Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Bali tháng 1 có gì? thời tiết, lễ hội, đi đâu?

avatar
Lam NG dot Thứ 4, 03/01/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Được biết đến với tên gọi “Hòn đảo của các vị thần”, Bali sở hữu cho mình một nét đẹp vô cùng bí ẩn. Nơi đây thu hút phần lớn các du khách trên thế giới đến và tham quan. Đến đây, du khách sẽ được đắm chìm vào những khung cảnh xanh mướt, yên bình như thiên đường với biển xanh cát trắng. Đặc biệt hơn khi du lịch Bali tháng 1, du khách không những được tham quan các cảnh đẹp mà còn có dịp trải nghiệm các lễ hội đặc sắc.

Du lịch Bali tháng 1 có gì? thời tiết, lễ hội, đi đâu?

Thời tiết tháng 1 tại Bali cũng chiều lòng du khách thích tắm nắng, và bầu trời quang mây xanh trong. Thi thoảng, vài cơn mưa bất chợt sẽ làm dịu bớt mùa nắng khô của tháng 1. Chỉ cần chuẩn bị vật dụng thật kỹ, khách du lịch sẽ có trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại hòn đảo này.

Thời tiết, khí hậu Bali tháng 1

Bali nằm gần và dọc theo đường xích đạo nên có nền khí hậu ẩm nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ và độ ẩm cao quanh năm. Bali phân chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa khô kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10 và mùa mưa từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Tháng 1 thường là tháng ẩm ướt nhất ở Bali vì có xu hướng mưa nhiều. Thời tiết đôi khi sẽ oi bức vì tần suất chiếu sáng khá cao. Tuy nhiên nhiệt độ chỉ thường dao động trong khoảng 22°C đến 31°C. Bali vào tháng 1 thường xuyên xuất hiện những cơn mưa lớn kéo dài từ 2 - 4 tiếng đồng hồ. Nhờ những cơn mưa như trút nước mà thời tiết nóng nực được giảm đi đáng kể. Khí hậu nơi đây được cân bằng hơn, mang đến một không gian mát mẻ và trong lành hơn.

Các vùng núi cao như Munduk, Bedugul, Kintamani có khí hậu khá mát mẻ vào tháng 1. Không khí ở những nơi này sẽ trong lành hơn và có nhiều sương mù. Các vùng biển như Sanur, Seminyak, Nusa Dua thường xuất hiện mưa rào nhưng chóng tạnh. Đây đều là những địa điểm khá lý tưởng khi đến thăm Bali vào tháng 1.

>> Xem thêm: Đi Bali khi nào (tháng nào, mùa nào)

Mặc gì khi đi Bali tháng 1

Việc lựa chọn trang phục tùy thuộc vào lịch trình mà du khách muốn tham quan và sở thích của mỗi người. Nhưng cần phải lưu ý về thời tiết để lựa chọn trang phục phù hợp. Trang phục không cần quá gò bó và nên ưu tiên quần áo thích hợp cho vận động. Bên cạnh đó du khách cũng nên mang bên mình những phụ kiện đề phòng trường hợp rủi ro.

  • Trang phục thoáng khí, dễ vận động: vì nhiệt độ hàng ngày ở Bali vào tháng 1 là khoảng 30°C nên vào ban ngày du khách không cần phải mặc quá nhiều lớp quần áo, dễ gây nóng bức cho cơ thể. Thay vào đó là những trang phục thoải mái, mát mẻ, dễ dàng để di chuyển đó đây để tham quan.
  • Mũ/nón: đây là một vật vô cùng cần thiết khi du lịch vào thời tiết có nhiệt độ cao. Một chiếc mũ có thể giúp cho du khách một phần nào đó che được ánh nắng trực tiếp của mặt trời tiếp xúc đến da, đặc biệt là vùng da mặt nhạy cảm.
  • Ô/dù: mặc dù thời tiết đang rất nắng nóng, nhưng vẫn thường xuyên có mưa rào bất chợt đổ xuống. Và lúc này một chiếc ô hay áo mưa sẽ giúp du khách tránh phải bị ướt do thời tiết thất thường của Bali.

Các sự kiện, lễ hội nổi bật ở Bali trong tháng 1

Ở Bali, mùa nào cũng là mùa của lễ hội. Các sự kiện sẽ được tổ chức trải dài hàng tháng trong năm. Sự kiện, lễ hội nào cũng là dịp để du khách có thể trải nghiệm được văn hóa truyền thống của người dân trên đảo. Khách du lịch đến Bali vào tháng 1 sẽ được thưởng thức âm nhạc. Ngắm nhìn những trang phục dân tộc màu sắc và cùng thưởng thức món ăn truyền thống trong mùa lễ hội.

