Du lịch Ẩm thực

Đặc sản Quảng Nam - Nét tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 6, 17/05/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Quảng Nam được nhiều du khách ưa chuộng không chỉ ở danh lam thắng cảnh tươi đẹp, bãi biển trong xanh, không khí trong lành mà còn bởi ẩm thực phong phú, hấp dẫn. Những món đặc sản Quảng Nam khiến nhiều du khách đến đây đều không khỏi “thầm thương trộm nhớ”. Khám phá ẩm thực Quảng Nam chắc chắn sẽ để lại cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Đặc sản Quảng Nam - Nét tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam

Mì Quảng

Mì Quảng là món đặc sản Quảng Nam đã không còn xa lạ gì với khách du lịch. Món ăn này tuy dân dã nhưng luôn có một vị trí mà khó món ăn nào thay thế được trong lòng những ai yêu ẩm thực xứ Quảng. Có lẽ vì thế mà mì Quảng được công nhận là một trong 12 món ăn Việt mang giá trị ẩm thực Châu Á. Du lịch Quảng Nam, không khó để du khách bắt gặp một quán mì Quảng của người dân địa phương. Một tô mì Quảng “đúng điệu” có phần nước dùng nấu đặc, được nấu từ xương, thịt heo và tôm và nêm nếm đậm đà chuẩn vị miền Trung. Sợi mì Quảng được làm từ bột gạo, trắng ngần, vừa mềm lại vừa dai.

Mì Quảng truyền thống thường ăn cùng thịt heo, tôm, trứng hoặc thịt gà. Tuy nhiên, một số quán lại biến tấu các món mì Quảng ếch, sườn, lươn, bò, cua,... Món mì Quảng thường được ăn cùng rau sống, bánh tráng nướng, đậu phộng rang để tăng hương vị. Rau sống ăn mì phải tươi xanh, đủ 9 loại gồm bắp chuối bào nhỏ, cải cay, xà lách, giá, húng quế,... để khi thưởng thức không bị ngán. Sợi mì mềm, thấm đượm nước dùng đậm đà, thêm tôm thịt rim thơm ngon, giòn giòn của bánh tráng nướng, béo bùi của đậu phộng đã làm say đắm bao thực khách dù mới thử qua lần đầu.

Địa chỉ thưởng thức:

  • Mì Quảng Ông Hai: Số 6A Đường Trương Minh Lượng, Phường Cẩm Châu, Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam
  • Mì Quảng Cô Sinh: Số 202 Đường Lý Thường Kiệt, Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam
  • Mì Quảng Cây Trâm: Số 577 Đường Phan Chu Trinh, Thành Phố Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam

Bánh tráng cuốn thịt heo Đại Lộc

Bánh tráng cuốn thịt heo Đại Lộc là món đặc sản Quảng Nam trứ danh, được nhiều khách du lịch và cả người dân địa phương ưa chuộng. Bánh tráng để làm món này phải là bánh tráng Đại Lộc, được làm từ gạo nguyên chất 100%, có vị dẻo thơm khác biệt. Bánh tráng cuốn thịt heo thường gồm bánh tráng lề khô và bánh ướt mỏng. Bánh tráng lề là loại bánh tráng được phơi sương, có độ dai vừa phải chứ không quá mỏng như bánh đa nem của miền Bắc, còn bánh ướt là loại bánh dùng ngay khi tráng xong chứ không phơi khô.

Thịt heo ăn bánh tráng phải là thịt heo ba chỉ hoặc loại thịt có hai đầu da, được cắt miếng cực mỏng, dài vừa phải để dễ dàng cuốn. Rau sống ăn cùng bánh tráng gồm có xà lách, hành lá, rau thơm, diếp cá, giá, xoài, dưa leo, chuối chát. Khi thưởng thức, du khách phải lấy một miếng bánh tráng lề, thêm bánh ướt bên trên, cuốn thịt heo và đầy đủ các loại rau sống và chấm mắm nêm. Mắm nêm mằn mặn, ngọt ngọt, cay the the, lẫn chút chua chua của chanh được xem là “linh hồn” của món bánh tráng cuốn thịt heo. Một chén mắm nêm thêm ớt xanh, màu vàng sẫm sóng sánh lại càng tôn thêm hương vị thơm ngon của món này.

