Du lịch Địa điểm

Du lịch Úc tháng 1 có gì? Thời tiết, lễ hội, đi đâu, làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 7, 09/12/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

 Úc là quốc gia lớn thứ 6 trên thế giới, là nơi có cảnh quan trải dài từ thảo nguyên khô cằn, các vùng đất bụi rậm cho đến những rừng mưa nhiệt đới tươi tốt. Mỗi mùa tại đây đều có những ưu điểm riêng, tùy thuộc vào từng nơi, từng thời điểm. Vào tháng 1 khi mà ở nhiều nơi trên thế giới đang bước vào thời điểm cuối đông, đầu xuân thì tháng 1 ở Úc là thời điểm mùa hè. Vào lúc này, nhiệt độ khá lý tưởng để khám phá nước Úc.

Du lịch Úc tháng 1 có gì? Thời tiết, lễ hội, đi đâu, làm gì?

Thời tiết, khí hậu Úc tháng 1

Mùa hè ở Úc bắt đầu từ tháng 12 và kết thúc vào cuối tháng 2, cho nên tháng 1 sẽ là mùa hè ở nơi đây. Cũng vì thế mà vào tháng 1 sẽ có xu hướng ấm áp hơn ở bất cứ nơi đâu mà du khách từng đến. Tuy nhiên Úc là một quốc gia có diện tích rộng lớn cho nên khí hậu giữa các khu vực là không giống nhau. Càng đi xa về phía Bắc, thời tiết sẽ càng ẩm ướt, cụ thể:

Nhiệt độ: Ở vùng hẻo lánh miền trung Australia trung bình có thể lên tới 37 độ C và thấp hơn là khoảng 22 độ C. Trong khi đó Sydney có nhiệt độ cao trung bình là 26 độ C và thấp nhất là 19 độ C. Ở khu vực Địa Trung Hải, nhiệt độ trung bình từ 18 - 31, vùng nhiệt đới Darwin có nhiệt độ cao nhất là 31 độ C và thấp nhất là 26 độ C.

Mây và lượng mưa: Mây và lượng mưa ở Úc vào tháng 1 cũng phụ thuộc vào từng nơi mà du khách muốn đến. Ở miền Bắc sẽ có lượng mưa nhiều hơn miền Nam, trong đó Darwin có trung bình 22 ngày mưa, Sydney có 16 ngày và Perth chỉ có 5 ngày mưa trong tháng 1. Thỉnh thoảng, nơi đây còn bị ảnh hưởng bởi các cơn bão nhiệt đới đến từ bờ biển phía Bắc. Tuy những cơn bão này không có nguy hiểm nhưng tình trạng mưa lớn kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến việc thăm quan nước Úc vào tháng 1 của du khách.

Nhiệt độ nước biển: Nhiệt độ nước biển ở nước Úc cao nhất sẽ rơi vào tháng 1, nhiệt độ trung bình sẽ giao động từ 18 - 29 độ C trong đó Queensland sẽ là nơi ấm áp nhất. Ngoài ra nhiệt độ nước biển trên từng khu vực nước Úc còn thay đổi tùy vào từng phần bờ biển ghé thăm.

Thời tiết từng khu vực ở Úc vào tháng 1

Du khách có thể tham khảo chi tiết hơn ở từng khu vực tại Úc vào tháng 1:

  • Khu vực phía Bắc Australia: các nơi như Darwin sẽ có điều kiện ấm áp, ẩm ướp với hiện tượng mưa thường xuyên và nhiệt độ thường giao động từ 25 - 33 độ C.
  • Miền đông ở nước Úc: ở các thành phố như Sydney và Brisbane có nhiệt độ giao động từ mức ấm áp đến nóng nực (19 - 30 độ C). Hơn nữa những khu vực này thỉnh thoảng còn có mưa trong tháng 1.
  • Miền Nam nước Úc: ở các thành phố như Adelaide và Melbourne cũng có nhiệt độ tương tự như khu vực phía Đông nước Úc. Đôi khi, các đợt nóng có thể đẩy cao hơn lên tới 33 độ C.
  • Phía Tây nước Úc: các thành phố như Perth thường sẽ có thời tiết nóng và khô với nhiệt độ giao động từ 18 - 31 độ C.
  • Khu vực nội địa khô cằn: ở những nơi như Alice Springs vào tháng 1 sẽ có nhiệt độ cực nóng, vượt mức 36 độ C.

