Blog 12 Địa Điểm Du Lịch Phú Quốc Mới Mẻ Và Hấp Dẫn Đến Khó Cưỡng
cover

12 Địa Điểm Du Lịch Phú Quốc Mới Mẻ Và Hấp Dẫn Đến Khó Cưỡng

avatar
Hùng Dũng dot Thứ 5, 30/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hòn đảo Phú Quốc luôn cuốn hút du khách từ khắp nơi trên thế giới nhờ cảnh biển đẹp, không gian tươi mát và những món ngon từ hải sản. Những năm qua, các địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng vẫn được ưu tiên lựa chọn, nhưng không vì thế các điểm du lịch mới tại Phú Quốc bị bỏ qua.
Để có một chuyến du lịch Phú Quốc có nhiều trải nghiệm, du khách cần phải có kế hoạch rõ ràng, lịch trình di chuyển, nghỉ ngơi, địa điểm tham quan và ăn uống. Vậy nên, du khách cần phải nắm bắt được các địa điểm du lịch tại Phú Quốc, để từ đó có một lịch trình tham quan trọn vẹn, tiết kiệm thời gian và chi phí. Mời các bạn cùng theo dõi.

1. Bãi Sao, Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc du khách không nên bỏ qua cơ hội khám phá Bãi Sao, một trong những bãi biển đẹp ở Phú Quốc. Bãi Sao thuộc làng chài Rạch Vẹm, ấp Bãi Sao, Thị Trấn An Thới, của thành phố đảo Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 25 km. Nơi đây nổi tiếng là điểm nuôi trông, tổ chức, buôn bán thủy hải sản lớn nhất tại Phú Quốc.
Sở dĩ có tên gọi này là khi màng đêm buông xuống, có hàng chục ngàn con sao biển di chuyển lên bờ cát trắng nên người dân đã đặt tên cho nơi này là Bãi Sao. Điểm đến này được nhiều du khách yêu thích bởi nước biển trong xanh, khí hậu mát mẻ, du khách sẽ cảm thấy thư thái khi tới Bãi Sao, sự mộc mạc và không kém phần thơ mộng lãng mạn cũng là điểm nhấn khiến các cặp đôi tìm đến đây.
Cách di chuyển: Cách thị trấn Dương Đông chỉ 25km nên du khách có thể sử dụng một số phương tiện như xe máy, ô tô hoặc taxi để di chuyển. Từ thị trấn du khách đi về phía Nam theo đường Trần Hưng Đạo, đến quốc lộ 46, di chuyển tiếp về phía Nam khoảng 25 phút sẽ gặp một cây cầu, đi hết cầu là du khách đã có thể vào tới Bãi Sao.

2. Bãi Dài, Phú Quốc

Nằm ở phía Tây Bắc của huyện đảo Phú Quốc, bãi Dài dài khoảng giới hạn từ mũi Gành Dầu đến tận Cửa Cạn xung quanh được bao phủ bởi rừng già. Bãi Dài được ví von là "thiên đường" với nắng vàng, làn nước trong xanh màu ngọc bích, không gian mát lạnh. Bãi Dài có hình cánh cung, quanh năm được hưởng sóng biển êm đềm do được bao bọc bởi Vịnh Thái Lan.
Từ bãi Dài Phú Quốc, du khách có thể tham quan, mua sắm thỏa thích trên biển Ngọc. Có thể tham quan các cảnh đẹp tại Hòn Dăm và Hòn Đồi Mồi. Vì cách xa trung tâm thành phố, chưa bị tác động bởi con người, cũng như ảnh hưởng của khói bụi nên tại bãi Dài luôn mang đến sự thoải mái, dễ chịu. Bởi vậy, bãi Dài là bãi biển của Phú Quốc có sức hấp dẫn và thu hút riêng với du khách trong và ngoài nước.
Cách di chuyển: Để di chuyển đến Bãi Dài từ trung tâm thị trấn Dương Đông, du khách đi theo trục đường DT45, tới Bệnh viện Vinmec sẽ thấy một con đường dẫn xuống tổ hợp nghỉ dưỡng Vinpearl của Vingroup. Tiếp tục đi dọc theo con đường đó sẽ dẫn đến bờ biển Bãi Dài xinh đẹp.

