Blog “Đà Lạt thu nhỏ” giữa vùng Bắc miền Trung
cover

“Đà Lạt thu nhỏ” giữa vùng Bắc miền Trung

avatar
Việt Quốc Phạm dot Thứ 5, 09/01/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cùng khám phá một Đà Lạt thu nhỏ ngay tại tỉnh Hà Tĩnh.
Các bạn sẽ không khỏi bất ngờ nếu biết rằng ở miền Trung nơi có khí hậu khắc nghiệt lại có một Đà Lạt thu nhỏ thơ mộng như thế. Địa điểm mà tôi muốn nói đến ở đây đó là khu vực suối Suối Tiên. Đây là một địa điểm còn hoang sơ, chưa được nhiều người biết đến nên vẫn giữ được nét tự nhiên thơ mộng
hình ảnh

hình ảnh
Suối Tiên nằm dưới hồ Thiên Tượng, thuộc phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Tương truyền đây là nơi xưa tiên tắm và còn để lại dấu chân tiên trên đá Thạch Bàn. Quanh năm suối Tiên rì rào chảy, tạo thành bản nhạc êm đềm bên Hồ Thiên Tượng giữa núi non xanh mát ngàn thông.
Suối Tiên cách thành phố Vinh 20km, mất 30 phút đi xe máy và cách thành phố Hà Tĩnh 35Km, mất 45 phút đi xe.

hình ảnh
Thời gian thích hợp để đến đây là vào mùa đông và mùa xuân từ tháng 10 đến tháng 4 dương lịch, lúc đó mưa nhiều làm nước dâng lên cao, cây côi xanh tươi, thảm thực vật phong phú.

hình ảnh
Khi đến đây bạn sẽ được hoà mình vào bầu không khí trong lành, cảm giácse se lạnh, ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên và nghe tiếng chim rừng hót ríu ran. Điều đặc biệt nơi đây là nước trong hồ rất là trong xanh và rất là sạch nữa.Mặt nước phẳng lặng tạo cùng cảnh quan hùng vĩ bao quanh khiến hồ Thiên Tượng đẹp như một bức tranh thủy mặc, làm ngây ngất tâm hồn du khách phương xa.

hình ảnh
Nước hồ xanh và trong
hình ảnh
Các bạn có thể rủ bạn bè tới đây cắm trại, câu cá và khám phá những điều tuyệt vời ở nơi đây. Nhưng lưu ý sau khi chơi xong nhơ dọn sạch rác để bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp. Và một điều quan trọng đó là nếu các bạn đốt lửa hãy cận thận vì lửa rất dễ bén vào lá thông rất dễ gây cháy rừng.
hình ảnh
hình ảnh
Cách hồ Thiên Tượng không xa đó là chùa Thiên Tượng và chùa Hang, địa điểm du lịch tâm lịch các bạn không nên bỏ qua. Chùa Thiên Tượng là một ngôi chùa cổ hình thành từ thời Trần, nằm cách hồ chừng 2 km đường bộ. Còn chùa Hang cách đó khoảng 3km đi theo hướng ngược lại.
Đường lên chùa tuy dốc cao ngoằn ngoèo nhưng qua chút gian nan đó, ngay khi vừa chớm chân chùa, du khách đã ngỡ ngàng như lạc bước vào chốn thần tiên với thông reo vi vu, với ẩn hiện những mái ngói trong mây núi in bóng mặt hồ.

hình ảnh
hình ảnh
Hồ nước trong xanh phía trước chùa Hang
Chùa Hang – di tích danh thắng nằm trên dãy núi Hồng Lĩnh thuộc phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh là ngôi chùa "đặc biệt". Chùa có cung Tam bảo nằm trong hang đá, tựa vào mé sườn tây của đỉnh Mồng Gà nhìn ra phía trước là thung lũng bạt ngàn thông.

hình ảnh
hình ảnh
Các bạn đến Chùa Hang ngoài việc tụng kinh niệm phật cầu mong điềm lành còn có thể thưởng lãm cảnh sắc thiên nhiên hiền hoà, thả mình an lạc trong mây núi. Đặc biệtChùa Hang có một vườn hoa với rất nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. Những cây thông mọc sừng sững cho ta cảm giác như là một Đà Lạt thu nhỏ vậy.

hình ảnh
hình ảnh
Thong dong đi giữa ngàn thông chùa Hang, trong tiếng gõ mõ tụng kinh thanh tịnh các bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình giản dị đến lạ thường!
Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!
Nguồn: Việt Đăng Di
hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

hà tĩnh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Việt Quốc Phạm

Tôi có một ước mơ, ước mơ được xê dịch. Tôi cố gắng để đi được nhiều nơi nhất có thể để được tìm hiểu, khám phá và học hỏi nhiều điều tuyệt vời trong cuộc sống và những giá trị mà những chuyến đi mang lại. Tôi là một người lang thang, kẻ độc hành ôm mộng mơ đi muôn nơi để tìm câu trả lời : Rốt cuộc ta là ai trên cuộc đời này?

