Du lịch Hàn Quốc tháng 11: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 3, 05/09/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Du lịch Hàn Quốc tháng 11 thả hồn vào sắc thu thơ mộng, bình yên cùng tiết trời se se lạnh. Hành trình khám phá những lễ hội, điểm đến nổi tiếng mang đến trải nghiệm tuyệt vời.

Tháng 11 Hàn Quốc chuyển dần sang thu với khí hậu mát mẻ, dễ chịu, se se lạnh mỗi khi màn đêm buông xuống. Đây cũng là thời điểm xứ Hàn khô ráo nên các hoạt động du lịch khám phá ngoài trời rất thuận lợi. Du lịch Hàn Quốc tháng 11 khám phá cảnh quan thiên nhiên thay áo mới, những công trình kiến trúc cổ kính cùng lễ hội truyền thống độc đáo.

Du lịch Hàn Quốc tháng 11: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

Thời tiết khí hậu Hàn Quốc tháng 11

Hàn Quốc là một quốc gia có khí hậu ôn đới với bốn mùa rõ rệt trong năm. Mùa thu là khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11, được xem là một trong những thời điểm lý tưởng để tham quan đất nước xinh đẹp này.

Tổng quan thời tiết tháng 11 ở Hàn Quốc

Trong mùa thu, thời tiết ở Hàn Quốc trở nên mát mẻ, dễ chịu, và ít mưa. Nhiệt độ trung bình trong tháng 11 dao động từ 10 đến 19 độ C, thậm chí có thể xuống thấp hơn vào ban đêm.

Tháng 11 là thời điểm thích hợp để du khách thăm quan các điểm đến du lịch tuyệt vời. Vào tháng này, Hàn Quốc thường có nhiều ngày nắng, tạo điều kiện thuận lợi cho những hoạt động du lịch và khám phá vùng đất đẹp mê hồn này.

Thời tiết các khu vực Hàn Quốc tháng 11

Thời tiết Seoul: Tháng 11, thời tiết tại thủ đô Seoul có sự thay đổi rõ rệt vào đầu và cuối tháng. Theo đó đầu tháng mức nhiệt dễ chịu ở 20 độ C, tuy nhiên cuối tháng tiết trời se lạnh hơn, nhiệt độ thấp nhất khoảng 8 – 12 độ C.

Thời tiết Busan: Tháng 11 nếu đến Busan se rất tuyệt vời. Khác với thủ đô, mùa này Busan không quá lạnh, nhiệt độ trung bình khoảng 10 – 15 độ C. Đặc biệt tháng 11 cũng là thời điểm khả năng tuyết rơi ở Busan cao nhất.

Thời tiết Pyeongchang: Thời gian này tiết trời mát mẻ, se lạnh hơn với nhiệt độ trung bình từ -3 độ C – 7 độ C.

Thời tiết đảo Jeju: Tháng 11, đảo Jeju có nhiệt độ trung bình 10 – 16 độ C khá mát mẻ. Đây là thời gian lý tưởng để du khách khám phá vẻ đẹp của hòn đảo này.

Hàn Quốc tháng 11 có mưa không?

Tháng 11 là mùa thu ở Hàn Quốc. Trong mùa này, thời tiết thường khá lạnh và khô hanh. Mưa thường không nhiều trong tháng 11 ở hầu hết các khu vực của Hàn Quốc. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tùy vào vị trí cụ thể và điều kiện thời tiết hàng năm. 

Hàn Quốc tháng 11 có lạnh không?

Tháng 11 ở Hàn Quốc thường là mùa thu chuyển sang mùa đông, nên thời tiết có thể khá lạnh, đặc biệt là vào cuối tháng. Nhiệt độ trong tháng 11 có thể dao động từ 5°C đến 15°C tại Seoul và các khu vực miền Bắc, trong khi ở miền Nam (như Busan) nhiệt độ có thể cao hơn một chút. Mặc dù tháng 11 không lạnh như mùa đông, nhưng bạn nên chuẩn bị áo ấm và lớp áo phù hợp để đối phó với thời tiết se lạnh, đặc biệt là vào buổi tối và sáng sớm.

