Du lịch Tin tức

Sân bay Gimhae (PUS) ở đâu, di chuyển thế nào & luu ý gì

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 5, 12/09/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa và giáo dục của vùng Đông Nam Hàn Quốc mà còn là điểm du lịch lý tưởng hấp dẫn nhiều du khách. Với danh hiệu "thủ đô của mùa hè" và nhờ vào các bãi biển nổi tiếng, Busan thu hút hàng triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Để đến Busan, nhiều du khách quốc tế chọn phương tiện hàng không, và sân bay quốc tế Gimhae, sân bay duy nhất của thành phố, là điểm dừng chân quan trọng cho hành trình khám phá thành phố này. Và để biết thêm thông tin về sân bay Gimhae ở Busan, Hàn Quốc, mời các bạn theo dõi chi tiết trong bài viết này.

Sân bay Gimhae (PUS) ở đâu, di chuyển thế nào & luu ý gì

Giới thiệu về sân bay Gimhae ở Busan

Sân bay quốc tế Gimhae hay còn gọi là sân bay quốc tế Busan Gimhae hoặc đơn giản hơn là Sân bay Busan. Đây là sân bay duy nhất tại thành phố Busan (Hàn Quốc), nằm cách trung tâm thành phố Busan 22km về phía Tây. Vào tháng 8 năm 1976, sân bay này được mở cửa và đặt tên theo thành phố Gimhae gần đó.

Theo thống kê năm 2023 của dữ liệu hàng không thế giới, sân bay Gimhae phục vụ gần 14 triệu lượt khách, trong đó, gần 7 triệu lượt hành khách quốc tế và hơn 7 triệu lượt hành khách nội địa.

Sân bay Gimhae có nhà ga nội địa và nhà ga quốc tế, nhà ga nội địa có diện tích 75.000m2, phục vụ chuyến bay nội địa tới khu vực đất liền và các đảo của Hàn Quốc như: Seoul-Gimpo, Jeju, Incheon. Nhà ga quốc tế với diện tích 100.000m2, cung cấp các chuyến bay đi đến khắp các nước trên thế giới như: Hongkong, Tokyo, Việt Nam,....Gimhae là một trong những sân bay quốc tế chính đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Busan với các điểm đến trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch của Hàn Quốc.

Thông tin chung về sân bay Gimhae ở Busan, Hàn Quốc

Sân bay Quốc tế Gimhae (Gimhae International Airport) ở Busan, Hàn Quốc, là một cảng hàng không quan trọng phục vụ cả nhu cầu dân dụng và quân sự. Dưới đây là thông tin cơ bản về sân bay:

  • Địa chỉ: 108 Gonghang-jinipno, Gangseo-gu, Busan, Hàn Quốc
  • Kiểu sân bay: Dân dụng/Quân sự
  • Cơ quan quản lý: Tổng công ty Hàng không Hàn Quốcvà Không quân Hàn Quốc.

Hướng dẫn di chuyển từ sân bay Gimhae tới trung tâm Busan

Ngay tại sân bay Gimhae cung cấp cho hành khách nhiều lựa chọn để di chuyển an toàn tới trung tâm thành phố Busan như:

Xe bus

Xe bus là phương tiện an toàn và rẻ dành cho những du khách muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình, du khách có thể đón các loại xe bus từ sân bay Gimhae tới Busan tại Tầng 1 nhà ga quốc tế hoặc ga nội địa số 3 như sau:

Xe Limousine: Xe limousine tại ga Seomyeon/Busan khoảng 40 phút/chuyến từ 6h55 đến 21h35 tối, với giá một chiều là 6.000 won. Xe Limousine Haeundae chạy từ sân bay đi qua bãi biển Haeundae, ga Gwangan, Ga Jangsan và một số khách sạn. Khung giờ từ 6h45 sáng đến 22h15 đêm với giá một chiều là 7.000 won.

Xe bus nhanh: Tuyến 1009 khởi hành từ Sân bay Busan đến Thành phố Geumgok và Gadeok. 40 phút một chuyến bắt đầu từ 5h20 sáng đến 20h50 tối với chi phí từ 1.800 won/người.

Xe bus thành phố: Tuyến 307 từ Sân bay đến Ga Gupo, Chợ Gupo, Mandeok, Dongnae, Haeundae,.... Xe chạy từ 5h15 sáng đến 23h20 đêm, cứ 15 phút đến 20 phút mỗi chuyến với giá từ 1.300 won.

