Du lịch Tin tức

Sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) ở đâu & cách di chuyển

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 4, 09/10/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Phú Yên là điểm đến du lịch thu hút khách hàng bởi các địa danh nổi tiếng, khung cảnh thiên nhiên đẹp. Và sân bay Tuy Hòa chính là nút giao thông chính để đưa du khách đến vùng đất xinh đẹp này, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám phá các danh lam thắng cảnh cũng như trải nghiệm văn hóa đặc sắc của địa phương.

Sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) ở đâu & cách di chuyển

Giới thiệu sân bay Tuy Hòa ở Phú Yên

Hàng năm, Sân bay Tuy Hòa tiếp đón hơn 500.000 lượt khách du lịch đến với thành phố,... góp phần cho sự phát triển văn hóa, kinh tế và xã hội của thành phố và khu vực Nam Bộ. Được coi là cầu nối giao thông quan trọng giúp hành khách di chuyển đến thành phố Phú Yên dễ dàng hơn. Dưới đây là một số thông tin hữu ích về sân bay Tuy Hòa:

  • Tên đầy đủ: Cảng hàng không Tuy Hòa
  • Địa chỉ: Phường Phú Thạnh, Thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên
  • Khoảng cách của sân bay Tuy Hòa về thành phố: Khoảng 10km
  • Mã Sân bay: TBB
  • Mã quốc gia: +84
  • Điện thoại: 0257 3851 950
  • Số nhà ga: 1
  • Giờ GMT: +7

Lịch sử hình thành và phát triển sân bay Tuy Hòa, Phú Yên

Sân bay Tuy Hòa, trước đây có tên là sân bay Đông Tác, là một trong những sân bay quan trọng của vùng duyên hải miền Trung Việt Nam. Quá trình hình thành và phát triển của sân bay này gắn liền với những biến động lịch sử của đất nước. Mời bạn cùng tìm hiểu từng giai đoạn phát triển của sân bay ngay dưới đây:

- Năm 60 của thế kỷ XX: Được xây dựng để làm căn cứ Không quân cho Hoa Kỳ, nhằm phục vụ cho chiến tranh tại Việt Nam. Khi chiến tranh kết thúc, sân bay Tuy Hòa đã được cải tạo để phục vụ hành khách.

- Năm 1996: Chuyến bay đầu tiên từ Hồ Chí Minh đến Tuy Hòa.

- Năm 2013: Nâng cấp và cải tạo lại đường lăn và sân đỗ tàu bay của sân bay Tuy Hòa. Đồng thời xây mới nhà ga hàng không theo đúng tiêu chuẩn 4C của ICAO với công suất dự kiến đạt 550.000 khách/năm để phục vụ mục đích dân sự.

- Định hướng đến năm 2030: dự kiến mở rộng thêm một số các hạng mục bao gồm sân đỗ tàu bay, đường băng, nhà ga hành khách,... với công suất phục vụ 3 triệu khách/năm, khả năng tiếp nhận được các máy bay như Boeing (747, 777).

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng sân bay Tuy Hòa, Phú Yên

Sân bay Tuy Hòa, nằm tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, là một trong những cảng hàng không dân dụng kết hợp với hoạt động bay quân sự ở Việt Nam. Sân bay đã được đầu tư nâng cấp và mở rộng, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ nhu cầu đi lại ngày càng tăng của hành khách.

Quy mô và diện tích đường bay: Sân bay Tuy Hòa là cảng hàng không dân dụng cùng với hoạt động bay quân sự, trong đó sân đỗ tàu bay với diện tích 5.000 m2 dùng cho dân dụng, nhà ga hành khách 4.000m2, 1 đường hạ cất cánh với kích thước (3.048m x 45m); (2.900 x 45m). Kích thước của sân đỗ tàu bay rộng rãi 180m x 148.5m, bao gồm 03 vị trí đỗ nhằm phục vụ cho việc khai thác cho loại tàu bay A321; tàu bay có tải trọng tương đương và các loại tàu bay có tính năng kỹ thuật.

