Du lịch Địa điểm

Du lịch Malaysia tháng 2: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, ăn gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 6, 29/12/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Khi Malaysia bước vào mùa xuân đến, tháng 2 ở Malaysia là bầu trời trong xanh và không khí mát mẻ ôn hòa là dịp lý tưởng để có một kỳ nghỉ thú vị với nhiều trải nghiệm đa dạng trong thời tiết dễ chịu. Du khách có thể lang thang trên những con phố sôi động của Kuala Lumpur, khám phá văn hóa đa dạng của Penang hay thưởng thức những cảnh quan xanh tươi của Borneo. Tháng Hai cũng trùng với lễ hội Thaipusam, một lễ kỷ niệm quan trọng của đạo Hindu với lễ đưa đón sôi động và các nghi lễ tâm linh ở Động Batu của Kuala Lumpur. Malaysia vào tháng 2 là sự kết hợp giữa đô thị đô thị hiện đại, di sản văn hóa và kỳ quan thiên nhiên mời gọi du khách khám phá vẻ đẹp được gọi là viên ngọc Đông Nam Á này.

Du lịch Malaysia tháng 2: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, ăn gì?

Thời tiết, khí hậu Malaysia tháng 2

Nhờ vào vị trí địa lý nằm gần đường xích đạo và biển nên đặc trưng của khí hậu Malaysia là nhiệt độ và độ ẩm luôn cao quanh năm. Khí hậu Malaysia thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa với nhiệt độ nước biển rơi vào khoảng 25°C.

Thời kỳ gió mùa mùa đông chiếm ưu thế từ tháng 11 đến tháng 2 nên lượng mưa khá lớn ở các khu vực phía đông Malaysia. Ngược lại vào thời kỳ gió mùa mùa hè kéo dài từ tháng 8 đến tháng 11 thì các vùng phía Tây chịu ảnh hưởng của các cơn mưa và các đợt gió xoáy.

Vì vậy, hãy tránh miền đông Malaysia trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 2. Thời tiết của các vùng khác của Malaysia khá ổn định nên bất kỳ lúc nào cũng là thời điểm thích hợp để du lịch ngoại trừ tháng Ramadan - tháng nhịn ăn của người Hồi giáo.

Vào tháng 2, điều kiện thời tiết ở Malaysia khá mát mẻ so với các tháng khác trong năm, nhiệt độ trung bình nằm trong khoảng từ 24°C đến 32,5°C. Nhiệt độ cao nhất vào tháng 2 ở Malaysia ghi nhận là 38°C và nhiệt độ thấp nhất là 20°C.

Tùy thuộc vào từng khu vực ở Malaysia quyết định lượng mưa nhiều hay ít, lượng mưa trung bình quan sát được trong tháng 2 ở Malaysia là 245 mm và trong tháng có 12 đến 14 ngày mưa. Nếu muốn tránh mưa du khách có thể đến Kuala Lumpur vì có lượng mưa khá ít.

>> Xem thêm: Đi du lịch Malaysia khi nào (tháng nào, mùa nào)?

Mặc gì khi đi Malaysia tháng 2

Mẹo ăn mặc ở Malaysia

  • Kuala Lumpur là một thành phố hiện đại và khá cởi mở mặc dù là một quốc gia theo đạo Hồi, nơi không có quy định về trang phục cụ thể và du khách có thể mặc những gì mình thích. Người dân ở thủ đô và các thị trấn lớn khác rất quen thuộc với người nước ngoài do đó có cái nhìn thoáng hơn trong cách ăn mặc của khách du lịch.
  • Tuy nhiên, cách xa các địa điểm du lịch nổi tiếng và các vùng nông thôn khác, người dân khá truyền thống và cứng nhắc nên hãy nhớ ăn mặc kín đáo hơn nếu du khách có ý định đến những nơi này.
  • Thời tiết Malaysia khá nóng và ẩm nên du khách nên mặc quần áo mỏng nhẹ thoải mái từ sợi tự nhiên (vải lanh, lụa hoặc cotton). Len merino là một trong những lựa chọn tốt để giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể tự nhiên và hút ẩm khi trời nóng, đặc biệt không bốc mùi mồ hôi ngay cả khi mặc trong thời gian dài. Malaysia thường xuyên có mưa nên quần áo nhẹ sẽ khô nhanh hơn.
  • Du khách có thể mặc áo phông và quần short, nhưng hãy tránh những bộ quần áo thiếu vải hoặc hở hang quá mức, nếu không muốn nhận được sự chú ý không mong muốn.
  • Hãy nhớ mang theo áo len hoặc khăn pashmina phòng khi thời tiết ở Malaysia quá lạnh vào tháng 2.
  • Nên mang theo một chiếc áo khoác du lịch đa năng có túi trong vừa giúp che chắn và tránh bị móc túi ở nơi đông người. Ngoài ra du khách có thể mang theo kính râm và mũ để che nắng.

