Du lịch Tin tức

Thủ tục nhập cảnh Singapore cho người đi lần đầu & mới nhất

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 2, 01/07/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Singapore, quốc đảo sư tử kiêu hãnh giữa lòng Đông Nam Á, luôn chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới với sự hiện đại, văn minh và đa dạng văn hóa. Là điểm đến du lịch lý tưởng và trung tâm thương mại, kinh tế sôi động, Singapore đã có nhiều thay đổi tích cực trong chính sách nhập cảnh, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế. Để giúp du khách có trải nghiệm suôn sẻ khi đến Singapore, bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm, thủ tục nhập cảnh Singapore cho người đi lần đầu, mới nhất và chi tiết nhất.

Thủ tục nhập cảnh Singapore cho người đi lần đầu & mới nhất

Giới thiệu đất nước Singapore

Singapore là một trong những điểm đến nổi tiếng ở châu Á, được biết đến với sự hiện đại, sạch sẽ và an toàn. Quốc đảo này nổi bật với các công trình kiến trúc hiện đại, các trung tâm mua sắm sầm uất, và văn hóa ẩm thực đa dạng. Singapore cũng nổi tiếng với những khu vườn đẹp mắt và các điểm du lịch hấp dẫn như Gardens by the Bay, Marina Bay Sands, và Sentosa Island.

Thủ tục nhập cảnh tại sân bay Changi

Khi vừa xuống sân bay, bạn sẽ gặp nhân viên hỏi về quốc tịch và khai báo sức khỏe điện tử. Nếu du khách đã khai báo và thuộc danh sách các nước ưu tiên, du khách sẽ được nhập cảnh tự động qua máy. Nếu không, du khách sẽ đi lối nhập cảnh thông thường.

Công dân Việt Nam khi nhập cảnh Singapore sẽ được làm thủ tục nhập cảnh tự động bằng máy. Đầu tiên, bạn sẽ đưa mặt hộ chiếu có thông tin cá nhân vào máy để quét theo hướng dẫn. Sau khi máy quét xong và thông báo, bạn lấy hộ chiếu ra, cửa sẽ mở để bạn qua bước thứ hai.

Tại bước thứ hai, bạn sẽ nhìn vào camera để chụp hình (tháo kính, cởi mũ nếu có) và đặt ngón tay lên máy quét vân tay. Nếu không có vấn đề gì, bạn sẽ được qua mà không bị hỏi thêm bất kỳ câu hỏi nào. Không cần phải chứng minh vé khứ hồi hay xác nhận đặt phòng. Nhiều du khách đã nhập cảnh dễ dàng theo quy trình này, không như trước đây khi còn gặp nhiều khó khăn và bị hỏi khá lâu.

Sân bay Changi: với bốn terminal rộng lớn, nổi tiếng là một trong những sân bay hiện đại nhất thế giới. Để dễ dàng di chuyển mà không bị lạc, du khách nên tuân theo các bảng chỉ dẫn rõ ràng trong sân bay. Ngay khi hạ cánh, hãy tìm bảng chỉ dẫn "Arrival" và đi theo để đến khu vực hải quan.

Khu vực nhập cảnh: Tại khu vực nhập cảnh, bước đầu tiên bạn cần thực hiện là điền vào tờ khai nhập cảnh. Quá trình này đơn giản và nhanh chóng, gần mấy trụ nhập cảnh sẽ có mấy cái bàn để bạn đứng điền. Trên tường có sẵn hướng dẫn điền form bằng nhiều ngôn ngữ, bao gồm Anh, Hàn, Nhật, Hoa, và cả tiếng Việt. Du khách nên điền đúng các thông tin. Sau khi kiểm tra, hải quan sẽ giữ một phần của tờ khai và trả lại phần còn lại cho bạn. Hãy kẹp ngay phần này vào hộ chiếu và giữ cẩn thận trong suốt chuyến đi của bạn.

