Du lịch Tin tức

Sân bay Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) ở đâu & cách di chuyển

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 3, 08/10/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Sân bay Buôn Ma Thuột là một trong những sân bay lớn và hiện đại nhất khu vực Tây Nguyên, phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm. Với vị trí thuận lợi, sân bay này là điểm trung chuyển quan trọng, kết nối Buôn Ma Thuột với các tỉnh thành khác trong cả nước và quốc tế.

Sân bay Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) ở đâu & cách di chuyển

Giới thiệu sân bay Buôn Ma Thuột ở Đắk Lắk

Dưới đây là các thông tin quan trọng về sân bay Buôn Ma Thuột mà du khách cần lưu ý!

  • Tên đầy đủ: Cảng hàng không Buôn Ma Thuột
  • Địa chỉ: Xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
  • Khoảng cách từ sân bay tới trung tâm thành phố: Khoảng 11km
  • Mã Sân bay: BMV
  • Mã quốc gia: +84
  • Điện thoại: 0262 3862 248
  • Số nhà ga: 1
  • Giờ GMT: +7

Sân bay Buôn Ma Thuột có vị trí quan trọng, là cửa ngõ hàng không giúp tỉnh Đắk Lắk kết nối với các trung tâm văn hóa, kinh tế, và du lịch lớn trong cả nước. Đây là một trong ba sân bay lớn của khu vực Tây Nguyên và là sân bay duy nhất của tỉnh Đắk Lắk. Mỗi năm, sân bay này đón hàng nghìn chuyến bay phục vụ nhu cầu đi lại của khu vực Tây Nguyên.

Lịch sử hình thành và phát triển Sân bay Buôn Ma Thuột

Sân bay Buôn Ma Thuột có một lịch sử hình thành và phát triển gắn liền với những biến động của đất nước, đặc biệt là trong thời kỳ chiến tranh. Dưới đây là các giai đoạn chính trong quá trình hình thành và phát triển của sân bay:

- Năm 1950: Thực dân Pháp đã xây dựng cảng hàng không Buôn Ma Thuột ngay sau khi chiếm đóng Việt Nam, nhằm mục đích vận chuyển nhu yếu phẩm cho binh lính ở Tây Nguyên.

- Năm 1968: Mỹ và Việt Nam Cộng Hòa tiến hành tu sửa sân bay

- Năm 1970: Sân bay Buôn Ma Thuột được sử dụng như một căn cứ chỉ huy không quân. Khi thành phố Buôn Ma Thuột được giải phóng, sân bay này được nâng cấp và được sử dụng cho mục đích dân sự với 3 chuyến bay chính đến Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng.

Thời gian sau đó, sân bay Buôn Ma Thuột liên tục được tu bổ và mở rộng, trang bị thêm thiết bị hạ tầng, hệ thống tín hiệu để tiếp nhất một số loại máy bay tầm trung như A320, A321.

- Năm 2010: Sân bay Buôn Ma Thuột khởi công xây dựng dự án nhà ga hành khách với công suất phục vụ là khoảng 1 triệu khách/năm. Đến tháng 12/2011, dự án hoàn thành và chính thức bắt đầu được đưa vào hoạt động.

- Tháng 12/2011: Sân bay Buôn Ma Thuột tiếp tục được nâng cấp, hoạt động phục vụ mục đích dân dụng và quân sự.

Phương tiện di chuyển từ sân bay Buôn Ma Thuột về trung tâm 

Hành khách có thể di chuyển từ sân bay Buôn Ma Thuột về trung tâm thành phố bằng 3 phương tiện chính sau đây: taxi, xe đưa đón sân bay và xe ôm. Cụ thể như sau:

Xe taxi: Đây là phương tiện di chuyển tiện lợi, tiết kiệm thời gian và an toàn, chi phí dao động 130.000 - 170.000 VNĐ/ lượt.

Xe ôm: Đối với hành khách mang ít hành lý và muốn ngắm cảnh dọc đường thì có thể lựa chọn di chuyển bằng xe ôm từ sân bay Buôn Ma Thuột (BMV) về trung tâm thành phố. Từ cửa sân bay đi bộ khoảng 50m là bắt được xe ôm. Để tránh bị chặt chém, tốt nhất là bạn nên trả giá trước khi lên xe nhé.

