Du lịch Kinh nghiệm

Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ): Kinh nghiệm đi 1 ngày “Cực đã”

avatar
Lam NG dot Thứ 4, 12/07/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chợ nổi Cái Răng của thành phố Cần Thơ là cái tên đã không còn xa lạ gì với nhiều người khi về đây. Một chợ nổi nổi tiếng nằm trong danh sách “những chợ nổi miền Tây” nhất định phải ghé thăm một lần. Vậy, để đi chợ nổi thì phải sử dụng phương tiện nào, cách thức di chuyển ra sao, tham quan chợ nổi vào thời gian nào là hợp lý?
Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ): Kinh nghiệm đi 1 ngày “Cực đã”

Kinh nghiệm thuê tàu thuyền đi chợ nổi Cái Răng

Với nhiều người đi du lịch tự túc tại Cần Thơ và đặc biệt là thuê tàu đi chợ nổi Cái Răng là một điều rất được quan tâm. Thuê ở đâu, thuê như thế nào, của doanh nghiệp nào là uy tín, chất lượng? Để giúp bạn trong việc này, Gody.vn xin gợi ý 2 lựa chọn sau đây để bạn tham khảo.
Thuê tàu tại chợ An Bình, gần chân cầu Cái Răng
Thông thường nhiều người không muốn đi ghép thì sẽ dậy sớm, thuê taxi di chuyển đến chợ An Bình gần chân cầu chợ Cái Răng. Tiền taxi khoảng hơn 50,000 vnđ – 60,000 vnđ. Tại chợ An Bình có bến phà của nhà nước, gần đó có một số hộ gia đình kinh doanh dịch vụ thuê tàu tham quan chợ nổi và một số điểm tham quan gần đó như miệt vườn, làng du lịch Mỹ Khánh, các làng nghề truyền thống.
Giá thuê tàu tại bến phà chợ An Bình tương đối rẻ, các tàu chợ từ 2 – 12 người có giá từ 150,000 vnđ – 400,000 vnđ. Tuy nhiên, tùy theo chương trình, thời gian tham quan nhiều hay ít mà giá cả có thể lên xuống. Nhưng dễ cái, bạn có thể thương lượng với chủ tàu để cùng thống nhất, sau đó có thể bắt đầu hành trình của mình
Thuê tàu tại bến Ninh Kiều (bến tàu du lịch Ninh Kiều)
Tại bến tàu Ninh Kiều có rất nhiều doanh nghiệp cho thuê tàu tham quan chợ nổi và một số điểm khác. Hầu như, từ sáng đến chiều đều có người trực ở đó để mời gọi và sẵn sàng cung cấp cho bạn nếu như bạn cần.
Thông thường việc thuê tàu ở đây sẽ có hai hình thức. Một là đi ghép trên tàu lớn. Hai là đi riêng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm trong việc đi tự túc thì bạn nên đi riêng để không phải vướng bận nhiều vấn đề.
Tàu đi chợ nổi Cái Răng
Đi chợ nổi Cái Răng bằng tàu từ bến Ninh Kiều
Để thuê tàu uy tín, chất lượng. Bạn có thể đặt dịch vụ từ Mr Thái (Nụ cười Mekong) qua số điện thoại 0939 729 609 hoặc nếu chương trình vừa kết hợp đi chợ, vừa đi làng du lịch Mỹ Khánh thì bạn có thể liên hệ Ms Đào (nhân viên quản lý tàu KDL Mỹ Khánh) qua số điện thoại 0917 637 486.
Ngoài việc thuê tàu tại hai doanh nghiệp trên, bạn cũng có thể nhờ nhân viên lễ tân tư vấn, giới thiệu tàu tư nhân của một số hộ gia đình hoặc doanh nghiệp tại bến Ninh Kiều.
Một lưu ý nữa cần biết khi thuê tàu du lịch tại bến Ninh Kiều là bạn cần phải nắm biết thông tin chính xác của người cho thuê tàu (tên, sđt, doanh nghiệp và tài công chở bạn đi). Tuyệt đối phải thương lượng và thống nhất thời gian, điểm tham quan và đặc biệt là giá cả. Không đặt cọc tiền trước, nếu bắt buộc cọc thì phải có biên lai biên nhận rõ ràng.
Cập nhật bảng giá tàu của Nụ Cười Mêkong và Mỹ Khánh
Bảng giá tàu đi chợ nổi Cái Răng