Các giấy tờ cần chuẩn bị cho thủ tục đi Singapore

Để có một chuyến du lịch Singapore trọn vẹn, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết để hoàn thành thủ tục nhập cảnh một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Tờ khai nhập cảnh Singapore

Khi đến Singapore, một trong những thủ tục không thể thiếu là tờ khai nhập cảnh, yếu tố quyết định để bạn có thể vào được nước này. Không giống như Thái Lan, chỉ kiểm tra qua loa, Singapore yêu cầu kiểm tra rất kỹ, có thể khiến bạn mất nhiều thời gian. Do đó, hãy lưu ý khi điền tờ khai nhập cảnh và đảm bảo điền thật chính xác.

Trong tờ khai nhập cảnh, bạn sẽ cần điền một số thông tin quan trọng. Họ tên đầy đủ của bạn phải giống hệt như trong hộ chiếu, với các chữ cái cách nhau một ô trống. Bạn cũng cần cung cấp thông tin về giới tính, ngày sinh, số hộ chiếu, quốc gia và thành phố bạn đang sống. Địa chỉ lưu trú của bạn tại Singapore cũng cần được điền rõ ràng, bao gồm địa chỉ khách sạn hoặc địa chỉ người thân quen của bạn.

Ngoài ra, bạn cần ghi rõ số chuyến bay hoặc xe buýt đưa bạn đến Singapore, cùng với số điện thoại liên lạc. Nơi sinh của bạn phải được ghi rõ tên quốc gia, và số căn cước công dân (CCCD) cùng với quốc tịch của bạn cũng cần được cung cấp đầy đủ.

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng và điền chính xác các thông tin trên tờ khai nhập cảnh sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tránh rắc rối khi nhập cảnh vào Singapore, đảm bảo một chuyến đi suôn sẻ và thú vị.

Bảo hiểm du lịch

Trước khi khởi hành đến Singapore, việc mua bảo hiểm du lịch là cần thiết để đảm bảo quyền lợi và sự an toàn trong suốt chuyến đi. Bảo hiểm du lịch đảm bảo quan trọng trong các trường hợp khẩn cấp và những tình huống không may có thể xảy ra khi bạn đang du lịch.

Ngoài ra, khi nhập cảnh Singapore cho mục đích ngắn hạn, các du khách thường được yêu cầu cung cấp bản sao hợp đồng bảo hiểm hoặc bản sao điện tử để hỗ trợ thủ tục nhập cảnh một cách thuận lợi hơn. Điều này giúp đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để tiến hành các thủ tục nhập cảnh một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Việc chuẩn bị bảo hiểm du lịch trước khi đến Singapore không chỉ giúp bảo vệ tài chính của bạn mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho một chuyến đi an toàn và trọn vẹn.

Một số giấy tờ khác

Ngoài các giấy tờ cơ bản đã nêu ở trên, khi chuẩn bị thủ tục nhập cảnh Singapore, du khách cần lưu ý các điều sau:

  • Hộ chiếu: Đảm bảo hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng và có nhiều dấu nhập xuất cảnh để giúp thuận tiện hơn trong thủ tục nhập cảnh.
  • Giấy xác nhận đơn đặt phòng: Hải quan có thể yêu cầu giấy xác nhận đặt phòng khách sạn, vì vậy bạn nên chuẩn bị trước các thông tin chi tiết về địa chỉ khách sạn hoặc nhà người thân tại Singapore.
  • Vé máy bay: Khi nhập cảnh hải quan sẽ yêu cầu kiểm tra vé máy bay khứ hồi của bạn, đây sẽ là cơ sở để chứng minh rằng bạn không có ý định ở lại Singapore bất hợp pháp.
  • Voucher, vé tham quan: Các voucher và vé tham quan như Sentosa, River Safari, và Bird Park cũng là điều bạn nên chuẩn bị sẵn để có thể thêm vào bản đăng ký nhập cảnh.

