành vào mỗi buổi sáng và được cung cấp trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước. Ngoài ra, du khách có thể đặt trước vé miễn xếp hàng tại Tháp Petronas kèm dịch vụ giao hàng tại khách sạn.

Hồ bơi vô cực tại The FACE Suites

The FACE Suites 5 sao là một trong những khách sạn tốt nhất ở Kuala Lumpur có hồ bơi vô cực. Không gian bơi nằm trên tầng cao nhất là tầng 51 và nhìn ra Tháp KL Menara. Cách xa hoa nhất để ngắm cảnh trong khi lơ lửng trên các dãy phòng của thành phố là hồ bơi vô cực nổi tiếng được ở The Face Suites. Nơi đây mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp từ hồ bơi trên sân thượng. Đa số du khách cũng thích check - in tại đây vì nó gần với cả Tháp KL và Tháp Petronas. Nếu muốn trải nghiệm một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp nhất ở Kuala Lumpur, du khách sẽ cần lên kế hoạch và đặt một khách sạn. Hãy sẵn sàng với đồ bơi và máy ảnh khi hồ bơi mở cửa trong ngày và du khách sẽ được trải nghiệm cảnh bình minh khó quên. Thông thường, lúc này là khoảng 7 giờ sáng nhưng du khách sẽ cần kiểm tra kỹ với đội ngũ lễ tân.

  • Địa chỉ: Số 1020, Jln Sultan Ismail, Kampung Baru, 50250 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia
  • Số điện thoại: +60 3-2168 1688
  • Chi phí: Tùy thuộc vào ngày và mùa tại The FACE Suites.

Chùa Bà Thiên Hậu

Chùa Bà Thiên Hậu là một trong những ngôi chùa Phật giáo quan trọng bậc nhất và cũng là một điểm đến thu hút các lượng du khách check - in trong những năm gần đây. Ngôi chùa trang trí công phu và đầy màu sắc này được thờ phụng Mã Tổ hay còn gọi là Thiên Hậu Thánh Mẫu - vị thần biển cả của Trung Quốc, đồng thời là sự kết hợp giữa Phật giáo, Đạo giáo và Nho giáo.

Ngôi chùa 6 tầng nằm trên đỉnh đồi nên có một số vị trí thuận lợi tuyệt vời để chụp ảnh cùng với cảnh quan thành phố. Ngôi chùa nằm trong một khu vườn xinh đẹp có hình đại diện của 12 con giáp, một bàn cờ khổng lồ, những cây cọ và tán lá nhiệt đới. Tuy nhiên, điều thực sự khiến ngôi chùa trở nên đặc biệt là kiến ​​trúc tuyệt đẹp và hàng chục chiếc đèn lồng đỏ rực rỡ khắp trên sân. Hãy đến khoảng 9:00 sáng để tránh các đoàn du lịch hoặc sau 6:00 tối để xem đèn lồng thắp sáng. Dù ghé thăm vào ngày nào, hãy cố gắng đến sớm vào buổi sáng càng gần giờ mở cửa càng tốt.

  • Địa chỉ: Số 65, Persiaran Endah, Taman Persiaran Desa, 50460 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia
  • Giờ mở cửa: 08:00 am - 08:00 pm
  • Số điện thoại: +60 3-2274 7088
  • Chi phí: miễn phí

KL Forest Eco Park (Công viên Sinh thái Rừng Kuala Lumpur)

Nếu du khách muốn sống ảo trong khung cảnh thiên nhiên xanh mát, Công viên Sinh thái Rừng Kuala Lumpur sẽ là nơi vô cùng lý tưởng. Công viên Sinh thái Rừng Kuala Lumpur là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lâu đời nhất của Malaysia và ngày nay đây là khu rừng mưa nhiệt đới duy nhất ở thành phố Kuala Lumpur. Trong khi các tòa nhà cao chót vót bao quanh khu rừng thì công viên lại là một ốc đảo nhỏ mang đến sự chào đón tạm biệt khỏi cuộc sống hối hả và sự náo nhiệt của thành phố.

