Du lịch Ẩm thực

Đặc sản Singapore nổi tiếng, ăn gì ngon & mua gì làm quà

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 2, 05/08/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Singapore là một đất nước mang trong mình một nền văn hóa phong phú. Sự hòa trộn này có thể được thể hiện rõ nhất qua chính trị và ngôn ngữ nơi đây. Không những thế, nó cũng thể hiện qua vô số món ăn địa phương. Những ảnh hưởng của Trung Quốc, Ấn Độ và Mã Lai đều có thể được nhìn thấy trong ẩm thực ở đây. Các món ăn đặc sản ở đây có xu hướng tối đa hóa hương vị với nhiều loại thảo mộc tươi, gia vị khô và nhiều vị chua tươi cộng với một chút vị cay. Một phần khiến ẩm thực Singapore trở thành niềm vui để khám phá là vì ở đây có những món ăn ngon ở mọi cấp độ ăn uống dành cho nhiều lứa tuổi. Và đây chính là một vài món ăn đặc sản ở Singapore bạn nên thử.

Đặc sản Singapore nổi tiếng, ăn gì ngon & mua gì làm quà

Bữa sáng Singapore thì ăn gì?

Bữa sáng Singapore là một trải nghiệm ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng, mang đậm dấu ấn của sự giao thoa ẩm thực. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những món ăn sáng hấp dẫn từ truyền thống đến hiện đại, từ hương vị địa phương đến quốc tế. Dưới đây là một số món ăn sáng tại Singapore bạn nên thử:

Bánh mì nướng Kaya: Kaya là một loại mứt ngọt, đặc được làm từ nước cốt dừa, trứng và đường. Bữa sáng phổ biến của người Singapore là lát bơ và kaya trên bánh mì nướng, với một tách cà phê hoặc trà bên cạnh. Bánh mì dùng trong bánh mì nướng kaya thường mềm và xốp, thường được dùng kèm với một miếng bơ lạnh, tạo nên sự tương phản tuyệt vời với mứt kaya ấm áp, ngọt ngào.

Bánh mì nướng Kaya thường được thưởng thức với một tách kopi (cà phê truyền thống) hoặc teh (trà) nóng, được pha đặc và làm ngọt bằng sữa đặc. Một quả trứng luộc mềm cũng là món bổ sung phổ biến cho bữa ăn. Sự kết hợp hương vị ngọt ngào và mặn ngọt này sẽ đánh thức vị giác của du khách vào buổi sáng.

Roti Prata: là một món ăn đặc sản thường để ăn sáng và ăn nhẹ phổ biến ở Singapore, đặc biệt là đối với cộng đồng người Ấn Độ. Đó là một loại bánh mì dẹt mềm, giòn và bơ thường được dùng kèm với cà ri đầy hương vị để chấm. Roti prata được làm từ bột mì, thường được phục vụ nóng và tươi, kèm theo nước chấm cà ri được làm từ hỗn hợp gia vị, nước cốt dừa và đôi khi là thịt hoặc rau. Đây là món ăn sáng hoặc bữa nửa buổi phổ biến cũng như bữa ăn nhẹ vào đêm khuya và được thưởng thức tốt nhất với một tách Teh Tarik (trà kéo) nóng, một loại trà kéo ngọt và nhiều kem.

Những đặc sản từ bánh, ăn vặt ở Singapore

Singapore nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và phong phú, đặc biệt là các loại bánh và ăn vặt. Dưới đây là một số món bánh và ăn vặt đặc sản bạn không nên bỏ qua khi đến Singapore:

Bánh phồng cà ri: Bánh phồng cà ri là một chiếc bánh nhỏ nhồi nhiều loại nhân khác nhau trong vỏ bánh ngọt chiên giòn hoặc nướng. Là một món ăn đặc sản đường phố phổ biến, chúng được thưởng thức dưới nhiều hình thức khác nhau nhưng ở Singapore, loại phổ biến nhất được làm với lớp vỏ dày hoặc xốp kiểu Anh với nhiều loại nhân kiểu Trung Quốc và Ấn Độ. Các loại nhân truyền thống hơn bao gồm cà ri gà, cá mòi và cá ngừ nhưng các loại bánh phồng hiện đại hơn có thể chứa đầy các nguyên liệu ít thông thường hơn như sầu riêng, khoai mỡ, ngô và đậu đỏ.

