Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Úc tháng 11: thời tiết, lễ hội, đi đâu & ăn gì

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 3, 15/10/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Du lịch Úc tháng 11 là một trải nghiệm thú vị, đây là thời điểm giao mùa giữa màu xuân và mùa hè, thời tiết lúc này ấm áp, dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Ngoài ra, Úc thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên đẹp, bãi biển trải dài, đến các công viên cây xanh và nhiều hoạt động hấp dẫn. Tháng 11, ở Úc còn diễ ra nhiều sự kiện văn hóa hấp dẫn, bạn sẽ được hòa nhịp vào không khí sôi động văn hóa phong phú của người dân nơi đây.

Du lịch Úc tháng 11: thời tiết, lễ hội, đi đâu & ăn gì

Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu chuyến du lịch Úc tháng 11 qua các thông tin như: thời tiết, mặc gì, phương tiện di chuyển, có lễ hội và sự kiện gì, địa điểm tham quan và ăn gì ở Úc... Các thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi sắp tới.

Thời tiết, khí hậu Úc tháng 11

Tháng 11 là thời điểm cuối mùa xuân ở Úc, rất thích hợp để tham quan và khám phá đất nước xinh đẹp này. Thời tiết lúc này tương đối mát mẻ, ấm áp, không quá nắng nóng và không có nhiều mưa (trừ các vùng nhiệt đới, tháng 11 là thời điểm đầu mùa mưa), các thành phố phía nam nhiệt độ ấm áp hơn. Ví dụ, thành phố Hobart ở Tasmania có nhiệt độ cao trung bình khoảng 18°C (64°F), trong khi thành phố Melbourne và Canberra nhiệt độ cao trung bình khoảng 22°C (71°F). Trong khi đó, thành phố Adelaide và Sydney ấm hơn một chút với nhiệt độ khoảng 24°C (75°F), và thành phố Perth nắng nóng hơn với nhiệt độ trung bình đạt 26°C (79°F). Đối với thành phố Brisbane, ở tiểu bang Queensland nhiệt độ cao trung bình lên đến 27°C (80°F).

Ở một số khu vực xa hơn, tháng 11 thời tiết nắng nóng hơn. Tuy nhiên, nhiệt độ giảm đáng kể vào ban đêm, vì vậy bạn vẫn cần mặc áo len. Khu đô thị Alice Springs, gần đá Uluru, có nhiệt độ cao nhất vào tháng 11 là 91°F (33°C) và nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm là 65°F (18°C).

Ngoại trừ vùng nhiệt đới, tháng 11 ở Úc thời tiết khô ráo, không có mưa nhiều. Tuy nhiên, tháng 11 là tháng ẩm ướt nhất trong năm ở thành phố Melbourne, và thành phố Sydney và Brisbane cũng thường xuyên có mưa. Tuy nhiên, đây chỉ là những cơn mưa rào, và không mưa liên tục. Các thành phố phía nam khác thì khô cằn, đặc biệt là thành phố Perth.

Tháng 11 ở Úc có mưa không?

Tháng 11 ở Úc mưa rất ít, tuy nhiên các vùng nhiệt đới bao gồm Queensland là thời điểm đầu mùa mưa.

Tháng 11 ở Úc có lạnh không?

Dựa vào các thông tin về thời tiết ở trên, nhiệt cao trung bình ở Úc tháng 11 là khoảng 18°C, thời tiết ấm áp, không quá lạnh, tuy nhiên bạn nên mang theo áo lên để đi ra ngoài vào buổi tối.

Khi nào là mùa bão ở Úc?

Mùa bão thường diễn ra từ tháng 11 đến tháng 4, đặc biệt là ở các khu vực miền Bắc như Queensland.

Du lịch Úc tháng 11 thì mặc gì?

Thời tiết tháng 11 ở Úc không quá nắng nóng, cũng không quá lạnh, và trời ít mưa, nên lựa chọn trang phục đi Úc vào thời điểm này không quá khó. Bạn chỉ cần mang theo những trang phục bạn thường hay mặc, mang theo một số đồ dùng cá nhân, phụ kiện sẽ giúp bạn có chuyến đi hoàn hảo:

Quần áo và phụ kiện:

- Quần short, áo phông, váy

- Áo khoác mỏng, hoặc áo len

- Mũ vành rộng và kính râm

- Đồ bơi và khăn tắm biển

- Giày đi bộ

- Dép xăng đan hoặc dép xỏ ngón

- Đồ ngủ

- Áo mưa hoặc ô che mưa nhỏ gọn

Đồ dùng vệ sinh cá nhân:

