Blog Món Ăn Ngon Ở Phú Quốc: 13 Món Ngon Phải Thử Khi Du Lịch Phú Quốc
cover

Món Ăn Ngon Ở Phú Quốc: 13 Món Ngon Phải Thử Khi Du Lịch Phú Quốc

avatar
Hậu Barney dot Thứ 6, 01/10/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ăn gì khi du lịch Phú Quốc? Câu hỏi của nhiều du khách khi lần đầu đến với Đảo Ngọc, để trả lời cho câu hỏi mời du khách khám phá ngay 12 món ăn ngon ở Phú Quóc có kèm địa chỉ quán ăn, nhà hàng nổi tiếng ngay bài viết này.
Phú Quốc không chỉ hấp dẫn du khách bởi những bãi biển xinh đẹp, những hòn đảo hoang sơ mà còn là thiên đường ẩm thực khiến nhiều du khách gần xa mê mệt. Vậy đảo ngọc Phú Quốc có đặc sản gì? và món ăn ngon ở Phú Quốc có gì đặc biệt? Cùng tham khảo ngay dưới đây nhé.

1. Gỏi Cá Trích Phú Quốc

Gỏi cá là món ăn khá kén người ăn, đặc biệt là những du khách không ăn được cá còn tươi sống. Tuy nhiên, du lịch đến Phú Quốc mà không thử món gỏi cá trích, món ăn đặc sản trứ danh này thì chắc chắn các bạn sẽ phải tiếc hùi hụi cho xem. Món ăn này nổi tiếng với hương vị độc lạ, thịt cá làm gỏi được lấy từ phần lườn hai bên của con các trích tươi sống để bóp gỏi, được kết hợp cùng nguyên liệu như hành tím thái mỏng, ớt thái mỏng, dừa nạo, hành tây tạo nên độ cay cay và béo vừa phải. Món ăn sẽ tuyệt vời hơn nếu vừa ăn gỏi cá trích vừa nhâm nhi một ly rượu sim, ngắm trời biển hiền hòa thì còn gi tuyệt vời hơn phải không?
- Nhà hàng Xin chào Phú Quốc: 66 Trần Hưng Đạo, Phú Quốc
- Nhà hàng Zen: số 30/4 - Khu 1 - thị trấn Dương Đông - Phú Quốc
- Chợ đêm Dinh Cậu Phú Quốc

2. Nhum Biển

Nhum biển là món ăn được cánh mày râu đặc biệt yêu thích trong hành trình khám phá món ngon Phú Quốc. Nhum biển hay còn gọi là cầu gai thường được chế biến thành món cháo, hoặc bổ đôi để nướng cùng mỡ hành thơm béo hay ăn sống tái chanh mang đậm hương vị mặn của biển, hòa cùng vị chua của chanh, thêm chút cay cay mù tạt. Phổ biến nhất vẫn là món nhum biển nướng muối tiêu chanh siêu ngon và bổ dưỡng. Tuy hình thù bên ngoài có chút gai góc đáng sợ nhưng đây là món hải sản hết sức bổ dưỡng nên thử khi tham quan đảo ngọc.
- Hải sản Ra Khơi: 131 đường 30/4, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
- Hải sản Xin Chào: 66 đường Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

3. Ghẹ Hàm Ninh

Cách trung tâm Dương Đông khoảng 20km, làng chài Hàm Ninh là điểm đến thích hợp để thưởng thức các món ăn từ hải sản tươi ngon với mức giá hợp lý. Đặc sản làm nên tên tuổi vùng đất này chính là ghẹ Hàm Ninh trứ danh. Ghẹ thịt vừa thơm, vừa chắc, vừa ngọt, chỉ cần hấp lên chấm cùng với muối tiêu chanh thì tuyệt vời. Món ngon ở Phú Quốc này được nhiều du khách lựa chọn khi thưởng thức hải sản tại các nhà hàng Phú Quốc.
- Quán Ghẹ Hàm Ninh – Muối Tiêu: 112 Bạch Đằng, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.
- Bè Ngọc Hân – Làng Chài Hàm Ninh.

