Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Nhật Bản mùa thu: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 4, 20/09/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Du lịch Nhật Bản mùa thu, khám phá cảnh quan tuyệt đẹp với tiết trời dịu mát, khô ráo. Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng nhất để tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng tại xứ sở hoa anh đào. Mùa thu nước Nhật hiện lên như một bức tranh tươi đẹp, nơi du khách có thể ngắm những chiếc lá đỏ nhuộm cả con đường, ngọn núi. Hoặc hòa chung không khí sôi động của những lễ hội truyền thống độc đáo.

Du lịch Nhật Bản mùa thu: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, làm gì?

Thời tiết, khí hậu Nhật Bản vào mùa thu

Mùa Thu ở Nhật Bản khi nào?

Thời tiết và khí hậu Nhật Bản mỗi độ vào thu thực sự rất dễ chịu và thoải mái. Mùa thu tại xứ Phù Tang kéo dài từ khoảng tháng 9 đến tháng 11. Mặc dù thời tiết sẽ có sự thay đổi theo từng tháng cụ thể nhưng nhìn chung đây vẫn là khoảng thời gian lý tưởng nhất để khám phá vẻ đẹp của đất nước mặt trời mọc này.

Tổng quan thời tiết Nhật Bản mùa Thu

Tổng quan chung, thời tiết mùa thu tại Nhật khá mát mẻ, khô ráo và đẹp. Đây là khoảng thời gian vô cùng hoàn hảo để khám phá vẻ đẹp của cảnh quan, tham gia lễ hội cùng như thưởng thức ẩm thực. Nhiệt độ trung bình trong khoảng thời gian này dao động khoảng 12 ºC ở phía Bắc, 20 ºC tại miền Trung và miền Nam Nhật Bản. Vào tháng 11, thời tiết lạnh rõ rệt hơn, du khách bắt đầu cảm nhận được cái lạnh của mùa đông đang đến gần.

Thời tiết từng tháng mùa thu Nhật Bản

Tháng 9: Tháng 9 đánh dấu thời khắc chuyển giao từ hè sang thu tại Nhật Bản. Vì vậy tháng đầu của mùa thu khá ấm áp, nhiệt độ trung bình dao động khoảng từ 23ºC đến 28ºC vào ban ngày. Nhiệt độ giảm dần về sáng và đêm, được ghi nhận từ 18ºC đến 21ºC.

Tháng 10: Tháng 10 mát mẻ hơn, nhiệt độ buổi chiều dao động từ 19ºC đến 23ºC và buổi sáng thường khoảng từ 14ºC đến 18ºC. Thời điểm này lá cây bắt đầu chuyển sang màu đỏ dần từ phía bắc xuống nam.

Tháng 11: Mùa thu ở Nhật Bản đạt đỉnh vào tháng 11, khi nhiệt độ buổi chiều thường dao động từ 14ºC đến 18ºC, trong khi buổi sáng và buổi tối khá lạnh nhiệt độ dao động từ 7ºC đến 12ºC . Đây là thời gian tuyệt vời để thưởng thức bức tranh thiên nhiên nhuộm màu lá đỏ cũng như các sự kiện độc đáo liên quan đến mùa thu.

Mặc gì khi du lịch Nhật Bản vào mùa thu?

Thời tiết mùa thu tại Nhật lạnh hơn rất nhiều so với nước ta. Do đó du khách có dịp đến đây phải chuẩn bị trang phục thật kỹ lưỡng để có thể giữ ấm, đảm bảo có hành trình khám phá thuận lợi nhất. Dưới đây là gợi ý trang phục du lịch Nhật Bản mùa thu khách du lịch có thể tham khảo:

  • Lựa chọn quần áo: Thời tiết mỗi tháng mùa thu tại Nhật đều có sự thay đổi nhất định. Du khách nên chuẩn bị những trang phục tối giản nhưng vẫn đảm bảo giữ ấm như quần jean, áo sơ mi, áo len, chân váy dài,...Đặc biệt hành trang khám phá nước Nhật không thể thiếu những chiếc áo khoác gió, áo khoác dài, khăn quàng cổ, tất tay chân,...
  • Lựa chọn phụ kiện: Bên cạnh quần áo, chọn phụ kiện phù hợp với chuyến đi cũng đóng vai trò rất quan trọng. Du khách nên chuẩn bị những đôi giày vải thoải mái, đế chắc chắn, co giãn để giữ ấm tốt cho bàn chân cũng như thuận lợi cho việc di chuyển.
  • Bên cạnh trang phục và phụ kiện, hành trang du lịch của du khách nhất định không thể thiếu: giấy tờ cá nhân, điện thoại, phụ kiện chụp ảnh, kem chống nắng, tiền yên Nhật,.... Đặc biệt nếu trong kế hoạch của du khách có các điểm đến là đền chùa tôn nghiêm hãy chọn trang phục kín đáo, lịch sự và tối giản nhất có thể.