- Bàn chải đánh răng và kem đánh răng

- Dầu gội và dầu xả

- Sữa tắm hoặc xà phòng

- Chất khử mùi

- Kem dưỡng ẩm

- Kem chống nắng

- Thuốc chống côn trùng

- Dao cạo và kem cạo râu

- Sản phẩm vệ sinh phụ nữ

- Kính áp tròng hoặc kính đeo mắt

Điện tử & Tiện ích:

- Bộ sạc

- Máy tính xách tay

- Bộ đổi nguồn cho ổ cắm ở Úc

- Máy ảnh hoặc GoPro

- Pin dự phòng

- Tai nghe

Du lịch Úc cần chuẩn bị gì

Công dân Việt Nam để đến Úc du lịch, học tập, hay công tác cần phải chuẩn bị rất nhiều giấy tờ như: hộ chiếu, visa, chứng minh tài chính, lịch trình chuyến đi... Dưới đây là những gì bạn cần chuẩn bị khi đặt chân đến Úc:

Hộ chiếu: Hộ chiếu của bạn phải còn hạn sử dụng từ đủ 06 tháng trở lên mới được nhập cảnh vào Úc.

Visa:

Công dân Việt Nam cần có visa để vào Úc, và loại visa phổ biến cho du lịch là visa du lịch (subclass 600, visa cấp cho công dân nước ngoài khi đến Úc với mục đích du lịch) hoặc eVisitor (subclass 651, là một loại thị thực miễn phí cho du khách nhiều lần đến Úc với mục đích du lịch hoặc kinh doanh) cho những ai đủ điều kiện.

Bạn có thể nộp đơn xin visa trực tuyến qua trang web của Bộ Nội vụ Úc (Australian Department of Home Affairs). Quá trình này thường yêu cầu cung cấp các giấy tờ liên quan gồm giấy tờ chứng minh tài chính, công việc, và lịch trình chuyến đi.

Chứng minh tài chính: bạn cần cung cấp các loại giấy tờ liên quan đến chứng minh tài chính, mực đích để chứng minh bạn có đủ tiền để chi trả cho toàn bộ chuyến đi, ví dụ như sao kê ngân hàng, giấy tờ chứng nhận tài sản, hoặc thư xác nhận từ người tài trợ.

Bằng chứng về công việc hoặc học tập: Để chứng minh bạn có ràng buộc quay về Việt Nam sau khi kết thúc chuyến đi, bạn nên cung cấp giấy xác nhận công việc hiện tại hoặc giấy tờ liên quan đến việc học tập.

Lịch trình chuyến đi: tuy là không bắt buộc, nhưng bạn nên có một kế hoạch chi tiết về lịch trình chuyến đi, bao gồm thông tin về nơi lưu trú, vé máy bay khứ hồi, và các địa điểm tham quan dự kiến.

Phương tiện đi lại ở Úc

Nước Úc với diện tích 7.741.000 km², là quốc gia lớn thứ 6 thế giới về tổng diện tích. Vì vậy phương tiện đi lại ở Úc cũng rất đa dạng như: máy bay, xe hơi, tàu điện ngầm, xe bus... rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn.

Máy bay: đây là phương tiện đi lại phổ biến cho những chuyến đi giữa các thành phố ở Úc. Một số thành phố lớn như Sydney, Melbourne, Brisbane và Perth có sân bay quốc tế và quốc nội, nên rất tiện cho việc đi lại bằng máy bay.

Xe hơi: như đã đề cập ở trên, nước Úc tương đối rộng lớn vì vậy thuê xe ô tô tự lái cũng là lựa chọn hay. Bạn có thể chủ động hơn và thực hiện các chuyến đi xa hơn với chi phí rất rẻ. Tuy nhiên, bạn cần phải có giấy phép lái xe quốc tế (nếu cần) và tìm hiểu thêm về giao thông ở Úc trước khi thuê nhé.

Tàu điện ngầm: ở các thành phố lớn như Sydney, Melbourne và Brisbane (metro) và tàu điện rất hiện đại và sạch sẽ. Phương tiện này di chuyển rất nhanh, và đi qua các điểm tham quan nổi tiếng trong thành phố.