Lời khuyên về trang phục cho phụ nữ

  • Nếu du khách có kế hoạch đến thăm các địa điểm tôn giáo, nên ăn mặc kín đáo che phủ toàn bộ chân và vai và không mặc quần áo thiếu vải hoặc hở hang quá mức.
  • Nên sử dụng Pashmina hoặc một chiếc khăn quấn khi đến Malaysia.
  • Một chiếc váy hoặc quần rộng rãi là lựa chọn phù hợp trong cái nóng của Malaysia.
  • Mũ rộng vành, mũ lưỡi trai và khăn quàng cổ sẽ giúp giữ cho mái tóc trông gọn gàng và ngăn nắp, không bị cháy nắng.

Lời khuyên về trang phục cho nam giới

  • Nên mang theo áo sơ mi, quần short, áo polo và đồ bơi với nhiều kiểu dáng để phối đồ cho phù hợp với từng điểm du lịch
  • Có thể lựa chọn những kiểu áo khoác thời trang như áo khoác jean, áo khoác bomber, áo khoác bóng chày hay áo hoodie mỏng.

Các sự kiện, lễ hội nổi bật ở Malaysia trong tháng 2

Tháng Hai ở Malaysia ngập tràn không khí sôi nổi của lễ hội với văn hóa đa dạng từ các ngày lễ của đạo Hindu đến các ngày lễ truyền thống lâu đời. Mỗi lễ hội đều chứa đựng linh hồn dân tộc hòa trộn giữa nhiều nền văn hóa khác nhau.

Ngày Lãnh thổ Liên bang

Ngày đánh dấu ngày kỷ niệm chuyển giao Kuala Lumpur từ bang Selangor cho chính phủ liên bang vào ngày 1 tháng 2 năm 1974 và là ngày nghỉ lễ, vì vậy có thể một số cơ sở kinh doanh sẽ đóng cửa.

Ngày Lãnh thổ Liên bang được đặt ra vào ngày 1 tháng 2 năm 1974 bởi các lãnh thổ liên bang Kuala Lumpur , Labuan và Putrajaya ở Malaysia. Bốn ngày sau khi Thỏa thuận Lãnh thổ Liên bang được ký kết vào ngày 28 tháng 1 năm 1974 bởi Yang di-Pertuan Agong , Tuanku Abdul Halim Muadzam Shah của Kedah và Quốc vương Selangor, Almarhum Sultan Salahuddin Abdul Aziz Shah. Vào ngày 16 tháng 4 năm 1984, Labuan trở thành lãnh thổ liên bang thứ hai và vào ngày 1 tháng 2 năm 2001, Putrajaya trở thành lãnh thổ liên bang thứ ba của Malaysia.

  • Thời gian: Ngày 1 tháng 2 (hoặc thứ Hai tiếp theo nếu ngày 1 tháng 2 rơi vào cuối tuần)
  • Địa điểm: Toàn quốc

Thaipusam

Thaipusam hay Thaipoosam là một lễ hội của người Tamil theo đạo Hindu được tổ chức vào ngày trăng tròn đầu tiên của tháng Tamil trùng với sao Pusam theo lịch Hindu. Lễ hội được tổ chức để kỷ niệm chiến thắng của vị thần Hindu Murugan trước quỷ Surapadman bằng một ngọn giáo thần thánh do Parvati ban tặng.

Lễ hội bao gồm các nghi lễ Kavadi Aattam, một nghi lễ hiến tế vật chất để cân bằng món nợ tinh thần. Người cúng thường mang theo một hũ sữa bò làm lễ vật và còn hành xác cơ thể bằng cách dùng xiên nhung đâm vào da, lưỡi hoặc má . Những người sùng đạo chuẩn bị cho các nghi lễ bằng cách giữ sạch sẽ, cầu nguyện, ăn chay và nhịn ăn, không quan hệ.

Thaipusam xuất phát từ phía Nam Ấn Độ, được tổ chức ở các nước Đông Nam Á như Malaysia, Singapore, Sri Lanka, Thái LanIndonesia. Ngoài ra, các quốc gia khác đông dân gốc Tamil bao gồm Fiji, Mauritius, Nam Phi, Canada, Úc, Hoa Kỳ và các quốc gia ở Caribe như Trinidad & Tobago, GuyanaSuriname cũng tổ chức ngày lễ này. Đấy cũng là ngày nghỉ lễ ở Mauritius và nhiều bang ở Malaysia, bang Tamil Nadu của Ấn Độ.