4. Bào Ngư Nướng Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc không phải ai cũng có điều kiện để thưởng thức món Bào ngư nướng khá đắt tiền này, tuy vậy du khách đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn này vì nó không chỉ ngon mà cón rất bổ dưỡng. Những con bào ngư được đánh bắt dưới đáy biển sâu và qua một số công đoạn chết biến trở thành món ăn vô cùng hấp dẫn và bổ dưỡng. Ngoài giá trị dinh dưỡng mang lại, bào ngư còn là vị thuốc được cả Đông Y và Tây Y dùng để chữa bệnh và làm thuốc bổ. Theo y học cổ truyền phương Đông, bào ngư có tính bổ âm tăng khí, ích tinh, minh mục, giúp làm sáng mắt, ổn định đường huyết và tăng cường sinh lực cho nam giới.
- Quán hải sản Sóng Biển: Địa chỉ: 161 Đường 30 Tháng 4, Khu 1, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
- Quán Nghêu Sò Ốc Hến – Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

5. Bún Kèn

Bên cạnh những món ăn quen thuộc như chả cua, nước mắm.v.v... còn một đặc sản được chế biến từ bún không thể bỏ qua đó là bún kèn. Du ít được nhắc đến trong danh sách những món ẩm thực tại Việt Nam, nhưng món bún kèn rất phổ biến trong bữa cơm của các gia đình tại Phú Quốc. Bún kèn được nấu từ cá nhàu hay cá ngân dầm nguyễn rồi chiên giòn. Sau đó cho thêm nước cốt dừa, nước cá luộc, đu đủ, rau thơm, ớt đỏ trộn cùng nhau tạo nên tô bún kèn Phú Quốc “ăn một lần là nhớ mãi".
- Giá tham khảo: 25 - 40k/ 1 tô
- Địa chỉ tham khảo: tiệm Út Lượm, 87 30 tháng 4, thị trấn Dương Đông

6. Bún Quậy Phú Quốc

Đến Phú Quốc mà không thưởng thức món bún quậy thì coi như chuyến đi chưa trọn vẹn. Một tô bún quậy thường có tôm, cá, mực tươi xay nhuyễn, thêm hành được xắt nhỏ và nước lèo. Sau cùng là không thể thiếu những sợi bún tươi được ép trực tiếp từ bột gạo qua máy ngay trong bếp. Bún được xép xong sẽ rơi nhgay vào nồi nước sôi bên dưới, khi chín được bỏ vào từng tô. Khi ăn, du khách có thể thêm nước chấm riêng tùy theo khẩu vị ăn. Bề ngoài tô bún quậy có thể không bắt mắt nhưng mùi vị lại rất khó quên.
- Bún quậy Thanh Hùng: 77 Đường 30 Tháng 4, TT. Dương Đông, Phú Quốc
- Bún quậy Kiến Xây ở hẻm đối diện số 222 Trần Phú , thị trấn Dương Đông

7. Gà Rẫy Phú Quốc

Du lịch đến Phú Quốc, du khách đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn cực kỳ hấp dẫn đó là gà rẫy Phú Quốc. Sở dĩ có tên gọi này là do gà được nuôi thả nên thịt rất ngon, dai được nhiều du khách yêu thích. Gà rẫy Phú Quốc được chế biến thành nhiều món khác nhau như: gà tiềm ớt xanh, nộm gà xé, chân gà rút xương v.v...
- Nhà hàng Xin Chào: 66 Trần Hưng Đạo, Dương Đông
- Quán Phở Thọ: 77 , 30 tháng 4, khu phố I, Dương Đông

8. Bánh Canh Cá Thu

Ở Phú Quốc có rất nhiều đặc sản, đa dạng và phong phú nhưng nếu du khách muốn tìm một món ăn mang đặc trưng hương vị thì nhất định phải kể đến món bánh canh cá thu. Là một món ăn dân dã, phổ biến ở nhiều vùng, cùng với cách chế biến ấy nhưng ở Phú Quốc lại mang đến một hương vị khác, ngon hơn, ngọt hơn và vị béo ngậy nhờ các thu tươi ngon được sống trong vùng biển giàu có và trong lành. Cá thu ngoài được nấu tươi, còn được làm chả cá chiên, tất cả sẽ có trong một tô bánh canh thơm phức, say lòng người.
- Bánh Canh Phụng: 27 Bạch Đằng, Dương Đông
- Quán ăn Lê Giang: 289 Trần Hưng Đạo, Dương Đông
- Quán bánh canh chả cá Quốc Anh: Đường 30/4, Dương Đông

9. Bún Mắm, Phú Quốc

Nếu du khách là tín đồ của các loại bún thì không thể bỏ qua món bún mắm khi du lịch tại Phú Quốc. Món bún mắm bình dị thu hút du khách bởi hương vị đặc trưng của nước lèo đậm đà, món ăn đi kèm với nhiều topping như cá, tôm, mực, thịt, chả… thưởng thức món bún và từng thìa nước lèo đậm đà sẽ làm du khách vương vấn mãi với món ăn.
- Bún Mắm Dung Hà: 66 Đường 30 Tháng 4, Thị Trấn Dương Đông, Phú Quốc
- Bún Mắm: 65 Nguyễn Văn Cừ, Thị Trấn An Thới, Phú Quốc.