Số lượng tầng: Chỉ có duy nhất một nhà ga của sân bay Tuy Hòa, bao gồm:

  • Ga đến: Đây là khu vực hành khách dễ nhìn thấy khi cần thiết, bao gồm có khu vực băng chuyền trả hành lý, khu vực hành lý thất lạc được bố trí tiện lợi.
  • Ga đi: Khu vực quầy cạnh sản đi tạo điều kiện cho hành khách làm thủ tục, phân loại hành lý ký gửi ngay trên hệ thống băng chuyền. Ngoài ra, tại tầng trệt hành khách có thể thư giãn, nghỉ ngơi tại khu vực khách VIP/CIP, 1 khu vực đi ra tàu bay riêng.
  • Khu cách ly: Bao gồm các hệ thống dịch vụ nhằm phục vụ các nhu cầu ăn uống và gian hàng lưu niệm.
  • Nhà ga hành khách: Được trang bị các thiết bị nhằm phục vụ hàng không và phi hàng không.

Các dịch vụ tiện ích tại nhà ga sân bay

Tại sân bay Tuy Hòa được bị một số dịch vụ tiện ích phục vụ hành khách như sau:

  • Quầy hàng miễn thuế;
  • Sạc pin miễn phí;
  • Khu dịch vụ ăn uống, giải khát và nghỉ ngơi;
  • Vệ sinh công cộng;

Thời gian di chuyển từ sân bay Tuy Hoà đến trung tâm 

Tùy theo cung đường và hành khách lựa chọn phương tiện di chuyển mà thời gian đi từ sân bay Tuy Hòa về trung tâm thành phố khoảng mất khoảng 15 - 20 phút.

Nếu đi từ sân bay Tuy Hòa về trung tâm thành phố theo đường Hùng Vương, hành khách sẽ mất thời gian di chuyển khoảng 17 phút. Nhưng nếu lựa chọn đi đường Nguyễn Tất Thành sẽ mất khoảng 21-25 phút.

Hướng dẫn cách làm thủ tục ở sân bay Tuy Hòa, Phú Yên

Một số thông tin hữu ích dưới đây giúp hành khách dễ dàng trong việc làm thủ tục tại sân bay Tuy Hòa:

Chuẩn bị giấy tờ: Dưới đây là các loại giấy tờ cần thiết để hành khách hoàn thiện thủ tục bay theo đúng quy định của sân bay Tuy Hòa

  • Chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu/ còn hiệu lực trên 6 tháng từ ngày xuất cảnh.
  • Thông tin cá nhân chính xác trên vé bay bao gồm họ tên, số hiệu chuyến bay, ngày bay, số vé, giờ khởi hành, số kg hành lý ký gửi (nếu có).

Quy trình làm thủ tục

Khu vực làm thủ tục tại sân bay Tuy Hòa.

Bước 1: Hành khách xuất trình một số giấy tờ cần thiết, vé máy bay và hành lý để nhân viên an ninh sân bay kiểm tra. Sau đó sẽ di chuyển đến quầy thủ tục hàng không để làm thủ tục chuyến bay.

Bước 2: Kiểm tra an ninh soi chiếu

Hành khách sẽ nhận lại vé máy bay, giấy tờ tùy thân, hành lý xách tay (nếu có), thẻ hành lý ký gửi (nếu có) để bước vào cửa kiểm soát an ninh.

Bước 3: Hành khách vào phòng chờ lên máy bay

Sau khi qua cửa an ninh soi chiếu, hành khách vào đúng phòng chờ theo đúng thông tin có trên thẻ lên tàu bay. Nếu đến phòng chờ trễ, hành khách sẽ không được lên máy bay, và cửa khởi hành sẽ đóng 15 phút trước giờ bay.

Di chuyển từ sân bay Tuy Hoà về trung tâm 

Từ sân bay Tuy Hòa, Phú Yên về trung tâm thành phố, hành khách có thể lựa chọn một số phương tiện đi lại ở Phú Yên dưới đây:

Xe taxi: Tại sân bay Tuy Hòa, hành khách có thể đón được xe taxi ngay tại sảnh đón khách hoặc ở bên ngoài khu vực sân bay. Tùy theo điểm đến, một chuyến xe taxi về trung tâm thành phố có giá dao động từ 100.000 – 150.000 đồng với thời gian di chuyển khoảng 20 phút. Taxi giúp di chuyển nhanh chóng, rất phù hợp nhóm đông người từ 2 – 4 người hoặc mang theo nhiều hành lý.

