Du lịch Địa điểm

Gợi ý lịch trình du lịch Phuket 4 ngày tự túc

avatar
Lam NG dot Thứ 6, 27/10/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Phuket - “hòn ngọc vùng vịnh Andaman” là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Châu Á với cảnh quan thiên nhiên đẹp tựa tranh vẽ. Đặt chân đến với Phuket, du khách sẽ ngỡ như lạc vào thiên đường biển đảo chốn trần gian, với vô vàn trải nghiệm thú vị như hòa mình vào làn nước trong xanh tận đáy, dạo bước trên những bãi cát trắng phau, thả hồn mình vào thiên nhiên thư giãn tâm hồn. Phuket một lần gặp gỡ sẽ làm du khách không nỡ lìa xa. Nếu du khách đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Phuket, thì hãy tham khảo lịch trình du lịch Phuket 4 ngày được gợi ý dưới đây.

Gợi ý lịch trình du lịch Phuket 4 ngày tự túc

Đi du lịch Phuket 4 ngày có đủ không?

Du lịch Phuket chính là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn thả hồn mình vào thiên nhiên, khám phá những hòn đảo xinh đẹp và thưởng thức ẩm thực địa phương. Nếu du khách đang có kế hoạch khám phá bờ biển phía tây tuyệt vời của Thái Lan, thì hãy dành cho chuyến đi này khoảng từ 4 đến 5 ngày để tận hưởng trọn vẹn. Nếu có nhiều thời gian hơn, du khách nên dành cơ hội tuyệt vời này để trải nghiệm cuộc sống trên hòn đảo lớn nhất đất nước này.

Như vậy, đi du lịch Phuket, Thái Lan 4 ngày có đủ không? Câu trả lời là đủ và hợp lý. Với khoảng thời gian này, du khách có thể trải nghiệm, nghỉ dưỡng, khám phá Phuket tại những bãi biển, điểm tham quan, điểm ngắm cảnh đẹp nhất, nhà hàng, khách sạn ở Phuket. Du lịch Phuket với thời gian 4 ngày hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị có 1-0-2. Và lịch trình du lịch Phuket 4 ngày sau đây, sẽ giúp du khách tối ưu hóa thời gian cũng như gợi ý những trải nghiệm hấp dẫn cho chuyến hành trình.

Tóm tắt lịch trình du lịch Phuket 4 ngày

Đối tượng phù hợp

Lịch trình du lịch Phuket 4 ngày sẽ phù hợp với các tín đồ du lịch yêu thiên nhiên, thích khám phá biển đảo, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực truyền thống Thái Lan. Hoặc với những du khách lần đầu du lịch Thái Lan, du lịch cùng gia đình, người thân hay bạn bè mong muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ “xanh mát” tại thiên đường biển đảo.

Phương tiện di chuyển

Các điểm đến di chuyển trong ngày rất gần nhau nên du khách có thể đi bộ dễ dàng, ngoài ra có thể di chuyển bằng taxi, tuktuk. Grabcar,...

Thời gian & các điểm đến

Ngày 1: Khu phố cổ Phuket, Bảo tàng Trickeye, bãi biển Kata, Điểm ngắm cảnh Karon, Mũi Promthep và Phố Patong.

Ngày 2: Cửa hàng Pad Thai, Tượng Phật lớn, Wat Chaithararam và Simon Cabaret Show.

Ngày 3: Tour tham quan đảo.

Ngày 4: Trải nghiệm lặn biển tại King Cruiser, Shark Point, and Koh Dok Mai, spa & massage.

Lịch trình chi tiết du lịch Phuket 4 ngày

Ngày 1: Phuket

Phố cổ Phuket

Trước khi hòa mình xuống làn nước biển trong xanh và dạo bước trên những bờ cát trắng phau, hành trình đầu tiên đến với Phuket sẽ bắt đầu đến với Phố cổ Phuket - phố Đèn Đỏ Thailand, được người dân địa phương và du khách biết đến với các tòa nhà Trung - Bồ Đào Nha ở hai bên đường đầy thú vị. Không quá nhiều người biết về điều này nhưng phố cổ Phuket là một viên ngọc ẩn. Thật đáng tiếc khi khu vực này thường bị bỏ quên để nhường chỗ cho những khu vực quyến rũ hơn của Phuket.

