Du lịch Tin tức

Sân bay Chu Lai ở đâu, di chuyển thế nào & các tuyến bay

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 5, 05/09/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Sân bay Chu Lai nằm ở vùng giáp ranh tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi, thuộc Khu kinh tế mở của tỉnh. Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, giao với các trục giao thông Bắc – Nam, sân bay Chu Lai đóng vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, du lịch và đầu tư cho hai tỉnh nói riêng và khu vực miền Trung nói chung. Từ đó, sân bay Chu Lai cũng tạo điều kiện để khách du lịch dễ dàng đến với mảnh đất Quảng Nam xinh đẹp, nên thơ. Và để tìm hiểu thêm về cảng hàng không Chu Lai, phương tiện đưa đón, các tuyến bay và các hãng hàng không... mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.

Sân bay Chu Lai ở đâu, di chuyển thế nào & các tuyến bay

Giới thiệu về sân bay Chu Lai ở Quảng Nam

Cảng hàng không Chu Lai, hay sân bay Chu Lai, là sân bay nằm tại tỉnh Quảng Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối khu vực miền Trung với các thành phố lớn trên cả nước. Với vị trí chiến lược và cơ sở hạ tầng hiện đại, sân bay Chu Lai không chỉ phục vụ du khách mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch và xã hội của địa phương.

  • Tên đầy đủ: Cảng Hàng không Chu Lai
  • Mã sân bay Chu Lai: VCL (IATA), VVCA (ICAO)
  • Mã quốc gia: +84
  • Địa chỉ: xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, ở phía Đông Nam TP. Tam Kỳ
  • Nhà ga hành khách quốc nội: 1 cao trình, 2 tầng
  • Giờ GMT: +7
  • Số điện thoại: 0235 353 5516
  • Website: https://www.vietnamairport.vn/chulaiairport/
  • Sân bay Chu Lai cách trung tâm thành phố Tam Kỳ 27km.

Thời gian & cách di chuyển từ sân bay đến trung tâm Tam Kỳ

Khoảng cách từ Sân bay Chu Lai đến trung tâm Thành phố Tam Kỳ khoảng 27km. Thời gian di chuyển chỉ khoảng 45 phút. Tùy theo nhu cầu cá nhân, du khách có thể chọn nhiều loại phương tiện khác nhau để đến trung tâm thành phố:

  • Xe đưa đón của sân bay Chu Lai: Dịch vụ đưa đón tại sân bay Chu Lai rất đa dạng, trung bình mỗi du khách có giá khoảng 100.000VND. Nếu du khách đi theo đoàn thì mức giá có thể rẻ hơn, chỉ 50.000VND cho một người. Ngoài ra, du khách có thể hỏi thăm tài xế để ghép đoàn và di chuyển với mức phí rẻ hơn so với thông thường.
  • Xe bus: Sân bay Chu Lai thường có những chuyến xe bus miễn phí đến trung tâm Thành phố Tam Kỳ dành cho khách du lịch. Những chuyến xe này là do tỉnh Quảng Nam hỗ trợ du khách đến tỉnh tham quan để thúc đẩy phát triển du lịch. Xe bus miễn phí thường xuất phát lúc 10 giờ 30 vào các ngày thứ 3, 5, 7 trong tuần. Nếu đi vào những ngày khác, du khách có thể bắt tuyến xe bus số 12 để di chuyển về trung tâm thành phố. Phương tiện này sẽ giúp du khách tiết kiệm đáng kể cho chuyến du lịch của mình.
  • Taxi: Taxi từ sân bay Chu lai đến Thành phố Tam Kỳ có giá khoảng 270.000VND – 350.000VND cho một lượt, dành cho nhóm từ 4 người. Du khách có thể tham khảo các hãng taxi uy tín như Tiên Sa, Mai Linh, Vinasun,...

Lịch sử hình thành và phát triển của sân bay Chu Lai, Quảng Nam

Trong thời kỳ kháng chiến, sân bay Chu Lai được sử dụng cho mục đích quân sự, là Căn cứ không quân Chu lai của quân đội Việt nam Cộng hòa và quân đội Mỹ. Đến tháng 2/2004, khi Khu kinh tế mở Chu Lai được thành lập, Cục Hàng không dân dụng đã đầu tư thực hiện dự án xây dựng nhà ga hành khách với tổng diện tích 2700m2. Đến tháng 3/2005, chuyến bay thương mại đầu tiên của hãng Vietnam Airlines chính thức được đưa vào khai thác, bay từ Chu Lai đến TP. Hồ Chí Minh và ngược lại với tần suất 2 chuyến/tuần.

Tháng 6/2005, sân bay Chu Lai tiếp tục khai trương đường bay Hà Nội – Chu Lai với tần suất 4 chuyến/tuần. Tháng 5/2015, Vietjet Air khai trương chuyến bay đầu tiên, chặng từ Chu Lai đến TP. Hồ Chí Minh. Sau đó không lâu, tháng 5/2018, tiếp tục có hãng hàng không Jetstar Pacific khai thác đường bay ở sân bay Chu Lai đến TP. Hồ Chí Minh. Từ đó, sản lượng khách trong nhà ga tăng đột biến, hàng hóa cũng tăng mạnh, trung bình một ngày có khoảng 4 tấn hàng đến Cảng hàng không Chu lai. Việc khai thác nhiều đường bay cũng giúp thúc đẩy giao thương tỉnh Quảng Nam.

Đến nay, sân bay Chu lai đã có 4 hãng hàng không nội địa. Trong tương lai sẽ có những đề án nâng cấp và cải tạo sân bay thành cảng hàng không quốc tế, nhằm trung chuyển hành khách cũng như hàng hóa khu vực miền Trung. Dự án gồm 3 giai đoạn là mở rộng đường băng, sân đỗ máy bay, nâng cấp cơ sở vật chất và xây dựng nhà ga hành khách mới. Khi dự án hoàn thành, sân bay Chu Lai dự kiến sẽ có công suất phục vụ lên đến 5 triệu khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa hằng năm.

Đường băng

Sân bay Chu Lai có tổng 6 đường lăn, trong đó có 1 đường lăn chính E1 song song với đường CHC về phía Đông Bắc. Còn lại là 5 đường lăn nối tiếp được đánh số từ E2 đến E6 theo hướng từ Bắc đến Nam. Đường băng cất cánh và hạ cánh của sân bay Chu Lai có kích thước là 3050m x 45m. Mặt đường băng được phủ bằng bê tông xi măng.

Sân đỗ máy bay

Sân bay Chu Lai có 3 sân đỗ tàu bay với kích thước mỗi sân lần lượt là 261m x 154m, 383m x 191m và 450m x 200m. Với kích thước rộng lớn, sân bay có thể tiếp nhận máy bay B737, A320/A321 và tương đương trở xuống.

Nhà ga hành khách

Nhà ga hành khách sân bay Chu Lai có diện tích khá lớn, lên đến 4000m2, gồm có 2 tầng. Tầng 1 của sân bay là khu vực sảnh để đón khách, hành khách làm thủ tục, kiểm tra an ninh, nơi lấy hành lý ký gửi sau chuyến bay. Khu vực tầng 2 gồm có phòng chờ máy bay, phòng C, skyboss, khu vực kinh doanh phi hàng không, cửa ra tàu bay. Nhà ga hành khách có thể phục vụ tối đa 600 khách những ngày cao điểm và 1.700.000 hành khách mỗi năm.

Các dịch vụ hàng không trong nhà ga có thể kể đến như dịch vụ bán vé giờ chót, trả hành lý, vận chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa. Ngoài ra, những dịch vụ phi hành không bao gồm cho thuê mặt bằng quảng cáo trong và ngoài nhà ga, dịch vụ bán hàng, ăn uống, điều hành tour du lịch. Vì vậy, đến sân bay Chu Lai, du khách có thể thoải mái tận hưởng những dịch vụ hàng đầu, lấp đầy bụng khi chờ chuyến bay hoặc chọn mua những món quà lưu niệm của Quảng Nam.