Địa chỉ thưởng thức:

  • Quán bà Hiếu: Số 72/47 Đường Hùng Vương, Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam, Việt Nam
  • Quán Gia Lộc: Số 124 Đường Trần Nhân Tông, Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam
  • Các quán ở Thị Trấn Ái Nghĩa, Huyện Đại Lộc, Tỉnh Quảng Nam

Cao lầu

Cao lầu là món đặc sản Quảng Nam vô cùng độc đáo, có cách chế biến công phu, gắn liền với hình ảnh phố cổ Hội An. Điểm đặc biệt của món cao lầu là sợi mì vàng giòn, được làm từ bột gạo, đem phơi khô, khi thưởng thức thì trụng sơ qua nước sôi. Món này nhìn có vẻ giống mì Quảng nhưng phần nước lèo lại khác hoàn toàn. Nước lèo là nước thịt xíu, có vị mặn ngọt hài hòa, màu nâu sánh mịn.

Một tô cao lầu gồm có sợi mì, nước lèo, thịt heo xíu cắt lát mỏng, cải non, rau đắng, diếp cá, giá đỗ, bánh chiên giòn. Khi thưởng thức, sợi mì dai giòn, nước lèo đậm vị, rau sống ăn kèm tươi ngon và bánh chiên giòn tan trong miệng mang đến cho thực khách cảm giác gần gũi, mộc mạc của con người Quảng Nam. Cao lầu mang trong mình hồn cốt của văn hóa Hội An, khiến ai thử qua cũng lưu luyến không thôi.

Đặc sản Quảng Nam món cao lầu

Địa chỉ thưởng thức:

  • Cao lầu Bà Thanh: Số 26 Đường Thái Phiên, Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam
  • Cao lầu Trung Bắc: Số 87 Đường Trần Phú, Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam

Bánh mì Hội An

Bánh mì Hội An luôn nằm trong top những món đặc sản Quảng Nam chắc chắn phải thử. Đây là món ăn đường phố yêu thích của giới trẻ và cả khách du lịch gần xa. Bánh mì Hội An cùng một tách cà phê sáng thơm phức tại phố cổ là du khách đã có một buổi sáng tuyệt vời. Bánh mình Hội An không giống như những tỉnh khác, ổ bánh mì nhỏ vừa, dài dẹt và nhọn ở hai đầu. Nhân bánh mì đầy ụ với nhiều loại topping đa dạng, cho du khách tha hồ lựa chọn.

Bên trong bánh mì Hội An sẽ có thịt xíu, giò chả, nem hoặc thịt nướng, cá rim, chà bông, rau thơm, nước chanh, ớt rim. Nhân bánh mì thường đậm đà hơn so với bánh mì Sài Gòn, thêm ớt rim cay tê kích thích vị giác. Bánh mì đến tay thực khách sẽ được nướng vàng giòn, cắn một miếng là đã cảm nhận được hết hương vị đặc trưng của phố cổ.

Địa chỉ thưởng thức:

  • Bánh mì Madam Khánh: Số 115 Đường Trần Cao Vân, Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam
  • Bánh mì Phượng: Số 2B Đường Phan Chu Trinh, Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam

Bánh xèo Quảng Nam

Bánh xèo là món ăn quen thuộc, có mặt ở khắp các vùng miền Việt Nam, nhưng bánh xèo Quảng Nam lại có một nét gì đó rất đặc biệt, không lẫn vào đâu được. Món đặc sản Quảng Nam này có cách chế biến đặc trưng, nguyên liệu dân dã nhưng khi thưởng thức thì ai cũng tấm tắc khen ngon. Bánh xèo Quảng Nam được làm từ bột gạo xay thủ công, pha thêm nghệ cho lên màu đẹp mắt và một ít hạt nêm để tăng hương vị.