Rojak: Rojak là món ăn Indonesia đã trở thành món ăn phổ biến ở Singapore và Malaysia. Về cơ bản nó là một món salad làm từ trái cây và rau quả tươi. các nguyên liệu khác nhau như dưa chuột tươi, dứa, xoài chưa chín và táo xanh được cho vào tô và trộn với nước sốt đặc màu nâu làm từ mắm tôm, me, đường, ớt và đậu phộng giã nhuyễn. Nó có vị ngọt, chua, mặn, ngon ngọt và giòn với vị umami thơm ngon từ mắm tôm. Đây chắc chắn là một trong những món ăn sáng thú vị nhất mà du khách nên ăn ở Singapore.

Satay: Món ăn đường phố của Singapore này là một món ngon địa phương được làm từ thịt lợn, thịt gà, thịt bò hoặc thịt cừu, được tẩm đường và xiên que. Satay có nguồn gốc từ Indonesia nhưng đã trở nên siêu phổ biến và thành đặc sản ở Singapore, được tìm thấy ở cả các nhà hàng sang trọng và trung tâm bán hàng rong. Thịt được ướp nghệ rồi nướng ngoài trời, ăn kèm với nước chấm đậu phộng cay, hành tây và bánh bao. Satay thường được phục vụ như một món khai vị hoặc món ăn nhẹ và thường được ăn kèm với các lát dưa chuột và hành tây. Món ăn nhẹ này có thể ăn cả ngày nhưng hãy du khách nên mua ngay vì chúng rất nhanh hết hàng.

Trứng tráng hàu: Oyster Omelette còn được gọi là Orh Lua, bao gồm món trứng tráng mềm và giòn được nấu với hàu tươi, khoai tây và nhiều loại gia vị. Món trứng tráng hàu được phục vụ nóng và giòn và thường được trang trí với hành lá, lá rau mùi và tương ớt thơm. Món ăn có kết cấu độc đáo, với lớp trứng tráng giòn bên ngoài tương phản với lớp hàu mềm và mọng nước. Món trứng tráng hàu có thể được tìm thấy ở nhiều trung tâm bán hàng rong và quán ăn đường phố trên khắp Singapore và là một lựa chọn ăn nhẹ hoặc bữa ăn nhẹ phổ biến. Nó thường được thưởng thức với bia lạnh hoặc nước cốt chanh tươi mát.

Bánh cà rốt (Chai Tow Kway): Một trong những món ăn đặc sản Singapore mà du khách có thể tìm thấy ở mọi trung tâm ẩm thực bán hàng rong khắp thành phố là chai tow kway, thường được gọi là bánh cà rốt. Đây là một loại món ăn nhẹ cũng phổ biến khắp Đông Nam Á, như ở Thái Lan và Việt Nam. Nhưng điều kì lạ là bánh cà rốt ở Singapore thực ra không chứa bất kỳ củ cà rốt nào cả, nhưng nó có tên như vậy vì nó được làm bằng củ cải daikon, mà trong phương ngữ Trung Quốc có thể ám chỉ đến cả củ cải daikon và cà rốt. Chai tow kway được làm bằng bột gạo và những miếng daikon cắt nhỏ làm thành bánh gạo, chiên với nhiều mỡ heo và trứng. Kết quả là một món ăn nhẹ mặn béo ngậy, vừa béo vừa giòn.

Những đặc sản từ hải sản, thịt tại Singapore

Singapore nổi tiếng với nhiều món từ hải sản và thịt ngon, dưới đây là một số đặc sản không thể bỏ qua: Cua sốt ớt, Bak Kut Teh, Cà ri đầu cá, Thịt nướng....