Gợi ý một vài điều cần làm khi đến với Phố cổ: đây là cơ hội để du khách có thể đắm mình trong kiến ​​trúc Trung-Bồ Đào Nha đầy màu sắc của Phố cổ trong khi đi dạo nhàn nhã trên các con đường. Đi bộ xuống Soi Romanee, Đường Thalang và Đường Phangnga và chụp những bức ảnh xinh đẹp tại đây. Trên đường đi, du khách sẽ tìm thấy những bức tranh tường nghệ thuật tuyệt đẹp biến đường phố thành một phòng trưng bày nghệ thuật mở.

Địa chỉ: Đường Thalang, Phuket, Thái Lan

Giá vé: Miễn phí

Bảo tàng Trickeye

Bảo tàng Trickeye - Bảo tàng nghệ thuật thị giác 3D đầu tiên có mặt tại miền nam Thái Lan! Đến với bảo tàng, du khách sẽ có cơ hội được tương tác với hàng loạt các tuyệt tác 3D đánh lừa thị giác với nhiều chủ đề. Nếu du khách đang có chuyến đi cùng gia đình, thì đây sẽ là điểm đến lý tưởng, trẻ em sẽ đặc biệt rất vui mừng và phấn khích khi đến đây. Có khoảng 100 điểm được vẽ và điêu khắc để tạo ra ảo ảnh 3D bằng kỹ thuật trompe-l'oeil ("đánh lừa con mắt"). Đặc biệt, tại bảo tàng còn có một số bức tranh ngộ nghĩnh, hãy thử trải nghiệm chụp ảnh với chúng, chúng sẽ tạo ra ảo giác rất sống động dành cho du khách.

Địa chỉ: Phuket Trickeye Museum, 130/1 Phang Nga Road, Soi Phang Nga 1, Talad Yai, Mueang Phuket District, Phuket 83000, Thailand

Thời gian mở cửa: 09:00 - 22:00

Bãi biển Kata

Bãi biển Kata xinh đẹp, dài hàng dặm này với cát trắng và làn nước trong xanh như ngọc, là bãi biển tuyệt vời nhất để du khách có những khoảnh khắc thư giãn, hồi phục năng lượng. Hầu hết thời gian ở Phuket đều yên tĩnh, ngoại trừ vào mùa cao điểm khi hầu hết các bãi biển ở Phuket đều đông đúc. Đây cũng là một trong những bãi biển thân thiện với gia đình hơn và có rất nhiều tiện nghi. Đừng quên ghi lại những bức ảnh thú vị bên bờ biển trong xanh như tranh vẽ này để lưu lại những kỉ niệm khó quên tại Phuket.

Địa chỉ: Karon, Mueang Phuket District, Phuket 83100, Thái Lan

Giờ mở cửa: 24 / 24

Giá vé: Miễn phí

Điểm ngắm cảnh Karon

Điểm quan sát Karon là một trong những điểm ngắm cảnh được nhiều người lui tới nhất ở Phuket. Nằm giữa bãi biển Nai Harn và Kata Noi, nơi đây đông đúc hầu hết các ngày trong năm và là điểm dừng chân phổ biến trong nhiều hành trình du lịch. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn các bãi biển Kata Noi, Kata Yai và Karon.

Điểm quan sát Karon nằm ngay phía nam Bãi biển Kata Noi. Nó nhìn thẳng ra Biển Andaman, mặc dù hầu hết mọi người đều hướng máy ảnh về phía bắc tại khung cảnh ấn tượng dài 8km của 3 bãi biển bờ biển phía tây của Phuket. Khung cảnh phía bắc từ Điểm quan sát Karon là một trong những hình ảnh được chụp ảnh nhiều nhất ở Phuket. Khung cảnh mang tính biểu tượng này làm nổi bật những gì đẹp nhất của hòn đảo: biển xanh lấp lánh, lướt sóng trắng như tuyết, bãi biển cát trắng, hòn đảo kỳ lạ gần đó (Koh Pu) và sắc xanh đậm của sườn đồi Phuket.

Địa chỉ: 4233 Karon, Mueang Phuket District, Phuket 83100, Thái Lan

Thời gian mở cửa: 24/7

Mũi Promthep

Mũi Promthep là một địa điểm nổi tiếng để ngắm hoàng hôn cuối ngày và du khách nên đến và giữ chỗ ít nhất 30 phút trước khi mặt trời thực sự lặn. Mẹo hữu ích, nếu du khách muốn có một chỗ ngồi vị trí ngồi thoải mái, hãy mang theo một tấm thảm dã ngoại cũng sẽ rất hữu ích. Hãy đến đây khi thời tiết thuận lợi và trước khi hoàng hôn dần buông, để có thể chiêm ngưỡng khoảnh khắc tuyệt đẹp trong ngày.