Bánh xèo được chế biến trên chảo dầu nóng, sao cho bánh vừa đủ độ giòn nhưng không quá cứng. Nhân bánh xèo thường có tôm, thịt heo được ướp gia vị vừa phải và giá đỗ. Bánh xèo Quảng Nam sẽ ăn cùng rau cải con, rau thơm, diếp cá, chuối chát, khế, dưa leo,... Các loại rau đa dạng giúp chống ngáy cho món bánh xèo. Du khách có thể thưởng thức bằng cách cuốn bánh xèo trong rau hoặc cuốn tất cả trong bánh tráng lề mỏng. Nước chấm bánh xèo Quảng Nam rất đặc biệt, được làm từ đậu phộng rang xay nhuyễn, mắm cá cơm, tỏi, ớt, đường và chanh.

Địa chỉ thưởng thức:

  • Bánh xèo Giếng Bá Lễ: 45/51 Trần Hưng Đạo, Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam
  • Bánh xèo Hải Nam: 71 Lý Thái Tổ, Phường Sơn Phong, Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam
  • Bánh xèo cô Anh: Số 59/32 Đường 18 Tháng 8, Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam

Cơm gà Tam Kỳ

Cơm gà là món đặc sản Quảng Nam đơn giản mà thơm ngon khó cưỡng. Cơm gà Tam Kỳ có màu sắc bắt mắt với hạt cơm có màu vàng óng của nghệ, thịt gà tươi ngon hấp dẫn, màu xanh của đu đủ, cam của cà rốt và trắng của hành tây trong phần gỏi rau. Gà để chế biến món đặc sản này phải là gà thả vườn, thịt săn chắc, da mỏng, có rất ít mỡ. Phần cơm được nấu từ nước luộc gà, thêm bột nghệ để tạo màu. Một phần cơm gà Tam Kỳ sẽ có cơm, thịt gà, gỏi rau, canh được nấu từ lòng gà và mắm tỏi. Khi thưởng thức, du khách sẽ cảm nhận được độ mềm dẻo của cơm, thịt gà mềm thơm mà không bị bở, thêm nước mắm tỏi ớt mặn mặn, chua chua rất kích thích vị giác.

  • Địa chỉ thưởng thức: Cơm gà Tân Duyên Tam Kỳ: Số 256 Đường Trưng Nữ Vương, Thành phố Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam

Mít trộn

Mít trộn là món ăn dân dã, gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ người Quảng Nam. Dần dần, mít trộn không chỉ xuất hiện trong bữa cơm gia đình người Quảng mà còn trở thành món đặc sản Quảng Nam được nhiều khách du lịch yêu thích. Mít trộn được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản, đúng chất “nhà quê” như mít non trộn cùng rau răm, dầu đậu phộng, gia vị, đậu phộng rang mà ăn vào là mê quên lối về. Bây giờ, mít trộn trở thành món đặc sản nổi tiếng, đi vào nhà hàng, quán ăn nên được biến tấu thêm tôm, thịt heo cắt sợi mỏng.

Mít trộn phải chọn những quả mít non, gọt vỏ, cắt dọc thành từng miếng, bỏ cùi, rửa cho sạch rồi đem luộc đến khi chín tới, để ráo và cắt thành từng sợi nhỏ dọc theo thớ mít. Mít cắt xong được trộn cùng tôm thịt, rau răm, đậu phộng, dầu, nước cốt chanh, tiêu và nước mắm tỏi ớt. Khi thưởng thức mít trộn, người dân Quảng Nam thường không ăn bằng muỗng mà xúc bằng bánh tráng nướng mới đúng điệu. Vị mít ngọt bùi, chín mềm, thêm vị ngọt tự nhiên của tôm thịt, vị béo của đậu phộng, thơm của rau răm và giòn rụm của bánh tráng càng thêm hấp dẫn.