3. Quần Đảo An Thới

Quần đảo An Thới là một trong tổ hợp các hòn đảo đẹp mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến thăm Đảo Ngọc. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị và sôi nỗi. Đến với quần đảo này, du khách có thể đi thuyền du ngoạn ngắm biển trong xanh, và những hòn đảo xinh đẹp. Biển xanh - cát trắng - nắng vàng là bộ ba từ mô ta mọi thứ tại nơi đây. Ở quần đảo An Thới có 15 hòn đảo lớn nhỏ khác đang có cư dân sinh sống. Trong đó, Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì, Hòn Thơm, Hòn Xưởng… được xem là những đảo đẹp và nổi tiếng, thu hút nhiều du khách nhất.
Mọi hòn đảo tại quần đảo An Thới đều mang đến cho du khách những trải nghiệm riêng, mới mẻ và sinh động. Vậy nên du khách chọn tham quan các đảo như: Hòn Móng Tay, Hòn Thơm… du khách có thể thuê tàu dịch vụ hoặc tàu của người dân để đi vòng quanh. Ngoài ra, du khách có thể tham gia câu cá trên thuyền, và cá câu được sẽ trở thành bữa ăn của du khách ngay trên thuyền, cảm giác được hưởng thành quả lao động của mình sau khi hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, du khách có thể tắm biển cũng như lặn ngắm san hô, ở Phú Quốc có nhiều dải san hô dài và đẹp nhất Việt Nam.
Cách di chuyển:
- Di chuyển bằng cáp treo: du khách sẽ xuất phát từ hà ga An Thới và dừng chân tại 3 địa điểm ở Hòn Dừa, Hòn Rỏi và Hòn Thơm. Giá vé 300.000 VNĐ/người lớn và 250.000 VNĐ/trẻ em (miễn phí cho trẻ cao dưới 1m).
- Di chuyển bằng tàu, thuyền: du khách có thể đến cảng biển An Thới, mua vé và lên tàu đến Hòn Thơm trong thời gian 30 phút. Giá vé: khoảng 50.000 VNĐ/người/lượt.

4. Nhà Tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc là một trong những minh chứng về những cuộc đấu tranh kiên cường, bền bỉ của dân tộc Việt Nam cũng như tội ác của đế quốc thức dân. Đến nay chiến tranh đã qua đi, Nhà Tù Phú Quốc trở thành điểm tham quan của nhiều du khách muốn tìm hiểu về lịch sử. Vào năm 1996, nhà tù Phú Quốc chính thức được công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia và bắt đầu mở cữa đón du khách tham quan. Khi tham quan nhà tù Phú Quốc, du khách sẽ được nhìn thấy thực cảnh giam giữ cũng như các hình thức tra tấn dã man của đế quốc thực dân đối với các chiến sĩ cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.
Ở bên trong có nhà trưng bày các hiện vật hai tầng, và ngoài trời là khu trưng bày những hiện vật nguyên gốc. Tham quan nhà Tù, du khách sẽ cảm nhận và hình dung một cách chân thực nhất về sự tra tấn man rợ tại nhà từ Phú Quốc - nơi được xem là địa ngục trần gian trong thời kỳ chiến tranh, khiến người xem kinh ngạc và hải hùng.
- Địa chỉ: Số 350 Nguyễn Văn Cừ, thuộc xã An Thới, huyện đảo Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang, nằm trên tỉnh lộ 46, cách trung tâm thị trấn Dương Đông 28km về phía Nam và cách Khu du lịch Bãi Khem 2km.
- Giờ hoạt động: 8:00 – 17:00.
- Giá vào cửa: Miễn phí.

5. Nhà Thùng Nước Mắm

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với biển xanh, cát trắng, nhiều điểm tham quan nổi tiếng mà còn rạng danh nhờ nhà thưng nước mắm Phú Quốc. Du lịch đến Phú Quốc tham quan nhà thùng nước mắm là một trong những trải nghiệm thú vị, nơi đây cho ra đời loại nước chấm "quốc hồn, quốc túy". Nhà thùng là tên gọi chung cho nơi diễn ra các hoạt động sản xuất thủ công của nước mắm vàng ươm với mùi cá cơm nồng đượm. Vốn dĩ được biết đến nhiều là do nước mắm Phú Quốc có độ đạm cao, màu sắc đẹp, mùi vị thơm ngon rất đặc trưng.
Tham quan nhà thùng nước mắm Phú Quốc du khách có cơ hội tìm hiểu quy trình sản xuất ra các loại nước mắm vô cùng nổi tiếng tạo nên thương hiệu cho vùng biển đảo nơi đây. Giá của nước mắm Phú Quốc dao động từ 100.000Đ - 200.000Đ/lít tùy theo độ đạm khác nhau. Một số địa điểm du khách có thể tham quan nhà thùng nước mắm là:
- Nhà thùng nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn: Số 11 Cầu Hùng Vương, TT. Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
- Nhà thùng nước mắm Phụng Hưng Phú Quốc: Nguyễn Văn Cừ, khu phố 4, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
- Nhà thùng nước mắm Thịnh Phát Phú Quốc: Đường 30, khu phố 1, thị trấn Dương Đông, TT. Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
- Giờ mở cửa: 7:00 -20:00 hàng ngày.
- Giá vé tham quan: Miễn phí.