Sự kiện lễ hội Nhật Bản mùa Thu

Xứ Phù Tang không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mỗi khi thu sang. Hơn hết hành trình của khách du lịch chắc chắn sẽ càng ấn tượng và đáng nhớ hơn khi hòa chung không khí của những lễ hội truyền thống. Dưới đây là gợi ý những lễ hội nổi bật nhất.

Lễ hội Yabusame

Yabusame là lễ hội cưỡi ngựa bắn cung truyền thống tại Nhật được tổ chức vào giữa tháng 9 hàng năm, thu hút đông đảo sự tham gia của người dân và du khách quốc tế. Lễ hội Yabusame bắt nguồn từ thời kỳ samurai được tổ chức như cách để thể hiện sự tôn vinh của Nhật Bản đối với truyền thống và văn hóa lâu đời.

Trong thời gian lễ hội diễn ra, những người tham gia Yabusame thường mặc trang phục samurai truyền thống, bao gồm kimono, giáp và nón đặc biệt. Sự kiện này không chỉ là nét văn hóa truyền thống mà còn mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách.

  • Thời gian: 16 tháng 9 hàng năm
  • Địa điểm: Đền Meiji Jingu, Tokyo

Lễ hội Sumo

Lễ hội Sumo là một trong những sự kiện văn hóa truyền thống quan trọng nhất của Nhật Bản. Có thể thấy đây cũng là lễ hội gây ấn tượng và thu hút sự quan tâm của người dân trong nước và du khách từ khắp nơi trên thế giới nhất.

Lễ hội Sumo chính thức được tổ chức bốn lần một năm, mỗi mùa một lần. Các giải đấu mùa xuân (Haru), mùa hạ (Natsu), mùa thu (Aki), và mùa đông (Hatsu) diễn ra tại Tokyo. Mỗi giải kéo dài trong khoảng 15 ngày. Trong thời gian này, người sumo mặc trang phục truyền thống mawashi, đây là chiếc quần lót lớn màu trắng hoặc màu đen và họ không mặc áo.

  • Thời gian: giữa tháng 9 hàng năm
  • Địa điểm: Nhà thi đấu Ryogoku Kokugikan, Sumida, Tokyo

Lễ hội mùa thu tại đền Toshogu

Lễ hội mùa thu tại ngôi đền Toshogu ở Nikko cũng là lễ hội truyền thống đặc sắc mà du khách không nên bỏ lỡ. Nếu có dịp du lịch Nhật Bản mùa thu, khách du lịch có thể đến với ngôi đền linh thiêng Toshogu tại Nikko, tỉnh Tochigi này. Đây là một trong những ngôi đền lớn nhất ở Nhật Bản được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Lễ hội mùa thu tại Đền Toshogu thường diễn ra vào tháng 9 hoặc tháng 10 hàng năm. Đây là thời điểm mùa thu đến với Nikko, vì vậy cảnh quan tại đây vô cùng đẹp, lãng mạn với những chiếc lá đỏ bắt đầu đổi màu. Lễ hội mùa gây ấn tượng mạnh với các hoạt động truyền thống như biểu diễn nhạc cổ điển, múa truyền thống, các nghi thức tôn vinh Tokugawa Ieyasu,....

  • Thời gian: Tháng 9 hoặc Tháng 10 hàng năm
  • Địa điểm: Đền Toshogu, Nikko, tỉnh Tochigi, Nhật Bản

Lễ hội Okunchi

Thêm một sự kiện lễ hội thú vị nữa mà du khách nên tham khảo chính là Okunchi được tổ chức tại đền Karatsu, tỉnh Saga. Phải khẳng định rằng đây là một trong những lễ hội đầy màu sắc và sôi động hàng đầu tại xứ Phù Tang.

Lễ hội Okunchi thường diễn ra từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 11 hàng năm. Đây là lễ hội truyền thống được tổ chức với mục đích tôn vinh các vị thần và cầu nguyện cho một mùa màng bội thu và an lành.