Để có thông tin chính xác hơn về thời tiết, khí hậu ở các khu vực trên nước Úc vào tháng 1, du khách nên tìm hiểu chính xác dựa trên báo cáo cụ thể tại thời điểm ghé thăm.

Các sự kiện, lễ hội nổi bật ở Úc trong tháng 1

Úc luôn được xếp hạng cao trong các nước có sự kiện lớn và hấp dẫn nhất trên thế giới. Nếu có cơ hội du lịch Úc tháng 1, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa ngoạn mục hay tham gia vào một số lễ hội thể thao quốc tế hàng đầu, cùng với vô số sự kiện âm nhạc, văn hóa sôi động như:

Sự kiện quần vợt Australian Open

Giải quần vợt Úc mở rộng là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất của Úc, thu hút sự quan tâm của hàng nghìn khách du lịch. Giải đấu có niên sử từ năm 1905 và được thi đấu trên sân cứng vào năm 1988. Australian Open thu hút những tay vợt giỏi nhất trên toàn thế giới, tạo ra những trận đấu vô cùng gay cấn cho khán giả. Ngoài những trận đấu thể thao hấp dẫn, lễ hội còn có một số hoạt động sôi động khác như: bán đồ ăn, nhạc sống, mở điểm tham quan… khiến nó trở thành một sự kiện được mong chờ nhất của người dân Úc vào tháng 1.

  • Thời gian: Từ ngày 16-29 tháng 1 hàng năm
  • Địa điểm: Melbourne Park, Victoria, Úc
Australian Open


Lễ hội Sydney Festival

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1977, lễ hội Sydney nay đã phát triển thành một trong những sự kiện văn hoá lớn nhất trên toàn nước Úc. Với các buổi biểu diễn nghệ thuật, màn khiêu vũ, sân khấu âm nhạc của nhiều nghệ sĩ đã tôn vinh thành phố khiến Sydney trở thành một lễ hội đem lại giá trị văn hoá lớn lao nhất cho nước Úc. Lễ hội sẽ được kéo dài trong 3 tuần, trong đó tuần khai mạc được bắt đầu bằng lễ hội First Night (tiệc khổng lồ miễn phí) và được tiếp diễn bằng vô vàn các hoạt động thú vị khác. Nhờ vào sự hấp dẫn của nó mà lễ hội đã thu hút khoảng 250.000 người từ trong và nước tham gia.

  • Thời gian: Diễn ra ở 3 tuần vào tháng Giêng hàng năm
  • Địa điểm: Thành phố Sydney, Úc

Lễ hội Australia Day

Australia Day là ngày quốc khánh chính thức của nước Úc, có vai trò cực kỳ quan trọng đối với người dân nơi đây. Lễ hội được tổ chức vào ngày 26 tháng 1 hàng năm, đánh dấu cột mốc ngày Hạm đội thứ nhất đổ bộ, kỷ niệm sự tiến bộ và phát triển của Australia với tư cách là một quốc gia vào năm 1788. Ngoài ra, người dân Úc còn coi đây là cơ hội để phản ánh bối cảnh và xã hội bất bình đẳng mà họ đang phải đối mặt. Trong lễ hội, du khách sẽ thấy các sự kiện và cuộc mít tính lớn ở các thành phố như Melbourne, Sydney, Canberra và Brisbane.

  • Thời gian: Vào ngày 26 tháng 1 hàng năm
  • Địa điểm: Trên toàn khu vực nước Úc

Lễ hội Tamworth Country Music Festival

Lễ hội âm nhạc Tamworth là một trong những sự kiện âm nhạc đồng quê lớn nhất trên thế giới (chỉ sau Lễ hội âm nhạc CMA) thu hút hàng nghìn người hâm mộ quay về nước Úc vào tháng 1. Đây là lễ hội âm nhạc thường niên của nước Úc được tổ chức trong 10 ngày nhằm tôn vinh văn hóa và di sản âm nhạc đồng quê với nhiều buổi hòa nhạc và biểu diễn trực tiếp tại nhiều địa điểm khác nhau. Với sự sôi động mà nó đem lại, vào năm 2007, Forbes đã xếp hạng cho Tamworth Country Music Festival ở vị trí thứ 8 trong bảng các “Lễ hội âm nhạc thú vị nhất thế giới”.

  • Thời gian: 10 ngày từ thứ Sáu đến Chủ nhật cuối tháng 1 hàng năm
  • Địa điểm: Thành phố Tamworth, New South Wales, Úc

Du lịch Úc nên đi đâu, làm gì?

