Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Singapore tháng 9: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 6, 14/07/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Singapore – Quốc đảo sư tử luôn là điểm hẹn du lịch hàng đầu của du khách quốc tế nói chung và du khách Việt Nam nói riêng. Nơi đây hấp dẫn khách du lịch bởi nét văn hóa đa dạng, lối sống hiện đại và văn minh thuộc top đầu. Đất nước mang hình dạng tựa như viên kim cương có rất nhiều điều thú vị đang chờ du khách khám phá. Du lịch Singapore tháng 9 hứa hẹn mang đến trải nghiệm trọn vẹn và tuyệt vời.
Du lịch Singapore tháng 9: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

Thời tiết khí hậu Singapore tháng 9

Quốc đảo sư tư biển luôn là điểm du lịch ấn tượng tại châu Á với vô vàn lý do khác nhau. Trong đó tháng 9 là thời điểm lý tưởng để khám phá, tham quan đất nước này. Tháng 9, Singapore kết thúc gió mùa Tây Nam, vì vậy khí hậu khô ráo, ít mưa và nóng ẩm hơn trước. Nhiệt độ trung bình dao động từ 21 – 31 độ C. Đây cũng là mùa du lịch thấp điểm nên hầu như giá vé thấp hơn hẳn, giúp du khách vừa tự do khám phá vừa tiết kiệm chi phí cho chuyến đi đáng kể.
Nền nhiệt giảm lại ít mưa, du khách ghé thăm quốc đảo trong thời gian này có thể triển khai lịch trình một cách thuận lợi. Vô vàn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những công trình, những lễ hội và sự kiện đặc biệt đang đón chờ trên khắp đất nước Singapore hứa hẹn mang đến trải nghiệm tuyệt vời.

Mặc gì khi du lịch Singapore tháng 9

Mặc trang phục nào khi đi du lịch để phù hợp với thời tiết, phù hợp với mỗi điểm đến cực kỳ quan trọng. Tháng 9 Singapore có khí hậu nóng ẩm, khô ráo và ít mưa hơn nên việc tham quan khá thuận lợi. Tuy nhiên thời tiết sẽ khá nóng, những trang phục phổ biến với thời tiết này phải kể đến như: áo thun, quần short, quần jeans, váy áo,... Với những outfit này,du khách vừa có thể tự tin, vừa tha hồ vui chơi thoải mái. Đặc biệt nếu điểm đến của du khách là biển đảo, đừng quên mang theo những bộ đồ tắm đẹp để lên hình xinh xắn.
Bên cạnh thời tiết, chọn trang phục phù hợp với điểm đến cũng rất quan trọng. Singapore là đất nước đa sắc tộc đa tôn giáo, vì vậy những công trình tôn giáo cũng là điểm đến cực kỳ thu hút. Với những dân bản xứ, những nơi trang nghiêm như chùa chiền, đền thờ luôn là nơi hết sức linh thiêng. Do đó du khách đến đây hãy chọn trang phục chỉnh tề, thanh lịch và kín đáo. Gợi ý trang phục cho du khách gồm có: áo sơ mi, quần dài, váy dài, áo thun có cổ,...

Sự kiện lễ hội Singapore tháng 9

Tháng 9, Singapore diễn ra nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc, thu hút đông đảo du khách quốc tế tham gia. Hòa chung không khí lễ hội, du khách sẽ có những trải nghiệm hết sức thú vị và tuyệt vời. Điểm qua một số lễ hội đặc sắc tại Singapore vào tháng 9 ngay sau đây:
Tết trung thu
- Thời gian: Tháng 9 (15/8 âm lịch hàng năm)
- Địa điểm: toàn quốc
Tương tự với một số nước tại châu Á, Singapore cũng có Tết trung thu tổ chức vào ngày 15/8 âm lịch. Đây được xem là một trong những ngày lễ lớn, quan trọng đối với người dân bản xứ. Khoảng thời gian này, những người thân trong gia đình sẽ cùng nhau sum vầy, chuẩn bị mâm cỗ gồm quà bánh để cùng thưởng thức. Đặc biệt không khí ngày lễ cũng vô cùng náo nhiệt, sôi động, những hoạt động rước đèn, múa lân, múa rối thu hút sự chú ý của du khách.