10. Cá Mú Nướng Mọi

Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên đẹp và nhiều hòn đảo hoang sơ, Phú Quốc được thiên nhiên ưu ái ban tặng nguồn hải sản phong phú và nhiều sơn hào hải vị. Trong số đó, phải kể đến món cá mú nướng mọi, món ăn lạ miệng và hấp dẫn nhất huyện đảo này. Để món ăn được ngon nhất, cá khi được đánh bắt sẽ làm sạch và nướng trui trong than hồng. Khi thịt vừa chín tới sẽ tỏa một hương thơm nhất ngay khó mà kiềm lòng. Món ăn sẽ ngon hơn nếu thưởng thức cùng với rượu sỉm rừng cay cay thì còn gì bằng.
- Nhà hàng Sông Xanh: 217 đường 30 tháng 4
- Nhà hàng Trùng Dương Marina: 136 đường 30 tháng 4
hình ảnh

11. Ốc Gai Xương Rồng

Ốc gai xương rồng từ cái tên đã tạo sự độc đáo, mới lạ, nhưng mà thịt ốc lại ngon và béo nên nhiều du khách đến Đảo Ngọc đều muốn thử. Ốc gai này khá hiếm nên người dân khi bắt lên thường để ăn chứ ít khi bán, chính vì vậy dù có muốn thưởng thức cũng không phải dễ dàng. Ốc gai sau khi bắt lên được nướng trên lửa than hồng, thịt ốc chắc và béo chấm cùng với nước sốt muối tiêu chanh chua chua ngọt ngọt và cay nồng.
- Nhà hàng Sóng Biển, 161 Đường 30 Tháng 4, Khu 1

12. Hải Sâm

Không chỉ là một quần đảo xinh đẹp nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh như Hang Dơi, suối tiêng, Bãi Cao, bãi Dài… cùng với đó là những bãi cát trắng đẹp mà Phú Quốc còn trở nên thiên đường hải sản đa dạng, phong phú. Trong đó có Hải Sâm là một loại động vật không xương sống, sống ở biển, trên đáy cát hoặc san hô chết. Hải Sâm thường được người dân Phú Quốc gọi là “Đồn Đột” hoặc “Đột ngậu”, là món ẩm thực Phú Quốc được nhiều người ưa thích vì nó chứa nhiều dinh dưỡng, một loại thực phẩm cao cấp. Hải Sâm được chế biến cũng rất phong phú, có thể kể đến là bánh đa xào hải sâm, hải sâm xào cá quả, hải sân xào cài, cháo hải sâm, cơm cháy hải sâm, súp đậu hũ thập cẩm hải sâm, hải sâm nhồi cá… mỗi món ăn đều mang đến một hương vị đặc biệt và vô cùng bổ dưỡng.
- Nhà hàng Cơm Bắc 123: 60 đường 30 tháng 4, thị trấn Dương Đông

13. Tiết Canh Cua

Vùng biển Phú Quốc rất trong sạch, thời tiết ấm áp, và có nhiều loài sinh vật phù du dưới đáy đại dương phong và đa dạng là điều kiện thuận lợi để nguồn hải sản sinh sôi và phát triển, hơn nữa chúng mang lại giá trị thương phẩm, và giá trị dinh dưỡng cao hơn so với những vùng biển khác. Trong số đó, cua Phú Quốc nổi tiếng gần xa về độ tươi ngon, độ đạm cao, thịt rất chắc, dậy mùi thơm đặc trưng của biển cả. Món ăn mang lại giá trị dinh dưỡng cao từ cua chính la tiết canh, cua được chọn phải là cua biển, nhiều gạch mới đảm bảo độ ngon ngọt và bổ dưỡng. Tiết cua có màu trắng được lấy từ chân cua, ăn cùng thịt cua và ghẹ, ướp gia vị tạo nên hỗn hợp mằn mặn, ngọt bùi từ thịt cua và gạch.
- Địa chỉ quán Ra Khơi, 131, 30 tháng 4, Dương Đông.
Ở trên là các món ăn ngon ở Phú Quốc du khách nhất định phải thưởng thức khi du lịch tham quan đảo ngọc. Các món ăn ngon, đặc sản Phú Quốc được giới thiệu kèm theo địa chỉ, hứa hẹn mang đến một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời cho du khách.
địa điểm ăn uống ẩm thực foody tonghop Đảo ngọc Phú Quốc phú quốc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Hậu Barney
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thanh Nguyen tiết canh cua, giờ mới nghe đến món này
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trân Ni nhớ thương món bún quậy Phú Quốc vô cùng cực
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Kinh nghiệm du lịch Quảng Trị cần lưu ý những gì? Đi đâu, ăn gì, thời điểm phù hợp nên du lịch Quảng Trị.
Được mệnh danh là "vịnh Hạ Long của Tây Nguyên", hồ Tà Đùng mang vẻ đẹp hùng vĩ với nhiều điểm "sống ảo" chất lừ hút giới trẻ ghé thăm.