Du lịch Địa điểm

Review tàu hoả Hà Nội đi Sapa (Lào Cai) đầy đủ, chi tiết nhất

avatar
Lam NG dot Thứ 3, 10/10/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Từ trước đến nay, Sapa luôn là địa điểm thu hút được đông đảo khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Để tới Sapa, du khách có thể chọn di chuyển bằng tàu hoả, ô tô hoặc xe máy. Thế nhưng, hình ảnh chuyến tàu với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp lướt qua khung cửa kính lại khiến bao người phải thương nhớ. Trong bài viết ngày hôm nay, Gody sẽ giúp bạn tìm hiểu về thông tin chuyến tàu đi Sapa (Lào Cai) từ Hà Nội đầy đủ và chi tiết nhất.

Review tàu hoả Hà Nội đi Sapa (Lào Cai) đầy đủ, chi tiết nhất

Tại sao nên chọn đi Sapa bằng tàu hoả?

Nhiều người vẫn cho rằng tàu đi Sapa là tuyến tàu từ Hà Nội - Sapa. Nhưng trên thực tế chỉ có tuyến tàu Hà Nội - Lào Cai. Bạn mua vé và xuất phát từ ga Hà Nội và dừng chân tại ga Lào Cai. Từ đây, muốn đi Sapa bạn cần bắt taxi hoặc đi xe bus thêm khoảng gần 1 giờ đồng hồ. Có rất nhiều phương tiện để đi tới Sapa nhanh hơn nhưng tại sao chúng ta nên chọn tàu hoả? 

Đầu tiên, di chuyển bằng tàu hoả sẽ giúp ta có thêm thời gian để nghỉ ngơi và ngắm phong cảnh dọc tuyến đường Hà Nội - Lào Cai. Các toa tàu mới hiện đại, được thiết kế với không gian ấm cúng sẽ là nơi lý tưởng để chụp ảnh cho những người đam mê sống ảo.

Thứ hai, đi tàu hoả sẽ là cơ hội để bạn khám phá thêm các địa điểm du lịch thú vị khác ở Lào Cai như chợ Cốc Lếu, đồi gió Đông Phố Mới, đền Thượng, đền Mẫu, cửa khẩu Hà Khẩu - Trung Quốc,... Sau khi khám phá xong, bạn có thể bắt xe lên Sapa để tiếp tục hành trình du lịch của mình.

Ngoài ra, nếu bạn đi cùng gia đình thì tàu hoả là một lựa chọn an toàn, đặc biệt là khi có trẻ em và người lớn tuổi đi cùng. So với xe khách thì đi tàu sẽ riêng tư, đỡ mệt và say xe hơn nên bạn có thể cân nhắc khi có ý định đi du lịch Sapa cùng với gia đình.

Giá vé tàu hoả đi Sapa - Lào Cai?

Hiện tại, giá vé tàu hoả đi Sapa - Lào Cai thường giao động từ 140.000 đồng - 2.300.000 đồng, mức chênh lệch tuỳ vào hạng vé, loại tàu mà bạn chọn. Thông thường, tàu hỏa thường có 2 ký hiệu phổ biến là SP và LC. Tàu SP là tàu chuyên chở khách du lịch, tàu LC là tàu chợ chở khách và hàng hoá. Muốn đi du lịch thoải mái và có trải nghiệm tốt nhất bạn nên chọn tàu SP. Mặc dù giá cả cao hơn nhưng chất lượng dịch vụ cũng được đảm bảo đầy đủ với các trang thiết bị như tivi, điều hoà, chăn ga gối đệm và không gian riêng tư.

Với các tuyến tàu du lịch chất lượng từ 4 - 5 sao như Victoria Express, Sapaly, Chapa,... bạn còn được trải nghiệm dịch vụ nhà hàng Á - u, quầy bar vô cùng sang trọng. Không gian khoang tàu ấm cúng, sự phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp sẽ mang đến cho bạn những ấn tượng khó phai.