Công viên có một số con đường mòn tự nhiên dễ đi, nơi du khách có thể quan sát nhiều loài động vật và thực vật khác nhau. Những nơi tốt nhất để chụp ảnh là nơi dọc lối đi có mái che. Từ đây, du khách sẽ được bao quanh bởi những cái cây khổng lồ và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra khu rừng bên dưới, thành phố và thậm chí cả Tháp Kuala Lumpur ở phía xa. Có khá nhiều bậc thang để leo nên du khách nhớ ăn mặc thoải mái. Ngoài ra, hãy để ý đến khỉ và rắn. Du khách có thể đến bât cứ lúc nào cũng được nhưng buổi sáng là thời điểm thoải mái nhất nếu du khách muốn tránh cái nóng tăng cao của buổi chiều.

  • Địa chỉ: 50250 Kuala Lumpur, Vùng lãnh thổ liên bang Kuala Lumpur, Malaysia
  • Giờ mở cửa: 9:00 am - 10:00 pm
  • Số điện thoại: 603-26164488
  • Chi phí:
    • RM40/người lớn
    • RM5/trẻ em từ 6 - 12 tuổi
    • Miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi

National Mosque (Masjid Negara)

Một địa điểm rất đáng để dừng chân check - in sống ảo ở Kuala Lumpur là Nhà thờ Hồi giáo Quốc gia, còn được gọi là Masjid Negara. Được xây dựng vào năm 1963, đây là một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất và đẹp nhất ở Đông Nam Á, có thể chứa tới 15.000 tín đồ cùng một lúc. Mặc dù kích thước của nó trông rất ấn tượng nhưng thiết kế độc đáo và họa tiết phức tạp khiến nó càng trở nên đặc biệt hơn.

Bên ngoài, nhà thờ Hồi giáo có mái vòm ngôi sao 18 cánh tuyệt đẹp được lát gạch màu xanh lam. Chúng đại diện cho 13 bang của Malaysia và năm trụ cột của đạo Hồi. Và bên trong, du khách sẽ thấy những cây cột và sàn nhà màu trắng lấp lánh, những cửa sổ được chạm khắc tinh xảo và một phòng cầu nguyện đồ sộ với những họa tiết đẹp mắt trên trần nhà. Nhà thờ Hồi giáo cũng được bao quanh bởi một khu vườn rộng 13ha với những cây cọ cao chót vót và những khu vườn được chăm sóc gọn gàng.

Tốt nhất du khách nên sắp xếp thời gian ghé thăm nơi đây vì nhà thờ Hồi giáo không phải lúc nào cũng mở cửa cho những người không theo đạo. Giày không được phép vào bên trong nhà thờ Hồi giáo và phụ nữ phải che đầu (áo choàng được cung cấp miễn phí ở lối vào).

  • Địa chỉ: Jalan Perdana, Tasik Perdana, số 50480 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia
  • Giờ mở cửa:
    • Thứ Hai - Thứ Năm: 09:00 am - 01:00 pm, 02:00 pm - 05:00 pm
    • Thứ Sáu: 09:00 am - 12:15 pm, 02:45 pm - 05:00 pm
  • Số điện thoại: +60 3-2107 3100
  • Chi phí: Miễn phí

Tòa nhà Sultan Abdul Samad

Một địa điểm thực sự rất đáng để check - in sống ảo khác là tòa nhà Sultan Abdul Samad – một tòa nhà đẹp nổi bật được xây dựng vào năm 1897. Tòa nhà Sultan Abdul Samad là một trong số những tòa nhà cổ nhất ở Malaysia và là di sản lịch sử quý giá ở Kuala Lumpur. Nơi đây có thiết kế độc đáo kết hợp phong cách Anh và Hồi giáo, thể hiện di sản lịch sử và sự đa dạng văn hóa của Malaysia.

Bên ngoài tòa nhà Sultan Abdul Samad thường không quá đông đúc, vì vậy du khách có thể dễ dàng có được những bức ảnh check - in sống ảo vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Du khách có thể chụp ảnh bên cạnh những mái vòm và hàng cột tuyệt đẹp hoặc bên cạnh tháp đồng hồ cao 41 mét - được thiết kế để mô phỏng Big Ben của London. Tuy nhiên, du khách không thể vào bên trong tòa nhà nhưng có thể đến bất cứ lúc nào để chụp ảnh từ bên ngoài. Thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh ở đây là vào một ngày trời quang đãng, khi mặt trời lên cao để có thể bắt trọn mọi chi tiết. Tòa nhà cũng trông rất đẹp khi được thắp sáng vào ban đêm.