Lễ hội té nước Suwat

Lễ hội té nước được tổ chức vào đầu năm để chào mừng năm mới. Mở đầu sự kiện là một số trò chơi và điệu múa truyền thống của làng. Điểm thu hút lớn nhất và nổi tiếng nhất còn được gọi là cuộc chiến té nước, đây là một sự kiện tương tự như lễ hội Songkran ở Thái Lan, nơi mọi người sẽ dùng nước sông tấn công lẫn nhau. Với lễ hội này, người dân Bali hy vọng có thể gột rửa mọi điều xấu xa trong cơ thể của tất cả những người tham gia và cầu mong một năm mới nhiều điều tốt lành.

  • Thời gian: từ tuần cuối cùng của tháng 12 đến tuần đầu tiên của tháng 1.
  • Địa điểm: làng Suwat, Gianyar.

Galungan và Kuningan

Người Bali kỷ niệm ngày Galungan, ngày kỷ niệm chiến thắng của một vị vua Bali trước Adharma. Bên cạnh đó, đây còn là lễ hội tôn giáo vô cùng quan trọng của những người theo đạo Hindu. Sự kiện này diễn ra hai lần trong một năm, theo hệ thống lịch 210 ngày của người dân nơi đây nên không cố định thời gian. Ngày Galungan rất quan trọng đối với người Bali, giống như lễ hội chúc mừng năm mới, là dịp để mọi người trở về đoàn tụ với gia đình của mình.

Ngày cuối cùng sẽ là lễ hội Kuningan, đánh dấu sự kết thúc của lễ hội kéo dài 10 ngày. Nghi lễ xung quanh Kuningan đề cập đến các lễ vật đặc biệt làm từ gạo nghệ vàng. Lễ kỷ niệm Kuningan có ý nghĩa nhất tại Đền Sakenan trên Đảo Serangan, phía nam Denpasar, nơi trùng hợp tổ chức lễ kỷ niệm đỉnh cao của ngôi đền piodalan vào cùng ngày.

Odalan - Lễ hội đền Bali

Odalan là một nghi lễ quan trọng của đạo Hindu được người dân Bali tiến hành để đảm bảo sự hòa hợp tâm linh. Ở Bali có hơn 4.500 ngôi đền nơi các nghi lễ diễn ra hầu như hàng ngày trong năm. Lễ hội chùa được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày chùa được thánh hiến và thường vào dịp trăng non hoặc rằm. Lễ Odalan hoặc lễ chùa thường kéo dài trong ba ngày, nhưng những lễ lớn hơn, diễn ra 5, 10, 30 hoặc 100 năm một lần, có thể kéo dài 11 ngày hoặc lâu hơn. Ý nghĩa của nghi lễ này là người Bali đang tôn vinh các vị thần cai trị ngôi đền bằng cách dâng cho họ vô số lễ vật, biểu diễn thanh nhạc, khiêu vũ. Họ mời những người này từ nơi ở trên Núi Agung xuống để tham gia vào các hoạt động.

Cánh đồng lúa ở Bali, Indonesia


Du lịch Bali tháng 1 nên đi đâu, làm gì?

Được mệnh danh là viên ngọc sáng của châu Á, vì thế mà Bali luôn được du khách khắp nơi trên thế biết đến bởi nhiều cảnh đẹp nên thơ và lãng mạn mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng. Đến tham quan vào tháng 1 là thời điểm khá mới mẻ nhưng hết sức thú vị và thích hợp để trải nghiệm mọi hoạt động, văn hóa, con người nơi đây.

Đền Tanah Lot

Tanah Lot là hình ảnh thu nhỏ của hòn đảo Bali lãng mạn. Tanah Lot có nghĩa là Vùng đất trên biển, một cái tên hoàn toàn phù hợp với bối cảnh ngoài khơi độc đáo của nó. Hình bóng của Pura Tanah Lot là một trong những đặc điểm mang tính biểu tượng phổ biến nhất của Bali. Một ngôi đền Hindu cổ kính nằm trên đỉnh một mỏm đá hướng ra đại dương rộng lớn với những con sóng vỗ bên dưới và màu sắc ấn tượng của bầu trời chạng vạng làm nền, được chiếu sáng bởi mặt trời đang dần biến mất. Đền Tanah Lot nằm ở Tabanan, nằm cách bờ biển khoảng 300 mét. Thời gian tốt nhất để ghé thăm Tanah Lot là vào dịp lễ Odalan, được tổ chức 210 ngày một lần. Các nghi lễ thường diễn ra gần lễ hội Galungan và Kuningan vào ngày thánh được gọi là Đức Phật Cemeng Langkir.

