Du lịch Địa điểm

Du lịch Philippines tháng 1 có gì? thời tiết, lễ hội, đi đâu, ăn gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 3, 28/11/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Tháng 1 được xem là một trong những thời điểm lý tưởng để đi du lịch Philippines. Trong thời gian này, thời tiết ở Philippines trở nên ấm áp, không quá nóng, không quá ẩm và ít mưa. Đây là điều kiện lý tưởng cho du khách muốn tham gia vào các lễ hội với người dân địa phương, trải nghiệm các môn thể thao dưới nước hay đơn giản chỉ là thư giãn trên bãi biển với nắng vàng biển xanh.

Du lịch Philippines tháng 1 có gì? thời tiết, lễ hội, đi đâu, ăn gì?

Thời tiết, khí hậu Philippines tháng 1

Là một quốc gia nhiệt đới, Philippines có hai mùa chính: mùa mưa và mùa khô. Nhiệt độ thường nóng hơn trong mùa mưa và mát hơn vào mùa khô, mặc dù có sự thay đổi theo tháng và theo vùng. Tháng 1 là thời điểm đang vào giữa mùa khô ở Philippines: Nhiệt độ trung bình sẽ nằm trong khoảng từ 23°C đến 31°C ở hầu hết các nơi, độ ẩm khoảng 20-26%, lượng mưa trung bình là khoảng 22 mm. Khả năng bão ảnh hưởng đến Philippines vào tháng 1 là rất nhỏ. Mưa bão thường xuất hiện nhiều ở Philippines vào giai đoạn cuối năm, sau thời điểm tháng 8 và trước tháng 1.

Thời tiết ở các vùng, điểm điểm du lịch nổi tiếng của Philippines trong tháng 1

  • Palawan: Tháng Giêng ở Palawan là thời điểm tuyệt vời để đến đó. Những ngày nắng khô và đêm hơi se lạnh. Nhiệt độ ở Palawan dao động từ 25°C – 29°C. Luôn có khả năng xảy ra mưa rào nhưng du khách sẽ thấy nhiều ngày nắng hơn những ngày ẩm ướt.
  • Visayas: Vùng Visayas tương đối khô hơn vào tháng 1 nhưng độ ẩm vẫn khá cao. Khả năng gặp mưa trong tháng 1 chắc chắn là thấp. Thỉnh thoảng có mưa rào nhưng chúng thường không kéo dài nên việc đi lại rất dễ dàng .
  • Mindanao: Mindanao là vùng cực nam của quần đảo. Vị trí gần xích đạo của nó khiến nhiệt độ ấm hơn một chút so với phần còn lại của đất nước . Tuy nhiên, khí hậu không khác biệt nhiều so với các vùng khác.
  • Manila: Nhiệt độ trung bình ở khoảng 27°C, tối thiểu là 22°C và tối đa là 34°C. Lượng mưa rất hiếm, trung bình trong tháng chỉ có khoảng 6 ngày mưa vào thời điểm này trong năm.

Mặc gì khi đi Philippines tháng 1?

Do thời tiết tháng 1 ở Philippines tương đối dễ chịu, mát mẻ nên trang phục du khách mang theo khi đi du lịch cũng nên nhẹ nhàng, không cồng kềnh quá. Tuỳ thuộc vào các địa điểm tham quan mà du khách nên lựa chọn các trang phục cho phù hợp.

  • Nếu có ý định trải nghiệm đi tắm biển hay lặn thì du khách nên mang theo đồ bơi đa năng tùy thuộc vào hoạt động sẽ tham gia. Hãy chắc chắn rằng chúng được làm từ những loại vải thoải mái.
  • Đối với những người muốn đi bộ đường dài hay muốn trải nghiệm leo núi thì tốt nhất nên mặc quần áo nhẹ hoặc dễ khô, quần dài không thấm nước, thoáng khí và giày dép chắc chắn.
  • Nếu du khách muốn đến một số công viên ngoài trời hoặc không gian rộng rãi để đi dạo trong thành phố thì nên chọn mặc quần áo ngắn tay, nhẹ nhàng, dễ vận động và thoáng khí.
  • Nếu đến thăm nhà thờ, bảo tàng và các điểm tham quan trong nhà khác, tốt nhất nên mặc quần áo phù hợp. Ví dụ, đi nhà thờ với quần short ngắn và đi dép lê sẽ khiến người dân địa phương chú ý đến vì Philippines là một quốc gia bảo thủ. Một chiếc áo sơ mi giản dị với váy dài đến đầu gối hoặc quần dài thoải mái cũng là lựa chọn lý tưởng nếu du khách có ý định tới những địa điểm này.
  • Mặt khác, khi tới trung tâm thương mại, du khách có thể ăn mặc bất cứ thứ gì mình muốn nhưng vẫn nhớ rằng người Philippines hơi bảo thủ. Và Philippines bảo thủ ở chỗ chấp nhận váy ngắn và áo không tay miễn là váy đừng quá ngắn.
  • Cho dù du khách chuẩn bị đi bộ đường dài, bơi lội hay chỉ đi dạo, hãy nhớ mang theo những vật dụng cần thiết khi đi du lịch như chai nước, mũ lưỡi trai, ô, áo khoác và kem chống nắng đề phòng trường hợp thời tiết thay đổi.

