Du lịch Singapore tháng 12: thời tiết, mặc gì, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

avatar
Lam NG dot CN, 15/10/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Singapore là một trong những đất nước nổi tiếng thuộc khu vực Đông Nam Á thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Vào tháng 12, Quốc đảo Sư tử có khí hậu nóng ẩm, lượng mưa tương đối ổn định rất thích hợp để du lịch, khám phá. Du lịch Singapore tháng 12 du khách không những được thoả thích tham quan mà còn có thể hòa chung không khí lễ hội, sự kiện quan trọng của đất nước này.

Du lịch Singapore tháng 12: thời tiết, mặc gì, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

Tháng 12 là thời điểm lý tưởng để khám phá Quốc đảo Sư tử Singapore. Cảnh quan thiên nhiên, lễ hội đặc sắc cùng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cho trải nghiệm vô cùng thú vị.

Thời tiết khí hậu Singapore tháng 12

Tháng 12 là thời điểm tương đối mát mẻ và dễ chịu để du lịch tại Singapore. Tuy nhiên thời tiết vẫn có sự thay đổi theo ngày hoặc theo từng khu vực cụ thể. Singapore vào tháng 12, nhiệt độ trung bình trong ngày dao động khoảng 24°C đến 31°C. Vào ban đêm nhiệt độ có thể giảm xuống khoảng 22°C đến 26°C. Lượng mưa trung bình trong tháng sẽ rơi vào khoảng 171mm, thấp hơn so với mùa mưa.

Có thể nói tháng 12 là thời điểm khá dễ chịu, không quá nóng vào ban ngày và cũng không quá lạnh vào ban đêm. Du khách ghé thăm Quốc đảo vào thời gian này có thể thoải mái tham gia các hoạt động ngoài trời và trong nhà.

Thời tiết từng khu vực ở Singapore

Vùng Trung tâm: Thời tiết khu trung tâm Singapore tháng 12 thường khá mát mẻ, với nhiệt độ dao động từ khoảng 24°C đến 31°C. Đây là một thời điểm tốt để tham quan các điểm đẹp của thành phố mà không phải lo lắng về nhiệt độ cao.

Phía Đông: Vùng Đông của Singapore bao gồm cả sân bay Changi và các khu vực như Tampines và Pasir Ris. Thời tiết ở đây cũng tương tự như vùng trung tâm, với nhiệt độ thấp nhất khoảng 24°C và nhiệt độ cao nhất khoảng 31°C.

Phía Bắc: Thời tiết tháng 12 tại vùng này khá khô ráo và dễ chịu trong đó nhiệt độ cao nhất khoảng 31 độ C, phù hợp với các hoạt động du lịch ngoài trời.

Phía Tây: Các khu vực như Jurong và Clementi thuộc vùng Tây của Singapore. Thời tiết ở đây có nền nhiệt giảm nhưng không đáng kể.

Mặc gì khi du lịch Singapore trong tháng 12

Khi đi du lịch Singapore tháng 12, du khách cần lựa chọn cho mình những bộ trang phục phù hợp với thời tiết cũng như là nơi mình muốn đến. Số lượng hành lý du khách cần chuẩn bị thật kĩ, vừa đủ cho số ngày dạo chơi ở quốc đảo nhưng vẫn đảm bảo gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển.

Du lịch Singapore tháng 12 với nền nhiệt nóng ẩm, du khách nên chuẩn bị cho mình những bộ trang phục thoáng mát, vải thấm mồ hôi tốt, quần áo đơn giản. Trong đó những chất liệu vải thoáng mát, cotton thấm hút, co giãn là lựa chọn giúp chuyến đi trọn vẹn mà không quá nóng bức, khó chịu.

Bên cạnh đó những đôi giày đế bệt, giày thể thao sẽ là sự lựa chọn sáng suốt nhất khi đi du lịch Singapore. Những đôi giày vừa chân, thoải mái và êm ái vừa thuận tiện cho việc di chuyển vừa không lo bị đau chân như những đôi giày cao gót. Ngoài ra, du khách có thể mang thêm một số phụ kiện như nón mũ, kính, ô dù, để tránh những cơn mưa bất chợt ở Singapore dịp cuối năm này.

Sự kiện lễ hội nổi bật ở Singapore vào tháng 12

Trong tháng 12, tại Singapore được diễn ra rất nhiều sự kiện, lễ hội và các hoạt động ngoài trời vô cùng thú vị, náo nhiệt. Dưới đây là một số sự kiện và lễ hội quan trọng được diễn ra tại Singapore vào tháng cuối năm này.

Lễ hội ánh sáng Giáng sinh

Lễ hội ánh sáng Giáng sinh là một trong những lễ hội quan trọng ở Singapore thu hút rất nhiều du khách đến tham gia. Lễ hội thường bắt đầu từ cuối tháng 11 và kéo dài đến đầu tháng 1 của năm mới. Địa điểm tổ chức là ở quảng trường Quốc gia Singapore,đây cũng là vị trí quan trọng tại trung tâm Singapore, gần với nhiều điểm tham quan khác.

Thời gian này, quảng trường Quốc gia sẽ được trang trí lung linh bằng ánh sáng với chủ đề Giáng sinh. Du khách sẽ thấy các bức tượng, cây thông và kiến trúc nổi tiếng tại đây trở nên lấp lánh, tạo nên một không gian vô cùng lãng mạn. Không những được tham quan mà du khách còn có thể tận hưởng không gian vui vẻ và nồng ấm với những hoạt động thú vị.

  • Thời gian: Tháng 11 - tháng 1 năm sau
  • Địa điểm: Quảng trường Quốc gia Singapore

Lễ hội âm nhạc ZoukOut

Một trong những lễ hội lớn, không kém phần quan trọng ở Singapore phải kể đến lễ hội âm nhạc ZoukOut. Đây là một sự kiện âm nhạc lớn tại Singapore thường diễn ra vào mỗi cuối tuần đầu tiên của tháng 12.

Sự kiện này thường được tổ chức trên bãi biển Siloso ở Sentosa Island, Singapore. Khi tham gia lễ hội du khách sẽ được xem những màn biểu diễn của các DJ nổi tiếng trên không gian bãi biển. Bên cạnh đó, du khách còn được tham các hoạt động giải trí, các trò chơi thú vị khác nhau. Với những người yêu thích âm nhạc, yêu thích không gian tiệc tùng trên bãi biển thì đây quả là điều tuyệt vời.

  • Thời gian: Đầu tháng 12
  • Địa điểm: Bãi biển Siloso, đảo Sentosa.

Lễ hội hoa vạn hoa tại Gardens by the Bay

Khi đi du lịch Singapore tháng 12 du khách sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ ở lễ hội hoa vạn hoa. Lễ hội này thường diễn ra vào khoảng cuối tháng 11 đến đầu tháng 12. Địa điểm tổ chức là Công viên vạn hoa Gardens by the Bay, một trong những điểm tham quan cực kỳ nổi tiếng tại Singapore.

Công viên hoa vạn hoa được trang trí bằng hàng nghìn loài hoa và trang trí độc đáo theo chủ đề của năm. Sự kết hợp biến khu vườn thành thiên đường hoa xinh đẹp, rực rỡ cùng với những kiến trúc ấn tượng. Đến tham gia lễ hội du khách có thể dạo quanh công viên để chiêm ngưỡng những bức tranh hoa và kiến trúc độc đáo.

Ngoài ra, lễ hội còn có các hoạt động và chương trình biểu diễn phụ như buổi biểu diễn âm nhạc, chương trình nghệ thuật, và các hoạt động giải trí diễn ra trong suốt thời gian lễ hội.

  • Thời gian: Cuối tháng 11 - đầu tháng 12
  • Địa điểm: Gardens by the Bay

Du lịch Singapore tháng 12: đi đâu làm gì?

Du lịch Singapore tháng 12, có vô vàn điểm tham quan và hoạt động thú vị, hấp dẫn đang chờ du khách. Dưới đây là gợi ý một số điểm đến mà du khách có thể tận hưởng khi du lịch Singapore tháng 12.

Sentosa Island

Singapore vốn nổi tiếng là một quốc đảo xinh đẹp, vậy nên khi đã có cơ hội ghé thăm nơi này thì nhất định phải đến đảo Sentosa island. Đây là điểm dừng chân nổi tiếng tại Singapore, là hòn đảo nhỏ nằm ở phía nam của thành phố.

Đến với đảo Sentosa, du khách sẽ có dịp được đến và tham quan công viên Universal. Đây là một trong những công viên giải trí hàng đầu, cũng là phim trường của loạt phim nổi tiếng như Transformers, Jurassic Park, Madagascar,..Tại đây du khách có thể tận hưởng các trò chơi thú vị và tham gia nhiều điểm đến, trong đó phải kể đến như: thuỷ cung Sea Aquarium, công viên Adventure Cove Waterpark, Siloso Beach, Palawan Beach và Tanjong Beach,...

Orchard Road

Đi du lịch Singapore tháng 12 thì du khách nhất định không thể bỏ qua trung tâm Orchard Road. Đây là nơi tập trung của các trung tâm mua sắm hàng đầu và rất nhiều cửa hàng thương hiệu lớn. Tháng 12 cũng là thời gian mua sắm lý tưởng bởi rất nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá từ các nhãn hàng.

Orchard được biết đến với hàng loạt cửa hàng thời trang, trung tâm mua sắm và nhà hàng nổi tiếng. Nếu khách du lịch là người yêu thích mua sắm, Orchard Road chắc chắn là điểm đến thú vị không thể thiếu trong hành trình khám phá Quốc đảo. Và đặc biệt khi đi mua sắm ở đây du khách có thể dễ dàng chọn cho mình những món quà lưu niệm để dành tặng cho người thân.

Chinatown

Chinatown là quận có vẻ đẹp văn hóa độc đáo và là nơi du khách có thể tìm hiểu về di sản văn hóa của Singapore. Đặc biệt, vào tháng 12 khu phố Chinatown được trang trí sặc sỡ để chào đón mùa lễ hội. Chinatown nằm ở trung tâm thành phố Singapore và dễ dàng tiếp cận bằng tàu điện ngầm hoặc tàu điện. Khi đặt chân đến Chinatown du khách sẽ có thể thấy nhiều cửa hàng, nhà hàng liên quan đến văn hoá và ẩm thực Trung Quốc. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến là khu phố cổ Chinatown với vô vàn sản phẩm địa phương, đồ thủ công và đồ trang sức.

Marina Bay Sands

Marina Bay Sands tiếp tục là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Singapore với nhiều hoạt động vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn. Đầu tiên, du khách sẽ được mãn nhãn trước sự rộng lớn và sang trọng, đẳng cấp của khách sạn 5 sao Marina Bay Sands. Khách sạn có hơn 2.500 phòng, từ đây du khách sẽ được tận hưởng cảnh quan đẹp của thành phố và vịnh Marina Bay.

Bên cạnh đó, đỉnh SkyPark là một khu vực quan sát và giải trí trên cao với hồ bơi vô cực, quầy bar, và khung cảnh ấn tượng của toàn cảnh Singapore. Không những thế, ở Marina Bay Sands còn có sòng bạc với nhiều trò chơi khác nhau. Du khách có thể đến để thử vận may của mình nếu muốn.

Du lich Singapore tháng 12 với tiết trời vô cùng thuận lợi để du khách có thể thoải mái đi tham quan và khám phá khắp mọi nơi trên đất nước này. Chuyến đi này sẽ đọng lại trong du khách nhiều kỷ niệm đáng nhớ và mong muốn được quay lại thêm một lần nữa. 

Đã cập nhật vào ngày 15/10/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan