Blog Khám phá bãi biển hoang sơ xinh đẹp ở Nghệ An - Bãi Lữ
cover

Khám phá bãi biển hoang sơ xinh đẹp ở Nghệ An - Bãi Lữ

avatar
Việt Quốc Phạm dot Thứ 4, 26/10/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhắc đến Nghệ An, ngoài vẻ đẹp hấp dẫn của bãi biển Cửa Lò quanh năm xanh mát thì không thể không nhắc đến Bãi Lữ. Bãi Lữ hút hồn khách du lịch không chỉ ở vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng, mà còn là nơi nghĩ dưỡng, thư giãn sang trọng, tiện nghi không kém bất kì khu du lịch cao cấp nào.
Nhắc đến Nghệ An là nhắc về vẻ đẹp hấp dẫn của bãi biển Cửa Lò quanh năm xanh mát. Thế nhưng, ít ai biết được, ở gần bãi biển Cửa Lò có có một điểm du lịch đặc biệt hơn mang tên Bãi Lữ. Bãi Lữ Nghệ An hút hồn khách du lịch không chỉ ở vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng, mà còn là nơi nghĩ dưỡng, thư giãn sang trọng, tiện nghi không kém bất kì khu du lịch cao cấp nào.

Bãi Lữ Nghệ An ở đâu?

Bãi Lữ là một địa danh thuộc địa phận của huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Nơi đây cách trung tâm thị xã Cửa Lò tới 25 km về phía Bắc, cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 40 km.
Bãi Lữ Nghệ An hút hồn khách du lịch không chỉ ở vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng, mà còn là nơi nghĩ dưỡng, thư giãn sang trọng, tiện nghi không kém bất kì khu du lịch cao cấp nào.
hình ảnh
Tên gọi Bãi Lữ xuất phát từ tên của một ngọn núi Lữ Sơn đã tồn tại hàng nghìn năm tại đây. Theo một truyền thuyết để lại thì nơi đây từng có một chàng trai thích ngao du đây đó, chàng đã bị mê hoặc bởi một nàng tiên cá vì giọng hát và sắc đẹp mê hồn.
Chàng ta đã đi theo tiếng hát đó, dừng chân tại một ngôi chùa. Đứng chôn chân tại đây để dâng hương và thẫn thờ để được gặp nàng cho đến lúc hóa thân thành núi Lữ. Nơi đây cũng là địa danh mà nhà vua An Dương Vương đã kết liễu cuộc đời công chúa Mị Châu như chúng ta đã được biết.

Thời gian thích hợp đi du lịch Bãi Lữ

Bãi Lữ đẹp nhất là vào khoảng từ tháng cuối tháng 4 đến cuối tháng 9. Đây cũng chính là mùa hè miền Bắc và Bắc Trung Bộ và cũng là mùa của du lịch biển. Bãi Lữ vào những tháng mùa hè ít mưa, nắng vàng rực rỡ, nước biển xanh trong và những rặng cây lá kim rì rào trong gió. Đến Bãi Lữ mùa này, bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng, của biển cả, việc đi lại cũng thuận tiện do thời tiết khá đẹp.
Thời điểm cuối tháng 8, đầu tháng 9, những cơn mưa sẽ đến nhiều hơn, biển lúc này cũng có phần dữ dội hơn một chút. Do đó, nếu đến Bãi Lữ vào khoảng thời gian này, hãy xem dự báo thời tiết để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn nhé!
Ngoài ra, nếu bạn muốn đi biển để thư giãn và không quá coi trọng việc tắm biển, bạn có thể đi Bãi Lữ vào mùa đông. Bãi Lữ mùa đông sẽ yên bình và tĩnh lặng hơn, hầu hết không có khách du lịch. Do đó, giá dịch vụ mùa này sẽ thấp hơn mùa du lịch, tuy nhiên, chất lượng dịch vụ vẫn đảm bảo, không có gì thay đổi.

