Du lịch Kinh nghiệm

Apple AirTag là thứ mà mỗi du khách nên có khi đi du lịch

avatar
Lam NG dot Thứ 3, 10/01/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
AirTag - một thiết bị công nghệ dùng để định vị của hãng Apple, nó đang trở thành một phụ kiện được nhiều khách du lịch yêu thích sử dụng trong các chuyến du lịch của họ. Nó giúp cho du khách theo dõi và có thể tìm lại được hành lý thất lạc, đồng thời có thể chủ động được thời gian khi phải chờ hành lý ở sân bay.
Apple AirTag là thứ mà mỗi du khách nên có khi đi du lịch

AirTag là gì?

Airtag là một thiết bị công nghệ của hãng Apple được ra mắt vào năm 2021. AirTag có kích thước nhỏ gọn, dùng để gắn vào các đồ dùng cá nhân. Thông qua kết nối Bluetooth để người dùng có thể theo dõi và tìm kiếm đồ đạc trong trường hợp thất lạc qua ứng dụng Find My.
AirTag hoạt động được mà không cần bắt buộc phải có kết nối Wifi, AirTag cũng không có GPS nhưng hoạt động tương tự. AirTag hiện đang được bán với mức giá giao động từ 720.000 đ - 900.000 đ/thiết bị.
AirTag dùng để làm gì?
Dựa trên công dụng của airtag, thiết bị này được nhiều người dùng Việt Nam sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như định vị trẻ em, định vị xe máy, định vị các thiết bị cá nhân,... Với nhiều người khi đi du lịch hay công tác thì AirTag còn được sử dụng để theo dõi hành lý và tìm kiếm lại hành lý khi lỡ bị thất lạc.

AirTag giúp theo dõi hành lý khi đi du lịch 

Khi đi du lịch, sau khi làm thủ tục hàng không du khách gần như sẽ không biết hành lý ký gửi của mình đang ở đâu, vận chuyển tới đâu, có AirTag du khách có thể theo dõi được xem hành lý của mình có đi cùng mình hay không. Hay khi đến nơi đến, việc chờ hành lý ký gửi chuyển ra băng chuyền để lấy cũng mất không ít thời gian chờ của du khách. Nếu sử dụng AirTag thì du khách có thể chủ động được thời gian chờ hơn. Chỉ cần mở điện thoại của mình lên là có thể biết hành lý đang ở đâu, từ đó có thể ngồi làm việc, thưởng thức một ly cafe, đi mua sắm hay vệ sinh trong khi hành lý được chuyển ra băng chuyền thay vì đứng chờ đợi mà không làm gì cả.

AirTag giúp tìm lại hành lý bị thất lạc 

Trường hợp khách du lịch nhờ AirTag mà tìm lại được hành lý bị thất lạc đã được chia sẻ rất nhiều trên báo chí cũng như mạng xã hội. Có thể điểm qua một số trường hợp như: Một nhân viên hãng hàng không ở Florida đã bị bắt khi ăn cắp hơn 15.000 từ hành lý của hành khách nhờ AirTag. Một cặp vợ chồng mới cưới trở về từ tuần trăng mật của họ đã tìm ra hành lý bị thất lạc bằng cách sử dụng AirTag. 
Gần đây là câu chuyện của một hành khách của hãng hàng không United Airlines - cô Valerie Szybala. Cô Valerie Szybala bay từ nước ngoài về sân bay Reagan Airport ở Washington DC. Nhưng vì điều kiện thời tiết xấu và sự cố liên quan đến kỹ thuật nên cô đã phải đáp xuống sân bay Quốc gia ở Washington DC. Tại đây, hãng United Airlines thông báo hành lý của cô không đi cùng chuyến bay mà sẽ đến sau. Họ sẽ gửi hành lý đến tận nhà cô vào ngày hôm sau. 
Tuy nhiên cô Valerie Szybala sau vài ngày vẫn chưa nhận được hành lý của mình. Thông qua AirTag được cô để trong hành lý, cô lại thấy hành lý của mình đã đến Washington DC, và được di chuyển đi khắp nơi từ trung tâm thương mai cho đến khu dân cư,... Nó không giống với thông tin mà cô nhận được từ hãng hàng không. 
Cô đã chia sẻ thông tin lên Twitter của mình, nó được truyền thông và nhiều người quan tâm. Sau cùng Szybala cũng đã được nhận lại hành lý của mình. Cô chia sẻ: “Tôi nghĩ United cần phải trả lời về những hành vi này. Tôi không nghĩ mình đã lấy lại được nó nếu không có AirTag, nếu tôi không đăng một dòng tweet lan truyền hoặc thu hút sự chú ý của giới truyền thông.”
Hãng hàng không Lufthansa của Đức từng ra thông báo cấm các hành lý đặt AirTag, họ gọi AirTag là “hàng hóa nguy hiểm”. Tuy nhiên sau cùng Lufthansa đã rút lại thông báo nhưng đưa ra lý do.
Có thể thấy AirTag có thể được ứng dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày để định vị, theo dõi các thiết bị cũng như là các đồ đạc (hay thậm chí là con người). Tuy vẫn có những tranh cải liên quan đến việc vi phạm quyền cá nhân hay lo ngại các lỗ hỏng bảo mật có thể bị hacker khai thác nhưng AirTag vẫn đang được nhiều người sử dụng. Và trong các chuyến đi, AirTag đã trở nên phổ biến nhưng là một trong những phụ kiện phải có trong checklist đồ cần mang theo.

Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Khi tháng 5 đến, Bali sẽ bước vào mùa khô, lúc này thời tiết có nắng ấm và bầu trời trong xanh, tạo điều kiện lý tưởng cho những chuyến du lịch trải nghiệm. Tháng 5 là thời điểm tốt để du lịch Bali khám phá những bãi biển trắng mịn, những lễ hội náo nhiệt, và trải nghiệm văn hóa độc đáo của hòn đảo này. Lễ hội Bahari Badung và Lễ hội Nghệ thuật Buleleng chỉ là hai trong số nhiều sự kiện văn hóa phong phú diễn ra vào tháng này, thu hút du khách với âm nhạc, nghệ thuật và ẩm thực đặc trưng. Thêm vào đó, điều kiện thời tiết khô ráo cũng là cơ hội lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời như trekking, lặn biển hoặc chỉ đơn giản là ngâm mình dưới ánh nắng mặt trời. Tháng 5 không chỉ là thời điểm tuyệt vời để khám phá những địa điểm tự nhiên tuyệt đẹp của Bali mà còn để trải nghiệm sự hòa quyện giữa thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của hòn đảo này.
Tháng 5 là một thời điểm lý tưởng để du lịch Philippines, khi mùa mưa bắt đầu mang lại không khí mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên tươi tốt. Tháng này đánh dấu sự diễn ra của nhiều sự kiện và lễ hội đặc sắc, như Flores de Mayo và Pahiyas, nơi bạn có thể chứng kiến sự phong phú của văn hóa Philippines thông qua các đám rước và trình diễn nghệ thuật đường phố. Bên cạnh đó, các điểm đến như Bohol và Cebu với bãi biển hoang sơ và các hoạt động lặn biển đặc sắc vẫn rất hấp dẫn dù cho mùa mưa đã gần kề. Đây là thời điểm tuyệt vời để trải nghiệm Philippines một cách trọn vẹn, từ thiên nhiên, văn hóa đến các sự kiện lễ hội sôi động.
Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để khám phá châu Âu, khi mùa xuân đang ở đỉnh điểm với thời tiết ấm áp, hoa nở rực rỡ và những ngày dài hơn. Du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp của lục địa già mà không phải chịu đựng đám đông du lịch mùa hè hay giá cả cao điểm. Từ những thành phố lịch sử đến các bãi biển yên bình, từ lễ hội sôi động đến các khu vườn thanh bình, châu Âu vào tháng 5 mang lại một bức tranh đa dạng về văn hóa, cảnh quan và trải nghiệm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những điểm đến không thể bỏ qua và các hoạt động thú vị để đảm bảo có một chuyến du lịch đáng nhớ ở châu Âu trong tháng 5.
Tháng 5, với tiết trời nắng nóng đặc trưng, khởi đầu mùa hè rực rỡ ở Ấn Độ, mang lại cơ hội lý tưởng để khám phá những địa điểm mát mẻ hơn và tránh cái nóng bức của các thành phố lớn. Đây là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp kỳ vĩ của dãy Himalaya, sự mát mẻ của các trạm đồi phía Nam, hay sự náo nhiệt của các lễ hội truyền thống. Dù bạn đang tìm kiếm một chuyến phiêu lưu ngoài trời, muốn thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hay khám phá văn hóa phong phú, Ấn Độ vào tháng 5 sẽ không làm bạn thất vọng. 
Châu Phi là một lục địa rộng lớn và đa dạng, nơi hội tụ những cảnh quan ngoạn mục, thế giới động vật hoang dã cuốn hút và những nền văn hóa rực rỡ. Từ những chuyến safari mang tính biểu tượng ở Serengeti đến những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ như Thác Victoria, Châu Phi mang đến vô vàn trải nghiệm cho mọi du khách. Chính vì vậy, để nâng tầm hành trình, tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc phiêu lưu, khách du lịch cần cân nhắc, lựa chọn chính xác thời điểm lý tưởng khi có ý định ghé thăm vùng đất này. 
Tháng 4 ở Bali mở ra một chương mới với bầu trời xanh trong và nắng ấm, là thời điểm lý tưởng để khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp đa dạng của hòn đảo thiên đường này. Bali trong tháng 4 chào đón du khách với những bãi biển sạch đẹp, cánh đồng lúa xanh mướt và khí hậu dễ chịu, mở ra cơ hội khám phá không giới hạn. Đây là thời điểm hoàn hảo để tận hưởng không chỉ những bãi biển vàng óng ả mà còn là dịp để tham gia vào các lễ hội văn hóa, trải nghiệm ẩm thực địa phương và khám phá những ngôi đền cổ kính. Với sự pha trộn giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, tháng 4 tại Bali chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm du lịch khó quên, từ những phiên chợ địa phương nhộn nhịp đến những bữa tiệc bên bờ biển dưới ánh trăng. 
Sở hữu được quyền truy cập mọi lúc mọi nơi sẽ khiến cho chuyến du lịch Đài Loan của bạn trở nên dễ dàng và an tâm hơn. Chiếc thẻ sim cùng với điện thoại chính là người bạn đồng hành của bạn trên mỏi nẻo đường, giúp bạn giữ liên lạc với bạn bè trong nhóm cũng như tra cứu các thông tin về đường đi, địa điểm vui chơi, ăn uống,vv… Dưới đây là một số kinh nghiệm mua và sử dụng sim Đài Loan mà bạn nên bỏ túi trước khi khởi hành. 
Tháng 4 ở Ấn Độ, khi tiết trời dần chuyển từ những ngày xuân mát mẻ sang cái nóng của mùa hè, mang lại một bức tranh đa sắc về văn hóa, lễ hội và thiên nhiên. Đây là thời điểm phù hợp để du khách khám phá những điểm đến đa dạng của đất nước Ấn Độ huyền bí: từ vẻ đẹp tĩnh lặng của dãy Himalaya cho tới sự nhộn nhịp của các lễ hội địa phương và những bãi biển tuyệt vời ở miền Nam. Tháng 4 không chỉ đánh dấu sự bắt đầu của kỳ nghỉ hè cho người dân địa phương mà còn mở ra cơ hội cho du khách trải nghiệm Ấn Độ dưới một góc nhìn mới mẻ, với những trải nghiệm độc đáo chỉ có thể tìm thấy trong thời gian này của năm.
Khi đi du lịch Nhật Bản, có rất nhiều lựa chọn để truy cập internet cũng như liên lạc với bạn bè, tuy nhiên việc sử dụng sim lại được nhiều người lựa chọn nhất. Tùy thuộc vào các đơn vị viễn thông cũng như các nhu cầu sử dụng khác nhau mà có những gói sim card khác nhau. Vì vậy, việc nắm rõ các kinh nghiệm mua và sử dụng sim Nhật Bản là cần thiết để giữ liên lạc cho cả chuyến đi. 
Mùa xuân, cả Châu Âu khoác lên mình tấm áo mới đầy sức sống để thay thế cho mùa đông xám xịt. Tháng 4 được coi là một trong những thời điểm tuyệt vời nhất để bắt đầu chuyến du lịch Châu Âu. Đến Châu Âu vào thời điểm này, du khách không chỉ được khám phá những địa điểm tham quan tuyệt đẹp mà còn được tham gia hàng chục sự kiện văn hóa khi mùa xuân bắt đầu. Cùng Gody khám phá chi tiết về du lịch Châu Âu tháng 4 trong bài viết dưới đây!