  • Ở trong: Quảng trường Merdeka
  • Địa chỉ: Jln Raja, Kuala Lumpur City Centre, số 50050 Kuala Lumpur, Federal Territory of Kuala Lumpur, Malaysia
  • Giờ mở cửa: cả ngày

Nghệ thuật đường phố Jalan Alor ở Bukit Bintang

Bukit Bintang, được biết đến là địa điểm sôi động nhất ở Kuala Lumpur về cuộc sống về đêm và ẩm thực đường phố, cũng ngày càng nổi tiếng trong giới nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ và giới thẩm mỹ. Nghệ thuật đường phố đầy màu sắc và những bức tranh tường vì mục đích nghệ thuật đơn giản đã làm sống lại khu phố và thu hút một thế hệ du khách mới. Khi mức độ phổ biến của nó bùng nổ và hàng trăm địa điểm ăn uống và thư giãn mọc lên, các đường phố đã được trang trí bằng những tác phẩm nghệ thuật đường phố vui nhộn khiến du khách phải cầm lấy máy ảnh check - in và đi bộ khám phá chúng. Các bức tranh bùng nổ với màu sắc và cá tính, từ những con bướm, động thực vật, phụ nữ và các bản in theo phong cách chiết trung. Du khách cũng nên dành thời gian lang thang quanh những con phố nhỏ khác nhau.

  • Địa chỉ: Unnamed Road, Bukit Bintang, số 50200 Kuala Lumpur, Federal Territory of Kuala Lumpur, Malaysia
  • Chi phí: miễn phí

Heli Lounge Bar

Được coi là địa điểm chụp ảnh sống ảo táo bạo nhất ở Kuala Lumpur, Heli Lounge Bar nằm trên một sân bay trực thăng vẫn cho phép hoạt động. Vào ban ngày, quán bar được sử dụng làm sân bay trực thăng nhưng khi hoàng hôn buông xuống, nó sẽ trở thành địa điểm số một cho những buổi hoàng hôn khi nhạc DJ phát lên. Vì quy mô của khu vực quầy bar chỉ được bao quanh bằng dải ruy băng chứ không phải bằng tường hoặc lan can nên nó tạo ra một cảm giác khác thường. Du khách có thể chụp được những hình ảnh sống ảo đáng kinh ngạc về đường chân trời kết hợp với Tháp Menara và Tháp Petronas. Du khách nên đến đúng giờ mở cửa lúc 5 giờ chiều và ở lại cho đến khi mặt trời lặn. Quán bar rất đông đúc vào lúc hoàng hôn và khó có thể tìm được chỗ ngồi dự phòng nếu du khách đến muộn. Heli Lounge Bar sẽ thành một hộp đêm sôi động lúc 9 giờ tối và có áp dụng quy định về trang phục.

  • Ở trong: Menara KH
  • Địa chỉ: Số 34 Menara KH, Jln Sultan Ismail, Bukit Bintang, 50450, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia
  • Giờ mở cửa: 09:00 am - 02:00 pm, 05:00 pm - 01:00 am
  • Số điện thoại: +60 3-2389 8861

Wilayah Mosque (Nhà thờ Hồi giáo Wilayah)

Kuala Lumpur là đất nước của vô số nhà thờ Hồi giáo tráng lệ nhưng du khách nên dành một chuyến viếng thăm Nhà thờ Hồi giáo Wilayah (Masjid Wilayah). Còn được gọi là Nhà thờ Hồi giáo Lãnh thổ Liên bang, Nhà thờ Hồi giáo Wilayah thể hiện sự pha trộn giữa phong cách kiến ​​trúc Ottoman và Mã Lai. Nơi đây có kiến trúc đối xứng đáng chú ý với một cặp tháp được phủ đá cẩm thạch màu ngọc lam lấp lánh và các chi tiết bằng vàng, Nhà thờ Hồi giáo Wilayah là một kỳ quan rất đáng để chiêm ngưỡng. Và nơi này trở thành một trong những địa điểm nên check - in sống ảo nhất ở Kuala Lumpur để tìm hiểu về văn hóa của thành phố. Du khách có thể ghé đến bất cứ lúc nào, nhưng buổi sáng sớm với những tia nắng nhẹ sẽ khiến bức ảnh thêm đẹp hơn.