Cua sốt ớt: Là một món ăn đặc sản phải thư của ẩm thực địa phương tại Singapore, món ăn này được làm từ cua kết hợp cùng sốt ớt, ăn kèm với bánh bao hấp hoặc chiên giòn gọi là màn thầu. Được CNN Go xếp hạng là món ăn ngon thứ 35 trên thế giới, món ăn đường phố này là đặc sản chính của Singapore và là món nhất định phải thử đối với những du khách đam mê hải sản. Có hai kiểu nấu cua ở Singapore với sốt cà chua cay cay ngọt hoặc sốt tiêu đen. Ăn cua sốt ớt là một trải nghiệm thú vị và mang tính tương tác. Thực khách sẽ dùng tay và một chiếc vồ nhỏ để đập vỏ cua và lấy phần thịt thơm ngon.

Bak Kut Teh: Dịch theo nghĩa đen là trà xương heo, bak kut teh là một món ăn phổ biến khắp Malaysia và Singapore có nguồn gốc từ Trung Quốc. Mặc dù tên món ăn khiến đa số thực khách nghĩ rằng thịt lợn được nấu trong trà, nhưng trà thực sự không có trong công thức, nhưng nó có tên như vậy vì trà đặc được dùng cùng với súp thịt lợn để rửa sạch dầu mỡ. Công thức cơ bản của món bak kut teh bao gồm sườn heo được luộc trong nước cùng với tiêu trắng, nhiều tỏi và muối cho đến khi thịt heo mềm và tất cả hương vị của tiêu, tỏi hòa quyện vào xương heo tạo nên hương vị thơm ngon, súp có sự thanh đạm. Bak kut teh được ăn cùng với một bát cơm và thường là một số món ăn kèm khác của Trung Quốc như rau mù tạt hoặc đậu phụ om. Và tất nhiên, khi ăn bak kut teh, du khách cần phải tráng miệng bằng trà Trung Quốc nóng.

Cà ri đầu cá: Đặc sản cà ri đầu cá có nguồn gốc pha trộn giữa Nam Ấn Độ và Trung Quốc. Đây là món ăn phổ biến ở Singapore được biết đến với hương vị đậm đà và cay nồng. Nó được làm bằng đầu cá, điển hình là cá hồng, nấu trong món cà ri hầm. Món cà ri đầu cá được làm bằng cách sử dụng sự kết hợp của các loại gia vị bao gồm thì là, rau mùi và nghệ, cùng với cà chua, me và nước cốt dừa. Các loại rau như đậu bắp và cà tím được thêm vào cà ri để mang lại cho món ăn kết cấu và hương vị đậm đà. Cà ri đầu cá là một món ăn ngon miệng và no bụng, hoàn hảo để chia sẻ với bạn bè và gia đình. Nó thường được phục vụ với cơm trắng và có thể được tìm thấy ở nhiều trung tâm bán hàng rong và nhà hàng trên khắp Singapore.

Thịt nướng: Là món ăn chủ yếu tại các trung tâm bán hàng rong và kopitiam, thật khó để bỏ lỡ những miếng thịt dày treo trưng bày sau những tấm kính. Khi gọi món từ những quầy hàng này, du khách thường được quan sát những người bán hàng rong cắt thịt nướng theo lựa chọn của mình bằng những con dao lớn. Ngoài thịt gà và vịt, các loại thịt phổ biến còn có char siew (xá xíu) và shao rou (thịt ba chỉ). Đây là một bữa ăn đơn giản nhưng đủ no được dùng kèm với cơm trắng, dưa chuột và tương ớt.

Những đặc sản từ mì, bún ở Singapore

Singapore có nhiều món mì và bún đặc sắc mà bạn nên thử: Laksa, Bak Chor Mee (Mì Thịt Bằm), Hokkien Mee (Mì Phúc Kiến), Wonton Mee (Mì hoành thánh), Char Kway Teow...

