Du lịch Tin tức

Phở 10 Lý Quốc Sư: Tinh hoa ẩm thực Phở truyền thống Việt

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 5, 16/05/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Phở là món ăn nổi tiếng của mảnh đất Hà Thành, nhắc đến thương hiệu phở không thể không nhắc đến Phở 10 Lý Quốc Sư. Là một trong những món ăn có mặt trong danh sách đặc sản của Hà Nội, món ăn độc đáo này là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiều nguyên liệu, hương vị truyền thống, cách nấu không mì chính. Mặc dù đã tồn tại gần 20 năm nhưng cho đến hiện nay, phở Lý Quốc Sư chưa bao giờ làm thực khách phải thất vọng.

Phở 10 Lý Quốc Sư: Tinh hoa ẩm thực Phở truyền thống Việt

Đôi nét về phở Lý Quốc Sư ở Hà Nội

Phở 10 Lý Quốc Sư thương hiệu nổi tiếng nhất Hà Nội bởi phương pháp nấu phở truyền thống, trong mỗi bát phở chứa đựng tâm huyết và sự ngọt ngào của người đầu bếp với mong muốn mang đến những bát phở ngon nhất cho thực khách. Thương hiệu phở Lý Quốc Sư được tạo nên từ nhiều nguyên liệu đặc trưng riêng. Những lát thịt bò mỏng, tươi được người đầu bếp lựa chọn tỉ mỉ, không dai, khi ăn thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt nhẹ, cùng với vị nước dùng sẽ khiến thịt tan trong miệng.

Nước dùng của phở được ninh nhừ từ xương bò, xương ống, xương cục và hoàn toàn không có dùng mì chính để tạo hương vị ngọt giả. Hương vị thơm ngon chủ yếu của nước dùng là do nhiều loại hương vị quyết định. Phở Lý Quốc Sư vừa thanh đạm, nước ngọt có vị dân dã, thực khách hoàn toàn cảm nhận được sự tinh tế của người chế nước dùng. Mỗi thìa nước dùng đưa vào miệng có cảm giác như muốn đọng lại mãi ở đầu lưỡi. Những miếng thịt thái lát mỏng được trang trí vô cùng hấp dẫn thể hiện sự khéo léo và tinh tế của người đầu bếp. Miếng bò nạm gầu vừa giòn, vừa mềm ăn cùng với bánh phở mang đến cho thực khách cảm giác thật khó tả.

Phở 10 Lý Quốc Sư ở Hà Nội


Phở 10 Lý Quốc Sư - Phở truyền thống Việt Nam ở Hà Nội

Đối với những du khách sành ăn khi đến với Hà Nội, chắc chắn sẽ không bao giờ quên món ăn trứ danh này. Và nhắc đến thương hiệu ngon nhất Hà Thành, phải kể đến phở 10 Lý Quốc Sư.

Nguyên liệu nấu phở

Nếu áp dụng theo công thức nấu thông thường thì mòn phở 10 Lý Quốc Sư không thể tạo nên tiếng vang trong danh sách đặc sản Hà Nội. Để có được tên tuổi nổi tiếng như ngày nay là cả một quá trình cũng như điều chỉnh trong cách nấu của chủ quán. Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt cho món phở này chính là nguyên liệu.

  • Nước dùng: Phần nước dùng của phở Lý Quốc Sư được ninh từ xương ống, xương cục và xương bò. Điểm mấu chốt để tạo nên hương vị ngon, ngọt của nước phở chính là không dùng mì chính tạo độ ngọt giả, cách nêm nếm liều lượng gia vị cho vừa mà vẫn giữ được hương vị nhất.
  • Thịt bò: Một bát phở 10 Lý Quốc Sư với đầy đủ topping như thịt bò chín, tái, nạm, gầu, gân… được sơ chế sạch sẽ, tươi ngon giữ được trọn hương vị. Cho dù là thịt luộc hay nhúng tái thì thịt vẫn mềm, dai kết hợp với phần nước dùng tạo nên hương vị hấp dẫn và hài hòa. Những món thịt ngọt, mềm không hề bị bở hay nát, bát phở đầy đặn thịt bò.
  • Bánh phở: Phần bánh phở trắng trong, có mùi thơm của gạo làm nên nét riêng cho món phở 10 Lý Quốc Sư chất lượng. Bề mặt bánh phở hơi sần, không hề nhẵn mịn, khi ăn thực khách cảm nhận được độ dai mềm, khi chan kèm với nước dùng không bị nát gây ngán khi ăn. Chính yếu tố này góp phần tạo nên sức hút hấp dẫn cho món phở Lý Quốc Sư nổi tiếng.