  • Địa chỉ: khu Anjung B, Wilayah Persekutuan, Jln Tuanku Abdul Halim, Kompleks Kerajaan, 50480 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia
  • Giờ hoạt động:
    • Thứ Bảy - Thứ Năm: 10:00 am - 03:30 pm
    • Thứ Sáu: 10:00 am - 11:30 am, 03:00 pm - 04:30 pm
  • Số điện thoại: +60 3-6201 8791
  • Chi phí: Miễn phí.

Perdana Botanical Gardens (Vườn Bách thảo Perdana)

Vườn Bách thảo Perdana là một khu phức hợp rộng lớn có hồ nước, khu vườn trũng và thác nước. Du khách có thể đi bộ lên Planetarium Negara ở góc phía tây nam và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Ốc đảo nhiệt đới này mang đến sự thanh bình giữa những con phố đông đúc của Bukit Bintang và là nơi hoàn hảo nếu du khách cần thư giãn đầu óc và đi dạo vào đêm khuya trên Jalan Alor. Những khu vườn xinh đẹp này là một trong những địa điểm đáng để check - in sống ảo nhất ở Kuala Lumpur dành cho những ai yêu thiên nhiên, hoa cỏ và môi trường yên bình.

  • Địa chỉ: khu Jalan Kebun Bunga, Tasik Perdana, 55100 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia
  • Giờ mở cửa: 07:00 am - 8:00 pm
  • Số điện thoại: +60 3-2276 0432
  • Chi phí: Miễn phí tham quan vườn thực vật. Vườn bướm, chuồng chim và các buổi biểu diễn tại cung thiên văn đều phải trả phí.

Cầu Saloma Link

Saloma Link là lối đi dành cho người đi bộ nối liền Kampung Baru, khu đất lịch sử và Jalan Ampang - huyết mạch chính của Kuala Lumpur. Cây cầu có thiết kế hiện đại, xoắn, tận dụng hệ thống thông gió tự nhiên để giúp đánh bại cái nóng của khí hậu nhiệt đới Malaysia. Cây cầu được khai trương vào tháng 2 năm 2020 và đã nhận được nhiều lời khen ngợi và đã trở thành một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất của Malaysia.

Du khách có thể nhìn thấy Tháp đôi Petronas từ đây vào ban ngày, nhưng vào ban đêm, lối đi trở nên sống động hơn với màu cờ Malaysia trải dài khắp một bên - một cảnh quan khá tuyệt vời. Du khách cũng có thể chụp ảnh cây cầu với bối cảnh phía sau là Tháp Petronas nếu tìm được góc chụp phù hợp. Cầu Saloma Link vẫn đáng để ghé thăm mặc dù về đêm nơi đây sẽ trông bận rộn hơn.

  • Địa chỉ: Số 9, Lorong Raja Muda Musa 3, Kampung Baru, 50300 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia
  • Chi phí: Miễn phí.

Tháp KL/Menara Kuala Lumpur

Một điểm check - in không thể bỏ qua khác ở Kuala Lumpur là tháp viễn thông được gọi là Tháp KL (Menara Kuala Lumpur), nằm ở trung tâm thành phố. Không giống như Tháp đôi Petronas luôn tạo ra hình ảnh đẹp hơn vì không có phản chiếu bằng kính, ở đây có đài quan sát 360 độ được gọi là Skydeck và là không gian mở rộng lớn. Nơi này còn có Sky box có thể giúp du khách chụp được những bức ảnh sống ảo vô cùng đẹp mắt. Có 2 bệ kính, du khách nên chọn cái màu tím với tầm nhìn ra Tháp Petronas ở xa để có những bức ảnh đẹp hơn. Lưu ý là giày không được phép mang vào Sky Box. Du khách hãy đến vào sáng sớm nếu du khách muốn có thêm không gian để chụp ảnh trong ngày.

  • Địa chỉ: Số 2 Jalan Punchak, Jalan P. Ramlee, 50250 Kuala Lumpur, Malaysia
  • Giờ mở cửa: 9:00 am - 10:00 pm
  • Số điện thoại: +60 3-2020 5421
  • Chi phí: RM105 để vào cả Skydeck và Skybox

National Science Center (Trung tâm Khoa học Quốc gia)