6. Vườn Tiêu Phú Quốc

Phú Quốc được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh vật và sản vật nổi tiếng, trong đó không thể không nhắc đến danh tiếng của những vườn tiêu Phú Quốc. Các vườn tiêu không chỉ mang lại giá trị ẩm thực hương vị thơm nồng, cay đậm đà mà còn cả những cảnh đẹp thú vị để khám phá, chiêm ngưỡng. Tiêu Phú Quốc nổi tiếng với chất lượng do hạt mẩy, đặc ruột, cay nồng và thơm không đâu sánh bằng. Tiêu được trồng ở khắp mọi nơi trên đảo với tổng diện tích lên đến 470 ha, sản lượng 1250tấn/năm (2007).
Du khách có thể dừng chân chụp ảnh và tham quan một số vườn tiêu trên đường đi Bắc Đảo, hoặc thăm quan vườn tiêu khu vực Suối Đá trên đường đi thăm làng chài Hàng Ninh. Bên cạnh đó, tiêu Phú Quốc được xem là đặc sản của vùng, nên du khách đến tham quan có thể mua về làm quà với giá tiêu khoảng 300.000đ/kg. Một số địa chỉ du khách có thể tham quan vườn tiêu là:
- Vườn tiêu Đức Minh, Đức Thạnh: Nằm trên đường 30/04 kéo dài, cách trung tâm thị trấn Dương Đông hơn 1km.
- Vườn tiêu Khu Tượng: Nơi đây có nhiều tiêu và ngon nhất nhưng nằm trên đường đi xã Bãi Thơm, cách trung tâm thị trấn hơn 30km.
- Vườn tiêu phía bắc đảo: Trên đường đi Gành Dầu có 1 số vườn tiêu dọc đường đi các bạn có thể ghé tham quan.

7. Điểm Nuôi Cấy Ngọc Trai

Đảo ngọc Phú Quốc xinh đẹp được thiên nhiên ưu đãi nhiều hòn đảo lớn nhỏ, và vị trí nằm trong vịnh Thái Lan nên rất thuận lợi cho nghề nuôi cấy ngọc trai. Tại hòn đảo xinh đẹp này có rất nhiều điểm nuôi cấy ngọc trai, nổi bật là 2 cơ sở: Ngọc trai Quốc An (Nằm ở phía Nam Đảo của Phú Quốc, ngọc trai Quốc An tọa lạc ở ấp Đường Bào, xã Dương Tơ) và Ngọc Hiền (nằm tại đường Trần Hưng Đạo ấp Cửa Lấp, Dương Tơ, Phú Quốc).
Tham quan các cơ sở nuôi cấy ngọc trai, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những viên ngọc trai đẹp mắt hay các món đồ tinh xảo được làm từ ngọc trai mà còn tận mất nhìn thấy quy trình nuôi cấy ngọc trai tại đây. Nếu bạn có điều kiện, thì một món quà được làm từ ngọc trai sẽ rất ý nghĩa cho bạn bè và người thân với như: Chuỗi ngọc trai, hoa tai đính hạt ngọc trai, nhẫn ngọc trai, những món trang sức có giá từ 3 triệu đến hàng trăm triệu đồng.

8. Dinh Cậu, Phú Quốc

Dinh Cậu, Phú Quốc là một điểm du lịch nổi tiếng nằm trong trung tâm Dương Đông, là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc. Là một công trình độc đáo trên đảo, Dinh Cậu là nơi giao lưu văn hóa tín ngưỡng của người dân địa phương, cũng như những du khách từ phương xa. Dinh Cậu tọa lạc trên một ghềnh đá kỳ quái vươn ra biển, nơi đây thờ Thủy Long Thánh Mẫu, người được cho là có công khai hoang đảo Phú Quốc và 3 cậu là 3 vị con trai của Bà.
Dinh cậu nằm dưới tán sộp cổ thụ, tuổi đời đã hơn thế kỷ. Dinh Cậu hiện ra trước mắt đầy huyền ảo và ấn tượng. Đường lên Dinh Cậu du khách phải bước qua 29 bậc thang uốn khúc bằng đá. Mang nét kiến trúc cổ kính sừng sững, hiên ngang, khi hoàng hôn chiều buông xuống là lúc Dinh Cậu càng nổi bật với vẻ đẹp hoài cổ, huyền bí. Hàng năm, vào ngày 15/10 âm lịch, nơi đây còn tổ chức lễ hội Dinh Cậu - một trong những lễ hôi lớn tại Phú Quốc được nhiều du khách quan tâm.