Xe ôm: Đối với hành khách đi 1 mình và mang theo ít hành lý thì lựa chọn xe ôm là phù hợp với chi phí khoảng 50.000 - 70.000 VNĐ/ chuyến. Du khách phải ra ngoài cổng sân bay để đón xe. Lưu ý là hãy hỏi giá trước khi đón xe để không bị chặt chém.

Dịch vụ cho thuê xe máy: Tại Tuy Hòa, loại hình cho thuê xe máy rất được ưa chuộng, hành khách liên hệ các dịch vụ và được cung cấp xe tận nơi với giá khoảng 150.000 - 200.000 VNĐ/ xe/ ngày (tuỳ loại xe).

Địa điểm du lịch gần sân bay Tuy Hòa, Phú Yên

Ngay khi xuống sân bay Tuy Hòa, hành khách có thể di chuyển và ghé đến một vài địa điểm du lịch ở Phú Yên gần sân bay như: ghềnh Đá Đĩa, hải đăng Đại Lãnh, Bãi Xép...

Ghềnh Đá Đĩa: một trong những địa điểm du lịch nổi bật nhất tại Phú Yên, nằm cách sân bay khoảng 43km. Nơi đây được biết đến với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, nổi bật là các cột đá bazan hình lăng trụ, tựa như những chiếc đĩa xếp chồng lên nhau tạo nên một cảnh tượng độc đáo và lạ mắt. Điều đặc biệt là những cột đá này thay đổi màu sắc liên tục dưới ánh nắng mặt trời, mang đến vẻ đẹp khác nhau tùy vào thời điểm trong ngày.

Hải đăng Đại Lãnh: nằm cách sân bay Tuy Hòa khoảng 24km, là một điểm đến nổi tiếng với khung cảnh kết hợp hài hòa giữa núi, biển và bầu trời xanh ngắt. Nếu có dịp đến nơi đây, du khách hãy dành thời gian để ngắm vẻ đẹp của bình minh trên ngọn hải đăng Đại Lãnh nhé.

Bãi Xép: cách sân bay Tuy Hòa khoảng 21km, là một trong những điểm đến nổi bật và thơ mộng nhất tại Phú Yên mà du khách không nên bỏ lỡ. Nằm ở xã An Chấn, Bãi Xép gây ấn tượng với bãi cát vàng óng ả trải dài, kết hợp cùng những bãi đá hoang sơ và hàng phi lao xanh mát tạo nên một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Lưu ý cần biết khi đến sân bay Tuy Hòa, Phú Yên

Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích giúp bạn không bỡ ngỡ khi đến sân bay Tuy Hòa:

  • Du khách nên có mặt sớm tại sân bay Tuy Hòa sớm khoảng 2-3 tiếng trước khi khởi hành. Bởi sân bay sẽ đóng quầy thủ tục trước 40 phút so với giờ bay.
  • Trước khi đến làm thủ tục tại sân bay, du khách nhớ đóng gói hành lý cẩn thận với kích thước hành lý 56x26x23 cm. Đối với hành lý dễ vỡ, chất lỏng và có mùi phải được đóng gói trong thùng xốp kín.
  • Tại sân bay cung cấp wifi free và nước uống miễn phí 24/24. Riêng ở phòng chờ Thương gia sẽ có nước uống đóng chai và mạng wifi miễn phí.
  • Dịch vụ ăn uống tại sân bay đa dạng với các món: sinh tố, phở, bún, cafe, ... với giá cả được niêm yết công khai tại phòng chờ và sảnh đi.
  • Cửa hàng trang sức, quần áo, bán đồ lưu niệm, … ở các khu thương mại tại sảnh đến, sảnh đi và phòng chờ trong sân bay được niêm yết sẵn giúp hành khách lựa chọn dễ dàng.
  • Một số tiện ích tại sân bay Tuy Hòa có thể kể đến như: dịch vụ trông coi hành lý, phòng chờ thương gia, cây ATM, dịch vụ y tế, khu vực đổi tiền tệ,... luôn phục vụ nhu cầu của hành khách.
  • Các địa điểm du lịch cách sân bay Tuy Hòa như sau: Bãi Xép (Khoảng 21km), Bãi Môn (Khoảng 23km), Ghềnh Đá Đĩa (Khoảng 43km), Hải đăng Mũi Điện (Khoảng 24km),...