Tọa lạc tại Bukit Kiara trong khu giải trí của Kuala Lumpur, Trung tâm Khoa học Quốc gia sở hữu cấu trúc độc đáo giống như một hình nón thuôn nhọn được bao bọc bởi các phần tử kim loại hình tam giác, tạo thành mái vòm hình cầu. Trung tâm về cơ bản là một tổ chức học tập không chính thức và nâng cao nhận thức cũng như mối quan tâm đối với khoa học và công nghệ. Trung tâm Khoa học Quốc gia đã được cải tạo cách đây vài năm và họ đã làm các cửa sổ xung quanh tòa nhà có màu sắc cầu vồng. Đây có lẽ là triển lãm ấn tượng nhất của Pusat Sains Negara và hoàn toàn miễn phí. Lối đi cầu vồng là kết quả của ánh sáng mặt trời chiếu vào từ tấm ốp cầu vồng bao bọc tòa nhà hình tròn, và điều tốt là hiệu ứng ngoạn mục này có thể nhìn thấy suốt cả ngày, miễn là có mặt trời.

  • Địa chỉ: 50662, Persiaran Bukit Kiara, Bukit Damansara, 50490 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia
  • Giờ mở cửa: Thứ Năm - Thứ Ba từ 09:00 am - 05:00 pm
  • Số điện thoại: +60 3-2089 3400
  • Chi phí:
    • RM6/Người lớn (13 – 54 tuổi)
    • RM3/Trẻ em (7 – 12 tuổi) và người trên 54 tuổi

Kwai Chai Hong

Kwai Chai Hong là khu vực mới được khôi phục gần đây tại Khu Phố Tàu lịch sử của Kuala Lumpur, với gần chục căn nhà phố cũ dọc theo Jelang Petaling, nhiều căn trong số đó có niên đại từ đầu những năm 1900. Kwai Chai Hong đặc biệt đề cập đến con hẻm mới được cải tạo giữa các mặt tiền cửa hàng này, được gọi là Lorong Panggung, có nghĩa là “Ngõ ma”. Ngoài những cửa hàng di sản, những điểm bổ sung mới hơn cho Kwai Chai Hong là sáu bức tranh tường đầy màu sắc mô tả cuộc sống hàng ngày của những người định cư Trung Quốc thời kỳ đầu. Kwai Chai Hong hiện khá nổi tiếng nhờ nghệ thuật tương tác. Chẳng hạn, có một chiếc ghế để ngồi trước bức tranh tường về một người thợ cắt tóc, và một sợi dây nhảy ngoài đời thực trước bức tranh tường về các bé gái đang chơi đùa trên đường phố.

  • Địa chỉ: Lorong Panggung, City Centre, số 50000 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia.
  • Giờ mở cửa: 09:00 am - 00:00
  • Số điện thoại: +60 10-388 3882
  • Chi phí: Miễn phí.

Đền Sri Mahamariamman

Ngôi đền Hindu cổ kính, đầy màu sắc này là một trong số những ngôi đền cổ nhất ở Kuala Lumpur. Đền Sri Mahamariamman được thành lập vào năm 1873, “rajagopuram” (tháp vào) bắt mắt được xây dựng vào năm 1968. Tháp mô tả các vị thần và nữ thần của đền thờ đạo Hindu, và được các nghệ sĩ ở miền nam Ấn Độ điêu khắc, nơi có gopuram ấn tượng như những điều này rất phổ biến. Nội thất bên trong cũng có giá trị không kém, chứa đầy những điện thờ, tác phẩm điêu khắc và bích họa tinh xảo. Đền Sri Mahamariamman có lượng khách du lịch đến tham quan rất lớn, đặc biệt là trong các lễ hội Diwali và Thaipusam. Ngày nay, Đền Sri Mahamariamman là một kho tàng văn hóa và lịch sử, đồng thời vẫn là địa điểm quan trọng tổ chức các lễ hội và thờ cúng của người dân địa phương theo đạo Hindu.

  • Địa chỉ: Số 167, Jalan Tun H S Lee, City Centre, 50000 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia
  • Giờ mở cửa:
    • Thứ Sáu - Thứ Ba: 06:00 am - 01:00 pm, 04:00 pm - 09:00 pm
    • Thứ Bảy: 09:00 am - 09:00 pm
  • Số điện thoại: +60 3-2078 3467
  • Chi phí: Miễn phí

Elmina Valley Central Park (Công viên trung tâm Thung lũng Elmina)