Laksa: Laksa là món bún thơm ngon và được ưa chuộng rộng rãi ở Singapore. Món ăn đậm đà và cay nồng này là sự kết hợp giữa ảnh hưởng của Trung Quốc và Mã Lai, với sự pha trộn của gia vị cà ri, nước cốt dừa, rau thơm tươi và mì gạo. Nước dùng đậm đà, cay cay được nấu với các loại thảo mộc và nước cốt dừa và có màu đỏ đậm. Có hai loại laksa chính thường thấy ở Singapore: cà ri laksa và asam laksa. Cà ri laksa có nước súp cà ri dừa cay, béo ngậy, trong khi asam laksa có nước dùng làm từ me chua và thơm. Cả hai loại laksa thường được dùng với nhiều loại đồ ăn kèm, chẳng hạn như bánh cá thái lát, tôm, bánh đậu phụ, sò và giá đỗ. Laksa là món ăn tiện lợi được nhiều người Singapore yêu thích, đặc biệt là khi trời mưa hoặc mát mẻ.

Bak Chor Mee (Mì Thịt Bằm): Bak chor mee là món ăn đặc sản bình dân phổ biến ở Singapore. Đây là món ăn độc đáo có nguồn gốc từ cộng đồng người Triều Châu và hầu như chỉ được tìm thấy ở Singapore. Nó được làm bằng mì trộn giấm và vô số nguyên liệu như thịt băm, lát thịt lợn, gan, nấm, thịt viên và một ít mỡ lợn chiên giòn. Bak Chor Mee ở Singapore có nước sốt đặc biệt. Bak chor mee có thể có dạng súp hoặc dạng khô tùy yêu cầu của thực khách.

Hokkien Mee (Mì Phúc Kiến): Cùng với Char Kway Teow, mì Phúc Kiến là một trong những món mì xào bán rong phổ biến nhất ở Singapore. Là một món ăn bình dân phổ biến, tên của món ăn này ám chỉ nguồn gốc từ Phúc Kiến tại Trung Quốc. Đây là một món ăn mặn bao gồm mì vàng và bún xào với trứng, ăn kèm với tôm, mực và thịt ba chỉ nạc. Sự đặc biệt của mì Phúc Kiến là nước sốt: nước luộc tôm thơm thấm vào sợi mì. Món này được phục vụ kèm với tương ớt sambal và chanh calamansi, được vắt lên trên mì để tăng thêm hương vị.

Wonton Mee (Mì hoành thánh): Một trong những món ăn Quảng Đông phổ biến của Trung Quốc có mặt ở hầu hết các khu ẩm thực ở các trung tâm bán hàng rong trên khắp Singapore là món mì hoành thánh. Đây là món ăn sự kết hợp quen thuộc của mì trứng, bánh bao hoành thánh, một số loại rau luộc nhỏ và thường là vài lát xá xíu. Một số du khách thì thích phần bánh bao trong khi những thực khách khác lại thích kết cấu của sợi mì. Thường thì nhà hàng sẽ phục vụ thêm món súp và ớt Wanton.

Char Kway Teow: Khi nói đến mì xào ở Singapore, một trong những món ăn được yêu thích nhất của người dân địa phương là char kway teow. Trong tiếng Phúc Kiến (một phương ngữ của Trung Quốc), char có nghĩa là xào trong khi kway teow dùng để chỉ một loại mì gạo dẹt. Tổng hợp lại, nó tạo nên một món ăn bình dân được ưa chuộng: món mì thơm ngon có vị khói. Các nguyên liệu phổ biến như xúc xích Trung Quốc, chả cá, tôm và sò tạo thêm vị ngọt cho món ăn, trong khi tương ớt sambal và một ít mỡ heo chiên giòn bên cạnh sẽ tạo thêm vị mặn giòn. Món ăn đường phố Singapore này là món ăn chủ yếu tại các trung tâm bán hàng rong và thường được bán hết ngay lập tức. Ngoài ra, vẫn có một vài nơi chế biến một cách lành mạnh hơn, nó được thay thế bằng dầu và ăn kèm với nhiều rau. Món ăn này thường được phục vụ trên lá chuối để tăng hương thơm cùng với một lát chanh vắt lên trên.

