Blog KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP XÃ VÙNG NÚI ''BẢO THẮNG'' NƠI MIỀN TÂY XỨ NGHỆ.
cover

KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP XÃ VÙNG NÚI ''BẢO THẮNG'' NƠI MIỀN TÂY XỨ NGHỆ.

avatar
Việt Quốc Phạm dot Thứ 7, 07/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khám phá xã vùng núi Bảo Thắng miền Tây xứ Nghệ
#gody #mytrip #baothang # kyson #mientayxunghe
Cách trung tâm thành phố Vinh 200km về phía Tây, xã Bảo Thắng là một trong những xã nghèo thuộc huyện Kỳ Sơn tỉnh Nghệ An. Xã Bảo Thắng có 5 bản đó là Ta Đa, Cha Ca 1, Cha Ca 2, Thò Lạng và Xao Va. Bản Cha Ca 1 là bản nằm gần trung tâm xã nhất nên du khách có thể dễ dàng khám phá bản này.
Từ thành phố Vinh, bạn có thể mất hơn 4 giờ đồng hồ để di chuyền đến xã Bảo Thắng bằng xe máy. Đường đi khá là đẹp nhưng lưu ý là có rất nhiều khúc cua nguy hiểm và đèo dốc. Điều này rất là thích hợp với những ai ưa cảm giác mạnh. Bạn cũng có thể di chuyển bằng xe khách từ Vinh đến ngã ba Xiêng Thù với giá vé dao động từ 100-200k tùy thời điểm. Sau đó bắt xe ôm từ đó lên xã Bảo Thắng khoảng 100k cho 20km nữa.
Khí hậu ở đây mát mẻ vào mùa hè, lạnh vào mùa đông nên bạn có thể đi bất cứ vào khoảng thời gian nào. Lưu ý chuẩn bị áo ấm khi lên đây nhé vì xã Bảo Thắng nằm ở trên đồi núi cao, nhiệt độ khá là thấp.
hình ảnh
Đường lên xã Bảo Thắng
Người dân ở xã Bảo Thắng hầu như là người dân tộc Khơ Mú. Họ ở nhà sàn và nhà của họ được làm từ gỗ rừng. Họ sống bằng nghề nông là chủ yếu và ăn uống từ những sản phẩm tự cung tự cấp.
hình ảnh
Nhà sàn của người dân tộc Khơ Mú
hình ảnh
Đường xuống bản Cha Ca 1
Tới đây bạn sẽ được thả mình vào khung cảnh yên bình, hít thở bầu không khí trong lành và được hòa mình vào thiên nhiên. Xung quanh toàn là núi và rừng. Các bạn có thể trải nghiệm những hoạt động cùng người dân nơi đây.
hình ảnh
Người dân tộc Khơ Mú đang bào, đẽo gỗ để chuẩn bị dựng nhà
Mặc dù là xã vùng núi nhưng nơi đây đã có điện, có nguồn nước sạch sinh hoạt và có internet ở UBND xã nên các bạn không phải lo về khoản này nhé.
hình ảnh
Nơi đẹp nhất ở Bản Cha Ca 1. Các bạn có thể check in sống ảo tại đây.
Các bạn có thể đến đây tham quan chụp ảnh trong ngày tùy vào lịch trình của các bạn. Người dân ở đây rất là hiếu khách, vì vậy bạn có thể xin ở nhờ người dân nơi đây để được trải nghiệm cuộc sống của người dân Khơ Mú.
hình ảnh
Mâm cơm khá là đầy đủ với những món đặc sản núi rừng
Khi bạn là khách của người dân tộc Khơ Mú, họ sẽ đãi bạn bằng rượu cần truyền thống và những món ăn đặc sản của họ. Theo phong tục thì bạn phải uống ít nhất là 2 sừng. Chủ nhà sẽ rót rượu vào sừng( sừng trâu), sau đỏ đổ rượu vào ché rượu cần. Mỗi lần rót được tính là một sừng. Rượu cần ở đây rất là ngon và nồng, có hương vị đặc biết so với những nơi khác.
hình ảnh
Còn gì tuyêt vời hơn khi được uống rượu cần và ngắm những cô gái Khơ Mú xinh đẹp
hình ảnh
Qủa '' chay'' có vị chua chua
vinh nghệ an

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Việt Quốc Phạm

Tôi có một ước mơ, ước mơ được xê dịch. Tôi cố gắng để đi được nhiều nơi nhất có thể để được tìm hiểu, khám phá và học hỏi nhiều điều tuyệt vời trong cuộc sống và những giá trị mà những chuyến đi mang lại. Tôi là một người lang thang, kẻ độc hành ôm mộng mơ đi muôn nơi để tìm câu trả lời : Rốt cuộc ta là ai trên cuộc đời này?