Xe bus thị trấn: Xe số 11 khởi hành từ sân bay từ 6h30 sáng đến 23h30 đếm, cứ 3p phút mỗi chuyến với giá tù 1.300 won.

  • Xe bus số 13 đến Hadan/Deokcheon, bắt đầu từ 5h30 sáng đến 23h40 đêm cứ 20 phút một chuyến, giá từ 1.300 won.
  • Xe bus liên tỉnh khởi hành từ sân bay Gimhae đến các tỉnh như Changwon, Dongdaegu, Ulsan,....có thể xe thường hoặc limousine.

Tàu điện ngầm

Từ sân bay Gimhae tới trung tâm thành phố Busan, du khách có thể đi tàu điện ngầm và mất khoảng một giờ để di chuyển.

Du khách từ nhà ga nội địa hay quốc tế có thể đi tàu điện nhẹ LRT nằm ngay bên ngoài sân bay Gimhae và mất khoảng 15 phút để đến ga Sasang hoặc Ga Daejeo để chuyển sang tàu điện ngầm số 2 và số 3:

  • Tuyến 2 màu xanh (ga Sasang) Yangsan qua Jangsan
  • Tuyến 3 màu nâu (ga Deojeo) Daejeo qua Suyeong

Giá vé tàu điện ngầm sẽ từ 1.600 won cho người lớn, 1.250 won cho học sinh và từ 850 won cho trẻ em.

Taxi

Taxi là phương tiện phù hợp với gia đình có người già và trẻ nhỏ, chủ động, nhanh chóng, thuận tiện và không phải chờ lâu. Thời gian di chuyển tới trung tâm thành phố Busan khoảng 60 phút.

Giá cả nếu đi taxi hạng thường sẽ từ 18.000 won, hạng sang từ 32.400 won. Giá vé ban đêm sẽ cao hơn 20% so với bình thường hoặc du khách có thể đặt dịch vụ đưa đón tại Sân bay Gimhae, khung giờ từ 6h sáng đến 22h30 đêm, dịch vụ miễn phí cho khách lưu trú tại khách sạn.

Bên cạnh đó, các phương tiện ở trên có thể dùng đi lại ở Busan, đặc biệt là tàu điện ngầm và xe bus. Chi phí rất rẻ và được nhiều người dân Hàn Quốc lựa chọn di chuyển phổ biến.

Khám phá sân bay Gimhae ở Busan có gì?

Sân bay Quốc tế Gimhae (Gimhae International Airport) ở Busan không chỉ là cửa ngõ vào thành phố mà còn là một điểm dừng chân thú vị với nhiều tiện ích và dịch vụ hấp dẫn. Dưới đây là những điểm nổi bật để khám phá tại sân bay này:

Thỏa sức mua sắm miễn thuế tại sân bay

Nếu thời gian chờ chuyến dài, du khách có thể tận hưởng cảm giác mua sắm trong khu vực tầng 2 nhà ga quốc tế với những cửa hàng miễn thuế như Lotte Duty Free, đây là chuỗi trung tâm mua sắm miễn thuế nổi tiếng Hàn Quốc, có hơn 500 thương hiệu nổi tiếng thế giới với những dòng sản phẩm như: rong biển, kim chi, nhân sâm, đồ thủ công, nhân sâm, quần áo, quà lưu niệm,....Ngoài ra còn có Dufry Thomasiulie nơi cung cấp các mặt hàng như khăn choàng, mũ, phụ kiện thời trang có nguồn gốc từ Ấn Độ, Cumery Exchenge nơi bày bán những trang phục, phụ kiện lấy cảm hứng tư Châu Á như sườn xám, hoa tai ngọc trai,.... Charles & Keith - thiên đường giày dép và túi xách cao cấp,....

Những sản phẩm ở cửa hàng miễn thuế có chất lượng cao, được miễn thuế nên du khách sẽ thoải mái mua sắm mà không quá lo lắng về giá cả.

Đầy đủ các dịch vụ tiện nghi

Sân bay quốc tế Gimhae cung cấp cho hành khách đầy đủ, đa dạng tiện ích như: Wifi miễn phí tại sảnh internet của ngân hàng Busan tầng 3 nhà ga quốc tế. Nếu có nhu cầu đổi ngoại tệ đã có các ngân hàng ở tầng 2 khu airside, khu vực chăm sóc trẻ em tại tầng 2 ga Nội địa và tầng 2,3 nhà ga quốc tế. Một khu vườn sân bay ở ngay tầng 3 nhà ga nội địa để du khách thư giãn, nghỉ ngơi hoặc checkin chụp ảnh. Ngoài ra sân bay Gimhae còn có phòng thay đồ, dịch vụ y tế, bưu điện,....

