Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Thái Lan tháng 9: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 7, 15/07/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tháng 9 thời tiết Thái Lan dịu mát và nhẹ nhàng hơn hẳn khi nền nhiệt bắt đầu giảm, mưa xuất hiện nhiều hơn ở vài nơi. Nếu du khách đang lên kế hoạch du lịch Thái Lan trong tháng 9 được xem là thời điểm khá thuận lợi và lý tưởng. Hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên, không khí lễ hội truyền thống đặc trưng khách du lịch chắc chắn có những trải nghiệm tuyệt vời.
Du lịch Thái Lan tháng 9: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

Thời tiết, khí hậu Thái Lan tháng 9

Vào tháng 9, nền nhiệt Thái Lan có xu hướng giảm dần ở các tỉnh phía Bắc, lượng mưa cũng có xu hướng tăng lên. Một số vùng lượng mưa tăng đáng kể, thậm chí nhiều điểm đến ở Thái Lan có cảnh báo khá nguy hiểm do mưa lớn. Du khách lên kế hoạch khám phá xứ Chùa Vàng nên tìm hiểu kỹ thông tin về thời tiết để có chuyến đi trọn vẹn, an toàn.
Thời tiết tại các hòn đảo
Du lịch Thái Lan tháng 9, nhiều người khuyên rằng du khách không nên đến với các hòn đảo. Tuy nhiên thực tế không phải hòn đảo nào cũng mưa và có thời tiết ảnh hưởng đến chuyến đi của du khách. Thực tế những hòn đảo như Lanta, Phi Phi hay Andaman đều rất đẹp và yên bình. Khí hậu tại thời điểm này có nắng đẹp, nền nhiệt giảm nên rất mát mẻ.
Bangkok và miền Trung Thái Lan
Tháng 9, Bangkok và miền Trung Thái Lan có nền nhiệt giảm nhanh, lượng mưa cũng tăng mạnh. Mưa lớn khiến cho nhiệt độ ngoài trời giảm khá thấp, du khách nên chuẩn bị trang phục phù hợp để làm ấm cơ thể.
Khu vực miền Đông Thái Lan
Tháng 9, lượng mưa ở miền Đông Thái Lan có thể thấy giảm đi khá nhiều. Tuy nhiên mưa tại đây vẫn kéo dài, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hành trình khám phá Thái Lan.
Khu vực miền Bắc Thái Lan
Miền Bắc Thái Lan vào tháng 9 khá ẩm ướt, mưa nhiều, thậm chí có thể xuất hiện ở tình trạng lũ lụt. Nền nhiệt tối thiểu và tối đa trong ngày giảm nhiều và không chênh lệch quá nhiều như các tháng trước. Vì vậy du khách đến Thái Lan cần cân nhắc thật kỹ trước khi bắt đầu các chuyến tham quan.
Khu vực Đông Bắc Thái Lan
Tháng 9 hầu hết các tỉnh ở Đông Bắc Thái Lan đều có mưa, nền nhiệt trở nên dễ chịu, mát mẻ và nhẹ nhàng hơn. Nếu đến đây du lịch, du khách nên xem trước thời tiết và ghé thăm vào những ngày có nắng đẹp sẽ thuận lợi hơn.
Khu vực Đông Nam Thái Lan
Khác với các khu vực khác, tháng 9 tại Đông Nam Thái Lan rất thích hợp với các hoạt động du lịch khám phá. Những hòn đảo khá ôn hòa như Koh Samui, Koh Phangan, Koh Tao,...là điểm đến cực kỳ thu hút của nhiều du khách.

Mặc gì khu du lịch Thái Lan tháng 9

Có thể thấy thời tiết ở Thái Lan vào tháng 9 có nền nhiệt giảm, lượng mưa cũng giảm nhiều ở một số vùng. Tuy nhiên tùy theo từng điểm đến, trang phục và hành lý của du khách sẽ có sự thay đổi nhất định.
Ví dụ nếu đến với thủ đô của Thái Lan, du khách nên mang theo áo dài tay mỏng, áo gió để vừa chống nắng vào ban ngày, vừa tránh tiết trời se lạnh vào ban đêm. Nếu hành trình của khách du lịch và các hòn đảo, hành trang chắc chắn không thể thiếu những bộ quần áo mỏng mát, dịu nhẹ, thấm hút tốt. Đừng quên mang theo phụ kiện, kem chống nắng, kem dưỡng để bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời.