0 Quốc gia
23 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
9 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhà thờ Cái Bè thuộc thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Nhà thờ Cái Bè được biết đến là nhà thờ với kiến trúc đẹp, có tháp chuông cao nhất và có địa thế đẹp nhất trong tất cả các nhà thờ ở đồng bằng sông Cửu Long.
Nằm giữa Đăk Lăk đại ngàn đầy nắng và gió có một nơi được ví như "Đà Lạt thu nhỏ" vì nơi đây được trồng rất nhiều thông cho nên rất trong lành và mát mẻ. Đó chính là Thiền Viện Trúc Lâm Từ Giác nằm tại thôn Ea Wi, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk.
Hẻm 206 đường Trần Hưng Đạo B (quận 5, TP.HCM) còn được biết đến với tên gọi hẻm Hào Sĩ Phường. Hơn 100 năm tồn tại giữa lòng đô thị, hẻm Hào Sĩ Phường vẫn giữ nguyên được kiến trúc độc đáo từ thuở ban đầu.
Chùa Ngọc Hoàng là một ngôi chùa nổi tiếng nằm ngay tại Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh. Chùa Ngọc Hoàng sở hữu vẻ đẹp kiến trúc Trung Hoa mỹ lệ, cổ kính và đây còn là địa điểm cầu duyên, cầu con linh thiêng thu hút nhiều khách du lịch và người dân bản địa đến hành hương.
Nhắc đến Nghệ An, ngoài vẻ đẹp hấp dẫn của bãi biển Cửa Lò quanh năm xanh mát thì không thể không nhắc đến Bãi Lữ. Bãi Lữ hút hồn khách du lịch không chỉ ở vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng, mà còn là nơi nghĩ dưỡng, thư giãn sang trọng, tiện nghi không kém bất kì khu du lịch cao cấp nào.
Trong con hẻm tấp nập trên đường Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM có một "địa chỉ đỏ" rất đặc biệt. Đó là căn nhà số 287/70. Nơi đây có căn hầm bí mật từng là nơi cất giấu gần 2 tấn vũ khí của Biệt động Sài Gòn tấn công Dinh Độc Lập Tết Mậu Thân 1968, được công nhận là Di tích lịch sử- văn hóa Quốc gia.
Cầu Long Biên là cây cầu được gọi với danh xưng “chứng nhân lịch sử” của nước ta. Trải qua bao thăng trầm của thời gian cùng biến cố lịch sử, cây cầu vẫn hiên ngang và trở thành một trong những biểu tượng của Hà Nội. Giờ hãy cùng mình tìm hiểu về cây cầu nổi tiếng này nhé!
Trải qua hơn 100 năm tồn tại và phát triển, chợ Bến Thành không chỉ là nơi giao thương của thị dân mà còn trở thành điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến . Từ kiến trúc độc đáo của ngôi chợ, những người bán hàng thân thiện, đến sự đa dạng của hàng hóa, khiến ai cũng muốn một lần ghé đến tham quan.
Tín ngưỡng thờ Quan Công là một trong những nét đặc sắc nhất, tiêu biểu cho văn hóa tinh thần người Hoa. Tại Sài Gòn, tinh thần đó được thể hiện rõ nét nhất ở nhiều công trình văn hóa, tính ngưỡng. Nổi bật trong số đó phải kể đến Hội quán Nghĩa An.
Nhà thờ Tân Định (tên chính thức: Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Tân Định) là một nhà thờ Công giáo tại Thành phố Hồ Chí Minh, thuộc giáo xứ Tân Định.