Lễ hội ẩm thực The Great Food Festival
- Thời gian: Tháng 9 hàng năm
- Địa điểm: khu nghỉ dưỡng World Sentosa Resorts
Một lễ hội chắc chắn không thể bỏ lỡ khi du lịch Singapore tháng 9 chính là The Great Food Festival. Với những ai yêu thích văn hóa và ẩm thực của đất nước này, đây là một lễ hội mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. Những đầu bếp hàng đầu tại Quốc đảo sư tử quy tụ, mang đến những món ăn ngon tuyệt của từng vùng miền khác nhau. Bên cạnh việc thưởng thức, du khách còn được các đầu bếp hướng dẫn cách chế biến, trình bày món ăn ngon miệng, hợp khẩu vị.
Grand Prix Singapore 2023
Grand Prix Singapore là một sự kiện đua xe hằng năm trong chuỗi đua F1 (Formula 1) diễn ra tại Singapore. Đây là một trong những cuộc đua uy tín và được mong đợi nhất trên lịch trình F1. Cuộc đua diễn ra trên đường đua Marina Bay Street Circuit, một đường đua độc đáo và thách thức, xoay quanh trung tâm của thành phố. Giải Đua Xe Công Thức 1 Singapore - Grand Prix Singapore 2023 sẽ được diễn ra trong 3 ngày từ 17 đến 19 tháng 9 năm 2023. 
- Thời gian: 17-19/09/2023
- Địa điểm: Marina Bay
Triển lãm “Tribal Tempo” (“Âm hưởng Bộ lạc”)
- Thời gian: 9/9 – 30/10 hàng năm
- Địa điểm: vườn kính Flower Dome tại Gardens by the Bay
“Tribal Tempo” (“Âm hưởng Bộ lạc”) là triển lãm về hoa cỏ nhiệt đới của vùng Nam Phi. Đến với triển lãm, du khách sẽ vô cùng ấn tượng với không gian ngập tràn thực vật. Những loài hoa rực rỡ sắc màu không chỉ trở thành nơi thư giãn, mà còn là background lên hình xịn xò cho du khách. Những thác nước, động vật, muôn hoa khoe sắc tạo nên bức tranh vô cùng sống động và thích thú. Một số loài cây đẹp và ấn tượng phải kể như: King Protea, hoa Thiên điểu, cây savan, hoa anh đào,...
Triển lãm “Tribal Tempo” (“Âm hưởng Bộ lạc”)

Du lịch Singapore tháng 9: đi đâu làm gì?

Quốc đảo Sư tử Singapore có vô vàn lý do để đến du lịch mà du khách không thể nào chối từ. Vào tháng 9 nắng đẹp và ít mưa, tiết trời khô ráo lại càng thuận lợi cho việc tham quan, khám phá các điểm du lịch ở Singapore. Dưới đây là những điểm đến hấp dẫn và thú vị nhất mà du khách không nên bỏ qua.
Điểm đến mà khách du lịch nhất định phải ghé khi du lịch Singapore chính là Gardens by the Bay. Khu vườn đặc biệt được chính phủ đầu tư mang đến không gian xanh ấn tượng cho cả thành phố. Khuôn viên của công viên Gardens by the Bay rộng đến 101ha, nổi tiếng với những tác phẩm điêu khắc được bao phủ bởi dương xỉ, những cây hoa lan rừng đẹp đến nao lòng. Đặc biệt Gardens by the Bay còn có khu vườn kính lớn nhất thế giới, khu vườn trên mây là điểm check in được đông đảo du khách yêu thích.