Địa chỉ: Tambon Rawai, Amphoe Mueang Phuket, Chang Wat Phuket 83100, Thái Lan

Thời gian mở cửa: 24/7

Phố Patong

Khu Patong chính là tạo độ "cuộc sống về đêm" tại Phuket mà du khách nào cũng nên đến đây để trải nghiệm giải trí, vui chơi, mua sắm hay thưởng thức ẩm thực tại đây. Bật mí, nơi đây là địa chỉ giải trí về đêm “nhạy cảm” của Phuket bởi đây là một trong những chợ tình đêm nổi tiếng của du lịch Thái Lan với các vũ nữ nhún nhảy, mời mọc khách xem sexy show, những ladyboy vui đùa cùng khách ngay bên lề đường. Nếu đây là chuyến đi có trẻ nhỏ, thì du khách nên cân nhắc trước khi ghé qua. Nếu đã đến với phố đi bộ Bangla Road ở Patong du khách sẽ có nhiều lựa chọn thưởng thức những món ăn tại nhà hàng, vui chơi tại quán bar, mua sắm tại các quầy hàng lưu niệm, các shop kỹ nữ, massage thư giãn, cả khách sạn lưu trú…

Địa chỉ: Thanon Bangla, Tambon Patong, Amphoe Kathu, Chang Wat Phuket

Giờ mở cửa: Sau 17:00

Giá vé: Miễn phí

Ngày 2: Phuket

Pad Thai

Bắt đầu ngày mới tại Phuket với chuyến hành trình ngày 2 đầy năng lượng, du khách có thể tìm đến một quán ăn địa phương như Pad Thai Shop để dùng bữa sáng tiết kiệm, nhưng lại rất ngon miệng, tuyệt vời khi được thưởng thức ẩm thực truyền thống Thái Lan. Bật mí, đồ ăn này không chỉ ngon mà còn có giá rất phải chăng, chỉ từ 50 THB mỗi món. Ngoài ra, du khách còn có thể lựa chọn nhiều món ăn khác để thưởng thức như krapow thịt bò hoặc gà với cơm (thịt bò húng quế hoặc cơm gà), và phở với thịt gà om. Sau khi nạp đủ năng lượng, hãy sẵn sàng xách balo và lên đường khám phá du lịch Phuket ngày 2.

Địa chỉ: 12 3, Tambon Karon, Phuket 83100, Thái Lan

Thời gian mở cửa: 08:00 - 17:00

Giá tham khảo: chỉ từ 50 THB tùy món

Tượng Phật lớn

Đây là nơi có pho tượng Phật khổng lồ ngồi trên đồi Nakkerd, được bao phủ hoàn toàn bằng đá cẩm thạch trắng chói mắt. Bức tượng, được tuyên bố là “Kho báu Phật giáo của Phuket”, mô tả Đức Phật Gautama trong tư thế ngồi và cao 45 mét (148 feet) và rộng 25,45 mét (83,5 feet). Được làm bằng bê tông và phủ đá cẩm thạch trắng của Miến Điện, nó hướng ra Vịnh Ao Chalong. Du khách sẽ cảm thấy thật dễ dàng để leo lên hơn 90 bậc thang màu trắng để đến được chân tượng Phật. Đây là bức tượng cao thứ ba ở Thái Lan và du khách hoàn toàn có thể nhìn thấy quang cảnh từ xa vô cùng rất ngoạn mục.Mẹo hữu ích, hãy để ý tới những chú khỉ ở đây vì chúng thích giật thức ăn từ du khách.

Địa chỉ: Karon, Mueang Phuket District, Phuket 83100, Thái Lan

Thời gian mở cửa: 06:00 - 18:30

Wat Chaithararam

Wat Chaithararam hay còn được gọi là Wat Chalong. Wat Chaithararam là ngôi chùa lớn nhất Phuket được xây dựng vào những năm 1800. Tại ngôi chùa có kiến trúc xinh đẹp, cổ kính và huyền bí này, được biết đến là ngôi chùa linh thiêng, hàng năm có vô vàn khách du lịch từ khắp nơi hay người địa phương tìm đến để cầu nguyện và tìm hiểu Phật giáo. Bật mí, ngôi chùa lớn thống trị Wat Chalong được cho là có chứa một mảnh xương của Đức Phật. Hãy dành thời gian khám phá ngôi chùa, nơi có những bức tranh tường tinh xảo mô tả câu chuyện cuộc đời của Đức Phật và nhiều hình ảnh khác nhau.