Dịch vụ xe đưa đón sân bay: đây là phương tiện di chuyển phù hợp dành cho nhóm hoặc đoàn. Hãy đi tới cổng của sân bay và liên hệ với công ty du lịch để thuê xe. Chi phí nếu thuê xe ghép từ sân bay Buôn Ma Thuột về trung tâm khoảng 85.000 - 390.000 VNĐ; nếu thuê xe riêng với chi phí 140.000 - 650.000 VNĐ.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay Buôn Ma thuột

Dưới đây là thông tin chi tiết về cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay Buôn Ma Thuột:

Đường băng: Sân bay Buôn Ma Thuột trải qua nhiều lần nâng cấp và cải tạo, hiện tại có 01 đường cất, diện tích hạ cánh là 3.000m x 45m, có kí hiệu là 09/27. Trong đó có 01 đường lăn có kích thước 209m x 18m, nối đường cất/hạ cánh với sân đỗ máy bay.

Sân đỗ tàu bay: Để đảm bảo khoảng cách an toàn cho các dòng máy bay từ cỡ nhỏ tới tầm trung như ATR72, A320/321,... và tương đương, sân đỗ máy bay của sân bay Buôn Ma Thuột được phân chia thành 5 vị trí đỗ.

Nhà ga hành khách: Nhà ga hành khách của sân bay Buôn Ma Thuột được xây dựng gồm có 1 tầng trệt và 1 tầng lửng với các khu vực chức năng riêng biệt, được trang bị nhiều công nghệ, kỹ thuật hàng không tiên tiến bao gồm:

  • 04 cửa ra máy bay
  • 12 quầy thủ tục
  • 03 băng chuyền hành lý
  • 01 phòng VIP
  • Hệ thống chữa cháy tự động
  • Máy soi chiếu an ninh
  • 01 quầy hành lý thất lạc
  • Quầy hàng lưu niệm
  • Quầy ăn uống
  • Phòng y tế,...

Cách check-in tại sân bay Buôn Ma Thuột ở Đắk Lắk

Một số bí quyết dưới đây giúp hành khách check - in tại sân bay Buôn Ma Thuột nhanh chóng và đơn giản:

Check - in online: Đối với hành khách có ít hành lý hoặc không có hành lý ký gửi:

- Check-in từ 24 tiếng đến 4 tiếng trước giờ bay.

- Check thông tin cẩn thận, nên lưu thẻ lên máy bay về điện thoại để khi xuất lên máy bay nhanh chóng hơn

- Đến trước giờ bay trước khoảng 1 tiếng nếu đã check-in online và có hành lý ký gửi thì nên đến trước giờ bay ít nhất 1 tiếng để ký gửi hành lý, kiểm tra an ninh, hoặc giải quyết một số vấn đề phát sinh (nếu có).

Check-in tại sân bay

- Chuẩn bị giấy tờ tùy thân, vé máy bay để xuất trình khi đến sân bay;

- Hành lý nên chuẩn bị gọn nhẹ đúng quy định về trọng lượng và kích thước cho phép;

- Có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng để làm thủ tục, kịp thời xử lý một số vấn đề phát sinh nếu có;

Check-in Kiosk

- Kiểm tra thông tin: mã đặt chỗ, số hiệu chuyến bay, giấy tờ tùy thân

- Chuẩn bị hành lý gọn nhẹ đảm bảo đúng quy định về trọng lượng, kích thước cho phép.

- Có mặt tại khu vực Kiosk tại sân bay để tiết kiệm thời gian.

- Để kịp check in tại Kiosk tự động, hành khách nên đến sân bay ít nhất 1-2 tiếng để kiểm tra an ninh, ký gửi hành lý và xử lý vấn đề phát sinh nếu có.

Một số điểm du lịch gần sân bay Buôn Ma Thuột ở Đăk Lăk

Với vị trí thuận lợi, sân bay Buôn Ma Thuột là điểm xuất phát lý tưởng để khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn của Tây Nguyên. Dưới đây là những địa điểm du lịch ở Đăk Lăk gần sân bay mà bạn có thể tham khảo:

Hồ Ea KaoHồ Ea Kao là hồ nước nhân tạo với phong cảnh hữu tình mang lại những bức ảnh check-in cực chất khi đến Buôn Ma Thuột. Nằm cách sân bay khoảng 16km, hồ này còn là nuôi nhiều loại thủy sản và phục vụ cho tưới tiêu cho khu vực xung quanh.

Vườn Quốc gia YokDonVườn Quốc gia YokDon nằm cách sân bay Buôn Ma Thuột khoảng 50km, được biết đến là điểm du lịch nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua khi đến nơi này. Điểm đến này cũng là nơi dòng sông Serepok huyền thoại vắt ngang và cũng là ngôi nhà của hàng nghìn chú voi rừng.

Khu du lịch Ko TamKhu du lịch sinh thái Ko Tam nổi tiếng này nằm gần trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, nằm cách sân bay Buôn Ma Thuột khoảng 8km. Đến với khu du lịch nổi tiếng này, du khách có cơ hội được trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng hoàn bảo, được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên không khí trong lành, mát mẻ. Cũng như được trải nghiệm đời sống văn hóa và tinh thần của các đồng bào dân tộc Tây Nguyên.

