Du lịch Tin tức

Sân bay Jeju (CJU) ở đâu, di chuyển thế nào & lưu ý gì

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 7, 14/09/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Sân bay Jeju (Jeju International Airport) là sân bay quốc tế chính phục vụ tại đảo Jeju ở Hàn Quốc. Sân bay cách trung tâm thành phố Jeju khoảng 3 km, sân bay quốc tế Jeju là điểm kết nối quan trọng cho cả hành khách quốc tế và nội địa. Sân bay Jeju nổi bật với cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm nhiều tiện ích như khu mua sắm, nhà hàng và dịch vụ cho du khách. Và để có thêm thông tin về sân bay Jeju, cách di chuyển, các tuyến bay và lưu ý gì... sau đây là các thông tin chi tiết.

Sân bay Jeju (CJU) ở đâu, di chuyển thế nào & lưu ý gì

Giới thiệu về sân bay Jeju ở Hàn Quốc

Sân bay Jeju hay còn gọi là sân bay quốc tế Jeju, được thành lập vào năm 1968, là cửa ngõ chính để vào thành phố và đảo Jeju xinh đẹp. Đây là sân bay nhộn nhịp thứ 2 ở Hàn Quốc chỉ đứng sau sân bay Incheon thuộc thành phố Incheon.

Nằm cách trung tâm thành phố Jeju chỉ 3km về phía tây, sân bay Jeju phục vụ nhiều điểm đến trên đất liền Hàn Quốc và các điểm đến quốc tế như Trung Quốc, Hongkong, Nhật Bản, Thái Lan,.... Tuyến bay Jeju đến và đi từ Seoul là tuyến đường bay bận rộn nhất thế giới. Theo thống kê của dữ liệu Hàng không thế giới năm 2019, sân bay Jeju đã phục vụ hơn 31,3 triệu hành khách, hơn 175 nghìn chuyến bay và vận chuyển gần 260 nghìn tấn hàng hóa.

Sân bay Jeju là trung tâm của hãng hàng không Jeju Air và là trọng điểm của Air Busan, Asiana Airlines, Eastar Jet, Jin Air, Korean Air và T'way Air.

Địa chỉ sân bay Jeju, Hàn Quốc ở đâu

  • Địa chỉ: Số 2, Gonghang-ro, Jeju-si, Jeju-do, Hàn Quốc
  • Loại sân bay: Công cộng
  • Cơ quan quản lý: Tổng công ty sân bay Hàn Quốc
  • Ngày thành lập: 26 tháng 4 năm 1968

Di chuyển từ sân bay Jeju vào trung tầm thành phố

Để di chuyển từ sân bay Jeju (CJU) tới trung tâm thành phố, du khách có các lựa chọn các phương tiện sau:

Xe bus: Có nhiều tuyến xe bus phục vụ di chuyển từ sân bay Jeju tới trung tâm thành phố và ngược lại. Đây là loại phương tiện giá rẻ, phù hợp với những du khách muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi, tuy nhiên đây cũng là phương tiện mất nhiều thời gian hơn so với các phương tiện còn lại.

  • Xe bus nội thành số 92: Sân bay Jeju - Trường trung học phổ thông Jeju. Xe bus số 300: Sân bay Jeju - Vườn thực vật Halla. Thời gian di chuyển từ 30 phút đến 1 tiếng. Giá cước là 1.200 won/người.
  • Xe bus liên tỉnh số 201 và 202 đi từ bến xe buýt Jeju đến Seogwipo với giá vé cơ bản 1.200 won/người cứ 15 - 30 phút/chuyến.
  • Xe bus tốc hành kết nối sân bay với các bến xe bus và các trạm xe bus trung chuyển, giá cước là 2.000 won/20km đầu tiên, thêm 500 won cho mỗi 5km sau khi giá vé tối đa là 3.000 won.
  • Xe bus tham quan thành phố Jeju: Xe sẽ khởi hành từ 9h sáng và chuyến cuối là 17h chiều, mỗi giờ có một chuyến và thời gian di chuyển là 2 tiếng. Giá vé là 3.000 won/lần.