Cua Bee Hoon: Giống như cua sốt ớt, cua bee hoon được coi là một phát minh đỉnh cao của người Singapore. Nó là một món ăn được làm từ cua bùn nguyên con và bún. Cua ong hoon có sẵn ở dạng súp hoặc dạng khô. Món súp được phục vụ với nước dùng màu trắng sữa đựng trong nồi đất, còn món khô được chế biến bằng cách xào mì trong chảo trước khi om trong nước dùng. Bún giúp du khách gia tăng cảm nhận hương vị ngọt ngào và hương vị hải sản của cua.

Những đặc sản từ cơm, cháo ở Singapore

Singapore nổi tiếng với những món từ cơm và cháo đặc sắc, dưới đây là các món bạn nên thử như: Cơm gà Hải Nam, Nasi Lemak, Nasi padang, Cháo ếch....

Cơm gà Hải Nam: Có mặt ở hầu hết mọi địa điểm ăn uống ở Singapore, từ nhà hàng sang trọng đến các quán ăn bình dân trên mọi nẻo đường, Cơm gà Hải Nam có thể được coi là món ăn quốc gia không chính thức của Singapore. Được mang từ những người Trung Quốc nhập cư đầu tiên từ đảo Hải Nam, đây là món gà cắt miếng vừa ăn hoặc thậm chí là cả con gà ăn kèm với cơm thơm, tương gừng và ớt cay. Món ăn thường đi kèm với nước chấm làm từ ớt và gừng, cũng như dưa chuột thái lát và đôi khi có một món súp nhẹ đi kèm. Điều làm cho món ăn trở nên đặc biệt là các loại gia vị và nước sốt được sử dụng, mang đến cho món ăn một hương vị độc đáo, mới lạ và hấp dẫn.

Nasi Lemak: Nasi Lemak là một trong những món ăn đặc trưng nhất của Malaysia và cũng là một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Singapore. Nasi Lemak là một trong những món ăn sáng truyền thống tại đất nước này. Nó cũng được phục vụ trong nhiều nhà hàng Malaysia và Indonesia.

Phần quan trọng nhất của món ăn là cơm, hơi khác so với cơm trắng thông thường là cơm thơm nấu với nước cốt dừa, muối và lá dứa. Cơm được phục vụ với nhiều món ăn kèm, bao gồm gà rán giòn, tương ớt sambal cay, cá cơm giòn, dưa chuột thái lát và trứng luộc chín. Món ăn thường được gói trong lá chuối để tăng thêm mùi thơm và hương vị.

Nasi padang: Nasi padang có nghĩa là gạo từ Padang trong tiếng Mã Lai, với Padang là một thành phố ở Indonesia. Đó là một món ăn bao gồm cơm hấp ăn kèm với nhiều loại thịt, cá, rau và cà ri. Nó có thể được ăn một mình với tất cả các món ăn trên một đĩa riêng, hoặc theo nhóm, với các món ăn được phục vụ trên các đĩa nhỏ riêng biệt. Một số cửa hàng nasi padang chuyên về một số món ăn nhất định, chẳng hạn như rendang thịt bò hoặc sốt sambal cay.

Cháo ếch: Cháo ếch là một trong những món ăn đặc sản rất độc đáo ở Singapore mà du khách nhất định phải thử, nó thường được dùng làm món ăn chính cho bữa tối. Thịt ếch mềm, ngon thường được xào chung với nước sốt và những gia vị thơm ngon như tỏi, gừng, hành lá và dùng kèm với cháo trắng. Có một vài hàng quán nấu thịt ếch chung với cháo tạo nên bát cháo thơm lừng. Nếu du khách đang tìm kiếm một món ăn nhẹ vào đêm khuya ở Singapore hoặc băn khoăn không biết nên ăn gì ở Singapore sau khi vui chơi thì cháo ếch có thể dành cho du khách.

Những đặc sản tráng miệng ở Singapore

Ngoài ra, Singapore cũng có nhiều món tráng miệng rất ngon từ trái cây, chè, đá bào, sinh tố....

Ice Kachang: Có vẻ như mọi quốc gia trên thế giới đều có phiên bản món tráng miệng đá bào, và ở Singapore món ăn đó được gọi là Ice kachang. Ở dưới đáy tô, nhiều loại thạch và đậu đỏ khác nhau được thêm vào, tiếp theo là đá bào, sau đó được phủ nhiều loại xi-rô khác nhau và trên cùng là sữa đặc và ngô kem ngọt. Ngoài ra còn có các phiên bản chế biến khác của món Ice kachang Singapore.

Sầu riêng: Mang trong mình danh hiệu là “vua của những loại trái cây”, sầu riêng là loại quả rất được ưa chuộng ở Singapore và nhiều quốc gia khác ở châu Á. Nó được biết đến với mùi nồng nặc và vỏ có gai, đầy gai. Vì mùi của nó, sầu riêng là một loại trái cây có tính phân cực, gây ra nhiều phản ứng tích cực lẫn tiêu cực. Ở Singapore, sầu riêng thường được thưởng thức tươi hoặc dùng trong nhiều công thức tráng miệng khác nhau như bánh ngọt, kem hay bánh ngọt. Vì mùi nồng và dai dẳng, sầu riêng bị cấm ở nhiều nơi công cộng ở Singapore, bao gồm cả tàu điện ngầm.

Chè Cendol (bánh lọt): Cendol là một món tráng miệng đá bào được làm từ những sợi thạch bột gạo xanh trộn với nước cốt dừa và siro đường thốt nốt. Đây là món tráng miệng phổ biến ở Singapore và nhiều nơi ở Đông Nam Á. Tùy thuộc vào nguồn gốc của nó, các thành phần khác cũng có thể được thêm vào như đậu azuki đỏ, mít thái hạt lựu, gạo nếp, ngô ngọt và sầu riêng. Ở Singapore, món chè bánh lọt thường được làm bằng đậu đỏ ngọt với đường cọ đổ lên trên làm siro. Điều làm cho món chendol trở nên độc đáo là việc sử dụng gula melaka (đường thốt nốt), giúp tăng thêm vị ngọt đậm đà cho đá bào. Món tráng miệng lạnh này cực kỳ phổ biến ở Singapore nhờ khí hậu cực kỳ nóng ẩm.

Qua bài bạn có thể thấy ẩm thực Singapore rất đa dạng và phong phú, một số các món ăn ở trên được phát minh trong thời kỳ chiến tranh và nghèo đói, chế biến từ những nguyên liệu có sẵn vào thời điểm đó. Ẩm thực Singapore không chỉ là một phần của lịch sử và văn hóa mà còn là sự phản ánh của truyền thống đa dạng của nước này. Vì vậy, thưởng thức đặc sản Singapore đồng nghĩa với việc khám phá một hành trình ẩm thực phong phú từ nhiều nền văn hóa khác nhau, mang đến những trải nghiệm ẩm thực đa dạng và độc đáo.

