Du lịch Kinh nghiệm

Kinh nghiệm tham quan Jewel, sân bay Changi, Singapore

avatar
Lam NG dot Thứ 6, 10/03/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Là nơi đầu tiên mà du khách đặt chân trong chuyến du lịch Singapore, sân bay Changi được đầu tư xây dựng vô cùng hoành tráng, hiện đại. Và gần nhất thì Changi ở Singapore đã ra mắt khu Jewel Changi. Đây không phải là cảng hàng không để đón khách mà Jewel Changi là khu phức hợp vui chơi, mua sắm, tham quan lẫn nghỉ ngơi. Kinh nghiệm du lịch Jewel Changi ở Singapore sẽ giúp bạn biết được lý do vì sao địa điểm này lại “hot” đến như vậy, được nhiều khách du lịch yêu thích và muốn đến tham quan khi du lịch Singapore
Kinh nghiệm tham quan Jewel, sân bay Changi, Singapore

Thông tin về Jewel Changi ở Singapore

Được khai trương vào tháng 04/2019, Jewel Changi là một khu phức hợp có diện tích khoảng 135.000m2 và có giá trị đầu tư là 1,7 tỷ USD. Địa điểm này nổi bật với không gian xanh mát của cây cỏ và thác nước khổng lồ khiến nhiều du khách rất muốn đến để tận mắt chiêm ngưỡng. Khu phức hợp Jewel bao gồm hơn 300 cửa hàng bán lẻ và các nhà hàng ăn uống khác nhau, cùng với các khu vườn, địa điểm tham quan vô cùng độc đáo. Jewel ở Singapore rộng tới 135.700 m2, có tất cả 10 tầng bao gồm 5 tầng hầm và 5 tầng trên mặt đất.
Khu Jewel Changi ở Singapore là công trình được thiết kế bởi Moshe Safdie – kiến trúc sư người Canada gốc Israel. Ông cũng là người đã thiết kế khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands – một điểm tham quan nghỉ dưỡng nổi tiếng của đảo quốc Sư Tử.Thêm một thông tin thú vị là Jewel Changi nhận được giải thưởng Kiến trúc quốc tế năm 2016 mặc dù đến ngày 11/04/2019 mới khánh thành đón khách.
Địa chỉ: 78 Airport Blvd, Singapore 
Trang website: Jewelchangiairport.com

Cách đi đến khu Jewel Changi từ các Terminal

Từ Việt Nam bay Singapore sẽ có khá nhiều hãng hàng không. Tùy theo bạn lựa chọn hãng nào mà sẽ đáp tại các cổng Terminal khác nhau tại sân bay Changi. Từ các cổng Terminal này dễ dàng để du khách đi qua khu Jewel Changi vì cũng có các bảng chỉ dẫn đường rất tiện.
Terminal 1: Vì Jewel Changi được xây dựng và kết nối trực tiếp với Terminal 1. Nên khi bạn xuống ngay Terminal 1 thì có thể đi bộ để đến tham quan Jewel.
Terminal 2: Đi bộ từ 5 – 10 phút băng qua cây cầu kết nối ở khu Departure Hall (tầng 2) của Terminal 2.
Terminal 3: Cũng mất 5 – 10 phút đi bộ băng qua cầu kết nối ở khu Departure Hall (tầng 2) của Terminal 3.
Terminal 4: Sử dụng xe bus đưa đón miễn phí ở sân bay Changi để đi đến cổng Terminal 2. Sau đó đi bộ đến khu Jewel Changi.