Đi Chợ nổi Cái Răng thời điểm nào là đẹp nhất

Giờ mở cửa Chợ Nổi Cái Răng
Chợ nổi Cái Răng mở cửa hoạt động từ 4 giờ sáng. Tuy nhiên thời gian thích hợp để tham quan là 2 khung giờ: 5h và 7h sáng.
Nên đi chợ nổi Cái Răng lúc mấy giờ?
Khác với chợ trên đất liền, đặc điểm của chợ nổi Cái Răng nói riêng và các chợ nổi khác của các tỉnh thành miền Tây họp từ rất sớm. Thông thường, thời điểm chợ diễn ra các hoạt động giao thương, trao đổi và mua bán bắt đầu từ 4h00 đến 8h00 sáng. Trong khoảng thời gian này thì khoảng thời gian từ 5h00 đến 7h00 là lúc nhộn nhịp, sôi động nhất. Chính vì vậy mà thời gian lý tưởng tham quan chợ nổi Cái Răng các bạn nên đi lúc trời mờ vừa sáng 5h30 là đẹp.
Ăn sáng ở Chợ nổi Cái Răng

Lịch trình khám phá chợ nổi Cái Răng (gợi ý)

Lịch trình tham quan 4 tiếng
· Điểm xuất phát: Bến tàu du lịch Ninh Kiều
· Điểm đến: Chợ nổi Cái Răng – cơ sở làm hủ tiếu truyền thống – mua đặc sản Vũ Nữ Chân Dài.
5h30: Lên tàu di chuyển tham quan chợ nổi Cái Răng, tìm hiểu – trải nghiệm văn hóa đặc trưng miền sông nước.
7h00: Tham quan làng cơ sở hủ tiếu truyền thống, thưởng thức món pizza hủ tiếu nổi tiếng miền Tây và mua sắm các món đặc sản nổi tiếng Cần Thơ.
8h30: Về bến Ninh Kiều, kết thúc chuyến tham quan chợ nổi Cái Răng.
Lưu ý: Bạn có thể thay đổi thời gian của mình trễ hơn 30 phút hoặc một tiếng, tùy theo ý muốn của bạn.
Lịch trình tham quan 1 ngày
· Điểm xuất phát: Bến tàu du lịch Ninh Kiều
· Điểm đến: Chợ nổi Cái Răng – cơ sở làm hủ tiếu truyền thống – làng du lịch Mỹ Khánh.
5h30 (hoặc 6h00): Lên tàu, di chuyển đến chợ nổi Cái Răng, tham quan, khám phá, tìm hiểu văn hóa đặc trưng trên chợ nổi.
7h00 (hoặc 7h30): Tham quan cơ sở sản xuất hủ tiếu truyền thống, thưởng thức món pizza hủ tiếu và các món đặc sản của Cần Thơ.
8h00 (hoặc 8h30): Tham quan, vui chơi và trải nghiệm những hoạt động lý thú tại làng du lịch Mỹ Khánh – nơi được mệnh danh là Nam Bộ thu nhỏ.
11h00 (11h30): Dùng cơm trưa với nhiều món ngon mang hương vị đậm đà miền sông nước như: bánh xèo, cá lóc nướng trui, gỏi tàu hủ, kho quẹt, canh chua cá hút, ….
13h30: Kết thúc chương trình, về lại điểm xuất phát.

Một số lưu ý đặc biệt cần biết khi đi chợ nổi Cái Răng

· Khi đặt dịch vụ thuê tàu tham quan chợ nổi tự túc, bạn cần thống nhất cụ thể với chủ tàu về thời gian, giá cả, điểm tham quan.
· Làm việc với tài công về việc không ghé các điểm mua sắm trên sông nhằm hạn chế mua các đặc sản có giá thành cao nhưng không đảm bảo chất lượng.
· Nên kết hợp tham quan chợ nổi Cái Răng với các điểm du lịch có thể di chuyển bằng đường tàu như cơ sở sản xuất hủ tiếu truyền thống, làng du lịch Mỹ Khánh, …
· Khi di chuyển trên tàu, nhớ mặc áo phao đầy đủ, chú ý tay không nên gác lên mạng tàu để tránh các trường hợp huy hữu.
· Đi chợ nổi có thể đi nhiều thời điểm khác nhau trong buổi sáng, tuy nhiên thời điểm đẹp nhất là 5h00 – 6h00.
· Đi chợ nổi vào sáng sớm có nhiều hàng quán bán các món điểm tâm như bún mắm, hủ tiếu, cháo, … bạn có thể hỏi giá và dùng ngay trên thuyền.
· Tham quan chợ nổi, có nhiều tàu thuyền bán trái cây. Có mua thì nên hỏi giá trước.
· Có mua sắm thì nên mua những sản phẩm có thương hiệu, thông tin cụ thể.

Mua tour và đi tự túc, lựa chọn nào tốt hơn?