  • Thời gian: 2-4 tháng 11 hàng năm
  • Địa điểm: Đến Karatsu, tỉnh Saga, Nhật Bản
Núi Phú Sĩ


Du lịch Nhật Bản mùa thu: đi đâu làm gì?

Không chỉ thu hút du khách bởi tiết trời mát mẻ, những lễ hội truyền thống độc đáo mà Nhật Bản còn vô cùng đẹp vào mùa thu. Thời tiết mang đến cho xứ sở hoa anh đào cảnh quan đa dạng, thơ mộng và vô cùng lãng mạn. Du khách du lịch Nhật Bản vào mùa thu có thể ghé những địa điểm nổi tiếng sau đây:

Nikko

Nikko là một trong những điểm đến đẹp và ấn tượng tại Nhật Bản mỗi khi thu sang. Nằm ở tỉnh Tochigi, Nikko có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với nhiều ngôi đền và công trình kiến trúc lịch sử quan trọng. Thời gian từ tháng 10 đến tháng 11, cây cối tại Nikko bắt đầu chuyển màu từ xanh sang đỏ, nhuộm cả vùng trời tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Hơn hết, Nikko là một trong những điểm đến hoàn hảo dành cho du khách yêu thích thiên nhiên và giá trị lịch sử lâu đời. Những điểm đến thú vị trong hành trình khám phá Nikko phải kể đến như: đền Toshogu, thác nước Kegon Falls, hồ nước Chuzenji, khu đầm lầy Senjougahara Marshland,... Tất cả tạo nên chuyến nghỉ dưỡng trọn vẹn, ý nghĩa và vô cùng đáng nhớ cho du khách.

Kyoto

Du lịch Nhật Bản mùa thu nên đi đâu, khám phá những gì? Nếu du khách đang thắc mắc câu hỏi này thì xem ngay câu trả lời chi tiết sau đây. Vào mùa thu, Kyoto chuyển mình với vẻ đẹp vô cùng lãng mạn và thơ mộng. Đến Kyoto, khách du lịch hãy ghé thăm Kiyomizu-dera, ngôi đền nổi tiếng với lối kiến trúc gỗ truyền thống và cầu gỗ nổi tiếng. Hoặc đến với đến Fushimi Inari để đắm chìm trong vẻ đẹp của mùa thu. Nơi đây cực kỳ nổi tiếng với hàng nghìn cổng đỏ trải dài trên con đường lên núi. Vào mùa thu, cảnh quan chuyển đỏ tạo nên bức tranh phong cảnh có 102 khiến ai cũng phải say mê.

Nara

Nhắc đến điểm đến của lịch sử và văn hóa lâu đời tại đất nước mặt trời mọc, Nara là cái tên không thể bỏ lỡ. Vào mùa này du khách có thể tận hưởng không khí mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và tham quan các đền chùa lịch sử ở đây. Đặc biệt nơi đây rất nổi tiếng với Nara Park, nơi du khách có thể gặp hàng nghìn con nai trong không gian thiên nhiên. Vào mùa thu, cây lá đỏ của công viên cùng với đàn nai tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp và phi thường khiến ai cũng phải thốt lên đầy mãn nguyện.

Hokkaido

Hokkaido là hòn đảo lớn nhất của Nhật Bản, cũng là điểm đến phổ biến để mùa thu trở nên ấn tượng. Mùa thu ghé qua, Hokkaido trở nên thơ mộng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây cũng là khoảng thời gian để bạn có thể tham gia nhiều sự kiện lễ hội ngoài trời, thưởng thức ẩm thực độc đáo.

Đến với Hokkaido, khách du lịch có dịp về vùng nông thôn tràn ngập cánh đồng hoa bí ngô tại Biei và Furano. Hoặc ghé công viên quốc gia Daisetsuzan check in vẻ đẹp mùa thu qua từng ngọn cỏ, mỏm đá, đường mòn,...Đặc biệt Hokkaido cũng rất nổi tiếng với d u khách tế khi được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Daisetsuzan National Park

Daisetsuzan National là công viên quốc gia lớn và đẹp nhất tại Nhật Bản. Vào mùa thu nơi đây trở nên vô cùng đẹp đẽ và ấn tượng bởi cảnh quan thay đổi sắc màu, tiết trời khô ráo mát mẻ. Du khách có thể tham gia trải nghiệm leo núi, phóng tầm nhìn bao quát hòn đảo Hokkaido từ trên cao. Daisetsuzan National cũng có nhiều hồ và thác nước kỳ vĩ.

Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để khám phá Daisetsuzan National Park và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng tại đây. Khách du lịch đến đây chắc chắn phải mang theo thiết bị để check in lưu giữ những kỷ niệm và trải nghiệm ấn tượng này.

Shirakawago

Shirakawago là ngôi làng truyền thống nằm ở vùng Gifu, Nhật Bản. Đặc biệt đây cũng là địa điểm được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Ngôi làng truyền thống nổi bật với những ngôi nhà có mái nghiêng dốc giống như bàn tay đặt nằm trên nhau. Vào mùa thu, Shirakawago trở nên tuyệt đẹp với cảnh quan thiên nhiên chuyển sang màu vàng đỏ rực rỡ.

Đến đây khoảng thời gian này, du khách có thể dạo chơi xung quanh làng, tham quan các ngôi nhà gassho-zukuri truyền thống cũng như tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của người dân Shirakawago. Ngoài ra khách du lịch còn có thể mua các sản phẩm thủ công và quà lưu niệm tại các cửa hàng trong làng. Những đồ vật được đan bằng len thủ công sẽ là món quà ý nghĩa dành cho bạn bè, người thân sau hành trình khám phá xứ Phù Tang.

Du lịch Nhật Bản mùa thu khám phá vẻ đẹp lãng mạn của xứ Phù Tang khi tiết trời mát mẻ, se se lạnh, khi những chiếc lá chuyển màu đỏ rực, khi những lễ hội truyền thống sôi động và độc đáo nhất. Hành trình tại đất nước mặt trời mọc chắc chắn sẽ vô cùng ý nghĩa và cho trải nghiệm ấn tượng khó quên.