Những điểm tham quan thú vị ở Jewel Changi

Theo kinh nghiệm du lịch Jewel Changi ở Singapore được nhiều du khách chia sẻ thì nơi đây có khá nhiều địa điểm để bạn chụp hình, ăn uống, vui chơi và mua sắm. Nếu có nhiều thời gian lưu lại sân bay Changi Singapore thì bạn có thể thử ghé thăm những điểm tham quan thú vị ở Jewel Changi.
Thác nước Rain Vortex
Rain Vortex ở khu Jewel Changi được công nhận là thác nước trong nhà cao nhất thế giới với chiều cao 40 m và bao xung quanh là một khu rừng dạng bậc thang 4 tầng. Toàn bộ nước được sử dụng ở đây là nước mưa, có khoảng 500.000 lít nước mưa sẽ được bơm từ hệ thống ngầm lên mái, sau đó cho rơi tự do xuống từ độ cao 40m. Khi nước chạm đất, sẽ có một hệ thống tường nước được làm bằng đá nguyên khối ngăn không cho nước bắn ra sàn.
Khu rừng nhiệt đới Shiseido Forest Valley
Là một trong các điểm tham quan thú vị ở Jewel Changi nên bạn sẽ thấy hình ảnh khu rừng nhiệt đới Shiseido Forest Valley xuất hiện khá nhiều trong các bức hình check-in trong các chuyến du lịch Singapore của các bạn trẻ gần đây. Khu rừng này được thiết kế dạng là bậc thang 4 tầng, tập trung hơn 3000 loài thực vật và bao quanh thác nước Rain Vortex. Những mảng cây xanh này phủ khắp toà nhà lẫn các lối đi tạo thành bức tranh khu rừng nhiệt đới vô cùng ấn tượng, xanh mát và trong lành. Có rất nhiều ghế nghỉ dọc đường đi nên bạn có thể thoải mái ngồi nghỉ ngơi trong lúc khám phá khu rừng.
Công viên Canopy Park
Nằm ngay ở tầng 5 của khu Jewel Changi,Canopy Park là một tổ hợp giải trí hoành tráng dành cho mọi lứa tuổi. Không chỉ trẻ em mà người lớn cũng rất thích thú khi đến đây vui chơi. Bạn có cơ hội tận hưởng cảm giác bay trên không trung với trò chơi hệ thống lưới Sky Nets, ngắm kiệt tác thác nước Rain Vortex và khu rừng Forest Valley từ cầu kính Canopy, ngắm những cánh đồng hoa ngào ngạt hương thơm của vườn Petal Garden,… Giá vé vào cửa công viên là 5 SGD, còn mỗi trò chơi ở công viên này sẽ có giá niêm yết khác nhau. Bạn muốn chơi trò nào thì cứ mua vé trực tiếp là được.
Changi Experience Studio 
Có diện tích rộng 3000 m2, Changi Experience nằm ở tầng 4 tập trung rất nhiều trò chơi tương tác, nhập vai, thực tế ảo đầy thú vị. Đến với Changi Experience Studio, bạn sẽ được tham gia vào hành trình khám phá các thế giới ảo đầy hấp dẫn với 10 khu vực và 20 địa điểm game tương tác. Đây là cơ hội để tận hưởng sự tân tiến của công nghệ trong việc tạo ra những không gian trải nghiệm kỳ thú.
Pokemon Centre
Là địa điểm bán lẻ độc quyền Pokemon bên ngoài Nhật Bản duy nhất tính đến hiện nay, trung tâm Pokemon Centre ở Jewel Changi luôn có đông đúc khách hàng đến mua sắm. Tại đây có thể tìm được tất cả những món đồ về nhân vật hoạt hình trong Pokemon. Du khách cũng được thỏa thích ngắm nghía vô số món hàng như đồ chơi, văn phòng phẩm và đồ sưu tập,… về các nhân vật dễ thương này.
Khách sạn Yotel Air
Nằm ở tầng 4, sảnh H của khu Jewel Changi, khách sạn Yotel Air là nơi tuyệt vời để du khách nghỉ ngơi trong thời gian chờ chuyến bay hoặc là thời gian đang quá cảnh. Khách sạn này có khoảng 130 cabin với đầy đủ tiện nghi thông minh như là đèn ngủ tự điều chỉnh, vòi tắm hoa sen, cổng sạc nhiều thiết bị,… Thiết kế phòng thì phù hợp cho nhiều đối tượng, ví dụ như cá nhân, 2 người hay thậm chí cả gia đình đều có.
Ngoài ra, khu Jewel Changi còn tập trung rất nhiều những nơi bán các món ẩm thực của Nhật Bản, Đài Loan và Singapore,… Nên sẽ là nơi lý tưởng để bạn tìm kiếm một món ăn nào đó sau khi đã vui chơi thỏa thích. Không chỉ vậy, nếu là “tín đồ mua sắm” thì các cửa hàng mua sắm hàng hiệu miễn thuế tại Jewel Changi là nơi mà bạn nên ghé để tìm cho mình các món hàng yêu thích với giá cả rẻ hơn.