Biển Bãi Lữ có điều gì đặc biệt?

Mình đến đây vào tháng 10, là thời điểm giao mùa từ thu sang đông nên bầu trời âm u thời tiết se se lạnh. Hầu như không có khách du lịch. Mùa này nước không được trong xanh như mùa hè nhưng biển ở đây khá sạch. Bởi vì Bãi Lữ tới nay vẫn còn giữ nguyên được cái vẻ đẹp nguyên sơ vốn có. Những tháng mùa hè Bãi Lữ mang trong mình vẻ đẹp của một màu nước biển trong vắt nhìn thấu đáy, của bãi cắt trắng như những tấm lụa uốn lượn xung quanh, của mây trời trong veo tinh khôi. Biễn Bãi Lữ tách biệt với khu dân cư, không ồn ào, náo nhiệt như biển Cửa Lò, mang lại cho du khách một cảm giác bình yên, dễ chịu.
hình ảnh
Mõm đá này là ở trên đồi sim, nằm sau những bụi cây sim mọc dày nắm về phía bãi biển. Chỗ này xứng đáng là một nơi tuyệt đẹp.
Đến với Bãi Lữ, các bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những dãy đá núi tự nhiên uốn lượn theo cánh rừng thông vươn dài bất tận, với con người thân thiện, hiếu khách. Ngoài ra còn nhiều địa điểm để các bạn có thể kết hợp đến tham quan như biển Mũi Rồng Nghi Thiết, chợ cá Nghi Thiết, Kênh nhà Lê, cắm trại trên đồi sim,...
hình ảnh
Bến thuyền Nghi Thiết và Chợ cá Nghi Thiết
Ngoài việc đến đây tham quan, Bãi Lữ là nơi có nhiều khách sạn và khu resort để khách du lịch đến đây nghỉ dưỡng. Một vài khách sạn gợi ý cho các bạn đó là Mey Resort Bãi Lữ, Meysenes Lucia Bay Bãi Lữ, ...
Một lời khuyên dành cho các bạn khi đến Bãi Lữ đó là các bạn phải lên đồi sim một lần. Vì trên đồi có rất nhiều cây sim học hoang nên người ta gọi là đồi sim.
hình ảnh
Đứng từ đây bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cả một vùng bao la, rộng lớn. Phía ngoài ra biển khơi có đảo Mắt, đảo Lan Châu, đảo Song Ngư. Gần hơn bạn sẽ thấy núi Hồng Lĩnh, Núi Rồng, Núi Cờ, Quyết Sơn …Mình đến đây đúng vào mùa hoa sim nở nên khung cảnh ngập tràn một màu tím rất là đẹp. Địa hình trên đồi sim khá là rộng và bằng phẳng thích hợp để cắm trại và tiệc BBQ. Lưu ý là các bạn đến đây chơi đừng để rác lại nhé!
hình ảnh
Đứng từ đồi sim bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cả một vùng bao la, rộng lớn.
hình ảnh
Hoa sim và cây cỏ tạo nên một khung cảnh cực kì nên thơ
Với cảnh quan thiên nhiên tạo hóa đã ban tặng, Bãi Lữ xứng đáng là điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi đến với xứ Nghệ thanh bình.
Nếu đến Nghệ An du lịch thì phải một lần đến tham quan Bãi Lữ các bạn nhé! Hy vọn những chia sẽ của mình sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm cho chuyến đi của mình. Cảm ơn cảm bạn đã theo dõi và ủng hộ mình./.

nghệ an Nghệ An Bãi Lữ

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Việt Quốc Phạm

Tôi có một ước mơ, ước mơ được xê dịch. Tôi cố gắng để đi được nhiều nơi nhất có thể để được tìm hiểu, khám phá và học hỏi nhiều điều tuyệt vời trong cuộc sống và những giá trị mà những chuyến đi mang lại. Tôi là một người lang thang, kẻ độc hành ôm mộng mơ đi muôn nơi để tìm câu trả lời : Rốt cuộc ta là ai trên cuộc đời này?