Sự kiện lễ hội Thái Lan tháng 9 có gì?

Xứ Chùa Vàng không chỉ nổi tiếng bởi cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp, mà còn cực kỳ thu hút bởi nét văn hóa đặc sắc. Đi du lịch Thái Lan nói chung và đi trong tháng 9 nói riêng, nếu không hòa mình vào những lễ hội truyền thống đặc trưng thì thật đáng tiếc.
Lễ hội Asanha Bucha
- Thời gian: 15/8 âm lịch (Tháng 9 dương theo lịch Thái)
- Địa điểm: Các chùa trên cả nước
Asanha Bucha là lễ hội Phật giáo lớn thuộc Top đầu tại xứ Chùa Vàng được tổ chức vào ngày 15/8 hàng năm theo lịch Thái. Trong thời gian này, các phật tử cùng nhau quỵ tụ về chùa, thăm viếng các nhà sư, tổ chức các buổi thiền cho phật tử. Đến Thái Lan vào dịp này, du khách sẽ được trải nghiệm văn hóa Phật giáo của đất nước này, cũng như hiểu hơn về nét văn hóa truyền thống của người dân Thái Lan.
Lễ hội ăn chay
- Thời gian: Cuối tháng 9 – đầu tháng 10 (dương lịch)
- Địa điểm: Phuket và một số tỉnh khác
Tháng 9, Thái Lan gây ấn tượng với lễ hội ăn chay dành cho các tín đồ theo đạo Phật. Vào thời gian này, các Phật tử sẽ phải ăn kiêng thực phẩm như thịt, cá, trứng. Không khí của lễ hội tràn ngập khắp phố phường bởi những biểu ngữ, lá cờ màu thông báo chỉ bán thức ăn chay.
Đặc biệt hơn, du khách còn có thể chứng kiến những tín đồ mặc áo trắng diễu hành khắp các con phố ở Phuket. Thưởng thức ẩm thực chay trong thời gian lễ hội cũng là trải nghiệm tuyệt vời mà du khách nên thử.
Lễ hội Naga Fireball
- Thời gian: Tháng 9 hàng năm
- Địa điểm: sông Mekong, tỉnh Nong Khai, Thái Lan
Lễ hội Naga Fireball là một trong các lễ hội đèn lồng nổi tiếng nhất nhì tại Thái Lan. Đến đây du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những đèn lồng thả trời được thắp sáng tại sông Mekong, tỉnh Nong Khai. Những chiếc đèn lung linh thả từ dưới nước rồi bay lên không trung tạo nên khung cảnh vô cùng đẹp và ấn tượng.
Du lịch Thái Lan tháng 9

Du lịch Thái Lan tháng 9: đi đâu làm gì?