  • Thời gian: Cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2
  • Địa điểm: Toàn quốc

Tết Nguyên đán

Tết Nguyên đán được tổ chức trong cộng đồng người Hoa ở Malaysia, người Malaysia từ nhiều tôn giáo khác nhau cũng có thể tham gia ngày Tết. Du khách có thể thưởng thức những cuộc diễu hành với xe hoa, múa lân, múa rồng phượng hay người đi cà kheo ở các thành phố phía tây của Bán đảo Malaysia. Tiết mục bắn pháo hoa vào ngày 15 và ngày cuối cùng của lễ hội cũng rất đáng mong đợi với tiếng pháo to và màn trình diễn ánh sáng trên bầu trời đêm.

  • Thời gian: Vào khoảng cuối tháng 1 đến giữa cuối tháng 2
  • Địa điểm: Toàn quốc.

Du lịch Malaysia nên đi đâu làm gì?

Malaysia là một đất nước của giao thoa giữa ngôn ngữ và nền văn hóa khác nhau vô cùng độc đáo. Malaysia sở hữu bờ biển tuyệt đẹp, những hòn đảo nhiệt đới và những rạn san hô với các khu rừng nhiệt đới ẩm ở Borneo có rất nhiều động vật hoang dã quý hiếm.

Kuala Lumpur

Lúc nào đến Malaysia cũng nên đến Kuala Lumpur trước tiên, là thủ đô của Malaysia và là thành phố lớn nhất của đất nước. Những khu chợ cổ và các tòa nhà thuộc địa nằm dưới bóng của Tháp Petronas rực rỡ và lấp lánh. Nơi đây có nền ẩm thực pha trộn đa dạng giữa Mã Lai, Trung Quốc, Ấn Độ và Châu u rất đáng để du khách đến khám phá.

Đảo Sipadan

Đảo Sipadan là địa điểm lặn biển và lặn bằng ống thở tốt nhất ở Malaysia nằm ở Borneo. Đó là một đảo san hô, được bao quanh bởi các rạn san hô và sinh vật biển đa dạng. Ở đây du khách có thể nhìn thấy tất cả các loại sinh vật dưới nước, cá lớn, cá nhỏ và đặc biệt là rạn san hô đầy màu sắc dưới làn nước trong xanh. Những bãi biển cát trắng và những cây cọ xanh đung đưa theo gió với tiếng sóng dạt dào tạo nên khung cảnh thơ mộng và lãng mạn.

Vườn quốc gia Taman Negara

Taman Negara là công viên quốc gia lớn nhất trên bán đảo Mã Lai. Taman Negara dịch theo nghĩa đen từ tiếng Mã Lai sang tiếng Anh là 'Vườn quốc gia'. Đây là khu rừng nhiệt đới bảo tồn nhiều loại động vật hoang dã, một trong những khu vực bảo tồn còn sót lại ở Malaysia ngoài Borneo. Du khách có thể đi bộ dọc theo dòng sông dưới tán cây với ánh mặt trời xuyên qua hoặc có thể du ngoạn bằng thuyền đến thăm các ngôi làng địa phương ở đây.

Malacca

Malacca là một trong những di tích lịch sử của Malaysia nằm ở bờ biển phía tây là sự kết hợp giữa kiến ​​trúc và văn hóa. Đây là những tàn tích thuộc địa của Bồ Đào Nha, các tòa nhà thời Anh và khu phố Tàu và là Di sản Thế giới của UNESCO. Du khách nên ghé thăm Phố Jonker nổi tiếng để khám phá những món ăn ngon của địa phương và nhà thờ Hồi giáo.

Nhà thờ Melaka


Johor Bahru

Johor Bahru có khá ít người từng đến tham quan, vì vậy nếu du khách đang băn khoăn không biết nên đi đâu ở Malaysia thì nên ghé thăm thành phố mà không phải ai cũng biết này. Đây là một trong những thành phố lớn nhất của Malaysia, du khách có thể chiêm ngưỡng những cung điện tráng lệ của Quốc vương Johor, người từng thống trị phần lớn bán đảo.

Cao nguyên Genting

Cao nguyên Genting nằm ngay bên ngoài Kuala Lumpur và từ lâu đã là nơi lý tưởng để “đưa nhau đi trốn” khỏi phố phường xô bồ. Nơi đây có những khu nghỉ dưỡng và công viên giải trí ở vùng cao nguyên là một địa điểm thú vị để bạn thêm vào khi lên kế hoạch cho chuyến đi đến Malaysia.

Cao nguyên Cameron

Cao nguyên Cameron là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng tốt nhất ở Malaysia. Nếu đã cảm thấy mệt mỏi với cái nóng của bờ biển hoặc sự náo nhiệt của các thành phố, thì hãy đến những ngọn đồi cao nguyên để tìm kiếm sự mới lạ. Được xây dựng như một nơi để thực dân Anh nghỉ dưỡng vào mùa hè nóng nực ở Malaysia, Cao nguyên Cameron khá mát mẻ, mưa nhiều và không khí dễ chịu. Những chuyến đi bộ đường dài trong rừng, tham quan các đồn điền trà và trang trại dâu tây và ngắm nhìn những ngọn đồi xinh đẹp này là những trải nghiệm nên làm khi đến đây.