Địa chỉ: 70 Làng số 6 Đường Chao Fah Tawan Tok, Chalong, Quận Mueang Phuket, Phuket 83000, Thái Lan

Thời gian mở cửa: 08:00 - 17:00

Simon Cabaret Show

Simon Cabaret Show là show trình diễn nghệ thuật độc đáo và nổi tiếng tại Thái Lan. Buổi trình diễn mang đến một buổi tối giải trí hấp dẫn không giống bất kỳ buổi tối nào khác đến với khách du lịch. Hãy đến và thưởng thức chương trình độc đáo này, hứa hẹn sẽ mang đến những ngạc nhiên trước cách tiếp cận chuyên nghiệp đối với từng chủ đề âm nhạc và cười sảng khoái với sự hài hước và vui nhộn. Đồng thời thưởng thức màn trình diễn ngoạn mục về mặt hình ảnh khiến khi du khách phải rời đi và ước gì có thêm thời gian hơn để xem.

Địa chỉ: 8 Sirirat Rd, Pa Tong, Kathu District, Phuket 83150, Thái Lan

Thời gian buổi biểu diễn: 18h00, 19h30, 21h00

Giá vé chỉ từ: 1000 bath/du khách

Lịch trình du lịch Phuket 4 ngày


Ngày 3: Phuket

Tour tham quan đảo

Đi tham quan đảo cũng là điều không thể bỏ qua khi du lịch Phuket, và ngày thứ ba trong chuyến hành trình khám phá Phuket hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Có rất nhiều nhà cung cấp tour du lịch đảo trong ngày ở Phuket cung cấp các chuyến đi đến Đảo Phi Phi và các đảo khác xung quanh Vịnh Phang Nga như Đảo James Bond. Mặc dù du khách có thể đặt vé từ các nhà cung cấp tour du lịch dọc các con phố, nhưng đối với việc đặt trước chuyến tham quan sẽ tốt hơn (và an toàn hơn).

Tham quan Đảo James Bond bằng tàu cao tốc là một gợi ý lịch tuyệt vời cho lịch trình Phuket. Chuyến tham quan bằng tàu cao tốc trên đảo này sẽ đưa du khách đến bốn hòn đảo khác và kéo dài khoảng tám giờ:

  • Đảo Panak - Được biết đến với những hang động đá vôi mang tính biểu tượng, hãy khám phá qua một đường hầm tối tăm và chiêm ngưỡng những khối đá thú vị trên đường đi. Đi đến cuối hang, du khách sẽ được thưởng một khu vực ẩn chứa đầy rừng ngập mặn tuyệt đẹp và những chú cá thòi lòi dễ thương.
  • Đảo Hong - Cách Panak năm phút đi xe, Đảo Hong là nơi tuyệt vời để chèo thuyền, cho phép khám phá những hòn đảo nhỏ hơn mà tàu cao tốc không thể tiếp cận. Hãy để mắt đến những tán cây xinh đẹp với khoảng trống hình trái tim!
  • Đảo Ko Panyee - Ăn trưa tại Ko Panyee, một ngôi làng nổi đầy màu sắc thực sự là một cảnh tượng đáng chiêm ngưỡng. Lưu ý: Là nơi sinh sống của ~1.500 người Hồi giáo, không được phép uống rượu và mặc quần áo thiếu vải, vì vậy hãy mang theo thứ gì đó để khoác ngoài bộ bikini của du khách
  • Đảo Naka - Một hòn đảo hoàn toàn dành cho việc thư giãn, nghỉ ngơi sau cuộc phiêu lưu với một số đồ uống bên bờ biển.

*Mẹo nhỏ: Mang theo những tờ tiền nhỏ (~฿100) để tip cho các hướng dẫn viên khác nhau sau mỗi hoạt động.

Giờ tham quan: 6:30 sáng – 5:30 chiều

Đến đó bằng cách nào: Đón khách miễn phí từ Thị trấn Phuket/Chalong, Kata/Karon, Khu vực Le Meridien/ Tri Tang, Patong, Kamala và Laguna. Phụ phí đón từ các khu vực khác ở Phuket.

Ngày 4: Phuket

Trải nghiệm lặn biển tại King Cruiser, Shark Point và Koh Dok Mai

Tiếp tục chuyến phiêu lưu Phuket với những điều thú vị, say đắm lòng người tại những hòn đảo đặc biệt, làn nước tuyệt đẹp và sinh vật biển tuyệt vời với chuyến tham quan trải nghiệm lặn biển tại ba địa điểm lặn nổi tiếng của Phuket: King Cruiser, Shark Point và Koh Dok Mai.