Du khách có thể đón xe bus tại bến xe nằm ngay lối ra cổng số 1 và cổng số 2 sân bay Jeju.

Xe limousine: Đây là tuyến xe bus chạy từ Seogwipo và Sân bay Jeju và chỉ dừng ở một số điểm nhất định như Jungmun, sân vận động,... Cứ 15 - 20 phút sẽ có một chuyến và bắt đầu từ 6h10 sáng đến 22 giờ đêm. Xe limousine sẽ nằm ở lối ra cổng số 5, mang đến sự thoải mái hơn rất nhiều so với xe bus nên giá vé cũng cao hơn từ 4.500 won.

Xe taxi: Taxi là phương tiện phù hợp cho những gia đình đi có người già và trẻ em. Đi từ Jeju đến trung tâm chỉ mất 30 phút nếu di chuyển bằng taxi, du khách có thể đón taxi chờ sẵn bên ngoài nhà ga, sảnh đến, lối ra cổng số 3 bên kia đường. Nhân viên sân bay sẽ chỉ dẫn cho du khách taxi đến thành phố Jeju hoặc đến thành phố Seogwipo. Giá cước cho một chuyến đi một chiều từ sân bay đến thành phố Jeju khoảng 9.000 won đối với taxi thường và 16.200 won đối với taxi cao cấp, có phụ phí từ 00 giờ đêm đến 4 giờ sáng.

Xe đưa đón sân bay: Du khách có thể đặt dịch vụ đưa đón ngay tại sân bay hoặc trang web của sân bay Jeju. Tài xế sẽ đợi tại sảnh đến với tấm bảng có tên người đặt vé và thời gian chờ đợi là 45 phút kể từ khi nhận khách.

Ngoài ra sân bay còn có dịch vụ thuê xe nếu du khách muốn tự mình di chuyển và chủ động hơn trong hành trình tham quan đảo Jeju của mình.

Khám phá sân bay Jeju Hàn Quốc có gì?

Sân bay Jeju (Jeju International Airport) không chỉ cửa ngỏ dẫn du khách đến hòn đảo xinh đẹp mà còn cung cấp nhiều tiện ích và hoạt động thú vị cho du khách. Dưới đây là một số điểm nổi bật để khám phá tại sân bay Jeju:

Hệ thống sân bay hiện đại, đầy đủ tiện ích

Sân bay Jeju được thiết kế ấn tượng với cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ nhằm mang đến sự thuận tiện và thoải mái cho hành khách khi tới đây. Sân bay bao gồm nhà ga quốc tế và nhà ga nội địa nằm trong cùng một tòa nhà tại các sảnh riêng biệt.

Nhà ga quốc tế của sân bay Jeju chuyên phục vụ các chuyến bay quốc tế và gồm có 3 tầng: Tầng 1 là ga đến nơi du khách sẽ nhận hành lý, làm thủ tục hải quan, cung cấp dịch vụ tìm đồ thất lạc và lựa chọn các phương tiện vận chuyển đất liền tại cổng số 5. Tầng 2 là nơi làm thủ tục nhập cảnh, cung cấp nhà vệ sinh và khu vực hút thuốc riêng biệt. Tầng 3 là ga đi với các cổng quốc tế số 4 và từ 14 đến 18, tại tầng này có các phòng chờ, quầy đổi ngoại tệ, cửa hàng hoàn thuế, hiệu thuốc, quầy thông tin du lịch, đồn cảnh sát, các nhà hàng, phòng chăm sóc trẻ em riêng biệt, nhà vệ sinh và khu vực hút thuốc.

Nhà ga nội địa cung cấp tất cả các dịch vụ nội địa với 4 tầng: Tầng 1 là ga đến, nơi nhận hành lý, thông tin du lịch, lưu trữ, ngân hàng, quầy cho thuê xe, các cửa hàng tiện lợi, phòng khám sân bay,... Tầng 2 là ga đi với các cửa hàng bán ăn uống, cửa hàng tiện lợi, miễn thuế,... Tầng 3 là quầy làm thủ tục với quầy thông tin, nhà vệ sinh, nhà hàng, phòng chờ KAL và phòng chăm sóc trẻ em, tầng 4 sẽ có các hạng ghế dành riêng cho khách nội địa và các nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng ăn,...

