Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Nhật Bản tháng 2: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, ăn gì?

avatar
Lam NG dot CN, 17/12/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nhật Bản “đất nước mặt trời mọc" luôn có một sức hút đặc biệt với du khách. Đây là đất nước xinh đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa và nền ẩm thực phong phú. Đặc biệt là vào tháng 2, khi Nhật Bản bước vào cuối đông với vô vàn cảnh đẹp, hoạt động vui chơi thú vị. Những ai muốn tận hưởng những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ nhất định không nên bỏ qua cơ hội du lịch quốc gia này vào tháng 2. Việc bỏ túi các kinh nghiệm du lịch Nhật Bản như thời tiết, các địa điểm tham quan hấp dẫn, các lễ hội, sự kiện ở Nhật Bản trong tháng 2…giúp du khách có một chuyến hành trình hấp dẫn. 

Du lịch Nhật Bản tháng 2: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, ăn gì?

Thời tiết, khí hậu Nhật Bản tháng 2

Tháng 2 là mùa đông ở Nhật Bản, thời tiết không khác biệt nhiều so với tháng 1. Mùa đông ở Nhật Bản rất lạnh, có tuyết rơi ở nhiều nơi trên khắp đất nước. Nhiệt độ ở Nhật Bản vào tháng 2 có sự thay đổi theo từng khu vực. Mức nhiệt trung bình dao động từ 2 độ C đến 12 độ C. Trong khi đó, trời rất lạnh và có tuyết ở các khu vực như: Hokkaido, Tohoku, Hokuriku Shinetsu với mức nhiệt trung bình từ -10 độ C đến 2 độ C. Tokyo và một số khu vực lân cận có tuyết rơi trong vài ngày.

Lượng mưa của Nhật Bản vào tháng 2 cũng có sự khác nhau giữa các khu vực, nhưng đa phần đều thấp. Kushiro là nơi có lượng mưa vừa, trung bình là 48mm. Mưa nhiều ở Itoigawa với lượng mưa trung bình là 256mm. Đến Nhật Bản vào tháng 2, du khách nên đem theo quần áo ấm để không bị cảm lạnh.

Thời tiết, khí hậu một số tỉnh thành Nhật Bản trong tháng 2

Hokkaido (gồm Sapporo, Niseko, Furano)

Tháng 2 tiếp tục là mùa tuyết trắng ở Hokkaido, Nhật Bản, tạo điều kiện lý tưởng cho các hoạt động thể thao mùa đông. Khu vực Niseko và Sapporo là những điểm du lịch phổ biến trong tháng này với đường trượt tuyết hấp dẫn. Ngoài ra, Lễ hội tuyết Sapporo vào đầu tháng 2 là điểm độc đáo khi đường phố được trang trí bằng những tác phẩm điêu khắc băng tuyết nổi tiếng, tạo nên không khí vui tươi và phô diễn những tác phẩm sáng tạo như tượng tuyết Hello Kitty và cầu trượt băng.

Honshu (gồm Tokyo, Osaka, Kyoto, Hiroshima)

Tháng 2 tiếp tục là thời gian lạnh lẽo tại Kyoto, OsakaHiroshima trên đảo Honshu, với nhiệt độ trung bình dao động từ 5 đến 7°C, có khả năng xuất hiện tuyết. Du khách nếu yêu thích các môn thể thao mùa đông, có thể đến các khu trượt tuyết để trải nghiệm. Nếu không tham gia trượt tuyết, du khách vẫn có cơ hội tận hưởng khung cảnh tuyết tuyệt vời từ suối nước nóng Nhật Bản. Đặc biệt là suối nước nóng trên núi Tsumago, nơi du khách. có thể thư giãn trong bồn nước nóng bốc khói giữa cảnh tuyết phủ trắng xung quanh.