Đã cập nhật vào ngày 20/09/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Khi đi du lịch Nhật Bản, có rất nhiều lựa chọn để truy cập internet cũng như liên lạc với bạn bè, tuy nhiên việc sử dụng sim lại được nhiều người lựa chọn nhất. Tùy thuộc vào các đơn vị viễn thông cũng như các nhu cầu sử dụng khác nhau mà có những gói sim card khác nhau. Vì vậy, việc nắm rõ các kinh nghiệm mua và sử dụng sim Nhật Bản là cần thiết để giữ liên lạc cho cả chuyến đi. 
Tháng 5 được coi là thời điểm lý tưởng để ghé thăm mọi miền đất nước Trung Quốc, từ Tân Cương đến Vạn Lý Trường Thành đến Hồng Kông trước khi mùa hè oi bức đến. Khi đó, những bông hoa được mưa rào tháng 4 tưới mát, nuôi dưỡng đã nở rộ, khiến Trung Quốc trở thành một bức tranh muôn màu, thu hút ánh nhìn. Thêm vào đó, lúc này, thời tiết cũng ấm áp hơn và lượng khách du lịch tăng cao, đặc biệt là vào tuần đầu tiên của tháng - tuần lễ nghỉ lễ của người lao động. 
Tháng 5 ở Nhật Bản là khoảng thời gian chuyển mùa, khi mùa xuân bắt đầu qua và nhường chỗ cho mùa hè đến. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản và khám phá vẻ đẹp ngoạn mục của đất nước mặt trời mọc khi mà khắp đất nước Nhật Bản bừng lên với sắc hoa rực rỡ và không khí tươi mới, từ những những khu vườn hoa lộng lẫy và lễ hội truyền thống náo nhiệt. Du lịch Nhật Bản tháng 5 chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.
Du lịch Nhật Bản vào tháng 4, du khách sẽ bước vào một thế giới đầy màu sắc, nơi mùa xuân bừng nở với vẻ đẹp của hoa anh đào khắp mọi nơi. Từ Tokyo đến Kyoto, từ những con phố nhỏ hẹp đến những công viên rộng lớn, mọi nơi đều chìm trong sắc hồng và trắng của hoa anh đào, mang đến không khí lễ hội rộn ràng và niềm vui mừng mùa mới. Thời tiết dễ chịu của tháng này là cơ hội lý tưởng để thưởng ngoạn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng và tham gia vào các truyền thống lâu đời của Nhật Bản. Tháng 4 tại Nhật Bản không chỉ là một mùa của sự sống mới mà còn là cánh cửa mở ra những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, khiến bất kỳ ai cũng muốn ghé thăm và khám phá.
Tháng 3 tại Nhật Bản, khi mùa đông dần nhường chỗ cho mùa xuân, đất nước mặt trời mọc chuyển mình trong sắc hoa anh đào nở rộ, mang đến một khung cảnh đẹp đến nao lòng. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá một Nhật Bản đa sắc, từ những lễ hội truyền thống, các sự kiện văn hóa độc đáo, cho đến cơ hội thưởng thức ẩm thực phong phú và trải nghiệm thiên nhiên tươi đẹp. Dù bạn là người yêu thích văn hóa, mê mẩn thiên nhiên hay đam mê ẩm thực, Nhật Bản vào tháng 3 sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy cùng khám phá những điều tuyệt vời mà Nhật Bản mang lại trong tháng 3, từ bắc chí nam, qua mỗi góc phố, mỗi khu vườn, đều ẩn chứa những câu chuyện và trải nghiệm đáng nhớ.
Phú Sĩ Ngũ Hồ, hay còn gọi là Fujikogo là tên gọi chung để chỉ 5 hồ nước ngọt nổi tiếng nằm liền kề ở phía Bắc của núi Phú Sĩ, thuộc tỉnh Yamanashi, giáp ranh với Shizuoka. Cách trung tâm Tokyo chưa đầy 100km, Phú Sĩ Ngũ Hồ là một trong những thắng cảnh xinh đẹp nhất nhì cả nước, là địa điểm mà bất cứu du khách nào cũng mong ước được đặt chân đến một lần trong chuyến du lịch Nhật Bản. 
Nhật Bản “đất nước mặt trời mọc" luôn có một sức hút đặc biệt với du khách. Đây là đất nước xinh đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa và nền ẩm thực phong phú. Đặc biệt là vào tháng 2, khi Nhật Bản bước vào cuối đông với vô vàn cảnh đẹp, hoạt động vui chơi thú vị. Những ai muốn tận hưởng những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ nhất định không nên bỏ qua cơ hội du lịch quốc gia này vào tháng 2. Việc bỏ túi các kinh nghiệm du lịch Nhật Bản như thời tiết, các địa điểm tham quan hấp dẫn, các lễ hội, sự kiện ở Nhật Bản trong tháng 2…giúp du khách có một chuyến hành trình hấp dẫn. 
Tháng 1 là thời điểm bắt đầu mùa đông ở Nhật Bản, cũng là thời điểm lý tưởng để du khách có thể khám phá vẻ đẹp của đất nước hoa anh đào trong tiết trời se lạnh. Những cánh đồng tuyết phủ trắng xóa, các ngôi đền thờ lịch sử và văn hóa, cùng với những lễ hội truyền thống đặc sắc, tất cả tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng và huyền ảo mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Nhật Bản vào thời điểm này. Du lịch Nhật Bản vào tháng 1, du khách sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp huyền bí của mùa đông đầy tuyết, đồng thời trải nghiệm những nét đẹp văn hóa mới mẻ tại đất nước mặt trời mọc.
Mùa hoa anh đào ở Nhật Bản không chỉ là sự kiện về thời tiết, mà nó còn là một trải nghiệm thu hút hàng triệu du khách trên khắp thế giới chờ đợi. Vào khoảng thời gian này, khắp nơi ở Nhật Bản hoa anh đào sẽ nở rộ, tạo nên một không gian huyền ảo. Hòa mình vào không khí của những lễ hội truyền thống và ngắm nhìn những đám hoa anh đào khoe sắc, du khách sẽ cảm nhận được vẻ huyền bí và tràn ngập niềm vui trong bức tranh thiên nhiên huyền diệu của đất nước này.
Giới Otaku ở Nhật Bản hẳn đã không còn xa lạ với cái tên Akihabara, một khu phố sầm uất thu hút không ít các fan hâm mộ của anime, manga lui tới. Ngoải ra, nó còn được biết đến là khu phố điện tử nổi tiếng Nhật Bản, khi sở hữu những cửa hàng khổng lồ chuyên bán các đồ điện tử gia dụng cho đến linh kiện máy tính, trò chơi điện tử. Dành 1 ngày dạo quanh con phố này bạn sẽ hiểu được lý do vì sao Akihabara được mệnh danh là phố điện tử lớn nhất thế giới.