Du lịch Ẩm thực

Những món ăn đường phố ở Đài Loan nhất định phải thử

avatar
Lam NG dot Thứ 4, 01/03/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đài Loan không chỉ là thiên đường của mua sắm mà còn là nơi bán rất nhiều các loại đồ ăn vặt nổi tiếng. Du khách có thể ghé thăm bất kỳ cửa hàng hoặc quán ăn đường phố nào ở đây, bởi dù là sạp hàng nhỏ nhất thì các món ăn cũng vô cùng đậm đà và khiến người dùng không khỏi bất ngờ về độ ngon và sự chế biến của nó. Dưới đây là danh sách các món ăn đường phố ở Đài Loan mà du khách nhất định nên thử khi đến.
Những món ăn đường phố ở Đài Loan nhất định phải thử

Mì Danzai 

Mì Danzai
Khác với các món mì được chế biến theo kiểu châu u, đây là món ăn được làm từ sợi mì tươi ở Đài Nam, có từ thời triều đại nhà Thanh. Có lời đồn cho rằng, lúc trước món mì Danzai do một ngư dân chế biến và vị độ ngon của nó mà số người nấu và thưởng thức cũng ngày một nhiều. 
Món ăn được làm từ thành phần chính là: mì hào và giá đỗ, đặc biệt không thể thiếu tôm. Sợi mì vàng tươi được nấu cùng với tôm nên nước dùng rất thanh và có vị ngọt dịu. Sau đó, người ta bỏ một ít thịt hoặc trứng lên để ăn kèm và gia tăng hương vị thực của món ăn.   
Các địa chỉ quán ăn mì Danzai tham khảo:
- Quán ăn Danzai Du Hsiao Yueh tại đường Minzu - Đài Nam rất nổi tiếng và là lựa ‘chọn hàng đầu của nhiều du khách muốn ăn đúng vị mì Danzai. Giờ hoạt động từ 11:00-22:00 hàng ngày, có mức giá trung bình khoảng 70- 100 đài tệ (54.000- 78.000 VNĐ).
- Quán ăn Du Hsiao Yueh (Tsim Sha Tsui), địa chỉ ở 31, LCX, Ocean Terminal, Harbour City, 17 Canton Rd. Giờ hoạt động từ 11:00- 18:00 hàng ngày, mức giá trung bình ở đây là 80 đài tệ (khoảng 63.000 VNĐ). 
- Các cửa hàng và gánh hàng rong bán mì Dazai ở Đài Loan cũng khá phổ biến nên du khách có thể dễ dàng tìm được địa điểm để thử. 

Cơm thịt kho

Cơm thịt kho Đài Loan
Đây là một trong những món ăn đường phố có từ lâu đời ở Đài Loan. Được xếp vào danh sách những món ăn gia đình ngon, rẻ và nhiều chất dinh dưỡng. Món ăn đơn giản nhưng mang đến cho người dùng cảm giác thân quen: cơm trắng thơm nóng, thơm lừng của thịt heo và nước sốt. Để ăn không bị ngấy, người ta cũng hay ăn kèm cùng súp hoặc canh đậu phụ.
Cơm thịt kho sử dụng nguyên liệu chính là thịt lợn, cụ thể là thịt cổ và tai lợn. Đầu bếp sẽ chọn những lát thịt tươi ngon và xắt thành những miếng vừa ăn, om với nước tương, gia vị Đài Loan và các phụ gia khác. Một suất cơm thịt kho ở đây có giá trung bình khoảng 50 đài tệ (khoảng 40.000 VNĐ). Ở một mức giá khá rẻ như thế này, du khách vừa được một món ăn ngon vừa ăn được một món ăn no. 
Các quán ăn nên đến khi đến Đài Loan dùng cơm thịt kho.
- Nhà hàng Du Hsiao Yueh (Tsim Sha Tsui) có địa chỉ ở 31, LCX, Ocean Terminal, Harbour City, 17 Canton Rd. Giờ hoạt động từ 11:00- 18:00 hàng ngày.
- Nhà hàng Zhu Jiao Fan, đường Namen. Mở cửa hoạt động từ: 11:00-20:00 hàng ngày  
- Nhà hàng Lu Rou Fan, có địa chỉ Số 322, Đoạn 2, Đường Bade, Quận Trung Sơn, Thành phố Đài Bắc. Mở cửa từ 11:00 đến 03:00 hôm sau. 