Bên cạnh hàng loạt các sự kiện thú vị mà Úc có thể đem lại cho du khách vào tháng 1, vẫn còn nhiều điểm tham quan tuyệt vời mà khách du lịch nhất định phải ghé thăm khi đến đây. Những điểm đến mang tính biểu tượng với các giá trị di sản nổi bật, chắc chắn sẽ khiến cho chuyến hành trình của du khách ở nước Úc vào tháng 1 được hoàn hảo hơn, ví dụ:

Melbourne

Khi dừng chân tại Úc vào tháng 1, chắc chắn du khách nên dành ra một ít thời gian để đắm chìm vào sự ấm áp của Melbourne mang lại. Melbourne là một thành phố ở Victoria, là nơi sở hữu nhiều bãi biển đẹp và hàng trăm điểm du lịch tuyệt vời khác. Ngay vào lúc này, nhiệt độ dọc theo Đường Great Ocean đang trở nên nóng dần, tạo điều kiện lý tưởng nhất cho các hoạt động như bơi lội, lướt sóng, đi bộ đường dài… Ngoài ra du khách có thể dừng chân tại các phòng trưng bày, bảo tàng… để tránh khỏi cái nóng gắt của Melbourne và tận hưởng không gian xanh của thành phố.

Melbourne


Tasmania

Nếu du khách đang muốn tìm kiếm một nơi nào đó vừa có sự yên tĩnh, vừa hoang dã ở Úc thì có thể băng qua eo biển Bass và ghé thăm hòn đảo Tasmania. Đây là một tiểu Bang nhỏ nhất của nước Úc nhưng lại sở hữu nhiều địa điểm du lịch vô cùng tuyệt vời. Tại đây, du khách có thể tham gia vào các hoạt động phiêu lưu mạo hiểm ở những bãi biển, hang động, rừng, núi và cả những cánh đồng xanh mướt trải dài trên vùng thảo nguyên xanh. Hoặc chạy vào thị trấn Tasmania để ngắm nhìn khung cảnh văn hóa và thưởng thức lý rượu vang truyền thống và các món ăn đặc biệt của người dân nơi đây.

Lặn biển và ngắm nhìn các rạn san hô Great Barrier

Các rạn san hô Great Barrier của nước Úc đã thực sự nổi tiếng trên toàn thế giới với mức độ đa dạng sinh học dưới mặt nước vô cùng phong phú. Tháng 1 ấm áp chính là thời điểm tốt nhất để du khách có thể tận hưởng thiên đường biển này bằng các chuyến thám hiểm lặn biển. Nếu du khách chưa biết lặn thì cũng không cần phải quá lo lắng, bởi vì có rất nhiều trường dạy lặn ở dọc bờ biển, đảm bảo cung cấp đầy đủ các thiết bị phù hợp để giúp du khách khám phá các rạn san hô một cách an toàn nhất.

Đi bộ trên dãy núi Blue Mountain

Blue Mountains là một dãy núi rất nổi tiếng nằm ở khu vực phía Tây của thành phố Sydney, Úc. Bởi lẽ nó có tên như vậy là vì những đám mây xanh được tạo ra từ khu rừng bạch đàn khiến nơi đây dường như phát sáng. Với điều kiện thời tiết lý tưởng như vậy, du khách có thể khám phá vẻ đẹp nguyên sinh khi đi bộ trên những con đường mòn dài. Đồng thời được chiêm ngưỡng hàng loạt cây cối, hồ, đá… hùng vĩ được tạo hóa từ thiên nhiên. Có thể nói Blue Mountain là một trong địa điểm hấp dẫn nhất mà du khách không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Úc tháng 1.

Kinh nghiệm du lịch Úc tháng 1

Hành trình khám phá nước Úc vào tháng 1 của du khách chắc chắn sẽ có rất nhiều điều thú vị. Tuy nhiên để chuyến đi được trọn vẹn và an toàn nhất, du khách nên tìm hiểu và bỏ túi một số kinh nghiệm tháng 1 như:

  • Không nên bơi, lặn ở các vùng biển nằm ở khu vực phía Bắc nước Úc vào tháng này. Bởi vì đây là mùa sứa hộp, nếu bị đốt nặng sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của du khách, thậm chí là tử vong.
  • Thời tiết ở Úc vào tháng 1 sẽ khá mát mẻ nên du khách có thể thoải mái diện những bộ trang phục yêu thích. Tuy nhiên nên lựa chọn các chất liệu mỏng, nhẹ và thoải mái sao cho phù hợp với tính chất của các hoạt động. Nếu du khách có dự định tham gia vào các hoạt động khám phá hoang dã thì nên chuẩn bị cho mình một số vật dụng chống côn trùng: áo khoác, găng tay, giày chống trượt…
  • Ở một số khu vực nội địa khô cằn của nước Úc sẽ có nhiệt độ cao, vậy nên du khách cũng nên mang theo cho mình các sản phẩm chống nắng hiệu quả như: kem chống nắng, kính râm, mũ…
  • Tháng 1 là cao điểm của ngành du lịch nước Úc, vì thế du khách nên đặt vé máy bay và phòng khách sạn trước khoảng 1-2 tháng. Như vậy không những giúp du khách dễ dàng hơn trong việc tìm một nơi ở thoải mái mà còn tiết kiệm được thời gian check in và tối ưu các kinh phí cho chuyến du lịch.

Một hành trình du lịch đến Úc trong tháng 1 chắc chắn sẽ đem đến cho du khách một kỳ nghỉ tuyệt vời bởi những trải nghiệm độc đáo nhất. Với thời tiết dễ chịu cùng ánh nắng chan hòa, du khách sẽ được đắm chìm trong những bãi biển đẹp và chiêm ngưỡng các giá trị văn hóa độc đáo của đất nước này. Ngoài ra, tháng 1 còn là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện lớn với vô vàn món ăn truyền thống của Úc, mở ra cơ hội khám phá tốt nhất dành cho du khách. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch cho một chuyến du lịch hoàn hảo nhất tại Úc vào tháng 1 này?

Đã cập nhật vào ngày 9/12/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Hội An, một điểm du lịch ở Quảng Nam, có khí hậu hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Dù thời tiết có thể thay đổi thất thường, điều đó không hề làm giảm đi sức hút mà thành phố này mang lại cho du khách từ khắp nơi. Đặc biệt, tháng 5 là khoảng thời gian mà lượng du khách đến Hội An bắt đầu tăng mạnh. Đây là dịp lý tưởng để thăm thú thành phố cổ kính này, khi thời tiết đã ổn định và khô ráo, tạo điều kiện lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời như tắm biển, lặn ngắm san hô, và khám phá vẻ đẹp di sản của thành phố.
Câu hỏi "Ăn sáng ở Sapa có gì ngon?" luôn là câu hỏi được nhiều khách du lịch quan tâm khi đến Sapa. Để giúp du khách dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các món ăn cũng như các quán ăn sáng ở Sapa, xin được chia sẻ bài viết dưới đây. Cùng Gody khám phá và thưởng thức qua các quán ăn sáng ngon nhất Sapa, nơi du khách có thể thưởng thức hương vị địa phương đậm đà và thơm ngon. Từ những món bánh canh nóng hổi đến bát phở bò ấm áp.
Là một điểm đến lịch sử và văn hóa của miền Trung Việt Nam, Quảng Trị không chỉ ghi dấu bằng những di tích lịch sử đặc biệt mà còn là một điểm du lịch thú vị với các trải nghiệm về đêm. Khi mặt trời lặn, bầu trời Quảng Trị bắt đầu lung linh với vô vàn ánh đèn màu sắc, tạo nên một bức tranh đầy mê hoặc và lôi cuốn. Từ những phố đi bộ nhộn nhịp đến các khu vui chơi giải trí và những quán ăn đặc sản, Quảng Trị về đêm đem đến cho du khách một trải nghiệm đầy hứng khởi và độc đáo. Hãy cùng khám phá những điều thú vị và bất ngờ trong thế giới đêm sáng rực rỡ của vùng đất này.
Sapa nói riêng và Lào Cai nói chung, không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là thiên đường ẩm thực với những đặc sản độc đáo. Từ những món ăn đường phố đến các bữa tiệc tối tại nhà hàng, Sapa mang đến một bảng màu ẩm thực phong phú, phản ánh sự đa dạng của các dân tộc sinh sống tại đây. Mỗi món ăn ở Sapa không chỉ là sự thưởng thức về mặt hương vị mà còn là những trải nghiệm khám phá về văn hóa và truyền thống. Từ thịt lợn xông khói đến cá hồi nướng, từ các loại rau đặc sản đến những tô thắng cố ấm nóng, ẩm thực Sapa hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên trong từng món ăn.
Đà Lạt được biết đến là một thành phố du lịch nổi tiếng. Ngoài bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, các địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng tuyệt đẹp hay khung cảnh trữ tình, lãng mạn thì ẩm thực của Đà Lạt cũng nổi tiếng không kém. Nền ẩm thực ở Đà Lạt rất đa dạng và phong phú, có nhiều món ngon và nổi tiếng như: bánh căn, sữa đậu nành, lẩu bò, lẩu gà lá é,.. Đồ nướng là một trong những nét ẩm thực vô cùng hấp dẫn của thành phố sương mù. Với tiết trời se lạnh, cùng bạn bè, người thân vừa thưởng thức các món nướng nóng hổi, thơm phức vừa tận hưởng bầu không khí cũng như vẻ đẹp nơi đây là một trải nghiệm đáng nhớ ở Đà Lạt. Dưới đây là danh sách các quán lẫu, nướng có đồ ăn ngon, view đẹp ở Đà Lạt.
Dù đi du lịch ở bất cứ quốc gia nào ở Châu Á như Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản hay các khu vực Châu Âu, Châu Mỹ, việc mua sim du lịch là điều cần thiết để giữ kết nối. Tuy nhiên, Ấn Độ gần đây đã áp đặt các quy định chặt chẽ hơn với việc bán thẻ sim, nhằm để đảm bảo quá trình nhận thẻ sim an toàn và bảo mật hơn. Dưới đây là một số các kinh nghiệm mua và sử dụng sim ở Ấn Độ cho những ai đang cần. 
Tháng 4 ở Philippines là khi mùa hè bắt đầu đến, với nắng ấm áp, bầu trời xanh trong và cơ hội lý tưởng để khám phá vẻ đẹp rực rỡ của đất nước này. Với hơn 7.100 hòn đảo, từ những bãi biển cát trắng mịn màng, vùng biển trong xanh đến những khu rừng nhiệt đới xanh tươi, đi du lịch Philippines trong tháng 4 là lựa chọn mà rất nhiều người mong ước. Đây cũng là thời gian khi du lịch nước này ở thời gian cao điểm, nhờ vào thời tiết tuyệt vời và hàng loạt lễ hội đặc sắc diễn ra. Từ những lễ hội văn hóa phong phú cho đến những chuyến phiêu lưu mạo hiểm, tháng 4 mở ra cánh cửa khám phá không giới hạn cho bất kỳ ai đặt chân đến Philippines. Hãy cùng chuẩn bị hành trang và sẵn sàng để khám phá những điều tuyệt vời mà Philippines mang lại trong tháng 4.
Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp, có bề dày về lịch sử, văn hóa đáng nể và một nền ẩm thực cuốn hút. Để có thể lan tỏa những nét đẹp này đến với bạn bè trong nước, bạn cần có một giải pháp để giữ kết nối xuyên suốt tại đất nước này. Dưới đây là những kinh nghiệm mua và sử dụng SIM & eSIM Hàn Quốc cực kỳ cần thiết để bạn thoải mái vi vu và chia sẻ lịch trình cá nhân thông qua các tài khoản mạng xã hội của mình. 
Tháng 5 ở Nhật Bản là khoảng thời gian chuyển mùa, khi mùa xuân bắt đầu qua và nhường chỗ cho mùa hè đến. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản và khám phá vẻ đẹp ngoạn mục của đất nước mặt trời mọc khi mà khắp đất nước Nhật Bản bừng lên với sắc hoa rực rỡ và không khí tươi mới, từ những những khu vườn hoa lộng lẫy và lễ hội truyền thống náo nhiệt. Du lịch Nhật Bản tháng 5 chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.
Những ngày tháng 4 đến, Thái Lan lại rộn ràng không khí cho lễ hội Songkran - một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất và đặc sắc nhất mà bạn không thể bỏ qua. Songkran được biết đến là Tết của Thái Lan, đây không chỉ là dịp để người dân địa phương chào đón năm mới với niềm hy vọng và hạnh phúc mà còn mở ra một thế giới trải nghiệm đầy màu sắc và náo nhiệt cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Du lịch Thái Lan dịp Tết Songkran sẽ là cơ hội tuyệt vời để khám phá truyền thống, văn hóa, và cảm nhận sự ấm áp, thân thiện của người Thái Lan.