Các hãng tàu đi Sapa - Lào Cai uy tín

Tàu sắt Thống Nhất

  • Mác tàu: SP1, SP3, SP7.
  • Giờ chạy: 21h - 22h.
  • Giá vé: Từ 450.000đ/ vé.

Khoang 4 đường sắt

  • Mác tàu: SP1, SP3.
  • Giờ chạy: 21h30, 22h.
  • Giá vé: Từ 450.000đ/ vé.

King Express

  • Mác tàu: SP1,SP3.
  • Giờ chạy: 21h30,22h.
  • Giá vé: Từ 550.000đ/ vé.

Sapaly Express

  • Mác tàu: SP3.
  • Giờ chạy: 22h.
  • Giá vé: Từ 650.000đ/ vé.

Chapa Express

  • Mác tàu: SP3.
  • Giờ chạy: 22h.
  • Giá vé: Từ 650.000đ/ vé.

Victoria Express

  • Mác tàu: SP3.
  • Giờ chạy: 22h
  • Giá vé: Từ 1.200.000đ/ vé.

>> Xem thêm: Phương tiện di chuyển đi đến Sapa

Cách đặt vé tàu đi Sapa - Lào Cai

Để đặt vé tàu đi Sapa - Lào Cai rất đơn giản, bạn có thể ra trực tiếp nhà ga gần khu vực bạn ở hoặc đặt vé online trên các trang web của hãng tàu. Đơn giản nhất là truy cập vào trang chủ của công ty đường sắt Việt Nam và chọn mua vé. Ở đây, bạn điền các thông tin được yêu cầu như điểm đến, điểm xuất phát, thời gian, khứ hồi,... Sau đó chọn đặt vé là hoàn thành.

Đi Sapa - Lào Cai bằng tàu hoả sẽ mất bao lâu?

Thông thường, đi Sapa - Lào Cai bằng tàu hoả sẽ mất khoảng 8 tiếng. Thời gian đi tàu hoả sẽ cố định hơn so với xe khách vì tàu hoả có tuyến đường riêng. Do đó, các chuyến tàu thường hay khởi hành vào lúc 21 - 22h đêm để khách hàng có thể nghỉ ngơi và ngủ qua đêm trên tàu.

Khi trời tờ mờ sáng, chuyến tàu sẽ dừng lại tại ga Lào Cai. Du khách xuống tàu có thể chọn nghỉ ngơi hoặc trực tiếp bắt xe ô tô lên Sapa. Thời gian di chuyển từ 30 phút - 1 tiếng. Vậy nên, tổng thời gian đi bao gồm cả tàu hoả lẫn ô tô sẽ là khoảng 9 tiếng đồng hồ.

Chi phí đi từ Lào Cai - thị xã Sapa

  • Giá xe taxi: Giá giao động từ 500.000đ cho xe 4 chỗ
  • Xe khách: Giá giao động từ 50.000đ - 100.000đ/ người. (Nếu đi xe ghép sẽ rẻ hơn)
  • Xe bus: Bắt xe tại điểm xe bus Lào Cai - Sapa (bến xe Lào Cai hoặc ga Phố Mới). Giờ mở tuyến là 5h10 và đóng tuyến là 20h15 phút hàng ngày. Giá vé khoảng 30.000đ/ người/ lượt.

Khi đi tàu nên ưu tiên chọn vé ngồi hay giường nằm

Vé tàu thường có giá cao hơn xe khách. Tuỳ vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn hạng vé, loại tàu phù hợp với nhu cầu của mình. Tuy nhiên, nếu có thể thì bạn hãy ưu tiên chọn vé giường nằm vì:

Thời gian đi tàu khá lâu, chọn vé giường nằm bạn có thể ngủ trong khoang tàu riêng thoải mái và tiện lợi, thích hợp để nghỉ ngơi qua đêm. Khi xuống tàu bạn cũng có đủ sức khỏe để tiếp tục hành trình đi khám phá Sapa. Hiện tại, đa số các hãng tàu đều đã cải tiến lại không gian khoang tàu nhằm đáp ứng nhu cầu về tiện ích cho khách hàng. Các khoang giường nằm được thiết kế như một phòng khách sạn mini có đủ đồ dùng thiết yếu. Khi đi tàu, vừa được nghỉ ngơi vừa được ngắm phong cảnh thiên nhiên thì quả là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Tuy nhiên, vé giường nằm thường rất hay hết sớm nên bạn cần tranh thủ đặt vé trước nhé.

Lưu ý khi đi Sapa - Lào Cai bằng tàu hoả

Khi đi tàu hỏa chuyến Sapa - Lào Cai, du khách nên lưu ý một số điều sau:

  • Lưu ý về thời gian: Đa số các chuyến tàu đều khởi hành vào lúc 21h - 22h đêm. Để tránh xảy ra trường hợp ngoài ý muốn, bạn nên ra ga tàu trước khoảng 15 - 20 phút để chuẩn bị.
  • Mua vé trước từ 1 - 2 tuần: Nếu bạn có ý định đi du lịch Sapa vào những tháng cao điểm thì nên đặt vé trước từ 1 - 2 tuần để tiết kiệm chi phí và tránh bị cháy vé.
  • Từ ga Hà Nội không đến thẳng Sapa mà sẽ tới ga Lào Cai. Xuống xe bạn cần bắt xe trung chuyển, xe bus hoặc taxi để đi tới thị xã Sapa. Thời gian đi thường mất khoảng từ 30 phút - 1 tiếng.
  • Khi đặt vé, cần tìm hiểu kỹ về ký hiệu trên vé tàu để không nhầm lẫn hạng vé, loại ghế ngồi,...
  • Khi đi trên tàu cần chú ý tự bảo quản tài sản cá nhân, trên tàu đông người dễ có va chạm, móc túi nên bạn cần cẩn thận.
  • Nếu mua vé cho gia đình, bạn cần lưu ý về quy định bán vé theo độ tuổi như: Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí vé tàu, từ 6 - 10 tuổi được giảm 25% giá vé. Từ 10 tuổi trở lên sẽ tính vé như người lớn.

Đi tàu Sapa - Lào Cai là một trải nghiệm cực kỳ mới mẻ và thú vị. Nếu bạn muốn có một chuyến đi khám phá Sapa - Lào Cai theo một cách riêng thì hãy thử đi tàu hoả. Đây chắc chắn sẽ là một chuyến đi ấn tượng khiến bạn cực kỳ khó quên. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên theo dõi các bài viết của Gody để biết thêm nhiều kinh nghiệm du lịch Sapa bổ ích nhé.

Đã cập nhật vào ngày 24/10/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Câu hỏi "Ăn sáng ở Sapa có gì ngon?" luôn là câu hỏi được nhiều khách du lịch quan tâm khi đến Sapa. Để giúp du khách dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các món ăn cũng như các quán ăn sáng ở Sapa, xin được chia sẻ bài viết dưới đây. Cùng Gody khám phá và thưởng thức qua các quán ăn sáng ngon nhất Sapa, nơi du khách có thể thưởng thức hương vị địa phương đậm đà và thơm ngon. Từ những món bánh canh nóng hổi đến bát phở bò ấm áp.
Sapa nói riêng và Lào Cai nói chung, không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là thiên đường ẩm thực với những đặc sản độc đáo. Từ những món ăn đường phố đến các bữa tiệc tối tại nhà hàng, Sapa mang đến một bảng màu ẩm thực phong phú, phản ánh sự đa dạng của các dân tộc sinh sống tại đây. Mỗi món ăn ở Sapa không chỉ là sự thưởng thức về mặt hương vị mà còn là những trải nghiệm khám phá về văn hóa và truyền thống. Từ thịt lợn xông khói đến cá hồi nướng, từ các loại rau đặc sản đến những tô thắng cố ấm nóng, ẩm thực Sapa hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên trong từng món ăn.
Tháng 5, mùa hè bắt đầu len lỏi vào mỗi ngõ ngách của Sapa, mang theo hơi thở mới mẻ và khơi dậy lòng háo hức khám phá của bất kỳ ai đặt chân tới đây. Sapa, với vẻ đẹp hùng vĩ của núi non và sự thanh bình của cuộc sống bản làng, đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một chốn bình yên, xa rời ồn ào, nhộn nhịp của thành phố. Tháng 5 ở Sapa không chỉ đánh dấu sự chuyển mình của thiên nhiên mà còn là thời điểm để trải nghiệm những lễ hội đặc sắc, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang lấp lánh dưới ánh nắng mới hay đắm chìm trong sắc xanh mơn mởn của cả một vùng. Hãy cùng khám phá Sapa vào tháng 5, nơi mỗi khoảnh khắc là một trải nghiệm đáng nhớ.
Tháng 4, Sapa bước vào mùa xuân muộn, mở ra một không gian nên thơ với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hấp dẫn. Là thời điểm lý tưởng để khám phá, Sapa trong tháng 4 mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất núi phía Bắc Việt Nam, từ những bức tranh thiên nhiên hùng vĩ đến văn hóa phong phú của các dân tộc thiểu số. Cùng với đó, thời tiết ấm áp, không quá lạnh cũng không quá nóng, tạo điều kiện thuận lợi để du khách tham gia vào các hoạt động ngoài trời, khám phá và tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời. Sapa tháng 4 không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, mà còn cho những trái tim đam mê khám phá và muốn tìm hiểu sâu sắc về văn hóa dân tộc.
Tháng 2 là thời điểm mùa Xuân bắt đầu tại Sapa, khiến nơi này trở nên lôi cuốn với du khách bởi cảnh sắc mới mẻ của hoa tươi rực rỡ. Sapa dần trở nên ấm áp hơn sau những ngày đông dài lạnh. Đây là thời điểm ngắm hoa đẹp nhất trong năm ở Sapa. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên và không gian yên bình của Sapa trong tháng 2.
Sapa được khách du lịch yêu thích nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và văn hoá thú vị, độc đáo. Khi đến với Sapa, dù vào ban ngày hay ban đêm thì ở đây cũng cực kỳ đông vui và náo nhiệt. Hãy cùng Gody khám phá về các hoạt động buổi tối ở Sapa nhé!
Nếu đã từng du lịch Sapa, chắc hẳn du khách sẽ không còn xa lại gì với dịch vụ massage và tắm lá thuốc tại đây. Trên khắp các con phố, đâu đâu cũng sẽ thấy những cửa hàng cung cấp dịch vụ tắm lá thuốc. Vậy trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ có gì thú vị? Với người lần đầu trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ ở Sapa cần biết những gì?
Tháng 12 là dịp phù hợp dành cho những du khách muốn khám phá Sapa của những ngày đông, với những cơn mưa lạnh, với cơ hội được ngắm tuyết rơi và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ của Tây Bắc. Sapa những ngày Đông thời tiết sẽ khắc nghiệt hơn nhưng cũng rất mới lạ và thú vị. Du khách đi du lịch Sapa tháng 12 có thể tham khảo bài viết dưới để biết thêm về thông tin liên quan thời tiết khí hậu, trang phục cũng như là các sự kiện, lễ hội nổi bật,...
Khi đi Fansipan, du khách có thể lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển, đây là một lựa chọn của không ít du khách. Bài viết dưới đây xin chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm đi tham quan Fansipan bằng tàu hoả. Các thông tin chi tiết liên quan như cách đặt vé, giá vé và thời gian các chuyến tàu hỏa chạy sẽ giúp du khách lên kế hoạch tốt nhất cho hành trình du lịch Sapa nói chung và khám phá đỉnh Fansipan nói riêng.
Khi đi du lịch Sapa, du khách ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, trải nghiệm văn hoá địa phương, thưởng thức ẩm thực còn có dịp ghé những quán cafe độc đáo, đẹp mắt. Những quán cafe này không chỉ là nơi thư giãn, mà còn là điểm dừng chân lý tưởng để lưu lại những khoảnh khắc sống ảo độc đáo. Trong bài viết này, Gody sẽ giới thiệu đến bạn danh sách những quán cafe đẹp và thích hợp để check-in sống ảo ở Sapa.