Các sự kiện, lễ hội nổi bật ở Philippines trong tháng 1

Philippines có tới hàng trăm lễ hội và hầu hết các vùng đều có những lễ kỉ niệm riêng bên cạnh những lễ hội phổ biến trên khắp cả nước. Mỗi lễ hội kéo dài từ một ngày đến cả tháng và chủ yếu các lễ hội tại Philippines đều là các lễ kỷ niệm tôn giáo và văn hoá, thu hút hàng nghìn khách du lịch trong và ngoài nước nhờ sự hoành tráng và tràn ngập màu sắc. Một số lễ hội phổ biến trong tháng 1 tại Philippines bao gồm:

Lễ Nazarene Đen

Địa điểm: Quiapo

Thời gian: Ngày 09/01

Lễ hội Nazarene đen là một trong những sự kiện tôn giáo lớn nhất tại Philippines và diễn ra vào ngày 09/01 hàng năm để kỷ niệm cuộc rước đầu tiên khi Black Nazarene được chuyển từ Intramuros đến Vương cung thánh đường nhỏ ở Quiapo tại Manila. Quiapo là nơi bức tượng Chúa Kitô vác thánh giá có kích thước thật được diễu hành từ Nhà thờ Quiapo từ thế kỷ 16 quanh các đường phố.

Lễ hội Sinulog

Địa điểm: thành phố Cebu

Thời gian: Chủ nhật thứ 3 của tháng 1

Sinulog là lễ hội thường niên của thành phố Cebu, Philippines. Đây là một trong những lễ hội lớn nhất và nhiều màu sắc nhất trong cả nước. Về cơ bản, lễ hội được tổ chức để tôn vinh Santo Niño (Chúa Hài đồng), người bảo trợ của thành phố Cebu. Lễ hội là cuộc diễu hành đường phố, âm nhạc và khiêu vũ cũng như tiệc tùng, nhằm tưởng nhớ quá khứ ngoại đạo của người Cebuano và sự công nhận của họ đối với Cơ đốc giáo.

Lễ hội Dinagyang

Địa điểm: Thành phố Iloilo

Thời gian: Chủ nhật thứ 4 của tháng 1

Lễ hội là nơi trưng bày các di sản văn hóa phong phú và lịch sử đầy màu sắc. Đây cũng là một trong những lễ hội nổi tiếng của Philippines. Nó được tổ chức để tôn vinh Thượng nghị sĩ Santo Niño (Hài nhi Giêsu). Điểm đặc trưng của lễ hội là cuộc diễu hành Fluvial vào thứ Sáu, cuộc diễu hành văn hoá Kasadyahan vào thứ Bảy và cuộc thi Dinagyang Ati vào Chủ nhật.

Lễ hội Ati-Atihan

Địa điểm: Kalibo

Thời gian: Chủ nhật thứ 3 của tháng 1

Đây là một lễ hội lâu đời nhất trong số các lễ hội tại Philippines. Lễ hội bao gồm các cuộc rước tôn giáo và diễu hành trên đường phố, trưng bày những chiếc xe hoa theo chủ đề, các nhóm nhảy múa mặc trang phục đầy màu sắc, các ban nhạc diễu hành và những người thể thao sơn mặt và cơ thể. Cuộc diễu hành trên đường phố được gọi là Sadsad , đây cũng là cách mà người dân địa phương gọi là cách nhảy của họ trong đó bàn chân được kéo trong giây lát dọc theo mặt đất theo nhịp điệu của các ban nhạc diễu hành. Nó đã truyền cảm hứng cho các Lễ hội khác của Philippines như Dinagyang của Iloilo và Sinulog của Cebu. Do đó, nó được mệnh danh là "Mẹ của tất cả các lễ hội của Philippines".

