Du lịch Tin tức

[Hỏi đáp] Vali size 24 có được xách tay lên máy bay không?

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 6, 20/09/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Vali size 24 có được xách tay lên máy bay không? đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Vì vali là vật dụng không thiếu trong chuyến đi xa, giúp bạn chứa đựng hành lý, các vật dùng cần thiết. Vali size 24 inch có kích thước vừa phải, không quá to, và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, mỗi hãng hàng không lại có quy định về kích thước hành lý sách tay khác nhau, và để trả lời cho câu hỏi vali size 24 được xách tay lên máy bay không? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.

[Hỏi đáp] Vali size 24 có được xách tay lên máy bay không?

Kích thước vali size 24

Vali size 24 là loại vali có chiều cao khoảng 24 inch, tức là khoảng 60 cm (tính từ đáy lên đỉnh, không bao gồm bánh xe). Kích thước cụ thể của vali size 24 thường được chia theo ba chiều:

  • Chiều cao: Khoảng 60 cm.
  • Chiều ngang: Khoảng 45 cm.
  • Chiều rộng: Dao động từ 25 cm.

Tổng kích thước cộng lại của vali size 24 thường rơi vào khoảng 130 cm.

Vali size 24 có sức chứa tối đa tới 25kg, không gian khá rộng để chứa đồ dùng cho một chuyến đi 3-5 ngày. Rất phù hợp chuyến đi công tác, du lịch, bạn có thể đựng quần áo, giày dép, đồ vệ sinh cá nhân, và một số vật dụng khác một cách thoải mái.

Quy định về hành lý xách tay của các hãng hàng không

Mỗi hãng hàng không có quy định riêng về kích thước hành lý xách tay, chính vì điều này dẫn đến việc kích thước hàng hóa xách tay được mang lên máy bay cũng khác nhau. Trường hợp kích thước lớn hơn quy định thì hành khách phải mang đi ký gửi:

Hãng hàng không Vietnam Airlines

Kích thước hành lý xách tay:

  • Hành lý chính: 57 cm x 36 cm x 23 cm.
  • Balo, túi xách phụ kiện: 40 cm x 30 cm x 15 cm.

Trọng lượng: Tổng trọng lượng của hành lý xách tay và phụ kiện không được vượt quá 12 kg.

Hãng hàng không Bamboo Airways

Theo như quy định của hãng hàng không Bamboo Airways thì hành lý xách tay không vượt quá 56cm x 36cm x 23cm. Cụ thể quy định hành lý xách tay theo từng hạng vé như sau:

  • Đối với hạng vé Phổ thông: Trọng lượng không được vượt quá 7kg và kích thước không quá 115cm (cụ thể 56 x 36 x 23cm).
  • Đối với hạng vé Thương gia: Cho phép mỗi hành khách xách tay tối đa 2 kiện hàng, trọng lượng mỗi kiện không vượt quá 7kg và kích thước mỗi kiện không quá 115cm ( cụ thể 56 x 36 x 23cm).

Hãng hàng không VietJet Air

Kích thước hành lý xách tay:

  • Hành lý chính: 56 cm x 36 cm x 23 cm.
  • Balo, túi xách phụ kiện: 30 cm x 20 cm x 10 cm.

Trọng lượng: Trọng lượng tối đa cho hành lý xách tay là 7 kg.

Vali size 24 có được xách tay lên máy bay không?

Qua những thông tin về quy định chung về hành lý xách tay của các hãng hàng không ở trên, thì cho chúng ta thấy kích thước chuẩn của vali được xách tay lên máy bay là 56cm x 36cm x 23cm và trọng lượng từ 7kg-12kg tùy hãng bay và hạng ghế.

Như vậy, vali size 24 không thể xách tay lên máy bay mà cần phải ký gửi hành lý.

Nếu bạn muốn mang hành lý lên máy bay dưới dạng xách tay, bạn nên chọn vali hoặc túi có kích thước nhỏ hơn, chẳng hạn như vali size 20 (cao khoảng 50 cm) hoặc size 22 (cao khoảng 55 cm). Những loại vali này thường đáp ứng yêu cầu kích thước và trọng lượng của các hãng hàng không và có thể dễ dàng mang theo bên mình trong cabin.

Hướng dẫn lựa chọn Vali xách tay lên máy bay

Kiện hay lích xách tay phải có kích thước phù hợp để vừa khoang đựng đồ trên đầu ghế ngồi, bạn nên tìm hiểu thông tin của hàng hàng không sẽ bay để có lựa chọn hợp lý. Thường kích thước Vali phổ biến là 56x36x23cm, trọng lượng từ 7kg-10kg. Vì vậy, muốn xách tay hành lý lên máy bay bạn nên chọn một số vali với size như sau:

- Vali size 16: dài 45cm x rộng 30cm x cao 18cm

- Vali size 17: dài 45cm x rộng 35cm x cao 23cm

- Vali size 18: dài 44cm x rộng 33cm x cao 22cm

- Vali size 19: dài 48cm x rộng 31cm x cao 21cm

- Vali size 20: dài 56cm x rộng 36cm x cao 23cm

Lưu ý khi chọn Vali đi máy bay

Việc chọn một chiếc vali phù hợp sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên thuận tiện và thoải mái hơn. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi bạn lựa chọn vali:

  • Nên chọn vali nhựa để phù hợp với nhiều kiểu thời tiết khác nhau.
  • Chọn vali phù hợp với chuyến đi của bạn, không nên chon quá to hoặc quá nhỏ.
  • Ưu tiện chọn loại vali có bánh xe cao xu chất lượng để di chuyển dễ dàng. Bánh xe tốt cũng giảm nguy cơ bị gãy khi di chuyển hoặc quá nhiều đồ.
  • Chọn vali có tay kéo chắc chắn, kéo rút linh hoạt dễ dàng cầm nắm và thoải mái di chuyển.
  • Nên chọn vali có tính năng như: có khóa TSA, tính năng chống trộm, chống sốc, có sạc USB, có ngăn đựng laptop,…

Vali size 24 không phù hợp với các quy định về hành lý xách tay của hầu hết các hãng hàng không, do kích thước và trọng lượng vượt quá giới hạn cho phép. Với chiều cao khoảng 60 cm, vali này lớn hơn so với yêu cầu xách tay và thường phải ký gửi. Để có một chuyến bay thuận lợi, hành khách nên chọn vali nhỏ hơn như size 20 hoặc size 22 nếu muốn mang hành lý lên khoang máy bay. Việc này giúp tránh các rắc rối liên quan đến ký gửi và tuân thủ đúng quy định của hãng hàng không.

Nếu bạn cần tư vấn các vấn đề liên quan đến hành lý, đặt vé máy bay, thủ tục khi bay,... vui lòng liên hệ Gody.vn đễ được hỗ trợ tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể đặt vé máy bay trực tuyến tại Gody.vn ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 20/09/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Sân bay Tân Sơn Nhất là cảng hàng không quốc tế lớn nhất miền Nam, nằm tại quận Tân Bình, cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 8km. Đây cũng là sân bay có công suất lớn nhất Việt Nam. Và để có thêm những thông tin về cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cách trung tâm bao nhiêu km, phương tiện di chuyển, và lưu ý gì... Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Vị trí quầy làm thủ tục check-in tại sân bay Tân Sơn Nhất của các hãng hàng không Việt Nam được phân bố rõ ràng trong khu vực nhà ga Quốc nội T1 và Nhà ga Quốc tế T2. Tại khu vực quốc nội, hành khách sẽ tìm thấy các quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines, VietJet Air, Pacific Airlines , Bamboo Airways.... Trong khi đó, khu vực quốc tế có quầy của Vietnam Airlines, VietJet Air và các hãng quốc tế khác. Các quầy được đánh dấu rõ ràng và có bảng chỉ dẫn dễ dàng nhận biết, giúp hành khách dễ dàng thực hiện các thủ tục check-in.
Nếu bạn đang tìm kiếm một quán cafe gần sân bay Tân Sơn Nhất để thư giãn trong thời gian chờ đợi, hoặc muốn cùng bạn bè thưởng thức cafe và ngắm máy bay vào cuối tuần, thì đừng bỏ qua những địa chỉ sau đây. Mỗi quán cafe đều có phong cách riêng biệt, góc nhìn tuyệt đẹp để ngắm máy bay, cùng thực đơn đồ uống đa dạng, sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm vị giác tuyệt vời và những giây phút thư giãn khó quên.
KOI Thé, thương hiệu trà sữa nổi tiếng đến từ Đài Loan, đã chính thức gia nhập thị trường TP.HCM với những cửa hàng sang trọng và hiện đại, mang đến cho giới trẻ Sài Gòn những trải nghiệm trà sữa hoàn toàn mới. Điểm nổi bật của trà sữa KOI Thé chính là trà nguyên chất, topping đa dạng, menu phong phú, không gian hiện đại và sang trọng. Trà sữa KOI Thé là một lựa chọn thú vị cho những thực khách yêu thích thức uống truyền thống và đa dạng. Dưới đây là một số quán trà sữa KOI Thé ở TP.HCM gần đây để bạn tham khảo.
Hồ Con Rùa là một địa điểm nổi tiếng ở Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút nhiều du khách và người dân địa phương đến tham quan và thư giãn. Nơi đây cũng tập trung nhiều quán cafe với phong cách đa dạng, đồ uống ngon, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Quán cafe gần hồ Con Rùa là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm không gian thư giãn và thưởng thức đồ uống tuyệt vời giữa lòng thành phố. Tọa lạc gần khu vực Hồ Con Rùa, một số quán cà phê như: Cafe Đen Đá, Là Việt Coffee, Cau Ta Coffee.... . với thiết kế hiện đại, không gian mở thoáng đãng, quán là nơi hoàn hảo để bạn tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn, trò chuyện cùng bạn bè, hoặc làm việc.
Để có một chuyến du lịch nước ngoài trọn vẹn, an toàn và đầy trải nghiệm thú vị, việc đầu tiên cần chuẩn bị là đổi ngoại tệ sang quốc gia bạn sắp đến. Ngoại tệ sẽ giúp bạn thanh toán tiền mặt cho các dịch vụ du lịch, ăn uống và mua sắm khi đặt chân đến đất nước đó. Hiểu được nhu cầu này, nhiều du khách quan tâm đến việc tìm kiếm địa điểm đổi ngoại tệ Chợ Bến Thành giá tốt, uy tín. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ danh sách những địa điểm uy tín để bạn tham khảo.