Blog Tìm về chốn bình yên tại Thiền viện Trúc Lâm Từ Giác
cover

Tìm về chốn bình yên tại Thiền viện Trúc Lâm Từ Giác

avatar
Việt Quốc Phạm dot CN, 12/02/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nằm giữa Đăk Lăk đại ngàn đầy nắng và gió có một nơi được ví như "Đà Lạt thu nhỏ" vì nơi đây được trồng rất nhiều thông cho nên rất trong lành và mát mẻ. Đó chính là Thiền Viện Trúc Lâm Từ Giác nằm tại thôn Ea Wi, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk.
Thiền viện Trúc Lâm Từ Giác cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 50km về phía Đông Nam. Ngôi chùa được xây dựng tại Núi Chư Kuin thuộc thôn Ea Wi, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk.
Từ thành phố Buôn Ma Thuột, các bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 26 khoảng 30km về thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc, sau đó đến ngã 3 đi Krông Bông thì rẻ phải đi thêm khoảng 20km đến hồ Ea Wi. Các bạn sẽ thấy Thiền viện Trúc Lâm Từ Giác thấp thoáng từ xa trên núi Chư Kuin hướng ra mặt hồ.
Đây là ngôi chùa trong hệ thống Thiền Tông do Đại Đức Thích Ứng Hòa làm chủ trì.
hình ảnh
Chùa được xây dựng tựa lưng vào núi, trước mặt là hồ nước mênh mông tạo thành cảnh quan tuyệt đẹp. Nhìn từ xa hiện lên như một chủ thể chính trong toàn cảnh bức tranh sơn thủy, thế “tiền thủ hậu sơn” rất hữu tình.
hình ảnh
Ngôi chùa gồm 3 phần bao gồm cổng Tam quan, Chính điện và khuôn viên chùa.
hình ảnh
Bước qua cổng tam quan là con đường dẫn đến tượng phật A Di Đà ngồi trên đóa sen tay cầm bông hoa sen rất uy nghiêm.
hình ảnh
Ảnh: viet_dang_di
Đi men theo con đường lên phía trên là chính điện, nơi thờ Tam bảo, các vị Phật và Chư vị Bồ Tát.
hình ảnh
Ấn tượng đầu tiên mà bất cứ du khách nào khi đến tham quan Thiền viện Trúc lâm Từ Giác đó chính là khuôn viên ngôi chùa được bao phủ bởi những hàng thông non mới được trồng thẳng tắp và bên dưới là cỏ lạc mọc lan phủ kín mặt đất tạo nên một màu xanh tươi đầy sức sống. Bên cạnh đó là nhiều loài hoa được trồng ở chùa đua nhau khỏe sắc rực rỡ.
hình ảnh
Vì mới được xây dựng và cách xa trung tâm nên Thiền viện Trúc Lâm Từ Giác chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, vì vẻ đẹp thơ mộng, không gian trong lành mát mẻ và sự yên bình của ngôi mà được mọi người truyền tai nhau nên ngôi chùa được không ít du khách tìm đến tham quan và lễ Phật.
hình ảnh
hình ảnh
Ảnh: viet_dang_di
Nơi đây xứng đáng được ví như “Đà Lạt thu nhỏ” của Đăk Lăk.
hình ảnh
Chánh điện Thiền viện Trúc lâm Từ Giác
Nếu bạn muốn tìm đến nơi an ủi tâm hồn sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi, một nơi yên bình thì Thiền viện Trúc lâm Từ Giác là địa điểm khá lý tưởng dành cho bạn.

Đắk lắk

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/02/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Việt Quốc Phạm

Tôi có một ước mơ, ước mơ được xê dịch. Tôi cố gắng để đi được nhiều nơi nhất có thể để được tìm hiểu, khám phá và học hỏi nhiều điều tuyệt vời trong cuộc sống và những giá trị mà những chuyến đi mang lại. Tôi là một người lang thang, kẻ độc hành ôm mộng mơ đi muôn nơi để tìm câu trả lời : Rốt cuộc ta là ai trên cuộc đời này?