Đậu hũ thối 

Đậu hũ thối Đài Loan
Chắc hẳn ít nhất vài lần du khách đã từng nghe đến cái tên món ăn kì lạ này” đậu hũ thối”, một món ăn dậy mùi, nhưng được tìm đến bởi nó “càng thối” lại “càng ngon”. Thực chất đây là món đường phố bổ dưỡng và được rất nhiều người bản địa và khách du lịch yêu thích. Du khách nên ăn thử khi có cơ hội đến đây, bởi rất có thể lần thử này sẽ giúp du khách tìm ra món ăn chân ái của mình đấy. 
Nếu đến Đài Loan mà vẫn chưa thử qua món ăn này có lẽ là một thiếu sót lớn. Như tên gọi của nó, đậu hũ thối được làm từ những miếng đậu phụ lên men hình vuông hoặc hình chữ nhật. Các chủ quán ở đây đem đậu đi chiên làm lớp vỏ bên ngoài giòn và khi ăn bên trong vừa mềm mềm lại béo ngậy vị đậu làm bùng nổ vị giác của người thưởng thức. Khi mua một phần ăn như thế này, người bán sẽ bỏ các miếng đậu phụ và để bên cạnh dưa cải chua, cà rốt. 
Vì là món ăn nổi tiếng nên cũng có rất nhiều hàng quán có bán món này, ví dụ như:
- Các con phố ở Đài Bắc như Xinyi, phố cổ Sengkang. Các quán bán ăn ban ngày và ban đêm đều có, giá chỉ từ 35 đài tệ (khoảng 28.000 VNĐ). 
- Quán ăn Dai's House of Stinky Tofu ở No. 7, Lane 120, Yongji Rd, Xinyi District, Taipei City, Đài Loan. Mở cửa hoạt động từ 11:30-22:30 ( thứ 3: quán tạm nghỉ). Giá trung bình từ 35 đài tệ (28.000 VNĐ).
- Chợ đêm Shilin có địa chỉ ở No. 101, Jihe Rd, Shilin District, Taipei City, Đài Loan 111. Mở cửa từ 16:00- 00:00. Ở đây có rất nhiều loại đậu hũ thối chế biến theo nhiều cách khác nhau: đậu hũ thối phô mai, đậu hũ thối nướng,... Có giá từ 35 đến 55 đài tệ ( khoảng 28.000- 43.000 VNĐ). 

Gà bắp rang 

Taiwanese Fried Chicken
Món gà bắp rang được bán nhiều trên các vỉa hè, dọc đường phố ở Đài Loan. Người dùng dễ dàng chọn lựa loại gà rút xương hoặc không rút xương tùy theo sở thích của mình. Món ăn phù hợp cho các buổi đi chơi hay chỉ đơn giản khi ngồi trà sữa với bạn bè của mình và cần một ít đồ ăn nhâm nhi để trò chuyện. 
Gà bắp nướng trước khi đem chiên ngập dầu thì được cắt thành từng miếng nhỏ, đến khi miếng gà trở nên vàng giòn thì tắt bếp. Điểm làm nên độ ngon của món gà bắp rang này là bước tẩm ướp gia vị, tiêu,... để tạo độ giai ngon, đậm đà. Cuối cùng, phần ăn sẽ bao gồm phần gà chiên sẵn với 1 ít húng quế và nước sốt cay. Mức giá trung bình cho một phần là 70 đài tệ (khoảng 55.000 VNĐ).
Dưới đây là một số cửa hàng bán gà bắp rang ngon:
- Cửa hàng Tonghua ở Số 77號, Đường Tongua, Quận Da'an,Đài Bắc. Mở cửa từ: 10:30 đến 04:00 sáng hôm sau. 
- Quán ăn gà rán Đài Loan ở Số 530, Đường Beian, Quận Trung Sơn, Đài Bắc. Giờ mở cửa hoạt động từ 10:30 đến 04:00 sáng hôm sau.    

Trứng sắt 

Trứng sắt Đài Loan
Món trứng sắt có nguồn gốc từ món Tamsui, được làm từ nhiều loại trứng khác nhau, như: trứng gà, trứng chim bồ câu, trứng chim cút,..Có tên là trứng sắt là bởi vì màu trứng đen, nhìn bóng và mang cảm giác rắn như sắt. Món ăn nhìn có vẻ đơn giản này lại được rất nhiều người chọn làm món ăn đường phố yêu thích của mình. 
Trứng sau khi được chọn lựa kĩ càng sẽ đem đi nấu, trứng nấu cùng nước tương từ 2- 3 giờ đồng hồ, rồi đem để khô, công việc này cứ lặp đi lặp lại như thế khoảng 1 tuần. Nấu xong trứng có màu đen, có vị của tương ngâm, chút cay của vị ớt song vẫn giữ được vị trứng nguyên bản ban đầu của nó. 
Một số quán ăn bán trứng sắt ngon mà du khách có thể ghé:
- Loco Food có địa chỉ ở số 5-4, Lane 89, Section 3, Nanjing E Rd, Zhongshan District, Taipei City. Mở cửa hoạt động từ 06:00 đến 14:00 hàng ngày. Giá bán các món ở đây giao động từ 35-90 đài tệ (khoảng 27.000-70.000 VNĐ).  
- Chợ đêm Shinda gần trường đại học National Taiwan Normal ở National Taiwan Normal University. Giờ hoạt động: 16:00 đến 23:00 hàng ngày. Khu chợ nổi tiếng có mức giá sinh viên nên có rất nhiều bạn trẻ và khách nước ngoài đến đây vào buổi tối, nhất là dịp cuối tuần. Mức giá đa dạng và tùy thuộc vào món ăn mà du khách lựa chọn. 

Mực nướng 

Mực nướng Đài Loan
Đến các khu bán mực nướng tại Đài Loan, du khách sẽ ngửi thấy mùi thơm của mực nướng trên những bếp than hồng nóng rực. Những đĩa mực nướng giòn dai khi chấm cùng nước tương ớt. Du khách nên ăn khi thịt vừa nướng xong, bởi vị ngọt của mực và mùi thơm gia vị của nó bây giờ là ngon nhất. 
Ở những quán hàng rong, người ta thường xiên que mực dài và nướng trên những vĩ than hồng. Bên trên những con mực được quét từng lớp gia vị và sốt màu vàng nâu( chủ yếu là tỏi và đậu nành). Ghé các chợ gần cảng Đài Loan, du khách sẽ thấy món ăn này được bày bán và kín khách ghé đến ăn. Mức giá trung bình từ 500-1000 đài tệ (khoảng 390.000- 780.000 VNĐ). 
Nếu có cơ hội, hãy ghé đến các quán ăn sau:
- Quán ăn Kao Youyu có địa chỉ ở Số 18, Ngõ 2, Ngõ 410, Đường Minzu E, Quận Trung Sơn, Thành phố Đài Bắc. Mở cửa hoạt động từ 07:00- 23:00 hàng ngày. 
- Khu chợ hải sản cách trung tâm thành phố Đài Bắc 100km, gần cảng Phúc Ký. Mở cửa hoạt động thường từ 17:00 hàng ngày. 

Bánh bao thịt heo (Bánh bao kẹp)

Bánh bao thịt heo Đài Loan
Bánh bao thịt heo- món ăn đường phố trứ danh ở Đài Loan. Món bánh này thường được dùng trong các dịp Tết, dịp lễ với quan niệm mang lại sự giàu có và thịnh vượng.Những chiếc xe bán bánh bao heo thịt luôn được hàng dài người xếp hàng dài chờ và mong muốn được mua hàng nên nếu ghé đến các tiệm ăn nổi tiếng chắc hẳn du khách sẽ chờ đợi một chút đấy. 
Không giống với bánh bao ở Việt Nam, bên ngoài lớp vỏ bánh bao mềm và bên trong được cho thêm một ít nhân thịt hoặc trứng cút, bánh bao ở Đài Loan lại ngược lại. Lớp vỏ bên ngoài ở Đài Loan được gập đôi, bên trong có thịt hầm và rau thơm. Ngoài ra, du khách cũng có thể chọn thêm nhân thịt vịt quay hoặc gà. Mức giá trung bình cho một phần ăn là khoảng 50-70 đài tệ( khoảng 39.000- 55.000 VNĐ). 
Các quán ăn bán bánh bao thịt heo nổi tiếng ở Đài Loan:
- Quán ăn Đài Loan Lan Jia ở địa chỉ Số 3, Ngõ 8, Ngõ 316, Đoạn 3, Đường Luosifu, Quận Zhongzheng, Thành phố Đài Bắc. Mở cửa từ 11:00- 23:00 hàng ngày. 
- Chợ đêm Tonghua ở địa chỉ Đường Linjiang, Quận Da'an, Thành phố Đài Bắc. Giờ hoạt động: 24/7. 

Bánh mì quan tài 

Bánh mì quan tài Đài Loan
Thoạt nghe cái tên “bánh mì quan tài” du khách sẽ thấy khá hốt hoảng, nhưng không nghe lầm đâu, đây thực sự là món ăn đặc sắc được săn đón ở Đài Loan. Món ăn này thường bán ở khu vực Đài Nam và đã ra đời từ năm 1974.
Bánh được làm từ bánh mì tươi, nhưng kích thước sẽ to hơn sandwich một chút. Mùi vị của bánh rất đặc trưng, những lát bánh mì trắng dày được chiên vàng, đầu bánh được cắt đi thêm vào nhân bánh sốt và hải sản. Và khi cho bánh vào miệng, nước sốt béo ngậy tan trong miệng cực ngon. Sau vì hình dáng được tạo ra có hình giống với quan tài nên người ta lấy đó làm cho tên của loại bánh này. 
Các quán ăn, nhà hàng có tiếng ở Đài Loan về bánh mì quan tài có thể kể đến như:
- Chợ đêm ZiQiang ở huyện Hoa Liên, Cao Hùng. Nên đi sau 19:00 tối để cảm nhận sự nhộn nhịp của khu chợ. Ở đây, bán tất tần tật đồ ăn, từ những món ăn bình dân đến cao cấp và có mức giá từ 60 đài tệ (khoảng 47.000 VNĐ).  
- Quán ăn Chikan Eatery ở 180, Zhongzheng Rd., West Central Dist. Tiệm bánh mì ở đây rất nổi tiếng và có nghề làm bánh từ lâu đời nên lượng khách kéo đến đông, nên đặt bàn trước khi đến. Giá khoảng 60 đài tệ (khoảng 47.000 VNĐ).   

Kem bọc đậu phộng 

Kem bọc đậu phộng
Kem bọc đậu phộng là một món ăn tráng miệng ngon nhất định phải thử. Món ăn được bán ban đầu ở quận Yilan sau đó bán khắp Đài Loan. Thực chất nó là kem burrito- một món kem truyền thống của Mexico.
Người bán thường làm như cách làm kem truyền thống (thường là vị dứa và khoai môn), rải thêm đậu phộng giòn. Tất cả các topping này được cuộn lại vào bên trong, thành phẩm sẽ trông hơi giống với bánh cuốn. Du khách cũng nên thử thêm vị vani, đây là vị được mua nhiều nhất và bầu chọn là ngon nhất. Giá trung bình là 40 đài tệ (khoảng 29.000 VNĐ). 
Các khu chợ đêm, cửa hàng ở Đài Loan bán kem bọc đậu phộng ngon cần biết là: 
- Quán kem cuộn đậu phộng A-Jou ở Số 20號, Jishan St, Ruifang District, New Taipei City. Hoạt động từ 12:00 đến 18:00 hàng ngày. 
- Phố cổ Jiufen ở số 2-29, Jishan St, Ruifang District, New Taipei City. Giờ hoạt động: từ thứ 2 đến thứ 5 từ 08:00-19:00 và từ thứ 6 đến chủ nhật từ 08:00- 22:00.    

Thạch Aiyu 

Thạch Aiyu
Món thạch Aiyu mát lạnh, giúp thanh lọc cơ thể sau một ngày ăn uống là rất hợp lý. Người ta thường gọi thạch Aiyu bằng tên gọi là hạt ÁI Ngọc. Với đặc tính thanh mát và dễ dùng của mình, nó thường được người ta kết hợp dùng làm topping trong các loại nước uống ở Đài Loan. 
Thạch có vị chua nhẹ, không quá gắt, dùng cùng trà sữa giúp tạo nên thức uống ngon khó cưỡng. Có thể dùng thạch trong buổi trưa, tối để thư thái và dùng để làm tráng miệng sau các bữa ăn dầu mỡ, nóng. 
Một số quán bán thạch Aiyu và nước uống ngon nên dùng là:
- Quán Ice Come Ice Fun FlipFresh ở 111, Đài Loan, Thành phố Đài Bắc, Quận Shilin, Số 437, Đoạn 6, Đường Bắc Trung Sơn. Mở cửa hoạt động từ 12:00- 22:00 từ thứ hai đến thứ năm và từ 12:00- 22:30 từ thứ 6 đến chủ nhật. Giá từ 40 đến 100 đài tệ (khoảng 31.000- 77.000 VNĐ). 
- Chợ đêm Ruifeng ở quận Zuoying, nằm giữa đường Yucheng và Nanping, cụ thể: 804, Đài Loan, Kaohsiung City, Zuoying District, Yucheng Rd. Mở cửa hoạt động 17:00- 00:00 hàng ngày ( trừ thứ hai). Giá cả đa dạng, thường chỉ từ 35 đài tệ (khoảng 27.000 VNĐ). 
Đài Loan quả thực là một xứ sở có nền ẩm thực đa dạng và độc đáo. Những món ăn đậm hương vị xứ Đài sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ đáng để thử khi đến đây.

Đã cập nhật vào ngày 9/03/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Đài Loan nổi lên như một điểm sáng du lịch đầy tiềm năng, thu hút đông đảo du khách trong những năm gần đây. Với vị trí nằm biệt lập khỏi lục địa Á - Âu, giữa quần đảo Ryukyu của Nhật Bản và quần đảo Philippines, vùng đất này sở hữu nét đẹp văn hóa độc đáo, pha trộn tinh tế giữa bản sắc bản địa và ảnh hưởng từ các quốc gia lân cận. Nếu du khách đang tìm kiếm một điểm đến du lịch gần gũi, tiết kiệm cho kỳ nghỉ tháng 5 sắp tới, Đài Loan chính là lựa chọn hoàn hảo.
Tháng 4 ở Đài Loan là thời điểm lý tưởng để khám phá một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất châu Á, khi tiết trời chuyển mình sang mùa xuân đầy ấn tượng với khí hậu dễ chịu và cảnh sắc thiên nhiên đang thức tỉnh sau mùa đông. Đây là khoảng thời gian mà hoa anh đào bung nở rực rỡ, những lễ hội truyền thống được tổ chức khắp nơi, và các điểm du lịch ngoài trời trở nên lý tưởng cho những chuyến phiêu lưu và khám phá. Du lịch Đài Loan vào tháng 4 không chỉ mang đến cho du khách cơ hội tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng mà còn là dịp để thưởng thức ẩm thực phong phú và tìm hiểu văn hóa độc đáo của hòn đảo này.
Tháng 3 ở Đài Loan, một tháng khi mùa xuân bắt đầu khẽ gõ cửa và đánh thức mọi sinh khí, là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp nên thơ và phong phú của hòn đảo này. Từ những đỉnh núi phủ đầy tuyết đến bãi biển nhiệt đới ấm áp, từ những suối nước nóng yên bình đến lễ hội đèn lồng rực rỡ, Đài Loan trong tháng 3 mở ra một thế giới đa dạng cho mọi du khách. Không chỉ là thời điểm tận hưởng khí hậu mát mẻ và dễ chịu, tháng này còn là cơ hội để chứng kiến sự sống động của văn hóa Đài Loan qua các sự kiện và lễ hội truyền thống.
Đài Loan chỉ là một đất nước nhỏ bé nhưng lại có rất nhiều giá trị mới mẻ đáng để khám phá. Từ những thành phố hiện đại, náo nhiệt đến những vùng quê yên bình. Ghé thăm Đài Loan vào tháng 2 là một gợi ý hay cho những du khách yêu thích thời tiết lạnh và muốn trực tiếp trải nghiệm văn hóa Tết của người Đài Loan. 
Đài Loan - hòn đảo xinh đẹp nằm giữa biển Đông, là điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những công trình kiến trúc độc đáo và nền văn hóa đa dạng. Tháng 1 là thời điểm vào mùa đông ở Đài Loan, thời tiết khá lạnh, thậm chí có tuyết rơi. Tuy nhiên, đây cũng là thời gian lý tưởng để du khách có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị như trượt tuyết, tắm suối nước nóng, hoặc tham quan các lễ hội truyền thống. Trời tháng 1 se lạnh, mang theo cảm giác mát mẻ dễ chịu, làm cho việc khám phá thành phố và tham quan các điểm du lịch trở nên thú vị hơn. Du lịch Đài Loan vào tháng 1 chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời với những điều mới mẻ và đặc sắc tại đất nước này. 
Ít ai biết rằng, nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Đài Loan đã được thành lập kể từ khi thức uống này ra đời vào những năm 1980. Giờ đây, rất dễ để bạn có thể tìm thấy hàng nghìn quán trà sữa với hương vị độc đáo trên khắp đất nước này, từ dọc các con phố cho đến các khu chợ đêm. Không béo ngậy như trà sữa Thái hay trà sữa Ấn Độ chỉ thích hợp uống vào mùa đông, trà sữa Đài Loan lại được chế biến cầu kỳ, đa dạng, phù hợp để uống bốn mùa cũng như không kén người thưởng thức. Dưới đây là list các thương hiệu trà sữa nổi tiếng nhất ở Đài Loan nên thử. 
Mùa thu được xem là khoảng thời gian lý tưởng nhất để khám phá vẻ đẹp của Đài Loan. Thời gian này, nơi đây không rực rỡ tráng lệ nhưng vô cùng đẹp và lãng mạn. Bức tranh thu đẹp đến nao lòng khiến cho du khách không thể nào cưỡng lại được. Du lịch Đài Loan vào mùa thu du khách sẽ tận hưởng khoảng thời gian thú vị với tiết trời mát mẻ, thường xuyên có nắng và ít mưa. Những sự kiện lễ hội, những cảnh quan thiên nhiên,... tạo nên trải nghiệm ấn tượng có 102.
Theo thông tin từ Văn Phòng Kinh Tế và Văn Hóa Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh, kể từ 10 giờ sáng ngày 14/09/2023, Đài Loan sẽ ngừng cấp E-visa tiên tiến cho người Việt Nam sử dụng visa Hàn Quốc và Nhật Bản để đăng ký trên hệ thống xét duyệt trực tuyến như trước đây. Tuy nhiên, các E-visa Đài Loan tiên tiến đã được cấp trước ngày 14/09/2023 vẫn có thể sử dụng bình thường.
Tháng 11, Đài Loan bước sang thu với tiết trời vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để du khách khám phá cảnh quan thiên nhiên, những lễ hội truyền thống và con người nơi đây. Những cảnh sắc mê đắm lòng người, không khí hân hoan sôi nổi của lễ hội mang đến chuyến du lịch Đài Loan tháng 11 trọn vẹn với trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.
Nổi tiếng với những thành phố hiện đại, những phong cảnh rừng núi hùng vĩ cùng nét truyền thống độc đáo, Đài Loan là một điểm đến thú vị thu hút lượng khách đông đảo ghé thăm mỗi năm. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường của những du khách LGBT và là chốn dừng chân của những tín đồ ưa khám phá. Tháng 10 tại đất nước xinh đẹp này có gì hay? có gì đẹp? hãy cùng Gody.vn khám phá ngay trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đài Loan tháng 10 dưới đây.