So với phở ở nơi khác, phở Lý Quốc Sư có thêm rau mùi luôn trong bát, điều này khá đặc biệt bởi có ý kiến cho rằng khi cho mùi vào sẽ át hương vị của bát phở. Tuy nhiên, bát phở Lý Quốc Sư lại không như vậy, lượng rau mùi khá ít không gây nồng mà còn khiến mùi bát phở hấp dẫn hơn.

Giá rẻ chất lượng lại tốt

Giá thành của một bát phở luôn là điều khiến nhiều thực khách quan tâm và băn khoăn. Thực tế, menu đều trên mức giá 60.000 đồng, mức giá khá cao so với thị trường tại Hà Nội. Thế nhưng, ngược lại thực khách sẽ được thưởng thức một bát phở rất nhiều thịt bò tươi và đậm màu. Từng lát thịt bò không quá dày cũng không quá mỏng như các quán thông thường. Mặc dù giá của một bát phở Lý Quốc Sư là khá cao nhưng thực khách sẽ nhận được xứng đáng với số tiền mà mình bỏ ra.

Món ăn kèm đặc sắc

Hương vị món chính là phở khiến thực khách “quên lối về”, những món ăn kèm cùng với phở rất đặc sắc. Những chiếc quẩy được chiên vàng, giòn rụm và thơm; rau sống tươi ngon được rửa sạch sẽ và cho trực tiếp vào bát phở. Tất cả làm dậy lên hương thơm tự nhiên của bát phở Lý Quốc Sư. Tùy theo sở thích, khi ăn thực khách có thể thêm gia vị, giấm ớt là được. Tất cả sẽ được hòa quyện và tạo nên bát phở ngon tuyệt vời.

Menu quán Phở Lý Quốc Sư đa dạng

Tại địa chỉ số 10 Lý Quốc Sư, không gian quán khá nhỏ nhưng sạch sẽ mang lại không khí ấm cúng cho thực khách khi đến đây thưởng thức. Menu của quán đa dạng được đặt ở dưới mặt kính của bàn ăn để khách hàng dễ nhìn thấy. Món chủ đạo của quán vẫn là phở, thực khách cúng có nhiều sự lựa chọn hơn như: phở xào, mì xào bò, phở chín, phở sốt vang, … Ăn kèm là quẩy và đồ uống là trà đá. So với mặt bằng chung, giá của phở Lý Quốc Sư khá cao nhưng chắc chắn thực khách sẽ hài lòng.

Chất lượng dịch vụ tốt

Phở 10 Lý Quốc Sư là quán phổ nổi tiếng nức tiếng tại Hà Thành và luôn giữ được chất lượng dịch vụ tốt. Đội ngũ nhân viên phục quán chuyên nghiệp, nhiệt tình, có đồng phục để dễ nhận biết, cách bê bát phở cho đến phục vụ theo yêu cầu của khách để rất chu đáo. Mặc dù quán luôn trong tình trạng đông khách, nhưng thực khách đợi khoảng 10 phút là được thưởng thức bát phở nóng hổi rồi. Khu vực đun nấu vô cùng sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực khách hoàn toàn yên tâm khi thưởng thức một bát phở ngon, hấp dẫn và được phục vụ tận tình.

Phở 10 Lý Quốc Sư tinh hoa ẩm thực Phở Việt Nam


Tại miền Bắc Việt Nam có bao nhiêu cơ sở Phở Lý Quốc Sư?

Trong ẩm thực tại Việt Nam, quán phở Lý Quốc Sư khá nổi tiếng, hiện tại ở Hà Nội có tổng cộng 4 cơ sở và 1 cơ sở Nam Định. Chất lượng phở và phong cách phục vụ đồng đều giữa các quán nên thực khách nếu muốn thưởng thức phở ngon đúng chuẩn vị gia truyền. Vậy hãy ghé ngay cơ sở gần nhất để được trải nghiệm nhé.

Dưới đây là những gợi ý 5 địa chỉ phở Lý Quốc Sư Hà Nội ngon chuẩn vị, hương vị ngọt thơm mà thực khách nên ghé thăm. Chắc chắn đây sẽ là những gợi ý về địa điểm để thưởng thức ẩm thực.

Phở bò Lý Quốc Sư Hoàn Kiếm

  • Địa chỉ: Số 10, Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Mở cửa: 6:00 - 14:00 | 17:00 - 22:00

Một trong những cơ sở chính tại Hà Nội đó chính là Phở bò Lý Quốc Sư Hoàn Kiếm. Không gian quán rộng rãi, sạch sẽ, đồ ăn ngon hấp dẫn, nước dùng ngon đúng chuẩn vị phở gia truyền. Quán thường xuyên trong tình trạng đông khách, bởi vậy khi đến đây thực khách sẽ phải hơi lâu một chút để được thưởng thức một bát phở ngon và nóng hồi. Ngoài món phở bò, thực khách có thể lựa chọn món phở phong phú ngon và hấp dẫn khác như: phở bò tái nạm, tái gầu hay phở gà với hương vị ngon khó cưỡng.

Phở bò Lý Quốc Sư Cầu Giấy

Mở cửa: 6:00 - 14:00 | 17:00 - 22:00

Tại khu vực Cầu Giấy, những thực khách nào yêu thích món phở Lý Quốc Sư có thể ghé ngay đường Hoàng Minh Giám để thưởng thức món phở đúng hương vị gia truyền. Ấn tượng đầu tiên khi đến quán đó là phong cách phục vụ khách hàng vô cùng nhiệt tình và nhanh chóng, chất lượng dịch vụ tốt. Phở bò Lý Quốc Sư Cầu Giấy mở cửa vào hầu hết các thời điểm trong ngày nên thực khách có thể ghé thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào. Nước dùng cùng các hương liệu có vị ngọt tự nhiên, ngọt từ xương tạo nên hương vị đặc trưng khác biệt so với các quán thông thường khác.

Phở bò Lý Quốc Sư Hàng Vôi

  • Địa chỉ: số 42, Hàng Vôi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Mở cửa: 6:00 - 14:00 | 17:00 - 22:00

Một trong những điểm đến khác để thưởng thức món phở nức tiếng này chính là cơ sở quán phở Lý Quốc Sư ở Hàng Vôi, chất lượng món ăn và phục vụ rất tốt, khiến nhiều thực khách hài lòng và đánh giá 10 điểm. Quán ăn sạch sẽ, mặt tiền rộng, hương vị món phở được đảm bảo. Thực khách có thể gọi thêm nước dùng nếu muốn, phần nước dùng đậm đà, thơm ngon, không gian bếp ăn hiện đại để phục vụ số lượng lớn thực khách.

Phở Bò Lý Quốc Sư Hà Đông

  • Địa chỉ: A2 TT8 khu đô thị Văn Quán, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội
  • Mở cửa: 6:00 - 14:00 | 17:00 - 22:00

Đây có lẽ là cơ sở mới nhất trong hệ thống cơ sở phở Lý Quốc Sư, đối với những thực khách sống ở khu Hà Đông nếu muốn thưởng thức món phở nổi tiếng này có thể đến địa chỉ A2 TT8 khu đô thị Văn Quán. Cơ sở vật chất khs mới, sạch sẽ, không gian cho khách thưởng thức đồ ăn được bày trí đẹp mắt và rộng rãi. Phần nước dùng tại đây được nấu theo đúng hương vị truyền thống, ngon ngọt từ xương. Tuy nhiên, thực khách sẽ phải đợi chờ khá lâu để thưởng thức món ăn này, đội ngũ nhân viên phục vụ chưa nhiệt tình. Còn lại món ăn luôn đảm bảo chất lượng, hấp dẫn và nóng hổi.

Quán phở Lý Quốc Sư Nam Định

  • Địa chỉ: 6 Phố Bến Ngự, Phan Đình Phùng, TP. Nam Định, Nam Định
  • Mở cửa: 6:00 - 14:00 | 17:00 - 22:00

Ở Nam Định, thực khách có thể ghé thăm và thưởng thức món phở thơm ngon hấp dẫn này tại số 6 Phố Bến Ngự - một trong những cơ sở của chuỗi thương hiệu này. Không gian quán tại đây rộng rãi, view đẹp, món ăn ngon thu hút với từng lát thịt bò thái mỏng đặt từng lát trên bát phở trắng chan kèm cùng với nước dùng nóng hổi, thơm ngon và hấp dẫn vô cùng. Có thể nói rằng, cơ sở này mang đến những bát phở dinh dưỡng cùng nguyên liệu chế biến sạch sẽ làm khách hàng hài lòng.

Không khó để thực khách tìm được cho mình một quán ăn có bán phở, tuy nhiên địa điểm nổi tiếng có phở ngon thì không có nhiều. Đặc biệt, đối với những người sành ăn thì phở 10 Lý Quốc Sư đã trở thành lựa chọn hàng đầu mỗi khi muốn thưởng thức phở ngon. Có lẽ hương vị thơm ngon của phở Lý Quốc Sư khiến thực khách không khỏi xao xuyến. Với nhiều cơ sở tại Hà Nội, menu đa dạng cùng thái độ phục vụ tận tình và chu đáo, đây thực sự xứng đáng là món ngon không nên bỏ lỡ.

Bạn có thể tham khảo ăn gì ở Hà Nội, hoặc cách đi đến Hà Nội tại đây:


Đã cập nhật vào ngày 16/05/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Tháng 6 được xem là tháng khởi đầu của mùa hè nhộn nhịp và là thời điểm lý tưởng để khám phá những địa điểm du lịch tại Hà Nội. Từ những địa danh nổi tiếng đến những khu vui chơi hấp dẫn và món ăn đặc sản độc đáo, Hà Nội sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Hà Nội tháng 6 mà bạn không nên bỏ lỡ.
Láng Hạ, một trong những con phố sầm uất của Hà Nội, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan hiện đại và sự cổ kính mà còn là thiên đường ẩm thực đa dạng và phong phú. Đến với Láng Hạ, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm vô vàn món ngon từ các quán ăn, nhà hàng và quán cà phê nổi tiếng. Từ những món ăn truyền thống đậm đà hương vị Việt Nam cho đến những món ăn quốc tế tinh tế, Láng Hạ hứa hẹn sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất. Vậy ăn gì ở Láng Hạ, ăn ở đâu, ăn món gì? mời các bạn theo dõi dưới đây.
Sân bay Nội Bài là cầu nối giao thông, đóng vai trò quan trọng trong kinh tế, văn hóa và du lịch của khu vực miền Bắc. Nơi đây phục vụ lượng du khách lớn mỗi năm, bao gồm cả trong nước và nước ngoài. Cảng hàng không này được đầu tư với cơ sở hạ tầng hiện đại, có đầy đủ dịch vụ đáp ứng nhu cầu của hành khách. 
Top các khu vui chơi trẻ em ở Hà Nội giúp các bé thư giãn sau giờ học, phù hợp vào ghé thăm vào dịp cuối tuần hoặc ngày lễ. Đây là các thiên đường giải trí, để cả gia đình có thêm kỷ niệm đáng nhớ bên nhau.
Cốm Hà Nội - món quà ẩm thực Hà Nội dân dã, bình dị, mang hương sắc đặc biệt của mùa thu Hà thành. Với hương thơm nồng nàn, mùi vị ngọt bùi, màu sắc bắt mắt, cốm trở thành món ăn mà bao du khách khi ghé thăm thủ đô muốn được một lần thưởng thức. 
Trong tiết trời ấm áp của Hà Nội tháng 5, khi những tia nắng len lỏi qua những tán cây xanh mướt và những hàng phố nhộn nhịp, thành phố trở nên rực rỡ và đầy sức sống. Không khí dịu dàng, mát mẻ của mùa xuân chờ đón du khách khắp nơi, mời gọi họ đắm chìm vào vẻ đẹp đặc trưng của thủ đô nghìn năm văn hiến. Chính thời tiết này tạo nên điều kiện lý tưởng cho những hành trình khám phá, để du khách có thể khám phá Hà Nội một cách thoải mái và thú vị hơn bao giờ hết. Từ những con phố đông đúc tấp nập đến những ngõ nhỏ yên bình, từ những quán cà phê đậm chất Hà Thành đến những điểm du lịch lịch sử, Hà Nội tháng 5 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên và những kỷ niệm đáng nhớ suốt đời.