Hệ thống nhà ga sân bay hiện đại

Hệ thống nhà ga sân bay quốc tế Gimhae có 2 nhà ga: nhà ga nội địa và nhà ga quốc tế.

Nhà ga nội địa là nhà ga chuyên phục vụ các chuyến bay trong nước, có hệ thống chỉ dẫn rõ ràng, dễ dàng nhận biết, nhà ga có 3 tầng: Tầng 1 du khách sẽ thấy nơi nhận hành lý, phương tiện di chuyển và những cửa hàng bán sim, gửi đồ, quầy bán bản đồ du lịch của các thành phố, tiệm sửa giày và quán cà phê. Tầng 2 là ga đi, nơi làm thủ tục, kiểm tra an ninh và lối vào cổng máy bay từ số 31 đến số 37. Tầng 3 là nơi có các khu vực ăn uống hoặc các tiện ích khác như phòng thay tã cho trẻ em, quán cà phê, các nhà hàng, cửa hàng miễn thuế, hiệu thuốc,....

Nhà ga quốc tế rộng rãi, thoáng mát cũng bao gồm 3 tầng: Tầng 1 có khu vực nhập cảnh và hải quan, có nhiều tiện nghi, cửa hàng và quán cà phê xung quanh, là nơi dễ dàng tìm các phương tiện di chuyển tới các thành phố. Tầng 2 có các quầy làm thủ tục checkin với hệ thống màn hình hiển thị thông tin chuyến bay rõ ràng, nhân viên an ninh, hệ thống kiểm tra an ninh hiện đại, đảm bảo an toàn, cổng 1 đến cổng 11 và các dịch vụ như nhà hàng đa dạng món ăn truyền thống đến quốc tế, phòng thay đồ, quầy thông tin, quầy đổi ngoại tệ, cửa hàng tiện lợi,....Tầng 3 là khu vực ăn uống, văn phòng của các hãng hàng không, phòng chờ và phòng cầu nguyện.

Ăn uống khi đến sân bay Gimhae ở Busan, Hàn Quốc

Khi đến sân bay Quốc tế Gimhae ở Busan, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để thưởng thức món ăn hấp dẫn, từ món ăn truyền thống đến các món ăn châu Á, Âu. Vậy ăn gì ở Busan tại sân bay Gimhae? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây:

Cửa hàng 7- Eleven

Đây là chuỗi cửa hàng tiện lợi quốc tế có mặt tại cả ga nội địa và ga quốc tế sân bay Gimhae được giới trẻ rất ưa chuộng. Nơi cung cấp đa dạng các nhu yếu phẩm cho du khách từ đồ ăn nhanh như bánh gạo, mì ramen, cơm cuộn tới gà rán, cơm trộn, bánh mì ăn nhanh, các loại trà sữa, trái cây, thuốc men,.... Cửa hàng tiện lợi này phục vụ 24 giờ nên du khách tới Sân bay Gimhae vào thời điểm nào không cần lo cho chiếc bụng trống rỗng của mình.

Lotteria

Đây là nhà hàng thức ăn nhanh nằm trong chuỗi thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc, chuyên phục vụ các món ăn nhanh đặc trưng như Hamburger, khoai tây chiên, gà rán, cánh gà, gà miếng. Lotterria còn phục vụ các loại thức uống có ga, nước ép trái cây, trà và cà phê, vì thực đơn chủ đạo là những món ăn nhanh nên nhà hàng này phù hợp với những du khách châu u hoặc gia đình có trẻ em đam mê với những món ăn nhẹ này.

  • Địa chỉ: Tầng 3, Nhà ga quốc tế sân bay Gimhae

Phòng chờ Sky Hub

Đây là phòng chờ tại tầng 3 sân bay quốc tế Gimhae, phòng chờ miễn phí cho những hành khách có thẻ ưu tiên (Priority Pass) và thẻ liên kết Diners Club, nếu không có thẻ du khách sẽ cần trả 39 $ cho người lớn và 17 $ cho trẻ em, giảm giá 40% cho khách hàng quá cảnh.