Điểm đến du lịch tiếp theo mà du khách nên ghé thăm khi du lịch Quốc đảo vào tháng 9 chính là vịnh Marina. Phải nói rằng đây chính là một trong những điểm đến thu hút du khách quốc tế nhất đến với Singapore. Tại vịnh Marina, du khách không chỉ được ngắm cảnh, hòa mình cùng thiên nhiên. Mà hơn hết khách du lịch còn được giải trí, tận hưởng những dịch vụ du lịch hàng đầu. Cụ thể: bánh xe đu quay khổng lồ, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng, công viên sư tử biển,...
Cầu Helix
Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên, Singapore còn cực kỳ thu hút du khách bởi những công trình hiện đại, ấn tượng. Trong đó đặc biệt phải kể đến cây cầu Helix với nét kiến trúc độc đáo nằm cạnh vịnh Marina. Phải khẳng định rằng đây là cây cầu đi bộ đẹp nhất tại quốc đảo, được thiết kế với hình dạng như cấu trúc của DNA. Đặc biệt khi ghé cầy Helix vào ban đêm, du khách sẽ phải bất ngờ bởi hệ thống đèn led được thắp sáng, tạo nên không gian check in độc đáo có 1 0 2.
Universal Studios Singapore
Universal Studios Singapore tiếp tục là điểm dừng chân thú vị hàng đầu mà du khách không thể bỏ qua. Đây là khu vui chơi giải trí, tham quan và nghỉ dưỡng hoành tráng được xây dựng trên đảo Sentosa. Đặt chân đến đây, du khách chắc chắn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trước một thế giới kỳ ảo với những trò chơi ấn tượng.
Vườn chim Jurong
Không chỉ ấn tượng với các công trình hay khu vui chơi giải trí, Singapore còn là điểm đến của những người yêu thiên nhiên. Trong đó vườn chim Jurong là điểm đến mà khách du lịch không thể bỏ qua. Đến đây du khách có thể chiêm ngưỡng hơn 600 loài chim khác nhau, trong đó có rất nhiều loài quý hiếm, thậm chí có nguy cơ tuyệt chủng. Những chú chim hồng hạc, đại bàng, vẹt đuôi dài, những chú chim biểu diễn xiếc ấn tượng tạo nên trải nghiệm khó quên. Vườn chim Jurong chắc chắn cũng là điểm đến lý tưởng dành cho các gia đình khi đến với Singapore.
Du lịch Singapore tháng 9 trải nghiệm Quốc đảo sư tử xinh đẹp, hiền hòa với tiết trời ôn hòa, khô ráo. Tháng 9 là khoảng thời gian lý tưởng cả về thiên nhiên, con người lẫn giá cả với khách du lịch. Mặc dù là tháng du lịch thấp điểm nhưng mọi hoạt động hay dịch vụ du lịch vẫn đều được đảm bảo, du khách hoàn toàn có thể yên tâm khi triển khai hành trình khám phá của mình.
Đã cập nhật vào ngày 6/08/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Singapore là một đất nước "trẻ", và là nơi mang trong mình sự đa văn hoá: Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc. .., vì thế, nền ẩm thực ở Singapore cũng cực kỳ "ra gì và này nọ". Khi đi tản bộ quanh những con đường và ngõ ngách, niềm đam mê ẩm thực của những tín đồ sành ăn sẽ lộ rõ ngay lập tức. Cho dù đó là mùi hương lan toả qua ngưỡng cửa của những ngôi nhà phố cổ, sự huyên náo của những quầy bán hàng rong hay các quán bar chật kín người. Vì vậy, du khách có thể tham khảo lịch trình 3 ngày của Gody để được thưởng thức nhiều món ngon tại Singapore.
Singapore là một trong những điểm đến phổ biến nhất trên thế giới dành cho những người đang muốn mở rộng “travel map” của mình. Mặc dù Singapore cũng là một điểm đến được đánh giá là đắt đỏ để tham quan và sinh sống, nhưng nơi đây cũng có nhiều điểm tham quan du lịch mà du khách có thể ghé thăm và trải nghiệm miễn phí. Dưới đây là top những điểm du lịch miễn phí nổi tiếng tại Singapore.