0 Quốc gia
23 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
9 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Chang Hua Thơ mộng quạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngọc Thủy Ngô Đc quá nè
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Đinh Tỷ đc nè, nghỉ mát cuối tuần
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Việt Quốc Phạm Quá tuyệt luôn bạn ơi
avatar
The Wolf Mát mẻ quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Việt Quốc Phạm Picnic thì thích bạn nhỉ
avatar
Tiến Dũng nước trong thật
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh Duy mới biết chỗ này luôn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhà thờ Cái Bè thuộc thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Nhà thờ Cái Bè được biết đến là nhà thờ với kiến trúc đẹp, có tháp chuông cao nhất và có địa thế đẹp nhất trong tất cả các nhà thờ ở đồng bằng sông Cửu Long.
Nằm giữa Đăk Lăk đại ngàn đầy nắng và gió có một nơi được ví như "Đà Lạt thu nhỏ" vì nơi đây được trồng rất nhiều thông cho nên rất trong lành và mát mẻ. Đó chính là Thiền Viện Trúc Lâm Từ Giác nằm tại thôn Ea Wi, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk.
Hẻm 206 đường Trần Hưng Đạo B (quận 5, TP.HCM) còn được biết đến với tên gọi hẻm Hào Sĩ Phường. Hơn 100 năm tồn tại giữa lòng đô thị, hẻm Hào Sĩ Phường vẫn giữ nguyên được kiến trúc độc đáo từ thuở ban đầu.
Chùa Ngọc Hoàng là một ngôi chùa nổi tiếng nằm ngay tại Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh. Chùa Ngọc Hoàng sở hữu vẻ đẹp kiến trúc Trung Hoa mỹ lệ, cổ kính và đây còn là địa điểm cầu duyên, cầu con linh thiêng thu hút nhiều khách du lịch và người dân bản địa đến hành hương.
Nhắc đến Nghệ An, ngoài vẻ đẹp hấp dẫn của bãi biển Cửa Lò quanh năm xanh mát thì không thể không nhắc đến Bãi Lữ. Bãi Lữ hút hồn khách du lịch không chỉ ở vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng, mà còn là nơi nghĩ dưỡng, thư giãn sang trọng, tiện nghi không kém bất kì khu du lịch cao cấp nào.
Trong con hẻm tấp nập trên đường Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM có một "địa chỉ đỏ" rất đặc biệt. Đó là căn nhà số 287/70. Nơi đây có căn hầm bí mật từng là nơi cất giấu gần 2 tấn vũ khí của Biệt động Sài Gòn tấn công Dinh Độc Lập Tết Mậu Thân 1968, được công nhận là Di tích lịch sử- văn hóa Quốc gia.
Cầu Long Biên là cây cầu được gọi với danh xưng “chứng nhân lịch sử” của nước ta. Trải qua bao thăng trầm của thời gian cùng biến cố lịch sử, cây cầu vẫn hiên ngang và trở thành một trong những biểu tượng của Hà Nội. Giờ hãy cùng mình tìm hiểu về cây cầu nổi tiếng này nhé!
Trải qua hơn 100 năm tồn tại và phát triển, chợ Bến Thành không chỉ là nơi giao thương của thị dân mà còn trở thành điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến . Từ kiến trúc độc đáo của ngôi chợ, những người bán hàng thân thiện, đến sự đa dạng của hàng hóa, khiến ai cũng muốn một lần ghé đến tham quan.
Tín ngưỡng thờ Quan Công là một trong những nét đặc sắc nhất, tiêu biểu cho văn hóa tinh thần người Hoa. Tại Sài Gòn, tinh thần đó được thể hiện rõ nét nhất ở nhiều công trình văn hóa, tính ngưỡng. Nổi bật trong số đó phải kể đến Hội quán Nghĩa An.
Nhà thờ Tân Định (tên chính thức: Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Tân Định) là một nhà thờ Công giáo tại Thành phố Hồ Chí Minh, thuộc giáo xứ Tân Định.