Mua sắm thả ga tại các cửa hàng miễn thuế

Trong thời gian chờ để lên máy bay du khách có thể tận hưởng cảm giác mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế đến từ các cửa hàng với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Lotte Duty Free nằm tại tầng 3 nhà ga quốc tế, đây là một trong những nhà bán lẻ du lịch lớn nhất thế giới chuyên cung cấp các mặt hàng như nước hoa, trang sức, mỹ phẩm, đồ uống có cồn, đồng hồ và nhiều mặt hàng miễn thuế khác đến từ các thương hiệu nổi tiếng (Dior, Y.S.L, Gucci,....). Hay cửa hàng JDC Duty Free nằm tại tầng 2 nhà ga nội địa sân bay Jeju, tại đây có các loại rượu, trang sức cao cấp, quà lưu niệm, túi xách, mỹ phẩm,....

Sân bay bận rộn nhất thế giới

Các tuyến hàng không bận rộn nhất thường là những chuyến bay nội địa và tuyến bay Đảo Jeju - Sân bay Gimpo (Seoul) là tuyến bay nhộn nhịp nhất thế giới theo phân tích của du lịch hàng không OAG tháng 4/2023. Bởi lý do, Jeju được mệnh danh là Hawaii của Hàn Quốc, nơi sở hữu khí hậu đại dương mát mẻ quanh năm, một vùng đất xinh đẹp và yên bình. Người dân Hàn Quốc rất ưa thích tới đảo Jeju bởi nơi đây là nơi tọa lạc của ngọn núi nổi tiếng Hallasan cao nhất Nam Hàn, bãi cột đá Jusangjeolli - kỳ quan thiên nhiên độc đáo với hàng nghìn cột đá xám đen xếp khít nhau một cách tinh tế, những bãi biển tuyệt vời với cát vàng mịn, biển xanh,....

Ăn uống khi đến sân bay Jeju ở Hàn Quốc

Trong thời gian chờ lên máy bay, du khách có thể thưởng thức món ăn ngay tại sân bay. Với nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn địa phương, và châu Âu, mang đến nhiều sự lựa chọn và trải nghiệm ẩm thực thú vị. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo:

Angel-in-us Coffee: Đây là một chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng ở Hàn Quốc, thuộc tập đoàn Lotte. Tại Angel-in-us Coffee, bạn có thể thưởng thức cà phê tươi và đậm vị, chỉ sử dụng hạt cà phê Arabica thượng hạng để tạo ra những ly Espresso thơm ngon. Ngoài cà phê, cửa hàng còn cung cấp các món bánh thơm ngon. Cửa hàng nằm tại tầng 1 nhà ga nội địa sân bay Jeju, mở cửa từ 7 giờ sáng đến 21 giờ tối.

Cửa hàng tiện lợi CU: Đây là một chuỗi cửa hàng tiện lợi phổ biến tại Hàn Quốc, với sự hiện diện tại tầng 1 nhà ga nội địa và tầng 3 nhà ga quốc tế sân bay Jeju. Cửa hàng CU cung cấp đa dạng các thực phẩm từ nước đóng chai, sữa, cà phê, các loại bánh ăn liền....

Egg Drop: Nếu bạn yêu thích sandwich và toast, Egg Drop là lựa chọn tuyệt vời với đa dạng các loại nguyên liệu và giá cả hợp lý. Chuỗi cửa hàng này nổi tiếng với sandwich trứng độc đáo, với phần nhân bao gồm trứng, thịt và sốt, được bọc trong bao giấy tiện lợi. Cửa hàng nằm tại tầng 1 nhà ga nội địa sân bay Jeju và mở cửa từ 7 giờ sáng đến 21 giờ tối.