Pulau Pangkor

Pulau Pangkor là một trong những điểm du lịch tốt nhất ở Malaysia và được xem là một trong những viên ngọc bí ẩn ở bờ biển phía tây Malaysia. Hòn đảo nằm giữa Malacca và Penang và có rất ít khách du lịch ngoài người Malaysia địa phương. Đó là một nơi mộc mạc với một vài khách sạn và nhà khách, nhưng lại có rất nhiều bãi biển đẹp và nước biển trong xanh.

Thị trấn George

Thị trấn George được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, đây là hình ảnh thu nhỏ văn hóa đa dạng của Malaysia. Được tìm thấy trên đảo Penang, đây là thiên đường ẩm thực, nơi du khách có thể thưởng thức bữa sáng với món roti truyền thống của Mã Lai hay tô bánh bao hấp Trung Quốc cho bữa trưa và món cà ri Ấn Độ ngon tuyệt cho bữa tối. Đường phố được xây dựng đầy cá tính và nghệ thuật với cuộc sống về đêm sôi động.

Langkawi

Langkawi là một trong những điểm đến du lịch đẹp nhất ở Malaysia và là nơi nghỉ dưỡng được yêu thích của Malaysia. Thật hoàn hảo cho một kỳ nghỉ cuối tuần thoải mái khi được nghỉ ngơi trên bãi biển đẹp nhất ở bờ biển phía tây hoặc khám phá hòn đảo với khung cảnh ngoạn mục từ đỉnh Cáp treo Langkawi và Cầu Sky cũng như nhiều quán bar và nhà hàng dọc theo bãi biển.

Ipoh

Đối với nhiều người, Ipoh chỉ là khu vực biên giới khi đi từ Cao nguyên Cameron về phía bắc, nhưng rất đáng để nán lại và ngắm nhìn một thành phố xinh đẹp của Malaysia. Ipoh là một thành phố di sản với nền văn hóa ẩm thực tuyệt vời với nhiều con đường xưa quằn quèo. Gần Ipoh có những núi đá vôi và hồ tự nhiên và cả tàn tích lâu đài duy nhất của Malaysia. Lâu đài này được gọi là Kellie được xây dựng bởi một người Scotland vào thế kỷ 19.

Taiping

Rất ít người biết nhiều về thành phố Taiping là tỉnh nhỏ thuộc bang Perak của Malaysia. Tuy nhiên, đây là nơi hoàn hảo cho những ai muốn khám phá một điểm đến chưa được biết đến ở Malaysia. Taiping là một thành phố rất hiếu khách và thân thiện với các điểm tham quan quan như khu bảo tồn rừng ngập mặn, khu vườn trồng cây ăn trái và các trạm đồi mát mẻ.

Kuala Kangsar

Kuala Kangsar là thủ đô hoàng gia thuộc bang Perak của Malaysia. Đây là một địa điểm quan trọng trong lịch sử của Ipoh và Taiping vì là nơi các Sultan của bang Perak cai trị và cung điện hoàng gia của Sultan được đặt tại đây.

Kuala Perlis

Kuala Perlis chỉ cách biên giới Thái Lan một đoạn ngắn và vị trí gần biên giới đã khiến thành phố này trở thành nơi giao thoa giữa các nền văn hóa Đông Nam Á. Thành phố này là phức hợp các căn nhà gỗ độc đáo được xây dựng dọc bờ biển được bao quanh bởi rừng ngập mặn, phía xa là những ngọn đồi trập trùng.

Kota Bharu

Kota Bharu được nằm trên bờ biển phía đông của Bán đảo Malaysia và là nơi xuất phát để đến Quần đảo Perhentian. Kota Bharu là một trong những thành phố mang tính truyền thống nhất của người Mã Lai ở Malaysia. Đây là một nơi khá bảo thủ nhưng lại rất thú vị vẫn lưu giữ một phần văn hóa truyền thống đã mất từ lâu của Malaysia. Các điểm tham quan nổi tiếng ở đây như các bảo tàng và nhà thờ Hồi giáo địa phương với kiến ​​trúc vĩ đại của các cung điện hoàng gia.

Quần đảo Perhentian

Quần đảo Perhentian là một trong những địa điểm đẹp nhất ở bờ biển phía đông Malaysia, có thể đi đến đây bằng thuyền hoặc taxi. Đây là những hòn đảo nhiệt đới hòa quyện giữa cát trắng và nước biển trong xanh thích hợp để đi lặn hoặc lướt sóng.

