Du lịch Địa điểm

Du lịch “Thành phố khỉ” (Monkey City), Lopburi - Thái Lan

avatar
Lam NG dot Thứ 2, 20/02/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
"Monkey City" là một tên gọi không chính thức cho một khu vực tại thành phố Lopburi, Thái Lan, nơi có rất nhiều con khỉ sống hoang dã và chúng thường tụ tập ở khu vực gần đền Hindu Prang Sam Yot. Khu vực này thường được gọi là "Lopburi Monkey Temple" hoặc "Monkey Buffet Festival".
Du lịch “Thành phố khỉ” (Monkey City), Lopburi - Thái Lan

Các điểm tham quan ở Lopburi

Lopburi là một thành phố lịch sử có nhiều di sản văn hóa và tôn giáo, cùng với nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn khác. Dưới đây là một số điểm tham quan nổi tiếng ở Lopburi mà du khách không nên bỏ qua:
Đền Hindu Prang Sam Yot: Đây là một ngôi đền Hindu xây dựng vào thế kỷ 13, có nhiều tượng thần và kiến trúc độc đáo. Đây cũng là nơi có nhiều con khỉ hoang dã sinh sống và được tôn vinh như những vị thần.
Đền tưởng niệm King Narai the Great: Đây là một ngôi đền lớn được xây dựng để tưởng niệm vua Narai the Great - một vị vua nổi tiếng trong lịch sử Thái Lan. Đây là một địa điểm tham quan văn hóa quan trọng ở Lopburi.
Đền Phra Prang Sam Yod: Đây là một ngôi đền khác có kiến trúc độc đáo và rất nổi tiếng ở Lopburi. Điểm nổi bật của ngôi đền này là có ba tháp cao đến 40m được xây dựng theo kiểu Khmer.
Tháp Kut Pong: Tháp Kut Pong là một tháp chùa cổ được xây dựng vào thế kỷ 13 và là một trong những di tích lịch sử quan trọng của Lopburi.
Bảo tàng Lopburi: Bảo tàng này chứa đựng nhiều tư liệu lịch sử, văn hóa và nghệ thuật của Lopburi và Thái Lan. Nó cũng có một số phòng trưng bày hiện đại về nghệ thuật đương đại.
Cung điện San Phra Kan: Đây là một cung điện lịch sử được xây dựng vào thế kỷ 17 và là nơi vua Narai the Great sinh sống và làm việc.
Ngoài ra, Lopburi còn có nhiều địa điểm tham quan khác như làng trại khỉ, đền Wat Phra Si Mahathat, chùa Wat Phra Phutthabat, và đền Wat Nakhon Kosa.

Phương tiện từ Bangkok đi Lopburi

Từ Bangkok, du khách có thể đi đến Lopburi - nơi có "Monkey City" bằng nhiều phương tiện khác nhau. Dưới đây là một số phương tiện và hướng dẫn cụ thể để du khách có thể đi từ Bangkok đến Lopburi:
Xe buýt: Du khách có thể bắt xe buýt từ bến xe Mochit 2 Bus Terminal hoặc bến xe Northern Bus Terminal ở Bangkok đến Lopburi. Hành trình sẽ mất khoảng 3 giờ và giá vé dao động từ 70 - 120 baht tùy vào loại xe.
Tàu hỏa: Du khách có thể đi tàu hỏa từ ga Hua Lamphong ở Bangkok đến ga Lopburi. Hành trình mất khoảng 2 giờ.
Xe đưa đón riêng: Nếu muốn thoải mái và tiện lợi hơn, du khách có thể thuê xe đưa đón riêng từ Bangkok đến Lopburi. Giá thuê sẽ dao động từ 1.500 - 2.500 baht tùy vào loại xe và số lượng người đi cùng.
Khi đến Lopburi, du khách có thể bắt tuk-tuk hoặc xe taxi đến "Monkey City" tại đền Hindu Prang Sam Yot.