Lễ hội Kuyamis

Địa điểm: Thành phố Cagayan de Oro

Thời gian: Từ ngày 6-11 tháng 1

Đây là lễ hội hàng năm được tổ chức nhằm tạ ơn, ghi nhận những phong tục tập quán của những “lumad” đã phát triển mạnh ở tỉnh Misamis Oriental. Lễ kỷ niệm kéo dài 1 tuần với sự tham gia của tất cả các thị trấn, thành phố trong tỉnh.

Tết Dương lịch

Địa điểm: ở khắp cả nước

Thời gian: ngày 1 tháng 1

Vào ngày Tết Dương lịch ở Philippines, những sự kiện và hoạt động giải trí thường được tổ chức để chào đón năm mới. Người dân thường tổ chức các bữa tiệc và tham gia vào các sự kiện văn hóa giải trí. Tết Dương lịch ở Philippines mang đến không khí phấn khích và niềm vui cho mọi người, là dịp để tận hưởng khoảnh khắc đặc biệt và chúc mừng sự khởi đầu mới.

Du lịch Philippines tháng 1 nên đi đâu làm gì?

Bên cạnh hàng loạt sự kiện và hoạt động thú vị mà Philippines mang đến cho du khách vào tháng 1, thì còn có rất nhiều những điểm tham quan ở Philippines cũng rất tuyệt vời để ghé thăm vào thời điểm này trong năm.

Thủ đô Manila

Manila là thủ đô hoa lệ của Philippines. Tới đây, du khách có thể di chuyển khắp thành phố để ngắm nhìn những địa danh, thắng cảnh hay ghé qua các bảo tàng và trung tâm mua sắm siêu hiện đại của Bonifacio Global City. Binondo có rất nhiều cơ sở kinh doanh và địa điểm ăn uống của người Philippines gốc Hoa. Bên cạnh đó, Vườn thú Manila ở Malate mở cửa trở lại vào tháng 12 và là một sự bổ sung tuyệt vời cho hành trình của các du khách.

Tagaytay

Tagaytay là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất gần Metro Manila với đặc trưng là khung cảnh xung quanh tuyệt đẹp. Nó có tầm nhìn ra Hồ Taal và Núi lửa Taal, cũng như khí hậu mát mẻ do ở độ cao lớn. Thời tiết Tagaytay tháng 1 sẽ ấm hơn bình thường. Nhiệt độ trung bình dao động từ 23°C đến 28°C, thỉnh thoảng có mưa nhưng thời tiết vẫn ôn hòa hơn nhiều so với các thị trấn lớn gần đó, khiến nơi đây trở thành điểm đến thích hợp để cân nhắc nếu du khách có ý đi nghỉ dưỡng.

Palawan

Là một trong những nơi đẹp nhất ở Philippines, Palawan tự hào có sự kết hợp giữa những bãi biển hoang sơ, những núi đá vôi tuyệt đẹp và động vật hoang dã phong phú. Thiên đường này thường được mệnh danh là “Biên giới sinh thái cuối cùng của Philippines”, là địa điểm không thể bỏ qua ở Philippines đối với những người yêu thiên nhiên cũng như những người thích phiêu lưu.

El Nido và Coron, hai trong số những địa điểm nổi bật nhất ở Palawan, nổi tiếng với làn nước trong xanh, tràn ngập sinh vật biển sôi động, hoàn hảo để lặn với ống thở và lặn biển. Khám phá những đầm phá ẩn giấu đầy mê hoặc, chèo thuyền kayak quanh những núi đá vôi hùng vĩ hoặc đơn giản là đắm mình trên những bãi biển cát trắng.

Đảo Coron - Philippines


Boracay

Là một hòn đảo nhỏ nổi tiếng với những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp và cuộc sống về đêm sôi động, Boracay chắc chắn là một trong những nơi đẹp nhất Philippines. Đây là điểm đến không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai đến thăm Philippines, đặc biệt đối với những người yêu thích bãi biển và bầu không khí sôi động. Bãi biển Trắng của Boracay luôn được xếp hạng trong số những bãi biển hàng đầu thế giới, có bãi cát trắng mịn màng trải dài hơn 4km. Làn nước màu ngọc lam hoàn hảo để bơi lội và lặn với ống thở, kết hợp với phông nền là những cây cọ, khiến nơi đây trở thành một thiên đường nhiệt đới độc đáo.

