Du lịch Tin tức

Sân bay quốc tế Chennai (MAA) ở đâu & di chuyển thế nào

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 2, 16/09/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Sân bay Quốc tế Chennai, trước đây được biết đến với tên gọi Sân bay Madras, là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất của Ấn Độ. Với kiến trúc hiện đại và hệ thống dịch vụ tiện nghi, sân bay này không chỉ là cửa ngõ vào thành phố Chennai mà còn là điểm trung chuyển quan trọng cho du khách khám phá miền Nam Ấn Độ. Vậy sâm bay Chennai ở đâu, di chuyến như thế nào, các hãng hàng không nào khai thác tuyến và cần lưu ý gì. Mời các bạn tìm hiểu các thông tin ngay dưới đây.

Sân bay quốc tế Chennai (MAA) ở đâu & di chuyển thế nào

Giới thiệu về sân bay Chennai ở Ấn Độ

Sân bay Chennai là một trong những sân bay lớn nhất và hiện đại nhất ở Ấn Độ, là cửa ngõ vào khu vực miền Nam Ấn Độ. Sân bay Chennai đón tiếp hàng triệu hành khách mỗi năm. Với các chuyến bay đi đến nhiều quốc gia và thành phố khác nhau, sân bay Chennai giúp mọi du khách dễ dàng đến thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng của Ấn Độ. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tiện ích hiện đại và thoải mái, giúp cho chuyến đi của bạn thật suôn sẻ và dễ chịu.

Vị trí địa lý của sân bay Chennai

Sân bay Quốc tế Chennai, nằm ở Chennai thuộc tiểu bang Tamil Nadu, là một trong những sân bay quốc tế quan trọng của Ấn Độ. Sân bay này cách trung tâm thành phố Chennai khoảng 20 km về phía tây nam.

Đây là sân bay nhộn nhịp thứ ba ở Ấn Độ về lượng hành khách quốc tế. Sân bay Chennai cũng đóng vai trò là trụ sở khu vực của Cục Hàng không Ấn Độ (AAI) cho khu vực phía Nam, bao gồm các tiểu bang Tamil Nadu, Andhra Pradesh, Telangana, Karnataka và Kerala, cùng với các vùng lãnh thổ liên bang Puducherry và Lakshadweep.

Thông tin cơ bản

Mã sân bay: IATA: MAA / ICAO: VOMM

Đường băng:

  • Đường băng chính: Dài 3.662 m, đánh số 07/25. Được bảo trì thường xuyên vào các ngày thứ Ba và thứ Bảy từ 2:30 chiều đến 4:30 chiều.
  • Đường băng phụ: Dài 2.925 m, đánh số 12/30. Được kéo dài qua sông Adyar, làm cho sân bay Chennai trở thành sân bay quốc tế duy nhất ở Ấn Độ có đường băng bắc qua sông.

Vào năm 2011, sân bay đã mở rộng thêm bằng cách quy hoạnh đất, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, xây dựng nhà chứa máy bay và kho nguyên liệu. Vào tháng 10 năm 2018, công trình phát triển đường băng đã hoàn thành nhằm giảm thời gian sử dụng đường băng từ 70 giây xuống còn 60 giây.

Lịch sử hình thành và phát triển

Đây là một trong những sân bay đầu tiên của Ấn Độ và phục vụ các chuyến bay của Air India từ Mumbai trong những năm 1950. Sân bay Chennai thuộc sở hữu của Chính phủ Ấn Độ và được điều hành bởi Cục Sân bay Ấn Độ (AAI). Nhà ga hành khách đầu tiên của sân bay được xây dựng tại thị trấn Meenambakkam và hiện đang hoạt động như một căn cứ hàng hóa lớn. Năm 1988, một khu phức hợp nhà ga mới được xây dựng tại Tirusulam, liền kề với Meenambakkam.

Khu phức hợp nhà ga bao gồm một nhà ga quốc tế và một nhà ga nội địa liền kề nhau. Sân bay Chennai phục vụ 3.799.211 hành khách và xử lý 46.753 lượt máy bay và 224.906 lượt hàng hóa trong giai đoạn từ tháng 4/2020 đến tháng 1/2021. Năm 2001, Sân bay Chennai trở thành sân bay quốc tế đầu tiên trong cả nước nhận được chứng nhận ISO-9001-2000.

Cơ sở hạ tầng của sân bay Chennai ở Ấn Độ

Sân bay Quốc tế Chennai bao gồm hai nhà ga chính: nhà ga quốc tế và nhà ga nội địa, được kết nối với nhau qua một tòa nhà chung. Tòa nhà này không chỉ chứa các văn phòng hành chính mà còn có một nhà hàng phục vụ nhu cầu ăn uống của hành khách.