Công viên trung tâm Thung lũng Elmina là một công viên giải trí ở Shah Alam. Công viên cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút. Và kể từ đầu năm 2020, trong công viên đã có lối đi cầu vồng và một số tác phẩm nghệ thuật kiến ​​trúc ấn tượng khác. Cây cầu mang tính biểu tượng Elmina vừa là một cây cầu vượt chức năng vừa là một kiệt tác kiến ​​trúc kết hợp giữa tính thực tế và tính thẩm mỹ. Bề ngoài màu đỏ tươi của cây cầu tạo thêm màu sắc cho khung cảnh thiên nhiên xung quanh. Khi mặt trời lặn dưới đường chân trời, ánh sáng của cây cầu biến thành cảnh tượng ánh sáng, mang đến cho du khách một khung cảnh đêm tuyệt đẹp, ấn tượng không kém và quyến rũ. Du khách có thể check - in sống ảo tại đây và có những bức ảnh tràn ngập sắc màu cầu vồng.

  • Địa chỉ: Elmina Central Park, Seksyen U16 City of Elmina, số 40160, Selangor, Malaysia
  • Giờ mở cửa: 09:30 am - 06:30 pm
  • Số điện thoại: +60 3-7831 2253
  • Chi phí: Miễn phí

Dataran Merdeka Square (Quảng trường Dataran Merdeka)

Quảng trường Dataran Merdeka (Independence Square - Quảng trường Độc lập) là một quảng trường lớn ở Kuala Lumpur. Đây là nơi Malaysia kỷ niệm ngày độc lập của đất nước. Quảng trường nằm ở phía trước Tòa nhà Sultan Abdul Samad. Quảng trường Merdeka là một cánh đồng rộng lớn với bãi cỏ được cắt tỉa đẹp mắt và một trong những cột cờ cao nhất thế giới với độ cao khoảng 95 mét. Cột cờ này tự hào có Jalur Gemilang (cờ Malaysia). Cánh đồng rộng lớn tại Quảng trường Merdeka là nơi tuyệt vời để thư giãn hoặc đi dã ngoại.

  • Địa chỉ: Jln Raja, City Centre, số 50050 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia
  • Giờ mở cửa: cả ngày
  • Chi phí: Miễn phí

Bank Negara Malaysia Museum & Art Gallery (Phòng trưng bày Nghệ thuật & Ngân hàng Negara Malaysia)

Hãy ghé thăm Phòng trưng bày Nghệ thuật & Ngân hàng Negara Malaysia để tìm hiểu thêm về nền kinh tế Malaysia, Ngân hàng Trung ương Malaysia và xem nghệ thuật. Nhưng lý do đặc biệt khiến nhiều du khách ghé thăm tòa nhà này là vì cầu thang xoắn ốc của nó. Cầu thang là một đặc điểm quan trọng trong tòa nhà vì nó là nguồn cảm hứng cho biểu tượng đồ họa chính của bảo tàng. Nó bắt đầu ở sảnh và kết nối mọi tầng. Cầu thang sẽ tạo nên những bức ảnh check - in sống ảo tuyệt vời, đặc biệt là ánh sáng tự nhiên từ trần nhà chiếu sáng cầu thang.

  • Ở trong: Sasana Kijang, Bank Negara Malaysia
  • Địa chỉ: Sasana Kijang, số 2, Jalan Dato Onn, Kuala Lumpur, 50480 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia
  • Giờ mở cửa: Thứ Ba - Chủ Nhật từ 10:00 am - 5:00 pm
  • Số điện thoại: +60 3-9179 2784
  • Chi phí: Miễn phí

Thủ đô của Malaysia đang nhanh chóng thăng hạng trong bảng xếp hạng các thành phố nổi tiếng nhất thế giới. Thật dễ hiểu tại sao Kuala Lumpur đang cải tạo những tài sản tốt nhất của mình và giúp thành phố trở nên dễ tiếp cận hơn với những người đam mê nhiếp ảnh hơn bao giờ hết. Vì thế mà Kuala Lumpur cung cấp rất nhiều địa điểm đáng để check - in sống ảo. Từ những tòa nhà chọc trời cao chót vót đến nghệ thuật đường phố đầy màu sắc, những công viên thanh bình và những địa danh tuyệt đẹp, thành phố này có đủ mọi thứ phù hợp với sở thích thẩm mỹ của du khách. Vì vậy, hãy lấy máy ảnh hoặc điện thoại thông minh và khám phá những viên ngọc ẩn giấu của thành phố Kuala Lumpur cùng Gody nhé.