Shikoku & Kyushu (bao gồm Matsuyama, Fukuoka, Nagasaki)

Mặc dù nằm ở phía nam so với Honshu, tháng 2 ở đảo Shikoku và Kyushu nhiệt độ không có sự chênh lệch đáng kể. Ở Matsuyama, thời tiết khá tương đồng với Tokyo, trong khi FukuokaNagasaki có thể có nhiệt độ ấm hơn một chút.

Quần đảo Okinawa (bao gồm Naha, Okinawa, Kerama)

Trong khi phần lớn các nơi ở Nhật Bản chìm đắm trong thời tiết lạnh giá của tháng 2, Okinawa lại là điểm ngoại lệ với những ngày ấm áp và dễ chịu, với nhiệt độ trung bình khoảng 17°C. Mặc dù nhiệt độ nước biển có thể vẫn khá lạnh. Vùng Kerama thu hút cá voi lưng gù trong thời gian này. Đặc biệt, vào cuối tháng, sự xuất hiện của hoa anh đào càng làm cho Okinawa trở nên quyến rũ hơn với sự ấm áp và mong đợi.

Mặc gì khi đi Nhật Bản trong tháng 2

Du khách nên đem theo áo phao hoặc áo khoác ngoài, găng tay, bịt tai, khăn quàng cổ, tất và quần áo giữ ấm để mặc vào buổi tối. Vào một số buổi, du khách vẫn có thể mặc áo sơ mi dài tay nhưng nên chuẩn bị sẵn áo khoác để phòng trường hợp trời có tuyết. Ngoài ra, du khách nên đem theo giày thể thao hoặc giày đi bộ thoải mái, có khả năng chống thấm nước để thuận tiện di chuyển trong thời tiết lạnh và ẩm. Ô và áo mưa cũng cần được chuẩn bị sẵn để đề phòng trời mưa.

Các sự kiện, lễ hội ở Nhật Bản trong tháng 2

Tháng 2 ở Nhật Bản là thời điểm đánh dấu sự chuyển giao thời tiết từ Đông sang Xuân và có rất nhiều lễ hội độc đáo, vui nhộn. Một số lễ hội để du khách tham dự tại Nhật Bản vào tháng 2 có thể kể đến như:

Lễ hội tuyết Sapporo

Lễ hội tuyết Sapporo là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất Nhật Bản, thu hút khoảng 2 triệu du khách tham gia mỗi năm. Sự kiện kéo dài trong vòng 7 ngày, trưng bày các tác phẩm điêu khắc băng ấn tượng ở ba khu vực. Đó là công viên Odori, Susukino và Tsudome. Chủ đề của lễ hội tuyết được thay đổi qua các năm. Những bức tượng to nhất tại lễ hội có thể cao bằng cả tòa nhà. Tất cả các tác phẩm tuyết đều được trưng bày ở sân khấu ngoài trời.

  • Thời gian: Tuần thứ 2 của tháng 2
  • Địa điểm: thành phố Sapporo

Lễ hội Yunishigawa Kamakura

Đây là sự kiện văn hóa, du lịch quan trọng của thị trấn Yunishigawa với nhiều hoạt động thú vị. Lễ Kamukura là hoạt động chính của sự kiện với hàng trăm ngôi nhà tuyết xây dựng dọc theo dòng sông Sawaguchi. Những ngôi nhà tuyết được thiết kế với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Sự kiện là dịp để du khách chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của những ngôi nhà tuyết, tham gia các hoạt động và thưởng thức món ăn truyền thống.

  • Thời gian: tháng 1 - tháng 3
  • Địa điểm: suối nước nóng Yunishigawa, tỉnh Tochigi

Lễ hội Tsubaki Izu Oshima

Tsubaki Izu Oshima là lễ hội hoa trà được tổ chức hằng năm trên đảo Izu Oshima. Nơi đây nổi tiếng với loài hoa trà tuyệt đẹp. Vào thời điểm này, toàn bộ hòn đảo được bao phủ bởi màu sắc sặc sỡ của hơn ba triệu cây hoa. Diễu hành hoa trà là hoạt động chính của lễ hội với hàng trăm người tham gia diễu hành trên những chiếc xe được trang trí bằng hoa trà. Bên cạnh đó du khách có thể tham gia trồng hoa trà ở những khu vườn trên đảo.

  • Thời gian: cuối tháng 1 đến nửa cuối tháng 3
  • Địa điểm: đảo Izu Oshima, Tokyo

Lễ hội hoa mận Mito

Mito là thành phố nổi tiếng với những vườn hoa mận. Tại đây có hơn 3.000 cây mận nở hoa vào mùa xuân. Lễ hội hoa mận Mito được tổ chức để tôn vinh vẻ đẹp của những đóa hoa mận hồng và trắng. Du khách tham gia lễ hội có thể nếm thử các loại rượu mận, tham gia tiệc trà và cảm nhận bầu không khí lãng mạn dưới ánh đèn. Đặc biệt là tản bộ ở công viên để chiêm ngưỡng những bông hoa mận nở chào đón mùa xuân.

  • Thời gian: tháng 2 - tháng 3
  • Địa điểm: thành phố Mito

Lễ hội tuyết Iwate

Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình tuyết quy mô ở khu vực phía Nam núi Iwate, bao gồm cả trang trại Koiwai. Tại lễ hội tuyết Iwate, du khách có thể nô đùa bằng cách trượt những đường trượt tuyết, ngồi trên những chiếc xe trượt tuyết do ngựa kéo hoặc tàu tuyết. Tới buổi tối, du khách sẽ được thưởng thức màn trình diễn ánh sáng, pháo hoa trên bầu trời. Tại Iwate, hãy thưởng thức một số món ăn địa phương như Genghis Khan (cừu nướng kiểu nhật), các sản phẩm từ sữa.

  • Thời gian: tháng 2
  • Địa điểm: khu vực Makia ở ở Koiwai Farm

Lễ hội đèn lồng Nagasaki

Lễ hội được tổ chức để kỷ niệm ngày Tết của người Hoa - những người đã định cư tại thành phố Nagasaki từ thế kỷ 17. Lễ hội thu hút du khách với những hoạt động thú vị như: triển lãm các tác phẩm đèn lồng, thả đèn lồng, biểu diễn nhạc truyền thống Trung Quốc, trò chơi dân gian và những gian hàng ẩm thực. Đây là lễ hội mang đậm nét văn hóa Trung Hoa nhưng cũng mang những nét đặc trưng của văn hóa Nhật Bản.

  • Thời gian: ngày 28 tháng 1 đến 15 tháng 3
  • Địa điểm: thành phố Nagasaki

Còn rất nhiều sự kiện, lễ hội khác cũng được tổ vào tháng 2 ở Nhật. Du khách có thể tham gia lễ hội Setsubun đánh dấu sự chuyển giao giữa đông và xuân, lễ hội rắc đậu nành Setsubun, lễ hội Namahage tổ chức tại tỉnh Akita…

Du lịch Sapporo mùa đông


Du lịch Nhật Bản tháng 2 nên đi đâu, làm gì?

Nếu du khách thích ngắm tuyết rơi hoặc trượt tuyết thì Hokkaido và Nagano sẽ là những điểm đến tuyệt vời. Bên cạnh đó, tại Hokkaido du khách có thể tham gia lễ hội tuyết Sapporo được tổ chức hàng năm với những tác phẩm điêu khắc tuyệt vời. Những thành phố lớn như Tokyo, Osaka và Kyoto thời tiết khá lạnh nhưng có rất nhiều địa điểm để du khách ghé thăm như: bảo tàng, phòng trưng bày, đền chùa, nhà hát, nhà hàng… Hoặc Kyushu - hòn đảo lớn thứ ba tại Nhật cũng rất đáng để du khách tham quan. Nhiệt độ tháng 2 ở đây ấm hơn một chút so với khu vực phía Bắc. Hòn đảo này cũng là nơi có các thành phố sôi động (Fukuoka, Nagasaki), khu nghỉ dưỡng suối nước Beppu Kurokawa Onsen, một số điểm tham quan thiên nhiên (núi Aso, Sakurajima)...

