Du lịch Tin tức

Từ 6/2023: Thái Lan sẽ thu phí nhập cảnh đối với du khách nước ngoài

avatar
Lam NG dot Thứ 7, 18/02/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chính phủ Thái Lan đã chính thức phê duyệt đề xuất thu phí nhập cảnh đối với khách du lịch quốc tế nhập cảnh nước này, thời gian chính thức áp dụng quy định này là từ ngày 1 tháng 6 năm 2023.
Từ 6/2023: Thái Lan sẽ thu phí nhập cảnh đối với du khách nước ngoài

Phí nhập cảnh Thái Lan là bao nhiêu?

Việc thu phí nhập cảnh Thái Lan đối với khách du lịch nước ngoài đã được đề xuất từ lâu tuy nhiên đến hôm thứ ba vừa rồi (ngày 14 tháng 2 năm 2023) thì chính phủ Thái Lan mới chính thức thông qua.
Theo chính sách này, khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan bằng đường hàng không sẽ phải đóng một khoản phí nhập cảnh là 300 THB (tương đương khoảng 200.000 đồng) và 150 THB (tương đương khoảng 100.000 đồng) nếu nhập cảnh bằng đường bộ hoặc đường thuỷ. Theo Bộ trưởng Du lịch Phiphat Ratchakitprakarn, sở dĩ mức phí này giảm một nửa đối với những người đến bằng đường biển hoặc đường bộ, vì những khách du lịch này có xu hướng ở lại trong thời gian ngắn hơn.
Đối với hành khách đi máy bay, phí nhập cảnh sẽ được cộng vào giá vé máy bay, ngoài các khoản thuế phí hiện tại. Phí nhập cảnh này cũng có sự khác nhau giữa các sân bay, như sân bay Suvarnabhumi mức thu phí nhập cảnh cao nhất là 700 THB mỗi người. 
Việc thu phí nhập cảnh sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1 tháng 6 năm 2023.

Những ai được miễn đóng phí nhập cảnh Thái Lan?