Ngoài ra, ở Úc có rất nhiều phương tiện công cộng khác như xe bus, xe điện, xe đạp... bạn cần tìm hiểu thông tin các phương tiện này trước chuyến đi nhé. Ngoài ra, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Kiểm tra thông tin giá vé, lịch trình và điều kiện đi lại trước khi quyết định chọn sử dụng phương tiện nào.
  • Nước Úc có diện tích rất lớn, các điểm đến cách nhau khá xa, vì vậy hãy xem xét thời gian và lên kế hoạch sao cho phù hợp.
  • Một số thành phố, đặc biệt là Melbourne thường xuyên tắc nghẽn giao thông, bạn tranh đi vào giờ cao điểm.

Lễ hội, sự kiện ở Úc vào tháng 11

Tháng 11 ở Úc còn diễn ra nhiều lễ hội vô cùng hấp dẫn như: mùa hoa, cuộc đua ngựa Melbourne Cup, lễ hội diều bay ở Sydney... Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết các lễ hội ngay dưới đây nhé:

Mùa hoa rực rỡ ở Úc

Tháng 11 là khởi đầu của mùa xuân ở Úc, đây là thời điểm các loài hoa đua nhau nở rộ khắp nơi. Một số vườn hoa tại các thành phố lớn như: Sydney, Melbourne và Canberra,... ngập tràn sắc mùa của các loài hoa như hoa anh đào, tulip, và hoa violet... Đến Úc vào thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp, chụp những bộ ảnh kỷ niệm thật đáng nhớ.

Lễ hội đua ngựa Melbourne Cup

Một trong những lễ hội đua ngựa nổi tiếng và lớn nhất tại Úc. Được tổ chức vào 15h ngày thứ 3 đầu tiên của tháng 11 hàng năm tại trường đua Flemington ở thành phố Melbourne, lễ hội này không chỉ thu hút khán giả yêu thích bộ môn thể thao này, mà còn là nơi triển lảm thời trang, ẩm thực và nhiều chương trình giải trí. Lễ hội đua ngựa Melbourne Cup không chỉ là một sự kiện thể thao, mà còn là dịp hội tụ của nghệ thuật, văn hóa và đời sống của người dân Melbourne, thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

  • Thời gian: 15h ngày thứ Ba đầu tiên của tháng 11.
  • Địa điểm: Trường đua Flemington, Melbourne

Lễ Hội Diều Bay ở Sydney

Tại bãi biển Bondi, Sydney, là một trong những địa điểm tổ chức lễ hội thả diều bay "Festival of the Winds" lớn nhất và đẹp nhất nước Úc, thu hút hàng nghìn người tham gia và thưởng thức mỗi năm. Từ những chiếc diều đơn giản đến những chiếc diều kết cấu phức tạp, tất cả đều được trình diễn một cách sống động trên nền trời xanh biếc. Bên cạnh việc ngắm nhìn những chiếc diều bay, du khách còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như: trình diễn thả diều, thưởng thức ẩm thực, hoạt động âm nhạc... Lễ hội không chỉ là một sự kiện văn hóa mà còn là cơ hội để mọi người chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên, kết nối cộng đồng và tạo ra những hình ảnh đẹp bên bờ biển Bondi.

Lễ hội Myer Christmas Windows

Myer Christmas Windows là sự kiện truyền thống tại thành phố Melbourne, diễn ra hàng năm vào dịp Giáng sinh. Địa điểm tổ chức tại của hàng Myer nổi tiếng trên phố Bourke, sự kiện này đã ra đời từ năm 1956 và duy trì đến ngày hôm nay. Mỗi năm, Myer lại mang đến một câu chuyện Giáng sinh đầy ý nghĩa, được thể hiện qua những hình ảnh sinh động, những giai điệu quen thuộc và những hiệu ứng ánh sáng lung linh. Bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một thế giới cổ tích, nơi mà những điều kỳ diệu luôn xảy ra.

  • Thời gian: Từ ngày 7/11 đến hết Giáng sinh.
  • Địa điểm: Thành phố Melbourne.

Lễ hội đua thuyền

Tại Úc, đua thuyền là môn thể thao rất được yêu thích và được tổ chức thường niên tại các thành phố lớn ở Úc. Tại thành phố Melbourne, lễ hội đua thuyền đó có tên là Dragon Boat Racing, đúng với tên gọi những chiếc thuyền khi tham gia phải được trang trí hình rồng. Mỗi đội thuyền sẽ có 18 đến 20 người, chèo thuyền liên tục dưới sự giám sát của các trọng tài, và khán giả cổ vũ nhiệt tình.

  • Thời gian: Ngày 22/11 hàng năm
  • Địa điểm: Thành phố Melbourne

Địa điểm du lịch Úc tháng 11

Bên cạnh những sự kiện, lễ hội hấp dẫn, du khách khi đến Úc tháng 11 còn được tham quan nhiều địa danh nổi tiếng, nơi có nhiều cảnh quan đẹp mắt và nhiều hoạt động thú vị khác đang chờ bạn khám phá. Dưới đây là những địa điểm du lịch Úc bạn có thể ghé đến:

Rạn san hô Great Barrier

Rạn san hô Great Barrier hay còn gọi là Đại Bảo Tiều, là hệ thống đá ngầm san hô lớn nhất thế giới, gồm khoảng 3000 tảng đá ngầm riêng rẽ và 900 hòn đảo, có chiều dài khoảng 2.600km, bao phủ một vùng có diện tích xấp xỉ 344.400 km2 ngoài khơi bờ biển Queensland, Úc. Được hình thành từ hàng triệu polyp san hô nhỏ, rạn san hô này có thể nhìn thấy từ không gian và thường được xem là một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới, được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1981. Nơi đây không chỉ là ngôi nhà của hàng ngàn loài sinh vật biển mà còn là một kỳ quan thiên nhiên có thể nhìn thấy từ không gian.

Brisbane

Brisbane là thủ phủ và là thành phố đông nhất của bang Queensland của Úc, và cũng là thành phố lớn thứ 3. Để khám phá thành phố nhộn nhịp này, bạn có thể đi phà hoặc tàu hơi nước dọc theo sông Brisbane, tận hưởng cảnh sắc từ vách đá Kangaroo Point, đạp xe qua Vườn bách thảo (Botanic Gardens) hoặc đơn giản là đi bộ hít thở không khí trong lành tại các công viên. Với sự kết hợp giữa hiện đại và vẻ đẹp tự nhiên của tiểu bang Queensland, Brisbane trở thành điểm tham quan hấp dẫn ở Úc. Một số địa điểm tham quan ở Brisbane gồm: cầu Story, Công viên Roma Street, Vòng đu quay Brisbane, Công viên South Bank, và Bảo tàng Brisbane.

Adelaide

Là thành phố lớn thứ 5 ở Úc, có dân số ước tính là 1.333.927 người. Thành phố nổi bật với những bãi biển cát trắng trải dài, công viên xanh mát và những con phố sầm uất. Ngoài ra, thành phố Adelaide có nhiều bảo tàng nổi tiếng như Phòng trưng bày nghệ thuật Nam Úc và Bảo tàng Nam Úc. Hơn nữa, du khách còn có cơ hội bơi cùng cá heo ở Glenelg và khám phá các ngôi làng thơ mộng tại Adelaide Hills. Ngoài ra, còn một số điểm tham quan khác cũng rất nổi bật như: North Terrace (là một sân thượng ở phía bắc), vườn bách thảo Adelaide (Adelaide Botanic Garden), chợ trung tâm Adelaide (Adelaide Central Market), và Sở thú Adelaide (Adelaide Zoo).

Perth

Perth là thành phố đông dân thứ 4 ở Úc, ước tính khoảng 2 triệu người sinh sống. Thành phố là sự kết hợp giữa thiên nhiên và các công trình hiện đại. Nổi bật nhất là sông Swan, xen kẽ giữa các tòa nhà chọc trời và vườn nho xanh mướt. Ngoài ra, bạn có thể đi dạo ở công viên Kings, khám phá đảo Rottnest với làn nước trong xanh. Bên cạnh đó, thành phố Perth còn là trung tâm văn hóa với các đoàn opera và ba lê nổi tiếng của tiểu bang. Bên cạnh đó, bạn có thể tham quan một số địa điểm khác ở Perth như: Hồ Hồng (Pink Lake), Indian Ocean Drive (đường cao tốc ven biển ở bang Tây Úc), Bãi biển Cottesloe, Đảo Rottnest...