Chợ nghệ thuật Ubud

Chợ nghệ thuật Ubud nên nằm trong danh sách những địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến Bali. Nằm ở trung tâm Ubud, chợ Ubud truyền thống mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất. Ở đây bán tất cả những thứ để làm quà lưu niệm hoặc cho cuộc sống hàng ngày. Du khách sẽ tìm thấy những chiếc áo sơ mi đẹp, khăn lụa, tượng, diều, túi dệt thủ công, giỏ hoặc mũ và nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ khác. Bên cạnh đó, chợ nghệ thuật Ubud còn là nơi tuyệt vời cho những ai yêu thích chụp ảnh theo phong cách đường phố châu Á. Du khách có cơ hội chụp được những bức ảnh với cảnh chợ sôi nổi, nhộn nhịp người qua lại. Đây là một địa điểm tham quan thú vị mang nét văn hóa truyền thống nơi đây.

Ruộng bậc thang Tegalalang

Đây là một loạt các cánh đồng được sắp xếp đẹp mắt theo hệ thống tưới tiêu truyền thống của người Bali có tên là “ subak ”. Cánh đồng lúa Tegallalang nằm trong một thung lũng có tầm nhìn tuyệt đẹp ra ruộng bậc thang và cảnh quan xanh xung quanh. Cùng với những cánh đồng ở các làng Pejeng và Campuhan, cánh đồng lúa Tegallalang tạo thành ba cảnh quan ruộng bậc thang đẹp nhất ở vùng Ubud. Sau khi trở thành di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, nơi này đã trở nên phổ biến đối với du khách quốc tế. Tuy nhiên, đây vẫn là một nơi tuyệt vời để du khách thư giãn và xoa dịu tâm trí vì nó mang đến bầu không khí yên tĩnh và thư giãn.

Đi Bali tháng 1 nên ăn gì?

Ẩm thực luôn là nét đặc trưng không thể thiếu của các vùng du lịch. Đây là lý do gây thương nhớ cho các du khách thập phương khi đặt chân đến đây tham quan và trải nghiệm. Bali mang đến cho du khách nhiều hương vị món ăn khác nhau, mang nét đặc trưng riêng của vùng đảo Bali này. Đặc biệt vào tháng 1, du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản năm mới tại đây.

>> Xem thêm: Ăn uống ở Bali: ăn gì? ăn ở đâu?

Babi guling – Lợn sữa quay

Đây là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Bali. Rất khó tìm thấy món ăn này bên ngoài Bali vì phần lớn dân số ở Indonesia theo đạo Hồi. Trước đây, món ăn này chỉ được phục vụ trong các nghi lễ tôn giáo hoặc lễ kỷ niệm lớn, đặc biệt là vào dịp đầu năm, khi mọi người trở về và đoàn tụ, cùng nhau thưởng thức món ăn truyền thống này. Nhưng do sự phát triển của du lịch nên hiện nay bạn có thể tìm thấy món này ở nhiều nhà hàng ở Bali và mọi thời điểm trong năm. Dù vậy, được thưởng thức một con lợn sữa quay vào dịp năm mới với người thân yêu vẫn là cái gì đó đặc biệt với tất cả mọi người.

Mie Goreng

Mie goreng hay mì xào là món ăn rất phổ biến ở Indonesia. Món ăn này chịu ảnh hưởng từ món Chow Mein của Trung Quốc. Mie goreng theo truyền thống được làm từ mì trứng, nước tương, rau và nhiều loại thịt với hương vị đậm đà, đặc trưng mà du khách không thể bỏ qua. Món ăn này được dùng vào dịp năm mới với ý nghĩa trường thọ, lâu bền.

Sate - Thịt Nướng

Sate, còn được viết là satay, là một món ăn đường phố phổ biến ở Bali. Du khách thường có thể tìm thấy những người bán nó từ những chiếc xe đẩy khói ở hầu hết mọi nơi.Các loại sate của Bali bao gồm thịt gà, thịt bò, dê và thỏ. Bạn có thể tìm thấy món ăn phổ biến này ở hầu hết mọi nơi. Nhưng nếu vào các dịp lễ đặc biệt của tháng 1, du khách sẽ được thưởng thức hương vị mới lạ của sate, khác hẳn so với khi ăn đường phố.