Ngoài ra, để chuyến du lịch Singapore của bạn trở nên hoàn hảo và trọn vẹn, hãy sử dụng eSIM du lịch. Đây là giải pháp kết nối internet nhanh chóng và đơn giản, giúp bạn dễ dàng truy cập thông tin và giữ liên lạc. Đặt eSIM du lịch Singapore tại Gody.vn ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 5/08/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Nếu bạn là người yêu thích mua sắm, Great Singapore Sale (GSS) là sự kiện không thể bỏ lỡ. Diễn ra hàng năm, mùa sale hấp dẫn này biến Singapore thành thiên đường mua sắm với mức giảm giá lớn trên nhiều mặt hàng. Từ thời trang cao cấp đến điện tử, mỹ phẩm, và đồ gia dụng, bạn sẽ được đắm chìm trong những đợt giảm giá lên đến 70%, thậm chí hơn thế nữa. Vậy mùa sale ở Singapore diễn ra vào tháng mấy, nên mua gì và mua ở đâu? Mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Với kiến ​​trúc tuyệt đẹp, những khu phố đầy màu sắc và các địa danh mang tính biểu tượng, Singapore là một trong những thành phố có nhiều địa điểm đáng để check - in sống ảo đẹp nhất trên thế giới, mang đến vô số cơ hội để chụp những bức ảnh thể hiện văn hóa sôi động và vẻ đẹp tự nhiên của thành phố này. Du khách có thể chụp được những công viên xinh đẹp, những tòa nhà cao tầng, những con đường đầy màu sắc, những bức tranh tường ấn tượng và đường chân trời vô cùng tuyệt đẹp của thành phố. Vì vậy, hãy lấy máy ảnh của du khách và sẵn sàng check - in địa điểm sống ảo ở Singapore ngay dưới đây.
Bạn đã sẵn sàng khám phá Singapore về đêm chưa? Đảo quốc sư tử không chỉ nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời, những công viên xanh mát mà còn bởi cuộc sống về đêm sôi động. Từ những khu phố sầm uất với hàng loạt quán bar, nhà hàng, đến những công viên ánh sáng lung linh, Singapore sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Hãy cùng hòa mình vào nhịp sống về đêm tại đây và khám phá những điều thú vị mà thành phố này mang lại nhé!
Singapore, quốc đảo sư tử kiêu hãnh giữa lòng Đông Nam Á, luôn chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới với sự hiện đại, văn minh và đa dạng văn hóa. Là điểm đến du lịch lý tưởng và trung tâm thương mại, kinh tế sôi động, Singapore đã có nhiều thay đổi tích cực trong chính sách nhập cảnh, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế. Để giúp du khách có trải nghiệm suôn sẻ khi đến Singapore, bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm, thủ tục nhập cảnh Singapore cho người đi lần đầu, mới nhất và chi tiết nhất.
Singapore là một đất nước "trẻ", và là nơi mang trong mình sự đa văn hoá: Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc. .., vì thế, nền ẩm thực ở Singapore cũng cực kỳ "ra gì và này nọ". Khi đi tản bộ quanh những con đường và ngõ ngách, niềm đam mê ẩm thực của những tín đồ sành ăn sẽ lộ rõ ngay lập tức. Cho dù đó là mùi hương lan toả qua ngưỡng cửa của những ngôi nhà phố cổ, sự huyên náo của những quầy bán hàng rong hay các quán bar chật kín người. Vì vậy, du khách có thể tham khảo lịch trình 3 ngày của Gody để được thưởng thức nhiều món ngon tại Singapore.
Singapore là một trong những điểm đến phổ biến nhất trên thế giới dành cho những người đang muốn mở rộng “travel map” của mình. Mặc dù Singapore cũng là một điểm đến được đánh giá là đắt đỏ để tham quan và sinh sống, nhưng nơi đây cũng có nhiều điểm tham quan du lịch mà du khách có thể ghé thăm và trải nghiệm miễn phí. Dưới đây là top những điểm du lịch miễn phí nổi tiếng tại Singapore.
Singapore – Quốc đảo sư tử luôn là điểm hẹn du lịch hàng đầu của du khách quốc tế nói chung và du khách Việt Nam nói riêng. Nơi đây hấp dẫn khách du lịch bởi nét văn hóa đa dạng, lối sống hiện đại và văn minh thuộc top đầu. Đất nước mang hình dạng tựa như viên kim cương có rất nhiều điều thú vị đang chờ du khách khám phá. Du lịch Singapore tháng 9 hứa hẹn mang đến trải nghiệm trọn vẹn và tuyệt vời.