Lưu trú khi đến sân bay Jeju Hàn Quốc

Tại sân bay Jeju, du khách có thể tận dụng phòng chờ để thư giãn và nghỉ ngơi trong thời gian chờ lên máy bay hoặc khi chờ phương tiện đưa đón. Các phòng chờ trong sân bay cung cấp nhiều tiện ích:

Phòng chờ Korean Air Lounge (KAL): nằm tại khu vực landside, gần quầy làm thủ tục nội địa ở tầng 3 sân bay Jeju. Phòng chờ phục vụ hành khách hạng phổ thông và mở cửa từ 6 giờ sáng đến 9 giờ tối. Tại đây, du khách có thể tận hưởng các tiện ích như đồ ăn nhẹ, Wi-Fi miễn phí, màn hình hiển thị chuyến bay, báo, tạp chí, TV, điều hòa và đồ uống không cồn.

  • Địa chỉ: Tầng 3 nhà ga nội địa, sân bay

Phòng chờ Asiana Lounge: nằm tại tầng 3, gần quầy làm thủ tục của Asiana Airlines trong khu vực sảnh khởi hành. Phòng chờ Asiana Lounge dành cho hành khách hạng phổ thông và mở cửa từ 6 giờ sáng đến 9 giờ tối. Tại đây, bạn có thể sử dụng các tiện ích như đồ ăn nhẹ, Wi-Fi miễn phí, báo, tạp chí, TV, Internet, điện thoại, và điều hòa.

Pampas Hotel Jeju: là khách sạn 3 sao tọa lạc tại trung tâm thành phố Jeju, cách sân bay Jeju khoảng 10 km. Khách sạn có 78 phòng với view ra biển và cung cấp đầy đủ các tiện ích cơ bản như TV và máy sấy tóc. Nhà hàng Mother and Godeungeo, nằm ngay cạnh khách sạn, chuyên phục vụ các món ăn Châu Á. Giá phòng tham khảo bắt đầu từ khoảng 1.138.042 đồng. Từ sân bay Jeju du khách có thể đi xe bus tới điểm dừng Airport Checkpoint và đi bộ hơn 200m nữa là tới khách sạn.

Địa điểm du lịch gần sân bay Jeju Hàn Quốc

Sân bay Jeju là cửa ngõ dẫn bạn đến những địa điểm du lịch hấp dẫn tại đảo ngọc này. Dưới đây là một số gợi ý về những địa điểm du lịch ở Jeju gần sân bay mà bạn có thể tham quan ngay sau khi hạ cánh:

Đỉnh Wollangbong: Đây là một ngọn núi lửa cao khoảng 380m nằm ở phía Đông Bắc của Đảo Jeju, từ đây du khách có thể nhìn ra các điểm tham quan du lịch khác như ĐỈnh bình minh, đảo Udo,... Đỉnh Wollangbong có hình bầu dục với miệng núi lửa hình phễu sâu, rộng lớn và giử nguyên hình dáng sơ khai ban đầu, tại đây thường tổ chức lễ hội mặt trời mọc hằng năm, du khách có thể ngắm trăng tròn từ miệng núi lửa hoặc chơi dù lượn từ đỉnh núi này. Từ sân bay du khách có thể đi tàu điện tới điểm dừng Haenyeo Museum Entrance, sau đó đi bộ thêm 140m nữa để tới đỉnh núi.

  • Địa chỉ: San 6, Sehwa-ri, Jeju-si, Jeju-do, Hàn Quốc

Bãi biển Hamdeok: là một trong những bãi biển đẹp nhất của đảo Jeju, nổi bật với bãi cát trắng mịn và nước biển xanh ngọc. Bãi biển Hamdeok gần trung tâm thành phố, gần với nhiều khách sạn, nhà hàng và quán cà phê nằm xung quanh. Du khách có thể dạo bộ dọc bờ biển, cắm trại hoặc phơi mình dưới ánh nắng mặt trời.

  • Địa chỉ: Hamdeok Beach, Sinbuk-ro, Jocheon-eup, Cheju, Jeju-do, Hàn Quốc

Chợ Seogwipo Maeil Olle: là một khu chợ địa phương nằm ngay tại trung tâm thành phố Seogwipo. Chợ này được thành lập vào thập niên 1960 và có nhiều quầy bán nông sản, hải sản và đồ gia dụng. Chợ mở cửa từ 7 giờ sáng đến 21 giờ đêm, du khách tới đây thường thức thức các loại cam theo mùa, mua các loại trái cây sấy khô, mũ quýt và ăn những món ăn đường phố đặc trưng Hàn Quốc như: tteokbokki, miến twigim, cơm chiên thịt lợn,...