Lưu ý khi du lịch Jewel Changi ở Singapore

Để có thể tham quan và vui chơi thuận tiện thì có một số lưu ý và kinh nghiệm du lịch Jewel Changi ở Singapore mà bạn nên nhớ.
- Không thể tranh thủ khám phá Jewel Changi trong lúc quá cảnh vì bắt buộc bạn phải làm xong thủ tục nhập cảnh thì mới có thể đến đây được.
- Theo kinh nghiệm đi Jewel Changi ở Singapore thì khu vực này khá là nóng, có lẽ vì nhiệt độ được điều chỉnh để hệ sinh thái thực vật tại đây được phát triển tốt hơn.
- Nếu đeo theo hành lý quá cồng kềnh thì hãy sử dụng dịch vụ gửi hành lý ở dưới tầng trệt.
- Thời gian để vui chơi, tham quan khu Jewel Changi ở Singapore tầm khoảng 6 tiếng nên hãy sắp xếp lịch trình của bạn hợp lý
Những kinh nghiệm du lịch Jewel Changi ở Singapore được chia sẻ trong bài hy vọng đã cung cấp thêm cho bạn thông tin mới mẻ. Là điểm tham quan nhận được sự yêu thích của nhiều du khách, nhất là các bạn trẻ thì Jewel Changi thật sự là nơi bạn nên ghé thăm và khám phá thử trong chuyến du lịch Singapore của mình. Nơi đây chắc chắn sẽ không khiến du khách phải thất vọng.
Đã cập nhật vào ngày 10/03/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Phan Trúc sân bay Changi có tuyến xe trung chuyển nào đi từ Jewel về lại Terminal 4 không ạ?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Singapore, một điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở Đông Nam Á. Đảo quốc sư tử luôn là điểm đến hàng đầu cho những ai đam mê khám phá sự pha trộn độc đáo giữa văn hóa truyền thống và hiện đại. Với sự phát triển vượt bậc, quốc đảo này tự hào thu hút đông đảo du khách quốc tế đến thăm quan các biểu tượng nổi tiếng như tượng sư tử biển Merlion, khu vườn công nghệ cao Gardens by the Bay, chùa xá lợi răng Phật, và nhiều địa danh khác, mang lại trải nghiệm không thể quên. Tháng 4 không chỉ là thời điểm lý tưởng với thời tiết ấm áp và dễ chịu, mà còn là cơ hội để tận hưởng Singapore mà không phải lo lắng về sự đông đúc.
Quốc đảo Singapore nằm ở ngoài khơi mũi phía Nam bán đảo Malaysia, cách xích đạo 137km về phía Bắc và tiếp giáp với eo biển Johor. Phía Nam của Singapore giáp quần đảo Riau của Indonesia đi cắt ngang eo biển Singapore. Singapore đã không còn quá xa lạ với du khách quốc tế ở Đông Nam Á nói riêng và cả châu Á nói chung về một điểm đến lý tưởng, xinh đẹp, thân thiện. Tên gọi Quốc đảo Sư Tử được người ta đặt cho Singapore khi ghép 2 từ có trong tiếng Malaysia là Siga (sư tử) và Pura (thành phố) thành chữ Singapura. Tuy chỉ là một đảo quốc bé nhỏ nhưng Singapore luôn thích hợp để thu hút du khách đến tham quan. Bên cạnh đó, thử thưởng thức các món ăn đường phố tại Singapore cũng là một trải nghiệm tuyệt vời khác. Vì vậy các bạn còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch cho bản thân và những người thân thiết một chuyến du lịch quốc Sư Tử Singapore vào đúng dịp tháng 2 về.
Singapore không chỉ là một trong những điểm du lịch nổi tiếng mà còn là biểu tượng của sự hiện đại và sang trọng. Đảo quốc sư tử thu hút du khách bằng kiến trúc độc đáo, và cơ sở hạ tầng hiện đại ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Tháng 1 là một khoảnh khắc lý tưởng để khám phá Singapore, với không khí lễ hội của những ngày đầu năm mới Dương lịch và sự chuẩn bị cho Tết Âm lịch. Những điều này không chỉ mang lại trải nghiệm du lịch độc đáo mà còn cho phép du khách chìm đắm trong không khí lễ hội đặc sắc của Singapore.
