Du lịch Địa điểm

Akihabara - Khu phố điện tử nổi tiếng ở Tokyo, Nhật Bản

avatar
Lam NG dot Thứ 2, 13/11/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Giới Otaku ở Nhật Bản hẳn đã không còn xa lạ với cái tên Akihabara, một khu phố sầm uất thu hút không ít các fan hâm mộ của anime, manga lui tới. Ngoải ra, nó còn được biết đến là khu phố điện tử nổi tiếng Nhật Bản, khi sở hữu những cửa hàng khổng lồ chuyên bán các đồ điện tử gia dụng cho đến linh kiện máy tính, trò chơi điện tử. Dành 1 ngày dạo quanh con phố này bạn sẽ hiểu được lý do vì sao Akihabara được mệnh danh là phố điện tử lớn nhất thế giới.

Akihabara - Khu phố điện tử nổi tiếng ở Tokyo, Nhật Bản

Giới thiệu về phố điện tử ở Tokyo - Akihabara

Phố Akihabara (秋葉原), còn được gọi là Akiba, được đặt theo tên của một ngôi đền địa phương trước đây. Vốn là một quận lớn ở trung tâm Tokyo, Akihabara nổi tiếng với nhiều cửa hàng điện tử và cũng được công nhận là trung tâm văn hóa otaku (người hâm mộ cuồng nhiệt) của Nhật Bản. Đến đây, khách du lịch đều sẽ ngỡ ngàng khi nhìn thấy nhiều cửa hàng, cơ sở dành riêng cho anime và manga nằm rải rác giữa các cửa hàng điện tử rộng lớn.

Đường Chuo-dori cùng với một số con đường phụ song song xung quanh ga Akihabara đã tạo nên không gian rộng lớn cho phố điện tử Tokyo. Đúng như tên gọi của nó, khu phố này tập hợp hàng trăm các cửa hàng điện tử lớn nhỏ, san sát và chen chúc nhau trong những tòa nhà nhỏ xíu như những khối Jenga. Vào đúng ngày Chủ nhật, Chuo-dori, con đường chính xuyên qua quận sẽ cấm ô tô lưu thông từ 13h00-18h00 để tiện cho mọi người đi bộ tham quan.

Những địa điểm mua sắm thú vị ở phố điện tử Tokyo

Sofmap AKIBA U – shop

Cửa hàng chính Sofmap là một trong những nhà bán lẻ đồ điện tử hàng đầu ở phố điện tử Akihabara. Cửa hàng sở hữu tổng cộng 7 tầng, chuyên về thiết bị ngoại vi máy tính, máy ảnh và các sản phẩm điện tử khác. Ngoài ra, Sofmap còn cung cấp một số các mặt hàng thông dụng như dụng cụ làm đẹp, trò chơi điện tử và đồ chơi đang hot trên thị trường.

Địa chỉ: Nhật Bản, 〒101-0021 Tokyo, Chiyoda City, Sotokanda, 3 Chome−13−12 IMYビル

Giờ mở cửa: 11h00-20h00

LAOX Akihabara Main Store

Cửa hàng ở phố điện tử Tokyo này chuyên về các sản phẩm liên quan đến sở thích và trò chơi bên cạnh đồ điện tử, đồ lưu niệm và hàng hóa phong cách sống. Được biết, LAOX Akihabara Main Store vốn là một nhà bán lẻ đồ điện tử toàn diện có chuỗi cửa hàng trên khắp Nhật Bản. Ngoài đồ gia dụng, trò chơi và đồng hồ, LAOX còn bán cả đồ trang sức.

Với kho tàng độ sộ hơn 700 loại sản phẩm khác nhau, LAOX dễ dàng giúp các khách hàng tìm kiếm được sản phẩm phù hợp với mức giá cực ổn. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên của cửa hàng nhờ được đào tạo chuyên nghiệp, cộng thêm khả năng giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ, từ đó hỗ trợ các khách hàng mua sắm thoải mái. Cạnh đó, họ cũng sẵn sàng giới thiệu các điểm du lịch gần đó cũng như các thủ tục miễn thuế, qua đó giúp trải nghiệm mua sắm trở nên dễ dàng và thú vị hơn.