King Cruiser là tàu chở khách dài 85m từng đi lại giữa Phuket và đảo Phi Phi. Sau khi va chạm với một tảng đá vào năm 1997 và bị chìm, King Cruiser đã trở thành địa điểm lặn tìm xác tàu đắm nổi tiếng.

Shark Point là địa điểm lặn tuyệt đẹp thứ hai, được đặt theo tên của loài cá mập báo thỉnh thoảng xuất hiện. Lưu ý, dòng chảy ở đây có thể mạnh nên hãy cẩn thận khi lặn!

Koh Dok Mai hay còn gọi là Đảo Hoa, nơi đây nổi tiếng với sự đa dạng của san hô và sinh vật biển. Cùng trải nghiệm bơi lội, thả mình vào làn nước trong xanh, ngắm nhìn sinh vật biển dưới lòng biển sâu.

Giờ tham quan: Đón khách từ 7h0 – 7h45 tùy địa điểm. Chuyến tham quan mất 7 – 8 giờ.

Đến đó bằng cách nào: Nhận hàng miễn phí từ Patong, Karon, Kata & Chalong; các khu vực khác phải chịu phụ phí từ 300 - 500 baht mỗi chiều.

Spa và Massage tại Phuket

Kết thúc ngày thứ tư vi vu khám phá Phuket bằng trải nghiệm spa và massage sẽ đưa du khách đến với những trải nghiệm thư giãn tuyệt vời. Đến Thái Lan, du khách đó đây gần như điều muốn trải nghiệm qua giây phút thư giãn cơ thể, đắm chìm, thả lỏng cơ thể với các bài xoa bóp, điều trị xoa dịu cơ thể. Qua bàn tay của những người thợ lành nghề đầy kinh nghiệm, cơ thể của du khách như được xoa biến đi những mệt mỏi sau những ngày dài vi vu khám phá Phuket xinh đẹp.

Spa Burasari Phuket

Thời gian mở cửa: 09:00 - 23:00

Địa chỉ: Burasari Resort, 18/110 Ruamjai Road, Patong, Kathu, Phuket 83150 Thái Lan

The Spa

Thời gian mở cửa: 10:00 - 20:00

Địa chỉ: 231 Moo 3 JW Marriott Phuket Resort & Spa, Mai Khao, Phuket 83110 Thái Lan

VNARA Massage & Spa Phuket

Thời gian mở cửa: 10:00 - 22:30

Địa chỉ: (patak road) Nara Massage&spa, Chalong, Thị trấn Phuket, Phuket 83130 Thái Lan

Pearl Spa in Phuket

Thời gian mở cửa: Pearl Spa in Phuket\

Địa chỉ: 38, Soi Luangphochuain 1 Avista Grande Phuket Karon, MGallery, Karon Beach, Karon, Phuket 83100 Thái Lan

Gợi ý các nhà hàng ngon tại Phuket

Đến với Phuket - thiên đường biển đảo tại Thái Lan, nơi nổi tiếng không chỉ biển đảo xinh đẹp mà còn phong phú với ẩm thực thơm ngon nức tiếng. Cùng điểm qua những nhà hàng ẩm thực sau đây, nơi có không gian hiện đại đến truyền thống, bắt mắt và hấp dẫn với những món ăn ngon:

Mom Tri's Kitchen

Địa chỉ: Mom Tri's Villa Royale, 12 Kata Noi Road, Kata Noi, Muang, Phuket 83100, Thái Lan

Mở cửa: 06:30 - 23:00

Điện thoại: +66 (0)76 333 568

Black Ginger

Địa chỉ: The Slate Resort, 116 Moo 1, Sakhu, Thalang, Phuket 83110, Thái Lan

Mở cửa: 06:30 - 23:00

Điện thoại: +66 (0)76 327 006

La Gritta Italian Restaurant

Địa chỉ: Khu nghỉ dưỡng Amari Phuket, 2 Đường Muen-Ngern, Bãi biển Kathu, Patong, Kathu, Phuket 83150, Thái Lan

Mở cửa: 10:00 - 00:00

Điện thoại: +66 (0)76 340 112

DeDos Restaurant

Địa chỉ: Đường Bandon-Cherngtalay, Thalang, Cherngtalay, Phuket 83110, Thái Lan

Mở cửa: 11h30 - 22:30

Điện thoại: +66 (0)76 325 182

La Gaetana

Địa chỉ: 352 Phuket Rd, Talat Yai, Muang, Phuket 83000, Thái Lan

Mở cửa: Thứ Hai–Thứ Ba và Thứ Sáu từ giữa trưa đến 14:00 và từ 18:00 - 22:00

Thứ Năm và Thứ Bảy–Chủ Nhật từ 6 giờ chiều đến 10 giờ tối (đóng cửa vào Thứ Tư)