Đã cập nhật vào ngày 8/08/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Với kiến ​​trúc tuyệt đẹp, những khu phố đầy màu sắc và các địa danh mang tính biểu tượng, Singapore là một trong những thành phố có nhiều địa điểm đáng để check - in sống ảo đẹp nhất trên thế giới, mang đến vô số cơ hội để chụp những bức ảnh thể hiện văn hóa sôi động và vẻ đẹp tự nhiên của thành phố này. Du khách có thể chụp được những công viên xinh đẹp, những tòa nhà cao tầng, những con đường đầy màu sắc, những bức tranh tường ấn tượng và đường chân trời vô cùng tuyệt đẹp của thành phố. Vì vậy, hãy lấy máy ảnh của du khách và sẵn sàng check - in địa điểm sống ảo ở Singapore ngay dưới đây.
Lạng Sơn không chỉ níu chân du khách bởi cảnh đẹp hữu tình mà còn bởi hương vị ẩm thực độc đáo. Nổi tiếng nhất là Nem nướng hữu lũng thơm nức, phở chua thanh mát, Vịt quay da giòn thịt ngọt. Bên cạnh đó còn có bánh cuốn trứng mềm mại, bánh áp chao béo ngậy, rau cải mèo giòn ngọt, măng ớt ngâm cay nồng,... Mỗi món ăn đều mang hương vị riêng, hứa hẹn khiến bạn say mê và nhớ mãi. Nếu bạn chưa biết ăn gì ở Lạng Sơn, thì tham khảo danh sách các món đặc sản Lạng Sơn trứ danh ngay dưới đây nhé.
Bangkok về đêm của du khách sẽ trở nên thật hoàn hảo nếu nắm được các tụ điểm ăn chơi nức tiếng tại đây. Còn gì tuyệt hơn nếu được ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ trong chuyến du lịch của mình phải không nào? Checklist tụ điểm dưới đây để lên lịch trình chi tiết cho lần phượt sắp tới. Những gợi ý sẽ giúp du khách chọn được điểm đến phù hợp cũng như có được trải nghiệm tuyệt vời.
Buổi tối ở Cao Hùng ăn gì, chơi ở đâu vui là mối quan tâm hàng đầu của khách du lịch. Du khách dự định đặt chân đến vùng đất này, hãy tham khảo toplist được gợi ý để “ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ”. Các tụ điểm hot nhất về đêm tại đây rất cần với khách du lịch để bắt đầu hành trình ăn chơi thư giãn.
Busan về đêm thú vị hay nhàm chán còn tùy thuộc vào việc du khách có chọn được địa điểm vui chơi hay không. Nếu biết cách, đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời, thiên đường dành cho tín đồ du lịch. Checklist 10 địa điểm cực hot sau đây được khách du lịch “thích mê” khi Busan khoác lên mình chiếc áo rực rỡ về đêm.
Buổi tối ở Đài Nam sở hữu vẻ đẹp cổ kính và yên bình hơn so với các thành phố lớn tại Đài Loan. Khám phá những địa điểm ăn uống vui chơi về đêm nổi tiếng tại đây để du khách có một trải nghiệm trọn vẹn tại thành phố này.
Đài Bắc về đêm luôn sở hữu những điều tuyệt vời mà chỉ nơi đây mới có. Cùng khám phá những điểm du lịch về đêm tại thành phố này để chuyến đi được trọn vẹn nhất.
Sân bay Nội Bài là cầu nối giao thông, đóng vai trò quan trọng trong kinh tế, văn hóa và du lịch của khu vực miền Bắc. Nơi đây phục vụ lượng du khách lớn mỗi năm, bao gồm cả trong nước và nước ngoài. Cảng hàng không này được đầu tư với cơ sở hạ tầng hiện đại, có đầy đủ dịch vụ đáp ứng nhu cầu của hành khách. 
Sân bay Kansai được biết đến là một trong những phi trường tốt nhất trên thế giới. Cảng hàng không được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp, đa dạng tiện ích. Tất cả mang đến cho hành khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với Osaka, Nhật Bản. 
Sân bay Thọ Xuân là một trong các sân bay nội địa ở nước ta, phục vụ cả triệu lượt khách mỗi năm. Cập nhật các loại hình dịch vụ cũng như chuyến bay trong ngày giúp hành khách có chuyến đi thú vị và thuận lợi nhất. Dưới đây là những thông tin về địa chỉ, cách thức di chuyển, lịch trình các chuyến bay mà hành khách cần biết.