Du lịch Nhật Bản tháng 2 nên ăn gì?

Mùa đông ở Nhật Bản thời tiết lạnh, khô và phần lớn đất nước có tuyết rơi. Đây là thời điểm thích hợp để thưởng thức rượu sake nóng, ăn các món ấm áp. Những món nhất định phải thử khi du lịch Nhật Bản tháng 2 gồm:

  • Oden: là một nồi gồm nhiều nguyên liệu được ninh trong nước tương và nước dùng dashi tảo bẹ. Các nguyên liệu phổ biến của món Oden gồm mực viên, chả cá chikuwa, củ cải daikon cắt dày, bạch tuộc xiên, khoai lang konnyaku. Món ăn này thường được bán tại các quầy ẩm thực đường phố hoặc các cửa hàng tiện lợi.
  • Nabe: là món lẩu truyền thống của Nhật Bản, nấu trong nồi đất nung nóng. Tại Nhật, Nabe chia thành nhiều loại như Shabu Shabu - loại nabe sử dụng nước dùng dashi làm từ cá bào, rong biển. Sukiyaki món nabe với phần nước dùng dashi được nấu với đường và mirin. Ngoài ra còn có chanko nabe và yakisoba nabe. Lẩu nabe thường được ăn kèm với mì, thịt bò, rau, hải sản, thịt lợn.
  • Okayu/Zosui: hai loại cháo của Nhật được nấu từ gạo và nước dùng. Okayu được ăn kèm với các loại nguyên liệu như hành lá cắt nhỏ, nước tương và mận muối Umeboshi. Zosui là món cháo được làm khi ăn lẩu. Sau khi đã thưởng thức hết các nguyên liệu chính của món lẩu, có thể thêm cơm và trứng đánh vào để tạo thành món cháo đậm đà hương vị nước dùng Nabe. Đây đều là hai món ăn phổ biến trong mùa đông tại Nhật.
  • Yudofu: món đậu hũ được ninh nhừ trong nước dùng dashi có hương vị kombu. Đậu phụ khi nấu chín sẽ được ăn kèm với các loại gia vị như: nước sốt cam quýt ponzu và hành lá thái lát hoặc nước tương và wasabi tươi bào sợi. Món Yudofu có nguồn gốc từ Tokyo - nơi nó được các nhà sư thưởng thức một phần của ẩm thực thuần chay.
  • Nikujaga: là món ăn tiện lợi của Nhật được làm từ khoai tây và thịt om trong nước, điển hình là thịt bò ở cùng Kansai phía Tây Nhật Bản và thịt lợn ở vùng Kanto phía Đông. Món Nikujaga xuất hiện vào những năm 1800, cách chế biến tương tự như các món hầm của phương Tây.
  • Yakiimo: khoai lang nướng cũng là món ăn thường thấy trong mùa đông của Nhật. Khoai lang Nhật Bản có lớp vỏ màu đỏ, phần ruột vàng đem nướng rất thơm và ngọt. Yakiimo thường được những người bán hàng rong bán trên những chiếc xe tải, sử dụng đá nóng để giữ ấm cho khoai.
  • Sukiyaki: món lẩu được nấu trong nồi sắt nông với nước dùng dashi, mirin và nước tương. Nguyên liệu được sử dụng cho món Sukiyaki gồm thịt bò mềm thái lát mỏng, nấm và rau. Thịt bò sau khi được nhúng sơ qua nước lẩu sẽ được chấm với trứng gà sống đánh nhuyễn. Vị ngọt, mềm của thịt bò kết hợp với vị béo bùi của trứng vô cùng hấp dẫn, ăn một lần sẽ không bao giờ quên.
  • Shabu shabu: một kiểu lẩu cũng rất phổ biến trong mùa đông Nhật Bản. Phần nước lẩu shabu shabu làm từ dashi, nước dùng truyền thống của Nhật làm từ cá bào và tảo bẹ. Đặc trưng của món lẩu là nguyên liệu được cắt thành các lát mỏng rồi nhúng vào nồi nước dùng đang sôi và chấm với một số loại nước chấm như: ponzu, nước tương. Nguyên liệu chính của lẩu shabu shabu là thịt bò, tuy nhiên có thể sử dụng các loại thịt khác là thịt gà, thịt lợn hoặc hải sản.