Các nhà ga chính: Các nhà ga nội địa và quốc tế tại Sân bay quốc tế Chennai được bố trí cạnh nhau. Mỗi nhà ga có hai cổng vào, tạo thành tổng cộng bốn cổng trên khắp sân bay. Nhà ga nội địa có 9 cổng lên máy bay, trong khi Nhà ga quốc tế có 6 cổng lên máy bay. Sân bay quốc tế Chennai có ba nhà ga:

Nhà ga 1 & 4

Các nhà ga nội địa 1 và nhà ga 4 có tổng cộng ba tầng với khu vực khởi hành ở tầng cao nhất và có ram lên xuống. Khu vực tầng trệt là nơi làm việc của các hãng hàng không và các văn phòng, được sử dụng để xử lý hành lý. Nhà ga 1 có diện tích 67.700 m 2, có bảy cổng, 52 quầy làm thủ tục và 8 quầy bán vé điện tử và có thể phục vụ 16 triệu hành khách mỗi năm.

Nhà ga 4 ban đầu được xây dựng để xử lý các hoạt động quốc tế, có diện tích 59.300m2 và có khả năng phục vụ 7 triệu hành khách mỗi năm. Cả hai nhà ga đều được trang bị hệ thống xử lý hành lý tự động và hệ thống kiểm tra an ninh với bốn băng chuyền khởi hành dài 3.500m và có thể xử lý 1.200 kiện hành lý mỗi giờ.

Các nhà ga được thiết kế với hai khu vườn có mái hình cánh và mặt tiền bằng kính. Nhà ga cũng có hệ thống lưu trữ nước mưa để sử dụng duy trì cho các khu vườn. Có 9.000m2 không gian tại các nhà ga dành cho các cửa hàng bán lẻ miễn thuế, nhà hàng, quán ăn nhẹ và phòng chờ dành cho giám đốc điều hành.

Nhà ga 2

Nhà ga 2 tại Sân bay Quốc tế Chennai đang được xây dựng để thay thế các nhà ga cũ trước đây (Nhà ga 2 và 3) nằm giữa Nhà ga 1 và 4. Một phần của nhà ga mới đã bắt đầu hoạt động từ ngày 7/7/2023. Giai đoạn xây dựng tiếp theo sẽ mở rộng nhà ga hiện tại thêm 60.000m², đồng thời thay thế Nhà ga 3. Khi hoàn thành, toàn bộ khu vực của nhà ga mới sẽ có diện tích lên tới 197.000 m² và có khả năng phục vụ đến 10 triệu hành khách mỗi năm.

Nhà ga 2 của Sân bay Quốc tế Chennai được thiết kế để đáp ứng nhu cầu hiện đại và tiện nghi cho hành khách. Nhà ga này trang bị 100 quầy làm thủ tục, 11 hệ thống lấy khay tự động, 6 máy trả hành lý tự động và 6 băng chuyền nhận hành lý, cùng với hệ thống giám sát phân luồng hành khách giúp quản lý hoạt động hiệu quả hơn.

Thiết kế của nhà ga lấy cảm hứng từ văn hóa Tamil, với bên ngoài tòa nhà phản ánh kiến trúc Dravidian của các ngôi đền Hindu và mái nhà được thiết kế dựa trên những nếp gấp trong sari mà các vũ công Bharatanatyam thường mặc. Sàn nhà và trần giả được trang trí bằng họa tiết Kolam và tranh tường đầy màu sắc, tạo nên một không gian ấn tượng và đặc sắc. Bên ngoài nhà ga, một chiếc đèn Nachiarkoil nặng 1.730 kg thêm phần trang trọng và phong cách cho khu vực này.

Công nghệ và tiện ích hiện đại: Sân bay Chennai không chỉ nổi bật với thiết kế hiện đại mà còn được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao trải nghiệm của hành khách. Sân bay sử dụng hệ thống giám sát lưu lượng hành khách để quản lý dòng người và giảm tình trạng tắc nghẽn tại các khu vực quan trọng. Hệ thống nhận dạng hành lý ảo giúp hành khách dễ dàng theo dõi và quản lý hành lý của mình. Ngoài ra, hệ thống thu hồi khay tự động cung cấp sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian khi làm thủ tục, trong khi hệ thống dẫn đường trong nhà hỗ trợ hành khách di chuyển và tìm kiếm các khu vực cần thiết trong nhà ga.