Tháng 6 là thời điểm mở đầu mùa mưa Philippines, ẩn chứa những nét đẹp riêng biệt, mang đến trải nghiệm du lịch độc đáo cho du khách thập phương. Khi này, lượng mưa không đồng đều trên toàn quốc, do đó, một số khu vực như Cebu và Mindanao vẫn sở hữu thời tiết tương đối khô ráo. Cũng nhờ vậy, nếu khách du lịch đang tìm kiếm một kỳ nghỉ dưỡng biển thư thái, không ngại những cơn mưa rào bất chợt, đi du lịch Philippines vào tháng 6 vẫn là lựa chọn hoàn hảo.
Châu Âu luôn là điểm đến du lịch hàng đầu, thu hút du khách bởi vẻ đẹp mê hoặc và sự đa dạng văn hóa. Tháng 6 là thời điểm lý tưởng để khám phá lục địa này, khi tiết trời ấm áp dễ chịu, cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ và các hoạt động du lịch sôi động. Từ những dãy núi hùng vĩ, những cung đường ven biển thơ mộng đến những thành phố cổ kính, mỗi quốc gia lại mang đến cho du khách những nét đẹp riêng biệt. Hơn thế nữa, Châu Âu tháng 6 còn ghi dấu ấn bởi những lễ hội truyền thống sôi động, tạo điều kiện thuận lợi để du khách trải nghiệm văn hóa bản địa, qua đó thu về những hiểu biết mới mẻ và những kỷ niệm khó phai.
Tháng 6 ở Trung Quốc là thời điểm mở ra bức tranh thiên nhiên rực rỡ, khoáng đạt, níu chân du khách thập phương, khi mà những ngày xuân bắt đầu qua và cái oi bức của mùa hè bắt đầu đến. Bầu không khí trong lành, dễ chịu, du khách hòa mình vào dòng người nô nức đổ về, hân hoan tham gia những lễ hội đặc sắc,... Tháng 6 thực sự là thời điểm lý tưởng để du khách đi du lịch Trung Quốc và đắm chìm vào văn hóa Trung Hoa một cách chân thực và sống động nhất, đảm bảo thu về những trải nghiệm ấn tượng, thú vị, đáng nhớ.
Tháng ở Đà Lạt là lúc thời tiết đã vào hè, lúc này Đà Lạt đã là cuối mùa khô và bắt đầu bước vào mùa mưa nên đôi khi sẽ có những cơn mưa bất chợt. Chính những cơn mưa với cái se lạnh tạo nên những hoài niệm và những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Đi du lịch Đà Lạt trong tháng 5 du khách có cơ hội được "giải nhiệt" giữa mùa hè oi bức, hít hà không khí se lạnh của phố núi, thưởng thức những món ăn và tham quan nhiều điểm du lịch mới hay đơn giản chỉ "lên Đà Lạt để ngủ". Khám phá kinh nghiệm du lịch Đà Lạt qua bài viết chia sẻ dưới đây của Gody.vn
Tháng 6 vẫn là thời điểm mùa hè ở Ấn Độ, tuy nhiên lúc này đây khí hậu sẽ có phần dịu lại, những cơ mưa sẽ xuất hiện. Với khung cảnh thiên nhiên biến chuyển, từ những bãi biển rực rỡ ở Goa đến những dãy Himalaya hùng vĩ, Ấn Độ vào tháng 6 hiện lên như một bức tranh sắc màu đa dạng. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá văn hóa phong phú, lịch sử hào hùng và ẩm thực đặc sắc của quốc gia này. Dù bạn là người mê mạo hiểm trên các đỉnh núi hay tìm kiếm sự bình yên trên các bãi biển vắng, Ấn Độ vào tháng 6 sẽ không làm bạn thất vọng.