Pulau Redang

Phía nam Quần đảo Perhentian là Pulau Redang, một hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp khác. Đây là khu bảo tồn biển của Malaysia vì thế cảnh quan nơi đây khá hoang sơ và không có nhiều dịch vụ du lịch khác. Nơi đây là điểm đến tuyệt vời cho những du khách thích sự mạo hiểm, khám phá thiên nhiên.

Kuala Terengganu

Kuala Terengganu là một thành phố hẻo lánh nằm trên bờ biển phía đông của Malaysia. Giống như phần lớn các khu vực phía Đông Malaysia, thành phố khá truyền thống nhưng cũng không kém phần thú vị với sự pha trộn đa dạng của văn hóa Mã Lai, Trung Quốc và Ấn Độ. Nhà thờ Hồi giáo Pha lê là điểm du lịch nổi tiếng nhất của thành phố. Công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp này được xây dựng hoàn toàn từ thủy tinh, thép và pha lê.

Pulau Tioman

Pulau Tioman nằm ở phía Đông Nam của vùng biển Malaysia, là nơi tuyệt vời để trải nghiệm nghỉ dưỡng thoải mái. Hòn đảo có những bãi cát trắng mịn, những rạn san hô đầy màu sắc và đặc biệt có nhiều rừng rậm nhiệt đới. Đến với hòn đảo du khách có thể đi bộ đường dài thám hiểm phần rừng của đảo hoặc bơi lặn khám phá phần biển.

Kuching

Khi du lịch đến Malaysia, du khách đừng bỏ lỡ chuyến đi tới Kuching. Đây là thủ đô và thành phố lớn nhất của Sarawak trên đảo Borneo. Kuching vô cùng đa dạng về cả văn hóa và ẩm thực, ngoài ra những khu rừng nhiệt đới và cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây cũng là điểm thu hút mà du khách nên đến khám phá.

Miri

Miri là thành phố lớn thứ hai của Sarawak, nằm gần nước láng giềng Brunei. Miri không chỉ là thành phố hiện đại mà còn có những hang động độc đáo ở Công viên Quốc gia Gunung Mulu. Địa hình núi đá vôi độc đáo với các hang động đá vôi như màn trình diễn thị giác tuyệt đẹp của thiên nhiên. Bên cạnh đó, Miri còn có Cao nguyên Kelabit, một nơi hoàn hảo để đi bộ xuyên rừng và tìm hiểu thêm về nền văn hóa bản địa đa dạng của Borneo.

Kota Kinabalu

Kota Kinabalu hay còn được gọi là KK theo cách gọi của người dân địa phương, là thủ đô và thành phố lớn nhất của bang Sabah ở phía bắc Borneo. Đây là cửa ngõ dẫn đến Núi Kinabalu hùng vĩ, ngọn núi cao nhất Đông Nam Á được bao quanh bởi biển cả và các hòn đảo nhiệt đới.

Sông Kinabatangan

Sông Kinabatangan thuộc bang Sabah còn được gọi là 'Con đường sông nước'. Đây là một trong những điểm du lịch tự nhiên ấn tượng nhất ở Malaysia. Mặc dù khu vực Borneo thường xuyên bị đe dọa bởi nạn săn trộm và nạn phá rừng, dòng sông Kinabatangan vẫn được bảo tồn kỹ càng và là môi trường sống của nhiều loài quý hiếm. Ở đây du khách có thể ngắm nhìn đười ươi, khỉ vòi hay cá sấu nước mặn trong hành trình xuôi dòng sông

Đảo Labuan

Đảo Labuan nằm ở ngoài khơi bờ biển Sabah, thuộc vùng biển Borneo. Đây là một hòn đảo tách biệt với các bang xung quanh Borneo của Malaysia. Du khách có thể ghé thăm trung tâm tài chính này để mua bia giá rẻ, tuy nhiên nó cũng trở thành địa điểm yêu thích của những người lặn biển. Du khách có thể khám phá các rạn san hô tuyệt đẹp và những tàn tích những con tàu bị đắm được tìm thấy ở vùng biển xung quanh.

Thung lũng Danum

Thung lũng Danum là một trong những khu bảo tồn xa xôi và biệt lập ở bang Sabah, trên đảo Borneo. Nó nằm sâu trong rừng nhiệt đới, cách xa khu định cư, nhưng hành trình đến đây rất đáng thời gian và công sức bỏ ra vì đây là một trong những khu rừng nhiệt đới hoang sơ nhất trên thế giới. Thung lũng Danum không có người sinh sống và cho đến nay nó không bị ảnh hưởng bởi nạn săn trộm và nạn phá rừng. Là một khu dự trữ sinh quyển sẽ mang đến cho những du khách cơ hội trải nghiệm những vùng hoang dã ở Borneo và các loài động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên đảo, bao gồm đười ươi, báo và tê giác.