Ngoài ra, tại sân bay Chennai còn có một số tiện ích khác như:

Wi-Fi miễn phí: Hành khách có thể sử dụng Wifi miễn phí tại sân bay trong khoảng 45 phút. Để truy cập, hành khách phải cung cấp số điện thoại Ấn Độ hợp lệ và nhận mã PIN qua tin nhắn SMS để sử dụng Wi-Fi. Khi hết hạn Wi-Fi miễn phí, hành khách có thể mua các gói dung lượng để sử dụng thêm. Ngoài ra, có một số điểm sạc điện thoại di động trên khắp sân bay miễn phí cho tất cả hành khách.

Máy ATM: Nếu cần rút tiền mặt, hành khách sẽ tìm thấy các máy ATM nằm ở cả hai nhà ga. Hành khách cần lên kế hoạch trước về số tiền cần rút để phục vụ cho chuyến đi của mình. Nếu gặp rắc rối, hành khách có thể nhờ các nhân viên tại sân bay để được hỗ trợ.

Đổi tiền tệ: Đây là một trong những dịch vụ hữu ích nhất dành cho hành khách quốc tế đi qua Sân bay quốc tế Chennai. Có quầy đổi tiền tại cả Nhà ga nội địa và Nhà ga quốc tế.

Di chuyển đến và đi từ sân bay Chennai, Ấn Độ

Sân bay quốc tế Chennai, với vị trí thuận tiện cách trung tâm thành phố khoảng 20 km về phía tây nam, để đến và đi từ sân bay Chennai du khách có thể lựa chọn các phương tiện sau:

Phương tiện công cộng: đây là phương tiện giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí trong chuyến đi:

  • Tàu điện ngầm Chennai: là hệ thống tàu điện ngầm nhanh chóng phục vụ cả du khách và người dân địa phương tại Chennai. Đây là hệ thống tàu điện ngầm dài thứ tư ở Ấn Độ. Sân bay quốc tế Chennai được kết nối trực tiếp với thành phố thông qua một tuyến tàu điện ngầm độc quyền. "Ga tàu điện ngầm sân bay" nằm ngay trong khuôn viên sân bay, cho phép hành khách di chuyển dễ dàng giữa các nhà ga quốc tế và nội địa thông qua liên kết travelator.
  • Tàu Suburban: Hệ thống tàu ngoại ô Chennai không chỉ là một phần quan trọng của giao thông công cộng thành phố mà còn là một mắt xích không thể thiếu trong việc kết nối sân bay với trung tâm thành phố và các khu vực ngoại ô. Ga Tirusulam, nhà ga ngoại ô gần sân bay nhất, nằm chỉ cách nhà ga sân bay một quãng đi bộ ngắn, mang đến cho hành khách một lựa chọn di chuyển thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm.
  • Xe bus: Tổng công ty Vận tải Đô thị (MTC) cũng cung cấp nhiều tuyến xe buýt công cộng khác nhau, kết nối sân bay với các điểm đến khác nhau trong thành phố. Hệ thống xe buýt công cộng này đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại của đa dạng đối tượng khách hàng, từ người dân địa phương đến du khách.

Taxi và dịch vụ đưa đón: Tại Sân bay Quốc tế Chennai, hành khách có nhiều lựa chọn tiện lợi để di chuyển đến các điểm đến trong thành phố và các khu vực lân cận bằng taxi và dịch vụ đưa đón:

  • Dịch vụ taxi sân bay: Sân bay Chennai cung cấp dịch vụ taxi 24/7. Sân bay có các điểm đặt chỗ và đón khách riêng bên ngoài nhà ga đến. Tới sân bay, hành khách sẽ thấy các biển chỉ dẫn để ra khu vực bắt xe taxi.
  • Taxi công nghệ: Tại Sân bay Quốc tế Chennai, hành khách có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ taxi công nghệ để thuận tiện di chuyển. Các dịch vụ này bao gồm: Ola, Rapido, Fasttrack, Chennai Airport Taxi...Các hãng này cung cấp cho hành khách nhiều lựa chọn, bao gồm cả xe ô tô mui kín và xe SUV phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.
  • Thuê xe: Xe cho thuê tại sân bay có các lựa chọn giá cả phải chăng, giúp du khách dễ dàng tìm được xe phù hợp với ngân sách của mình. Ngoài ra, xe cho thuê còn được tặng kèm số km miễn phí, cho phép hành khách khám phá thành phố thoải mái mà không phải lo lắng về các khoản phí bổ sung.