9. Chợ Đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Đảo Ngọc. Tại đây du khách có thể đắm chìm trong thiên đường ẩm thực, thoải mái mua sắm ăn uống và hòa mình vào không khí tấp nập nơi đây. Chợ đêm Phú Quốc nằm ở khu vực thị trấn Dương Đông, đối diện chợ Dương Đông. Nơi đây nổi tiếng với nhiều đặc sản phong phú, cùng các món ăn đường phố đa dạng như: kem cuộn Thái Lan, đậu phộng, kẹo chỉ Phú Quốc, bánh tráng,.. Ngoài ra, đồ lưu niệm ở đây cũng nhiều vô kể, đặc biệt là các món đồ từ ngọc trai. Du khách đừng quên thưởng thức hải sản tại đây nhé, rất ngon và giá cả hợp lý.
- Cách di chuyển: Chợ đêm Phú Quốc nằm ngay tại thị trấn Dương Đông, nếu du khách lưu trú tại đây thường chỉ cách chợ đêm tầm 5km. Vậy nên du khách có thể đến chợ đêm bằng cách đi bộ, xe máy hoặc taxi, hay trải nghiệm thú vị nhất là ngồi trên xích lô ngắm đường phố Phú Quốc lung linh về đêm.
- Chợ đêm Phú Quốc địa chỉ: số 6 đường Bạch Đằng - thị trấn Dương Đông - Phú Quốc

10. Vinpearl Land Phú Quốc

Vinpearl Land Phú Quốc (VinWonders) là khu vui chơi giải trí đạt chuẩn quốc tế và có quy mô lớn nhất Đảo Ngọc được sánh ngàn với các công viên giải trí trong khu vực và thế giới. Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Phú Quốc tọa lạc tại phía bắc đảo Phú Quốc thuộc ấp Gành Dầu, xã Gành Dầu, Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông 35km và cách sân bay Phú Quốc 45km. Nơi đây không chỉ thu hút bởi các trò chơi hấp dẫn mà còn là địa điểm tổ chức sự kiện lớn theo mùa để phục vụ du khách.
Vinpearl Land Phú Quốc thu hút du khách bởi có nhiều khu vui chơi như: công viên nước, trung tâm giải trí ngoài trời và trong nhà, thủy cung và phố mua sắm. Du khách có cơ hội tham gia các trò chơi thú vị như: xe nước Tornado, Giant Boomerang, trò rơi tự do, đường trượt xoắn ốc, đu quay dây văng,... Bên cạnh đó, các trò chơi như Wave Pool và Lazy River sẽ phù hợp với những gia đình có con nhỏ.
- Giá vé: Vinpearl Land Phú Quốc mở cửa từ 9h - 21h. Giá vé là 500.000đ/người lớn, 380.000đ/trẻ em (từ 1m - 1.4m)

11. Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc tọa lạc tại khu rừng nguyên sinh có diện tích trên dưới 380ha thuộc xa Gành Dầu, đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây được thiết kế theo mô hình bán hoang dã - safari - nổi tiếng trên khắp thế giới, đồng thời cũng là vườn thú bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam. Vinpearl Safari Phú Quốc là ngôi nhà chung cưa hơn 3000 cá thể thuộc 150 chủng, loài động vật khác nhau từ Châu Âu, Mỹ, Nam Phi,... Điều kiện nuôi dưỡng động vật ở đây theo tiêu chuẩn quốc tế, trong đó có không ít loài quý hiếm như hạc, linh dương sừng kiếm Ả Rập, thiên nga trắng cổ đen,...
Vinpearl Safari Phú Quốc được chia làm hai khu: Zoo và Safari. Trong đó khu Zoo là nơi nuôi nhốt như những vườn thú khác nhưng có không gian rộng rãi và được đặt giữa thiên nhiên. Khu Safari là nơi các loài động vật sống trong môi trường nhân tạo, du khách có thể đi bằng xe bus vào trong khu này để tham quan các loài thú nuôi ở đây. Ngoài ra, ở đây có hoạt động xiếc thú được các bạn nhỏ rất yêu thích.
- Cách di chuyển: du khách di chuyển Vinpearl Land sang Vinpearl Safari du khách sẽ được xe bus đưa đón hoàn toàn miễn phí. Vườn thú có diện tích khoảng 500ha, hơn 2000 cá thể với 140 loại động vật.