Chuẩn bị kỹ lưỡng các giấy tờ này sẽ giúp bạn tiến hành thủ tục nhập cảnh một cách thuận lợi và nhanh chóng, đồng thời đảm bảo chuyến đi của bạn được diễn ra suôn sẻ và an toàn.

Lưu ý khi thực hiện nhập cảnh Singapore

Ngoài các giấy tờ và thủ tục cần thiết, có những lưu ý sau sẽ giúp du khách có một chuyến đi suôn sẻ và thuận lợi:

Chuẩn bị trước một vài câu trả lời khi nhập cảnh

Nhân viên tại cổng xuất – nhập cảnh Singapore có quyền đặt cho bạn các câu hỏi xoay quanh các vấn đề về thủ tục nhập cảnh. Các câu hỏi sẽ không quá khó, nếu bạn thành thật và chuẩn bị sẵn câu trả lời cho các câu hỏi tiếng Anh sau:

- Why do you come here? – Tại sao bạn đến đây?

- How long will you stay here? – Bạn ở đây bao lâu?

- Are you going alone? – Bạn đi một mình à? (bạn nên trả lời: No, I’m going with friends/husband/family etc…)

- Where will you stay? – Bạn sẽ trú ngụ nơi nào?

Ngoài ra, hải quan tại sân bay Singapore cũng sẽ hỏi bạn về ngày/tháng/năm sinh (date of birth), việc làm hiện tại, mức lương, các điểm đến bạn sẽ tham quan…

Lưu ý về trang phục, thái độ ứng xử

Trong quá trình nhập cảnh, hãy tự tin và thể hiện thái độ lịch sự và đoan trang. Đừng hoảng hốt nếu phải trải qua các bước kiểm tra. Trang phục nên là những trang phục thoải mái và phù hợp với hoạt động du lịch như quần jeans, quần shorts, áo thun và giày hoặc dép sandal. Đối với phụ nữ, tránh mặc quá gợi cảm và tránh trang điểm quá lòe loẹt để tránh gây hiểu nhầm không mong muốn. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề không cần thiết khi làm thủ tục nhập cảnh tại Singapore.

Không mang những vật cấm

Khi đến Singapore, ngoài các chất cấm như ma túy và vũ khí, bạn cũng cần lưu ý đến một số vật phẩm khác không được phép mang vào, bao gồm:

  • Kẹo cao su: Singapore được biết đến là một thành phố với môi trường sạch sẽ, và kẹo cao su được coi là vật phẩm cấm khi nhập cảnh vào đất nước này.
  • Thuốc lá điện tử và thuốc lá: Mặc dù Singapore không cấm hoàn toàn thuốc lá, tuy nhiên việc mang theo có thể gây mất thời gian cho quá trình kiểm tra và nhập cảnh của du khách.
  • Rượu và đĩa DVD: Việc mang theo rượu cũng không bị cấm tuyệt đối tại Singapore, tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng việc kiểm tra có thể làm tốn thêm thời gian của bạn. Đối với đĩa DVD, bạn nên xem xét loại đĩa cần mang theo để tránh các rắc rối không đáng có.

Trên đây là những kinh nghiệm và thủ tục nhập cảnh Singapore mới nhất. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt cho chuyến đi khám phá Quốc đảo Sư Tử, mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ và thuận lợi. Nếu bạn có nhu cầu mua bảo hiểm du lịch Singapore, thì có thể đặt ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 1/07/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Singapore là một đất nước "trẻ", và là nơi mang trong mình sự đa văn hoá: Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc. .., vì thế, nền ẩm thực ở Singapore cũng cực kỳ "ra gì và này nọ". Khi đi tản bộ quanh những con đường và ngõ ngách, niềm đam mê ẩm thực của những tín đồ sành ăn sẽ lộ rõ ngay lập tức. Cho dù đó là mùi hương lan toả qua ngưỡng cửa của những ngôi nhà phố cổ, sự huyên náo của những quầy bán hàng rong hay các quán bar chật kín người. Vì vậy, du khách có thể tham khảo lịch trình 3 ngày của Gody để được thưởng thức nhiều món ngon tại Singapore.
Singapore là một trong những điểm đến phổ biến nhất trên thế giới dành cho những người đang muốn mở rộng “travel map” của mình. Mặc dù Singapore cũng là một điểm đến được đánh giá là đắt đỏ để tham quan và sinh sống, nhưng nơi đây cũng có nhiều điểm tham quan du lịch mà du khách có thể ghé thăm và trải nghiệm miễn phí. Dưới đây là top những điểm du lịch miễn phí nổi tiếng tại Singapore.
Singapore – Quốc đảo sư tử luôn là điểm hẹn du lịch hàng đầu của du khách quốc tế nói chung và du khách Việt Nam nói riêng. Nơi đây hấp dẫn khách du lịch bởi nét văn hóa đa dạng, lối sống hiện đại và văn minh thuộc top đầu. Đất nước mang hình dạng tựa như viên kim cương có rất nhiều điều thú vị đang chờ du khách khám phá. Du lịch Singapore tháng 9 hứa hẹn mang đến trải nghiệm trọn vẹn và tuyệt vời.
Bạn đã bao giờ đặt chân đến Campuchia, đất nước xinh đẹp với những di tích cổ kính và nền văn hóa độc đáo chưa? Chỉ cách Tp.HCM vài tiếng xe, Campuchia đang vẫy gọi du khách với hơn 10 triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Từ những đền đài Angkor Wat huyền bí đến những bãi biển Sihanoukville thơ mộng, Campuchia luôn có điều gì đó mới mẻ để du khách khám phá.
Nhật Bản nổi tiếng với sự sáng tạo và nền văn hóa độc đáo, điều này cũng thể hiện trong dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng rất đa dạng. Khách sạn kiểu Âu hiện đại, sang trọng được nhiều du khách Việt Nam ưa chuộng, nhưng nhà nghỉ cũng là lựa chọn tuyệt vời với giá cả phải chăng và mang đến trải nghiệm văn hóa bản địa. Ở bài viết này, chúng tôi chia sẻ các bạn cách tìm nhà nghỉ giá rẻ ở Nhật Bản, giúp tiết kiệm chi phí, và có một chuyến du lịch đáng nhớ.
Tọa lạc tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Sân bay Rạch Giá đóng vai trò quan trọng như một cánh cửa mở ra tiềm năng du lịch vô cùng to lớn của vùng đất này. Nằm cách trung tâm thành phố Rạch Giá khoảng 7 km về phía Nam, sân bay sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, dễ dàng kết nối với các điểm du lịch nổi tiếng trong tỉnh như Phú Quốc, Hà Tiên, Nam Du,... Với vai trò là cảng hàng không dân dụng nhỏ, Sân bay Rạch Giá tuy không đồ sộ như những sân bay quốc tế nhưng lại mang vẻ đẹp bình dị, gần gũi và thân thuộc. Sân bay đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang, đặc biệt là thúc đẩy ngành du lịch ngày càng phát triển rực rỡ. Du khách trong và ngoài nước có thể dễ dàng di chuyển đến Kiên Giang để khám phá những hòn đảo hoang sơ, những khu du lịch sinh thái trù phú và nền văn hóa đậm đà bản sắc.
Tọa lạc tại vị trí trung tâm tỉnh Cà Mau, sân bay Cà Mau hiện nắm giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển toàn diện về mặt kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và du lịch. Hơn nữa còn có nhiệm vụ đảm bảo an ninh - quốc phòng của tỉnh và các địa phương lân cận. Sân bay đóng vai trò như một cầu nối giao thông, kết nối Cà Mau với các tỉnh thành phố khác trong cả nước và quốc tế. Từ đó góp phần thúc đẩy giao thương, thu hút đầu tư và tạo điều kiện cho khách du lịch đến với mảnh đất Cà Mau trù phú, hiếu khách.
Nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 7km về phía Tây Bắc, Sân bay Quốc tế Cần Thơ (VCS) là cửa ngõ chính dẫn đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trù phú. Với vị trí địa lý thuận lợi, sân bay đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông, thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của khu vực. Hiện đây là sân bay nội địa lớn thứ 5 và sân bay quốc tế lớn thứ 10 tại Việt Nam, với công suất phục vụ hơn 5 triệu hành khách mỗi năm. Nơi đây cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện ích như: quầy check-in, phòng chờ, khu vực mua sắm, nhà hàng, khu vực vui chơi cho trẻ em,... Sân bay Cần Thơ hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm di chuyển thoải mái, an toàn và ấn tượng.
Đi tàu điện không chỉ là một giải pháp tiết kiệm chi phí mà còn thân thiện với môi trường, đây là phương tiện được phần lớn người dân Nhật Bản, đặc biệt là các bạn sinh viên. Tuy nhiên, khi mới đến Nhật Bản, việc sử dụng hệ thống tàu điện ngầm phức tạp có thể khiến bạn gặp khó khăn. Dù đã được gợi ý sử dụng nhiều ứng dụng tra cứu tàu điện phổ biến, việc chưa nắm rõ quy tắc vận hành có thể gây bối rối. Do đó, hiểu rõ cách sử dụng và tra cứu thông tin tàu điện sẽ giúp bạn di chuyển thuận tiện và dễ dàng hơn trong cuộc sống mới ở Nhật Bản. Dưới đây là cách tra cứu tàu điện ở Nhật bằng Google map và ứn dụng, mời các bạn theo dõi.
Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm thị xã Tây Ninh, Bến xe Tây Ninh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kết nối giao thông nội địa và liên tỉnh, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân địa phương và du khách. Hiện nay, bến xe Tây Ninh không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo dựng niềm tin cho hành khách với những chuyến xe an toàn, tiện nghi và thoải mái. Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến tin cậy cho hành khách, góp phần thúc đẩy giao thông phát triển và tạo dựng hình ảnh du lịch Tây Ninh ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại.
Nằm trên trục đường chính Bắc - Nam, Bến xe Quy Nhơn đóng vai trò như một cánh cửa giao thông quan trọng, kết nối thành phố Quy Nhơn với các tỉnh thành trong khu vực và cả nước. Không chỉ phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa, bến xe còn đóng vai trò thiết yếu trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, góp phần thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bến xe Quy Nhơn được xây dựng với quy mô hiện đại, khang trang, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng dịch vụ. Đến với Bến xe Quy Nhơn, du khách còn có thể cảm nhận được nhịp sống hối hả, năng động của thành phố biển xinh đẹp này.
Bali, hòn đảo xinh đẹp ở phía tây Indonesia, từ lâu đã là điểm đến mơ ước của du khách toàn cầu. Nơi đây nổi tiếng với bãi biển hoang sơ, cánh đồng lúa xanh mướt, ngôi đền cổ kính và nền văn hóa độc đáo. Tuy nhiên, để có chuyến du lịch trọn vẹn, bạn cần lưu ý một số điều, bao gồm cả việc sử dụng ổ cắm điện.
Thái Lan là điểm đến hấp dẫn với bãi biển đẹp, chùa cổ và ẩm thực phong phú. Du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như tuk-tuk, xe buýt, xe lửa và taxi. Trong đó, ứng dụng Grab rất tiện lợi và phổ biến. Grab cung cấp dịch vụ đặt xe an toàn, nhanh chóng, giúp bạn di chuyển dễ dàng trong các thành phố lớn. Bạn chỉ cần tải ứng dụng, nhập điểm đến và chọn loại xe. Grab không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn cho phép theo dõi lộ trình và đánh giá tài xế, mang lại sự an tâm khi du lịch Thái Lan.