Khi mặt trời lặn, hòn đảo biến thành một trung tâm tiệc tùng sôi động. Với vô số quán bar và nhà hàng dọc bãi biển, bạn có thể khiêu vũ suốt đêm, gặp gỡ những người bạn đồng hành và thưởng thức các món ăn ngon của địa phương và quốc tế.

Banaue

Ẩn mình trong vùng núi Ifugao, Banaue là nơi có một kỳ quan là minh chứng cho sự khéo léo của nền văn hóa cổ đại của Philippines. Ruộng bậc thang mang tính biểu tượng của nó, thường được gọi là “Kỳ quan thứ tám của thế giới”. Những bậc thang 2.000 năm tuổi được chạm khắc vào núi, minh họa cho sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Hãy đi xa hơn đến Batad, một ngôi làng ở Banaue để chiêm ngưỡng cụm sân thượng giống như nhà hát. Du khách cũng có thể ghé thăm các ngôi làng địa phương để tìm hiểu về văn hóa Ifugao và gặp gỡ những người dân nồng hậu, thân thiện ở đây.

Baguio

Được biết đến là “Thủ đô mùa hè của Philippines”, Baguio là nơi nghỉ dưỡng trên núi nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, những ngọn đồi phủ đầy thông và kiến ​​trúc kiểu thuộc địa của Anh. Đây là một trong những thành phố đẹp nhất Philippines và mang đến sự tương phản mới mẻ với các điểm đến bãi biển nhiệt đới thường gắn liền với đất nước này.

Trong số các điểm tham quan đáng chú ý của Baguio là Công viên Burnham, một công viên đô thị rộng lớn, hoàn hảo để đi dạo, dã ngoại và đi thuyền trên đầm phá trung tâm. Những người yêu thích nghệ thuật sẽ thích thú khi ghé thăm Làng nghệ sĩ Ili-Likha, một khu phức hợp nhà trên cây chứa đầy những tác phẩm nghệ thuật và các món ăn tốt cho sức khỏe.

Chỉ cách trung tâm thành phố vài km, du khách sẽ tìm thấy Cánh đồng dâu La Trinidad tuyệt đẹp, nơi bạn có thể tự hái dâu, mang đến trải nghiệm thú vị và độc đáo. Đặc biệt, trong tháng 1 tại Baguio còn tổ chức lễ hội Nazarene đen nổi tiếng.

Cebu

Cebu thường được mệnh danh là “Thành phố Nữ hoàng của miền Nam”, là một thiên đường nhiệt đới kết hợp với sự quyến rũ của những bãi biển cát trắng, thác nước tuyệt đẹp, địa danh lịch sử và cuộc sống thành phố sôi động. Các đảo Bantayan và Malapascua, nằm ở mũi phía bắc của Cebu, nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ và bầu không khí yên tĩnh, hoàn hảo để thư giãn. Ngược lại, Moalboal, ở phía tây nam Cebu, lại nổi tiếng với giới thợ lặn nhờ cuộc chạy đua cá mòi. Đây là một cảnh tượng có hàng triệu con cá mòi di chuyển đồng loạt.

Thành phố Cebu, thành phố lâu đời nhất ở Philippines, mang đến một chuyến hành trình xuyên thời gian với các địa danh lịch sử được bảo tồn tốt như Thánh giá Magellan và Pháo đài San Pedro. Không thể bỏ lỡ Lễ hội Sinulog, một trong những lễ hội đầy màu sắc nhất đất nước, được tổ chức vào tháng 1 hàng năm.

Ngoài các địa điểm kể trên, khi đi Philippines vào tháng 1, du khách cũng có thể tham thú rất nhiều địa danh khác như: Siquijor, Davao, Batanes, Sagada,... 

Du lịch Philippines tháng 01 nên ăn gì?

Với 7.641 hòn đảo trong quần đảo, Philippines là điểm đến với nhiều món ngon đa dạng và đầy màu sắc. Từ hải sản sống đến súp chua cho đến các món thịt heo đậm đà, chắc chắn du khách sẽ không thiếu món mới để thử. Và khi tới du lịch Philippines trong tháng 1, du khách có thể trải nghiệm các món ăn:

  • Vigan longganisa: Vigan longganisa là một loại xúc xích địa phương có đặc điểm là sự kết hợp độc đáo giữa thịt cay, giấm mía và nhiều tỏi. Và du khách có thể tới thành phố Vigan để tham gia lễ hội Longganisa cũng như trải nghiệm món ăn này.
  • Chico: Còn được gọi là hồng xiêm hoặc quả đốm, chico có thịt ngọt, dễ tiêu hóa, chuyển sang màu nâu nhạt khi quả già đi. Chico có hạt màu đen, mịn nằm ở trung tâm, không thể ăn được.
  • Dalanghita: Dalanghita có vỏ mịn, hương vị giống như một quả cam với vị thơm nhẹ. Nó là một nguồn giàu chất xơ và là nguồn cung cấp vitamin A và C tốt.
  • Kaimito: Nó có nhiều tên, trong số đó có abiaba, pomme du lait, estrella, sữa trái cây và aguay. Ở Philippines, nó được gọi phổ biến hơn là kaimito hoặc vú sữa. Màu vỏ của nó rất nổi bật, màu tím đậm. Khi cắt, nó sẽ lộ ra phần thịt dạng sợi màu trắng ẩn chứa hương vị ngọt ngào, ngon lành tương tự như sự kết hợp giữa táo và vải thiều. Nó được đặt tên là vú sữa vì các tế bào sền sệt tạo thành hình ngôi sao khi cắt quả làm đôi. Cùi của loại quả này có một lượng vitamin C, canxi và phốt pho vừa phải. Nó cũng được cho là có chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư và hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Du lịch Philippines tháng 1 là thời điểm vô cùng lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời cũng như tham gia các lễ hội của người dân địa phương. Với thời tiết mát mẻ, dễ chịu, không có mưa, du khách có thể thoải mái đi dạo trên những bãi biển, leo núi, lướt sóng hay đơn giản chỉ là dạo quanh các trung tâm thương mại ở Manila mà vẫn có thể tận hưởng được không khí và nhịp sống của người dân Philippines.