Mặc gì khi du lịch Hàn Quốc tháng 11

Chuẩn bị kỹ càng hành trang cho chuyến đi sẽ giúp hành trình của du khách thuận lợi và gọn nhẹ hơn. Khi du lịch Hàn Quốc vào tháng 11, bạn nên chuẩn bị quần áo phù hợp với thời tiết mùa thu có nhiệt độ mát mẻ và khí hậu khô ráo. Dưới đây là một số gợi ý về trang phục và đồ dùng cần mang theo:

Với quần áo, thời tiết tháng 11 tại Hàn bắt đầu se se lạnh vào sáng sớm và chiều tàn. Vì vậy để giữ ấm và có chuyến đi gọn nhẹ, du khách nên chuẩn bị trang phục là quần jeans, quần vải dài, áo len, áo khoác mỏng,...Du khách cũng có thể chuẩn bị áo giữ nhiệt mỏng nhẹ mặc bên trong để giữ ấm mà vẫn đảm bảo thời trang, tự tin khi dạo phố.

Với giày dép, du khách nên chọn những loại giày dép dễ đi, chất liệu mềm, đế bằng để có thể dễ dàng di chuyển. Ngoài ra những món phụ kiện như: giày dép, túi xách, mũ nón, kính râm, kem chống nắng chắc chắn không thể thiếu trong hành trang của chuyến đi.

Có một lưu ý nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích mà du khách nào cũng nên lưu lại. Tháng 11 thời tiết xứ Hàn mát mẻ nhưng khá khô hanh, vì vậy hãy mang theo đủ đồ skincare dưỡng ẩm để làn da và môi không bị khô, nứt nẻ.

Sự kiện lễ hội Hàn Quốc tháng 11

Hàn Quốc là đất nước xinh đẹp mà bất kỳ ai cũng nên đặt chân đến ít nhất 1 lần. Xứ sở kim chi không chỉ nổi danh bởi những thần tượng Kpop mà còn thu hút đông đảo du khách bởi nền văn hóa đặc sắc, độc đáo. Du lịch Hàn Quốc tháng 11, hòa chung không khí lễ hội truyền thống để có những trải nghiệm tuyệt vời:

Lễ hội đèn lồng Seoul

  • Thời gian: 3/11 – 19/11
  • Địa điểm: Quảng trường Cheonggyecheon, Seorin-dong, Jongno-gu, Seoul

Lễ hội đèn lồng Seoul là một trong những lễ hội truyền thống lâu đời được tổ chức hàng năm tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Lễ hội này thường được tổ chức vào mùa thu, kéo dài trong khoảng 2 tuần vào giữa tháng 11. Không chỉ gây ấn tượng bởi sắc màu và không khí sôi nổi, lễ hội đèn lồng Seoul còn là ngày lễ trọng đại mà người dân nơi đây rất quan tâm.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, đèn lồng rực rỡ sắc màu sẽ được trang trí khắp các con phố, công viên, nhà hàng...Tất cả tạo nên không gian lung linh huyền ảo, là địa điểm vui chơi và check in thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia. Hơn nữa những chiếc đèn lồng còn đại diện cho vẻ đẹp của văn hóa, lịch sử lâu đời của đất nước Hàn Quốc. Đến đây du khách được hòa mình cùng bầu không khí vui vẻ nhộn nhịp, được xem biểu diễn nghệ thuật, triển lãm và cả thưởng thức ẩm thực đặc trưng của xứ Hàn.

Lễ hội kim chi Gwangju

  • Thời gian: 17-19/11
  • Địa điểm: Kimchi-ro, Nam-gu, Gwangju

Lễ hội kim chi Gwangju cũng là một trong những hoạt động thú vị mà du khách không thể bỏ lỡ. Lễ hội truyền thống này được tổ chức từ ngày 17 đến 19 tháng 11 hàng năm tại Gwangju nhằm quảng bá kim chi – món ăn truyền thống trong nét ẩm thực xứ Hàn.