Du lịch Nhật Bản vào tháng 2 hứa hẹn đem đến cho du khách những trải nghiệm đặc biệt. Hãy lưu lại ngay thông tin để có một chuyến đi trọn vẹn cùng bạn bè, người thân.

Đã cập nhật vào ngày 17/12/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Khi đi du lịch Nhật Bản, có rất nhiều lựa chọn để truy cập internet cũng như liên lạc với bạn bè, tuy nhiên việc sử dụng sim lại được nhiều người lựa chọn nhất. Tùy thuộc vào các đơn vị viễn thông cũng như các nhu cầu sử dụng khác nhau mà có những gói sim card khác nhau. Vì vậy, việc nắm rõ các kinh nghiệm mua và sử dụng sim Nhật Bản là cần thiết để giữ liên lạc cho cả chuyến đi. 
Tháng 5 được coi là thời điểm lý tưởng để ghé thăm mọi miền đất nước Trung Quốc, từ Tân Cương đến Vạn Lý Trường Thành đến Hồng Kông trước khi mùa hè oi bức đến. Khi đó, những bông hoa được mưa rào tháng 4 tưới mát, nuôi dưỡng đã nở rộ, khiến Trung Quốc trở thành một bức tranh muôn màu, thu hút ánh nhìn. Thêm vào đó, lúc này, thời tiết cũng ấm áp hơn và lượng khách du lịch tăng cao, đặc biệt là vào tuần đầu tiên của tháng - tuần lễ nghỉ lễ của người lao động. 
Tháng 5 ở Nhật Bản là khoảng thời gian chuyển mùa, khi mùa xuân bắt đầu qua và nhường chỗ cho mùa hè đến. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản và khám phá vẻ đẹp ngoạn mục của đất nước mặt trời mọc khi mà khắp đất nước Nhật Bản bừng lên với sắc hoa rực rỡ và không khí tươi mới, từ những những khu vườn hoa lộng lẫy và lễ hội truyền thống náo nhiệt. Du lịch Nhật Bản tháng 5 chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.
Du lịch Nhật Bản vào tháng 4, du khách sẽ bước vào một thế giới đầy màu sắc, nơi mùa xuân bừng nở với vẻ đẹp của hoa anh đào khắp mọi nơi. Từ Tokyo đến Kyoto, từ những con phố nhỏ hẹp đến những công viên rộng lớn, mọi nơi đều chìm trong sắc hồng và trắng của hoa anh đào, mang đến không khí lễ hội rộn ràng và niềm vui mừng mùa mới. Thời tiết dễ chịu của tháng này là cơ hội lý tưởng để thưởng ngoạn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng và tham gia vào các truyền thống lâu đời của Nhật Bản. Tháng 4 tại Nhật Bản không chỉ là một mùa của sự sống mới mà còn là cánh cửa mở ra những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, khiến bất kỳ ai cũng muốn ghé thăm và khám phá.
Tháng 3 tại Nhật Bản, khi mùa đông dần nhường chỗ cho mùa xuân, đất nước mặt trời mọc chuyển mình trong sắc hoa anh đào nở rộ, mang đến một khung cảnh đẹp đến nao lòng. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá một Nhật Bản đa sắc, từ những lễ hội truyền thống, các sự kiện văn hóa độc đáo, cho đến cơ hội thưởng thức ẩm thực phong phú và trải nghiệm thiên nhiên tươi đẹp. Dù bạn là người yêu thích văn hóa, mê mẩn thiên nhiên hay đam mê ẩm thực, Nhật Bản vào tháng 3 sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy cùng khám phá những điều tuyệt vời mà Nhật Bản mang lại trong tháng 3, từ bắc chí nam, qua mỗi góc phố, mỗi khu vườn, đều ẩn chứa những câu chuyện và trải nghiệm đáng nhớ.