Kinh nghiệm đi sân bay Jeju ở Hàn Quốc

Khi chuẩn bị đi sân bay Jeju ở Hàn Quốc, dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn có chuyến đi thuận tiện và dễ dàng hơn:

  • Hầu hết các tài xế taxi không nói tiếng Anh. Vì vậy, bạn nên viết địa chỉ nơi mình muốn đến bằng tiếng Hàn sau khi sử dụng ứng dụng dịch thuật, và đưa cho tài xế.
  • Du khách chỉ được phép hút thuốc tại khu vực hút thuốc quy định. Hút thuốc ở các khu vực khác trong sân bay là không được phép.
  • Sân bay Jeju có trung tâm y tế ở gần cổng số 3, tầng 1 của nhà ga nội địa, phục vụ từ 7 giờ sáng đến 10 giờ tối. Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe, hãy đến ngay trung tâm y tế để được kiểm tra.
  • Các quầy đổi tiền nằm ở tầng 1 và tầng 3 của mỗi nhà ga. Bạn có thể đến ngân hàng ở sảnh nội địa sân bay hoặc các quầy đổi ngoại tệ nếu cần đổi tiền.
  • Để di chuyển thuận tiện và tránh nhầm lẫn, bạn nên tải các ứng dụng bản đồ như Kakao Maps, Naver Maps hoặc Google Maps để biết thông tin về các loại xe và tìm đường dễ dàng.
  • : Sân bay Jeju có các phòng chờ như Angel-in-us Coffee và Asiana Lounge, nơi bạn có thể thư giãn, sử dụng Wi-Fi miễn phí, và thưởng thức đồ ăn nhẹ.

Vừa rồi là những thông tin chi tiết về sân bay Jeju ở Hàn Quốc. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi suôn sẻ và trải nghiệm nhiều điều thú vị. Để bắt đầu hành trình khám phá đảo Jeju, bạn có thể đặt vé máy bay ngay tại Gody.vn. Với Gody.vn, bạn dễ dàng tìm kiếm và đặt vé máy bay phù hợp nhất, giúp chuyến đi của bạn khởi đầu thuận lợi và suôn sẻ.