Sông cùng với việc đi tự túc, nhiều người thường đặt câu hỏi có nên mua land tour hay không. Nếu có thì mua ở đâu, giá bao nhiêu.
Để giải đáp cho câu hỏi này, theo kinh nghiệm của Gody.vn thì bạn nên mua land tour tham quan chợ nổi nếu như đi lần đầu để đảm bảo hành trình. Và nếu đoàn đi theo kiểu gia đình, từ 5 đến 7, 8 người, có trẻ em và người lớn tuổi thì càng nên mua land tour hơn.
Việc mua land tour tham quan chợ nổi được rất nhiều doanh nghiệp và công ty cung ứng. Do vậy mà tại khách sạn, khi nhận phòng check in bạn có thể liên hệ ngay để mua land tour. Giá land tour danh cho một người thông thường giao động từ 250,000 vnđ – 400,000 vnđ, tùy theo chương trình đi đâu và bao nhiêu người.
Trên đây là những kinh nghiệm tham quan chợ nổi Cái Răng tự túc mà Gody.vn xin chia sẻ đến bạn. Bạn có thể quan tâm và tận dụng cho chuyến du lịch của mình tại Cần Thơ nói chung và chợ nổi Cái Răng nói riêng. Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ.
Đã cập nhật vào ngày 12/07/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Dịp lễ 30-4 và 1-5 hàng năm là thời gian lý tưởng để du khách trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp mộc mạc, bình dị của miền Tây sông nước. Kỳ nghỉ lễ này, kéo dài từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, mang đến cơ hội thoát khỏi bộn bề công việc, tận hưởng không gian yên bình và khám phá những nét đặc trưng văn hóa độc đáo của vùng đất phương Nam.
Tháng 6 ở Trung Quốc là thời điểm mở ra bức tranh thiên nhiên rực rỡ, khoáng đạt, níu chân du khách thập phương, khi mà những ngày xuân bắt đầu qua và cái oi bức của mùa hè bắt đầu đến. Bầu không khí trong lành, dễ chịu, du khách hòa mình vào dòng người nô nức đổ về, hân hoan tham gia những lễ hội đặc sắc,... Tháng 6 thực sự là thời điểm lý tưởng để du khách đi du lịch Trung Quốc và đắm chìm vào văn hóa Trung Hoa một cách chân thực và sống động nhất, đảm bảo thu về những trải nghiệm ấn tượng, thú vị, đáng nhớ.
Tháng ở Đà Lạt là lúc thời tiết đã vào hè, lúc này Đà Lạt đã là cuối mùa khô và bắt đầu bước vào mùa mưa nên đôi khi sẽ có những cơn mưa bất chợt. Chính những cơn mưa với cái se lạnh tạo nên những hoài niệm và những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Đi du lịch Đà Lạt trong tháng 5 du khách có cơ hội được "giải nhiệt" giữa mùa hè oi bức, hít hà không khí se lạnh của phố núi, thưởng thức những món ăn và tham quan nhiều điểm du lịch mới hay đơn giản chỉ "lên Đà Lạt để ngủ". Khám phá kinh nghiệm du lịch Đà Lạt qua bài viết chia sẻ dưới đây của Gody.vn
Tháng 6 vẫn là thời điểm mùa hè ở Ấn Độ, tuy nhiên lúc này đây khí hậu sẽ có phần dịu lại, những cơ mưa sẽ xuất hiện. Với khung cảnh thiên nhiên biến chuyển, từ những bãi biển rực rỡ ở Goa đến những dãy Himalaya hùng vĩ, Ấn Độ vào tháng 6 hiện lên như một bức tranh sắc màu đa dạng. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá văn hóa phong phú, lịch sử hào hùng và ẩm thực đặc sắc của quốc gia này. Dù bạn là người mê mạo hiểm trên các đỉnh núi hay tìm kiếm sự bình yên trên các bãi biển vắng, Ấn Độ vào tháng 6 sẽ không làm bạn thất vọng.
Khi tháng 5 đến, Bali sẽ bước vào mùa khô, lúc này thời tiết có nắng ấm và bầu trời trong xanh, tạo điều kiện lý tưởng cho những chuyến du lịch trải nghiệm. Tháng 5 là thời điểm tốt để du lịch Bali khám phá những bãi biển trắng mịn, những lễ hội náo nhiệt, và trải nghiệm văn hóa độc đáo của hòn đảo này. Lễ hội Bahari Badung và Lễ hội Nghệ thuật Buleleng chỉ là hai trong số nhiều sự kiện văn hóa phong phú diễn ra vào tháng này, thu hút du khách với âm nhạc, nghệ thuật và ẩm thực đặc trưng. Thêm vào đó, điều kiện thời tiết khô ráo cũng là cơ hội lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời như trekking, lặn biển hoặc chỉ đơn giản là ngâm mình dưới ánh nắng mặt trời. Tháng 5 không chỉ là thời điểm tuyệt vời để khám phá những địa điểm tự nhiên tuyệt đẹp của Bali mà còn để trải nghiệm sự hòa quyện giữa thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của hòn đảo này.