Phú Sĩ Ngũ Hồ, hay còn gọi là Fujikogo là tên gọi chung để chỉ 5 hồ nước ngọt nổi tiếng nằm liền kề ở phía Bắc của núi Phú Sĩ, thuộc tỉnh Yamanashi, giáp ranh với Shizuoka. Cách trung tâm Tokyo chưa đầy 100km, Phú Sĩ Ngũ Hồ là một trong những thắng cảnh xinh đẹp nhất nhì cả nước, là địa điểm mà bất cứu du khách nào cũng mong ước được đặt chân đến một lần trong chuyến du lịch Nhật Bản. 
Tháng 1 là thời điểm bắt đầu mùa đông ở Nhật Bản, cũng là thời điểm lý tưởng để du khách có thể khám phá vẻ đẹp của đất nước hoa anh đào trong tiết trời se lạnh. Những cánh đồng tuyết phủ trắng xóa, các ngôi đền thờ lịch sử và văn hóa, cùng với những lễ hội truyền thống đặc sắc, tất cả tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng và huyền ảo mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Nhật Bản vào thời điểm này. Du lịch Nhật Bản vào tháng 1, du khách sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp huyền bí của mùa đông đầy tuyết, đồng thời trải nghiệm những nét đẹp văn hóa mới mẻ tại đất nước mặt trời mọc.
Mùa hoa anh đào ở Nhật Bản không chỉ là sự kiện về thời tiết, mà nó còn là một trải nghiệm thu hút hàng triệu du khách trên khắp thế giới chờ đợi. Vào khoảng thời gian này, khắp nơi ở Nhật Bản hoa anh đào sẽ nở rộ, tạo nên một không gian huyền ảo. Hòa mình vào không khí của những lễ hội truyền thống và ngắm nhìn những đám hoa anh đào khoe sắc, du khách sẽ cảm nhận được vẻ huyền bí và tràn ngập niềm vui trong bức tranh thiên nhiên huyền diệu của đất nước này.
Giới Otaku ở Nhật Bản hẳn đã không còn xa lạ với cái tên Akihabara, một khu phố sầm uất thu hút không ít các fan hâm mộ của anime, manga lui tới. Ngoải ra, nó còn được biết đến là khu phố điện tử nổi tiếng Nhật Bản, khi sở hữu những cửa hàng khổng lồ chuyên bán các đồ điện tử gia dụng cho đến linh kiện máy tính, trò chơi điện tử. Dành 1 ngày dạo quanh con phố này bạn sẽ hiểu được lý do vì sao Akihabara được mệnh danh là phố điện tử lớn nhất thế giới.
Chợ cá từ lâu đã trở thành một hình ảnh quen thuộc và cũng là một nét độc đáo trong văn hóa Nhật Bản. Nhiều du khách khi đi du lịch Nhật Bản sẽ phải sắp xếp để đến một khu chợ cá để trải nghiệm nét văn hoá thú vị của xứ sở mặt trời mọc. Ở Tokyo, khu chợ cá nổi tiếng ở Tsukiji đã chuyển sang chợ mới Toyosu từ năm 2018, trong khi đó các hoạt động kinh doanh bên ngoài chợ Tsukiji vẫn diễn ra bình thường. Điều đó khiến cho nhiều du khách băn khoăn không biết chợ cá ở Tokyo là ở đâu, nên đi chợ nào và chợ có những hoạt động thú vị nào?