Dịch vụ tại sân bay Chennai ở Ấn Độ

Trong quá trình chờ đợi đến chuyến bay của mình hoặc đang trong thời gian quá cảnh tại sân bay Chennai, hành khách có thể khám phá vô số các dịch vụ có trong cả nhà ga nội địa và quốc tế như: các cửa hàng miễn thuế, nhà hàng, quán cafe, phòng chờ hoặc các dịch vụ nghỉ ngơi, thư giãn.

Cửa hàng miễn thuế: Tại Sân bay Quốc tế Chennai, cả hành khách đi và đến đều có cơ hội tận hưởng trải nghiệm mua sắm miễn thuế tại Nhà ga quốc tế. Sân bay cung cấp một loạt các cửa hàng miễn thuế, phục vụ nhu cầu của hành khách hạng phổ thông và hạng thương gia. Hành khách có thể tìm thấy nhiều loại hàng hóa từ các cửa hàng miễn thuế, bao gồm quà tặng, quần áo, đồ lưu niệm, trà và nhiều mặt hàng khác. Các cửa hàng này không chỉ mang đến sự tiện lợi mà còn cung cấp những sản phẩm đa dạng, giúp hành khách có thể mua sắm một cách thoải mái trước khi lên máy bay hoặc khi vừa hạ cánh.

Nhà hàng và quán café: Sân bay Quốc tế Chennai cung cấp một loạt các lựa chọn ăn uống tại cả hai nhà ga, tại đấy có nhiều quầy bán đồ ăn hoạt động theo các lịch trình khác nhau, đảm bảo hành khách có nhiều sự lựa chọn. Hành khách có thể thưởng thức các món ăn tại các nhà hàng và quán café, từ các món ăn nhanh đến những bữa ăn sang trọng. Du khách có thể sử dụng nước uống miễn phí, và sân bay cũng trang bị các cốc đựng nước thân thiện với môi trường, giúp hành khách dễ dàng giữ gìn sự thoải mái và bảo vệ môi trường.

Dịch vụ nghỉ ngơi và giải trí: tại sân bay Chennai cung cấp nhiều lựa chọn giải trí và dịch vụ thư giãn du khách có thể tham khảo:

  • Phòng chờ: Dù bạn đi hạng vé nào, bạn vẫn có thể tận hưởng không gian thoải mái của các phòng chờ tại Sân bay Chennai. Chỉ với một chi phí nhỏ, bạn có thể thư giãn, làm việc hoặc đơn giản là tận hưởng những dịch vụ cao cấp như đồ uống miễn phí, Wi-Fi tốc độ cao và khu vực làm việc riêng tư. Các phòng chờ được đặt ở cả nhà ga nội địa và quốc tế, giúp bạn dễ dàng tìm thấy một không gian phù hợp để thư giãn trước chuyến bay. Một số phòng chờ thậm chí còn cho phép hành khách hạng phổ thông vào miễn phí với một số điều kiện nhất định. Hãy tham khảo bản đồ sân bay để biết vị trí chính xác của các phòng chờ này nhé.
  • Buồng ngủ: Nếu chuyến bay của bạn bị hoãn hoặc bạn muốn có một giấc ngủ ngắn trước khi tiếp tục hành trình, các buồng ngủ tại sân bay Chennai là lựa chọn hoàn hảo. Với không gian riêng tư, giường ngủ thoải mái, ổ cắm sạc và chỗ để hành lý, bạn có thể tận hưởng một giấc ngủ ngon ngay tại sân bay. Đây là giải pháp lý tưởng cho những hành khách cần nghỉ ngơi ngắn ngày hoặc muốn tránh những phiền toái khi phải di chuyển đến khách sạn.
  • Dịch vụ massage: Sân bay Chennai không chỉ là nơi bạn bắt đầu và kết thúc hành trình mà còn là nơi bạn có thể thư giãn và tái tạo năng lượng. Hãy tận hưởng các dịch vụ spa cao cấp như mát-xa, chăm sóc da mặt, yoga và thiền để xua tan mệt mỏi và căng thẳng sau chuyến bay dài. Các chuyên viên massage sẽ giúp bạn thư giãn cơ bắp, giảm đau nhức và cải thiện tinh thần. Đây là cách tuyệt vời để bạn bắt đầu một chuyến đi mới với tinh thần sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

Thủ tục tại sân bay Chennai ở Ấn Độ

Hành khách sắp có chuyến đi từ Sân bay quốc tế Chennai và sau đây là những thủ tục quan trọng tại sân bay bạn nên tìm hiểu trước:

Check-in và an ninh

  • Kiểm tra tình trạng chuyến bay:Hãy đảm bảo rằng chuyến bay của bạn vẫn đúng lịch trình. Bạn có thể kiểm tra thông tin này trên website của hãng hàng không hoặc ứng dụng của sân bay.
  • Check in trực tuyến: Để tiết kiệm thời gian, hãy làm thủ tục check-in trực tuyến trước khi đến sân bay. Đừng quên kiểm tra kỹ các quy định về hành lý xách tay và hành lý ký gửi để tránh những rắc rối không đáng có.
  • Kiểm tra an ninh: Khi đến sân bay, bạn sẽ phải trải qua các cửa kiểm tra an ninh. Hãy chuẩn bị sẵn thẻ lên máy bay và đặt các vật dụng cá nhân vào khay để thuận tiện cho việc kiểm tra.
  • Thư giãn và chờ đợi: Sau khi hoàn tất thủ tục, bạn có thể tìm đến các khu vực chờ để thư giãn, đọc sách hoặc làm việc. Hãy chú ý theo dõi màn hình thông báo để biết giờ lên máy bay.
  • Lên chuyến bay: Khi đến giờ lên máy bay, hãy tìm đến cổng khởi hành được chỉ định. Nhân viên sân bay sẽ hướng dẫn bạn lên máy bay và tìm chỗ ngồi của mình.

Quy định về hành lý

Một số vật dụng bị cấm mang theo trong hành lý xách tay trên các chuyến bay khai thác từ các sân bay Chennai bao gồm:

  • Vũ khí: Dao, rìu, kiếm, gậy bóng chày, cung tên, gậy đánh bóng cricket, gậy golf, gậy khúc côn cầu, gậy lacrosse, gậy bida, gậy trượt tuyết, súng giáo...
  • Dụng cụ sắc nhọn: Kéo kim loại (đặc biệt là loại có đầu nhọn), dao chặt thịt, dao rọc giấy, lưỡi dao cạo, dao đa năng...
  • Các vật dụng khác: Đục phá băng, dụng cụ lao động có lưỡi sắc nhọn...
  • Bật lửa: Tất cả các loại bật lửa đều bị cấm mang lên máy bay.
  • Chất lỏng dễ cháy: Xăng, dầu, cồn...
  • Vật liệu nổ: Đạn, mìn, pháo hoa...

Hãng hàng không hoạt động tại sân bay Chennai ở Ấn Độ

Các chuyến bay nội địa khởi hành từ Nhà ga 1 và Nhà ga 4, trong khi các chuyến bay quốc tế khởi hành từ Nhà ga 2. Sau đây là danh sách các hãng hàng không khai thác đến và đi từ Sân bay Chennai.

  • Hãng hàng không nội địa: Air India (NACIL -I), Indigo, Jet Airways/Jetlite, Kingfisher, Spicejet.
  • Hãng hàng không quốc tế: Air Arabia, Air Asia, Air India Express, Air Mauritius, Air Seychelles, British Airways, Cathay Pacific, Emirates, Etihad, Gulf Air, Air India, Jet Airways, Kuwait Airways, Kingfisher, Lufthansa, Malaysia Airlines, Oman Air, Qatar Airways, Saudi Airlines, Singapore Airlines, Silkair, Srilankan Airlines, Thai Airways, Tiger Air.

Các chuyến bay từ Việt Nam đến Sân bay Chennai

Một số chuyến bay từ Việt Nam đến sân bay Chennai mà du khách có thể tham khảo như:

Từ TPHCM: Từ TP HCM đi sân bay Chennai hiện tại chưa có các chuyến bay thẳng mà sẽ là các chuyến bay phải quá cảnh tại 1-2 nước như Kuala Lumpur, Singapore, New Delhi, Don Muang,... được các hãng hàng không Singapore Airlines, Thai AirAsia, Scoot, AirAsia Berhad, Malaysia Airlines,...khai thác với thời gian từ 8-22 tiếng.

Từ Hà Nội: Để đi từ Hà Nội đi sân bay Chennai hiện tại cũng chưa có các chuyến bay thẳng mà sẽ là các chuyến bay phải quá cảnh tại 1-2 nước như Kuala Lumpur, Singapore, New Delhi, Don Muang,... được các hãng hàng không Singapore Airlines, Thai AirAsia, Scoot, AirAsia Berhad, Malaysia Airlines,...khai thác với thời gian từ 8-22 tiếng.