Bubur Sumsum - Bánh gạo đen

Bubur sumsum thường được phục vụ như một món tráng miệng truyền thống vào các dịp lễ Tết nhưng người dân Bali cũng dùng chúng vào bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ. Món tráng miệng này chủ yếu được làm từ nước cốt dừa, bột gạo và bên trên là sirô đường thốt nốt. Bánh bao khoai lang đôi khi được ăn kèm với món bánh gạo đen tạo nên sự kết hợp đầy độc đáo và hương vị tuyệt vời.

Với nhiều món ăn mang ý nghĩa truyền thống được sử dụng trong các dịp lễ đặc biệt vào tháng 1. Du khách nên một lần đến nếm thử và thưởng thức hương vị nơi đây, để trải nghiệm cảm giác mới lạ mà nơi đây mang lại.

Bali sở hữu cho mình nhiều tài nguyên với đa dạng cảnh quan, từ thơ mộng, lãng mạn đến hùng vĩ, tráng lệ. Không những vậy, đây còn là nơi đáng để du khách đặt chân đến một lần trong đời để khám phá sự hoang dã của biển đảo nơi đây, trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo, bắt gặp người dân vui tính, hiền hòa. Bali sẽ mang đến cho du khách một hành trình du lịch đầy tuyệt vời và cuốn hút. Tháng 1 tuy không phải là mùa cao điểm của du lịch ở Bali, nhưng đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để du khách ghé thăm hòn đảo mà không có nhiều khách du lịch chen chúc.

