Du lịch Địa điểm

Buổi tối ở Sapa nên đi đâu, làm gì? Sapa về đêm có gì thú vị?

avatar
Lam NG dot Thứ 3, 21/11/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Sapa được khách du lịch yêu thích nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và văn hoá thú vị, độc đáo. Khi đến với Sapa, dù vào ban ngày hay ban đêm thì ở đây cũng cực kỳ đông vui và náo nhiệt. Hãy cùng Gody khám phá về các hoạt động buổi tối ở Sapa nhé!

Buổi tối ở Sapa nên đi đâu, làm gì? Sapa về đêm có gì thú vị?

Buổi tối ở Sapa nên đi đâu?

Sapa là mảnh đất luôn khiến du khách phải ấn tượng khi đã từng đặt chân tới đây. Ban ngày ta có thể đến thăm thú các bản làng, ngắm bình minh, hoàng hôn hay săn mây trên đỉnh núi. Còn buổi tối, ta sẽ được đắm chìm trong không gian lễ hội nhộn nhịp, những lời ca, điệu múa dân tộc của các chàng trai, cô gái vùng cao vô cùng náo nhiệt. Nếu chưa biết buổi tối ở Sapa nên đi đâu, du khách có thể tham khảo các địa điểm sau:

Phố đi bộ Cầu Mây

Phố đi bộ Cầu Mây hay còn được nhiều người biết đến là khu phố Tây bởi nơi đây có rất nhiều nhà hàng, quán ăn mang phong cách nước ngoài. Chưa kể số lượng người nước ngoài tập trung ở đây cũng rất đông. Vào mỗi buổi tối, con phố này luôn đông đúc và tấp nập. Nhiều du khách thích đến đây để tận hưởng không khí phố xá Sapa về đêm, đồng thời thưởng thức các món ngon và dịch vụ đặc trưng của Sapa như tắm lá thuốc của người Dao Đỏ, massage thư giãn,... Ngoài ra, đây cũng là một địa điểm chụp ảnh check-in lý tưởng mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến Sapa.

Cách di chuyển: Phố đi bộ Cầu Mây là con phố dài nằm bên cạnh Sun Plaza. Con phố này rất nổi tiếng nên người địa phương nào cũng sẽ biết. Cách nhanh nhất là du khách hãy hỏi các bác lái xe ôm, taxi để họ chỉ đường cho nhé.

Chợ đêm Sapa

Tới du lịch Sapa thì không thể nào bỏ qua chợ đêm. Nếu du khách đang muốn tìm kiếm một địa điểm ăn uống, vui chơi, mua sắm thì nhất định phải đến đây nhé. Ở chợ đêm Sapa có rất nhiều quán đồ nướng và đặc sản Tây Bắc ngon cho du khách lựa chọn. trong khu chợ sẽ có các gian hàng bày bán các mặt hàng của người Mông, Dao, Tày,.. chủ yếu là các loại nông sản địa phương, thổ cẩm, trang sức và dược liệu.

Cách di chuyển: Chợ đêm Sapa nằm ở đường N1, thuộc Chợ văn hóa bến xe, tổ 3B thị trấn Sapa.

Chợ tình Sapa

Nếu du khách ghé thăm Sapa vào đúng dịp cuối tuần thì nhất định không thể bỏ qua chợ tình. Phiên chợ này được xem là một nét đẹp văn hoá đặc trưng của người dân vùng cao. Vào mỗi buổi tối thứ 7 hàng tuần, các chàng trai, cô gái từ các bản làng lại nô nức tụ tập về đây, họ khoác trên mình những bộ trang phục truyền thống độc đáo, mang theo nhạc cụ cùng nhau giao lưu âm nhạc, đàn hát, nhảy múa, thổi khèn, thổi sáo vô cùng náo nhiệt. Du khách đến chợ tình có thể cùng nhau tham gia ca múa, các trò chơi dân gian và tìm hiểu thêm về văn hoá của người dân Sapa.

Cách di chuyển: Du khách chỉ cần đến khu vực quảng trường trung tâm, đối diện nhà thờ đá cổ Sapa, phiên chợ tình sẽ được tổ chức tại đây.

Bờ hồ Sapa

Nếu ban ngày, bờ hồ Sapa là địa điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều du khách thì ban đêm, nơi đây lại là địa điểm đi dạo, thư giãn lý tưởng. Không khí về đêm ở đây khá yên tĩnh, không gian thoáng đãng kèm thêm chút sương mù, chút gió núi se lạnh sẽ giúp du khách trở nên cực kỳ dễ chịu. Ngoài ra, nhờ vào không gian lãng mạn, nơi đây cũng là địa điểm hẹn hò lý tưởng của rất nhiều cặp đôi nữa đấy.

Cách di chuyển: Dễ nhất thì du khách cứ tìm đến đường Ngũ Chỉ Sơn, đối diện bên đường sẽ là hồ Sapa.

Sapa về đêm có gì thú vị?

Ngoài các địa điểm vui chơi thì làm gì để giải trí vào buổi tối ở Sapa cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Đến du lịch Sapa, buổi tối du khách có thể:

Thưởng thức ẩm thực Sapa

Sapa không thiếu nhất chính là các món ngon, từ nhà hàng cho đến chợ đêm, hàng quán vỉa hè đều có thể mang đến cho du khách những ấn tượng khó phai. Ẩm thực Sapa mang hương vị Tây Bắc đặc trưng, thêm vào mùi hương nhưng vẫn phải giữ nguyên độ tươi ngon, thơm ngọt tự nhiên của nguyên liệu. Nếu ban ngày đã thưởng thức vô số các món ngon thì khi đêm về, trong tiết trời se lạnh ăn đồ nướng sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Đi dạo quanh các con phố Sapa, du khách sẽ dễ dàng ngửi được mùi thơm của thịt nướng, mùi khói nồng hoà quyện khiến ai cũng phải cồn cào.

Ngoài thịt nướng thì hạt dẻ rang đường cũng là món cực kỳ đáng thử. Hạt dẻ mới ra lò thơm nức mùi đường cháy, tách lớp vỏ ngoài, phần nhân bên trong nóng hổi, ngọt bùi. Du khách có cơ hội đến Sapa thì nhất định đừng bỏ qua món ngon này nhé.

Thưởng thức ẩm thực Sapa


Tới các quán bar Sapa

Tuy là phố núi vùng cao nhưng Sapa lại không thiếu các quán bar, pub cho du khách trải nghiệm. Đa phần các quán bar ở Sapa đều có không gian ấm cúng, lấy tông gỗ và ánh đèn vàng làm chủ đạo. Đến đây thư giãn, nghe nhạc, tâm tình cũng là thú vui thường thấy của người địa phương. Nếu đã khá nhàm chán với các quán cà phê, du khách có thể đến bar nhâm nhi cocktail, nghe nhạc hoặc chơi bida, kết bạn, chuyện trò cũng là một thú vui mới đáng để trải nghiệm.

Một số quán bar mà du khách có thể tham khảo:

The Hmong Sisters: 31 Mường Hoa, Sapa.

Wooden Pub: Số 3 đường Thác Bạc, Sapa.

Delta Bar: Phố Cầu Mây, Sapa.

Bebop bar: Cầu Mây, Sapa.

Valley View Bar: Số 034, Mường Hoa, Sapa.

Bamboo Bar: 18 Mường Hoa, Sapa

Trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ

Tắm lá thuốc của người Dao Đỏ là một trải nghiệm rất nên thử khi đến Sapa. Đây là một hình thức thư giãn, giúp thư giãn gân cốt, xua tan mệt mỏi rất hiệu quả. Khi tắm lá thuốc, du khách có thể kết hợp với dịch vụ massage thư giãn. Sau khi đi du lịch, khám phá các địa điểm tham quan tại Sapa, tắm lá thuốc sẽ giúp xua tan mọi cơn đau nhức, mệt mỏi trong cả ngày dài.

Một vài địa chỉ tắm lá thuốc của người Dao Đỏ:

Dao’s Center Sapa: Số 26 Đồng Lợi - Sapa

Green’s Spa: Green Hotel, Số 01, đường Hoàng Liên, Sapa (Tầng 2 của khách sạn).

Relax Spa: 19A Đồng Lợi, Sapa

Lưu ý khi đi chơi buổi tối ở Sapa

Khi đi chơi buổi tối ở Sapa, để có được chuyến đi an toàn và trọn vẹn, du khách nên lưu ý một số điều sau:

  • Mặc ấm trước khi ra ngoài: Buổi tối ở Sapa nhiệt độ sẽ giảm mạnh hơn ban ngày. Vậy nên cần mặc ấm để tránh bị ốm vì chênh lệch nhiệt độ.
  • Chuẩn bị thuốc dự phòng: Du khách nên mang theo thuốc dự phòng như thuốc tiêu hoá, dạ dày, cảm cúm để phòng ngừa.
  • Không đi quá xa khỏi thị trấn: Buổi tối chỉ nên đi dạo quanh trung tâm thị trấn, không nên đi quá xa. Đường núi về đêm rất nguy hiểm, chưa kể sương mù dẫn đến đường trơn, tầm nhìn hạn chế. Vì thế, nên tránh đi đến các địa điểm quá xa vào ban đêm.
  • Luôn mang theo tiền mặt: Một số hàng quán trong chợ hoặc vỉa hè sẽ không nhận chuyển khoản nên du khách cần mang theo tiền mặt.
  • Không cho tiền trẻ em: Đi trên đường phố Sapa sẽ dễ dàng bắt gặp các em bé dân tộc tụ tập thành nhóm. Dù mời mua hàng hay xin tiền thì du khách cũng không nên đồng ý vì mua hoặc cho tiền một bé, các bé tiếp theo cũng sẽ đòi được mua. Du khách chỉ nên cho các bé đồ ăn, bánh kẹo chứ tuyệt đối không cho tiền.

Sapa vào buổi tối có những điều thú vị để trải nghiệm, để khám phá. Những hoạt động được kể trong bài viết trên đây là những gợi ý phù hợp cho mọi du khách khi đi Sapa du lịch. 