Đã cập nhật vào ngày 28/11/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Trong tiết trời ấm áp của Hà Nội tháng 5, khi những tia nắng len lỏi qua những tán cây xanh mướt và những hàng phố nhộn nhịp, thành phố trở nên rực rỡ và đầy sức sống. Không khí dịu dàng, mát mẻ của mùa xuân chờ đón du khách khắp nơi, mời gọi họ đắm chìm vào vẻ đẹp đặc trưng của thủ đô nghìn năm văn hiến. Chính thời tiết này tạo nên điều kiện lý tưởng cho những hành trình khám phá, để du khách có thể khám phá Hà Nội một cách thoải mái và thú vị hơn bao giờ hết. Từ những con phố đông đúc tấp nập đến những ngõ nhỏ yên bình, từ những quán cà phê đậm chất Hà Thành đến những điểm du lịch lịch sử, Hà Nội tháng 5 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên và những kỷ niệm đáng nhớ suốt đời.
Hội An, một điểm du lịch ở Quảng Nam, có khí hậu hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Dù thời tiết có thể thay đổi thất thường, điều đó không hề làm giảm đi sức hút mà thành phố này mang lại cho du khách từ khắp nơi. Đặc biệt, tháng 5 là khoảng thời gian mà lượng du khách đến Hội An bắt đầu tăng mạnh. Đây là dịp lý tưởng để thăm thú thành phố cổ kính này, khi thời tiết đã ổn định và khô ráo, tạo điều kiện lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời như tắm biển, lặn ngắm san hô, và khám phá vẻ đẹp di sản của thành phố.
Câu hỏi "Ăn sáng ở Sapa có gì ngon?" luôn là câu hỏi được nhiều khách du lịch quan tâm khi đến Sapa. Để giúp du khách dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các món ăn cũng như các quán ăn sáng ở Sapa, xin được chia sẻ bài viết dưới đây. Cùng Gody khám phá và thưởng thức qua các quán ăn sáng ngon nhất Sapa, nơi du khách có thể thưởng thức hương vị địa phương đậm đà và thơm ngon. Từ những món bánh canh nóng hổi đến bát phở bò ấm áp.
Là một điểm đến lịch sử và văn hóa của miền Trung Việt Nam, Quảng Trị không chỉ ghi dấu bằng những di tích lịch sử đặc biệt mà còn là một điểm du lịch thú vị với các trải nghiệm về đêm. Khi mặt trời lặn, bầu trời Quảng Trị bắt đầu lung linh với vô vàn ánh đèn màu sắc, tạo nên một bức tranh đầy mê hoặc và lôi cuốn. Từ những phố đi bộ nhộn nhịp đến các khu vui chơi giải trí và những quán ăn đặc sản, Quảng Trị về đêm đem đến cho du khách một trải nghiệm đầy hứng khởi và độc đáo. Hãy cùng khám phá những điều thú vị và bất ngờ trong thế giới đêm sáng rực rỡ của vùng đất này.
Sapa nói riêng và Lào Cai nói chung, không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là thiên đường ẩm thực với những đặc sản độc đáo. Từ những món ăn đường phố đến các bữa tiệc tối tại nhà hàng, Sapa mang đến một bảng màu ẩm thực phong phú, phản ánh sự đa dạng của các dân tộc sinh sống tại đây. Mỗi món ăn ở Sapa không chỉ là sự thưởng thức về mặt hương vị mà còn là những trải nghiệm khám phá về văn hóa và truyền thống. Từ thịt lợn xông khói đến cá hồi nướng, từ các loại rau đặc sản đến những tô thắng cố ấm nóng, ẩm thực Sapa hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên trong từng món ăn.
Đà Lạt được biết đến là một thành phố du lịch nổi tiếng. Ngoài bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, các địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng tuyệt đẹp hay khung cảnh trữ tình, lãng mạn thì ẩm thực của Đà Lạt cũng nổi tiếng không kém. Nền ẩm thực ở Đà Lạt rất đa dạng và phong phú, có nhiều món ngon và nổi tiếng như: bánh căn, sữa đậu nành, lẩu bò, lẩu gà lá é,.. Đồ nướng là một trong những nét ẩm thực vô cùng hấp dẫn của thành phố sương mù. Với tiết trời se lạnh, cùng bạn bè, người thân vừa thưởng thức các món nướng nóng hổi, thơm phức vừa tận hưởng bầu không khí cũng như vẻ đẹp nơi đây là một trải nghiệm đáng nhớ ở Đà Lạt. Dưới đây là danh sách các quán lẫu, nướng có đồ ăn ngon, view đẹp ở Đà Lạt.
Dù đi du lịch ở bất cứ quốc gia nào ở Châu Á như Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản hay các khu vực Châu Âu, Châu Mỹ, việc mua sim du lịch là điều cần thiết để giữ kết nối. Tuy nhiên, Ấn Độ gần đây đã áp đặt các quy định chặt chẽ hơn với việc bán thẻ sim, nhằm để đảm bảo quá trình nhận thẻ sim an toàn và bảo mật hơn. Dưới đây là một số các kinh nghiệm mua và sử dụng sim ở Ấn Độ cho những ai đang cần. 
Tháng 4 ở Philippines là khi mùa hè bắt đầu đến, với nắng ấm áp, bầu trời xanh trong và cơ hội lý tưởng để khám phá vẻ đẹp rực rỡ của đất nước này. Với hơn 7.100 hòn đảo, từ những bãi biển cát trắng mịn màng, vùng biển trong xanh đến những khu rừng nhiệt đới xanh tươi, đi du lịch Philippines trong tháng 4 là lựa chọn mà rất nhiều người mong ước. Đây cũng là thời gian khi du lịch nước này ở thời gian cao điểm, nhờ vào thời tiết tuyệt vời và hàng loạt lễ hội đặc sắc diễn ra. Từ những lễ hội văn hóa phong phú cho đến những chuyến phiêu lưu mạo hiểm, tháng 4 mở ra cánh cửa khám phá không giới hạn cho bất kỳ ai đặt chân đến Philippines. Hãy cùng chuẩn bị hành trang và sẵn sàng để khám phá những điều tuyệt vời mà Philippines mang lại trong tháng 4.
Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp, có bề dày về lịch sử, văn hóa đáng nể và một nền ẩm thực cuốn hút. Để có thể lan tỏa những nét đẹp này đến với bạn bè trong nước, bạn cần có một giải pháp để giữ kết nối xuyên suốt tại đất nước này. Dưới đây là những kinh nghiệm mua và sử dụng SIM & eSIM Hàn Quốc cực kỳ cần thiết để bạn thoải mái vi vu và chia sẻ lịch trình cá nhân thông qua các tài khoản mạng xã hội của mình. 
Tháng 5 ở Nhật Bản là khoảng thời gian chuyển mùa, khi mùa xuân bắt đầu qua và nhường chỗ cho mùa hè đến. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản và khám phá vẻ đẹp ngoạn mục của đất nước mặt trời mọc khi mà khắp đất nước Nhật Bản bừng lên với sắc hoa rực rỡ và không khí tươi mới, từ những những khu vườn hoa lộng lẫy và lễ hội truyền thống náo nhiệt. Du lịch Nhật Bản tháng 5 chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.