Đã cập nhật vào ngày 3/01/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Tháng 6 ở Trung Quốc là thời điểm mở ra bức tranh thiên nhiên rực rỡ, khoáng đạt, níu chân du khách thập phương, khi mà những ngày xuân bắt đầu qua và cái oi bức của mùa hè bắt đầu đến. Bầu không khí trong lành, dễ chịu, du khách hòa mình vào dòng người nô nức đổ về, hân hoan tham gia những lễ hội đặc sắc,... Tháng 6 thực sự là thời điểm lý tưởng để du khách đi du lịch Trung Quốc và đắm chìm vào văn hóa Trung Hoa một cách chân thực và sống động nhất, đảm bảo thu về những trải nghiệm ấn tượng, thú vị, đáng nhớ.
Tháng ở Đà Lạt là lúc thời tiết đã vào hè, lúc này Đà Lạt đã là cuối mùa khô và bắt đầu bước vào mùa mưa nên đôi khi sẽ có những cơn mưa bất chợt. Chính những cơn mưa với cái se lạnh tạo nên những hoài niệm và những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Đi du lịch Đà Lạt trong tháng 5 du khách có cơ hội được "giải nhiệt" giữa mùa hè oi bức, hít hà không khí se lạnh của phố núi, thưởng thức những món ăn và tham quan nhiều điểm du lịch mới hay đơn giản chỉ "lên Đà Lạt để ngủ". Khám phá kinh nghiệm du lịch Đà Lạt qua bài viết chia sẻ dưới đây của Gody.vn
Tháng 6 vẫn là thời điểm mùa hè ở Ấn Độ, tuy nhiên lúc này đây khí hậu sẽ có phần dịu lại, những cơ mưa sẽ xuất hiện. Với khung cảnh thiên nhiên biến chuyển, từ những bãi biển rực rỡ ở Goa đến những dãy Himalaya hùng vĩ, Ấn Độ vào tháng 6 hiện lên như một bức tranh sắc màu đa dạng. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá văn hóa phong phú, lịch sử hào hùng và ẩm thực đặc sắc của quốc gia này. Dù bạn là người mê mạo hiểm trên các đỉnh núi hay tìm kiếm sự bình yên trên các bãi biển vắng, Ấn Độ vào tháng 6 sẽ không làm bạn thất vọng.
Khi tháng 5 đến, Bali sẽ bước vào mùa khô, lúc này thời tiết có nắng ấm và bầu trời trong xanh, tạo điều kiện lý tưởng cho những chuyến du lịch trải nghiệm. Tháng 5 là thời điểm tốt để du lịch Bali khám phá những bãi biển trắng mịn, những lễ hội náo nhiệt, và trải nghiệm văn hóa độc đáo của hòn đảo này. Lễ hội Bahari Badung và Lễ hội Nghệ thuật Buleleng chỉ là hai trong số nhiều sự kiện văn hóa phong phú diễn ra vào tháng này, thu hút du khách với âm nhạc, nghệ thuật và ẩm thực đặc trưng. Thêm vào đó, điều kiện thời tiết khô ráo cũng là cơ hội lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời như trekking, lặn biển hoặc chỉ đơn giản là ngâm mình dưới ánh nắng mặt trời. Tháng 5 không chỉ là thời điểm tuyệt vời để khám phá những địa điểm tự nhiên tuyệt đẹp của Bali mà còn để trải nghiệm sự hòa quyện giữa thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của hòn đảo này.
Tháng 5 là một thời điểm lý tưởng để du lịch Philippines, khi mùa mưa bắt đầu mang lại không khí mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên tươi tốt. Tháng này đánh dấu sự diễn ra của nhiều sự kiện và lễ hội đặc sắc, như Flores de Mayo và Pahiyas, nơi bạn có thể chứng kiến sự phong phú của văn hóa Philippines thông qua các đám rước và trình diễn nghệ thuật đường phố. Bên cạnh đó, các điểm đến như Bohol và Cebu với bãi biển hoang sơ và các hoạt động lặn biển đặc sắc vẫn rất hấp dẫn dù cho mùa mưa đã gần kề. Đây là thời điểm tuyệt vời để trải nghiệm Philippines một cách trọn vẹn, từ thiên nhiên, văn hóa đến các sự kiện lễ hội sôi động.
Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để khám phá châu Âu, khi mùa xuân đang ở đỉnh điểm với thời tiết ấm áp, hoa nở rực rỡ và những ngày dài hơn. Du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp của lục địa già mà không phải chịu đựng đám đông du lịch mùa hè hay giá cả cao điểm. Từ những thành phố lịch sử đến các bãi biển yên bình, từ lễ hội sôi động đến các khu vườn thanh bình, châu Âu vào tháng 5 mang lại một bức tranh đa dạng về văn hóa, cảnh quan và trải nghiệm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những điểm đến không thể bỏ qua và các hoạt động thú vị để đảm bảo có một chuyến du lịch đáng nhớ ở châu Âu trong tháng 5.
Tháng 5, với tiết trời nắng nóng đặc trưng, khởi đầu mùa hè rực rỡ ở Ấn Độ, mang lại cơ hội lý tưởng để khám phá những địa điểm mát mẻ hơn và tránh cái nóng bức của các thành phố lớn. Đây là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp kỳ vĩ của dãy Himalaya, sự mát mẻ của các trạm đồi phía Nam, hay sự náo nhiệt của các lễ hội truyền thống. Dù bạn đang tìm kiếm một chuyến phiêu lưu ngoài trời, muốn thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hay khám phá văn hóa phong phú, Ấn Độ vào tháng 5 sẽ không làm bạn thất vọng. 
Châu Phi là một lục địa rộng lớn và đa dạng, nơi hội tụ những cảnh quan ngoạn mục, thế giới động vật hoang dã cuốn hút và những nền văn hóa rực rỡ. Từ những chuyến safari mang tính biểu tượng ở Serengeti đến những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ như Thác Victoria, Châu Phi mang đến vô vàn trải nghiệm cho mọi du khách. Chính vì vậy, để nâng tầm hành trình, tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc phiêu lưu, khách du lịch cần cân nhắc, lựa chọn chính xác thời điểm lý tưởng khi có ý định ghé thăm vùng đất này. 
Tháng 4 ở Bali mở ra một chương mới với bầu trời xanh trong và nắng ấm, là thời điểm lý tưởng để khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp đa dạng của hòn đảo thiên đường này. Bali trong tháng 4 chào đón du khách với những bãi biển sạch đẹp, cánh đồng lúa xanh mướt và khí hậu dễ chịu, mở ra cơ hội khám phá không giới hạn. Đây là thời điểm hoàn hảo để tận hưởng không chỉ những bãi biển vàng óng ả mà còn là dịp để tham gia vào các lễ hội văn hóa, trải nghiệm ẩm thực địa phương và khám phá những ngôi đền cổ kính. Với sự pha trộn giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, tháng 4 tại Bali chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm du lịch khó quên, từ những phiên chợ địa phương nhộn nhịp đến những bữa tiệc bên bờ biển dưới ánh trăng. 
Sở hữu được quyền truy cập mọi lúc mọi nơi sẽ khiến cho chuyến du lịch Đài Loan của bạn trở nên dễ dàng và an tâm hơn. Chiếc thẻ sim cùng với điện thoại chính là người bạn đồng hành của bạn trên mỏi nẻo đường, giúp bạn giữ liên lạc với bạn bè trong nhóm cũng như tra cứu các thông tin về đường đi, địa điểm vui chơi, ăn uống,vv… Dưới đây là một số kinh nghiệm mua và sử dụng sim Đài Loan mà bạn nên bỏ túi trước khi khởi hành.