Thời tiết tháng 9 tại Thái Lan tuy có mưa nhưng khá mát mẻ, thuận lợi cho việc du lịch khám phá. Dưới đây là gợi ý những điểm du lịch ở Thái Lan mà du khách nên ghé thăm trong tháng 9:
Đảo Koh Larn
Koh Larn là hòn đảo San hô thuộc vịnh Thái Lan vô cùng nổi tiếng với du khách quốc tế. Tháng 9, đảo Koh Larn có nhiều mưa nhưng tiết trời khá mát mẻ rất thuận lợi với việc nghỉ dưỡng, tắm biển. Trên đảo cũng có chỗ trú ẩn cho du khách nên trời mưa nên rất thuận lợi.
Trại hổ Sriracha
Sriracha là công viên khá nổi tiếng tại Thái Lan. Nếu du khách yêu thích thiên nhiên và động vật hoang dã, chắc chắn Sriracha là điểm đến không thể thiếu trong hành trình. Hiện tại, Sriracha đang là nơi sinh sống của hơn 200 cá thể hổ Bengal, được bảo tồn trước nguy cơ tuyệt chủng ngày càng gia tăng. Hơn nữa du khách đến đây còn có thể ngắm nhìn nhiều loại động vật khác như cá sấu, đà điểu, khỉ,...
Tháng 9 Thái Lan có nhiều lễ hội liên quan đến Phật giáo, vì vậy những ngôi chùa là điểm đến lý tưởng cho du khách. Trong đó chùa núi vàng Wat Saket nhận được sự quan tâm rất lớn. Ngôi chùa nằm trên sườn đồi khá thấp, được xây dựng với kiến trúc đặc trưng ở Thái Lan. Hơn nữa chùa còn có những miếng vàng dát quanh tạo nên không gian cực kỳ linh thiêng, bình yên và lung linh.
Không gian Phật giáo Nakhon Si Thammarat
Tương tự Nakhon Si Thammarat là điểm du lịch cực hot tại xứ chùa Vàng vào tháng 9. Nơi đây có sự kết hợp hoàn hảo giữa lịch sử và thương mại. Hiện Nakhon Si Thammarat được xem là trung tâm văn hóa – thương mại có tốc độ phát triển nhanh top đầu ở Thái Lan. Điểm đến này chắc chắn không khiến cho khách du lịch phải thất vọng đâu.
Grand Palace – cung điện hoàng gia
Du lịch Thái Lan tháng 9, du khách hãy ghé cung điện hoàng gia Grand Palace để tham quan. Hoàng Cung Thái Lan từ lâu đã trở thành biểu tượng của thủ đô Bangkok. Nơi đây là một quần thể kiến trúc cổ nổi tiếng với quy mô rất lớn, là điểm đến tham quan đặc sản của đất nước Chùa Vàng. Đến đây du khách có dịp chiêm ngưỡng tinh hoa của kiến trúc, văn hóa nhuốm màu thời gian. Cung điện hoàng gia Thái Lan mở cửa cho du khách tham quan từ 8h30 – 15h30 hàng ngày.
Đảo Koh Phi Phi
Du lịch Thái Lan tháng 9 ghé thăm đảo Koh Phi Phi xinh đẹp, viên ngọc quý của vùng biển Andaman. Đặc biệt nơi đây có 2 điểm đến thú vị phải kể đến gồm: đảo Phi Phi Don với những bãi biển trong xanh, san hô trù phú và đảo Phi Phi Ley có nơi nghỉ dưỡng vui chơi đáng thử nhất.
Du lịch Thái Lan tháng 9 đến với xứ Chùa Vàng xinh đẹp chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, tham gia lễ hội và thỏa sức thưởng thức đặc sản nổi tiếng. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể hòa mình cùng thiên nhiên, hòa mình cùng văn hóa để cảm nhận sâu sắc nét đẹp của xứ Chùa Vàng mỗi khi mùa mưa đến.