Các hãng hàng không lớn tại sân bay Chu Lai, Quảng Nam

Hiện nay, sân bay Chu lai đang được khai thác bởi 4 hãng hàng không nội địa bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways:

Vietnam Airlines: Hãng hàng không quốc gia Việt Nam hiện đang khai thác hai đường bay tại sân bay Chu Lai là đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh). Tần suất chuyến bay của hãng Vietnam Airlines khá ổn định, từ 3 đến 4 chuyến trong một ngày.

Vietjet Air: Vietjet Air là hãng hàng không giá rẻ hàng đầu tại Việt Nam, thành lập từ năm 2007, khai thác đường bay tại sân bay Chu Lai năm 2015. Hãng hiện đang khai thác hai đường bay thẳng là Chu Lai – Nội Bài và Chu Lai – Tân Sơn Nhất. Tần suất các chuyến bay trong một ngày khá nhiều từ 4 đến 5 chuyến.

Pacific Airlines: Hãng hàng không được thành lập vào năm 1991, hiện đang khai thác 1 đường bay đến TP. Hồ Chí Minh là Chu Lai – Tân Sơn Nhất. Tần suất các chuyến bay trong một ngày của hãng này thường ổn định từ 1 đến 2 chuyến.

Bamboo Airways: Đây là hãng hàng không mới của Việt Nam nhưng rất được khách du lịch yêu thích bởi giá phải chăng, dịch vụ tốt. Bamboo Airways khai thác hai đường bay tại sân bay Chu Lai là đến Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Mỗi ngày hãng hàng không này thường có 3 đến 4 chuyến bay.

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Chu Lai ở Quảng Nam

Để có trải nghiệm thoải mái, an toàn tại sân bay Chu Lai, du khách đừng quên lưu lại những kinh nghiệm dưới đây:

  • Dịch vụ ăn uống tại nhà ga sân bay khá đa dạng, thực đơn là những món đặc sản Quảng Nam như mì Quảng, bánh xèo, cơm gà,... Ngoài ra, tầng 1 còn có các cửa hàng đồ lưu niệm với nhiều sản phẩm độc đáo, được đảm bảo chất lượng.
  • Du khách có thể thoải mái sử dụng internet với dịch vụ wifi miễn phí ở khu vực check-in và phòng chờ. Du khách có thể truy cập với tên “Chu Lai Airport Free Wi-fi”.
  • Sân bay Chu Lai luôn trang bị sẵn xe lăn, xe vận chuyển hành lí bên trong nhà ga.
  • Sân bay có ATM của hầu hết các ngân hàng, du khách có thể dễ dàng rút tiền mặt để thuận tiện trong việc sử dụng.
  • Nếu có nhu cầu sử dụng xe bus miễn phí của sân bay, du khách nên lưu lại thời điểm có xe chạy là vào thứ 3, 5, 7.

Địa điểm du lịch gần sân bay Chu Lai, Quảng Nam

Sân bay Chu Lai giúp khách du lịch dễ dàng di chuyển từ các tỉnh thành khác đến Quảng Nam để du lịch. Những điểm du lịch nổi tiếng gần sân bay sẽ là lựa chọn lý tưởng để bắt đầu chuyến đi của du khách tại Quảng Nam. Địa điểm du lịch nổi tiếng gần sân bay Chu Lai có thể kể đến như:

Bãi Tắm Rạng: Đây là một trong số ít bãi tắm tại Quảng Nam giữ được nét nguyên sơ, yên bình, là chốn nghỉ ngơi thú vị vào dịp hè oi bức. Bãi tắm thu hút bởi làn nước trong xanh, cát trắng trải dài, những tảng đá với nhiều hình dạng độc đáo, thích hợp để “sống ảo”. Đến đây, du khách nhớ dậy sớm để thưởng thức bình minh tuyệt đẹp trên mặt biển tĩnh lặng nhé.

Thác Hố Giang Thơm: Địa điểm này nằm khá gần sân bay Chu Lai, chỉ cách khoảng 21km. Đây là điểm dã ngoại lý tưởng với không gian yên bình, trong lành, thoáng mát. Đặc biệt nhất là thác nước 11 tầng có vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa lãng mạn. Đường đến thác hơi khó đi với những lối mòn nhưng nếu đến được, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng với khung cảnh thiên nhiên làm say đắm lòng người.

Hang Dơi Tiên Quảng Nam: Hang Dơi Tiên nổi tiếng là điểm đến huyền bí, cách sân bay khoảng 60km. Hang được tạo thành bởi nhiều tảng đá lớn, đã tồn tại hàng triệu năm. Điểm nhấn của hang động là khoảng thông thiên, tạo ánh sáng mờ ảo, thơ mộng, du khách sẽ có cảm giác như đang ở chốn bồng lai tiên cảnh. Trên trần hang còn có nhiều khối nhũ đá sáng lấp lánh, nhiều màu sắc vô cùng độc đáo.

Sân bay Chu Lai đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Quảng Nam với các tỉnh, thành phố trên cả nước, giúp du khách dễ dàng tiếp cận vùng đất giàu lịch sử và văn hóa này, đồng thời tiết kiệm thời gian di chuyển. Không chỉ hỗ trợ du lịch, sân bay còn góp phần phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Nam. Với những thông tin trên, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về sân bay Chu Lai, từ đó dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, đảm bảo một hành trình thuận tiện và trọn vẹn.

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch, công tác đến sân bay Chu Lai, Quảng Nam thì có thể đặt vé máy bay trực tuyến tại Gody.vn. Chỉ với vài thao tác đơn giả, bạn sẽ sở hữu vé máy bay giá tốt nhất.


Đã cập nhật vào ngày 5/09/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Tháng 6 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp của Hội An và tham gia vào các sự kiện đặc biệt tại thành phố cổ này. Với ánh nắng rực rỡ của mùa hè cùng những trải nghiệm độc đáo, Hội An sẽ làm cho bạn say mê và khó lòng quên được. Ngoài kiến trúc độc đáo và văn hóa đặc sắc, du lịch Hội An tháng 6 còn hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn một chuyến du lịch tuyệt vời, trọn vẹn với ẩm thực phong phú, đa dạng.
Quảng Nam được nhiều du khách ưa chuộng không chỉ ở danh lam thắng cảnh tươi đẹp, bãi biển trong xanh, không khí trong lành mà còn bởi ẩm thực phong phú, hấp dẫn. Những món đặc sản Quảng Nam khiến nhiều du khách đến đây đều không khỏi “thầm thương trộm nhớ”. Khám phá ẩm thực Quảng Nam chắc chắn sẽ để lại cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.
Sân bay Quốc tế Chennai, trước đây được biết đến với tên gọi Sân bay Madras, là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất của Ấn Độ. Với kiến trúc hiện đại và hệ thống dịch vụ tiện nghi, sân bay này không chỉ là cửa ngõ vào thành phố Chennai mà còn là điểm trung chuyển quan trọng cho du khách khám phá miền Nam Ấn Độ. Vậy sâm bay Chennai ở đâu, di chuyến như thế nào, các hãng hàng không nào khai thác tuyến và cần lưu ý gì. Mời các bạn tìm hiểu các thông tin ngay dưới đây.
Sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji, trước đây được biết đến với tên gọi Sân bay quốc tế Sahar, là một trong những cửa ngõ hàng không quan trọng nhất của Ấn Độ. Với vị trí chiến lược tại Mumbai, thành phố kinh tế lớn nhất của Ấn Độ, sân bay Chhatrapati Shivaji đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối đất nước với thế giới bên ngoài, thúc đẩy sự phát triển kinh tế và du lịch. Vậy sân bay Chhatrapati Shivaji nằm ở vị trí nào, di chuyển thế nào, và cần lưu ý gì khi đến sân bay. Mời các bạn cùng tìm hiểu ngay dưới đây.
Sân bay quốc tế Indira Gandhi là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất châu Á và là cửa ngõ chính vào Ấn Độ, phục vụ cả các chuyến bay nội địa và quốc tế. Với vị trí địa lý thuận lợi, sân bay Indira Gandhi đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Delhi với các thành phố lớn của Ấn Độ và các quốc gia khác, đồng thời là điểm khởi đầu lý tưởng cho du khách khám phá những di sản văn hóa và kiến trúc độc đáo của đất nước này, như Taj Mahal ở Agra và thành phố hồng Jaipur.
Sân bay quốc tế Gimpo (GMP) là sân bay lớn thứ hai của Seoul, Hàn Quốc, và đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các chuyến bay nội địa và quốc tế. Nằm cách trung tâm Seoul khoảng 15 km, sân bay Gimpo phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm với cơ sở hạ tầng hiện đại, tiện nghi phong phú và dịch vụ chuyên nghiệp, là lựa chọn thuận tiện cho cả du khách và người dân địa phương khi di chuyển đến các điểm đến trong và ngoài nước.
Sân bay Jeju (Jeju International Airport) là sân bay quốc tế chính phục vụ tại đảo Jeju ở Hàn Quốc. Sân bay cách trung tâm thành phố Jeju khoảng 3 km, sân bay quốc tế Jeju là điểm kết nối quan trọng cho cả hành khách quốc tế và nội địa. Sân bay Jeju nổi bật với cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm nhiều tiện ích như khu mua sắm, nhà hàng và dịch vụ cho du khách. Và để có thêm thông tin về sân bay Jeju, cách di chuyển, các tuyến bay và lưu ý gì... sau đây là các thông tin chi tiết.
Sân bay Phú Quốc (PQC) là sân bay quốc tế nằm ở đảo Phú Quốc, thuộc tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Đây là sân bay quan trọng nhất trên đảo và đóng vai trò trung tâm trong việc kết nối Phú Quốc với các thành phố lớn trong nước và quốc tế. Và để có thêm thông tin cảng Hàng Không Quốc Tế Phú Quốc, mời các bạn theo dõi nội dung dưới đây.
Sân bay Tân Sơn Nhất là cảng hàng không quốc tế lớn nhất miền Nam, nằm tại quận Tân Bình, cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 8km. Đây cũng là sân bay có công suất lớn nhất Việt Nam. Và để có thêm những thông tin về cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cách trung tâm bao nhiêu km, phương tiện di chuyển, và lưu ý gì... Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Sân bay Quốc tế Cam Ranh, nằm ở tỉnh Khánh Hòa, là một trong những cảng hàng không lớn của Việt Nam, phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong và ngoài nước. Để giúp quý khách có một trải nghiệm suôn sẻ và hiệu quả khi đến sân bay Cam Ranh, dưới đây là một số thông tin hữu ích: vị trí sân bay, cách di chuyển, các hãng hàng không tại sân bay...
Sân bay Liên Khương, còn được biết đến với tên gọi sân bay Đà Lạt, là một trong những sân bay lớn và nổi bật của khu vực Tây Nguyên. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30 km về phía Nam, sân bay Liên Khương không chỉ phục vụ cho du khách nội địa mà còn là cửa ngõ quốc tế quan trọng của khu vực này. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ các thông tin về sân bay quốc tế Liên Khương, cách làm thủ tục, cách di chuyển từ sân vào trung tâm thành phố và những kinh nghiệm bổ ích giúp bạn có chuyến đi suôn sẻ, nhiều trải nghiệm.
Sân bay Incheon, là điểm đến chính cho các chuyến bay từ Việt Nam đến Seoul, Hàn Quốc, là một trong những sân bay lớn và nhộn nhịp nhất trên thế giới. Với thiết kế tinh tế và hiện đại, sân bay Incheon hứa hẹn mang lại những trải nghiệm đáng nhớ ngay từ những bước chân đầu tiên khi bạn đặt chân đến xứ sở kim chi. Vậy sân bay quốc tế Incheon ở đâu, di chuyển như thế nào, và cần lưu ý gì. Sau đây là những thông tin chi tiết.