Sky Hub phục vụ đa dạng các món ăn nhẹ như bulgogi, mì ramen, tteokbokki,..., đồ uống, buffet cao cấp phong cách từ Hàn Quốc đến phương Tây, cung cấp phòng họp và không gian nghỉ ngơi như ghế mát xa, phòng hút thuốc,... Phòng chờ được lưu trú tối đa 3 tiếng.

  • Thời gian mở cửa: 6h30 sáng đến 21h30
  • Địa chỉ: Gần cửa số 9, tầng 2, Nhà ga quốc tế, Sân bay quốc tế Gimhae

Lưu trú ở đâu khi đến sân bay Gimhae ở Busan

Khi đến sân bay Quốc tế Gimhae ở Busan, bạn có nhiều lựa chọn lưu trú gần sân bay để thuận tiện cho việc di chuyển và nghỉ ngơi. Dưới đây là một số gợi ý cho việc lưu trú gần sân bay Gimhae:

Airport Hotel Busan

Đây là khách sạn 3 sao chỉ nằm cách sân bay 0,5km, du khách thường lựa chọn địa điểm này làm nơi dừng chân do vừa gần sân bay vừa thuận tiện để đi tham quan nhiều địa điểm trung tâm thành phố. Khách sạn được trang trí theo phong cách sang trọng, hiện đại với 50 phòng được trang trí khác biệt, có bồn tắm và sàn nhà có máy sưởi cũng như các tiện ích khác.

  • Địa chỉ: 3153-1, Daejeo 2-dong, Gangseo-gu, Sân bay quốc tế Gimhae
  • Giá tham khảo: Từ 1.178.313 đồng

Air Sky Hotel

Đây là khách sạn 3 sao nằm cách sân bay Gimhae khoảng 450m, với 64 phòng sạch sẽ, rộng rãi có xe đưa đón khách sạn, nhân viên nhiệt tình, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị như điều hòa, tivi, két an toàn, máy sấy tóc, phục vụ bữa sáng buffet hằng ngày. Khách sạn này đặc biệt thuận tiện cho những du khách có chuyến bay sớm, có tầm nhìn ra thành phố và có quầy bar đồ ăn nhẹ.

  • Địa chỉ: 2 Yutongdanji 1-ro 57beon-gil, Gangseo-gu, Sân bay Gimhae Hàn Quốc
  • Giá tham khảo: Từ 1.487.769 đồng

Điểm tham quan gần sân bay Gimhae ở Busan

Gần sân bay Quốc tế Gimhae ở Busan, du khách có thể tìm thấy nhiều điểm tham quan thú vị để khám phá trong thời gian lưu trú. Dưới đây là một số địa điểm du lịch ở Busan gần sân bay:

Bãi biển Haeundae

Đây là bãi biển được mệnh danh là đẹp nhất Busan, bãi biển có không khí trong lành, bãi cát vàng trải dài thích hợp cho những du khách ưa dã ngoại, ngoài ra, haeundae còn là nơi lý tưởng để thử sức với những trò chơi như: chèo thuyền, lướt sóng, bay dù lượn, đi moto lướt sóng,.... Ngay bên bờ biển còn có thủy cung Sealife Busan nơi trưng bày hơn 250 sinh vật biển, du khách tới đây sẽ được chiêm ngưỡng những loài cá mập, chim cánh cụt và đa dạng các loại cá đủ màu sắc.

Từ sân bay Gimhae du khách có thể di chuyển đến bãi biển Haeundae bằng cách đi xe bus số 1005 tới ga tàu điện ngầm Haeundae đường số 2, cửa số 3. Đặc biệt, tới với bãi biển này, du khách nên trải nghiệm các toa tàu ven biển được sơn đủ màu sắc sặc sỡ, chạy trên cung đường ray ôm lấy bờ biển phía Đông Nam Busan, giới trẻ cực kỳ thích trải nghiệm này bởi sự xinh đẹp của những toa tàu, sự dễ thương của toàn cảnh bãi biển khi nhìn từ trên cao.