Nhà hát Opera Sydney

Nhà hát Opera Sydney, một kiệt tác kiến trúc được UNESCO công nhận là di sản thế giới mang một vẻ đẹp tráng lệ và uy nghi. Những mái nhà hình vỏ sò trắng muốt, được làm từ hàng triệu viên gạch sứ, lung linh dưới ánh mặt trời, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, khi đến nhà hát Opera Sydney đó chính là chiếc Ghế của bà Macquarie trong Vườn Bách thảo Hoàng gia, tại đây bạn có thể check in và ngắm nhìn toàn cảnh nhà hát. Nhà hát Opera Sydney không chỉ là một biểu tượng kiến trúc, mà còn là một trung tâm văn hóa sôi động, nơi tổ chức những buổi biểu diễn nghệ thuật đẳng cấp thế giới.

  • Địa chỉ: Bennelong Point, Sydney, Australia

Thác Pha Lê, Vườn quốc gia Dorrigo

Tham quan vườn quốc gia Dorrigo bạn sẽ bắt gặp ocn thác Pha Lê đẹp mộng mơ. Dòng nước trong veo như pha lê đổ xuống từ độ cao hàng chục mét, tạo nên những màn sương mờ ảo, lung linh dưới ánh nắng mặt trời. Tiếng nước đổ ào ào hòa quyện với tiếng chim rừng tạo nên một bản giao hưởng tự nhiên tuyệt vời. Khi đứng trước thác, bạn sẽ cảm thấy như mình đang lạc vào một thế giới cổ tích, nơi mà mọi muộn phiền đều tan biến.

  • Địa chỉ: Lyrebird Link, Dorrigo Mountain NSW, Australia
  • Giờ hoạt động: mở cửa cả ngày

Hồ Pedder, Tasmania

Tọa lạc giữa những dãy núi hùng vĩ của bang Tasmania, Hồ Pedder và Hồ Gordon tạo thành nguồn nước ngọt dự trữ lớn nhất tại Úc, phục vụ cho mục đích thủy điện, Hồ Pedder từng là một hồ nước tự nhiên tuyệt đẹp với hệ sinh thái đa dạng. Đây là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích câu cá, đặc biệt là câu cá hồi. Tuy nhiên, để được câu cá tại hồ Pedder bạn sẽ cần phải có giấy phép câu cá nước ngọt tạm thời. Ngoài việc câu cá, du khách còn có thể thưởng thức những hoạt động ngoài trời khác như đi bộ, ngắm cảnh và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của bang Tasmania.

Đảo Lord Howe

Đảo Lord Howe từng là một phần của ngọn núi lửa hình lưỡi liềm tịa biển Tasman, giữa Úc và New Zealand. Hòn đảo chỉ cách 600km về phía đông của thị trấn ven biển Port Macquarie, 780 km về phía đông bắc Sydney và khoảng 900 km về phía tây nam của Đảo Norfolk. Với những bãi biển cát trắng trải dài, những rạn san hô tuyệt đẹp và những khu rừng nhiệt đới xanh tươi, đảo Lord Howe mang đến một vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ. Không gian yên bình và riêng tư cùng với giới hạn lượng khách du lịch đã khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng để thư giãn và tận hưởng cuộc sống.

Du lịch Úc tháng 11 ăn gì

Du lịch Úc tháng 11 mà không thưởng thức ẩm thực tại đất nước rộng lớn này là một thiếu sót. Nước Úc nổi tiếng với món hamburger củ dền, cá barramundi hay món chuột túi nướng... Mỗi món ăn mang lại một trải nghiệm độc đáo, không phải ở đâu cũng có. Vậy ăn gì ở Úc? Tham khảo ngay dưới đây nhé:

Hamburger củ dền: một biến tấu độc đáo của món hamburger truyền thống, thay vì thịt bò, người ta sử dụng củ dền đỏ làm nhân bánh. Hương vị ngọt thanh của củ dền kết hợp cùng các loại rau củ và sốt tạo nên một món ăn vừa lạ miệng vừa tốt cho sức khỏe.

Cá barramundi: là một loại cá đặc sản của Úc, thịt chắc, ngọt và ít xương. Cá barramundi được chế biến thành các món nướng, chiên hoặc hấp, mang đến hương vị tươi ngon của biển cả.

Thịt chuột túi nướng: một trong những món ăn đặc trưng của người dân bản địa Úc. Thịt chuột túi có vị khá giống thịt bò nhưng nạc hơn và ít chất béo hơn. Thịt chuột túi ngon nhất là khi nướng lên, có hương thơm đặc biệt.

Thịt cá sấu nướng: một món ăn tưởng chừng là không thể, nhưng lại rất được ưa chuộng ở Úc. Thịt cá sấu khá chắc, vị ngọt và hơi béo, thường được tẩm ướp gia vị và nướng trên than hồng.

Pizza hải sản: ở Úc nổi tiếng có nguồn hải sản tươi, vì vậy mà món Pizza hải sản được người dân địa phương lựa chọn trong các bữa ăn. Bạn có thể tìm thấy các loại hải sản như tôm, mực, nghêu, sò... được xếp đầy trên bánh pizza.

Bánh Pavlova: Đây là một loại bánh ngọt nổi tiếng của Úc, có lớp vỏ meringue giòn tan bên ngoài và phần nhân kem đánh bông mềm mịn bên trong.

Du lịch Úc tháng 11 cần lưu ý gì

Du lịch Úc vào tháng 11 là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng cũng có một số điều bạn cần lưu ý để có chuyến đi suôn sẻ và thú vị. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

  • Nước Úc có diện tích rộng lớn, từng vùng lại có một kiểu thời tiết khác nhau, vì vậy bạn nên tìm hiểu thời tiết cụ thể tại nơi bạn muốn đển để có sự chuẩn bị tốt nhất.
  • Ở Úc, bạn không được tùy tiện vào nhà người khác khi chưa có sự đồng ý từ chủ nhà.
  • Tháng 11 là mùa du lịch cao điểm ở Úc, vì vậy bạn nên đặt vé trước cho các phương tiện di chuyển, vé tham quan, thuê xe hoặc đặt phòng khách sạn từ trước.
  • Nếu bạn có kế hoạch đến các bãi biển, đừng quên mang theo đồ bơi hoặc khăn tắm.
  • Úc rất chú trọng đến bảo vệ môi trường. Hãy tuân thủ các quy định về bảo vệ thiên nhiên và động vật hoang dã, đặc biệt khi tham quan các khu bảo tồn thiên nhiên.
  • Đảm bảo rằng bạn đã có visa hợp lệ để nhập cảnh vào Úc. Kiểm tra các yêu cầu về visa và thời hạn hiệu lực trước khi đi.