Điện thoại: +66 (0)76 250 523

Gợi ý điểm lưu trú tại Phuket trong 4 ngày

Khu vực bãi biển Patong

Khu vực Patong được ca ngợi vì nơi đây có bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, nhiều nhà hàng tuyệt vời, cuộc sống về đêm sôi động, vô số cửa hàng và trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, chương trình biểu diễn và giải trí, nhiều lựa chọn địa điểm lưu trú tuyệt vời và nhiều nhà hàng. Lưu trú tại khu vực này sẽ mang đến cho du khách nhiều tiện nghi cũng như dễ dàng để trải nghiệm nó. Tuy vậy, nơi đây sẽ đôi phần sầm uất, ồn ào đối với những ai cần được yên tĩnh để nghỉ ngơi.

Amari P

Địa chỉ: 2 Meun-Ngern Road Pa Tong, Amphoe Kathu, Phuket 83150, Thái Lan

Thời gian mở cửa: Mở cả ngày

Điện thoại: +66 76 340 106

Four Points by Sheraton Phuket

Địa chỉ: 198/8-9 Thawewong Rd, Pa Tong, Kathu District, Phuket 83150, Thái Lan

Điện thoại: +66 76 645 999

BearPacker Patong Hostel

Địa chỉ: 162/3 Thawewong Rd, Pa Tong, Kathu District, Phuket 83150, Thái Lan

Điện thoại: +66 90 906 6515

Khu vực Phuket Old Town

Phố cổ của Phuket quyến rũ với các cửa hàng được bảo tồn tốt, bảo tàng thú vị, quán cà phê ấm cúng, phòng trưng bày của nghệ sĩ, chợ đêm tuyệt vời và một số món ăn ngon nhất của Phuket. Đây cũng là một nơi thú vị để mua sắm và đặc biệt là lưu trú. Nếu du khách là một người yêu thích sự cổ điển, sang trọng cũng như muốn trải nghiệm những không thư giãn mới mẻ thì nơi đây chính là nơi lý tưởng để lựa chọn lưu trú tại Phuket.

Courtyard by Marriott Phuket Town

Địa chỉ: 1 Soi Surin, Talat Yai, Mueang Phuket District, Phuket 83000, Thái Lan

Điện thoại: +66 76 643 555

The Memory At ON ON Hotel

Địa chỉ: 19 Phangnga Rd, Talat Yai, Mueang Phuket District, Phuket 83000, Thái Lan

Điện thoại: +66 76 363 700

Casa Blanca Boutique Hotel

Địa chỉ: 26 Phuket Rd, Tambon Talat Yai, Mueang Phuket District, Phuket 83000, Thái Lan

Điện thoại: +66 76 219 019

Bãi biển Kata

Bãi biển Kata là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở Phuket để lướt sóng, đặc biệt là vào mùa du lịch trái mùa từ tháng 6 đến tháng 9. Kata chính là một trong ba bãi biển nổi tiếng nhất của Phuket, cùng với Patong và Karon. Đi ra khỏi bãi biển và vào trung tâm Kata,du khách sẽ tìm thấy một loạt các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cũng như nhiều nhà hàng, quán bar, cửa hàng và chợ đêm đẹp mắt.

The Boathouse Phuket

Địa chỉ: 182 Koktanod Rd, Tambon Karon, Kata, Phuket 83100, Thái Lan

Điện thoại: +66 76 330 015

Kata Rocks

Địa chỉ: 186/22 Kok Tanode Road, Kata Rd, Mueng, Phuket 83100, Thái Lan

Điện thoại: +66 76 370 777

Kata Bai D

Địa chỉ: 134 Khoktanod Road, Kata Beach, Karon, Mueang Phuket District, Phuket 83100, Thái Lan

Điện thoại: +66 81 376 9019

Bãi biển Karong

Bãi biển Karon là bãi biển cát trắng trải dài 3,5 km tuyệt đẹp. Đây là một trong ba bãi biển nổi tiếng nhất của Phuket. Bản thân bãi biển đã là một cái gì đó khá thú vị. Không có quán bar trên bãi biển và các nhà hàng gần nhất nằm ở phía bên kia con đường chạy dọc theo bãi biển, điều này mang lại một cảm giác thư thái khi du khách tìm đến đây.