  • Địa chỉ thưởng thức: Khu ẩm thực chợ Hội An: Điểm giao Đường Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam

Bê thui Cầu Mống

Bê thui đặc sản Quảng Nam là món ăn nổi tiếng ở Cầu Mống (một địa danh thuộc Xã Điện Phương, Huyện Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam). Bê thui Cầu Mống được làm từ những con bê chỉ khoảng 5 tháng tuổi và thui bằng loại cỏ dâu mọc dọc bờ sông Thu Bồn, tạo vị thơm ngọt, bên trong tái sơ màu hồng nhạt nhưng không bị sống. Phần da bê lên màu vàng hấp dẫn, thơm mùi cỏ, không hề bị khô mà dai giòn, ăn rất thích miệng.

Bê thui được cắt miếng mỏng, ăn cùng các loại rau sống gồm xà lách, tía tô, ngò thơm, cải con, khế chua, chuối chát, rau húng, rau quế, xoài xanh,... Điểm nhấn của món bê thui cầu Mông phải kể đến mắm nêm mằn mặn, ngọt ngọt được pha từ mắm cá cơm ở biển miền Trung, đường, ớt tỏi gừng giã nhuyễn, chanh, mè rang. Khi thưởng thức, du khách chỉ cần cho bê thui, các loại rau sống lên bánh tráng mỏng, chấm đẫm mắm nêm và cảm nhận hương vị đặc biệt của bê thui Cầu Mống. Thịt bê dai mềm, ngọt đậm, thêm vị thơm nồng của rau và đậm đà của mắm có thể chinh phục vị giác của những thực khách khó tính nhất.

Địa chỉ thưởng thức:

  • Bê thui Tuyết Sương: Số 97, Đường Tôn Đức Thắng, Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam
  • Bê thui Cầu Mống Mười: Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Điện Phương, Huyện Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam
Bêu thui Cầu Móng món ăn đặc sản Quảng Nam


Gà tre Đèo Le

Đèo Le là địa danh gần suối Nước Mát, Huyện Quế Sơn, Tỉnh Quảng Nam, nổi tiếng với món gà tre được nuôi thả tự nhiên. Gà tre có trọng lượng chỉ khoảng 0,5kg đến 0,7kg nhưng thịt rất chắc, dai ngon, phần da mỏng, dai giòn hấp dẫn. Gà tre có thể chế biến thành nhiều món ăn như gà nướng, gà hấp, gà luộc, cháo gà, xôi nếp lòng gà, gà ủ muối, gỏi gà xé phay,... Món nào làm từ gà Đèo Le đặc sản cũng đều thơm ngon, phần thịt gà chắc ngọt, cho du khách trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Địa chỉ thưởng thức:

  • Quán Hiếu: Tỉnh lộ 611, Huyện Quế Sơn, Tỉnh Quảng Nam
  • Gà đèo Le xứ Quảng: Số 131 Đường Đỗ Thế Chấp, Thành phố Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam

Nem nướng Tam Kỳ

Nem nướng Tam Kỳ là món đặc sản Quảng Nam được chế biến khéo léo, tinh tế, tạo ấn tượng bởi hương vị mềm thơm của thịt quyện cùng các loại gia vị. Thịt xay, giò sống trộn đều, ướp gia vị vừa ăn, quấn theo que tre và nướng trên bếp than hồng đến khi lớp mỡ chảy xuống xì xèo, bên ngoài lên màu vàng đẹp mắt là được. Từng que nem thơm phức, thưởng thức cùng bánh tráng, rau sống và chấm nước mắm nêm pha loãng thì còn gì bằng.