Địa chỉ: 1 Chome-2-9 Sotokanda, Chiyoda City, Tokyo 101-0021, Nhật Bản

Giờ mở cửa: 11h00-19h00

Yodobashi Akiba

Với tổng diện tích sàn hơn 20.000m2, Yodobashi Camera Multimedia Akiba là một trong những nhà bán lẻ đồ điện tử gia dụng lớn nhất Nhật Bản. Không giống với hầu hết các cửa hàng điện tử khác, Yodobashi Akiba lại nằm ở phía đông của Ga Akihabara, cách ga chỉ 1 phút đi bộ ngắn trên tuyết JR, do đó rất dễ dàng để bạn tìm đường và đến đây.

Từ tầng 1 cho đến tầng 6 của Yodobashi Camera chuyên trưng bày các mặt hàng như máy tính, thiết bị AV, đồ gia dụng, máy ảnh và vô số các mặt hàng điện tử khác. Ngoài ra, cửa hàng còn có một khu riêng cho đồ chơi với dòng sản phẩm chất lượng. Trong khi đó, tầng 7 của tòa nhà là nơi tập trung các cửa hàng chuyên bán quần áo, sách, âm nhạc, tầng 8 có các nhà hàng, quán ăn và tầng 9 phục vụ sở thích chơi golf và trung tâm đánh bóng.

Địa chỉ: 1-1 Kanda Hanaoka Cho, Chiyoda City, Tokyo 101-0028, Nhật Bản

Giờ mở cửa: 9h30-22h00

Yamada Denki Concept LABI Tokyo

Nằm ngay ở trước lối ra phố điện tử của ga Akihabara trên tuyến JR, vì thế rất dễ để nhìn thấy cửa hàng này. Được điều hành bởi nhà bán lẻ điện tử lớn mang thương hiệu Yamada Denki, Yamada Denki Concept LABI chính là một địa điểm lý tưởng cho những ai đang muốn tìm kiếm PC và linh điện MC với ưu đãi tốt nhất. Tầng hầm và tầng 1 của tòa nhà có đủ các mặt hàng kỹ thuật số, trong khi tầng 2 cho đến tầng 5 lại tạo thành một khu chuyên biệt tập trung vào PC và các sản phẩm liên quan.

Cửa hàng kinh doanh mọi thứ liên quan đến PC, từ máy tính do các thương hiệu Nhật Bản sản xuất cho đến các PC được sản xuất theo đơn đặt hàng với yêu cầu riêng. Mỗi tầng của cửa hàng đều được trang bị góc trải nghiệm, từ đó giúp cho các khách hàng được phép dùng thử các sản phẩm mới nhất trên thị trường. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua một chiếc máy tính ở phố điện tử Akihabara thì đây là một trong những địa điểm tốt nhất.

Địa chỉ: 1 Chome-5-22 Yaesu, Chuo City, Tokyo 103-0028, Nhật Bản

Giờ mở cửa: 10h00-21h00

Mandarake Akihabara

Mandarake Akihabara là một cửa hàng chuyên bán các sản phẩm liên quan đến manga và anime, từ những đồ chơi hoài cổ cho đến những sản phẩm mới nhất. Mandarake Akihabara là thánh địa dành cho những người hâm mộ manga và anime. Nơi đây được xem là cửa hàng mua sắm Mandarake lớn nhất trong tất cả các cửa hàng Mandarake ở Nhật Bản. Có nhân viên nói được tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn tùy theo tầng. Hãy thử tìm kiếm những kho báu chỉ có thể tìm thấy ở Nhật Bản.

Địa chỉ: 3 Chome-11-12 Sotokanda, Chiyoda City, Tokyo 101-0021, Nhật Bản

Giờ mở cửa: 12:00–20:00

Những trải nghiệm nên có ở phố điện tử Tokyo

Đến các điểm tham quan của Otaku

Nét đặc sắc của Akihabara đã liên tục thay đổi qua nhiều thập kỷ và vẫn tiếp tục như vậy. Trong những thập kỷ gần đây, Akihabara đã nổi lên như một trung tâm văn hóa anime và otaku của Nhật Bản, đồng thời hàng chục cửa hàng chuyên anime, manga, trò chơi điện tử cổ điển, tượng nhỏ, trò chơi bài và các đồ sưu tầm khác đã xuất hiện xen kỹ và lấp đầy khoảng trống giữa các cửa hàng bán lẻ đồ điện tử.

Ngoài các cửa hàng, nhiều cơ sở liên quan đến hoạt hình khác cũng trở nên đặc biệt phổ biến trong khu vực, đó chính là quán cà phê hầu gái nơi các nữ phục vụ ăn mặc và hành động như hầu gái hoặc nhân vật anime. Ngoài ra, đó còn là một quán cà phê internet nơi khách hàng có thể đọc sách, truyện tranh và xem video.

Bên cạnh các cửa hàng bán đồ điện tử, nhiều du khách cũng rất thích thú với các cửa hàng theo phong cách Anime và Manga và Maid Cafes (quán cà phê hầu gái) bên trong khu Akihabara. Chẳng hạn như @Home Café, Don Quijote, Radio Kaikan, Super Potato, Gamers, Mandarake. Nếu bạn là tín đồ của giới otaku hoặc đơn giản là muốn trải nghiệm một phần văn hóa độc đáo của Nhật Bản thì đó là nơi thực sự không nên bỏ qua.

Cafe hầu gái - Maid Cafe

Đến Akihabara du khách nên ghé thăm quán cà phê hầu gái cổ điển, nơi có thể thưởng thức văn hóa Moe. Akihabara có rất nhiều quán Café hầu gái (Maid Cafe), tại các quán Café này dễ thấy nhất là các nhân viên của quán sẽ mặc trang phục hầu gái và gọi khách hàng là “chủ nhân”. Maid Cafe Maidream là một trong số những quán nổi tiếng và tiêu biểu ở Akihabara. Quán này là một quán trong chuỗi Café hầu gái khá nổi tiếng ở Nhật Bản. Một số quán khác trong khu vực Akihabara là: @Home Café, Don Quijote, Radio Kaikan, Super Potato, Gamers, Mandarake.

Akihabara, Tokyo, Nhật Bản

Tham quan đền Kanda Myojin

Do nằm gần trung tâm điện tử và anime của Tokyo, ngôi đền này cũng khiến nhiều người bất ngờ khi có bán các mặt hàng anime độc đáo và bùa may mắn. Được biết, đền Kanda Myojin vốn nổi tiếng với lễ hội Kanda được tổ chức hằng năm vào tháng 5. Nó được biết đến là một trong ba lễ hội nổi tiếng nhất của Tokyo với mục đích là để tôn vinh các vị thần được thờ phụng tại đây cũng như có nhiệm vụ bảo vệ người dân địa phương.

Khám phá những món đồ sưu tầm quý hiếm tại Kotobukiya

Kotobukiya Akihabara là một cửa hàng chuyên về tượng nhỏ và mô hình dựa trên các nhân vật anime và manga. Với thiết kế ba tầng quy mô cùng các mô hình trưng bày phức tạp trên mỗi tầng khiến nó trở thành cửa hàng lớn nhất thuộc thể loại này ở Akihabara. Cho dù bạn đang tìm kiếm một mô hình cụ thể của nhân vật yêu thích hay đơn giản là chỉ tham quan, Kotobukiya đều mang đến một cái nhìn thú vị về thế giới mô hình và tượng nhỏ ở Nhật Bản. 

Phố đi bộ Akihabara

Vào ngày chủ nhật hàng tuần, con phố chính của Akihabara: đường Chuo-dori sẽ trở thành con phố đi bộ để mọi người tự do đi dạo xung quanh. Con đường đi bộ này sẽ mở cửa từ 1 giờ chiều đến 6 giờ chiều (từ tháng 1 đến tháng 3 thì mở tới 5 giờ chiều) và tạm dừng khi trời mưa. Akihabara không chỉ dễ dàng mua sắm mà còn dễ dàng nhìn thấy các cửa hàng điện tử mà còn là một nơi tuyệt vời để chụp ảnh.

Cách di chuyển đến phố điện tử Akihabara

Ga Akihabara là một nhà ga đông đúc và cũng là điểm đến của tuyến JR Yamanote, tuyến JR Keihin-Tohoku, tuyến JR Sobu, tuyến Tsukuba Express và tuyến tàu điện ngầm Hibiya. Để đến được phố điện tử Akihabara, đầu tiên bạn phải tìm cách đi đến ga Akihabara và đi bộ để đến đó.

Từ ga Tokyo: Để đến ga Akihabara ở phía Bắc, từ ga Tokyo bạn có thể bắt tuyến JR Yamanote hoặc tuyến JR Keihin-Tohoku. Đoạn đường này chỉ mất 3 phút để di chuyển và giá vé là 150 yên cho một chiều.

Từ ga Shinjuku: Đi tuyến JR Chuo (dịch vụ nhanh màu cam) từ Shinjuku đến Ochanomizu (10 phút) và sau đó sang tuyến JR Sobu (dịch vụ địa phương màu vàng) để đi một tuyến nữa đến Akihabara (2 phút). Ngoài ra, bạn có thể đi thẳng bằng tàu màu vàng từ Shinjuku đến Akihabara (17 phút). Giá vé một chiều cho cả 2 sự lựa chọn trên là 180 yên.

Hầu hết các du khách đến Tokyo đều chọn lưu trú ở một khu vực khác và coi Akihabara là một phần của chuyến đi trong ngày, tuy nhiên vẫn có những lựa chọn về chỗ ở cho những ai muốn cảm nhận nhịp sống của thủ đô anime. Từng là địa điểm chính của chợ đen Tokyo, Akihabara hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách một hành trình đặc biệt khi có cơ hội được khám phá những điều đặc biệt từ đầu thế kỷ 20 ở ngay khu phố điện tử nổi tiếng thế giới này. 

Đã cập nhật vào ngày 13/11/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Khi đi du lịch Nhật Bản, có rất nhiều lựa chọn để truy cập internet cũng như liên lạc với bạn bè, tuy nhiên việc sử dụng sim lại được nhiều người lựa chọn nhất. Tùy thuộc vào các đơn vị viễn thông cũng như các nhu cầu sử dụng khác nhau mà có những gói sim card khác nhau. Vì vậy, việc nắm rõ các kinh nghiệm mua và sử dụng sim Nhật Bản là cần thiết để giữ liên lạc cho cả chuyến đi. 
Tháng 5 được coi là thời điểm lý tưởng để ghé thăm mọi miền đất nước Trung Quốc, từ Tân Cương đến Vạn Lý Trường Thành đến Hồng Kông trước khi mùa hè oi bức đến. Khi đó, những bông hoa được mưa rào tháng 4 tưới mát, nuôi dưỡng đã nở rộ, khiến Trung Quốc trở thành một bức tranh muôn màu, thu hút ánh nhìn. Thêm vào đó, lúc này, thời tiết cũng ấm áp hơn và lượng khách du lịch tăng cao, đặc biệt là vào tuần đầu tiên của tháng - tuần lễ nghỉ lễ của người lao động. 
Tháng 5 ở Nhật Bản là khoảng thời gian chuyển mùa, khi mùa xuân bắt đầu qua và nhường chỗ cho mùa hè đến. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản và khám phá vẻ đẹp ngoạn mục của đất nước mặt trời mọc khi mà khắp đất nước Nhật Bản bừng lên với sắc hoa rực rỡ và không khí tươi mới, từ những những khu vườn hoa lộng lẫy và lễ hội truyền thống náo nhiệt. Du lịch Nhật Bản tháng 5 chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.
Du lịch Nhật Bản vào tháng 4, du khách sẽ bước vào một thế giới đầy màu sắc, nơi mùa xuân bừng nở với vẻ đẹp của hoa anh đào khắp mọi nơi. Từ Tokyo đến Kyoto, từ những con phố nhỏ hẹp đến những công viên rộng lớn, mọi nơi đều chìm trong sắc hồng và trắng của hoa anh đào, mang đến không khí lễ hội rộn ràng và niềm vui mừng mùa mới. Thời tiết dễ chịu của tháng này là cơ hội lý tưởng để thưởng ngoạn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng và tham gia vào các truyền thống lâu đời của Nhật Bản. Tháng 4 tại Nhật Bản không chỉ là một mùa của sự sống mới mà còn là cánh cửa mở ra những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, khiến bất kỳ ai cũng muốn ghé thăm và khám phá.
Tháng 3 tại Nhật Bản, khi mùa đông dần nhường chỗ cho mùa xuân, đất nước mặt trời mọc chuyển mình trong sắc hoa anh đào nở rộ, mang đến một khung cảnh đẹp đến nao lòng. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá một Nhật Bản đa sắc, từ những lễ hội truyền thống, các sự kiện văn hóa độc đáo, cho đến cơ hội thưởng thức ẩm thực phong phú và trải nghiệm thiên nhiên tươi đẹp. Dù bạn là người yêu thích văn hóa, mê mẩn thiên nhiên hay đam mê ẩm thực, Nhật Bản vào tháng 3 sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy cùng khám phá những điều tuyệt vời mà Nhật Bản mang lại trong tháng 3, từ bắc chí nam, qua mỗi góc phố, mỗi khu vườn, đều ẩn chứa những câu chuyện và trải nghiệm đáng nhớ.
Phú Sĩ Ngũ Hồ, hay còn gọi là Fujikogo là tên gọi chung để chỉ 5 hồ nước ngọt nổi tiếng nằm liền kề ở phía Bắc của núi Phú Sĩ, thuộc tỉnh Yamanashi, giáp ranh với Shizuoka. Cách trung tâm Tokyo chưa đầy 100km, Phú Sĩ Ngũ Hồ là một trong những thắng cảnh xinh đẹp nhất nhì cả nước, là địa điểm mà bất cứu du khách nào cũng mong ước được đặt chân đến một lần trong chuyến du lịch Nhật Bản. 
Nhật Bản “đất nước mặt trời mọc" luôn có một sức hút đặc biệt với du khách. Đây là đất nước xinh đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa và nền ẩm thực phong phú. Đặc biệt là vào tháng 2, khi Nhật Bản bước vào cuối đông với vô vàn cảnh đẹp, hoạt động vui chơi thú vị. Những ai muốn tận hưởng những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ nhất định không nên bỏ qua cơ hội du lịch quốc gia này vào tháng 2. Việc bỏ túi các kinh nghiệm du lịch Nhật Bản như thời tiết, các địa điểm tham quan hấp dẫn, các lễ hội, sự kiện ở Nhật Bản trong tháng 2…giúp du khách có một chuyến hành trình hấp dẫn. 
Tháng 1 là thời điểm bắt đầu mùa đông ở Nhật Bản, cũng là thời điểm lý tưởng để du khách có thể khám phá vẻ đẹp của đất nước hoa anh đào trong tiết trời se lạnh. Những cánh đồng tuyết phủ trắng xóa, các ngôi đền thờ lịch sử và văn hóa, cùng với những lễ hội truyền thống đặc sắc, tất cả tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng và huyền ảo mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Nhật Bản vào thời điểm này. Du lịch Nhật Bản vào tháng 1, du khách sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp huyền bí của mùa đông đầy tuyết, đồng thời trải nghiệm những nét đẹp văn hóa mới mẻ tại đất nước mặt trời mọc.
Mùa hoa anh đào ở Nhật Bản không chỉ là sự kiện về thời tiết, mà nó còn là một trải nghiệm thu hút hàng triệu du khách trên khắp thế giới chờ đợi. Vào khoảng thời gian này, khắp nơi ở Nhật Bản hoa anh đào sẽ nở rộ, tạo nên một không gian huyền ảo. Hòa mình vào không khí của những lễ hội truyền thống và ngắm nhìn những đám hoa anh đào khoe sắc, du khách sẽ cảm nhận được vẻ huyền bí và tràn ngập niềm vui trong bức tranh thiên nhiên huyền diệu của đất nước này.
Chợ cá từ lâu đã trở thành một hình ảnh quen thuộc và cũng là một nét độc đáo trong văn hóa Nhật Bản. Nhiều du khách khi đi du lịch Nhật Bản sẽ phải sắp xếp để đến một khu chợ cá để trải nghiệm nét văn hoá thú vị của xứ sở mặt trời mọc. Ở Tokyo, khu chợ cá nổi tiếng ở Tsukiji đã chuyển sang chợ mới Toyosu từ năm 2018, trong khi đó các hoạt động kinh doanh bên ngoài chợ Tsukiji vẫn diễn ra bình thường. Điều đó khiến cho nhiều du khách băn khoăn không biết chợ cá ở Tokyo là ở đâu, nên đi chợ nào và chợ có những hoạt động thú vị nào?