Theo quy định, tất cả khách du lịch quốc tế nhập cảnh Thái Lan đều phải đóng phí nhập cảnh. Một số trường hợp sẽ được miễn đóng phí nhập cảnh:
- Du khách đến Thái Lan nhưng không lưu trú qua đêm và du khách quá cảnh.
- Trẻ em dưới hai tuổi
- Người nước ngoài có hộ chiếu ngoại giao và công vụ.
- Người nước ngoài có giấy phép lao động tại Thái Lan hoặc giấy phép lao động đặc biệt dành cho các chuyên gia cụ thể do Bộ Lao động Thái Lan quy định.
- Công dân Thái Lan
Theo Bangkok Post , chính phủ Thái Lan dự kiến ​​sẽ thu được khoảng 3,9 tỷ THB từ phí nhập cảnh dành cho khách du lịch nước ngoài. Phó phát ngôn viên của Văn phòng Thủ tướng Trisulee Traisoranakun cho biết Đạo luật Chính sách Du lịch cho phép thành lập một quỹ hỗ trợ du lịch Thái Lan, thông qua quỹ số tiền thu được từ phí nhập cảnh có thể được sử dụng để bảo tồn và phát triển tài nguyên, triển khai các hoạt động quảng bá - tiếp thị, bảo hiểm sức khỏe và tai nạn cho khách du lịch trong đó có việc hồi hương thi thể của những người nước ngoài tử vong ở Thái Lan.
Trisulee cho biết Thái Lan thiệt hại 200-300 triệu baht mỗi năm do thu không đủ chi phí y tế.
Thái Lan là một trong 40 quốc gia trên thế giới thu phí nhập cảnh của khách du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, Thái Lan là quốc gia đầu tiên sử dụng tiền thu được để hỗ trợ cho khách du lịch thông qua phúc lợi, điều này sẽ giúp khách du lịch cảm thấy an toàn và tin tưởng, Trisulee nói thêm.
Điều này có nghĩa là khách du lịch không còn cần mua bảo hiểm du lịch khi du lịch Thái Lan? - Hiện chưa có chính sách rõ ràng nào để giải thích cách thức hoạt động của “bảo hiểm dành cho khách du lịch nước ngoài”. Khách du lịch vẫn nên mua bảo hiểm du lịch khi đến Thái Lan.
Thái Lan hiện đã dỡ bỏ tất cả các hạn chế về Covid-19. Dự kiến nước này dự kiến ​​sẽ đón hơn 30 triệu lượt khách du lịch nước ngoài chỉ trong năm 2023. Năm 2022 Thái Lan đón 11,2 triệu du khách, con số của năm 2012 - thời điểm trước đại dịch là 40 triệu du khách.
Đã cập nhật vào ngày 9/03/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Những ngày tháng 4 đến, Thái Lan lại rộn ràng không khí cho lễ hội Songkran - một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất và đặc sắc nhất mà bạn không thể bỏ qua. Songkran được biết đến là Tết của Thái Lan, đây không chỉ là dịp để người dân địa phương chào đón năm mới với niềm hy vọng và hạnh phúc mà còn mở ra một thế giới trải nghiệm đầy màu sắc và náo nhiệt cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Du lịch Thái Lan dịp Tết Songkran sẽ là cơ hội tuyệt vời để khám phá truyền thống, văn hóa, và cảm nhận sự ấm áp, thân thiện của người Thái Lan.
Thái Lan trở thành một điểm du lịch được nhiều người yêu thích nhờ những bãi biển đẹp, những ngọn núi cao, những hòn đảo nhiệt đới và những ngôi chùa hoành tráng. Các điểm tham quan như bảo tàng, công viên giải trí và chương trình biểu diễn văn hóa càng làm tăng thêm sự sống động của đất nước này. Vẻ đẹp của Thái Lan có thể được nhìn thấy rõ nhất khi đến thăm vào đúng thời điểm. Tháng 3 là một tháng tuyệt vời để đi du lịch Thái Lan. Thời tiết vẫn dễ chịu, đặc biệt là trong nửa đầu tháng, đây là thời điểm lý tưởng để thư giãn trong kỳ nghỉ ở bãi biển. Điều tuyệt vời nhất là mùa nóng vẫn chưa đến nên du khách có thể đi dạo bên ngoài mà không hề thấy khó chịu.
Nằm ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai sở hữu nhiều vẻ đẹp tự nhiên xao xuyến lòng người. Không sôi động náo nhiệt như Bangkok hay Phuket, Chiang Mai là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho những ai yêu thích yên bình và xinh đẹp. Khung cảnh thiên nhiên với nhiều dãy đồi, rừng cây, quả núi vô cùng tráng lệ và chân thật. Vào tháng 1, lượng du khách tìm đến Chiang Mai trải nghiệm trở nên đặc biệt đông đúc. Có lẽ bởi vì những điều tuyệt vời không thể cưỡng lại mà Chiang Mai thu hút được nhiều du khách đến như thế.
Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa vàng, là một trong những điểm đến thú vị ở Đông Nam Á và nhiều khu vực khác. Với khí hậu và văn hóa đậm chất Á Đông, nơi đây vô cùng thích hợp để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời thông qua nhiều hoạt động du lịch và trải nghiệm. Ngày nay, giữa vô vàn đổi thay, Thái Lan vẫn giữ cho mình được nhiều điều tuyệt vời ấy. Là tháng đầu tiên của năm, cũng là tháng diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn, du lịch Thái Lan tháng 1 thu hút hàng nghìn du khách gần xa.
Phuket - “hòn ngọc vùng vịnh Andaman” là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Châu Á với cảnh quan thiên nhiên đẹp tựa tranh vẽ. Đặt chân đến với Phuket, du khách sẽ ngỡ như lạc vào thiên đường biển đảo chốn trần gian, với vô vàn trải nghiệm thú vị như hòa mình vào làn nước trong xanh tận đáy, dạo bước trên những bãi cát trắng phau, thả hồn mình vào thiên nhiên thư giãn tâm hồn. Phuket một lần gặp gỡ sẽ làm du khách không nỡ lìa xa. Nếu du khách đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Phuket, thì hãy tham khảo lịch trình du lịch Phuket 4 ngày được gợi ý dưới đây.
Tháng 12 là một thời điểm tuyệt vời để đến Thái Lan du lịch khi mà thời tiết ở nhiều khu vực của đất nước này là mát mẻ và dễ chịu. Du khách khi đi du lịch Thái Lan vào tháng 12 sẽ có nhiều trải nghiệm cuối năm thú vị với những lễ hội truyền thống, những cảnh quan đẹp, những công trình kiến trúc kỳ thú và những món ăn không thể bỏ lỡ. Nếu có kế hoạch khám phá xứ sở chùa Vàng trong những ngày tháng 12 du khách nên tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.
Chính phủ Thái Lan đã đưa ra cảnh báo với du khách rằng việc mang trái cây vào Thái Lan có thể bị phạt tù. Cụ thể, Bộ Nông nghiệp Thái Lan trong một tuyên bố đã thông báo rằng việc vận chuyển trái cây tươi vào Thái Lan mà không có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật có thể bị phạt 20.000 baht hoặc phạt tù một năm.
Một luật sư Thái Lan đã cảnh báo khách du lịch không được mặc đồng phục học sinh Thái Lan khi đi du lịch ở nước này vì hành động đó có thể bị phạt 1.000 baht.
"Monkey City" là một tên gọi không chính thức cho một khu vực tại thành phố Lopburi, Thái Lan, nơi có rất nhiều con khỉ sống hoang dã và chúng thường tụ tập ở khu vực gần đền Hindu Prang Sam Yot. Khu vực này thường được gọi là "Lopburi Monkey Temple" hoặc "Monkey Buffet Festival".
Tháng 10 năm 2022 Thái Lan đã dở bỏ tất cả các hạn chế đi lại liên quan đến Covid và mở cửa trở lại như giai đoạn trước dịch. Tuy nhiên sau hơn 3 tháng Thái Lan đang đề xuất sẽ áp dụng trở lại các hạn chế đi lại cho tất cả khách du lịch.