Thông tin về chuyến tàu từ Bangkok đi Lopburi

Vừa qua, Đường sắt Nhà nước Thái Lan (SRT) đã triển khai các chuyến tàu từ Bangkok đến thành phố khỉ (Monkey City) ở Lopburi. Giá vé tàu cho hành trình từ Bangkok đi Lopburi là 599 baht. Mỗi ngày chỉ có 200 vé được bán. Chuyến tàu rời Ga xe lửa Hua Lamphong (Bangkok) lúc 12:15 chiều và đến Monkey City, Lopburi lúc 2:45 chiều. Chuyến trở về khởi hành lúc 20h30 và kết thúc tại Bangkok lúc 23h05.
Các chuyến tàu từ Bangkok đến Lopburi sử dụng tàu chạy bằng động cơ diesel Kiha 183 (Nhật Bản) đã được tân trang lại. 
Tàu Kiha 183 là một loại tàu hỏa diesel-elektrik chạy trên đường sắt ở Nhật Bản. Tàu này được sản xuất bởi hãng Kawasaki Heavy Industries và đã được đưa vào sử dụng vào năm 1976. Tàu Kiha 183 được thiết kế để chạy tốc độ trung bình trên các tuyến đường sắt vùng nông thôn và khu vực ngoại ô của Nhật Bản. Tàu có khả năng chuyển đổi giữa đường sắt dành cho tàu ngắn hành trình và đường sắt dành cho tàu dài hành trình. Tàu Kiha 183 có nhiều phiên bản khác nhau, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các tuyến đường sắt khác nhau. Một số phiên bản có thể chở được từ 52 đến 100 hành khách. 
Mười bảy toa tàu chở khách đã qua sử dụng từ Công ty Đường sắt Hokkaido của Nhật Bản đã cập cảng Laem Chabang ở Chonburi vào tháng 12 năm ngoái 2022. Các đoàn tàu đã được tân trang lại tại trung tâm của SRT ở khu vực Makkasan, Bangkok. Các đoàn tàu sẽ được sử dụng trong 15 đến 20 năm nữa.
Đã cập nhật vào ngày 9/03/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Những ngày tháng 4 đến, Thái Lan lại rộn ràng không khí cho lễ hội Songkran - một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất và đặc sắc nhất mà bạn không thể bỏ qua. Songkran được biết đến là Tết của Thái Lan, đây không chỉ là dịp để người dân địa phương chào đón năm mới với niềm hy vọng và hạnh phúc mà còn mở ra một thế giới trải nghiệm đầy màu sắc và náo nhiệt cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Du lịch Thái Lan dịp Tết Songkran sẽ là cơ hội tuyệt vời để khám phá truyền thống, văn hóa, và cảm nhận sự ấm áp, thân thiện của người Thái Lan.
Thái Lan trở thành một điểm du lịch được nhiều người yêu thích nhờ những bãi biển đẹp, những ngọn núi cao, những hòn đảo nhiệt đới và những ngôi chùa hoành tráng. Các điểm tham quan như bảo tàng, công viên giải trí và chương trình biểu diễn văn hóa càng làm tăng thêm sự sống động của đất nước này. Vẻ đẹp của Thái Lan có thể được nhìn thấy rõ nhất khi đến thăm vào đúng thời điểm. Tháng 3 là một tháng tuyệt vời để đi du lịch Thái Lan. Thời tiết vẫn dễ chịu, đặc biệt là trong nửa đầu tháng, đây là thời điểm lý tưởng để thư giãn trong kỳ nghỉ ở bãi biển. Điều tuyệt vời nhất là mùa nóng vẫn chưa đến nên du khách có thể đi dạo bên ngoài mà không hề thấy khó chịu.
Nằm ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai sở hữu nhiều vẻ đẹp tự nhiên xao xuyến lòng người. Không sôi động náo nhiệt như Bangkok hay Phuket, Chiang Mai là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho những ai yêu thích yên bình và xinh đẹp. Khung cảnh thiên nhiên với nhiều dãy đồi, rừng cây, quả núi vô cùng tráng lệ và chân thật. Vào tháng 1, lượng du khách tìm đến Chiang Mai trải nghiệm trở nên đặc biệt đông đúc. Có lẽ bởi vì những điều tuyệt vời không thể cưỡng lại mà Chiang Mai thu hút được nhiều du khách đến như thế.
Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa vàng, là một trong những điểm đến thú vị ở Đông Nam Á và nhiều khu vực khác. Với khí hậu và văn hóa đậm chất Á Đông, nơi đây vô cùng thích hợp để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời thông qua nhiều hoạt động du lịch và trải nghiệm. Ngày nay, giữa vô vàn đổi thay, Thái Lan vẫn giữ cho mình được nhiều điều tuyệt vời ấy. Là tháng đầu tiên của năm, cũng là tháng diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn, du lịch Thái Lan tháng 1 thu hút hàng nghìn du khách gần xa.
Phuket - “hòn ngọc vùng vịnh Andaman” là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Châu Á với cảnh quan thiên nhiên đẹp tựa tranh vẽ. Đặt chân đến với Phuket, du khách sẽ ngỡ như lạc vào thiên đường biển đảo chốn trần gian, với vô vàn trải nghiệm thú vị như hòa mình vào làn nước trong xanh tận đáy, dạo bước trên những bãi cát trắng phau, thả hồn mình vào thiên nhiên thư giãn tâm hồn. Phuket một lần gặp gỡ sẽ làm du khách không nỡ lìa xa. Nếu du khách đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Phuket, thì hãy tham khảo lịch trình du lịch Phuket 4 ngày được gợi ý dưới đây.
Tháng 12 là một thời điểm tuyệt vời để đến Thái Lan du lịch khi mà thời tiết ở nhiều khu vực của đất nước này là mát mẻ và dễ chịu. Du khách khi đi du lịch Thái Lan vào tháng 12 sẽ có nhiều trải nghiệm cuối năm thú vị với những lễ hội truyền thống, những cảnh quan đẹp, những công trình kiến trúc kỳ thú và những món ăn không thể bỏ lỡ. Nếu có kế hoạch khám phá xứ sở chùa Vàng trong những ngày tháng 12 du khách nên tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.
Chính phủ Thái Lan đã đưa ra cảnh báo với du khách rằng việc mang trái cây vào Thái Lan có thể bị phạt tù. Cụ thể, Bộ Nông nghiệp Thái Lan trong một tuyên bố đã thông báo rằng việc vận chuyển trái cây tươi vào Thái Lan mà không có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật có thể bị phạt 20.000 baht hoặc phạt tù một năm.
Một luật sư Thái Lan đã cảnh báo khách du lịch không được mặc đồng phục học sinh Thái Lan khi đi du lịch ở nước này vì hành động đó có thể bị phạt 1.000 baht.
Chính phủ Thái Lan đã chính thức phê duyệt đề xuất thu phí nhập cảnh đối với khách du lịch quốc tế nhập cảnh nước này, thời gian chính thức áp dụng quy định này là từ ngày 1 tháng 6 năm 2023.
Tháng 10 năm 2022 Thái Lan đã dở bỏ tất cả các hạn chế đi lại liên quan đến Covid và mở cửa trở lại như giai đoạn trước dịch. Tuy nhiên sau hơn 3 tháng Thái Lan đang đề xuất sẽ áp dụng trở lại các hạn chế đi lại cho tất cả khách du lịch.