Sân bay Tuy Hòa Phú Yên là cầu nối giúp chuyến du lịch của bạn gặp thuận lợi và tiết kiệm thời gian hơn. Mong rằng với những thông tin chia sẻ trên đây giúp bạn biết hiểu rõ hơn về sân bay. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi đến Phú Yên, có thể tham khảo dịch vụ đặt vé máy bay trực tuyến của Gody.vn. Website Gody.vn giúp bạn so sánh giá vé, đặt vé máy bay với giá tốt nhất. Bạn có thể đặt vé máy bay ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 10/10/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Khi đến Phú Yên, việc lựa chọn một dịch vụ taxi uy tín là yếu tố quan trọng để có chuyến đi thuận tiện và an toàn. Dưới đây là các hãng taxi Phú Yên chất lượng với giá cước hợp lý, đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm di chuyển dễ dàng và đáng tin cậy trong hành trình khám phá vùng đất xinh đẹp này.
Phú Yên về đêm mang một vẻ đẹp riêng biệt, vừa huyền bí, quyến rũ lại vừa sôi động, náo nhiệt. Dạo bước trên những con đường ven biển, du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành và sự yên bình của đêm phố. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon được đánh bắt trong ngày tại các nhà hàng ven biển, hay hòa mình vào không khí sôi động của chợ đêm với đủ loại món ăn đường phố hấp dẫn. Đặc biệt, nếu muốn tìm kiếm một góc phố yên tĩnh để nhâm nhi ly cà phê và ngắm nhìn thành phố lung linh về đêm, khách du lịch có thể đến với những quán cà phê trên cao tầng. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn những ánh đèn lấp lánh, những con đường tấp nập và cảm nhận nhịp sống sôi động của thành phố về đêm.
Phú Yên là một tỉnh ven biển miền Trung, nơi đây được thiên nhiên ưu ái với đường bờ biển dài và xinh đẹp. Không những thế, Phú yên còn được du khách biết đến với tên gọi “Xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh”. Phong cảnh vùng đất này là sự giao thoa hài hoà giữa núi rừng và biển cả. Chính vì thể văn hoá và những đặc sản nơi đây cũng vô cùng đa dạng, nổi tiếng với hải sản tươi ngon và các món ăn được được chế biến với nó. Phú Yên có những đặc sản gì ngon, ăn ở đâu vẫn là điều mà du khách quan tâm khi đến với Phú Yên. Sau đây, hãy cùng khám phá những món ăn ngon đặc sản nên thử khi đi du lịch Phú Yên nhé.
Tuy Hoà là một thành phố xinh đẹp nằm ven biển thuộc tỉnh Phú Yên - nơi được mệnh danh là xứ sở “Hoa vàng trên cỏ xanh”. Đi du lịch Tuy Hoà, việc trải nghiệm và tham quan các danh lam thắng cảnh và ẩm thực tại địa phương là điều không thể thiếu. Cùng với đó, việc trải nghiệm những quán cafe có view đẹp và đa dạng phong cách cũng là một điều thú vị mà du khách nên trải nghiệm. Sau đây, hãy cùng điểm qua những quán cafe có view đẹp tại Thành phố Tuy Hoà, Phú Yên.
Sân bay Phù Cát hay còn gọi là Sân bay Quy Nhơn, thuộc tỉnh Bình Định, được biết đến là cửa ngõ hàng không dẫn vào thành phố biển Quy Nhơn. Đây là sân bay có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển nền kinh tế, du lịch và văn hóa của vùng duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin hữu ích về sân bay này cho chuyến đi đến thành phố biển Quy Nhơn nhé!
Sân bay Pleiku là một cảng hàng không quan trọng tại Tây Nguyên, phục vụ cho cả nhu cầu hàng không quân sự và dân sự tỉnh Gia Lai. Với khả năng tiếp đón hơn 600.000 lượt khách mỗi năm, sân bay Pleiku đóng vai trò thiết yếu trong việc kết nối Gia Lai với các tỉnh thành khác cũng như thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương. 