Có rất nhiều khu nghỉ dưỡng lớn dọc theo Bãi biển Karon nhưng có nhiều không gian và không giống như Kata nhỏ hơn và Patong sầm uất hơn, nơi đây hiếm khi có cảm giác đông đúc. Các khu nghỉ dưỡng ở khu vực này phần lớn nằm ở phía bên kia đường chứ không phải trên bãi biển.

Mandarava Resort and Spa

Địa chỉ: 14/2 Patak Rd, Karon, Mueang Phuket District, Phuket 83000, Thái Lan

Điện thoại: +66 76 681 800

Beyond Resort Karon

Địa chỉ: 51 Karon Rd Karon, Muang District Phuket 83100, Thái Lan

Điện thoại: +66 76 330 006

Kasemsuk Guesthouse

Địa chỉ: R7JW+XJR, 28 หมู่ 3 Luangphochuain Soi 1, Karon, Mueang Phuket District, Phuket 83100, Thái Lan

Điện thoại: +66 81 606 2547

Phương tiện đi lại tại Phuket trong 4 ngày

Phương tiện đi lại địa phương cũng là một vấn đề đáng quan tâm với các tín đồ du lịch quốc tế hay lần đi du lịch tại một địa điểm mới. Sau đây, hãy cùng du khách điểm qua những phương tiện di chuyển thông dụng tại Phuket, hãy nhanh chóng note lại để chuyến hành trình 4 ngày du lịch Phuket sẽ thuận tiện và thú vị hơn.

TukTuk: Xe tuk-tuk phù hợp cho những quãng đường ngắn, nhưng kích thước nhỏ khiến chúng khá khó chịu khi di chuyển lâu hơn 30 phút. Những chiếc xe kéo có động cơ này có thể khá đắt, đặc biệt là ở các khu nghỉ dưỡng chính như Patong. Một chuyến đi kéo dài 5 phút có thể có giá từ 100 baht, vì vậy hãy nêu rõ điểm đến và thống nhất giá cả trước khi khởi hành. Các chuyến đi xa hơn, ngoài khu vực bãi biển gần đó có thể có giá từ 400 baht – tùy thuộc vào khoảng cách, thời tiết và kỹ năng thương lượng của du khách.

Taxi và Grab: Phương tiện tối ưu dành cho những ngày thời tiết xấu hoặc di chuyển số đông. Giá vé bắt đầu từ 50 baht cho 2 km đầu tiên và 8 baht cho mỗi km tiếp theo. Đối với khoảng cách xa hơn, taxi n có thể tính phí cố định. Sẽ áp dụng phụ phí 100 baht nếu khởi hành từ sân bay.

Songtaews: Songtaew là thuật ngữ của Thái Lan dành cho xe buýt ngoài trời địa phương. Được sơn màu xanh sáng để dễ nhận biết, những chiếc xe buýt này có ghi điểm đến bằng tiếng Anh ở bên ngoài để thuận tiện. Không có điểm dừng xe buýt được chỉ định ở Phuket, vì vậy du khách có thể vẫy một trạm từ lề đường.

Xe ôm: Là sự lựa chọn tuyệt vời cho khoảng cách ngắn. Họ cũng có mặt hầu như tất cả các giờ trong ngày và đêm. Hãy để ý các trạm xe ôm – những nhóm người đi xe máy mặc áo đỏ hoặc xanh thường đỗ ở các góc phố, bên ngoài cửa hàng tiện lợi hoặc cửa hàng bách hóa. Hãy thương lượng giá trước khi lên xe ôm ở Phuket. Giá vé phụ thuộc vào khoảng cách và kỹ năng thương lượng của du khách.

Ngoài ra, còn những phương tiện khác như Airport bus tại sân bay Phuket, bus, thuê xe máy, đi bộ,... Di chuyển tại Phuket cũng tương tự như ở Thái Lan, đối với du khách quốc tế nên lưu ý về vấn đề này để tránh khỏi phân vân cũng như xảy ra những trường hợp đáng tiếc khi đi du lịch.

Đã cập nhật vào ngày 27/10/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Những ngày tháng 4 đến, Thái Lan lại rộn ràng không khí cho lễ hội Songkran - một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất và đặc sắc nhất mà bạn không thể bỏ qua. Songkran được biết đến là Tết của Thái Lan, đây không chỉ là dịp để người dân địa phương chào đón năm mới với niềm hy vọng và hạnh phúc mà còn mở ra một thế giới trải nghiệm đầy màu sắc và náo nhiệt cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Du lịch Thái Lan dịp Tết Songkran sẽ là cơ hội tuyệt vời để khám phá truyền thống, văn hóa, và cảm nhận sự ấm áp, thân thiện của người Thái Lan.
Thái Lan trở thành một điểm du lịch được nhiều người yêu thích nhờ những bãi biển đẹp, những ngọn núi cao, những hòn đảo nhiệt đới và những ngôi chùa hoành tráng. Các điểm tham quan như bảo tàng, công viên giải trí và chương trình biểu diễn văn hóa càng làm tăng thêm sự sống động của đất nước này. Vẻ đẹp của Thái Lan có thể được nhìn thấy rõ nhất khi đến thăm vào đúng thời điểm. Tháng 3 là một tháng tuyệt vời để đi du lịch Thái Lan. Thời tiết vẫn dễ chịu, đặc biệt là trong nửa đầu tháng, đây là thời điểm lý tưởng để thư giãn trong kỳ nghỉ ở bãi biển. Điều tuyệt vời nhất là mùa nóng vẫn chưa đến nên du khách có thể đi dạo bên ngoài mà không hề thấy khó chịu.
Nằm ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai sở hữu nhiều vẻ đẹp tự nhiên xao xuyến lòng người. Không sôi động náo nhiệt như Bangkok hay Phuket, Chiang Mai là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho những ai yêu thích yên bình và xinh đẹp. Khung cảnh thiên nhiên với nhiều dãy đồi, rừng cây, quả núi vô cùng tráng lệ và chân thật. Vào tháng 1, lượng du khách tìm đến Chiang Mai trải nghiệm trở nên đặc biệt đông đúc. Có lẽ bởi vì những điều tuyệt vời không thể cưỡng lại mà Chiang Mai thu hút được nhiều du khách đến như thế.
Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa vàng, là một trong những điểm đến thú vị ở Đông Nam Á và nhiều khu vực khác. Với khí hậu và văn hóa đậm chất Á Đông, nơi đây vô cùng thích hợp để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời thông qua nhiều hoạt động du lịch và trải nghiệm. Ngày nay, giữa vô vàn đổi thay, Thái Lan vẫn giữ cho mình được nhiều điều tuyệt vời ấy. Là tháng đầu tiên của năm, cũng là tháng diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn, du lịch Thái Lan tháng 1 thu hút hàng nghìn du khách gần xa.
Tháng 12 là một thời điểm tuyệt vời để đến Thái Lan du lịch khi mà thời tiết ở nhiều khu vực của đất nước này là mát mẻ và dễ chịu. Du khách khi đi du lịch Thái Lan vào tháng 12 sẽ có nhiều trải nghiệm cuối năm thú vị với những lễ hội truyền thống, những cảnh quan đẹp, những công trình kiến trúc kỳ thú và những món ăn không thể bỏ lỡ. Nếu có kế hoạch khám phá xứ sở chùa Vàng trong những ngày tháng 12 du khách nên tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.
Thái Lan - “ Xứ sở chùa Vàng” là địa điểm du lịch nổi tiếng với cảnh sách thiên nhiên cùng nền văn hóa độc đáo. Tháng 8 là tháng vẫn trong mùa mưa tại Thái Lan, lượng du khách trở nên có phần thưa thớt dần. Tuy nhiên đi du lịch Thái Lan tháng 8, du khách vẫn sẽ cảm nhận được nét đẹp riêng của vùng đất này - yên bình hơn, trong lành hơn và vắng vẻ hơn nhưng cũng không kém sự thú vị và trải nghiệm hấp dẫn.
Chính phủ Thái Lan đã đưa ra cảnh báo với du khách rằng việc mang trái cây vào Thái Lan có thể bị phạt tù. Cụ thể, Bộ Nông nghiệp Thái Lan trong một tuyên bố đã thông báo rằng việc vận chuyển trái cây tươi vào Thái Lan mà không có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật có thể bị phạt 20.000 baht hoặc phạt tù một năm.
Một luật sư Thái Lan đã cảnh báo khách du lịch không được mặc đồng phục học sinh Thái Lan khi đi du lịch ở nước này vì hành động đó có thể bị phạt 1.000 baht.
"Monkey City" là một tên gọi không chính thức cho một khu vực tại thành phố Lopburi, Thái Lan, nơi có rất nhiều con khỉ sống hoang dã và chúng thường tụ tập ở khu vực gần đền Hindu Prang Sam Yot. Khu vực này thường được gọi là "Lopburi Monkey Temple" hoặc "Monkey Buffet Festival".
Chính phủ Thái Lan đã chính thức phê duyệt đề xuất thu phí nhập cảnh đối với khách du lịch quốc tế nhập cảnh nước này, thời gian chính thức áp dụng quy định này là từ ngày 1 tháng 6 năm 2023.