0 Quốc gia
23 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
9 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Cát Vy lần đầu tiên mình nghe tới Bãi Lữ luôn nè, cơ mà cảnh đẹp không khác gì ĐL luôn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Việt Quốc Phạm cảm ơn bạn!
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhà thờ Cái Bè thuộc thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Nhà thờ Cái Bè được biết đến là nhà thờ với kiến trúc đẹp, có tháp chuông cao nhất và có địa thế đẹp nhất trong tất cả các nhà thờ ở đồng bằng sông Cửu Long.
Nằm giữa Đăk Lăk đại ngàn đầy nắng và gió có một nơi được ví như "Đà Lạt thu nhỏ" vì nơi đây được trồng rất nhiều thông cho nên rất trong lành và mát mẻ. Đó chính là Thiền Viện Trúc Lâm Từ Giác nằm tại thôn Ea Wi, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk.
Hẻm 206 đường Trần Hưng Đạo B (quận 5, TP.HCM) còn được biết đến với tên gọi hẻm Hào Sĩ Phường. Hơn 100 năm tồn tại giữa lòng đô thị, hẻm Hào Sĩ Phường vẫn giữ nguyên được kiến trúc độc đáo từ thuở ban đầu.
Chùa Ngọc Hoàng là một ngôi chùa nổi tiếng nằm ngay tại Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh. Chùa Ngọc Hoàng sở hữu vẻ đẹp kiến trúc Trung Hoa mỹ lệ, cổ kính và đây còn là địa điểm cầu duyên, cầu con linh thiêng thu hút nhiều khách du lịch và người dân bản địa đến hành hương.
Trong con hẻm tấp nập trên đường Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM có một "địa chỉ đỏ" rất đặc biệt. Đó là căn nhà số 287/70. Nơi đây có căn hầm bí mật từng là nơi cất giấu gần 2 tấn vũ khí của Biệt động Sài Gòn tấn công Dinh Độc Lập Tết Mậu Thân 1968, được công nhận là Di tích lịch sử- văn hóa Quốc gia.
Cầu Long Biên là cây cầu được gọi với danh xưng “chứng nhân lịch sử” của nước ta. Trải qua bao thăng trầm của thời gian cùng biến cố lịch sử, cây cầu vẫn hiên ngang và trở thành một trong những biểu tượng của Hà Nội. Giờ hãy cùng mình tìm hiểu về cây cầu nổi tiếng này nhé!
Trải qua hơn 100 năm tồn tại và phát triển, chợ Bến Thành không chỉ là nơi giao thương của thị dân mà còn trở thành điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến . Từ kiến trúc độc đáo của ngôi chợ, những người bán hàng thân thiện, đến sự đa dạng của hàng hóa, khiến ai cũng muốn một lần ghé đến tham quan.
Tín ngưỡng thờ Quan Công là một trong những nét đặc sắc nhất, tiêu biểu cho văn hóa tinh thần người Hoa. Tại Sài Gòn, tinh thần đó được thể hiện rõ nét nhất ở nhiều công trình văn hóa, tính ngưỡng. Nổi bật trong số đó phải kể đến Hội quán Nghĩa An.
Nhà thờ Tân Định (tên chính thức: Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Tân Định) là một nhà thờ Công giáo tại Thành phố Hồ Chí Minh, thuộc giáo xứ Tân Định.
Dinh Độc Lập là một công trình do người Pháp xây dựng từ rất sớm, Dinh Độc Lập Sài Gòn có kiến trúc độc đáo và từng được xem là công thự đẹp nhất Á Đông. Nơi đây được coi là biểu tượng của hòa bình và sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam sau chiến thắng năm 1975, Giải phóng miền Nam – thống nhất đất nước.