Sân bay Buôn Ma Thuột là một trong những sân bay lớn và hiện đại nhất khu vực Tây Nguyên, phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm. Với vị trí thuận lợi, sân bay này là điểm trung chuyển quan trọng, kết nối Buôn Ma Thuột với các tỉnh thành khác trong cả nước và quốc tế.
Khi đi du lịch Tokyo ở Nhật Bản, việc mua quà về cho gia đình, bạn bè không chỉ là một cách thể hiện sự quan tâm mà còn là cơ hội để bạn chia sẻ những trải nghiệm văn hóa, phong tục, và sự tinh tế của người Nhật. Vậy mua gì làm quà khi đi du lịch Tokyo, và mua ở đâu và bao nhiêu tiền, mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.
Cập nhật thời gian bay từ Hà Nội đến Taipei (Đài Bắc) sẽ giúp bạn chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi, từ việc đặt vé máy bay đến sắp xếp xe đưa đón. Với thông tin chính xác về lịch bay, bạn có thể tối ưu hóa lịch trình, tránh lãng phí thời gian và đảm bảo chuyến đi diễn ra suôn sẻ. Dưới đây là thông tin chi tiết thời gian bay, phương tiện di chuyển, các hãng hàng không, giá vé may bay từ Hà Nội đi Taipei.
Chuyến bay từ Tp. Hồ Chí Minh đến Taipei (Đài Bắc) là hành trình phổ biến trong khu vực Đông Nam Á. Với sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch và thương mại giữa Việt Nam và Đài Loan, nhiều hành khách chọn Đài Bắc làm điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ hoặc công việc. Trong bài viết này, mời các bạn tìm hiểu thời gian bay Tp.HCM đến Taipei (Đài Bắc) là bao lâu, các hãng hàng không, và những thông tin hữu ích giúp bạn có chuyến bay trọn vẹn.
Bangkok là điểm du lịch phổ biến ở Đông Nam Á, nằm bên bờ sông Chao Phraya. Thủ đô của Thái Lan nổi tiếng với nhiều ngôi đền lộng lẫy, giao thoa văn hóa, điểm tham quan và ẩm thực phong phú. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Bangkok tháng 10, dưới đây là những thông tin quan trọng về thời tiết, lễ hội, các địa điểm nên đi và món ăn không thể bỏ qua.
Vali size 24 có được xách tay lên máy bay không? đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Vì vali là vật dụng không thiếu trong chuyến đi xa, giúp bạn chứa đựng hành lý, các vật dùng cần thiết. Vali size 24 inch có kích thước vừa phải, không quá to, và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, mỗi hãng hàng không lại có quy định về kích thước hành lý sách tay khác nhau, và để trả lời cho câu hỏi vali size 24 được xách tay lên máy bay không? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Các hãng taxi Đại Từ ở Thái Nguyên mang đến dịch vụ chất lượng, uy tín và đưa đón đúng giờ. Mỗi hãng taxi có những điểm mạnh riêng như đa dạng loại xe, dòng xe hiện đại, nội thất tiện nghi... đáp ứng mọi nhu cầu đi lại, và tạo sự thoải mái nhất cho hành khách. Vậy làm thế nào để lựa chọn hãng taxi phù hợp khi di chuyển tại Đại Từ, và liên hệ đặt xe qua số tổng đài nào, giá cước bao nhiêu? Mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Sân bay quốc tế Penang (PEN), một trong những sân bay lớn nhất Malaysia, tọa lạc tại Bayan Lepas, cách thành phố George Town khoảng 16 km về phía nam. Với vị trí thuận lợi và các dịch vụ hiện đại, sân bay này đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Penang với thế giới, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế của hòn đảo. Sân bay Penang phục vụ chuyến bay nội địa và quốc tế, và nhiều tiện ích, dịch vụ hỗ trợ hành khách tại sân bay. Vậy sân bay Penang địa chỉ ở đâu, có mấy nhà ga, có những hàng hàng không nào đang hoạt động, và cần lưu ý những gì... Mời các bạn theo dõi các thông tin chi tiết dưới đây.