  • Địa chỉ thưởng thức: Mộc Quán: 180 Lý Thường Kiệt, Thành phố Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam

Ẩm thực Quảng Nam vô cùng phong phú với nhiều món ăn thơm ngon, được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau, khiến nhiều du khách đến đây không khỏi trầm trồ. Các món đặc sản Quảng Nam đều mang dấu ấn vùng miền, là tinh túy trong văn hóa ẩm thực xứ Quảng. Đến mảnh đất Quảng Nam xinh đẹp, đừng bỏ qua cơ hội khám phá nét đặc trưng của những món ăn nơi đây nhé. 

Quảng Nam - điểm đến níu chân du khách bởi những di sản văn hóa độc đáo, những bãi biển hoang sơ và nền ẩm thực phong phú. Bạn có thể tham khảo những địa điểm du lịch ở Quảng Nam, và đặt phòng khách sạn ở Quảng Nam dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 21/05/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Sân bay Chu Lai nằm ở vùng giáp ranh tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi, thuộc Khu kinh tế mở của tỉnh. Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, giao với các trục giao thông Bắc – Nam, sân bay Chu Lai đóng vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, du lịch và đầu tư cho hai tỉnh nói riêng và khu vực miền Trung nói chung. Từ đó, sân bay Chu Lai cũng tạo điều kiện để khách du lịch dễ dàng đến với mảnh đất Quảng Nam xinh đẹp, nên thơ. Và để tìm hiểu thêm về cảng hàng không Chu Lai, phương tiện đưa đón, các tuyến bay và các hãng hàng không... mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Tháng 6 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp của Hội An và tham gia vào các sự kiện đặc biệt tại thành phố cổ này. Với ánh nắng rực rỡ của mùa hè cùng những trải nghiệm độc đáo, Hội An sẽ làm cho bạn say mê và khó lòng quên được. Ngoài kiến trúc độc đáo và văn hóa đặc sắc, du lịch Hội An tháng 6 còn hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn một chuyến du lịch tuyệt vời, trọn vẹn với ẩm thực phong phú, đa dạng.
Đặc sản Cần Thơ là sự kết tinh của ẩm thực miền Tây Nam Bộ, mang đạm bản sắc văn hóa và hương vị tự nhiên của vùng đất này. Không chỉ nổi bật với các món ăn như: bún riêu, bánh xèo, cá lóc nướng trui... mà còn thu hút du khách bởi nhiều loại trái cây như xoài, nhãn, và dừa... góp phần làm phong phú trải nghiệm ẩm thực miền Tây sông nước.
Đồng Nai không chỉ nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như: vườn quốc gia Cát Tiên, khu du lịch Suối Mơ, thác Đá Hàn... Mà còn có rất nhiều những đặc sản, từ các món ăn ngon, đến các loại trái cây không phải ở đâu cũng có. Vậy đặc sản Đồng Nai có gì, ăn ở đâu và mua gì làm quà? Cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết này nhé!
Nhật Bản là một đảo quốc gồm một quần đảo địa tầng trải dọc tây Thái Bình Dương ở Đông Bắc Á, gồm nhiều hòn đảo chính như: Shikoku, Hokkaido, Honshu và Kyushu. Vì bao quanh là biển nên ở Nhật Bản có nguồn hải sản phong phú và đa dạng. Nếu bạn là một tín đồ về hải sản thì đừng bỏ qua cơ hội khám phá khu chợ hải sản ở Nhật Bản nhé, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.