Cầu Gwangan

Cầu Gwangandaegyo hay còn gọi là cầu Kim Cương là cây cầu trên biển nổi tiếng ở Busan dài thứ 2 Hàn Quốc. Du khách có thể chiêm ngưỡng cây cầu này từ xa tại khắp các địa điểm khác nhau ở Busan, nhưng nơi đặc biệt hoàn hảo nhất vẫn chính là bãi biển Gwanggalli cách sân bay Gimhae khoảng 40km. Trong màn đêm, cây cầu tỏa sáng rực rỡ với hàng ngàn đèn LED, ánh sáng thay đổi theo mùa, pha trộn với sự mềm mại của cảnh quan thành phố. Nơi đây đặc biệt được người dân địa phương yêu thích, thường xuyên đi dạo, chụp ảnh và nghỉ chân tại những nhà hàng, quán cà phê ven biển để ngắm hoàng hôn hoặc chiêm ngưỡng cảnh sắc cây cầu về đêm.

Làng văn hóa Gamcheon

Nằm cách sân bay khoảng 30 km, đây là ngôi làng bích họa đầy màu sắc rực rỡ và khung cảnh tuyệt đẹp. Du khách có thể đi xe bus số 1103 hoặc taxi khoảng 40 - 50 phút để tới đây, lang thang trên những con dốc nhỏ và cầu thang thẳng đứng ấn tượng, chụp ảnh cùng những tác phẩm vẽ, điêu khắc ấn tượng. Nên tới làng vào thời điểm buổi sáng hoặc chiều tối, lúc gần hoàng hôn.

Kinh nghiệm đi sân bay Gimhae ở Busan, Hàn Quốc

  • Khác với một số nha ga khác, sân bay Gimhae đóng cửa lúc 21h30 do đó du khách không thể ngủ qua đêm tại đây.
  • Khách du lịch quốc tế tới sân bay Gimhae cần chuẩn bị sẵn thẻ sim Hàn Quốc hoặc mua thẻ sim tại những gian hành bán sim tại sản đến của nhà ga quốc tế.
  • Nếu thời gian chờ transit lâu, du khách có thể nghỉ trưa tại khoang ngủ của sân bay hoặc thư giãn tại các phòng chờ, đi mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế.
  • Nếu đi mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế, du khách nên mua lúc bay về để đảm bảo hành lý không quá lỉnh kỉnh trong hành trình du lịch của mình, đồng thời cũng cần để ý thời gian để không nhỡ mất chuyến bay.
  • Có nhiều cửa hàng miễn thuế sẽ yêu cầu du khách xuất trình vé máy bay, hộ chiếu,... để thuận tiện hơn trong việc điền vào phiếu mua hàng miễn thuế, thuận lợi hơn cho du khách khi qua cửa kiểm tra.

Sân bay Gimhae hiện nay là điểm đưa đón được nhiều hãng hàng không nổi tiếng trên thế giới lựa chọn, sân bay cũng được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao bởi tính chuyên nghiệp và thủ tục nhanh gọn. Sân bay Gimhae cũng không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ và cơ sở hạ tầng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mọi hành khách ghé thăm.

Để có một chuyến bay suôn sẻ đến sân bay Gimhae, bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay trực tuyến tại Gody.vn. Gody.vn cung cấp dịch vụ du lịch như vé máy bay, đặt phòng khách sạn, bảo hiểm du lịch, SIMeSIM du lịch... giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho mọi chuyến đi.