Malaysia là một trong những điểm du lịch ở Đông Nam Á vừa phong phú vừa độc đáo. Đất nước tuyệt vời với các món ăn ngon đa dạng, thiên nhiên hùng vĩ hoang sơ cũng như lịch sử và văn hóa đặc sắc chắc chắn sẽ không làm du khách thất vọng khi đến đây.

Du lịch Malaysia tháng 2 nên ăn gì?

Kuala Lumpur nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng kết hợp giữa nhiều nền ẩm thực khác nhau và cách tốt nhất để thưởng thúc là du khách nên đến nhiều nhà hàng quán ăn địa phương để trải nghiệm các món ăn. Vào tháng 2, du khách có thể nếm thử các món ăn Tết truyền thống của Trung Quốc và món ăn được yêu thích khác của Malaysia như:

Yee sang (gỏi cá sống)

Đây là một món gỏi cá sống kiểu Quảng Đông bao gồm các miếng cá sống (đôi khi là cá hồi), ăn với rau trộn và nhiều loại nước sốt, gia vị cùng các thành phần khác. Yee sang còn có một phiên bản chay, trong đó cá được thay thế bằng "cá" đậu nành, giống cá hồi.

Món ăn này có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng phong cách hiện đại của món ăn này đã tồn tại rất lâu ở cả Malaysia và Singapore. Cả hai quốc gia hiện vẫn đang tranh cãi về việc ai là người đầu tiên biến đổi món ăn thành phiên bản hiện đại của nó.

Bánh bao

Đây là món bánh bao kiểu Trung Hoa có lớp vỏ bánh mềm xốp có nhân thịt, mộc nhĩ, hành lá, tiêu, miến Tàu. Được hấp lên nóng hổi thích hợp ăn vào buổi sáng trong tiết trời se lạnh của tháng 2 và cũng là món ăn truyền thống mà người Malaysia gốc Hoa ăn vào mỗi dịp Tết nguyên đán.

Nasi lemak (cơm dừa)

Là món ăn có nguồn gốc từ ẩm thực Mã Lai, Nasi Lemak là món cơm nấu trong nước cốt dừa và lá dứa. Đây cũng là một món ăn bản địa ở quốc gia có đông người Mã Lai như Singapore và Thái Lan. Món Nasi Lemak là món ăn bữa sáng kiểu Mã Lai, là món mà người dân Malaysia rất ưa thích và thường ăn khi tụ họp vào dịp Tết.

Satay (thịt xiên nướng)

Satay của Malaysia là một dạng biến thể từ Kebab được làm từ thịt xiên và nướng ăn kèm với nước sốt .Satay được cho là có nguồn gốc từ đảo Java và lan rộng đến Indonesia. Satay có thể được chế biến từ thịt gà, dê, thịt cừu, thịt bò, thịt lợn, cá và các loại thịt khác hoặc đậu phụ thái hạt lựu.

Satay thường được nướng bởi xiên tre hoặc xiên lá dứa nướng trên bếp củi hoặc than theo phong cách mộc mạc. Satay được chấm với nhiều loại nước sốt và gia vị khác nhau tuy nhiên thường được ăn với sốt đậu nành hoặc sốt đậu phộng. Món ăn này là món ăn đường phố và thường được ăn trong các bữa tiệc hoặc lễ hội truyền thống. Du khách có thể thưởng thức món ăn này ở các quán ăn ven đường hoặc nhà hàng cao cấp vào dịp lễ tháng 2.

Kinh nghiệm du lịch Malaysia tháng 2

Khám phá lễ hội đón năm mới của Trung Quốc

Tết Nguyên Đán là một sự kiện lớn ở Malaysia và Kuala Lumpur cũng không ngoại lệ. Thành phố Kuala Lumpur trở nên náo nhiệt với các màn biểu diễn múa rồng và pháo hoa. Du khách có thể ghé thăm Khu Phố Tàu để xem các lễ hội truyền thống hoặc trung tâm thương mại để tận hưởng lễ hội đón năm mới hiện đại hơn. Đừng quên thử một số món ăn nhẹ dịp Tết truyền thống của Trung Quốc như bánh dứa hoặc nian gao (bánh nếp).

Thực hiện chuyến đi trong ngày đến Cao nguyên Cameron

Cao nguyên Cameron là một dãy núi tuyệt đẹp nằm cách Kuala Lumpur vài giờ. Vào tháng 2, thời tiết mát mẻ và dễ chịu, đây là thời điểm tuyệt vời để khám phá các đồn điền trà và trang trại dâu tây. Du khách cũng có thể ghé thăm các chợ địa phương để nếm thử các món ăn tươi sống và đồ thủ công. Đó là địa điểm tuyệt vời để thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố.

Tham quan Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo

Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo là một trong những bảo tàng nên đến tham quan ở Kuala Lumpur và là nơi tuyệt vời để tìm hiểu về nghệ thuật và văn hóa Hồi giáo. Vào tháng 2, du khách có thể xem các buổi triển lãm đặc biệt liên quan đến lễ hội và truyền thống Hồi giáo cũng như bộ sưu tập hiện vật ấn tượng của bảo tàng. Đây là địa điểm không thể bỏ qua đối với những ai quan tâm đến nghệ thuật và lịch sử.

Đi mua sắm ở chợ đêm phố Petaling

Phố Petaling là chợ đêm nhộn nhịp ở Khu Phố Tàu của Kuala Lumpur và là nơi tuyệt vời để mua quà lưu niệm và đồ giá rẻ. Vào tháng 2, khu chợ đặc biệt sôi động vào dịp Tết Nguyên đán với nhiều gian hàng bán đồ lưu niệm, quần áo, đồ điện tử và gian hàng ẩm thực giá rẻ.

Đi du thuyền ngắm hoàng hôn trên sông Klang

Sông Klang chảy qua trung tâm Kuala Lumpur và là nơi tuyệt vời để ngắm cảnh hoàng trên du thuyền. Thành phố Kuala Lumpur như chìm trong ánh chiều tà đỏ rực phản chiếu trên mặt sông Klang đầy lãng mạn. Vào tháng 2, thời tiết ấm áp và dễ chịu nên du khách có thể tận hưởng chuyến đi thuyền thư giãn trong khi ngắm cảnh và lắng nghe âm thanh của thành phố.

Những sự kiện và lễ hội đặc sắc trong tháng 2 làm cho chuyến du lịch Malaysia không chỉ là hành trình phiêu lưu nhìn ngắm vẻ đẹp thiên nhiên mà còn là chuyến đi khám phá lịch sử và văn hóa đa dạng của Malaysia. Từ lễ hội Thaipusam ấn tượng tại hang đá Batu Caves đến không khí rộn ràng của Tết Nguyên Đán, tháng 2 trở thành thời điểm lý tưởng để du lịch Malaysia. Chuyến hành trình đến Malaysia sẽ vô cùng khó quên khi du khách không chỉ có những kỷ niệm đẹp về cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời mà còn là những hiểu biết sâu sắc về sự phong phú và đa dạng của văn hóa Malaysia.