12. Làng Chài Hàm Ninh

Làng Chài Hàm Ninh là một ngôi làng nằm nép mình dưới chân núi Hàm Ninh, được biết đến là ngôi làng cổ, hoang sơ với những mái nhà tranh, vách tre giản dị. Người dân sinh sống tại lang chài bằng nghề bắt ngọc trai, hải sâm và giăng lưới. Làng chài Hàm Nghi còn được biết đến với cầu cảng Bãi Vòng, những bãi biển xinh đẹp và nhiều thứ hải sản độc đáo. Có một vài trang trại nuôi cua và chế biến hải sản ở đây mà du khách có thể ghé qua. Tham quan làng chài Hàm Ninh, du khách sẽ khám phá cuộc sống của ngư dân, cách ngư dân làm việc và sinh sống cũng như chế biến hải sản.
Ngoài ra, du khách có thể tham gia một số các hoạt động thú vị dành cho du khách như: câu cá, bắt ngọc trai, hải sâm hay giăng lưới bắt cá. Du khách có thể yêu cầu người dân địa phương đưa bạn đi câu cá trên sông hoặc biển với mức phí nhỏ. Du khách có thể ghé thăm cầu cảng Bãi Vòng hay thỏa sức tắm tại biển Hàm Ninh.
Vừa rồi là những điểm du lịch Phú Quốc mới mẻ và hấp dẫn du khách khi tham quan. Đảo ngọc Phú Quốc nổi tiếng với nhiều điểm du lịch mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, và đáng nhớ nhất.
Làng chài Hàm Ninh - Đảo Phú Quốc Vinpearl Safari Phú Quốc Vinpearl Land Phú Quốc Dinh Cậu - Đảo Phú Quốc Vườn tiêu Suối Đá Nhà thùng sản xuất nước mắm truyền thống Nhà tù Phú Quốc Bãi Dài - Đảo Phú Quốc tonghop Đảo ngọc Phú Quốc phú quốc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Hùng Dũng
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Mầm Nhỏ Phú Quốc mở cửa du lịch lại chưa vậy mọi người?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Đan Hoàn lần cuối đi PQ là cách đây 3 năm rồi, vẫn chờ để có dịp được quay lại
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Có 1 Tuyệt Tình Cốc ở Hải Phòng với nước hồ màu xanh dương ngọc cực đẹp, dãy núi mang nét hoang sơ, phù hợp với nháy sống ảo lắm nha!
Nếu đã hết vẻ đẹp của mảnh đất hình chữ S, bạn hãy tự tin đi du lịch nước ngoài với những điểm đến dưới đây với mức chi phí chỉ từ 10 triệu mà thôi. Bạn thấy không việc xuất ngoại không còn là điều quá xa xôi nữa.
Hàng nghìn ngọn hoa đăng mang những lời chúc phúc, những mong muốn của những người con đến đấng sinh thành làm rực sáng cả khúc sông Sài Gòn trong đêm rằm tháng bảy hay còn được gọi là lễ Vu Lan báo hiếu.
Rằm tháng bảy, nhiều người đã đi lễ từ sớm và tham gia hoạt động trong chuỗi hoạt động dành riêng cho ngày lễ Vu Lan do chùa tổ chức. Dưới đây là 4 ngôi chùa nổi tiếng thu hút du khách ở thành phố Hồ Chí Minh.
Bạn chuẩn bị có chuyến du lịch Đại Lải cho kì nghỉ cuối tuần này. Vậy thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm quý giá dưới đây để có được chuyến đi thú vị và trọn vẹn nhất bạn nhé.
Những địa điểm nghỉ dưỡng sang trọng và đẹp nhất tại phía nam đảo Phú Quốc
Bánh bao chỉ là một loại bánh bao được cho là xuất phát từ người Hoa với tên gọi là "mà chỉ", đọc là Zhima bao hay "chi ma bao" có nghĩa là hạt mè hay hạt vừng. Loại bánh này được làm bằng bột nếp với bốn loại nhân mè đen, dừa, đậu xanh, đậu phộng.