Đã cập nhật vào ngày 12/09/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Sân bay quốc tế Gimpo (GMP) là sân bay lớn thứ hai của Seoul, Hàn Quốc, và đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các chuyến bay nội địa và quốc tế. Nằm cách trung tâm Seoul khoảng 15 km, sân bay Gimpo phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm với cơ sở hạ tầng hiện đại, tiện nghi phong phú và dịch vụ chuyên nghiệp, là lựa chọn thuận tiện cho cả du khách và người dân địa phương khi di chuyển đến các điểm đến trong và ngoài nước.
Sân bay Jeju (Jeju International Airport) là sân bay quốc tế chính phục vụ tại đảo Jeju ở Hàn Quốc. Sân bay cách trung tâm thành phố Jeju khoảng 3 km, sân bay quốc tế Jeju là điểm kết nối quan trọng cho cả hành khách quốc tế và nội địa. Sân bay Jeju nổi bật với cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm nhiều tiện ích như khu mua sắm, nhà hàng và dịch vụ cho du khách. Và để có thêm thông tin về sân bay Jeju, cách di chuyển, các tuyến bay và lưu ý gì... sau đây là các thông tin chi tiết.
Sân bay Incheon, là điểm đến chính cho các chuyến bay từ Việt Nam đến Seoul, Hàn Quốc, là một trong những sân bay lớn và nhộn nhịp nhất trên thế giới. Với thiết kế tinh tế và hiện đại, sân bay Incheon hứa hẹn mang lại những trải nghiệm đáng nhớ ngay từ những bước chân đầu tiên khi bạn đặt chân đến xứ sở kim chi. Vậy sân bay quốc tế Incheon ở đâu, di chuyển như thế nào, và cần lưu ý gì. Sau đây là những thông tin chi tiết.
Daegu, thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc, là sự kết hợp giữa nét hiện đại và truyền thống của văn hóa Hàn Quốc. Thành phố Daegu đã trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ đối với người dân địa phương mà còn với du khách quốc tế. Để đến thành phố, sân bay quốc tế Daegu đóng vai trò quan trọng như một trung tâm đầu nối quan trọng, kết nối Daegu với các điểm đến trong và ngoài nước, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và khám phá thành phố thú vị này. Vậy sân bay quốc tế Daegu ở đâu, di chuyển như thế nào, và cần lưu ý những gì? Mời các bạn theo dõi trong bài viết này.
Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp lãng mạn của Seoul khi thành phố khoác lên mình tấm áo mới với sắc thu vàng đỏ. Khí hậu mát mẻ, dễ chịu cùng những hàng cây lá úa tạo nên một khung cảnh thơ mộng, thu hút du khách khắp nơi. Từ những con đường rợp bóng cây đến các công viên rộng lớn, mỗi góc phố Seoul đều trở nên sống động và đầy màu sắc. Đặc biệt, Đảo Nami với vẻ đẹp lãng mạn vốn có càng trở nên quyến rũ hơn khi mùa thu về. Du lịch Seoul tháng 10, đây là thời điểm lý tưởng để tận hưởng vẻ đẹp của mùa thu Hàn Quốc, một trong những tháng tốt nhất để khám phá thủ đô này.
Tháng 9, Seoul khoác lên mình tấm áo mới với những sắc vàng rực rỡ của mùa thu. Mùa thu Seoul là mùa của những chiếc lá vàng rơi xào xạc, của những cơn gió nhẹ nhàng và của những con phố rực rỡ sắc màu. Du lịch Seoul tháng 9, du khách được dắm mình trong không khí lãng mạn của thành phố, thưởng thức ẩm thực đường phố và khám phá những góc phố cổ kính. Ngoài ra, tháng 9 ở Seoul còn diễn ra nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc, mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách.
Nếu bạn đang có ý định du lịch Nhật Bản trong tháng 8, thì Osaka - thành phố lớn thứ ba ở Nhật Bản là điểm đến rất được mong chờ. Bạn sẽ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lâu đài Osaka, hòa mình vào bầu không khí sôi động của khu Shinsekai, hoặc trải nghiệm cảm giác thú vị trên thuyền ngắm cảnh tại kênh Dotonbori - tất cả những điều tuyệt vời này đang chờ đón quý khách. Vậy, du lịch Osaka tháng 8 thời tiết thế nào, có lễ hội và sự kiện gì, đi đâu và ăn gì? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Tháng 8 là thời điểm lý tưởng để khám phá Seoul, thành phố sôi động kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại. Du khách có thể thăm quan các cung điện cổ kính như Gyeongbokgung, tham gia các lễ hội đặc sắc như Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul, và thưởng thức ẩm thực đa dạng với kimchi, bulgogi, bibimbap. Những khu phố như Myeongdong, Gangnam sầm uất cùng công viên Namsan và dòng sông Hàn tươi đẹp cũng đang chờ đón bạn. Du lịch Seoul vào tháng 8 hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ.
Busan về đêm thú vị hay nhàm chán còn tùy thuộc vào việc du khách có chọn được địa điểm vui chơi hay không. Nếu biết cách, đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời, thiên đường dành cho tín đồ du lịch. Checklist 10 địa điểm cực hot sau đây được khách du lịch “thích mê” khi Busan khoác lên mình chiếc áo rực rỡ về đêm.
Đổi tiền Hàn Quốc tại Việt Nam ở đâu uy tín là mối quan tâm hàng đầu của nhiều khách du lịch. Không phải nơi nào cũng chấp nhận giao dịch bằng nước nước ngoài khiến việc lên kế hoạch tham quan, làm việc của nhiều người trở nên khó khăn. Tìm hiểu cách thức đổi tiền để chuyến đi sắp tới tại “xứ sở kim chi" trở nên thật thuận lợi.