Tháng 5 là một thời điểm lý tưởng để du lịch Philippines, khi mùa mưa bắt đầu mang lại không khí mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên tươi tốt. Tháng này đánh dấu sự diễn ra của nhiều sự kiện và lễ hội đặc sắc, như Flores de Mayo và Pahiyas, nơi bạn có thể chứng kiến sự phong phú của văn hóa Philippines thông qua các đám rước và trình diễn nghệ thuật đường phố. Bên cạnh đó, các điểm đến như Bohol và Cebu với bãi biển hoang sơ và các hoạt động lặn biển đặc sắc vẫn rất hấp dẫn dù cho mùa mưa đã gần kề. Đây là thời điểm tuyệt vời để trải nghiệm Philippines một cách trọn vẹn, từ thiên nhiên, văn hóa đến các sự kiện lễ hội sôi động.
Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để khám phá châu Âu, khi mùa xuân đang ở đỉnh điểm với thời tiết ấm áp, hoa nở rực rỡ và những ngày dài hơn. Du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp của lục địa già mà không phải chịu đựng đám đông du lịch mùa hè hay giá cả cao điểm. Từ những thành phố lịch sử đến các bãi biển yên bình, từ lễ hội sôi động đến các khu vườn thanh bình, châu Âu vào tháng 5 mang lại một bức tranh đa dạng về văn hóa, cảnh quan và trải nghiệm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những điểm đến không thể bỏ qua và các hoạt động thú vị để đảm bảo có một chuyến du lịch đáng nhớ ở châu Âu trong tháng 5.
Tháng 5, với tiết trời nắng nóng đặc trưng, khởi đầu mùa hè rực rỡ ở Ấn Độ, mang lại cơ hội lý tưởng để khám phá những địa điểm mát mẻ hơn và tránh cái nóng bức của các thành phố lớn. Đây là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp kỳ vĩ của dãy Himalaya, sự mát mẻ của các trạm đồi phía Nam, hay sự náo nhiệt của các lễ hội truyền thống. Dù bạn đang tìm kiếm một chuyến phiêu lưu ngoài trời, muốn thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hay khám phá văn hóa phong phú, Ấn Độ vào tháng 5 sẽ không làm bạn thất vọng. 
Châu Phi là một lục địa rộng lớn và đa dạng, nơi hội tụ những cảnh quan ngoạn mục, thế giới động vật hoang dã cuốn hút và những nền văn hóa rực rỡ. Từ những chuyến safari mang tính biểu tượng ở Serengeti đến những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ như Thác Victoria, Châu Phi mang đến vô vàn trải nghiệm cho mọi du khách. Chính vì vậy, để nâng tầm hành trình, tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc phiêu lưu, khách du lịch cần cân nhắc, lựa chọn chính xác thời điểm lý tưởng khi có ý định ghé thăm vùng đất này. 
Tháng 4 ở Bali mở ra một chương mới với bầu trời xanh trong và nắng ấm, là thời điểm lý tưởng để khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp đa dạng của hòn đảo thiên đường này. Bali trong tháng 4 chào đón du khách với những bãi biển sạch đẹp, cánh đồng lúa xanh mướt và khí hậu dễ chịu, mở ra cơ hội khám phá không giới hạn. Đây là thời điểm hoàn hảo để tận hưởng không chỉ những bãi biển vàng óng ả mà còn là dịp để tham gia vào các lễ hội văn hóa, trải nghiệm ẩm thực địa phương và khám phá những ngôi đền cổ kính. Với sự pha trộn giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, tháng 4 tại Bali chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm du lịch khó quên, từ những phiên chợ địa phương nhộn nhịp đến những bữa tiệc bên bờ biển dưới ánh trăng. 
Sở hữu được quyền truy cập mọi lúc mọi nơi sẽ khiến cho chuyến du lịch Đài Loan của bạn trở nên dễ dàng và an tâm hơn. Chiếc thẻ sim cùng với điện thoại chính là người bạn đồng hành của bạn trên mỏi nẻo đường, giúp bạn giữ liên lạc với bạn bè trong nhóm cũng như tra cứu các thông tin về đường đi, địa điểm vui chơi, ăn uống,vv… Dưới đây là một số kinh nghiệm mua và sử dụng sim Đài Loan mà bạn nên bỏ túi trước khi khởi hành.