Khi tháng 5 đến, Bali sẽ bước vào mùa khô, lúc này thời tiết có nắng ấm và bầu trời trong xanh, tạo điều kiện lý tưởng cho những chuyến du lịch trải nghiệm. Tháng 5 là thời điểm tốt để du lịch Bali khám phá những bãi biển trắng mịn, những lễ hội náo nhiệt, và trải nghiệm văn hóa độc đáo của hòn đảo này. Lễ hội Bahari Badung và Lễ hội Nghệ thuật Buleleng chỉ là hai trong số nhiều sự kiện văn hóa phong phú diễn ra vào tháng này, thu hút du khách với âm nhạc, nghệ thuật và ẩm thực đặc trưng. Thêm vào đó, điều kiện thời tiết khô ráo cũng là cơ hội lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời như trekking, lặn biển hoặc chỉ đơn giản là ngâm mình dưới ánh nắng mặt trời. Tháng 5 không chỉ là thời điểm tuyệt vời để khám phá những địa điểm tự nhiên tuyệt đẹp của Bali mà còn để trải nghiệm sự hòa quyện giữa thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của hòn đảo này.
Tháng 5 là một thời điểm lý tưởng để du lịch Philippines, khi mùa mưa bắt đầu mang lại không khí mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên tươi tốt. Tháng này đánh dấu sự diễn ra của nhiều sự kiện và lễ hội đặc sắc, như Flores de Mayo và Pahiyas, nơi bạn có thể chứng kiến sự phong phú của văn hóa Philippines thông qua các đám rước và trình diễn nghệ thuật đường phố. Bên cạnh đó, các điểm đến như Bohol và Cebu với bãi biển hoang sơ và các hoạt động lặn biển đặc sắc vẫn rất hấp dẫn dù cho mùa mưa đã gần kề. Đây là thời điểm tuyệt vời để trải nghiệm Philippines một cách trọn vẹn, từ thiên nhiên, văn hóa đến các sự kiện lễ hội sôi động.
Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để khám phá châu Âu, khi mùa xuân đang ở đỉnh điểm với thời tiết ấm áp, hoa nở rực rỡ và những ngày dài hơn. Du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp của lục địa già mà không phải chịu đựng đám đông du lịch mùa hè hay giá cả cao điểm. Từ những thành phố lịch sử đến các bãi biển yên bình, từ lễ hội sôi động đến các khu vườn thanh bình, châu Âu vào tháng 5 mang lại một bức tranh đa dạng về văn hóa, cảnh quan và trải nghiệm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những điểm đến không thể bỏ qua và các hoạt động thú vị để đảm bảo có một chuyến du lịch đáng nhớ ở châu Âu trong tháng 5.
Tháng 5, với tiết trời nắng nóng đặc trưng, khởi đầu mùa hè rực rỡ ở Ấn Độ, mang lại cơ hội lý tưởng để khám phá những địa điểm mát mẻ hơn và tránh cái nóng bức của các thành phố lớn. Đây là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp kỳ vĩ của dãy Himalaya, sự mát mẻ của các trạm đồi phía Nam, hay sự náo nhiệt của các lễ hội truyền thống. Dù bạn đang tìm kiếm một chuyến phiêu lưu ngoài trời, muốn thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hay khám phá văn hóa phong phú, Ấn Độ vào tháng 5 sẽ không làm bạn thất vọng. 
Châu Phi là một lục địa rộng lớn và đa dạng, nơi hội tụ những cảnh quan ngoạn mục, thế giới động vật hoang dã cuốn hút và những nền văn hóa rực rỡ. Từ những chuyến safari mang tính biểu tượng ở Serengeti đến những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ như Thác Victoria, Châu Phi mang đến vô vàn trải nghiệm cho mọi du khách. Chính vì vậy, để nâng tầm hành trình, tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc phiêu lưu, khách du lịch cần cân nhắc, lựa chọn chính xác thời điểm lý tưởng khi có ý định ghé thăm vùng đất này.