Khu du lịch Suối Ong: Khu du lịch Suối Ong được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp và hùng vĩ cùng nhiều hoạt động giải trí khác nhau như: thường thức đêm nhạc với sân khấu rộng lớn, hồ bơi, khám phá tranh nghệ thuật 3D, …

Kinh nghiệm khi đến sân bay Buôn Ma Thuột ở Đắk Lắk

Dưới đây là một số kinh nghiệm để hành khách không bị bỡ ngỡ khi đến sân bay Buôn Ma Thuột, để có được một chuyến đi thoải mái và suôn sẻ:

  • Chuẩn bị trước khi đi: Kiểm tra lại một số các giấy tờ cần thiết như: hộ chiếu, vé máy bay, visa (nếu có). Cũng như kiểm tra thông tin về chuyến bay, các quy định của hàng hãng không về hành lý.
  • Đến sân bay sớm: Nên có mặt tại sân bay trước khoảng 2 tiếng trước khởi hành đối với chuyến bay quốc tế, 2-3 tiếng đối với chuyến bay nội địa để làm thủ tục cũng như kiểm tra an ninh.
  • Giữ tài sản an toàn: Chú ý bảo quản tài sản cá nhân, tiền bạc và giấy tờ quan trọng, không nên để tài sản có giá trị trong hành lý ký gửi.
  • Chuẩn bị cho an ninh: Nên tìm hiểu những món vật dụng nào không được mang lên máy bay và thực hiện theo đúng quy định của sân bay để tránh gặp phiền toái tại khu vực kiểm tra an ninh.
  • Một số dịch vụ tiện ích: Tại sân bay cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích như: phòng chờ, wifi miễn phí và các cửa hàng ăn uống. Đây là những dịch vụ mà hành khách có thể tận dụng để thư giãn trong thời gian chờ đợi.

Câu hỏi liên quan đến sân bay Buôn Ma Thuột ở Đắk Lắk

Đối với những bạn chưa có kinh nghiệm, lần đầu đi máy bay đến Buôn Ma Thuột chưa có kinh nghiệm, có thể tham khảo một số thắc mắc và giải đáp ngay dưới đây:

Sân bay Buôn Ma Thuột cách trung tâm thành phố bao nhiêu km?

Di chuyển từ sân bay Buôn Ma Thuột di chuyển về trung tâm thành phố khoảng 8km khoảng 15-20 phút tùy phương tiện mà bạn lựa chọn và tình hình giao thông.

Xe bus Sân Bay Ma Thuột hoạt động đến mấy giờ vậy?

Hiện tại các tuyến xe buýt sân bay Buôn Ma Thuột đang hoạt động trong khung giờ từ 5:00 - 22:00.

Ăn gì tại sân bay Buôn Ma Thuột?

Tại sân bay Buôn ma Thuột, hành khách có thể thưởng thức các món ăn đa dạng như: bánh bột lọc, bánh mì, bánh canh, ...

Ở sân bay Buôn Ma Thuột có chỗ gửi xe không và chi phí bao nhiêu?

Gửi xe máy với mức phí 4.000/lượt tại Sân bay Buôn Ma Thuột, giá cước có thể thay đổi tùy theo thời điểm theo chính sách của sân bay.

Với những thông tin chia sẻ hữu ích về sân bay Buôn Ma Thuột trên đây hy vọng giúp hành khách có sự chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi sắp tới của mình rồi nhé. Chúc bạn có chuyến đi khám phá và trải nghiệm ý nghĩa.