Đã cập nhật vào ngày 15/07/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Nằm ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai là điểm đến du lịch nổi tiếng với bề dày di sản văn hóa, cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục và những lễ hội sôi động. Mặc dù vốn là địa danh tuyệt vời để ghé thăm quanh năm, nhưng để trải nghiệm trọn vẹn nhất thành phố xinh đẹp này thì tháng 2 lại là thời điểm khám phá lý tưởng. Khi này, tiết trời mát mẻ hơn, lễ hội rộn ràng, lượng khách du lịch không quá đông đúc cùng giá cả hợp lý, Chiang Mai có thể dễ dàng mang đến những ấn tượng độc đáo và khó quên cho du khách thập phương.
Tháng 2 là thời điểm lý tưởng để đến du lịch ở Thái Lan bởi vì đây là khoảng thời gian chuyển từ mùa mát sang mùa nóng với thời tiết mát mẻ dễ chịu thích hợp để khám phá những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như di sản văn hóa phong phú. Đất nước được mệnh danh là “Xứ sở xứ Chùa Vàng” hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho những du khách đến tham quan, từ những con phố nhộn nhịp ở Bangkok đến bãi biển thanh bình ở Phuket hay những ngôi đền cổ ở Chiang Mai. Tháng 2 cũng là thời điểm diễn ra lễ hội Makha Bucha là một ngày lễ Phật giáo rất quan trọng với người dân Thái Lan. Du lịch Thái Lan vào tháng 2 sẽ là quãng thời gian khó quên trong lòng mỗi khách du lịch khi vừa được vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa đặc sắc và lòng hiếu khách nồng hậu của người Thái. 
Nếu phải chọn một khu vực mà du khách nhất định phải ghé khi đi du lịch Bangkok thì đó nhất định phải là Khao San Road. Khao San Road được mệnh danh là phố Tây ở Bangkok nhưng nó không chỉ có vậy, nơi đây như một Thái Lan thu nhỏ với đầy đủ mọi thứ. Từ vẻ đẹp văn hóa truyền thống cho đến nhịp thở hiện đại. Du lịch và ăn chơi tại Khao San Road dành cho mọi người, mọi lứa tuổi.
Tháng 11, Thái Lan kết thúc mùa mưa cũng là thời điểm bắt đầu mùa du lịch cao điểm tại xứ sở chùa Vàng. Du lịch Thái Lan trong tháng 11, du khách sẽ có dịp khám phá vẻ đẹp của xứ chùa Vàng với tiết trời khởi sắc, mát mẻ và dễ chịu. Những bờ biển đẹp như tranh vẽ, những công trình kiến trúc độc đáo kết hợp lễ hội truyền thống tạo nên trải nghiệm không thể nào quên khi du lịch Thái Lan thời điểm này.
Từ lâu Bangkok đã được mệnh danh là thiên đường mua sắm hàng đầu tại Đông Nam Á. Phải thừa nhận rằng thủ đô xứ chùa Vàng sôi động, sầm uất cả ngày lẫn đêm. Khi màn đêm vừa buông xuống, Bangkok chuyển mình với những khu mua sắm, chợ đêm vô cùng nhộn nhịp. Du khách đi du lịch Bangkok chắc chắn không thể thiếu hành trình khám phá chợ đêm ở Bangkok với nhiều trải nghiệm thú vị được. Gody.vn xin giới thiệu đến đọc giả top 10 khu chợ đêm ở Bangkok thú vị, hấp dẫn & đông vui nhất định phải ghé.
Du lịch Thái Lan luôn là điều mà nhiều du khách yêu thích và ao ước. "Xứ chùa Vàng" không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp của hàng ngàn ngôi chùa cổ, thiên nhiên tươi đẹp, bãi biển trắng xanh và ẩm thực độc đáo mà còn gây hấp dẫn với du khách qua những lễ hội đa dạng, phong phú, phản ánh nền văn hóa và tín ngưỡng đậm đà của Thái Lan.
Du lịch đến với đất nước xứ sở chùa Vàng Thái Lan là niềm mơ ước của biết bao tín đồ đam mê yêu thích xê dịch và thủ đô Bangkok là một trong những điểm hẹn du lịch nổi tiếng và thu hút với lượng khách du lịch đến đây tham quan, vui chơi, du lịch hàng năm. Một trong những yếu tố làm nên một chuyến du lịch trọn vẹn chính là tìm được cho mình một điểm lưu trú du lịch lý tưởng, phù hợp ngân sách, tiện nghi và tốt hơn có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan gần đó. Vậy khi đi du lịch Bangkok đặt phòng ở đâu?
Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa Vàng với những ngôi chùa tráng lệ cùng bề dày văn hóa. Mỗi một nơi trên đất nước xinh đẹp này lại mang một vẻ đẹp khác nhau, phía bắc nổi tiếng với những di tích lịch sử và đa dạng văn hóa, còn phía nam lại gây dấu ấn bởi những bãi biển tuyệt đẹp cùng những rặng san hô. Nếu có kế hoạch du lịch Thái Lan vào tháng 10 tới du khách hãy tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.
Thái Lan - “ Xứ sở chùa Vàng” là địa điểm du lịch nổi tiếng với cảnh sách thiên nhiên cùng nền văn hóa độc đáo. Tháng 8 là tháng vẫn trong mùa mưa tại Thái Lan, lượng du khách trở nên có phần thưa thớt dần. Tuy nhiên đi du lịch Thái Lan tháng 8, du khách vẫn sẽ cảm nhận được nét đẹp riêng của vùng đất này - yên bình hơn, trong lành hơn và vắng vẻ hơn nhưng cũng không kém sự thú vị và trải nghiệm hấp dẫn.
Thái Lan là địa điểm du lịch thu hút du khách bởi danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hệ thống chùa chiền, cung điện tráng lệ cùng những lễ hội truyền thống đặc sắc. Đi du lịch Thái Lan tháng 7 chắc chắn không thể bỏ qua 2 từ nắng nóng và ẩm ướt được. Tháng 7 nếu đến xứ sở Chùa Vàng du khách nên tìm hiểu các thông tin về thời tiết - khí hậu, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì.