Du lịch Kinh nghiệm

Lịch trình du lịch Đài Nam 2 ngày: di chuyển & chơi ở đâu?

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 6, 02/08/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Đài Nam từ lâu đã nổi tiếng là thành phố du lịch, thu hút du khách bởi những khu phố mang nét truyền thống cổ kính và những con ngõ nhỏ hẹp bình dị. Giữa sự phát triển của nhịp sống thời đại, Đài Nam vẫn lưu giữ cho mình những nét truyền thống riêng biệt độc đáo của quốc đảo Đài Loan. Nếu là một tín đồ của những giá trị cổ điển thì Đài Nam chắc chắn là một địa điểm phải đặt chân đến bằng những chuyến du lịch tự túc. Một lịch trình du lịch Đài Nam 2 ngày là vừa đủ để du khách có thời gian ngắm nhìn và khám phá những điều thú vị và độc đáo ở Đài Nam.

Lịch trình du lịch Đài Nam 2 ngày: di chuyển & chơi ở đâu?

Cách di chuyển đến Đài Nam ở Đài Loan

Đài Nam là một thành phố nhỏ nằm giữa hai thành phố nổi tiếng khác là Đài Bắc và Cao Hùng. Vì vậy du khách dễ dàng đến với Đài Nam bằng nhiều cách thức và phương tiện khác nhau. Sau đây là hai cách chính mà du khách có thể tham khảo:

Di chuyển bằng tàu hỏa hay xe buýt: Mất khoảng 3 đến 5 tiếng nếu lựa chọn đến Đài Nam bằng tàu hỏa hoặc xe buýt. Khoảng thời gian này có thể sẽ là khá lâu đối với một số du khách. Giá vé tàu Đài Bắc – Đài Nam rơi vào khoảng 700 NTD, còn giá vé xe bus sẽ từ 500 NTD – 700 NTD tuỳ vào từng hãng xe.

Di chuyển bằng tàu cao tốc (HSR) sẽ khắc phục tối đa những nỗi lo về thời gian di chuyển của du khách. Chỉ mất chưa đến 2 giờ đồng hồ để di chuyển từ Đài Bắc đến Đài Nam. Đây cũng chính là cách di chuyển nhanh nhất đến Đài Nam. Giá vé tàu HSR Đài Bắc – Đài Nam trung bình khoảng 1400 NTD.

Lịch trình 2 ngày ở Đài Nam, Đài Loan

Ở Đài Nam chưa có tàu điện ngầm, tuy vậy du khách vẫn có thể lựa chọn những phương tiện di chuyển khác như tàu hỏa, xe bus. Bên cạnh đó, nếu du khách chọn du lịch tự túc thì taxi là một lựa chọn tốt hơn mà du khách nên cân nhắc. Cách di chuyển thuận tiện hơn cả không gì khác ngoài việc là thuê một chiếc xe máy để tự do rong ruổi khắp nơi với điều kiện thuê xe là phải có bằng lái của Đài Loan. Giá thuê dao động ở mức 400 NTD/ngày, chưa tính thêm tiền xăng.

Nhìn chung trong tất cả những phương tiện di chuyển thì xe bus vẫn là phương tiện thuận lợi và hợp lí được nhiều du khách lựa chọn nhất. Xe bus ở Đài Nam có nhiều ưu điểm như giá rẻ và rất đúng giờ. Thậm trí du khách còn được miễn phí nếu chọn đi tham quan loanh quanh nội thành. Tuy không phải là một đô thị quá lớn, nhưng Đài Nam hoàn toàn không hề thiếu những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử hay những điểm tham quan thu hút khác. Sau đây là lịch trình 2 ngày du lịch tham quan tự túc Đài Nam mà các bạn có thể tham khảo:

Ngày 1: Hutou Pi – Pháo đài cổ An Bình – Chihkan Tower

Ngày 1 | Buổi sáng: Hutou Pi

- Giờ mở cửa: Mở cửa từ 6:30 sáng đến 10:00 tối

- Giá vé: 80 Đài tệ

- Thời gian lưu trú khuyến nghị: 1-3 giờ

- Địa điểm: Quận Tân Hoa Đài Nam

Hutou Pi là một khu du lịch nổi tiếng ở Đài Nam, có diện tích 27 ha. Tên gọi Hutou Pi có thể tạm hiểu với nghĩa là cái ao Hổ Đầu do được đặt tên theo hình dạng của ngọn núi giống như đầu hổ hung dữ. Tại Hutou Pi có một hồ nước rộng lớn và chảy qua toàn bộ khu vực xung quanh hồ. Khung cảnh xung quanh đặc trưng bởi những khu rừng rậm rạp của cây long não và cây keo dọc theo những con đường. Cầu treo mảnh và dài được xây dựng bắc qua cả hai bên bờ sông.

Vào lúc chạng vạng, du khách có thể đứng trên cầu treo và nhìn xuống giữa mặt hồ sẽ nhìn thấy những con sóng xanh lấp lánh. Có nhiều trò chơi giải trí phục vụ du khách trên mặt hồ ở Hutou Pi. Hiện tại, nhiều thuyền tay và thuyền cao tốc được cung cấp tại Hutou Pi để du khách đi thuyền trên hồ và thưởng ngoạn phong cảnh xung quanh hồ. Hơn nữa, ở khu du lịch Hutou Pi có đầy đủ các tiện nghi giải trí khác nhau, chẳng hạn như hồ bơi, khu vực nướng thịt, khu vực câu cá, khu cắm trại, trung tâm ăn uống, cầu treo Huyue Pavilion nổi tiếng và nhiều trung tâm hoạt động dành cho thanh thiếu niên. Du khách chắc chắn sẽ có những khoảng thời gian vui vẻ và những trải nghiệm thú vị ở Hutoi Pi.

Ngày 1 | Buổi chiều: Pháo đài cổ An Bình

Pháo đài cổ An Bình tọa lạc khá gần khu Hutou Pi chắc chắn là điểm đến hàng đầu dành cho du khách vào buổi chiều

- Giờ mở cửa: Mở cửa từ 8:30 sáng đến 5:30 chiều

- Giá vé: 50 Đài tệ

- Thời gian lưu trú được khuyến nghị: 1-2 giờ

- Địa điểm: Số 82 Đường Quốc Thịnh, Quận An Bình, Thành phố Đài Nam

Lâu đài An Bình được xây dựng vào năm 1624, còn được gọi là Thành Relanza hay Thành Orange. Kiến trúc cổ kính của lâu đài thể hiện đặc trưng ở những ngôi nhà trong lâu đài được xây bằng gạch và ngói đỏ. Dưới những tia sáng phản chiếu ánh hoàng hôn của buổi chiều, khung cảnh tại lâu đài An Bình đặc biệt huyền ảo. "Hoàng hôn An Bình" là một tên gọi nổi tiếng mà người dân địa phương cũng như du khách dành riêng để chỉ vẻ đẹp siêu thực của An Bình khi hoàng hôn

Lâu đài An Bình còn là một quần thể nhiều công trình kiến trúc cổ kính. Nơi đây khi xưa là trung tâm cai trị của người Hà Lan tại Đài Loan, bên cạnh đó còn là nơi nở của những nhà cai trị của thời đại Trịnh Thành Công. Vì thế, tại lâu đài An Bình hiện nay còn lưu dấu lại những chứng tích của lịch sử như những tòa nhà rất đẹp của tầng lớp quan lại, thượng lưu thời phong kiến. Tô điểm thêm cho khu vực các tòa nhà truyền thống còn có dòng nước chảy được thiết kế len lỏi uốn quanh. Bên trong khuôn viên của di tích lâu đài An Bình có xây dựng những khu vườn xanh mướt rộng lớn. Du khách chắc chắn sẽ ấn tượng và bị thu hút bởi những nét đặc sắc và truyền thống dù trải qua bao thăng trầm đổi thay tại di tích lâu đài An Bình.

Ngày 1 | Buổi tối: Crowne Plaza Đài Nam

Nếu sau một ngày hòa mình với những phong cảnh nên thơ, cổ kính mà vào buổi tối, du khách muốn có cho mình những trải nghiệm về cuộc sống hiện đại và tiện nghi thì khách sạn Crowne Plaza Tainan chắc chắn là một nơi không thể bỏ qua. Khách sạn Crowne Plaza Tainan cũng là nơi thích hợp để du khách lưu trú và nghỉ ngơi.

Crowne Plaza Tainan tọa lạc tại Quận An Bình với môi trường xung quanh là thiên nhiên phong phú, không khí trong lành, thân thiện với môi trường. Khách sạn này khá gần các điểm tham quan lịch sử và văn hóa của thành phố Đài Nam. Cụ thể, nó chỉ cách Công viên quốc gia Taijiang và Đường hầm xanh Sicao Mangrove 5 phút; chỉ cần đi bộ là đến Pháo đài Zeelandia nổi tiếng và phố cổ Anping. Ngoài ra, khách sạn cũng chỉ cách Sân bay, Ga tàu hỏa và Ga tàu cao tốc 20 đến 40 phút lái xe. Kiến trúc khách sạn có sự kết hợp giữa thiết kế hiện đại và văn hóa địa phương. Crowne Plaza Tainan chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm thư giãn và phù hợp nhất để nghỉ ngơi cho du khách khi đêm về

Ngày 2 | Pháo đài Provintia - Đền Khổng Tử

Ngày 2 | Buổi sáng: Pháo đài Provintia

- Giờ mở cửa: Mở cửa từ 8:30 sáng đến 9:30 tối

- Giá vé: 50 Đài tệ

- Thời gian lưu trú được khuyến nghị: 1-2 giờ

- Địa điểm: Số 212, Khu 2, Đường Minzu, Quận Tây Trung Tâm, Thành phố Đài Nam

Pháo đài Provintia, còn được gọi là Tháp Xích Khảm hay "Tháp Tóc Đỏ", đã trải qua hơn 300 năm với bao biến thiên của thời gian và giờ đây trở thành chứng nhân cho những thay đổi lịch sử của Đài Nam. Các đặc điểm kiến ​​trúc của tháp cũng trải dài từ kiểu phong cách Hà Lan đến phong cách cổ xưa của Trung Quốc. Ngày nay, nó không chỉ là một bảo tàng ngoài trời, một di tích lịch sử nổi tiếng thu hút nhiều lượt khách du lịch và cũng là một biểu tượng tâm linh ở Đài Nam. Ở sân phía Nam của Tháp Xích Khảm là Đền Hải Thần thờ thần biển. Trong khi tại sân phía Bắc của Tháp Xích Khảm là nơi có Văn Xương Các tọa lạc, cả hai Văn Xương Các và Tháp Xích Khảm đều là những tòa nhà có kiểu kiến trúc truyền thống Trung Quốc với mái ngói đỏ và mái hiên đuôi cong vút.

Văn Xương Các ở phía bắc là tòa nhà được xây nên vào thời kỳ Quang Tự của nhà Thanh. Bấy giờ nó được dành thờ riêng Hoàng đế Văn Xương, tầng thứ thờ Khôi Tinh, một trong năm Văn Xương. Ông là vị thần phù hộ may mắn của các kỳ thi trong thời kỳ khoa cử. Tiếp tục đi vòng qua Văn Xương Các, du khách sẽ bắt gặp tàn tích của Pháo đài Pucheng. Tàn tích của pháo đài này là nơi có giá trị lịch sử lịch sử lâu đời nhất trong phạm vi khu vực Tháp Xích Khảm. Bên cạnh Pháp đài Pucheng thì xung quanh Tháp Xích Khả cũng có các di tích lịch sử có giá trị lâu đời không kém khác như Đền Tứ Điện và Cung Đại Thiên Hậu. Tất cả cùng nhau giống như một bảo tàng thành phố cổ, nơi du khách có thể thỏa sức dành thời gian khám phá để trở về quá khứ. Khu thương mại gần Tháp Xích Khảm rất đông đúc, nhộn nhịp và đồ ăn cũng ngon không kém. Du khách có thể ghé đến các hàng quán để uống trà bí đao, thưởng thức các món ăn đặc sản tại Đài Nam như mì Danzai, cơm thịt lợn kho đặc sản Đài Nam, mì udon và cơm tôm.

Ngày 2 | Buổi chiều: Đền Khổng Tử

Sau khi tham quan Pháo đài Provintia, vào thời gian buổi chiều, đừng quên ghé thăm Đền Khổng Tử Đài Nam.

- Giờ mở cửa: Mở cửa từ 8:30 sáng đến 5:30 chiều

- Giá vé: 25 Đài tệ

- Thời gian lưu trú được khuyến nghị: 1-2 giờ

- Địa điểm: Số 2, Đường Nam Môn, Quận Trung Tây, Thành phố Đài Nam

Đền Khổng Tử Đài Nam được xây dựng năm 1665. Trong 300 năm qua, Đền Khổng Tử đã trải qua nhiều cải tạo lớn. Đền Khổng Tử là một công trình kiến trúc đồ sộ và ngoạn mục ở Đài Loan. Đền cũng đã được xếp hạng là di tích lịch sử hạng nhất tại đảo quốc này. Ngoài khách du lịch, hầu hết những người đến đây đều là sinh viên, đến khấn xin nhiều sự may mắn, thành công trong học tập của họ. Tòa nhà chính trong Đền Khổng Tử là hội trường Dacheng Hall ở trung tâm. Một điểm độc đáo có thể gây ngạc nhiên với du khách là bên trong hội trường hoàn toàn không có cột trụ tạo thành các hành lang đi lại. Thay vào đó, để chống đỡ khối công trình của cả tòa nhà thì bên trong hội trường chỉ có các thanh dầm được xây ở hẳn vào trong các bức tường dày. Đây là một kiểu cấu trúc đặc biệt và có thể được xem đại diện tiêu biểu của kiến ​​trúc Trung Quốc cổ đại.

Đền Khổng Tử chủ yếu dành riêng để thờ Khổng Tử. Nếu du khách có dịp đến với Đài Nam vào đúng ngày 28 tháng 9 dương lịch hằng năm, du khách có cội tham dự và trải nghiệm một buổi lễ truyền thống diễn ra tại Đền Khổng Tử. Vào ngày hôm đó, thị trưởng Đài Nam sẽ chủ trì buổi lễ theo nghi lễ cổ xưa. Không khí sẽ rất yên lặng, trang nghiêm để chuẩn bị cho những nghi lễ quan trọng diễn ra sau đó. Buổi lễ này nhằm kỷ niệm việc xây dựng Đền Khổng Tử của vị anh hùng dân tộc Trịnh Thành Công. Đền Khổng Tử này cũng được ghi nhận là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên do Trịnh Thành Công xây dựng sau khi ông chiếm lại Đài Loan. Vào đầu thời nhà Thanh, đây là nơi nhập học mà tất cả học sinh Đài Loan, vì vậy nó được gọi là "Trường học đầu tiên của Đài Loan".

Không mang vẻ xa hoa sang trọng như Đài bắc, cũng chẳng hiện đại và nhộn nhịp như Cao Hùng, Đài Nam là thành phố tương đối nhỏ bé hơn và ẩn chứa trong mình nhiều sự bình dị lắng đọng từ cảnh vật đến con người. Nơi đây luôn đón chờ du khách thập phương đặt chân đến khám phá và tận hưởng những trải nghiệm mới mẻ và mê hoặc. Hãy tự thưởng cho bản thân một chuyến du lịch Đài Nam 2 ngày để một lần, một khoảnh khắc trong đời bỏ lại những ồn ào huyên náo nơi phố thị để trở về với cuộc sống chân thật, lặng lẽ nhưng luôn rạo rực, tiềm tàng những nét văn hóa, bản sắc mạnh mẽ bất chấp đổi thay của thời gian.

Hỏi - đáp khi du lịch Đài Nam

Đài Nam, thành phố cổ kính của Đài Loan, là điểm đến hấp dẫn với nền văn hóa phong phú và ẩm thực độc đáo. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi du lịch Đài Nam, du khách cần ghi nhớ:

Ăn gì ở Đài Nam?

Đài Nam nổi tiếng với ẩm thực đường phố phong phú. Một số món ăn không thể bỏ qua là bánh mì quan tài (棺材板), mì dạo cá (魚羹麵), thịt kho tàu (肉燥飯), và chè đậu đỏ (紅豆湯).

Khách sạn nào tốt ở Đài Nam?

Một số khách sạn được đánh giá cao ở Đài Nam bao gồm Silks Place Tainan, Shangri-La's Far Eastern Plaza Hotel Tainan, và Tayih Landis Hotel Tainan. Các khách sạn này cung cấp dịch vụ tiện nghi và vị trí thuận lợi để khám phá thành phố.

Nên đi Đài Nam vào thời điểm nào?

Thời điểm tốt nhất để du lịch Đài Nam là từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 11. Thời tiết vào những tháng này thường mát mẻ và dễ chịu, thuận lợi cho các hoạt động tham quan và vui chơi.

Sử dụng eSIM khi du lịch Đài Nam

Để giúp chuyến đi thêm thuận tiện và kết nối internet liên tục, du khách nên mua eSIM du lịch Đài Loan tại Gody.vn. Đa dạng các gói dung lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Mua sắm ở đâu tại Đài Nam?

Các khu chợ đêm như chợ đêm Hoa Đông (花東夜市) và chợ đêm Wusheng (武聖夜市) là những địa điểm mua sắm lý tưởng với nhiều hàng hóa đa dạng và giá cả hợp lý.

Đặc sản nào nên mua về làm quà ở Đài Nam?

Một số đặc sản nổi tiếng ở Đài Nam mà bạn có thể mua về làm quà bao gồm bánh kẹo đậu phộng, kẹo dừa, trà Ô Long, và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Đặt eSIM du lịch Đài Loan trực tuyến tại Gody.vn nhanh chóng ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 2/08/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Đài Loan là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở phía đông nam Trung Quốc, đây là điểm đến hấp dẫn du khách bởi thiên nhiên hùng vũ, văn hóa ẩm thực phong phú đa dạng. Để chuẩn bị cho chuyến du lịch Đài Loan, du khách cần đổi tiền Việt Nam Đồng (VND) sang tiền Đài Loan (TWD). Vậy đổi tiền Đài Loan ở đâu uy tín? Cần lưu ý gì khi đổi tiền Đài Loan? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Nha Trang, thành phố biển nổi tiếng của Việt Nam, là một điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Với bãi biển dài, nước biển trong xanh, và những điểm tham quan hấp dẫn... Nha Trang mang đến những trải nghiệm thú vị nhất. Chuyến du lịch Nha Trang 2 ngày 1 đêm, là cơ hội để khám phá vẻ đẹp tự nhiên của các bãi tắm, khám phá di tích lịch sử và trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì trong chuyến du lịch Nha Trang ngắn ngày này. Dưới đây là thông tin chi tiết bạn có thể tham khảo.
Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam, đang chờ đón bạn với những bãi biển tuyệt đẹp, những ngọn núi hùng vĩ và những trải nghiệm ẩm thực khó quên. Với lịch trình du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ được khám phá những địa điểm nổi tiếng như Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills, phố cổ Hội An và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của miền Trung. Để nắm rõ hơn về lịch trình, mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Huế, cố đô ngàn năm văn hiến, đang chờ đón bạn khám phá. Trong chuyến du lịch Huế 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ được đắm mình trong vẻ đẹp cổ kính của Đại Nội, trầm mặc của các lăng tẩm, và thơ mộng của sông Hương. Trải nghiệm thuyền rồng trên sông Hương, thưởng thức ca Huế truyền thống và ngắm nhìn thành phố lung linh về đêm chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên tại mảnh đất cố đô đầy quyến rũ này. Vậy trong chuyến đi 2 ngày bạn sẽ đi đâu chơi, di chuyển thế nào, ăn gì ở Huế? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Du lịch Osaka tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá những khu phố sầm uất như Shinsaibashi, trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc trưng tại Dotonbori, hoặc tham gia các lễ hội truyền thống tại các khu phố cổ. Đặc biệt, tháng 10 trong tiết trời mát mẻ và sắc thu vàng đỏ phủ khắp công viên và lâu đài Osaka khiến thành phố trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết, tạo nên thời điểm hoàn hảo để tận hưởng một chuyến đi đáng nhớ.
Kuala Lumpur, thủ đô sôi động của Malaysia, là một điểm đến tuyệt vời kết hợp giữa di sản văn hóa phong phú, những tòa nhà chọc trời hiện đại, công viên xanh mướt và các khu chợ đường phố nhộn nhịp. Với cơ sở hạ tầng phát triển và hệ thống giao thông thuận tiện, bạn hoàn toàn có thể khám phá những điểm tham quan chính ở Kuala Lumpur chỉ trong một ngày. Dưới đây là lịch trình gợi ý cho chuyến du lịch Kuala Lumpur trong 1 ngày: cách di chuyển, địa điểm tham quan, ăn gì? Mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Tháng 10, Chiang Mai chào đón du khách bằng một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Khí hậu dễ chịu, không quá nóng cũng không quá lạnh, là điều kiện lý tưởng để khám phá thành phố được mệnh danh là “Hoa hồng phương Bắc” của Thái Lan. Du lịch Chiang Mai tháng 10, du khách có cơ hội ngắm cánh đồng lúa chín vàng óng trải dài, khám phá các ngôi chùa cổ kính uy nghiêm.... một khung cảnh vừa thơ mộng vừa linh thiêng. Ngoài ra, du khách còn được khám phá các bản làng dân tộc, thưởng thức ẩm thực đường phố đặc sắc, hoặc tản bộ trên những con phố cổ kính. Đặc biệt, nếu có dịp đến Chiang Mai vào cuối tháng 10, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí nhộn nhịp của lễ hội Yi Peng, với hàng ngàn chiếc đèn lồng thả bay lên bầu trời.
Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá Tokyo, khi thành phố khoác lên mình tấm áo mới với những sắc màu rực rỡ của mùa thu. Sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại sẽ khiến du khách bị choáng ngợp. Từ những tòa nhà chọc trời tráng lệ đến những ngôi đền cổ kính, từ những khu vườn thanh bình đến những khu phố mua sắm sầm uất. Ngoài ra, du lịch Tokyo tháng 10 là cơ hội để khám phá mùa lễ hội ở Tokyo, với vô số sự kiện văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực diễn ra khắp thành phố.
Du lịch Huế tháng 11 mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên giữa lòng cố đô cổ kính. Vào tháng 11, Huế khoác lên mình vẻ đẹp dịu dàng, bình yên với không khí se lạnh đặc trưng, làm say lòng bất cứ ai đặt chân đến. Đây là thời điểm lý tưởng để dạo quanh những con đường rợp bóng cây xanh, khám phá các di tích lịch sử, hay thưởng thức những món ăn nóng hổi đặc trưng của xứ Huế. Huế tháng 11 không chỉ là hành trình về nguồn cội, mà còn là dịp để tìm lại sự bình yên trong tâm hồn giữa khung cảnh lãng mạn và trầm mặc của cố đô. Một chuyến đi Huế vào tháng 11 chắc chắn sẽ để lại trong du khách những ấn tượng khó phai.
Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp lãng mạn của Seoul khi thành phố khoác lên mình tấm áo mới với sắc thu vàng đỏ. Khí hậu mát mẻ, dễ chịu cùng những hàng cây lá úa tạo nên một khung cảnh thơ mộng, thu hút du khách khắp nơi. Từ những con đường rợp bóng cây đến các công viên rộng lớn, mỗi góc phố Seoul đều trở nên sống động và đầy màu sắc. Đặc biệt, Đảo Nami với vẻ đẹp lãng mạn vốn có càng trở nên quyến rũ hơn khi mùa thu về. Du lịch Seoul tháng 10, đây là thời điểm lý tưởng để tận hưởng vẻ đẹp của mùa thu Hàn Quốc, một trong những tháng tốt nhất để khám phá thủ đô này.
Nằm ở Lào Cai, một tỉnh thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam, Sapa là một thị trấn nhỏ nhưng có rất nhiều điều thú vị để làm và những địa điểm để tham quan. Phong cảnh núi non hùng vĩ, ruộng bậc thang xanh tươi và những ngôi làng của đồng bào dân tộc thiểu số, tất cả đều có thể tìm thấy ở Sapa. Nếu bạn không có nhiều thời gian, và chỉ đi Sapa vào cuối tuần, thì tham khảo lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm, gợi ý phương tiện di chuyển, đi đâu chơi, ở đâu và ăn gì?