0 Quốc gia
23 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
9 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyễn Thị Toàn không gian, thời gian, tĩnh lặng nhìn thích quá ạ, nhờ bạn mà mình biết nơi này
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Khánh thêm một địa điểm du lịch tâm linh rất đáng để ghé qua.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thi Thi nhìn cứ ngở ở Đà Lạt nhỉ, chỗ này mình mới lần đầu biết đến luôn.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
John Trần đẹp không thua kém Đà Lạt, có khi đẹp hơn ấy, DDL giờ khác xưa rồi :(
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Iam Kim Cuc đẹp và bình yên quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huyền Trang mình thích mấy chỗ như này, ít người với cây xanh thoáng mát, bình yên thật sự
Trả lời
Chia sẻ
avatar
JB Pazk Nhìn đẹp phết, mình ở M'Đrắk, phải sắp xếp ghé đây chill mới được.
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhà thờ Cái Bè thuộc thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Nhà thờ Cái Bè được biết đến là nhà thờ với kiến trúc đẹp, có tháp chuông cao nhất và có địa thế đẹp nhất trong tất cả các nhà thờ ở đồng bằng sông Cửu Long.
Hẻm 206 đường Trần Hưng Đạo B (quận 5, TP.HCM) còn được biết đến với tên gọi hẻm Hào Sĩ Phường. Hơn 100 năm tồn tại giữa lòng đô thị, hẻm Hào Sĩ Phường vẫn giữ nguyên được kiến trúc độc đáo từ thuở ban đầu.
Chùa Ngọc Hoàng là một ngôi chùa nổi tiếng nằm ngay tại Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh. Chùa Ngọc Hoàng sở hữu vẻ đẹp kiến trúc Trung Hoa mỹ lệ, cổ kính và đây còn là địa điểm cầu duyên, cầu con linh thiêng thu hút nhiều khách du lịch và người dân bản địa đến hành hương.
Nhắc đến Nghệ An, ngoài vẻ đẹp hấp dẫn của bãi biển Cửa Lò quanh năm xanh mát thì không thể không nhắc đến Bãi Lữ. Bãi Lữ hút hồn khách du lịch không chỉ ở vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng, mà còn là nơi nghĩ dưỡng, thư giãn sang trọng, tiện nghi không kém bất kì khu du lịch cao cấp nào.
Trong con hẻm tấp nập trên đường Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM có một "địa chỉ đỏ" rất đặc biệt. Đó là căn nhà số 287/70. Nơi đây có căn hầm bí mật từng là nơi cất giấu gần 2 tấn vũ khí của Biệt động Sài Gòn tấn công Dinh Độc Lập Tết Mậu Thân 1968, được công nhận là Di tích lịch sử- văn hóa Quốc gia.
Cầu Long Biên là cây cầu được gọi với danh xưng “chứng nhân lịch sử” của nước ta. Trải qua bao thăng trầm của thời gian cùng biến cố lịch sử, cây cầu vẫn hiên ngang và trở thành một trong những biểu tượng của Hà Nội. Giờ hãy cùng mình tìm hiểu về cây cầu nổi tiếng này nhé!
Trải qua hơn 100 năm tồn tại và phát triển, chợ Bến Thành không chỉ là nơi giao thương của thị dân mà còn trở thành điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến . Từ kiến trúc độc đáo của ngôi chợ, những người bán hàng thân thiện, đến sự đa dạng của hàng hóa, khiến ai cũng muốn một lần ghé đến tham quan.
Tín ngưỡng thờ Quan Công là một trong những nét đặc sắc nhất, tiêu biểu cho văn hóa tinh thần người Hoa. Tại Sài Gòn, tinh thần đó được thể hiện rõ nét nhất ở nhiều công trình văn hóa, tính ngưỡng. Nổi bật trong số đó phải kể đến Hội quán Nghĩa An.
Nhà thờ Tân Định (tên chính thức: Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Tân Định) là một nhà thờ Công giáo tại Thành phố Hồ Chí Minh, thuộc giáo xứ Tân Định.
Dinh Độc Lập là một công trình do người Pháp xây dựng từ rất sớm, Dinh Độc Lập Sài Gòn có kiến trúc độc đáo và từng được xem là công thự đẹp nhất Á Đông. Nơi đây được coi là biểu tượng của hòa bình và sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam sau chiến thắng năm 1975, Giải phóng miền Nam – thống nhất đất nước.