Lưu ý khi tới sân bay Chennai ở Ấn Độ

Sân bay Quốc tế Chennai là một trong những sân bay lớn và sầm uất nhất Ấn Độ. Để chuyến đi của bạn được suôn sẻ và thuận tiện, hãy lưu ý những điều sau đây:

Thời gian đến sân bay: Để đảm bảo có đủ thời gian làm thủ tục check-in, gửi hành lý, qua các cửa kiểm tra an ninh và tìm cổng lên máy bay, bạn nên đến sân bay ít nhất 3 giờ trước giờ khởi hành dự kiến. Nếu có thể, hãy cố gắng tránh đến sân bay vào những giờ cao điểm, như giờ tan làm hoặc các khung giờ mà nhiều chuyến bay cất cánh cùng lúc. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian chờ đợi.

Các dịch vụ hỗ trợ đặc biệt: tại sân bay Chennai có một số dịch vụ hỗ trợ đặc biệt bạn có thể sử dụng như:

  • Cơ sở chăm sóc trẻ em: Sân bay có các khu vực thay tã dành riêng cho trẻ sơ sinh, giúp các bậc phụ huynh thuận tiện hơn trong quá trình chăm sóc trẻ em.
  • Lưu trữ hành lý, tủ khóa và xe đẩy: Sảnh đến quốc tế cung cấp dịch vụ gửi đồ với mức giá phải chăng, giúp bạn thoải mái khám phá sân bay mà không phải mang vác hành lý nặng. Có xe đẩy hành lý miễn phí hỗ trợ bạn di chuyển hành lý dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng dịch vụ đóng gói hành lý ngay tại sân bay.
  • Dịch vụ y tế: Sân bay quốc tế Chennai có phòng sơ cứu Apollo Hospitals để điều trị y tế khẩn cấp. Hành khách có thể yêu cầu nhân viên sân bay hỗ trợ khi cần. Ngoài ra còn có một hiệu thuốc tại nhà ga khởi hành nội địa.
  • Kiểm tra hành lý: Dịch vụ kiểm tra hành lý đã được cải thiện tại Nhà ga quốc tế. Ngoài ra, tại sân bay quốc tế Chennai còn có các quầy thất lạc và tìm hành lý cho du khách.
  • Dịch vụ bổ sung: Sân bay quốc tế Chennai cũng có phòng cầu nguyện, nơi nghỉ ngơi, quầy thông tin về tàu hỏa, phòng vệ sinh, khu vực hút thuốc và phòng hội nghị để phục vụ cho các hành khách khi có nhu cầu.

Địa điểm du lịch ở Chennai gần sân bay

Sân bay Chennai nằm gần một số điểm tham quan du lịch nổi tiếng, bao gồm Bãi biển Marina, Mahabalipuram và các ngôi đền Kanchipuram... và nhiều điểm đến hấp dẫn khác, mời các bạn theo dõi ngay dưới đây:

- Bãi biển Marina: Marina Beach không chỉ là một bãi biển, mà còn là biểu tượng của Chennai. Với bờ cát trải dài mênh mông, nơi đây là điểm đến lý tưởng để tản bộ, ngắm bình minh, hoàng hôn hoặc đơn giản chỉ để thư giãn. Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên, Marina Beach còn thu hút du khách bởi bầu không khí sôi động với các hoạt động thể thao, ẩm thực đường phố và các sự kiện văn hóa.

- Bãi biển Thiruvanmiyur: Nếu bạn là người yêu thích những hoạt động biển, Thiruvanmiyur sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Nơi đây có nhiều hoạt động thể thao dưới nước, quán bar bãi biển và các khu vui chơi giải trí. Thiruvanmiyur thu hút nhiều bạn trẻ, tạo nên một không khí sôi động và trẻ trung.

- Mahabalipuram: Mahabalipuram nổi tiếng với những ngôi đền bằng đá được chạm khắc tinh xảo, là di sản văn hóa quý báu của Ấn Độ. Bên cạnh các di tích lịch sử, Mahabalipuram còn có những bãi biển hoang sơ với làn nước trong xanh, cát trắng mịn.

- Kodaikanal: Kodaikanal là một thị trấn đồi nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, không khí trong lành và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Du khách có thể tham gia các hoạt động như tản bộ, câu cá, đạp xe hoặc đơn giản chỉ là thư giãn tại các khu nghỉ dưỡng.

- Kanyakumari: Kanyakumari là nơi gặp gỡ của Ấn Độ Dương, vịnh Bengal và biển Arab, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. goài ra, Kanyakumari còn có nhiều đền thờ và di tích lịch sử thu hút du khách.

- Ooty: Ooty được bao quanh bởi những ngọn đồi xanh mướt, hồ nước trong vắt và những vườn hoa rực rỡ. Khí hậu mát mẻ quanh năm khiến Ooty trở thành điểm đến lý tưởng để tránh cái nóng của mùa hè.

Đánh giá và phản hồi của hành khách về sân bay Chennai

Cũng giống như những sân bay khác, sân bay quốc Chennai cũng nhận được vô số những phản hồi tích cực và cả tiêu cực từ hành khách:

Ưu điểm nổi bật

  • Sân bay Chennai có kiến trúc hiện đại, với nhà ga quốc tế và nội địa nằm gần nhau, chỉ mất khoảng 15 phút đi bộ giữa hai nhà ga.
  • Sân bay được trang bị nhiều tiện ích cho hành khách, bao gồm các nhà hàng và quán café, với giá cả đồ ăn rẻ hơn so với nhiều sân bay khác.
  • Hệ thống xử lý hành lý tại sân bay diễn ra suôn sẻ, các nhân viên khuân vác hành lý cũng rất tận tâm và hỗ trợ nhiệt tình.
  • Việc làm thủ tục lên máy bay và kiểm tra hành lý diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, giúp hành khách cảm thấy thoải mái trong quá trình di chuyển.
  • Đội ngũ nhân viên sân bay thân thiện và hữu ích, sẵn sàng hỗ trợ du khách, tạo nên trải nghiệm tích cực và dễ chịu.

Những điểm cần cải thiện

  • Thời gian chờ đợi quá lâu, gây ra sự bất tiện cho hành khách.
  • Sân bay thường rơi vào tình trạng quá đông hành khách, dẫn đến sự hỗn loạn và khó quản lý.
  • Cơ sở hạ tầng không đáp ứng đủ nhu cầu, gây khó khăn cho cả hành khách và nhân viên. Việc không có hệ thống xếp hàng phù hợp dẫn đến tình trạng lộn xộn và thiếu tổ chức.
  • Việc thiếu kết nối trực tiếp giữa khu vực quá cảnh quốc tế và nội địa gây bất tiện cho hành khách di chuyển giữa các chuyến bay trong nước và quốc tế.

Sân bay Chennai không chỉ là điểm dừng chân trên hành trình của bạn mà còn là một điểm đến đáng khám phá. Với hệ thống tiện ích hiện đại, đa dạng các dịch vụ ẩm thực và mua sắm, cùng không gian nghỉ ngơi thoải mái, sân bay Chennai sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời ngay từ những giây phút đầu tiên đặt chân đến.

