Du lịch Địa điểm

Du lịch Hà Nội tháng 5 có gì hấp dẫn? Thời tiết, lễ hội và thông tin cần biết

avatar
Lam NG dot CN, 05/05/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Trong tiết trời ấm áp của Hà Nội tháng 5, khi những tia nắng len lỏi qua những tán cây xanh mướt và những hàng phố nhộn nhịp, thành phố trở nên rực rỡ và đầy sức sống. Không khí dịu dàng, mát mẻ của mùa xuân chờ đón du khách khắp nơi, mời gọi họ đắm chìm vào vẻ đẹp đặc trưng của thủ đô nghìn năm văn hiến. Chính thời tiết này tạo nên điều kiện lý tưởng cho những hành trình khám phá, để du khách có thể khám phá Hà Nội một cách thoải mái và thú vị hơn bao giờ hết. Từ những con phố đông đúc tấp nập đến những ngõ nhỏ yên bình, từ những quán cà phê đậm chất Hà Thành đến những điểm du lịch lịch sử, Hà Nội tháng 5 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên và những kỷ niệm đáng nhớ suốt đời.

Du lịch Hà Nội tháng 5 có gì hấp dẫn? Thời tiết, lễ hội và thông tin cần biết

Tháng 5 thời tiết, khí hậu ở Hà Nội như thế nào?

Mỗi mùa ở thủ đô Hà Nội đều mang một vẻ đẹp làm thổn thức du khách thăm quan. Thời gian lý tưởng được nhiều du khách đến Hà Nội là vào mùa thu (bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 11) và mùa xuân (bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 4). Tuy nhiên, du lịch Hà Nội tháng 5 cũng được nhiều người lựa chọn bởi đây là thời điểm giao mùa, bắt đầu có sự giao chuyển từ mùa xuân sang mùa hè. Nhiệt độ trung bình dao động từ 25 đến 32 độ, với những cơn mưa đầu mùa hè và nắng nóng xen kẽ, có lẽ đây cũng là điểm mang đến cho du khách cảm giác thích thú khi đến Hà Nội vào thời điểm này.

Liệu tháng 5 có nắng nóng diện rộng hay không? 

Tháng 5 mới là thời điểm bắt đầu của mùa hè nên thời gian của các đợt nắng nóng và cường độ nóng chưa dài. Theo dự báo mùa hè năm nay sẽ nắng nóng rất gay gắt, nhiệt độ ở Hà Nội sẽ ở mức 38, có nơi trên 38 độ.

Tháng 5 ở Hà Nội có mưa rào hay không? 

Bắt đầu từ tháng 5 tiết trời đã trở nên nắng nóng và khá oi bức, đôi khi trong tháng xuất hiện nhiều cơn mưa rào làm dịu mát bầu không khí oi bức. Lượng mưa đầu tháng 5 và cuối tháng 5 cũng có sự khác nhau rõ rệt:

  • Đầu tháng 5: Lượng mưa ở mức 87mm, thời tiết không quá nóng nực, oi bức, ngược lại vô cùng dễ chịu;
  • Cuối tháng 5: Lượng mưa ở mức 149mm, thời tiết oi nóng hơn so với đầu tháng.

Như vậy lượng mưa không quá nhiều, trong tháng 5 dự tính chỉ có khoảng 14 ngày mưa, tuy nhiên du khách nên chuẩn bị ô, dù đề phòng những cơn mưa bất chợt. Bởi đôi khi thành phố sẽ đón nhận những cơn mưa đầu mùa ở một vài nơi trong thành phố.

>> Xem thêm: Đi du lịch Hà Nội khi nào (tháng nào, mùa nào)?

Du lịch tháng 5 Hà nội có các sự kiện nào đặc biệt?

Hà Nội nổi tiếng với nhiều sự kiện văn hóa và lễ hội hàng năm. Hãy cùng khám phá những lễ hội đặc sắc nhất định chúng mình phải tham dự khi du lịch Hà Nội tháng 5 này nhé.

Tuần lễ du lịch Bát Tràng

Từ ngày 28/4 đến 3/5 tại xã Bát Tràng, UBND huyện Gia Lâm chính thức chủ trì tuần lễ du lịch Bát Tràng, Lễ đón nhận quyết định công nhận Nghề gốm làng Bát Tràng được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là sự kiện nhằm quảng bá và tuyên truyền điểm du lịch Bát Tràng với các sản phẩm, các hoạt động, thu hút du khách góp phần đưa kinh tế xã hội ở địa phương, đồng thời gắn với công tác tuyên truyền và quảng bá du lịch tới bạn bè trên khắp thế giới.

Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội

Từ 19 - 23/5 tại khu vực phố Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, sự kiện Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội sẽ được Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội chủ trì nhằm giới thiệu những nét đặc sắc trong ẩm thực Hà Nội. Sự kiện lần này sẽ thu hút rất nhiều khách du lịch, 47/52 nghề truyền thống của cả nước sẽ hội tụ tại nơi đây.

Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội là cơ hội giúp các nghệ nhân, làng ẩm thực của Hà Nội, có dịp giới thiệu và quảng bá rộng rãi các sản phẩm ẩm thực, làng nghề truyền thống đến du khách trong và ngoài nước như: phở Hà Nội, bún thang, bún ốc, bún chả, nem Phùng, xôi thượng, …

Lễ hội đình Kim Ngân

Đây là một trong những lễ hội ở Hà Nội tháng 5 mà du khách không thể bỏ qua được tổ chức tại Đình Kim Ngân, số 42 - 44 Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, diễn ra từ ngày 22/4 - 7/5 Dương lịch. Lễ hội đình Kim Ngân thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách tham dự. Lễ hội cũng là dịp để người theo nghề kim hoàn bày tỏ biết ơn, tưởng nhớ đối với các vị tổ nghề.

Tham dự lễ hội đình Kim Ngân, du khách có dịp được chiêm ngưỡng đoàn rước lễ truyền thống với số lượng người tham dự lớn di chuyển dọc theo các con phố. Du khách trực tiếp theo dõi các nghệ nhân trình diễn các kỹ thuật, công đoạn nghề truyền thống kim hoàn. Ngoài ra, có vô số các chương trình nghệ thuật đặc sắc được đầu tư hoành tráng khiến du khách thích thú.

Du lịch Hà Nội vào tháng 5 nên đi đâu?

Các điểm tham quan du lịch Hà Nội luôn có sức thu hút và gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách. Mình xin được điểm danh một vài điểm du lịch Hà Nội thú vị để cùng bạn bè và gia đình khám phá nếu có dịp du lịch Hà Nội tháng 5.

Phố đi bộ Hồ Gươm

Địa chỉ: Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nằm ở quận Hoàn Kiếm, trung tâm của Hà Nội, phố đi bộ Hồ Gươm là khoảng không gian bao quanh bờ hồ và diễn ra vào cuối tuần từ tối thứ 6 đến hết chủ nhật. Đây là điểm đến thú vị được yêu thích trong các tour du lịch Hà Nội và cũng là điểm check in đẹp tháng 5 mà bạn đừng nên bỏ lỡ.

Phố đi bộ Hồ Gươm là nơi diễn ra các hoạt động, vui chơi thú vị như: các trò chơi dân gian, vẽ tranh chân dung, biểu diễn nghệ thuật đường phố,...hoặc dạo bộ quanh vòng bờ hồ, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh cũng là một trong những hoạt động được người dân và du khách ưa thích. Đến với phố đi bộ Hồ Gươm, du khách thoải mái check in, tự do lựa chọn những góc chụp đẹp ở quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, khung cảnh ở bờ hồ, trước cổng bưu điện Hà Nội, … là những địa điểm check in rất đẹp trong khuôn viên phố đi bộ Hồ Gươm.

Hồ Tây

Địa chỉ: Phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ, Hà Nội.

Vào sáng sớm hoặc chiều tối, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh rất nhiều người dân tập thể dục, vui chơi, câu cá thư giãn…. Có thể nói rằng đây là điểm tránh nóng của rất nhiều người khi đến với Hà Nội. Đặc biệt, tháng 5 cũng là thời điểm Hồ Tây chìm ngập trong sắc đỏ của hoa phượng vĩ, màu vàng của hoa muồng hoàng yến, sắc tím của hoa bằng lăng dọc quanh bờ hồ. Đây cũng là tháng của mùa hoa sen nở - đẹp đến nao lòng người. Quanh khu vực Hồ Tây, có rất nhiều khách sạn, homestay có view hướng ra hồ vô cùng đẹp.

Du lịch Hà Nội tháng 5 ở Hồ Tây, du khách có thể ghé đến công viên nước hồ Tây, chùa Trấn Quốc, đường Thanh Niên,.. để lưu lại những bức ảnh sống ảo vô cùng đẹp. Thời điểm đẹp nhất trong ngày để du khách ghé đến hồ Tây vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, không gian lúc này vô cùng yên bình thích hợp để bạn giải tỏa, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi ở nơi phố xá sôi động.

Quảng trường Ba Đình - Lăng Bác - Hoàng Thành Thăng Long

Địa chỉ: 18 Hoàng Diệu, Quận Ba Đình

Giờ mở cửa: 8:00 – 11:30, 13:30 – 17:00 từ thứ ba đến chủ nhật

Quảng trường Ba Đình nơi diễn ra lễ thượng cờ và hạ cờ được diễn ra vào mỗi ngày. Đây cũng là quảng trường lớn nhất Việt Nam, giáp với Lăng Bác, du khách có thể chứng kiến lễ thượng cờ và hạ cờ vào buổi sáng sớm trước 6 giờ sáng và trước 21 giờ.

Đến với địa danh nổi tiếng này, du khách có thể vui chơi, check-in trên khuôn viên quảng trường, thăm Lăng Bác, chùa Một Cột - những điểm đến du lịch Hà Nội được yêu thích nhất. Cách đó không xa là Hoàng Thành Thăng Long - nơi gắn liền sự cai trị của các triều vua chúa thời phong kiến và cũng là một trong những điểm tham quan hấp dẫn trong các tour du lịch Hà Nội.

Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng luôn là điểm đến du lịch Hà Nội tháng 5 thu hút rất nhiều du khách quốc tế mỗi năm. Đến thăm quan làng gốm Bát Tràng mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quan, du khách có cơ hội sở hữu những bức ảnh sống ảo, check in đẹp để chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Chuyến du lịch tham quan làng gốm Bát Tràng sẽ trở lên ý nghĩa và trọn vẹn hơn, du khách nhờ ghé thăm các địa điểm tham quan dưới đây:

Làng gồm Bát Tràng Hà Nội

Làng cổ Bát Tràng: Sở hữu lối kiến trúc độc đáo mang đậm phong cách cổ xưa, nơi đây lưu lại dấu tích thời xưa, hình ảnh những ngôi nhà rêu phong cổ xưa, những con ngõ nhỏ, …

Chợ gốm: Khu chợ gốm này là nơi bán các sản phẩm tinh xảo để du khách mua về làm quà, đến nơi đây, chúng mình được trải nghiệm quy trình nhào nặn để tạo nên các tác phẩm hoàn chỉnh do các nghệ nhân thực hiện.

Bảo tàng gốm Bát Tràng: Là công trình với 7 xoáy ốc khổng lồ đấu lại với nhau, điểm đến được nhiều du khách quốc tế chia sẻ trên mạng xã hội.

Kinh nghiệm khi đi du lịch Hà Nội vào tháng 5

Để chuyến tham quan, khám phá trong chuyến du lịch Hà Nội tháng 5 trọn vẹn và ý nghĩa, du khách cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Mang theo giấy tờ tùy thân: Giấy tờ như passport, thẻ căn cước và giấy chứng minh nhân dân là cần thiết cho việc check-in tại khách sạn và di chuyển trên các phương tiện công cộng trong thành phố.

  • Chọn trang phục phù hợp: Với thời tiết ấm áp của tháng 5, du khách nên chọn những trang phục mỏng, thoáng mát để thoải mái di chuyển và tham quan các điểm đến trong thành phố.

  • Chuẩn bị trước thông tin và giấy tờ: Đảm bảo mang theo vé máy bay, tàu hoặc xe buýt đến Hà Nội, thông tin đặt phòng khách sạn và mọi giấy tờ cần thiết để tránh những rắc rối không mong muốn trong chuyến đi.

  • Giảm thiểu tiền mặt: Tránh mang theo quá nhiều tiền mặt để phòng trường hợp mất mát hoặc mạo hiểm. Sử dụng thẻ ATM hoặc thẻ tín dụng sẽ tiện lợi hơn và an toàn hơn khi đi du lịch.

Du lịch Hà Nội tháng 5 chắc chắn sẽ là một lựa chọn đáng để du khách cân nhắc khi lên kế hoạch du lịch. Nếu có ý định khám phá Hà Nội vào tháng 5 này, du khách hãy chuẩn bị tinh thần để trải nghiệm một chuyến đi đáng nhớ và ý nghĩa bên gia đình, bạn bè.

Đã cập nhật vào ngày 5/05/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Phở là món ăn nổi tiếng của mảnh đất Hà Thành, nhắc đến thương hiệu phở không thể không nhắc đến Phở 10 Lý Quốc Sư. Là một trong những món ăn có mặt trong danh sách đặc sản của Hà Nội, món ăn độc đáo này là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiều nguyên liệu, hương vị truyền thống, cách nấu không mì chính. Mặc dù đã tồn tại gần 20 năm nhưng cho đến hiện nay, phở Lý Quốc Sư chưa bao giờ làm thực khách phải thất vọng.
Ninh Bình về đêm khoác lên mình một chiếc áo đầy bí ẩn. Những ánh đèn lung linh trên những con đường, các điểm du lịch thu hút sự tò mò của du khách. Bài viết dưới đây giải đáp cho khách du lịch Ninh Bình có gì chơi về đêm mà khiến hàng triệu trái tim du khách hào hứng đến thế. 
Hạ Long được du khách ví như bồng lai tiên cảnh với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Hình ảnh núi non nối liền nhau bên những dòng sông hòa quyện tạo nên một vẻ đẹp nên thơ. Hạ Long về đêm khoác lên mình nét đẹp lộng lẫy, xa hoa cùng với những ánh đèn rực rỡ. Cùng bài viết này tìm hiểu xem Hạ Long có gì chơi về đêm? 
Nhắc đến những địa điểm đáng để trải nghiệm khi đến Việt Nam thì không thể không nhắc đến Hà Giang. Đây là một trong những nơi đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách du lịch. Về đêm, nơi đây mang một nét đẹp khác biệt, đậm chất truyền thống và đầy hoang sơ. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến du khách về đêm Hà Giang có gì chơi. 
Phú Yên về đêm mang một vẻ đẹp riêng biệt, vừa huyền bí, quyến rũ lại vừa sôi động, náo nhiệt. Dạo bước trên những con đường ven biển, du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành và sự yên bình của đêm phố. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon được đánh bắt trong ngày tại các nhà hàng ven biển, hay hòa mình vào không khí sôi động của chợ đêm với đủ loại món ăn đường phố hấp dẫn. Đặc biệt, nếu muốn tìm kiếm một góc phố yên tĩnh để nhâm nhi ly cà phê và ngắm nhìn thành phố lung linh về đêm, khách du lịch có thể đến với những quán cà phê trên cao tầng. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn những ánh đèn lấp lánh, những con đường tấp nập và cảm nhận nhịp sống sôi động của thành phố về đêm.
Trái ngược với sự tất bật hối hả của ban ngày, khi đêm về, Bình Định gây ấn tượng bởi vẻ lung linh, rực rỡ của những ánh đèn, quán bar, nhà hàng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đây là nơi khách du lịch có thể tận hưởng những giây phút thư giãn sau một ngày dài khám phá, hòa mình vào không khí sôi động và náo nhiệt cùng bạn bè. Hoặc đơn giản hơn du khách thập phương có thể là tìm đến một góc nhỏ bình yên để nhâm nhi ly cà phê và ngắm nhìn thành phố lung linh khi đêm xuống. 
Ninh Thuận về đêm thường sẽ mang tới một vẻ đẹp khác biệt hoàn toàn so với ban ngày. Khi này, ánh đèn lung linh từ các nhà hàng, khách sạn sẽ tô điểm cho thành phố thêm rực rỡ, náo nhiệt. Khung cảnh yên bình, tĩnh lặng ban ngày cũng sẽ nhường chỗ cho không khí sôi động, tấp nập của các hoạt động vui chơi giải trí. Nếu du khách đang tìm kiếm một điểm đến mới lạ để khám phá sau khi hoàng hôn buông xuống, khám phá Ninh Thuận nói chung hoặc trung tâm thành phố Phan Rang nói riêng sẽ chính là lựa chọn hoàn hảo, đảm bảo đem tới những ký ức vui vẻ, đáng nhớ cho chuyến hành trình du lịch tại địa phương. 
Hội An, một điểm du lịch ở Quảng Nam, có khí hậu hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Dù thời tiết có thể thay đổi thất thường, điều đó không hề làm giảm đi sức hút mà thành phố này mang lại cho du khách từ khắp nơi. Đặc biệt, tháng 5 là khoảng thời gian mà lượng du khách đến Hội An bắt đầu tăng mạnh. Đây là dịp lý tưởng để thăm thú thành phố cổ kính này, khi thời tiết đã ổn định và khô ráo, tạo điều kiện lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời như tắm biển, lặn ngắm san hô, và khám phá vẻ đẹp di sản của thành phố.
Câu hỏi "Ăn sáng ở Sapa có gì ngon?" luôn là câu hỏi được nhiều khách du lịch quan tâm khi đến Sapa. Để giúp du khách dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các món ăn cũng như các quán ăn sáng ở Sapa, xin được chia sẻ bài viết dưới đây. Cùng Gody khám phá và thưởng thức qua các quán ăn sáng ngon nhất Sapa, nơi du khách có thể thưởng thức hương vị địa phương đậm đà và thơm ngon. Từ những món bánh canh nóng hổi đến bát phở bò ấm áp.
Là một điểm đến lịch sử và văn hóa của miền Trung Việt Nam, Quảng Trị không chỉ ghi dấu bằng những di tích lịch sử đặc biệt mà còn là một điểm du lịch thú vị với các trải nghiệm về đêm. Khi mặt trời lặn, bầu trời Quảng Trị bắt đầu lung linh với vô vàn ánh đèn màu sắc, tạo nên một bức tranh đầy mê hoặc và lôi cuốn. Từ những phố đi bộ nhộn nhịp đến các khu vui chơi giải trí và những quán ăn đặc sản, Quảng Trị về đêm đem đến cho du khách một trải nghiệm đầy hứng khởi và độc đáo. Hãy cùng khám phá những điều thú vị và bất ngờ trong thế giới đêm sáng rực rỡ của vùng đất này.
Sapa nói riêng và Lào Cai nói chung, không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là thiên đường ẩm thực với những đặc sản độc đáo. Từ những món ăn đường phố đến các bữa tiệc tối tại nhà hàng, Sapa mang đến một bảng màu ẩm thực phong phú, phản ánh sự đa dạng của các dân tộc sinh sống tại đây. Mỗi món ăn ở Sapa không chỉ là sự thưởng thức về mặt hương vị mà còn là những trải nghiệm khám phá về văn hóa và truyền thống. Từ thịt lợn xông khói đến cá hồi nướng, từ các loại rau đặc sản đến những tô thắng cố ấm nóng, ẩm thực Sapa hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên trong từng món ăn.