Đã cập nhật vào ngày 21/11/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Tháng 5, mùa hè bắt đầu len lỏi vào mỗi ngõ ngách của Sapa, mang theo hơi thở mới mẻ và khơi dậy lòng háo hức khám phá của bất kỳ ai đặt chân tới đây. Sapa, với vẻ đẹp hùng vĩ của núi non và sự thanh bình của cuộc sống bản làng, đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một chốn bình yên, xa rời ồn ào, nhộn nhịp của thành phố. Tháng 5 ở Sapa không chỉ đánh dấu sự chuyển mình của thiên nhiên mà còn là thời điểm để trải nghiệm những lễ hội đặc sắc, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang lấp lánh dưới ánh nắng mới hay đắm chìm trong sắc xanh mơn mởn của cả một vùng. Hãy cùng khám phá Sapa vào tháng 5, nơi mỗi khoảnh khắc là một trải nghiệm đáng nhớ.
Tháng 4, Sapa bước vào mùa xuân muộn, mở ra một không gian nên thơ với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hấp dẫn. Là thời điểm lý tưởng để khám phá, Sapa trong tháng 4 mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất núi phía Bắc Việt Nam, từ những bức tranh thiên nhiên hùng vĩ đến văn hóa phong phú của các dân tộc thiểu số. Cùng với đó, thời tiết ấm áp, không quá lạnh cũng không quá nóng, tạo điều kiện thuận lợi để du khách tham gia vào các hoạt động ngoài trời, khám phá và tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời. Sapa tháng 4 không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, mà còn cho những trái tim đam mê khám phá và muốn tìm hiểu sâu sắc về văn hóa dân tộc.
Tháng 2 là thời điểm mùa Xuân bắt đầu tại Sapa, khiến nơi này trở nên lôi cuốn với du khách bởi cảnh sắc mới mẻ của hoa tươi rực rỡ. Sapa dần trở nên ấm áp hơn sau những ngày đông dài lạnh. Đây là thời điểm ngắm hoa đẹp nhất trong năm ở Sapa. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên và không gian yên bình của Sapa trong tháng 2.
Nếu đã từng du lịch Sapa, chắc hẳn du khách sẽ không còn xa lại gì với dịch vụ massage và tắm lá thuốc tại đây. Trên khắp các con phố, đâu đâu cũng sẽ thấy những cửa hàng cung cấp dịch vụ tắm lá thuốc. Vậy trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ có gì thú vị? Với người lần đầu trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ ở Sapa cần biết những gì?
Tháng 12 là dịp phù hợp dành cho những du khách muốn khám phá Sapa của những ngày đông, với những cơn mưa lạnh, với cơ hội được ngắm tuyết rơi và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ của Tây Bắc. Sapa những ngày Đông thời tiết sẽ khắc nghiệt hơn nhưng cũng rất mới lạ và thú vị. Du khách đi du lịch Sapa tháng 12 có thể tham khảo bài viết dưới để biết thêm về thông tin liên quan thời tiết khí hậu, trang phục cũng như là các sự kiện, lễ hội nổi bật,...
Khi đi Fansipan, du khách có thể lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển, đây là một lựa chọn của không ít du khách. Bài viết dưới đây xin chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm đi tham quan Fansipan bằng tàu hoả. Các thông tin chi tiết liên quan như cách đặt vé, giá vé và thời gian các chuyến tàu hỏa chạy sẽ giúp du khách lên kế hoạch tốt nhất cho hành trình du lịch Sapa nói chung và khám phá đỉnh Fansipan nói riêng.
Từ trước đến nay, Sapa luôn là địa điểm thu hút được đông đảo khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Để tới Sapa, du khách có thể chọn di chuyển bằng tàu hoả, ô tô hoặc xe máy. Thế nhưng, hình ảnh chuyến tàu với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp lướt qua khung cửa kính lại khiến bao người phải thương nhớ. Trong bài viết ngày hôm nay, Gody sẽ giúp bạn tìm hiểu về thông tin chuyến tàu đi Sapa (Lào Cai) từ Hà Nội đầy đủ và chi tiết nhất.
Khi đi du lịch Sapa, du khách ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, trải nghiệm văn hoá địa phương, thưởng thức ẩm thực còn có dịp ghé những quán cafe độc đáo, đẹp mắt. Những quán cafe này không chỉ là nơi thư giãn, mà còn là điểm dừng chân lý tưởng để lưu lại những khoảnh khắc sống ảo độc đáo. Trong bài viết này, Gody sẽ giới thiệu đến bạn danh sách những quán cafe đẹp và thích hợp để check-in sống ảo ở Sapa.
Sapa tháng 11 mang vẻ đẹp hoang dã mà vẫn đầy thơ mộng. Thị trấn sương mù vốn đã đẹp nay lại càng huyền ảo và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Với khí hậu se lạnh, cảnh quan thiên nhiên tràn ngập sắc đỏ của lá cây thay đổi, và không khí trong lành, Sapa tháng 11 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị hơn bao giờ hết. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá vùng núi tuyệt đẹp này và tận hưởng những khoảnh khắc khó quên.
Nhắc đến du lịch Sapa là người ta nghĩ ngay đến phong cảnh đẹp và những dịch vụ không kém phần đắt đỏ. Để đi được hết các địa điểm với những góc sống ảo “triệu đô” ở thị trấn sương mù, du khách bắt buộc phải tốn một khoản kha khá để mua vé vào cổng. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi mà vẫn có ảnh đẹp mang về, bạn hãy theo dõi ngay danh sách các địa điểm du lịch miễn phí ở Sapa được Gody gợi ý trong bài viết dưới đây.