Đã cập nhật vào ngày 29/12/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Hội An, một điểm du lịch ở Quảng Nam, có khí hậu hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Dù thời tiết có thể thay đổi thất thường, điều đó không hề làm giảm đi sức hút mà thành phố này mang lại cho du khách từ khắp nơi. Đặc biệt, tháng 5 là khoảng thời gian mà lượng du khách đến Hội An bắt đầu tăng mạnh. Đây là dịp lý tưởng để thăm thú thành phố cổ kính này, khi thời tiết đã ổn định và khô ráo, tạo điều kiện lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời như tắm biển, lặn ngắm san hô, và khám phá vẻ đẹp di sản của thành phố.
Câu hỏi "Ăn sáng ở Sapa có gì ngon?" luôn là câu hỏi được nhiều khách du lịch quan tâm khi đến Sapa. Để giúp du khách dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các món ăn cũng như các quán ăn sáng ở Sapa, xin được chia sẻ bài viết dưới đây. Cùng Gody khám phá và thưởng thức qua các quán ăn sáng ngon nhất Sapa, nơi du khách có thể thưởng thức hương vị địa phương đậm đà và thơm ngon. Từ những món bánh canh nóng hổi đến bát phở bò ấm áp.
Là một điểm đến lịch sử và văn hóa của miền Trung Việt Nam, Quảng Trị không chỉ ghi dấu bằng những di tích lịch sử đặc biệt mà còn là một điểm du lịch thú vị với các trải nghiệm về đêm. Khi mặt trời lặn, bầu trời Quảng Trị bắt đầu lung linh với vô vàn ánh đèn màu sắc, tạo nên một bức tranh đầy mê hoặc và lôi cuốn. Từ những phố đi bộ nhộn nhịp đến các khu vui chơi giải trí và những quán ăn đặc sản, Quảng Trị về đêm đem đến cho du khách một trải nghiệm đầy hứng khởi và độc đáo. Hãy cùng khám phá những điều thú vị và bất ngờ trong thế giới đêm sáng rực rỡ của vùng đất này.
Sapa nói riêng và Lào Cai nói chung, không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là thiên đường ẩm thực với những đặc sản độc đáo. Từ những món ăn đường phố đến các bữa tiệc tối tại nhà hàng, Sapa mang đến một bảng màu ẩm thực phong phú, phản ánh sự đa dạng của các dân tộc sinh sống tại đây. Mỗi món ăn ở Sapa không chỉ là sự thưởng thức về mặt hương vị mà còn là những trải nghiệm khám phá về văn hóa và truyền thống. Từ thịt lợn xông khói đến cá hồi nướng, từ các loại rau đặc sản đến những tô thắng cố ấm nóng, ẩm thực Sapa hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên trong từng món ăn.
Đà Lạt được biết đến là một thành phố du lịch nổi tiếng. Ngoài bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, các địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng tuyệt đẹp hay khung cảnh trữ tình, lãng mạn thì ẩm thực của Đà Lạt cũng nổi tiếng không kém. Nền ẩm thực ở Đà Lạt rất đa dạng và phong phú, có nhiều món ngon và nổi tiếng như: bánh căn, sữa đậu nành, lẩu bò, lẩu gà lá é,.. Đồ nướng là một trong những nét ẩm thực vô cùng hấp dẫn của thành phố sương mù. Với tiết trời se lạnh, cùng bạn bè, người thân vừa thưởng thức các món nướng nóng hổi, thơm phức vừa tận hưởng bầu không khí cũng như vẻ đẹp nơi đây là một trải nghiệm đáng nhớ ở Đà Lạt. Dưới đây là danh sách các quán lẫu, nướng có đồ ăn ngon, view đẹp ở Đà Lạt.
Dù đi du lịch ở bất cứ quốc gia nào ở Châu Á như Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản hay các khu vực Châu Âu, Châu Mỹ, việc mua sim du lịch là điều cần thiết để giữ kết nối. Tuy nhiên, Ấn Độ gần đây đã áp đặt các quy định chặt chẽ hơn với việc bán thẻ sim, nhằm để đảm bảo quá trình nhận thẻ sim an toàn và bảo mật hơn. Dưới đây là một số các kinh nghiệm mua và sử dụng sim ở Ấn Độ cho những ai đang cần. 
Tháng 4 ở Philippines là khi mùa hè bắt đầu đến, với nắng ấm áp, bầu trời xanh trong và cơ hội lý tưởng để khám phá vẻ đẹp rực rỡ của đất nước này. Với hơn 7.100 hòn đảo, từ những bãi biển cát trắng mịn màng, vùng biển trong xanh đến những khu rừng nhiệt đới xanh tươi, đi du lịch Philippines trong tháng 4 là lựa chọn mà rất nhiều người mong ước. Đây cũng là thời gian khi du lịch nước này ở thời gian cao điểm, nhờ vào thời tiết tuyệt vời và hàng loạt lễ hội đặc sắc diễn ra. Từ những lễ hội văn hóa phong phú cho đến những chuyến phiêu lưu mạo hiểm, tháng 4 mở ra cánh cửa khám phá không giới hạn cho bất kỳ ai đặt chân đến Philippines. Hãy cùng chuẩn bị hành trang và sẵn sàng để khám phá những điều tuyệt vời mà Philippines mang lại trong tháng 4.
Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp, có bề dày về lịch sử, văn hóa đáng nể và một nền ẩm thực cuốn hút. Để có thể lan tỏa những nét đẹp này đến với bạn bè trong nước, bạn cần có một giải pháp để giữ kết nối xuyên suốt tại đất nước này. Dưới đây là những kinh nghiệm mua và sử dụng SIM & eSIM Hàn Quốc cực kỳ cần thiết để bạn thoải mái vi vu và chia sẻ lịch trình cá nhân thông qua các tài khoản mạng xã hội của mình. 
Tháng 5 ở Nhật Bản là khoảng thời gian chuyển mùa, khi mùa xuân bắt đầu qua và nhường chỗ cho mùa hè đến. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản và khám phá vẻ đẹp ngoạn mục của đất nước mặt trời mọc khi mà khắp đất nước Nhật Bản bừng lên với sắc hoa rực rỡ và không khí tươi mới, từ những những khu vườn hoa lộng lẫy và lễ hội truyền thống náo nhiệt. Du lịch Nhật Bản tháng 5 chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.
Những ngày tháng 4 đến, Thái Lan lại rộn ràng không khí cho lễ hội Songkran - một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất và đặc sắc nhất mà bạn không thể bỏ qua. Songkran được biết đến là Tết của Thái Lan, đây không chỉ là dịp để người dân địa phương chào đón năm mới với niềm hy vọng và hạnh phúc mà còn mở ra một thế giới trải nghiệm đầy màu sắc và náo nhiệt cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Du lịch Thái Lan dịp Tết Songkran sẽ là cơ hội tuyệt vời để khám phá truyền thống, văn hóa, và cảm nhận sự ấm áp, thân thiện của người Thái Lan.