Du lịch Úc tháng 11 là thời điểm đẹp nhất để khám phá nước Úc, thời tiết mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên đẹp cùng với các sự kiện hấp dẫn diễn ra trên khắp nước Úc, sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Và để có kế hoạch du lịch nước Úc trong tháng 11 tới, bạn hãy truy cập Gody.vn để đặt các dịch vụ như: vé máy bay, phòng khách sạn, bảo hiểm du lịch, hộ chiếu, SIM 4GeSIM du lịch Úc.... Bạn có thể đặt các dịch vụ của Gody.vn ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 15/10/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Tháng 8 là thời điểm thích hợp du lịch Úc, du khách sẽ trải nghiệm một mùa đông tuyệt vời. Với khí hậu ấm áp và mát mẻ, cùng với nhiều sự kiện và hoạt động ngoài trời, du lịch Úc trong tháng 8 hứa hẹn mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. Du lịch Úc tháng 8, du khách có thể ghé đến thành phố Sydney, Melbourne hay Brisbane. Nếu du khách yêu thích thiên nhiên, có thể đến công viên Quốc gia Blue Mountains ở New South Wales. Và đừng quên thưởng thức ẩm thực Úc đa dạng với nhiều hải sản tươi ngon, và tham gia các lễ hội văn hóa nghệ thuật đặc sắc diễn ra vào tháng 8 nhé!
Trung Quốc, với diện tích 9.596.961km2 đứng 3 trên thế giới, đất nước có vẻ đẹp đa dạng và phong phú về văn hóa, lịch sử và thiên nhiên, luôn là điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách quốc tế. Vào tháng 11, khi tiết trời se lạnh và bầu không khí trong lanh bao trùm khắp Trung Quốc mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái và cảnh sắc tuyệt đẹp. Trong bài viết này, chúng ta tìm hiểu tại sao nên du lịch Trung Quốc tháng 11, và những trải nghiệm thú vị tại đất nước tỉ dân vào thời điểm này nhé!
Nếu bạn có 1 ngày ở Malaysia mà chưa biết đi đâu, làm gì thì hãy ghé đến Penang. Trong chuyến du lịch Penang 1 ngày, chúng tôi sẽ gợi ý bạn những địa điểm tham quan, các món ăn nổi tiếng và một lịch trình cụ thể sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
Kuala Lumpur, thủ đô nhộn nhịp của Malaysia, là một đô thị thịnh vượng nổi tiếng với sự pha trộn giữa nét quyến rũ hiện đại và truyền thống. Thành phố thu hút du khách khắp nởi bởi các tòa tháp chọc trời, những khu chợ đầy màu sắc cùng với văn hóa ẩm thực đường phố đa dạng. Là một điểm đến quanh năm, Kuala Lumpur mang đến những trải nghiệm đặc biệt theo từng mùa. Đặc biệt, du lịch Kuala Lumpur tháng 11 bạn còn được tham gia nhiều sự kiện, lễ hội hấp dẫn.
Penang, nằm ở phía Tây Bắc Malaysia, là một điểm du lịch với cảnh quan thiên nhiên đẹp, động vật hoang dã đa dạng và những bãi biển thơ mộng. Ngoài ra, Penang thu hút du khách bởi nền ẩm thực vô cùng phong phú, độc đáo. Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn lịch trình du lịch Penang 4 ngày 3 đêm, cách đi lại, đi đâu chơi, ăn gì và ở đâu.
Du lịch Bangkok tháng 11 là thời điểm thích hợp để khám phá sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Thời tiết lúc này khá dễ chịu, mát mẻ, không quá nóng và ít mưa. Hơn nữa, tháng 11 ở Bangkok diễn ra nhiều lễ hội, sự kiện hấp dẫn thu hút du khách, và nhiều địa điểm tham quan cũng như ẩm thực đặc sắc sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ.
Du lịch Thượng Hải 3 ngày 2 đêm là một chuyến đi thú vị, bạn sẽ được khám phá nét cổ kính pha lẫn sự hiện đại. Từ những công trình kiến trúc hiện đại như bến Thượng Hải, đến các khu phố cổ xưa, mỗi ngày đều mang đến những trải nghiệm độc đáo. Bên cạnh những địa danh nổi tiếng, Thượng Hải thu hút bạn bởi ẩm thực phong phúc, và một nhịp sống sôi động bật nhất châu Á. Cùng khám phá những điều tuyệt vời mà thành phố Thượng Hải mang lại trong chuyến đi ngắn ngày nhưng đáng nhớ này.
Osaka vào tháng 11 mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị, khi thành phố khoác lên mình tấm áo mùa thu vàng rực. Thành phố không chỉ hấp dẫn du khách bởi những địa điểm nổi tiếng như công viên Minoo, khu phố Dotonbori mà còn bởi nền ẩm thực phong phú. Ngoài ra, du lịch Osaka tháng 11 bạn có cơ hội tham gia các sự kiện, lễ hội mùa thu hấp dẫn, ngắm nhìn thành phố về đêm và tận hưởng không khí sôi động của Osaka.
Florence, thủ phủ của vùng Tuscany, là thành phố đẹp nhất nước Ý với di sản văn hóa và nghệ thuật vô cùng phong phú. Florence không không chỉ thu hút du khách bởi những bảo tàng, nhà thờ, cung điện, quảng trường mà còn bởi vẻ đẹp của những con phố cổ và dòng sông Arno. Nếu bạn có chuyến du lịch Florence 2 ngày 1 đêm mà chưa biết đi đâu chơi, làm gì thì xem ngay bài viết này nhé!
Tháng 11 ở Chiang Mai đang bước vào mùa du lịch cao điểm, nhờ vào các sự kiện nổi bật trong tháng, đặc biệt là lễ hội thả hoa đăng Loy Krathong và thả đèn trời Yi Peng (Chiang Mai). Hơn nữa, thời tiết thuận lợi từ đó thu hút lượng lớn du khách về Chiang Mai tham gia lễ hội. Vì vậy, du lịch Chiang Mai tháng 11 không chỉ có thời tiết thuận lợi, nhiều sự kiện mà còn rất nhiều điều thú vị đang chờ du khách khám phá.
Hong Kong nổi tiếng với nhịp sống sôi động, những tòa nhà chọc trời, kết hợp hài hòa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch ngắn ngày. Trong chuyến du lịch Hong Kong 2 ngày 1 đêm hôm nay, Gody.vn sẽ gợi ý đến bạn những địa danh nổi tiếng, ẩm thực đường phố độc đáo, và tận hưởng bầu không khí sôi động của thành phố không ngủ này. Bài viết này sẽ giúp bạn lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi như: đi thời gian nào, đi đâu chơi, ăn gì và ở đâu khi du lịch Hong Khong trong 2 ngày.