Lễ hội kim chi Gwangju hàng năm thu hút hàng nghìn người dân và du khách quốc tế tham dự. Đây chắc chắn là dịp tuyệt vời để khách du lịch có thể khám phá văn hóa ẩm thực độc đáo của nơi đây. Một số hoạt động đặc sắc xuyên suốt lễ hội kim chi Gwangju phải kể đến như: thưởng thức kim chi tại khu trưng bày, cuộc thi làm kim chi, giao lưu văn hóa dân gian, tham gia hội chợ,...

Lễ hội đậu nành Jangdan ở Paju

  • Thời gian: 24/11 – 26/11
  • Địa điểm: khu Imjingak Pyeonghwa Nuri

Cuối tháng 11, du khách trong và ngoài nước lại có dịp trải nghiệm lễ hội đậu nành Jangdan đầy thú vị tại Paju, Hàn Quốc. Phải nói rằng đây là vùng đất lý tưởng của đậu nành, mang đến hương vị thơm ngon và bổ dưỡng nhất.

Khi tham gia lễ hội đậu nành tại Paju, du khách sẽ có cơ hội khám phá quy trình chế biến, bảo quản và thưởng thức những món ăn được làm từ đậu nành. Đây là dịp để trải nghiệm văn hóa ẩm thực đặc trưng của khu vực này. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được thưởng thức những đặc sản độc đáo của Paju như meju (đậu tương lên men) và garaetteok (bánh gạo).

Lễ hội hoa cúc Seosan

  • Thời gian: 28/10 – 6/11
  • Địa điểm: seosan-si, Chungcheongnam-do, khu vực Gagu-ri

Vào mùa thu, khắp nơi trên đất nước Hàn Quốc, hoa cúc nở rực rỡ, tỏa hương thơm ngát. Đây cũng là thời điểm mà mọi người hân hoan tham gia vào lễ hội hoa cúc, cùng nhau ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt diệu và thưởng thức hương thơm tinh tế mà hoa cúc đem lại.

Lễ hội hoa cúc Seosan

Lễ hội hoa cúc Seosan là một hội nổi tiếng diễn ra tại Seosan, một thành phố nằm ở tỉnh Chungcheongnam-do, Hàn Quốc. Lễ hội hoa cúc Seosan thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước, và đem đến cho du khách trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên và văn hóa đặc biệt của khu vực này. Du lịch Hàn Quốc tháng 11, du khách chắc chắn có những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ tại lễ hội này.

Du lịch Hàn Quốc tháng 11: đi đâu làm gì?

Tháng 11 mát mẻ, dễ chịu là thời điểm tuyệt vời để du lịch Hàn Quố, khám phá sự chuyển mình của cảnh quan thiên nhiên từ thu bước sang đông. Dưới đây là một số điểm đến và hoạt động hấp dẫn du khách có thể tham gia khi du lịch Hàn Quốc tháng 11:

“Con đường mùa thu” Hyeonchungsa, Garosugil

Hyeonchungsa được xem là con đường đẹp nhất Hàn Quốc vào tháng 11. Dù không nằm ở trung tâm Seoul, nhưng khách du lịch vẫn hoàn toàn có thể tận hưởng không gian vô cùng lãng mạn tại Hyeonchungsa. Cách trung tâm Seoul chỉ khoảng 1 giờ lái xe, du khách có thể đặt chân lên con đường nổi tiếng với hàng cây lá vàng rực rỡ trong mùa thu. Đường Hyeonchungsa dài khoảng 2km chạy dọc theo bờ suối Gokgyo, là nơi mà du khách phải mê mẩn trong vẻ đẹp tuyệt vời của mùa thu. Đây là điểm đến hấp dẫn du khách để "check-in" và chụp ảnh nhiều nhất hiện nay.