Bình Thuận, với những bãi biển tuyệt đẹp và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, còn nổi bật với nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Tại vùng đất của nắng và gió này, du khách sẽ được thưởng thức những món đặc sản độc đáo như bánh canh chả cá, bánh căn, lẩu thả, cá lồi xối mỡ... Mỗi món ăn không chỉ mang hương vị đặc trưng của vùng biển mà còn phản ánh sự sáng tạo của người dân trong từng món ăn. Vậy, đặc sản Bình Thuận có gì ngon, và ăn ở đâu? Mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Đắk Lắk, một viên ngọc quý của Tây Nguyên, nổi bật với tiềm năng du lịch sinh thái đặc sắc. Vùng đất này không chỉ thu hút du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa đa dạng mà còn bởi nền ẩm thực độc đáo. Chính vì vị trí địa lý đặc biệt của tỉnh, đặc sản Đắk Lắk mang một nét riêng biệt so với những khu vực khác của Việt Nam. Từ các món ăn truyền thống đến những nguyên liệu đặc trưng của vùng cao, Đắk Lắk luôn có nhiều đặc sản thú vị mà du khách nhất định nên thử khi đặt chân đến vùng đất này.
Quảng Ngãi không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn bởi những món đặc sản độc đáo, mang đậm hương vị miền Trung. Với vị trí ven biển, Quảng Ngãi có lợi thế lớn trong việc cung cấp nhiều loại hải sản tươi ngon và các món ăn chế biến từ biển, tạo nên nét đặc trưng riêng biệt. Đặc sản Quảng Ngãi rất đa dạng như: mắm nhum, cá trích sông Trà, Kẹo gương, hay bánh nổ... các món đặc sản này đều để lại một hương vị khó quên với bất kỳ ai từng thưởng thức.
Nghệ An, một vùng đất lịch sử từng là căn cứ vững chắc của nhà Lê trong những năm 1500, nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ và văn hóa phong phú. Được chia thành nhiều quận với các cộng đồng riêng biệt, Nghệ An là nơi giao thoa của các nét văn hóa đặc sắc, đặc biệt là ẩm thực. Khi đến thăm vùng đất này, du khách sẽ bị cuốn hút bởi các món ăn đậm đà hương vị, mang đậm bản sắc của người dân địa phương. Dưới đây là một số đặc sản Nghệ An nổi tiếng bạn nên thử trực tiếp hoặc mua về làm quà.
Hà Tĩnh, một tỉnh nằm ở Bắc Trung Bộ Việt Nam, không chỉ nổi bật với cảnh quan núi non hùng vĩ và các di tích lịch sử văn hóa phong phú, mà còn là điểm đến hấp dẫn nhờ vào những món đặc sản độc đáo. Mặc dù không phải là một điểm du lịch nổi tiếng, nhưng đặc sản Hà Tĩnh chắc chắn sẽ làm say lòng du khách yêu thích ẩm thực. Các món ăn đặc trưng của vùng đất này, từ hải sản tươi ngon đến các món ăn dân dã đặc biệt, đều có sức hút riêng biệt, đủ để thu hút du khách và khiến họ muốn quay lại lần nữa.
Quảng Trị, một vùng đất anh hùng của dân tộc Việt Nam, không chỉ nổi tiếng là nơi lưu giữ những di tích lịch sử của một thời chiến tranh mà còn đang ngày càng phát triển và hiện đại hóa. Đặc biệt, Quảng Trị là thiên đường của những tín đồ đam mê ẩm thực, nơi hội tụ nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng đang chờ đón du khách khám phá. Đặc sản Quảng Trị không chỉ mang hương vị đặc trưng mà mỗi món ăn là một câu chuyện văn hóa và truyền thống của người dân nơi đây.
Bún ốc là một món ăn dân dã nhưng vô cùng quyến rũ trong ẩm thực Hà Nội, nổi bật với hương vị đậm đà và cách chế biến độc đáo. Tại Hà Nội, những quán bún ốc không chỉ là điểm đến yêu thích của người dân địa phương mà còn thu hút đông đảo du khách. Với hương vị thơm ngon và nước dùng ngọt thanh, các quán bún ốc Hà Nội mang đến trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ. Trong bài viết này, mời các bạn khám phá những quán bún ốc ngon ở Hà Nội, nơi bạn có thể thưởng thức những tô bún ốc tuyệt vời nhất.