Đã cập nhật vào ngày 14/09/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Sân bay quốc tế Gimpo (GMP) là sân bay lớn thứ hai của Seoul, Hàn Quốc, và đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các chuyến bay nội địa và quốc tế. Nằm cách trung tâm Seoul khoảng 15 km, sân bay Gimpo phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm với cơ sở hạ tầng hiện đại, tiện nghi phong phú và dịch vụ chuyên nghiệp, là lựa chọn thuận tiện cho cả du khách và người dân địa phương khi di chuyển đến các điểm đến trong và ngoài nước.
Sân bay Incheon, là điểm đến chính cho các chuyến bay từ Việt Nam đến Seoul, Hàn Quốc, là một trong những sân bay lớn và nhộn nhịp nhất trên thế giới. Với thiết kế tinh tế và hiện đại, sân bay Incheon hứa hẹn mang lại những trải nghiệm đáng nhớ ngay từ những bước chân đầu tiên khi bạn đặt chân đến xứ sở kim chi. Vậy sân bay quốc tế Incheon ở đâu, di chuyển như thế nào, và cần lưu ý gì. Sau đây là những thông tin chi tiết.
Daegu, thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc, là sự kết hợp giữa nét hiện đại và truyền thống của văn hóa Hàn Quốc. Thành phố Daegu đã trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ đối với người dân địa phương mà còn với du khách quốc tế. Để đến thành phố, sân bay quốc tế Daegu đóng vai trò quan trọng như một trung tâm đầu nối quan trọng, kết nối Daegu với các điểm đến trong và ngoài nước, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và khám phá thành phố thú vị này. Vậy sân bay quốc tế Daegu ở đâu, di chuyển như thế nào, và cần lưu ý những gì? Mời các bạn theo dõi trong bài viết này.
Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa và giáo dục của vùng Đông Nam Hàn Quốc mà còn là điểm du lịch lý tưởng hấp dẫn nhiều du khách. Với danh hiệu "thủ đô của mùa hè" và nhờ vào các bãi biển nổi tiếng, Busan thu hút hàng triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Để đến Busan, nhiều du khách quốc tế chọn phương tiện hàng không, và sân bay quốc tế Gimhae, sân bay duy nhất của thành phố, là điểm dừng chân quan trọng cho hành trình khám phá thành phố này. Và để biết thêm thông tin về sân bay Gimhae ở Busan, Hàn Quốc, mời các bạn theo dõi chi tiết trong bài viết này.
Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp lãng mạn của Seoul khi thành phố khoác lên mình tấm áo mới với sắc thu vàng đỏ. Khí hậu mát mẻ, dễ chịu cùng những hàng cây lá úa tạo nên một khung cảnh thơ mộng, thu hút du khách khắp nơi. Từ những con đường rợp bóng cây đến các công viên rộng lớn, mỗi góc phố Seoul đều trở nên sống động và đầy màu sắc. Đặc biệt, Đảo Nami với vẻ đẹp lãng mạn vốn có càng trở nên quyến rũ hơn khi mùa thu về. Du lịch Seoul tháng 10, đây là thời điểm lý tưởng để tận hưởng vẻ đẹp của mùa thu Hàn Quốc, một trong những tháng tốt nhất để khám phá thủ đô này.
Tháng 9, Seoul khoác lên mình tấm áo mới với những sắc vàng rực rỡ của mùa thu. Mùa thu Seoul là mùa của những chiếc lá vàng rơi xào xạc, của những cơn gió nhẹ nhàng và của những con phố rực rỡ sắc màu. Du lịch Seoul tháng 9, du khách được dắm mình trong không khí lãng mạn của thành phố, thưởng thức ẩm thực đường phố và khám phá những góc phố cổ kính. Ngoài ra, tháng 9 ở Seoul còn diễn ra nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc, mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách.
Nếu bạn đang có ý định du lịch Nhật Bản trong tháng 8, thì Osaka - thành phố lớn thứ ba ở Nhật Bản là điểm đến rất được mong chờ. Bạn sẽ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lâu đài Osaka, hòa mình vào bầu không khí sôi động của khu Shinsekai, hoặc trải nghiệm cảm giác thú vị trên thuyền ngắm cảnh tại kênh Dotonbori - tất cả những điều tuyệt vời này đang chờ đón quý khách. Vậy, du lịch Osaka tháng 8 thời tiết thế nào, có lễ hội và sự kiện gì, đi đâu và ăn gì? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Tháng 8 là thời điểm lý tưởng để khám phá Seoul, thành phố sôi động kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại. Du khách có thể thăm quan các cung điện cổ kính như Gyeongbokgung, tham gia các lễ hội đặc sắc như Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul, và thưởng thức ẩm thực đa dạng với kimchi, bulgogi, bibimbap. Những khu phố như Myeongdong, Gangnam sầm uất cùng công viên Namsan và dòng sông Hàn tươi đẹp cũng đang chờ đón bạn. Du lịch Seoul vào tháng 8 hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ.
Busan về đêm thú vị hay nhàm chán còn tùy thuộc vào việc du khách có chọn được địa điểm vui chơi hay không. Nếu biết cách, đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời, thiên đường dành cho tín đồ du lịch. Checklist 10 địa điểm cực hot sau đây được khách du lịch “thích mê” khi Busan khoác lên mình chiếc áo rực rỡ về đêm.
Đổi tiền Hàn Quốc tại Việt Nam ở đâu uy tín là mối quan tâm hàng đầu của nhiều khách du lịch. Không phải nơi nào cũng chấp nhận giao dịch bằng nước nước ngoài khiến việc lên kế hoạch tham quan, làm việc của nhiều người trở nên khó khăn. Tìm hiểu cách thức đổi tiền để chuyến đi sắp tới tại “xứ sở kim chi" trở nên thật thuận lợi.