Và để có khởi đầu suôn sẻ, du khách có thể đặt vé may bay đến sân bay Chennai tại Gody.vn. Với Gody.vn bạn dễ dàng tìm kiếm và so sánh giá vé máy bay, từ đó có lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể đặt vé ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 16/09/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Sân bay Quốc tế Kempegowda (Bengaluru International Airport), hay còn gọi là sân bay Bengaluru, là một trong những sân bay lớn và hiện đại nhất ở Ấn Độ. Với thiết kế kiến trúc độc đáo và dịch vụ chất lượng cao, sân bay Kempegowda đã nhanh chóng trở thành cửa ngõ quan trọng cho thành phố Bangalore, một trong những trung tâm công nghệ và kinh tế hàng đầu của quốc gia. Và để biết thêm thông tin về vị trí, cơ sở hạ tầng, các hãng hàng không và những lưu ý quan trọng khi đến sân bay Kempegowda, mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Ấn Độ tháng 10 như một bức tranh nhiều màu sắc, mỗi vùng miền mang một vẻ đẹp riêng biệt. Từ những đỉnh núi tuyết phủ trắng xóa của Himalaya, đến những cánh đồng trà xanh mướt mát ở Darjeeling, hay những sa mạc vàng óng ánh của Rajasthan, Ấn Độ sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi sự đa dạng các điểm tham quan và văn hóa địa phương. Dù bạn là người yêu thích du lịch mạo hiểm, thích khám phá hay đơn giản chỉ muốn thư giãn, Ấn Độ đều có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Vậy du lịch Ấn Độ tháng 10 đi đâu chơi, có sự kiện gì, ăn ở đâu? Mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Tháng 9 là thời điểm lý tưởng để khám phá Ấn Độ, vì lúc tiết trời rất mát mẻ sau những ngày mưa. Tạo điều kiện thuận lợi để khám phá các ngôi đền cổ kính, tham quan Taj Mahal, và phố cổ Delhi. Du khách còn có thể tham gia các lễ hội Thần Ganesha, lễ hội Durga Puja.... Ngoài ra, ẩm thực Ấn Độ cũng mang đến sự độc đáo từ các món ăn như cà ri, biryani.... Du lịch Ấn Độ tháng 9 còn rất nhiều điều để khám phá, tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé.
Trong tháng 8, Ấn Độ là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn khám phá sự huyền bí và đa dạng văn hóa của nền văn minh này. Với thời tiết mát mẻ, du khách có thể thưởng thức các món ăn đậm chất địa phương như Biryani và Tikka Masala, khám phá những địa điểm thiên nhiên như thung lũng Ladakh và tham gia các lễ hội quan trọng như Raksha Bandhan và Janmashtami. Du lịch Ấn Độ tháng 8 mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy thú vị và độc đáo tại đất nước Ấn Độ.
Tháng 6 vẫn là thời điểm mùa hè ở Ấn Độ, tuy nhiên lúc này đây khí hậu sẽ có phần dịu lại, những cơ mưa sẽ xuất hiện. Với khung cảnh thiên nhiên biến chuyển, từ những bãi biển rực rỡ ở Goa đến những dãy Himalaya hùng vĩ, Ấn Độ vào tháng 6 hiện lên như một bức tranh sắc màu đa dạng. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá văn hóa phong phú, lịch sử hào hùng và ẩm thực đặc sắc của quốc gia này. Dù bạn là người mê mạo hiểm trên các đỉnh núi hay tìm kiếm sự bình yên trên các bãi biển vắng, Ấn Độ vào tháng 6 sẽ không làm bạn thất vọng.
Dù đi du lịch ở bất cứ quốc gia nào ở Châu Á như Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản hay các khu vực Châu Âu, Châu Mỹ, việc mua sim du lịch là điều cần thiết để giữ kết nối. Tuy nhiên, Ấn Độ gần đây đã áp đặt các quy định chặt chẽ hơn với việc bán thẻ sim, nhằm để đảm bảo quá trình nhận thẻ sim an toàn và bảo mật hơn. Dưới đây là một số các kinh nghiệm mua và sử dụng sim ở Ấn Độ cho những ai đang cần. 
Tháng 5, với tiết trời nắng nóng đặc trưng, khởi đầu mùa hè rực rỡ ở Ấn Độ, mang lại cơ hội lý tưởng để khám phá những địa điểm mát mẻ hơn và tránh cái nóng bức của các thành phố lớn. Đây là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp kỳ vĩ của dãy Himalaya, sự mát mẻ của các trạm đồi phía Nam, hay sự náo nhiệt của các lễ hội truyền thống. Dù bạn đang tìm kiếm một chuyến phiêu lưu ngoài trời, muốn thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hay khám phá văn hóa phong phú, Ấn Độ vào tháng 5 sẽ không làm bạn thất vọng. 
Tháng 3 đánh dấu bước chuyển mình ngoạn mục của thời tiết Ấn Độ, khi mảnh đất này bắt đầu chìm đắm trong ánh nắng ấm dịu nhẹ cùng những cơn gió mát lành. Đây là thời điểm chuyển mình giữa mùa đông khô khan và mùa hè oi bức, tháng 3 không chỉ là lúc mà thiên nhiên thức tỉnh mà còn là khoảng thời gian lý tưởng để du khách khám phá vẻ đẹp đa dạng của đất nước này. Những bông hoa tươi sáng bắt đầu bung nở, tô điểm cho khung cảnh xanh tươi của đồn điền trà, mang đến một bức tranh thiên nhiên rực rỡ trải dài khắp vùng. Hay những bờ biển hùng vĩ mời gọi với bãi cát trắng mịn màng cùng làn sóng biển êm đềm, tạo ra một điểm đến không thể bỏ qua cho những người yêu thích sự biến động của biển cả.
Tháng 2 là lúc mà thời tiết đang trải qua sự chuyển mùa ở Ấn Độ. Thời tiết thay đổi từ mùa đông sang mùa xuân, tạo nên không khí hứng khởi ở mức khá mát mẻ. Nhiệt độ chỉ dao động từ trên 20 độ trở xuống khiến Ấn Độ có khí trời thoải mái tuyệt vời. Thế nhưng vào tháng này lại ít du khách hơn so với các tháng 12 và tháng 1. Điều này tạo điều kiện tuyệt vời để tránh đám đông, mang đến trải nghiệm du lịch tĩnh lặng và thư giãn hơn.