Nằm ngoài khơi bờ biển phía nam của Singapore, đảo Sentosa mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố, với vô số hoạt động vui chơi, trong đó phải kể đến show nhạc nước Wings of Time. Đây là một điểm tham quan mang tính biểu tượng ở Singapore và du khách nhất định phải đến để chiêm ngưỡng. Lấy bối cảnh là một vùng biển rộng mở, du khách sẽ bị mê hoặc bởi các hiệu ứng pháo hoa, hiệu ứng nước, tia laser và ánh lửa rực rỡ. Vì vậy, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để du khách kết thúc chuyến đi trên đảo Sentosa trong chuyến du lịch Singapore của mình. Hãy cùng Gody tìm hiểu xem Wings Of Time có gì hay và thu hút đến vậy nhé!
Singapore là một đất nước nhỏ, có sự pha trộn của nhiều nền văn hóa, thiên nhiên xanh tươi và một số điểm tham quan thân thiện với gia đình nhất trên thế giới. Nếu du khách muốn trải nghiệm tất cả những gì Singapore có, sẽ cần ít nhất 3 ngày để tận hưởng tất cả những điều thú vị nhất ở đó. Vì thế, Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho gia đình. Đây có thể là chìa khóa giúp du khách có một kỳ nghỉ gia đình tuyệt vời!
Singapore là một trong những quốc gia giàu có của Đông Nam Á và chắc chắn là một nơi rất đẹp. Đối với hầu hết du khách đến từ châu Á, mọi nơi của Singapore đều đáng để khám phá, dù là trạm xe buýt, làn ô tô, tàu điện ngầm MRT hay những tòa nhà chọc trời hùng vĩ. Nơi đây có vô số điểm đến không thể bỏ qua như Garden by the Bay, Universal Studios và Marina Bay Sands… Và Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho người đi lần đầu để du khách có thể tham khảo.
Là một quốc đảo bé nhỏ, Singapore không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi sự hiện đại mà còn bởi nền văn hóa đa dạng. Nếu muốn tìm hiểu và khám phá về nền văn hóa Ấn Độ thì Little India chắc chắn sẽ là địa điểm mà du khách nên ghé thăm trong chuyến du lịch của mình. Nếu đang có dự định đến với địa điểm tham quan này, hãy cùng Gody tìm hiểu ngay về kinh nghiệm du lịch Little India Singapore trong bài viết dưới đây!
Vốn đã nổi tiếng với khu vực Marina Bay, Little India hay Chinatown nhưng khi nhắc đến thiên đường mua sắm của Singapore thì không ai là không biết đến Orchard Road. Dù là một chuyến du lịch Singapore tự túc hay đi tour thì khu Orchard vẫn cực kỳ xứng đáng nằm trong lịch trình của khách tham quan, nơi không chỉ có không gian đẹp, món ăn ngon mà còn nhiều sự lựa chọn về mua sắm.
Singapore được mệnh danh là Quốc đảo xanh, sạch nhất trên thế giới, cũng là địa điểm du lịch ấn tượng mà bất kỳ ai cũng muốn đến 1 lần. Quốc đảo Sư tử có diện tích không lớn nhưng lại có vô vàn điểm đến thú vị. Du lịch Singapore tháng 11 khám phá vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, những công trình kiến trúc, những lễ hội truyền thống đặc sắc mang đến trải nghiệm không thể quên.
Chinatown (Phố người Hoa), giống với tên gọi của nó, là trung tâm của văn hoá Trung Hoa tại Singapore. Chinatown được xây dựng trong thời chiếm đóng của Anh vào thế kỷ 19 như một vùng riêng biệt cho người Trung Quốc nhập cư. Đây dường như là địa điểm lịch sử mà khách du lịch đến khám phá nhiều nhất khi du lịch Singapore, phần nhiều là vì sự quan trọng lịch sử và có rất nhiều điều độc đáo để tìm hiểu và khám phá. Từ mua sắm đồ thủ công và ẩm thực đường phố địa phương đến các khách sạn cổ điển và những ngôi đền cổ kính, điểm đến nổi tiếng này có vô số nhiều điều hay ho đấy.