Để thực hiện các chuyến bay từ các tỉnh thành khác đến Sân bay Buôn Ma Thuột, hành khách có thể đặt vé máy bay tại Gody.vn ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 8/10/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Đắk Lắk, một viên ngọc quý của Tây Nguyên, nổi bật với tiềm năng du lịch sinh thái đặc sắc. Vùng đất này không chỉ thu hút du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa đa dạng mà còn bởi nền ẩm thực độc đáo. Chính vì vị trí địa lý đặc biệt của tỉnh, đặc sản Đắk Lắk mang một nét riêng biệt so với những khu vực khác của Việt Nam. Từ các món ăn truyền thống đến những nguyên liệu đặc trưng của vùng cao, Đắk Lắk luôn có nhiều đặc sản thú vị mà du khách nhất định nên thử khi đặt chân đến vùng đất này.
Phú Yên là điểm đến du lịch thu hút khách hàng bởi các địa danh nổi tiếng, khung cảnh thiên nhiên đẹp. Và sân bay Tuy Hòa chính là nút giao thông chính để đưa du khách đến vùng đất xinh đẹp này, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám phá các danh lam thắng cảnh cũng như trải nghiệm văn hóa đặc sắc của địa phương.
Sân bay Phù Cát hay còn gọi là Sân bay Quy Nhơn, thuộc tỉnh Bình Định, được biết đến là cửa ngõ hàng không dẫn vào thành phố biển Quy Nhơn. Đây là sân bay có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển nền kinh tế, du lịch và văn hóa của vùng duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin hữu ích về sân bay này cho chuyến đi đến thành phố biển Quy Nhơn nhé!
Sân bay Pleiku là một cảng hàng không quan trọng tại Tây Nguyên, phục vụ cho cả nhu cầu hàng không quân sự và dân sự tỉnh Gia Lai. Với khả năng tiếp đón hơn 600.000 lượt khách mỗi năm, sân bay Pleiku đóng vai trò thiết yếu trong việc kết nối Gia Lai với các tỉnh thành khác cũng như thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương. 
Khi đi du lịch Tokyo ở Nhật Bản, việc mua quà về cho gia đình, bạn bè không chỉ là một cách thể hiện sự quan tâm mà còn là cơ hội để bạn chia sẻ những trải nghiệm văn hóa, phong tục, và sự tinh tế của người Nhật. Vậy mua gì làm quà khi đi du lịch Tokyo, và mua ở đâu và bao nhiêu tiền, mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.
Cập nhật thời gian bay từ Hà Nội đến Taipei (Đài Bắc) sẽ giúp bạn chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi, từ việc đặt vé máy bay đến sắp xếp xe đưa đón. Với thông tin chính xác về lịch bay, bạn có thể tối ưu hóa lịch trình, tránh lãng phí thời gian và đảm bảo chuyến đi diễn ra suôn sẻ. Dưới đây là thông tin chi tiết thời gian bay, phương tiện di chuyển, các hãng hàng không, giá vé may bay từ Hà Nội đi Taipei.
Chuyến bay từ Tp. Hồ Chí Minh đến Taipei (Đài Bắc) là hành trình phổ biến trong khu vực Đông Nam Á. Với sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch và thương mại giữa Việt Nam và Đài Loan, nhiều hành khách chọn Đài Bắc làm điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ hoặc công việc. Trong bài viết này, mời các bạn tìm hiểu thời gian bay Tp.HCM đến Taipei (Đài Bắc) là bao lâu, các hãng hàng không, và những thông tin hữu ích giúp bạn có chuyến bay trọn vẹn.
Bangkok là điểm du lịch phổ biến ở Đông Nam Á, nằm bên bờ sông Chao Phraya. Thủ đô của Thái Lan nổi tiếng với nhiều ngôi đền lộng lẫy, giao thoa văn hóa, điểm tham quan và ẩm thực phong phú. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Bangkok tháng 10, dưới đây là những thông tin quan trọng về thời tiết, lễ hội, các địa điểm nên đi và món ăn không thể bỏ qua.
Vali size 24 có được xách tay lên máy bay không? đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Vì vali là vật dụng không thiếu trong chuyến đi xa, giúp bạn chứa đựng hành lý, các vật dùng cần thiết. Vali size 24 inch có kích thước vừa phải, không quá to, và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, mỗi hãng hàng không lại có quy định về kích thước hành lý sách tay khác nhau, và để trả lời cho câu hỏi vali size 24 được xách tay lên máy bay không? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Các hãng taxi Đại Từ ở Thái Nguyên mang đến dịch vụ chất lượng, uy tín và đưa đón đúng giờ. Mỗi hãng taxi có những điểm mạnh riêng như đa dạng loại xe, dòng xe hiện đại, nội thất tiện nghi... đáp ứng mọi nhu cầu đi lại, và tạo sự thoải mái nhất cho hành khách. Vậy làm thế nào để lựa chọn hãng taxi phù hợp khi di chuyển tại Đại Từ, và liên hệ đặt xe qua số tổng đài nào, giá cước bao nhiêu? Mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Sân bay quốc tế Penang (PEN), một trong những sân bay lớn nhất Malaysia, tọa lạc tại Bayan Lepas, cách thành phố George Town khoảng 16 km về phía nam. Với vị trí thuận lợi và các dịch vụ hiện đại, sân bay này đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Penang với thế giới, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế của hòn đảo. Sân bay Penang phục vụ chuyến bay nội địa và quốc tế, và nhiều tiện ích, dịch vụ hỗ trợ hành khách tại sân bay. Vậy sân bay Penang địa chỉ ở đâu, có mấy nhà ga, có những hàng hàng không nào đang hoạt động, và cần lưu ý những gì... Mời các bạn theo dõi các thông tin chi tiết dưới đây.