Đảo Nami, Gapyeong-si

Khi đi du lịch Hàn Quốc, có một điểm đến mà du khách nhất định phải đặt chân đến 1 lần chính là đảo Nami. Hòn đảo nằm tại Gapyeong-si, là một trong những điểm đến thú vị nhất để tham quan vào mùa thu tại Hàn Quốc. Vào thời điểm này, đảo Nami được bao phủ bởi những tán cây rực rỡ màu vàng, đỏ, và cam, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp và vô cùng lãng mạn.

Phải nói rằng đảo Nami Hàn Quốc là điểm đến trong mơ của rất nhiều tín đồ yêu du lịch. Mỗi năm, hàng ngàn du khách đổ về đây để trải nghiệm vẻ đẹp lãng mạn đặc biệt của nơi này. Đảo Nami cũng trở thành bối cảnh lý tưởng cho nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc. Sang thu, nhiệt độ lúc này chỉ còn khoảng 5 đến 13 độ C. Lúc này cây cối cũng bắt đầu thay lá mới tạo nên bức tranh thiên nhiên vừa thơ mộng lãng mạn lại rất bình yên.

Everland

Nếu có dịp du lịch Hàn Quốc tháng 11 thì trong những khu vui chơi hàng đầu không thể bỏ qua chính là công viên giải trí Everland. Đây là công viên giải trí nổi tiếng Top đầu tại Hàn Quốc, nằm ở khu vực Yongin, phía nam thủ đô Seoul. Đến với Everland Resort, khách du lịch được trải nghiệm vô vàn dịch vụ thú vị. Trong đó phải kể đến T-Express - tàu lượn gỗ siêu tốc được mệnh danh là tàu lượn rùng rợn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể thử “cánh tay” robot quay 360 độ, Hurricane (Con tàu lắc quay), Double Rock Spin (Trò xoay vòng vòng), Rolling X-Train (Tàu lượn),...Đặc biệt thời gian gần đây, Everland cũng vô cùng nổi tiếng với gia đình gấu trúc Aibao – Lebao. Nếu như thành viên Fubao xinh xắn dễ thương thu hút đông đảo fan hâm mộ thì cặp đôi song sinh mới nhất của Aibao cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Tháp Namsan và công viên Namsan

Thêm một điểm đến mà du khách phải lưu vào hành trình khám phá Hàn Quốc nữa là tháp Namsan và công viên Namsan. Tháp Namsan được xây dựng từ 1968, là biểu tượng của thủ đô Seoul, cũng là niềm tự hào của người dân xứ Hàn. Đứng từ đỉnh tháp, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh Seoul hiện đại từ trên cao.

Bên cạnh đó, công viên Namsan được xây dựng để bảo vệ bức tranh thiên tại ngọn núi này. Không còn sự ồn ào nhộn nhịp bên ngoài, đến công viên Namsan du khách có thể trải nghiệm sự bình yên hiếm hoi với không gian rộng lớn, thoáng đãng.

Chùa Bulguksa

Chùa Bulguksa cũng là điểm đến đầy ấn tượng của du khách mỗi lần du lịch Hàn Quốc vào tháng 11. Ngôi chùa nghìn năm tuổi nhuốm màu thời gian ở mọi chi tiết nhưng vẫn là công trình kiến trúc độc đáo với người dân và du khách quốc tế. Đặc biệt mùa thu cũng là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để tận hưởng sự bình yên, vẻ đẹp lãng mạn của ngôi chùa. Không gian thanh tịnh, lá vàng rực rỡ kết hợp với sự tôn nghiêm tạo nên trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Du lịch Hàn Quốc tháng 11 trải nghiệm nàng thơ xứ Hàn trong màu sắc mới, không gian mới vô cùng thú vị. Tháng 11 đánh dấu thời điểm chuyển giao từ thu sang đông, cũng là lúc cảnh quan nhuốm màu vàng, đỏ rực rỡ. Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên, những món ngon, lễ hội truyền thống đặc sắc cũng tạo ấn tượng khó quên.

Đã cập nhật vào ngày 5/09/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan